• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01:

Chương 01: Bát Thượng Cung

1 Bình luận - Độ dài: 4,449 từ - Cập nhật:

Thời thượng cổ, trải qua hàng vạn biến cố, tam giới mới dần được hình thành, thiên địa phân chia thành ba giới: Thiên giới, Dực giới và Nhân giới.

Thời hậu cổ, tam giới bát tộc chung sống hòa bình, bất phân chủng tộc, cùng nhau tu hành, không phân biệt tu ma hay tu tiên.

Thiên giới gồm ba tộc, Thần tộc, Tiên tộc, Linh tộc. Thần tộc có địa vị tôn quý nhất, mang trong mình thần lực cường đại. Nếu sinh ra đã là thần, vị đó sẽ được gọi là chân thần, nếu sinh ra vốn không phải thần, nhưng tu luyện chăm chỉ, lịch lôi kiếp phi thăng, sẽ được gọi là thượng thần. Sinh ra là tiên tộc hay linh tộc mà vẫn muốn có chút tiền đồ, sẽ phải chuyên tâm tu hành.

Tuy nhiên, rất nhiều kẻ dù có chăm chỉ tu luyện nhưng vẫn không thể phi thăng, hoặc tu luyện sai hướng, cuối cùng hồn phi phách tán. Một phần vì sợ thần dân Thiên tộc thấy khó mà lui, không chịu tu luyện, một phần vì sợ Dực tộc ngày càng lớn mạnh, tương lai lật đổ Thiên giới, Thiên Đế đương nhiệm liền sáng lập Thiên Tinh Cung, nơi dành cho thần dân Thiên giới tu luyện. Thiên Tinh Cung gồm hai mươi cung, gồm cấp Thượng và cấp Hạ, lập Đế Tôn làm chủ, địa vị tôn quý chỉ sau Thiên Đế, dưới một người trên vạn người.

Người đời truyền tai nhau, có thể vào Thượng cung tu hành chính là ước mơ mà phải tu ba kiếp mới có được.

Nhưng đối với Cẩm Thiên Vũ nàng mà nói, Bát Thượng cung thực sự là ác mộng.

Thập lục sư huynh một cước đá Cẩm Thiên Vũ vào căn phòng quen thuộc, lưng nàng đập vào thành giường, khẽ kêu lên một tiếng đau đớn: “Ở trong đó mà sám hối đi!”

Sầm!

Cẩm Thiên Vũ ngồi dậy mặt nhăn mày nhó xoa xoa vết thương, mỗi lần các sư huynh sư tỷ tức giận đều lấy nàng làm bao cát để trút lên. Năm trăm năm nay, chuyện này xảy ra thường xuyên tới độ thân thể nàng như thể không còn cảm giác đau đớn nữa.

Những lần đầu nàng còn rên rỉ gọi hai tiếng “sư tôn, cứu con”, nhưng hễ gọi, ánh mắt của sư tôn nhìn nàng càng ngày càng lộ ra sự căm ghét. Dần, nàng cũng không gọi nữa. Chỉ trách nàng quá yếu đuối, quá nhu nhược, quá vô dụng, pháp thuật cơ bản còn không sử dụng được, bị đánh cũng là đáng đời.

“Bọn họ ngày càng quá đáng, A Vũ.” Từ trong góc tối, một bóng người bước ra, trên bàn tay tí tách ngọn lửa nhỏ. Hắn là người nàng từng cứu trong một lần xuống núi hái thuốc. Sau khi vết thương của hắn khỏi hẳn, hắn vẫn thỉnh thoảng quay lại đây thăm nàng.

“Ngươi lại tới à?”

Người đó một thân áo đen tuyền, ngồi xổm xuống đối diện với nàng, ánh mắt sắc lạnh nhìn vào vết bầm tím khắp tay chân nàng: “Bọn họ như vậy mà ngươi không định rời đi à?”

Rời đi? Nàng cũng từng nghĩ tới việc này, nhưng…ai mà dám chứ. Lỡ như một ngày sư tôn cần nàng, nàng lại không có mặt, quả là thất trách.

“Sư tôn nuôi ta khôn lớn, dạy dỗ ta, ta làm sao dám bỏ sư tôn đi chứ.” Một ngày còn chịu đựng được thì nàng vẫn sẽ không bỏ đi, huống hồ sư tôn vẫn chưa đuổi nàng đi, nàng làm sao dám đi.

Hắn chau mày, dùng tay nâng khuôn mặt đang rửa bằng nước mắt: “Ngươi định chờ tới lúc chết rồi thì mới rời đi hay sao?”

Nàng gạt tay hắn ra khỏi cằm, lau đi vệt nước mắt đọng trên má: “Chuyện của ta không cần ngươi quan tâm.”

Hắn nghiến răng, nhìn nàng một lúc rồi thở dài: “Ta chưa thấy con nhóc nào ngốc như ngươi.”

Hắn ngồi khoanh chân xuống đất, dùng tiên thuật chữa trị cho Thiên Vũ. Nàng ngồi im cho hắn trị thương, bỗng chợt hắt xì một cái. Hắn dừng tay, lại cau đôi lông mày thanh tú: “Áo mỏng như vậy ngươi còn ra ngoài? Ngươi không thấy tuyết rơi à?”

Hắn tháo chiếc áo lông đen trên người quấn chặt lấy nàng, thuận tay hóa phép ra đám lửa bập bùng tí tách sưởi ấm cho nàng.

“Cảm ơn ngươi.”

Người này mặc dù ăn nói có phần cộc cằn thô lỗ, nhưng tâm không xấu, có thể nhận xét là một kẻ khẩu thị tâm phi. Dù hắn mắng nàng thế nào, cũng không bao giờ động tay động chân với nàng, thậm chí còn giúp nàng trị thương, dỗ nàng vui vẻ.

Nàng nắm chặt áo lông trong tay, huơ tay trước ngọn lửa: “Không biết đến bao giờ ta mới có pháp thuật như ngươi.”

Hắn liếc nhìn nàng, rồi lại nhìn vào đám lửa, đáp: “Chỉ là phép thuật cơ bản thôi. Ta cũng có thể dạy cho ngươi.”

Nàng lắc đầu: “Đến cả phép thuật cơ bản sư tôn dạy mà ta còn không lĩnh hội được, làm sao ngươi dạy nổi cho ta.”

Nàng buồn bã nói tiếp: “Các sư huynh, sư tỷ đều nói ta vô dụng bất tài. Ngươi cũng thấy vậy đúng không?”

Hắn im lặng nhìn nàng, chốc thở dài một cái: “Ngươi không thể nói một con cá không biết leo cây là vô dụng, cũng không thể nói một con khỉ không biết lặn dưới biển là bất tài.”

Ngừng một lát hắn tiếp: “Sư tôn ngươi không hề quan tâm đến căn nguyên pháp thuật của ngươi, thứ mà hắn dạy ngươi là những thứ ngươi không thể lĩnh hội được.”

Hắn nhìn thẳng vào sâu đôi mắt trong veo của nàng, khẽ nói: “Ngươi không bất tài, chỉ là sai sư tôn thôi.”

Nàng không bất tài, chỉ là sai sư tôn thôi.

“Ngươi không cần an ủi ta, ta tự biết ta vô dụng mà.”

“Ta không lừa ngươi.”

Nàng nhìn vào khuôn mặt nghiêm túc của hắn, trầm ngâm suy nghĩ. Dù nói nàng không tin, nhưng càng nghĩ lại càng thấy lời hắn nói là đúng, càng thấy Bát thượng cung không phải nơi phù hợp với nàng.

Vài ngày sau đó.

“Ta muốn…rời đi.”

Hắn nhìn nàng run lẩy bẩy mà nói ra câu này, khóe miệng cong cong: “Muốn rời đi rồi sao?”

Nàng khẽ gật đầu: “Nhưng nếu rời đi thì ta sẽ đi đâu đây? Căn nguyên của ta, ta còn không biết nơi nào phù hợp.”

“Ta biết một nơi phù hợp với căn nguyên của ngươi, chính là Đẳng Thượng cung.”

Nàng kinh ngạc. Hắn lại vô cùng bình tĩnh, nhặt cuốn sách lên nhét lại vào tay nàng.

Đẳng Thượng cung là nơi do Đẳng thượng tôn làm chủ, trên sư tôn của nàng bảy bậc, nàng làm sao có thể vào đó?

Sau khi tốt nghiệp Đẳng Thượng cung sẽ có thiên lôi phi thăng thượng thần, khi đó liền có thể được coi là Thần tộc. Có thể nói rằng Đẳng thượng cung là nơi gần với cấp Thần nhất, cũng là nơi mà nàng chưa từng nghĩ mình có thể đặt chân vào.

Có tất cả hai mươi cung chia làm hai phần Thượng và Hạ. Thượng cung gồm mười cung, từ Đẳng thượng cung tới Thập thượng cung. Hạ cung cũng gồm mười cung, từ Đẳng hạ cung tới Thập hạ cung. Đứng đầu mỗi cung là các vị cung chủ, chủ của các vị cung chủ là Đế Tôn.

Tiên thuật nàng thấp kém, chân thân chỉ là một con rắn nhỏ. Chỉ có một ưu điểm, nàng sinh ra vốn đã là tiên thai nên không phải trải qua cấp Hạ mà được vào thẳng cấp Thượng. Thường thì Hạ tôn sẽ thu nhận phàm nhân tu tiên, hoặc linh thú tu tiên nhưng đôi khi cũng có vài trường hợp đặc biệt, phàm nhân có tư chất đột phá cũng sẽ được thăng thẳng lên Thượng cung.

Nàng đã sống tròn một nghìn năm, trải qua một kì thi tiên phẩm để tiến lên tiên Bát phẩm, tu hành ở Bát thượng cung. Vốn tưởng những ngày sau sẽ được an yên tu hành, không ngờ rằng lại bị chà đạp tới mức này.

Hắn nói: “Ta quen Đẳng Thượng tôn, ta có thể xin Đẳng thượng tôn đồng ý cho ngươi vào. Ngươi yên tâm.”

“Ngươi là đệ tử Đẳng Thượng cung ư?”

Không ngờ nàng cứu bừa một người dưới núi lại cứu trúng một đệ tử Đẳng thượng. Không biết nên nói chuyện này là may mắn hay xui xẻo.

“Cứ cho là như vậy đi.”

“Chín tháng sau là hội tỉ thí của Bát thượng cung, người nhất bảng sẽ được một lời hứa từ cung chủ. Ta…ta sẽ cố gắng trở thành người nhất bảng. Ta sẽ xin sư tôn xuất cung.”

Hắn chăm chú nhìn khuôn mặt nhợt nhạt của nàng, khẽ hỏi: “Ngươi làm nổi không? Chỉ mỗi quyết tâm thì không làm được gì đâu, còn phải có tư chất nữa.”

Điều này đúng là bất khả thi với nàng, đứa luôn xếp bét bảng tỉ thí.

“Thôi được.” Hắn nhìn nàng bối rối không thôi, liền thở dài một tiếng rồi đứng dậy. “Nể tình giao hảo, ta sẽ chỉ dạy ngươi. Nhưng ta không khẳng định rằng ngươi có thể lĩnh hội được.”

Hắn tiếp tục: “Kiếm thuật và phép thuật thì ta sẽ dạy ngươi, nhưng sẽ khác sư tôn ngươi. Sư tôn ngươi dạy kiếm là kiếm, phép là phép, còn ta sẽ dạy ngươi kiếm và phép là một, điều này sẽ nâng cao sát thương cho ngươi.”

“Kiếm và phép là một ư?”

“Điều này ngươi chỉ được có thể học từ Tứ thượng tôn trở lên, Bát thượng tôn sư tôn ngươi không thể thành thục kiếm pháp này mà truyền cho đệ tử được.”

Hắn giơ ngón tay thon dài, vẽ ra một đường màu vàng lên không trung: “Nói một cách cơ bản, kiếm pháp này nghiêng về việc truyền phép thuật vào vũ khí. Sát thương sẽ lớn hơn, nhưng đồng thời sẽ tiêu hao rất nhiều tiên lực. Cho nên, nếu tiên lực của ngươi không đủ, trong lúc chiến đấu có thể sẽ lập tức ngất xỉu.”

Nàng nuốt nước bọt, tiên lực không đủ sẽ lập tức ngất xỉu ư? Loại kiếm pháp này chẳng khác nào vừa tiêu hao thể lực vừa tiêu hao tiên lực. Thảo nào tiên tứ phẩm trở lên mới có thể thông thạo. Nhưng tại sao hắn lại dạy nàng loại kiếm pháp này, tiên lực của nàng có đủ không?

Hắn xòe tay, một thanh trường kiếm hiện ra từ hàng vạn bông hoa năm cánh, đỏ rực như hoa phượng vũ: “Hiện tại ta cũng không mang pháp khí gì theo người, có mỗi thanh trường kiếm này, ngươi thử cầm xem có vừa tay không?”

Nàng đón lấy thanh kiếm, đây là lần đầu nàng cầm kiếm nên có chút run tay, suýt nữa thì đâm trúng chân hắn. Thanh kiếm nặng trĩu, nàng phải nhấc hai tay mới có thể khiến nó rời khỏi mặt đất chút ít.

Hắn liếc nhìn nàng khó nhọc cầm thanh trường kiếm, trầm ngâm suy nghĩ: “Ngày mai ta sẽ bắt đầu dạy ngươi, còn bây giờ thì ngủ đi.”

“Cảm ơn ngươi.” Nàng biết, dù hắn có mạnh, nhưng hắn cũng chỉ là đệ tử Đẳng thượng, có lẽ hắn không mạnh bằng sư tôn nàng, nhưng chí ít hắn vẫn có lòng, hắn dạy nàng cũng được, có còn hơn không.

Hắn cười: “Không cần khách sáo. Coi như ta đang trả ơn cứu mạng cho ngươi.”

Hai tháng sau, nàng và hắn lại cùng đứng dưới ánh trăng bạc. Đêm nay trăng sáng hơn sao, đổ xuống mặt đất ánh bạc rực rỡ, khu rừng bỗng chốc sáng bừng đẹp như trong mơ.

Nàng nắm chặt chuôi kiếm, nuốt nước bọt cái ực, cảm nhận sức nặng của nó truyền lên tay nàng.

Hắn tạo một lớp kết giới ngăn cách với không gian bên ngoài, tiếp đó vung tay tạo ra một rừng trúc rậm rạp.

“Để ta xem ngươi có thể chém đứt hết hàng trúc này trong bao lâu.”

Nàng mím môi, gật đầu. Hai tháng qua, nàng và hắn đều tập luyện trong kết giới này với những thứ đồ hắn biến hóa ra để luyện tập, không một ai biết, nàng cũng rất ngưỡng mộ năng lực che giấu tiên khí của hắn.

Nàng nắm chặt kiếm, truyền tiên lực của nàng từ từ vào kiếm, khi cảm thấy nó nhẹ tênh đi tựa không còn sức nặng, nàng nhún chân chạy vào rừng trúc. Thanh kiếm như hòa làm một với nàng, phép thuật chảy trong thân kiếm như mạch máu trong cơ thể. Nàng cảm nhận từng chút phép thuật một đang dâng trào trong kiếm.

Chiêu thức thứ nhất Bách Huyết Hoa Viên Vũ, điệu múa của một trăm bông hoa máu. Một trăm bông hoa mang sắc đỏ thẫm như máu bừng lên trong không trung, rực rỡ như những đốm lửa nhỏ li ti cháy tí tách, những bông hoa đỏ liên tục xoay tròn, cánh hoa sắc bén hơn cả lưỡi dao. Những bông hoa đẹp mắt ấy bay thành đường tròn xung quanh mục tiêu, nhanh tới mức chỉ nhìn thấy những đường cắt tựa sợi chỉ đỏ nối tình của Nguyệt Lão đại nhân.

Trong nháy mắt, rừng trúc liền bị chém thành nhiều khúc, những cánh hoa nhuốm màu đỏ rực lả tả lượn lờ trên không rồi rơi xuống cùng lá trúc, đẹp tới mức muốn thốt lên vài lời khen tấm tắc. Nàng quay đầu nhìn hắn, còn chưa kịp phản ứng hắn đã lấy thanh kiếm trên tay nàng nhẹ nhàng chém một nhát, lập tức rừng trúc bị chém đứt làm đôi, nhẹ nhàng như chém một quả chuối chín.

Nàng há hốc miệng, hắn thế này là ý nói chiêu thức vừa rồi của nàng yếu kém phải không?

Hắn đặt lại kiếm vào tay nàng, cau mày nói: “Uy lực kiếm của ngươi không tồi, có điều, chiêu thức ngươi dùng không phù hợp với tĩnh vật. Bản chất của Huyết hoa kiếm Thượng thư là hút máu sinh vật sống để tăng sát thương. Nếu như hàng trúc vừa rồi là vật sống, thì đúng là ngươi đã đại khai sát giới, nhưng tiếc nó chỉ là cây trúc vô tri vô giác thôi.”

Huyết hoa kiếm Bộ thư do một nữ nhân Quỷ tộc viết ra, rất lâu sau này được tìm thấy dưới gốc cây hoa phượng vỹ. Tương truyền, nàng ta sau khi bị người yêu mình phản bội, đau khổ tột cùng, vừa yêu vừa hận, nàng ta quan niệm tình yêu như những đóa hoa, ban đầu đẹp mắt, sau đó lụi tàn dần. Huyết hoa kiếm Bộ thư sau đó được lưu truyền rộng rãi ở tam giới, nhưng vì oán khí quá nặng nên cuối cùng được sửa đổi bởi Thần tộc để giảm bớt oán khí trong chiêu thức.

Huyết hoa kiếm Bộ thư phải nói là bộ chiêu thức rất đẹp, khi thi triển hoa bay rợp trời. Bộ thư tổng cộng gồm bốn quyển, Thượng Thư, Hạ Thư, Tuyệt Thư và Toàn Thư. Chiêu thức Bách huyết hoa Viên vũ nàng vừa dùng là chiêu thức thứ nhất trong quyển Thượng Thư.

Nàng trầm ngâm, nếu nàng không nhầm thì chiêu thức mà hắn vừa dùng là Nhất Trảm Tất Sát. Chiêu thức này cần sự chính xác tuyệt đối và tập trung cao độ, nàng vẫn chưa thể sử dụng thành thục, hơn nữa chiêu thức này còn là tấn công đơn mục tiêu. Trong khi nàng cần chém một rừng trúc thì hắn dùng chiêu thức đơn mục tiêu, nếu nàng cũng như vậy há chẳng phải chỉ có thể tấn công lẻ một cây trúc sao?

Hắn hóa phép ra một tượng đá hình người, cao hơn nàng một cái đầu, bờ vai to rộng, chân đứng chữ bát, không có khuôn mặt. Hắn đi xung quanh tượng đá một hồi, gõ gõ vài tiếng để kiểm tra độ cứng, kiểm tra xong xuôi, hắn liền nói: “Tỉ thí Bát thượng cung là đơn mục tiêu, ngươi thử đi.”

Nàng gật đầu, cầm lấy thanh kiếm nặng trong tay, tập trung cảm nhận tiên lực chảy dọc cơ thể, khi thanh kiếm vừa tay, nàng liền vung kiếm.

Nàng thử sử dụng chiêu Nhất Trảm Tất Sát, đây là chiêu thức dùng để cường hóa vũ khí và nội lực. Nàng chém lên tượng đá, lưỡi kiếm cắt tượng đá thành hai nửa ngọt xớt, hai nửa tượng rơi xuống, vỡ thành từng viên đá nhỏ, lăn lông lốc trên mặt đất.

“Không tồi.”

Nàng choáng váng, chống kiếm xuống đất rồi tựa người vào thở dốc.

Hắn tung viên đá trong tay, nói: “Có người hỏi rằng, tại sao không sử dụng liên tục chiêu thức này. Ngươi có biết tại sao không?”

Nàng gật đầu: “Ta biết. Chiêu thức Nhất Trảm Tất Sát chỉ có thể chém một đường kiếm, đường kiếm ấy mang theo tất cả sức mạnh mà người thi triển sử dụng cho chiêu thức. Chiêu thức có sát thương cực lớn, nhưng nếu sử dụng liên tục không ngừng, không chừng có thể sẽ mất mạng, hồn phách tiêu tan.”

“Từ xa xưa, chỉ một người thực hiện chiêu thức này liên hoàn bốn lần, ngươi có biết người đó là ai không?”

Nàng trầm trồ: “Ta không biết. Người này giỏi quá, ta thi triển chiêu thức này xong một lần còn cảm thấy choáng váng muốn xỉu. Đó là ai vậy?”

Hắn ngước lên trời, nói: “Đế Tôn.”

Nàng há hốc miệng. Đế Tôn, chủ nhân của hai mươi vị cung chủ. Vị tôn thần mà cả Thiên tộc và Dực tộc nghe tên là phải kính sợ.

Hắn hóa phép làm tan biến rừng trúc và tượng đá, tiện tay dìu nàng đứng dậy: “Đế Tôn còn mới có thể chém ra bốn lần. Chiêu thức này không phải ai cũng có thể học được, phải có căn nguyên đặc biệt mới có thể tiếp nhận.”

“Căn nguyên đặc biệt ư? Ta vẫn chưa biết căn nguyên của mình là gì…?” Nàng chán nản nói.

“Ngươi khá đặc biệt, căn nguyên của ngươi là sự kết hợp giữa Thần nguyên và Quỷ nguyên.”

Nàng trợn tròn mắt, miệng nói lắp bắp: “Không, không thể nào, sao ta lại có căn nguyên của Thần và Quỷ chứ? Chẳng phải Thần và Quỷ đối nghịch nhau sao?”

Hắn gác một tay ra sau lưng, ôn tồn giải thích: “Bản chất Thần và Quỷ không hẳn là tương khắc. Chỉ là tự cổ chí thiên, không phải ai cũng dung hòa được hai căn nguyên này. Nếu có thể dung hợp được nó, tất sẽ sinh ra lực Hỗn Độn. Nếu dung hợp không thành, lực Hỗn Độn sẽ nuốt chửng người đó, người đó sẽ tiêu tan. Ngươi sinh ra bởi một Thần và một Quỷ, không biết đó là hai vị nào?”

“Một ngàn năm trước ta đã ở trong Bát thượng cung sống cùng sư tôn và các sư huynh sư tỷ, đến tận hôm nay ta không biết cha mẹ ta là ai cả.”

“Nhưng mà…” Nàng liếc nhìn hắn, khuôn mặt lộ rõ vẻ hoài nghi: “Bây giờ ta không tiêu tan, có nghĩa là ta dung hợp được lực Hỗn Độn rồi ư?”

“Không hẳn. Ngươi mới đả thông phần nhỏ Thần mạch và Quỷ mạch. Có thể nói, cơ thể ngươi đang dần thích nghi được với lực Hỗn Độn. Bây giờ ngươi chẳng phải thần cũng chẳng phải quỷ. Ngươi không thuộc tộc nào của tam giới cả.”

Hắn liếc nhìn nàng một cái, từ tay hóa ra một thanh trường kiếm tỏa hào quang chói lọi. Nàng sợ hãi lùi lại vài bước. Hắn định làm gì vậy? Không lẽ vì thân thế của nàng nên đành giết nàng ư?

“Yên tâm. Ta không giết ngươi. Hôm nay ta sẽ là đối thủ của ngươi.”

Nàng còn chưa kịp phản ứng, lưỡi kiếm loang loáng dưới ánh trăng, chớp mắt đã thấy nó sắp bổ giữa trán nàng.

Cốp. Ngón tay hắn gõ một phát lên trán nàng đau điếng.

Nàng xị mặt: “Ta thua rồi, ngươi nhanh quá.”

Nàng vừa dứt câu thì hắn lại gõ lên đầu nàng cái nữa: “Nhận thua nhanh như vậy còn nói muốn chiến thắng ư? Thật uổng công hai tháng ta luyện tập cho ngươi.”

Phải rồi nhỉ. Tại sao nàng lại nhận thua trong khi hắn mới gõ đầu nàng một phát?

“Lại đi!” Nàng hét.

Cốp. Cốp. Cốp. Cốp. Cốp. Cốp.

Lại. Lại. Lại. Lại. Lại đi! Lần nữa!

Nàng thở hồng hộc, lớn giọng gào: “Lại đi!”

Lần này hắn không động thủ nữa, chỉ đứng nhìn nàng rồi nói: “Nhường ngươi lên trước.”

Lần này nhất định phải được. Nàng xoay một vòng thi triển Linh xà Kiếm. Linh xà Kiếm là chiêu kiếm khiến mục tiêu bị khống chế như rắn quấn chặt cơ thể, đồng thời tốc độ của người thi triển sẽ tăng lên, cơ thể linh hoạt uyển chuyển như rắn.

Cốp.

Nàng quỳ phịch xuống đất, trán ướt mồ hôi. Không ổn rồi, tốc độ quá chênh lệch, thậm chí nàng còn chưa kịp nhìn thấy hắn áp sát nàng. Nàng không thể…

“Đứng dậy.”

“Ta thua rồi, thực lực quá chênh lệch. Ta quá yếu kém.”

“Đứng dậy.” Một cảm giác ớn lạnh chạy dọc sống lưng nàng. Hắn nói chuyện với nàng thường ngày rất thoải mái dịu dàng, nhưng lần này chất giọng của hắn lần này lại làm nàng cảm thấy sợ hãi, đó là chất của một người đứng ở ngôi cao, một sức ép khó tả, một áp lực vô hình. Nàng cảm thấy mình như bị một tảng đá lớn đè bẹp trên người, mà cũng có cảm giác giống như sắp bị xé nát thành từng mảnh vậy. Run sợ tới lạnh người.

Nàng nuốt nước bọt, vật vờ đứng dậy như một bóng ma, lấy vạt áo lau mồ hôi ướt nhẹp trên trán ửng hồng vì bị đánh. Hắn chỉ tay vào mắt: “Đây là cách ta khắc chế ngươi.”

Đôi mắt ư? Mắt hắn nhìn thấy chuyển động của nàng để né ư? Cũng đúng, nàng di chuyển chậm như vậy…

“Không phải ta nhìn thấy tốc độ của ngươi. Mà là chiêu thức.”

Chiêu thức?

“Mỗi một chiêu thức có cách thủ thế và kiếm pháp khác nhau. Hãy quan sát kĩ điều đó.”

Quan sát kĩ chiêu thức, cách thủ thế và kiếm pháp? Nàng lặp lại trong đầu mấy điều đó, nhưng nhất thời vẫn chưa hiểu ra được.

Hắn phi tới, nàng lại bị cốc đầu. Nhưng lần này nàng chau mày quan sát, cố hiểu lời hắn vừa nói.

Hắn lại lao tới, mặc dù kết quả vẫn bị cốc vào đầu nhưng lần này nàng đã nhìn thấy chuyển động của hắn.

Nàng, nàng đã thấy chuyển động của hắn, hắn không đi thẳng, đó là lí do nàng không thể tung được chiêu thức trúng hắn. Hắn đi theo nhiều hướng khác nhau để tránh chiêu thức của nàng.

Cốp. Hắn liên tục thi triển chiêu thức để tốc độ và sự uyển chuyển tăng cao.

Nàng nhìn ra được, đó là Linh xà thức, Đạp phong thức, Bách túc thức. Đều là những thức thuộc loại di chuyển né đòn tăng tốc độ chứ không hề gây sát thương, mỗi chiêu thức đều có quỹ đạo khác nhau. Linh xà thức di chuyển theo hình uốn lượn như loài rắn, Đạp phong thức phóng nhanh theo đường thẳng, Bách túc thức sẽ di chuyển linh hoạt bất ngờ nhưng lối đi rất dễ tạo sơ hở.

Hắn sử dụng liên tục các chiêu thức theo một chu kì nhất định.

Nàng nhìn thấy rồi! Đã nhìn thấy rồi!

Cốp. Trán rát, nhưng nàng cố quên đi, chỉ tập trung vào việc quan sát hắn.

Hắn dùng Đạp phong thức, nàng dùng Khuyết Nguyệt thức, thức khiến bản thân di chuyển theo đường cong giống như trăng khuyết.

Hắn dùng Linh xà Thức, nàng dùng Khuyết Nguyệt thức.

Hắn dùng Bách túc thức, nàng chỉ chờ lúc này để gây sát thương cho hắn. Hắn sẽ đi theo hướng nào đây? Phải, trái, thẳng, sau.

Đây rồi, hắn ở trên không trung.

Nàng thi triển chiêu thức chém hắn, nhưng không ngờ hắn lại biến mất.

“Không tồi.” Trên tay hắn là thanh kiếm của nàng, lúc hắn xuất hiện trên không trung, nàng đã lập tức thi triển Viên Nguyệt Di Kiếm, chiêu thức khiến thanh kiếm di chuyển theo hình tròn. Nàng đoán không sai, vì hai lần nàng đều né hắn bởi chiêu Khuyết Nguyệt Di Thức, nên hắn một phần sẽ nghĩ nàng lại thi triển nó một lần nữa và nàng sẽ đứng ở vị trí lúc trước. Nhưng không ngờ nàng không di chuyển nữa mà lại để thanh kiếm di chuyển theo hình tròn.

“Bảy tháng sau chắc chắn ngươi có thể đánh bại hết người trong Bát cung, trừ sư tôn ngươi.”

“Ta vẫn chưa biết tên của ngươi…”, nàng ngập ngừng nói: “…lỡ như bảy tháng sau ta thực hiện xong nguyện vọng, sau này chúng ta còn có thể gặp lại không?”

Hắn nhướng mày, biểu cảm quen thuộc, lúc nào hắn thấy hứng thú điều gì đều sẽ nhướng mày, nàng biết điều đó.

“Còn gặp lại.” Nói xong, hắn liền biến mất, để nàng chơ vơ giữa đêm khuya cùng cây kiếm cắm thẳng trên đất.

Nàng tò mò lại gần, rút thanh kiếm lên, lưỡi kiếm màu đen tuyền, bóng loáng như gương, nhìn vào lại còn có thể soi được khóe miệng đang cong cong của nàng, chuôi kiếm khắc vài nét chữ hết sức tinh tế, Cẩm Thiên Vũ.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

Hmm... ai mà đọc được hết đống này thì phải nhai kha khá truyện TQ loại edit, convert á. Nếu tác đăng bên Hako thì view sẽ không đc nhiều đâu vì hình như mọi người bên này thích fantasy dạng âu hơn(?) Tác thử đăng cả bên watt đi, bên đó ăn tạp nhiều hơn
Xem thêm