Tao là thực dân đấy, có s...
Ken D. Fryst Ken D. Fryst
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Thiếu nữ, thực dân và linh thú bị bóc lột

Chương 14: Kế sách rửa tiền

4 Bình luận - Độ dài: 2,840 từ - Cập nhật:

Thu thập thông tin, trà trộn vào hàng ngũ địch, phá hoại từ bên trong - đó là nhiệm vụ của Khải. Chỉ cần làm những hành động hướng tới mục tiêu trên thì cậu sẽ được thưởng điểm chiến công dùng để nâng cấp Pandora hoặc đổi vật tư.

Khỏi cần nói, việc trà trộn vào thế lực ma pháp thiếu nữ của thuộc địa Azilix này vẫn còn quá sớm đối với một Nikol chân ướt chân ráo vừa tiếp xúc với phép thuật. Mà không có một vị trí trong hàng ngũ địch thì sẽ chẳng thu thập được thông tin gì đáng kể như một lẽ dĩ nhiên.

Thành ra Khải chỉ đành trông chờ vào điểm chiến công đến từ việc phá hoại gây rối. Ít nhất cậu vẫn đang gặt hái được những thành công nhất định.

"Con nghiện Maho Shojo +100. Điểm chiến công +1!"

"Con nghiện Maho Shojo +100. Điểm chiến công +1!"

"Số con nghiện Maho Shojo đã đạt mốc 1% dân số của đô thị hạng ba Tekgon. Điểm chiến công +100!"

"Con nghiện Maho Shojo +100. Điểm chiến công +1!"

Lướt qua màn hình thông báo hệ thống, Khải không kiềm được muốn cười phá lên. Công sức suốt một tuần qua của cậu cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng. Đây chính là một phần trăm dân số Tekgon đấy!

Một đô thị hạng ba có tầm khoảng hai trăm nghìn dân, tức là hai nghìn người đã rơi vào cái bẫy anh túc ngọt ngào của Khải. Thành tựu này cho cậu phần thưởng 100 điểm chiến công, đi kèm với cứ mỗi một trăm con nghiện mới lại cho lẻ thêm 1 chiến công nữa... Khiến thu nhập tuần vừa rồi của cậu đã tăng cả thảy 120 điểm.

"Pandora, vựa anh túc này đã có thể thu hoạch được rồi đấy." - Một giọng nói trong trẻo kéo Khải về với thực tại.

Nikol tươi cười chỉ vào vườn hoa anh túc đầy những búp quả xanh căng mọng nhựa quý, tựa như những túi vàng rủng rỉnh. Thật không hổ danh là nông sản siêu lợi nhuận!

Tuần vừa rồi hai người bọn họ đã sản xuất hơn tám trăm điếu madak nhãn hiệu Maho Shojo và tuồn vào thị trường tiêu thụ một cách bất hợp pháp thông qua sự cộng tác của Khô Lâu Hội. Có gì đó hơi sai nhỉ? Tại sao sản xuất được tám trăm điếu mà có thể kéo về hơn hai nghìn con nghiện?

Đơn giản vì Maho Shojo là mặt hàng xa xỉ phẩm, giá nó đắt gấp mười thuốc lá Damitaba thông thường, cho nên những con nghiện với nguồn thu nhập khiêm tốn kia sẽ mua một điếu hút chung với nhau, tạo ra hiệu quả một điếu kéo vài tên cùng nghiện.

Khải cũng muốn mở rộng quy mô sản xuất lắm nhưng chẳng có đủ điều kiện, chưa nói đến việc không có đất canh tác đủ rộng, chỉ riêng yêu cầu nhân lực thôi cũng đủ mệt chết Nikol rồi.

Ngày đầu tiên, để cho cô bé làm quen với nguồn ma năng trong cơ thể, Khải chỉ làm ra năm điếu Maho Shojo hàng mẫu. Nhưng từ những ngày tiếp theo cậu liền gieo trồng số lượng lớn theo từng khoảnh ruộng nhỏ, đẩy cao sản lượng lên tới trăm rưỡi điếu thuốc mỗi ngày.

Với số lượng lớn như vậy, hai người đã phải trốn vào rừng để trồng trọt chứ không làm cạnh bờ sông được nữa, cũng may khoảnh rừng bị Khải cho nổ tung từ lần dịch chuyển trước đã vô tình tạo thành một mặt bằng phù hợp nhu cầu.

Về Nikol, lượng ma năng trong cô bé đã tăng lên đáng kể. Quá trình sử dụng kĩ năng "Sinh Trưởng" sơ cấp để trồng anh túc vô hình chung đã giúp bé gái tóc hồng này rèn luyện. Cứ mỗi lần cạn kiệt ma năng rồi đợi hồi phục xong, hạn mức ma năng tối đa trong cô bé sẽ tăng thêm một chút, ít nhất đến giờ đã không còn bán sống bán chết sau mỗi lần trồng một vụ anh túc nữa.

"Làm tốt lắm ma pháp thiếu nữ của ta. Tuy nhiên cũng nên dừng việc trồng trọt tại đây thôi, nó không còn hiệu quả nữa rồi."

Vừa nghe Khải nói vậy xong, Nikol đã mặt cắt không còn giọt máu.

Cô bé run rẩy đáp lại: "Đừng nói vậy mà Pandora... Nếu, nếu tớ đã làm sai chỗ nào thì tớ xin lỗi. Đúng rồi, tớ sẽ cố gắng trồng gấp đôi có được không? Tớ cũng không than mệt nữa đâu! Thế nên cậu làm ơn đừng rời bỏ tớ..."

"Nhóc đang nói cái gì vậy, bình tĩnh đi. Ta sẽ không đi đâu cả." - Khải thở dài, có lẽ Nikol đã hiểu nhầm khi cậu bảo không còn hiệu quả và muốn dừng lại. Cô bé nghĩ do mình không được tích sự gì nên Khải muốn dừng cuộc chơi tại đây, đường ai nấy đi... có lẽ thế.

Sợ bị bỏ rơi đến mức này sao? - Khải thầm nghĩ, cũng tốt, như vậy mới dễ dàng cho cậu lợi dụng.

Thảo nào trước kia đám linh thú cũng nhắm vào những thiếu nữ Trái Đất có vấn đề về tâm lý, phản xã hội hoặc cực đoan ở một khía cạnh nào đó để thâm nhập, bây giờ chính cậu cũng hiểu tại sao ma pháp thiếu nữ lại hay có nhiều "vấn đề" như vậy rồi.

Không phải vì họ là ma pháp thiếu nữ nên có vấn đề, mà vì có vấn đề nên mới được chọn làm ma pháp thiếu nữ.

"Pandora... Cậu sẽ không rời bỏ tớ thật chứ?"

"Tại sao ta lại phải làm thế đây?" - Khải trấn an Nikol: "Nhóc rất quan trọng với ta, xin lỗi vì đã nói những lời dễ gây hiểu nhầm."

Ý của Khải là mỗi ngày đều tốn tám giờ chỉ để trồng anh túc thì quá lãng phí thời gian, đồng thời cậu cũng đã kiếm đủ món tiền khởi đầu, Nikol cũng đã quen với việc sử dụng ma năng. Giờ là lúc nên hướng đến mục tiêu khác.

"Tớ rất quan trọng với cậu sao... hehe, tớ rất quan trọng..."

Khải cũng đã dần quen với niềm vui nho nhỏ của cô bé này, thế nên thỉnh thoảng cậu sẽ dùng lời ngon ngọt để bày tỏ sự công nhận của mình dành cho Nikol như một cách thức lấy lòng. Khỏi phải nói, thật sự có hiệu quả. Nikol đã coi cậu như một người bạn quý giá mà cô bé không muốn đánh mất.

Tất nhiên bên cạnh miệng lưỡi trơn tru thì cũng không thể thiếu dùng tiền mua chuộc. Hơn tám trăm điếu Maho Shojo bán ra thị trường đem về khoản lợi nhuận khổng lồ lên đến 22.000 xu Feni, tương đương 220 đồng Mak.

Đứng trước mị lực của xấp tiền giấy dày cộm kia ai mà không bị thuyết phục cho được? Pandora đã chứng minh được giá trị của mình cũng như thật sự có thể thay đổi cuộc đời khốn khổ của Nikol mãi mãi. Chỉ cần không phải thiểu năng, chắc chắn cô bé sẽ ôm lấy cậu không buông.

"Nhớ không được để lộ sự tồn tại của ta với bất kì ai kể cả bà Wendy, hiểu chưa?"

"Được rồi, cậu nhắc suốt."

Mặc dù đã có tiền nhưng bên ngoài Nikol vẫn giữ vỏ bọc của một kẻ vô gia cư, chủ yếu là vì Nikol không thể để lộ việc mình có tiền cho bà Wendy biết, nếu không sẽ bại lộ Pandora.

Tất cả những gì cô bé có thể làm cho bà mình là cải thiện bữa ăn bằng cháo dinh dưỡng mua ở khu phố trên, nói dối là cháo thừa không bán hết ở nhà hàng nơi cô bé mới xin được việc. Thậm chí đến ngay cả thuốc chữa bệnh cho bà Wendy cũng phải trộn vào cháo để qua mắt, chứ Nikol không biết giải thích sao cho những vỉ thuốc đắt tiền.

Một tuần vừa qua cô bé đã làm quen với cả việc nói dối... điều bà Wendy luôn căn dặn là xấu, người ta cần phải trung thực.

Khải chỉ có thể nói là: "Xin lỗi nhưng cách dạy của bà đang góp phần giết chết cháu mình đấy!"

Sống trong thế đạo này, làm người trung thực thiệt thòi lắm biết không? Thôi thì để Khải dạy lại cho Nikol về cách mà thế giới vận hành đi. Một lời nói dối nhỏ, một bước tiến to... Nói dối thì đã sao chứ? Nó đang cứu mạng bà Wendy kia kìa.

Bán nha phiến thì sao chứ? Nikol đang đổi đời đúng không? - Khải chỉ cần biết thế là đủ. Hệ quả với đám thổ dân này ra sao cậu không rảnh đi quan tâm, chỉ có thể trách bọn họ chọn nhầm nền văn minh mà thôi. Đã làm đệ của văn minh Linh Thú thì nghĩa là địch với Nhân Loại.

Lại nói, Nikol vẫn còn chưa biết việc bán Maho Shojo là việc làm xấu đâu. Cô bé vẫn còn tin mình chỉ bán một loại thuốc lá xịn xò hạng sang, như mấy điếu xì gà của giới thượng lưu hay hút mà thôi. Dưới sự giáo dục của Khải, Nikol không hề có chút áp lực tâm lí nào.

"Nhóc không thấy vẻ mặt hạnh phúc của họ sau khi hút Maho Shojo sao? Sau một ngày làm việc cực nhọc thì đây chính là niềm vui sướng nho nhỏ của những người lao động bị bóc lột này đấy... Nhóc đang đem đến niềm vui cho đời, tự hào lên Nikol!" - Là những gì Khải vẫn luôn thủ thỉ vào tai ma pháp thiếu nữ non dại.

Và cô bé tin sái cổ!

Chính vì thế khi Khải bảo nên dừng việc trồng trọt anh túc lại, Nikol mới cảm thấy bất ngờ.

"Tại sao chúng ta không bán Maho Shojo nữa?"

"Ai bảo ngưng?" - Khải cắt ngang. "Ta chỉ nói sẽ không tốn thời gian vào việc trồng trọt thôi."

Với 120 điểm chiến công đang có, Khải dự định sẽ đổi thưởng sáu cỗ "máy canh tác tự động". Nhân loại hiện giờ đang phải sống trên các khu sinh quyển ngoài quỹ đạo, việc canh tác lương thực ngoài không gian cũng dẫn đến sự ra đời của những khung máy canh tác tự động này.

Có thể hiểu chúng giống như những lồng kính nuôi thực vật, mỗi lồng có thể canh tác tương đương một mét vuông đất hoa màu, hệ thống tưới tiêu, chiếu sáng, bón dinh dưỡng đều được vận hành bằng AI.

Đặc biệt ở chỗ những lồng canh tác này có khả năng tự động di chuyển tìm kiếm những tài nguyên cần thiết cho sự phát triển của cây trồng, giả dụ như trường hợp ở các khu sinh quyển quỹ đạo, những lồng canh tác sẽ chủ động đi tìm nguồn nước từ đá băng trong các thiên thể trôi nổi ngoài không gian, các vi chất cũng vậy, ánh sáng thì luôn có từ mặt trời.

Người ta chỉ cần gieo hạt, bật công tắc, còn lại những cỗ máy tự hành này sẽ ngao du khắp nơi tìm tài nguyên cho đến khi cây trồng trưởng thành thì mới quay trở về vị trí ban đầu giao nộp thành quả, tự động hóa trăm phần trăm.

Mỗi máy canh tác tự động có giá 20 điểm chiến công, khá rẻ vì chỉ là hàng sản xuất sử dụng đại trà. Tuy toàn bộ tài sản mới tích cóp được đã không cánh mà bay, nhưng đổi lại từ giờ Khải không cần làm gì cũng có sáu mét vuông ruộng hoa anh túc được trồng mỗi ngày.

Đúng vậy, thứ này cũng có khả năng thúc đẩy sinh trưởng cây cối. Một phát minh kết hợp giữa khoa học và ma pháp được tạo ra bởi tập đoàn Macford đi đầu trong lĩnh vực dung hợp hai cây công nghệ của hai nền văn minh khác nhau.

Khải chỉ cần nạp cho chúng đầy đủ ma năng mỗi lúc ngày mới rồi ngồi rung đùi đợi thành quả là xong.

"Dù hơi tiếc khi bỏ dở công việc kiếm bộn tiền này... nhưng tớ tin vào quyết định của cậu, Pandora ạ."

"Yên tâm đi ma pháp thiếu nữ của ta, từ giờ bọn mình sẽ chỉ có kiếm càng nhiều tiền hơn mà thôi, hơn nữa..." - Khải ngưng lại một nhịp để nói cho cường điệu: "Nhóc vẫn chưa thực sự giàu đâu, vì khoản tiền mà chúng ta kiếm được vẫn chưa thể đem ra tiêu xài."

"Tại sao lại không được tiêu tiền của chính mình chứ?"

Vì đó là tiền bẩn! - Khải kém chút đã nói huỵch toẹt ra, nhưng may là cậu kịp nín lại. Sẽ rất không hay nếu để Nikol phát giác việc cô nhóc đang làm làm là xấu xa. Khải đành uyển chuyển tìm cái cớ khác.

"Nhóc thấy đấy, việc làm ăn này của chúng ta vô cùng béo bở, đơn giản là một vốn chín lời. Có rất nhiều nhà tư bản ác độc đang nhăm nhe chiếm lấy chén cơm của bọn mình, đúng không? Vậy nên nếu một con nhóc vô gia cư bỗng giàu sụ sau một đêm thì ai cũng sẽ thấy nghi ngờ rồi điều tra về nhóc. Tất nhiên bí mật sẽ bại lộ, rồi nhà tư bản vạn ác sẽ đến tranh giành chiếc bánh ngọt của hai ta."

Nikol bày ra vẻ mặt lo lắng, vừa nghe vừa gật đầu lia lịa.

Trên thực tế cũng không khác là bao... Lực lượng cảnh sát của thành phố Tekgon cũng đã bắt đầu điều tra về một loại thuốc gây nghiện mới xuất hiện trong tuần vừa rồi - Maho Shojo, đây là thông tin mà Khải có được từ việc cài máy nghe lén tại trụ sở cảnh sát lúc nửa đêm.

Sớm muộn gì vụ việc cũng sẽ trở thành trọng án bởi Khải sẽ còn tiếp tục mở rộng tiêu thụ thứ chất gây nghiện này. Khi đó mọi giao dịch mua bán bất thường đều sẽ bị cục Điều Tra Liên Bang và cục Thuế Vụ để mắt tới. Và còn gì đáng nghi hơn một con bé vô gia cư tiêu xài nhiều khoản tiền lớn chứ?

Muốn tự do sử dụng số tiền đang có trong tay thì Khải phải hô biến những đồng tiền phạm pháp này thành đồng tiền hợp lệ, hay còn gọi là "rửa tiền"!

Sau khi rửa tiền xong, cậu mới có thể tự do sử dụng khoản vốn ban đầu này đầu tư cho các sản nghiệp hợp pháp khác ngoài ánh sáng, từ đó dựng lên bức bình phong hỗ trợ hoạt động kiếm tiền bẩn trong bóng tối được suôn sẻ hơn.

"Tớ vẫn chưa hiểu lắm..." - Nikol gãi đầu bối rối.

Quả nhiên việc này quá phức tạp với một con nhóc không được ăn học, mà khoan, tầm tuổi của nó dù có đi học cũng chưa hiểu mấy cái này được.

Khải đành giải thích cặn kẽ hơn: "Giờ như này nhé... Nhóc vốn không có tiền, đúng chưa?"

"Đúng."

"Bây giờ khi người khác thấy nhóc tiêu xài một khoản tiền lớn. Thì tự nhiên người ta sẽ phải đặt ra câu hỏi - số tiền ấy có được từ đâu?"

"Ừm, rất hợp lý."

"Khi này, lập tức cục Thuế Vụ sẽ bu đến như đám kền kền đói, vì chúng muốn kiếm chác trên mồ hôi xương máu của người khác dưới cái danh nộp thuế thu nhập. Thế rồi bọn chúng sẽ bắt nhóc giải trình thu nhập cá nhân này đến từ đâu? Thu nhập bao nhiêu? Nhóc không giải trình được thì đi tù."

Mặt Nikol tái mét đi, nhưng Khải vẫn còn tiếp tục: "Nếu nhóc trung thực báo cáo nguồn thu nhập từ Maho Shojo, thì bọn chúng sẽ tìm vô vàn cách khác để chiếm lấy sản nghiệp này."

Câu trên là nói dối, bởi nếu bị phát hiện là kẻ sản xuất nha phiến thì điểm đến cuối cùng vẫn là trong tù thôi, không tránh được.

"Vậy nên việc quan trọng tiếp theo là làm sao để hô biến những đồng tiền bí mật này thành tiền ngoài ánh sáng, để có thể tiêu xài một cách quang minh chính đại."

Nikol đã bị thuyết phục, giờ đây Khải có thể khởi động kế sách rửa tiền của cậu được rồi...

Bình luận (4)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

4 Bình luận

Oh tưởng drop luôn r chứ,hên là vhuaw hủy theo dõi
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Năm nay mình thi đại học nên cố lắm mới ra được một chương mới ạ, xin lỗi vì sự chậm trễ này :<
Xem thêm
@Ken D. Fryst: đg đợi tác giả breaking bad hành tinh aziliz
Xem thêm
hay nhưng breking bad qúa ;))
Xem thêm