Arius
Cá Thích Vào Chảo
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 04: Đối đầu với Ác Thần

0 Bình luận - Độ dài: 2,335 từ - Cập nhật:

Trong căn phòng của đội thợ săn Hoàng Kim, Arius đang ngồi trao đổi với Trương Tiểu Linh. Bên cạnh đó còn có sáu thành viên khác trong đội ngồi theo dõi cuộc nói chuyện của hai người.

"Nay tôi muốn gặp cô để trao đổi một vài việc."

"Ồ, vậy cậu nói đi."

Lời nói của Arius khiến Trương Tiểu Linh có vẻ hứng thú.

Muốn lấy được giấy chứng nhận thợ săn để làm nhiệm vụ treo thưởng, Arius không còn cách nào khác ngoài việc dùng đến kế sách trao đổi lợi ích giữa bản thân và Trương Tiểu Linh. Điều này hắn đã suy nghĩ rất kỹ, nếu dùng cách khác thì khẳng định sẽ không hiệu quả bằng.

"Tôi muốn giấy chứng nhận và huy hiệu thợ săn ba sao."

Arius bước vào vấn đề một cách quả quyết.

"Thợ săn ba sao?"

Trương Tiểu Linh cảm thấy ngạc nhiên vì yêu cầu của Arius. Theo như hồ sơ cá nhân của hắn, mọi năng lực đều đánh giá là rất cao, được cho là người dị năng sở hữu thể chất phi phàm. Thế nhưng chỉ có duy nhất một điều kiện như vậy, khẳng định là rất khó để nàng đáp ứng được yêu cầu của hắn.

"Vậy anh biết thợ săn ba sao có ý nghĩa như thế nào không?"

Trương Tiểu Linh nhìn hắn, nói.

"Đối với tôi, nó chỉ là trên danh nghĩa mà thôi. Nếu thực lực là sự đại diện cho cấp bậc, thì tôi sẽ chứng minh cho cô thấy nó không phải vấn đề lớn."

Arius ngồi chễm chệ trên ghế, lạnh nhạt đáp.

Sức mạnh và địa vị chính là hai thứ mà hắn không ngừng theo đuổi, mục đích để bảo vệ những người bên cạnh mình. Ngày hôm nay hắn đến đây là để tìm kiếm hai thứ này. Mà lời nói vừa rồi của hắn khiến cho các thành viên khác trong đội đều kinh ngạc. Đến cả Trương Tiểu Linh còn ngạc nhiên. Không biết hắn lấy đâu ra sự tự tin như vậy.

Trương Tiểu Linh mỉm cười.

"Liệu cậu có thể chứng minh ngay bây giờ không?"

"Nếu cô muốn thấy."

Arius trả lời.

Thế là hắn theo Trương Tiểu Linh đi đến phòng tập luyện nằm dưới lòng đất của hiệp hội. 

Do cơ quan thuộc trung tâm thành phố Hà Nội, nên nó được xây dựng với quy mô rất lớn. Với diện tích là hai nghìn mét vuông và được chia thành mười phòng tập luyện khác nhau. Cùng với các loại trang thiết bị từ hiệp hội cung cấp, đây chính là nơi lý tưởng giúp cho các thợ săn nâng cao trình độ kỹ năng.

Hiện tại Arius đang đứng trong một phòng tập. Điều làm hắn ngạc nhiên, đó là phòng tập này có diện tích rộng đến mức khó tin, đâu đấy rơi vào khoảng bốn trăm mét vuông. Chưa tính cái trần cách mặt đất tận năm mươi mét. Hắn cảm thấy người ở thế giới này thật biết đầu tư. Ngẫm lại mới thấy nó được dùng để mô phỏng ra các loại Yêu Ma và thảm hoạ, nên xây dựng với diện tích lớn như vậy là điều dễ hiểu.

"Căn phòng này có thể mô phỏng một con quái vật hay thảm hoả tương ứng với năng lực thực sự của một người. Liệu cậu sẽ chọn đối đầu với quái vật hay thảm hoạ đây, Trần Bình An?"

Bốn chiếc loa phóng thanh truyền đến giọng nói của Trương Tiểu Linh. Arius nghĩ một lát, mới trả lời.

"Tôi chọn đối đầu với quái vật."

"Được thôi."

Trương Tiểu Linh cùng với các thành viên trong đội ở bên ngoài phòng tập. Họ đang theo dõi Arius thông qua tấm kính trong suốt. Đây là một trong những loại kính cường lực bền nhất thế giới, nó chỉ có thể nhìn từ bên ngoài vào, còn đứng bên trong thì sẽ thấy nó là một mặt phẳng màu trắng.

"Chú Phi Nam, bắt đầu đi ạ."

Theo lời của Trương Tiểu Linh, người đàn ông ngồi trong căn phòng đầy máy móc hiện đại đã bắt đầu khởi chạy chương trình mô phỏng.

"Không biết thứ gì sẽ bị sức mạnh của cậu ấy mô phỏng lại nhỉ, thật đáng mong chờ."

Một thiếu nữ có chút hứng thú đối với Arius. 

"Nhiều nhất chắc là Yêu vật hoặc Ma thú cảnh giới Nô bộc hạ cấp."

Thanh niên tóc xanh lá mỉm cười, y là người xem nhẹ Arius nhất trong số bảy người.

"Chỉ vậy thôi sao? Các cậu đánh giá thấp thằng nhóc đó rồi đấy. Biết đâu cậu ta có thể mô phỏng ra con quái vật còn mạnh hơn thế nữa."

Thanh niên mặc hoodie xám nói với bộ mặt nghiêm túc. Y tên Thành Đạt, là học viên của một học viện ma pháp.

"Điều đó cũng có khả năng, bắt đầu rồi."

Trương Tiểu Linh gật đầu. Tất cả những người có mặt tại đây đều tập trung sự chú ý vào Arius. Hắn khiến cho ai cũng tò mò về thực lực thật sự của bản thân.

Lúc này, chương trình mô phỏng đã bắt đầu khởi động. Không gian trắng xoá bên trong phòng tập dần thay đổi. Một cỗ lực lượng hắc ám dần bao phủ tất cả, tựa như thiên đường hoá thành địa ngục. Xung quanh lượn lờ mùi ẩm mốc, xen lẫn hương vị của cái chết.

Mặt sàn trắng xoá chẳng biết đã chìm trong chất lỏng màu đỏ từ bao giờ. Nó sền sệt và đặc quánh như máu tươi, thậm chí còn có thể nghe thấy tiếng kêu gào thảm thiết truyền ra. Nhìn kỹ mới thấy trong vũng nước đỏ có vô số khuôn mặt người với nhiều biểu cảm nhô lên. Không gian rất nhanh đã biến thành màu đen xen lẫn với ánh sáng màu đỏ tươi được phản chiếu trên mặt đất, trông như địa ngục.

Mặc cho cảnh tượng quỷ dị như vậy xuất hiện, Arius vẫn giữ vẻ lạnh nhạt trên khuôn mặt, không mảy may xao động. Ánh mắt hắn đang nhìn về phía xa, nơi tận cùng của bóng tối mà không ánh sáng nào có thể chiếu tới.

Tiếng bước đi trên mặt nước vang lên từng chút một. Mỗi bước chân tiến về phía trước của nó khiến cho những tiếng gào thét thảm thiết nhỏ dần.

"Là kẻ nào..."

"... đánh thức bản vương?"

Một giọng nói âm u như ác quỷ truyền đến. Tại trong bóng tối sâu thẳm, dưới ánh sáng màu đỏ phản chiếu. Một thanh niên tóc đen với hoa văn ma quỷ khắc đầy người dần xuất hiện. Mùi hương của xác chết bắt nguồn từ chính gã.

"Hửm?!" 

Bên ngoài phòng tập, người đàn ông tên Phi Nam lộ ra vẻ khó hiểu khi nhìn thấy thông số của Yêu Ma không ngừng tăng cao một cách bất thường trên màn hình hệ thống. Sợ có trục trặc gì ngoài ý muốn, y lập tức tập kiểm tra mấu chốt gây ra vấn đề này. Thế nhưng bốn cái camera trong phòng tập đột nhiên bị thứ gì đó phá huỷ, khiến cho Phi Nam gặp khó khăn hơn.

"Hả!"

Ngay khi thông số đo lường độ nguy hiểm của Yêu Ma được mô phỏng trong phòng tập chạm tới ngưỡng đỏ, Phi Nam liền giật nảy mình. Lúc này, những thành viên trong đội Trương Tiểu Linh chạy đến.

"Có chuyện gì vậy, tiến sĩ Phi Nam?"

"Có thứ gì màu đen vừa mới che tấm kính quan sát mất rồi, hiện tại chúng cháu không thể thấy gì bên trong phòng tập hết."

"Còn có giọng nói vừa rồi, rốt cuộc là loại Yêu Ma nào được mô phỏng vậy?"

"Tiến sĩ?"

Nhận thấy nét mặt của Phi Nam như rơi vào chết lặng, từng giọt mồ hôi lăn trên trán. Trương Tiểu Linh và các thành viên khác liền đoán ra được có điều gì đó không ổn. Khi họ để ý đến màn hình thông số, toàn bộ đều trợn mắt há mồm. Ý thức được vấn đề tại thời điểm này nghiêm trong. Trong nháy mắt, Thành Đạt đã chạy đến vị trí có điện thoại bàn, lập tức liên lạc cho Hiệp Hội Ma Pháp Quốc Gia Hà Nội để gọi cứu viện.

"Y-yêu... v-vật... cảnh giới Sử Thi?"

Không chỉ có Ma pháp sư và Thợ săn được chia thứ hạng về mặt sức mạnh. Đối với Yêu vật và Ma thú cũng vậy. Chúng được chia thành năm cảnh giới lớn: Nô Lệ, Chiến Tướng, Thủ Lĩnh, Sử Thi, Hoàng Đế. Không nói cũng biết Yêu Ma cảnh giới Nô Lệ chỉ là bọn tôm tép nhãi nhép, nhưng dưới Hoàng Đế, Sử Thi là một trong những nỗi ám ảnh thật sự của loài người.

Chúng sở hữu sức mạnh và quyền năng rất to lớn. Nếu Yêu Ma cảnh giới Thủ Lĩnh có khả năng tiêu diệt được một thành phố lớn, thì việc huỷ diệt một quốc gia đối với cảnh giới Sử Thi lại là một chuyện vô cùng dễ dàng. 

"Tại sao một tồn tại cấp Sử Thi lại xuất hiện trong dưới này được chứ?!"

Lúc này, ai cũng đều có chung một nghi vấn. Họ không hề đem trường hợp Arius có sức mạnh tương tự với Yêu Ma cảnh giới Sử Thi thay cho câu trả lời. Bởi vì điều này quá mức hoang đường. Chưa nói đến tuổi tác của hắn còn quá trẻ. Không thể có chuyện một người thanh niên chỉ mới mười sáu tuổi đã đạt đến cảnh giới cao như vậy được. Đến vấn đề Ma pháp sư hạng A đến đây vì một lý do là lấy giấy chứng nhận Thợ săn cũng khó để có thể tin.

"Có lẽ là xuất hiện một biến cố nào đó mà chú chưa thể tìm ra, phải chờ Đạt gọi một đội Ma pháp sư hạng A đến để giải quyết thôi."

"Trong lúc đó, mấy đứa hãy chia nhau đi giải tán Thợ săn và nhân viên của hiệp hội chúng ta rồi rời khỏi đây mau. Càng nhanh càng tốt."

"Sức chống chịu của phòng luyện tập sẽ không kéo dài được bao lâu đâu. Ít nhất sẽ đủ thời gian cho mọi người chạy khỏi đây."

Phi Nam nghiêm nghị nhìn nhóm người Trương Tiểu Linh.

Nhớ tới Arius vẫn còn kẹt bên trong phòng tập, Trương Tiểu Linh lộ ra vẻ lo lắng.

"Còn cậu ta..."

"Aizzz, đến mức này rồi cháu còn lo lắng cho thằng nhóc đó nữa. Còn chẳng biết nó còn sống hay không. Đến tính mạng của chúng ta còn đang treo trên bàn cân, việc nối bước theo thằng nhóc đó đối với chúng ta chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi."

Nghe tiến sĩ Phi Nam nói vậy, sắc mặt Trương Tiểu Linh chợt tái nhợt. Nàng không hề đoán trước được vấn đề sẽ nghiêm trọng đến mức độ đó. Mà nếu đúng như lời tiến sĩ vừa nói, chẳng phải cái chết của Arius có liên quan gián tiếp đến nàng hay sao.

- Tôi xin lỗi...

Trương Tiểu Linh tự trách mình tới mức cắn môi, vài hạt máu nhỏ chảy xuống. Sự đau xót làm vơi đi tội lỗi trong lòng nàng một chút. Quả thực tiến sĩ nói cũng đúng, giả dụ có thể giải cứu được Arius đi chăng nữa thì con Yêu Ma kia sẽ đứng im một chỗ nhìn bọn họ chạy thoát ư? 

Tất nhiên là không! Đồng thời sẽ kéo theo càng nhiều người chết hơn. Dù vô tình hay cố ý thì nàng cũng đã hại chết một mạng người vô tội...

...

"Ừm? Bản vương đang ở nơi nào đây? Sao không thấy giống Yêu Ma Ngục tí nào vậy?"

"Chẳng lẽ đám thuộc hạ đến giải cứu cho bản vương rồi? A! Chuyện này là thế nào?"

Người thanh niên ngó nghiêng, nhận thấy ngoài bản thân ra thì chỉ có mỗi sự hiện diện của Arius ở cách đó không xa. Trong chớp mắt, gã đã xuất hiện trước mặt Arius.

Người thanh niên vẩy nhẹ bàn tay, một lực đẩy vô hình đánh thẳng trên thân Arius, khiến hắn nổ tung thành một đống bọt máu. Gã liếm vết máu trên tay, ánh mắt hờ hững liếc qua phần thân dưới còn sót lại. 

"Hoá ra ta chỉ là một phần ý thức của Ác Thần, còn bản thể vẫn nằm trong Yêu Ma Ngục."

Người thanh niên lẩm bẩm, trong phút chốc đã làm rõ vấn đề. Có thể hiểu gã chính là một phân thân của Ác Thần, nắm giữ ý thức riêng. Cũng không biết tại sao một phần ý thức lại bị rút ra một phần rồi xuất hiện ở nơi này. Còn bản thể vẫn bị phong ấn ở nơi gọi là Yêu Ma Ngục. Điều mà gã cần làm lúc này là rời khỏi đây.

Ác Thần giơ tay về phía bức tường cách đó khá xa, một quả cầu năng lượng màu tím dần hình thành, toát ra khí tức huỷ diệt.

Arius đột nhiên xuất hiện phía sau Ác Thần, sau đó hắn tung ra một đấm. Lúc này Ác Thần không kịp phòng bị, đầu của gã dễ dàng bị Arius đánh vỡ ra thành nhiều mảnh. Chẳng cần biết đối phương có khả năng hồi phục hay không, Arius tăng sức mạnh của mình lên mười phần trăm rồi tung ra nắm đấm tiếp theo. 

Uy lực của một đấm này mạnh hơn ban đầu gấp mười lần, khiến cho thân thể của Ác Thần lập tức nổ thành một bãi máu.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận