Arius
Cá Thích Vào Chảo
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 05: Trận chiến giữa hai vị "Thần"

0 Bình luận - Độ dài: 2,404 từ - Cập nhật:

Tình huống lúc này nằm ngoài dự đoán của Ác Thần, gã không hề biết Arius bất ngờ phản công từ phía sau. Vì trước đó gã đã đánh nát cơ thể của Arius. Ngoài ra gã chắc chắn không còn ai khác trong phạm vi xung quanh, nên mới buông lỏng cảnh giác.

Đâu ngờ một nhân loại như Arius lại có khả năng hồi phục trong chớp mắt. Kết quả là gã đã bị hắn đấm mất xác theo nghĩa đen. Nhưng chừng đó không đủ để giết gã. Cứ nhìn viên ngọc màu tím đang lơ lửng tại vị trí thân thể của Ác Thần vừa bị đánh nát là biết. Lúc này có vô số dòng chảy năng lượng hắc ám hội tụ, viên ngọc màu tím lập tức bộc phát ra khí tức tàn ác, phình to thành một quả cầu hắc ám.

Arius bình tĩnh đứng quan sát. Hắn đang ở trần do Ác Thần đã đánh nát chiếc áo cùng với phần thân trên. Năng lực của hắn chỉ tái tạo được xác thịt, còn vật ngoài thân như quần hay áo đương nhiên là không thể. Điều đáng nói, sau khi phần thân của hắn được tái tạo, cơ bắp trông có phần rắn chắc và lực lưỡng hơn trước một chút. Cơ thể hắn đã tự điều chỉnh các sợi cơ để phù hợp với thể chất.

Mà sức mạnh hiện tại của Arius đang ở ngưỡng mười phần trăm, hoàn toàn vượt xa so với một phần trăm trước đó. Nếu hắn mở phong ấn để ngưỡng sức mạnh vượt qua mức năm mươi phần trăm, chắc chắn cơ thể hiện tại sẽ nổ tung vì không chịu tải được nguồn Huyết Lực quá lớn. Arius đoán mười phần trăm sức mạnh đã dư sức đánh bại Ác Thần.

Chính vì thế mà lúc này Arius mới để yên cho Ác Thần có cơ hội được tái sinh. Hắn vẫn muốn thử thực lực của mình sau khi đã chuyển sinh. Không thì hắn đã phá huỷ quả cầu màu tím ngay khi thân thể của gã bị đánh thành bãi máu.

Có điều Arius cũng tự hỏi. Yêu Ma được mô phỏng từ lúc nào đã có thể nói chuyện và có ý thức rồi? Sao hắn không nghe đám người Trương Tiểu Linh nhắc tới?

"Ngươi là thứ gì?"

Giọng nói của Ác Thần từ trong quả cầu hắc ám truyền ra, bỗng nhiên hoá thành khí thể màu tím dày đặc, cơ thể của gã nhanh chóng hình thành, trông hoàn toàn nguyên vẹn như chưa có gì xảy ra.

Ác Thần lùi lại phía sau, giữ một khoảng cách an toàn đối với Arius, sau đó lạnh lùng chất vấn.

"Vừa rồi ta đã đánh chết ngươi, nhưng tại sao ngươi vẫn còn sống? Là ảo ảnh? Không lý nào ta lại bị một con sâu kiến vượt mặt được!"

"Chẳng lẽ..."

Ác Thần dùng ánh mắt cẩn trọng để quan sát Arius, tựa như muốn nhìn thấu thân phận thật của hắn. Nhưng nhìn thế nào cũng chỉ thấy xung quanh Arius được bao bọc dày đặc bởi những tia năng lượng màu đỏ.

"Ngươi là người của Bất Tử Thần Tộc!?"

Ác Thần lộ ra vẻ kinh ngạc. Là một vị thần đến từ Vị Diện Hắc Ám, gã đương nhiên biết rất nhiều thứ, bao gồm sự tồn tại của Thập Đại Thần Tộc ở nơi đây. Bất Tử Thần Tộc lại thuộc một trong số mười thần tộc đó. Mà gã từng có người bạn đến từ Bất Tử Thần Tộc, thế nên có thể nhận ra ngay Arius toát ra nguồn năng lượng đặc trưng của tộc đó. Gương mặt của Arius có mấy phần nhìn quen mắt giống như Ác Thần đã gặp ở đâu đó từ rất lâu, giờ gã còn chẳng có tâm trạng để ý đến điều đấy.

- Bất Tử Thần Tộc?

Arius chưa từng nghe cái tên này bao giờ, trong lòng tuy có khúc mắc, nhưng hắn lại không thể hiện ra ngoài mặt. Chỉ có điều hắn hơi ngạc nhiên khi bản thân hiểu được ngôn ngữ của đối phương, lạnh nhạt đáp.

"Muốn biết có phải hay không, ngươi có thể đến đây kiểm chứng."

Arius ngoắc ngoắc ngón tay, khiêu khích gã.

Ác Thần âm thầm nâng cao cảnh giác. Gã không ngại đối đầu với một kẻ đến từ Thập Đại Thần Tộc. Vì gã cũng có xuất thân từ Thập Đại Thần Tộc, chính là La Sát Thần Tộc.

"Ta tên là Rakuza, ngươi cũng nên xưng tên đi chứ."

Thấy Rakuza đã vào tư thế chiến đấu, ánh mắt bốc lên chiến ý. Arius trầm ngâm một chút, mới lạnh nhạt trả lời.

"Bình An."

"Tốt, ta đến đây!"

Vừa dứt lời, Rakuza dậm xuống một bước, mặt đất với đường kính hai mươi mét bị gã ép đến mức rạn nứt, lún sâu hơn một mét. Rakuza xuất hiện trước mặt Arius, sử dụng sức mạnh thân thể thuần tuý, tung ra một đấm trực diện.

Arius bình tĩnh nhấc tay, không tốn bao nhiêu sức lực đã có thể chặn lại một đấm của Rakuza, hoá giải toàn bộ uy lực từ nó. Không đợi đối phương chủ động tấn công, Arius tuỳ ý trả lại gã một đấm. Một đấm này không sử dụng bất kỳ chiêu thức gì, nhưng lại có uy lực khủng khiếp đến mức Rakuza không dám khinh thường.

La Sát Thức: La Sát Thần Quyền!

Rakuza thi triển ra năng lực của La Sát Thần Tộc. Chỉ thấy La Sát Lực quấn quanh cánh tay, tiếng thét của ma quỷ vang vọng, Rakuza lập tức đáp trả bằng một đấm.

Song quyền va chạm, lực xung kích lan ra mọi phía vô cùng mạnh mẽ. La Sát Lực trên nắm đấm của Rakuza bị Arius dễ dàng đánh tan. Cánh tay Rakuza lập tức bị dập nát, uy lực từ cú đấm của đối phương đẩy lùi gã đi một đoạn dài.

Nhìn cẳng tay nát bét như mớ rẻ rách, thay vì Rakuza tức giận, gã lại lộ ra vẻ hưng phấn vì gặp được địch thủ mạnh mẽ như Arius.

Rakuza cười lớn một tiếng.

"Ngươi! Mạnh! Rất mạnh! Đáng giá để ta dùng toàn lực!"

"A Tu La Thần Thể!"

Cánh tay của Rakuza nhanh chóng khôi phục. Hoa văn đen trên người gã xuất hiện ngày càng nhiều, toàn bộ đều biến thành tử sắc. Nó phát ra tiếng thét chói tai của hàng vạn tử thù đã bị gã giết chết. Quanh thân phóng ra La Sát Lực, nhìn từ xa trông gã như ngọn lửa màu tím đang cháy lên hừng hực. Một cỗ lực lượng uy mãnh tại vị trí của Rakuza đột nhiên quét ngang tám hướng.

Đứng từ xa, Arius cảm nhận được biến hoá bất thường đến từ Rakuza, ánh mắt hắn hơi ngưng lại. Lúc này gã đem đến cho Arius một loại cảm giác rất khác so với khi nãy, hoàn toàn mạnh hơn rất rất nhiều.

Biết đối phương thật sự muốn dùng toàn bộ thực lực đối phó với bản thân, Arius cũng đáp lại bằng cách mở phong ấn cho lượng Huyết Lực tăng lên ba mươi phần trăm. Năng lượng màu đỏ sẫm được phóng thích ra ngoài cơ thể hắn, mơ hồ toát ra một loại uy áp tới mức nghẹt thở.

Khí thế từ đôi bên rất khủng khiếp. Sức mạnh của cả hai vô tình đạt tới cảnh giới Sử Thi cấp Chí tôn, gần như tiếp cận Chuẩn Đế. Bên ngoài thành phố lúc này, vô số người ngỡ ngàng trước hiện tượng kỳ lạ xuất hiện trên trời.

Nó hình thành hai mắt bão to lớn màu tím và đỏ. Một nửa bầu trời hiện ra hình ảnh hư ảo của Ác Thần A Tu La có sáu cánh tay, mỗi tay đều sở hữu một loại thần khí. Nửa bầu trời còn lại như màn sương máu, hình thành một sinh vật màu đỏ có đầu quái thú hai sừng với thân thể lực lưỡng mọc đầy gai nhọn.

Cả hai hư ảnh khổng lồ phát ra tiếng gầm to lớn vang vọng ra khắp chân trời, thu hút toàn bộ sự chú ý của người dân trên khắp các quốc gia lân cận. Chúng lan toả ra khí tức một cách mãnh liệt, vô tình làm kinh động đến hệ thống cảnh báo của Hiệp Hội Ma Pháp Quốc Gia và Hiệp Hội Thợ Săn Quốc Gia. Khiến cho ai nấy đều hoảng hốt, lầm tưởng rằng có hai Yêu Ma cảnh giới Chuẩn Đế xâm nhập vào lãnh thổ của họ.

Sau khi xác định được vị trí mà hệ thống cảnh báo tai hoạ chỉ định. Cả hai hiệp hội lập tức điều động hơn trăm nhân lực chạy đến để sơ tán người dân, đồng thời đối phó với Yêu Ma. Trong đó có một trăm Ma pháp sư hạng A, năm Ma pháp sư hạng S, cùng  với hàng chục Thợ săn có tiếng khác.

Không ai biết rằng sự xuất hiện của hai hư ảnh khổng lồ trên bầu trời là do thể chất của Rakuza và sức mạnh của Arius gây ra. Một bên là kẻ tự xưng là thần đại diện cho những sinh linh đến từ Vị Diện Hắc Ám, bên còn lại là vị thần từng được cho là mạnh nhất Thế giới Eden. Cả hai lúc này đã động thủ!

Arius và Rakuza hoá thành hai tia sáng lao đến, cùng lúc tung ra nắm đấm cực mạnh vào nhau, tạo ra một làn sóng xung kích chấn động cả lòng đất. Phòng tập luyện đã có dấu hiệu bị nứt. Nhưng cả hai không có ý định thoái lui, tiếp tục đọ sức bằng sức mạnh thể chất.

Rakuza không ngừng ra đòn. Mỗi đòn tấn công của gã đều nhanh đến mức mắt của người thường không thể nhìn thấy, gần như đạt tới vận tốc âm thanh ở mức tối đa. Uy lực thì không cần phải bàn cãi, nó có thể phá huỷ một công trình kiến trúc khổng lồ chỉ với một đòn.

Ấy vậy mà cái cách Arius chặn chúng lại vô cùng dễ dàng, chỉ thấy hắn đánh bật mọi đòn tấn công vật lý chỉ bằng mu bàn tay, thậm chí uy lực của chúng còn biến mất sau khi bị hoá giải. Điều khiến Rakuza kinh ngạc không chỉ có vậy, đáng nói hơn là dáng vẻ của Arius ung dung một cách quá mức. Tựa như gã không gây được một chút khó khăn nào cho Arius trong suốt trận chiến.

Chớp lấy thời cơ Arius chuẩn bị nhấc tay để triệt tiêu công kích của bản thân, trọng tâm nắm đấm của Rakuza liền hạ xuống, nhắm vào mạn sườn của Arius. Việc thay đổi hướng tấn công như vậy không làm giảm đi sát thương mà nó gây ra, ngược lại còn khiến đối phương không kịp tránh né.

Nhưng Rakuza đã đánh giá thấp Arius. Thời gian chỉ bằng nửa hơi thở, mu bàn tay của hắn đã kịp thời gạt nắm đấm của gã sang một bên. Mà uy lực trong một đấm này của Rakuza không hề bị triệt tiêu, trực tiếp làm lõm sâu bức tường cách đó hơn trăm mét. Arius lập tức phản công. Trong nháy mắt hắn đã tích tụ một quả cầu màu đỏ trong lòng bàn tay, sau đó đánh ra một chưởng.

Cảm nhận được một luồng uy áp như mãnh thú lao tới, sắc mặt Rakuza lộ ra vẻ ngưng trọng. Gã dồn toàn bộ La Sát Lực vào bắp tay, năng lượng màu tím quấn quanh nó như tâm bão, hàng nghìn linh hồn gào thét, điên cuồng phóng về phía Arius.

La Sát Thần Quyền!

Sức mạnh của Rakuza phụ thuộc vào năng lực thể chất và chưởng khống lực lượng huyết mạch. Ngay khi sử dụng A Tu La Thần Thể kết hợp với La Sát Lực, gã tự tin có thể đánh cận chiến với Arius trong một khoảng thời gian khá dài.  

Trong chớp mắt, quả cầu màu đỏ va chạm với nắm đấm mạnh mẽ như bão tố, gây ra một vụ nổ lớn gần như ép sập phòng tập luyện. Chỉ thấy hai thân ảnh bay ra từ bên trong làn khói.

Arius bị đầy lùi hai mươi mét, trên thân không có nổi một chút thương thế, vậy nên sắc mặt của hắn không hề dao động. Còn Rakuza thì bị đẩy lùi hơn năm mươi mét, hoàn toàn lép vế hơn Arius trong một chiêu vừa rồi. 

Cảm nhận cơn tê dại từ bàn tay truyền đến, Rakuza vô cùng kinh ngạc. Không ngờ bản thân vận dụng ra gần hết khả năng, ấy vậy mà gã lại thua khi đọ sức mạnh thân thể với Arius. Phải biết là Rakuza đã vận dụng sức mạnh của A Tu La Thần Thể, một loại thể chất đặc biệt mà chỉ có duy nhất một người trong La Sát Thần Tộc mới sinh ra đã có.

Nhờ có A Tu La Thần Thể, Rakuza hoàn toàn lấn ép trước đối thủ cùng cảnh giới. Cho dù gặp người hơn một cảnh giới, gã vẫn không hề bại trận. Ấy vậy mà Arius có thể đả thương được gã, thậm chí hắn còn không chịu mảy may thương tích, điều này khiến Rakuza khẳng định Arius không phải kẻ tầm thường đến từ Bất Tử Thần Tộc.

Rakuza nghiêm túc hỏi.

"Nhìn tuổi tác của ngươi không lớn lắm mà đã sở hữu sức mạnh cao đến trình độ này, lẽ nào ngươi là Tiểu Niên Cấp Sử Thi đến từ dòng mạch chính của Bất Tử Thần Tộc?"

"Chưa từng nghe."

Arius lắc đầu. Nói thật là hắn không hiểu những gì mà đối phương luyên thuyên từ nãy đến giờ. Bất Tử Thần Tộc hay gì gì đó, Arius không thèm để ý. Hắn dậm một bước xuống đất, thân thể hóa thành tia sáng đỏ lao nhanh như một quả tên lửa đạn đạo, nhắm về phía Rakuza.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận