Tao là thực dân đấy, có s...
Ken D. Fryst Ken D. Fryst
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Thiếu nữ, thực dân và linh thú bị bóc lột

Chương 2: Máy Chuyển Sinh

6 Bình luận - Độ dài: 4,248 từ - Cập nhật:

"Chiến dịch ấy rất có thể sẽ bị hoãn vô thời hạn."

Đôi bạn nghe tin xấu như sét đánh ngang tai thì nghệt mặt ra: "Cái gì cơ...?", "What the h...?" - Họ còn vỗ vỗ vào má như muốn xác nhận tai mình không có vấn đề gì cả.

"Hội đồng tối cao đang tính toán một phương án khác an toàn hơn." Nữ anh hùng chiến tranh nọ vẫn giữ nụ cười mỉm thương hiệu không thay đổi.

Khải khoa tay múa chân, bối rối hỏi lại: "Nhưng... Tại sao chứ, chúng tôi đã chuẩn bị kĩ càng từ rất lâu rồi. Vậy còn các thành viên khác trong top mười thì sao?"

Cậu chính là người mong đợi chiến dịch này nhất trong số mười cặp đôi tiên phong, bởi vì chỉ có mình Khải xuất thân từ dưới bề mặt Trái Đất. Cậu hiểu những nỗi đau và sự mất mát, cậu cũng căm thù linh thú đến tận xương tủy, dù đi ngủ cũng nằm mơ được lột da ăn thịt uống máu bọn chúng.

Trên hết... Khải có một lời hứa cần phải thực hiện càng sớm càng tốt. Vậy nên khi nghe tin chiến dịch có khả năng bị hoãn vô thời hạn, cậu không thể giữ bình tĩnh nổi.

Thesie Armon quay gót bước về trước màn hình máy tính cỡ lớn treo ở giữa căn phòng, cô đưa tay lên chạm vào chiếc tai nghe gắn bên tai trái mà mọi công dân đều sở hữu ấy, tức thì có một tia sáng chiếu từ nó thẳng vào màn hình máy tính. Thesie đang truyền tải thông tin lên màn hình cho mọi người cùng xem.

"Tiến sĩ Gordun, giải thích kĩ càng cho hai đứa trẻ này đi."

Thesie đứng sang một bên rồi đánh tiếng với lão già hói mặc áo blouse trắng - Tiến sĩ Gordun, lão ấy là người quen của Khải và Lara, đồng thời cũng thuộc ban lãnh đạo IW3.

"Ê, à thì... Tình hình đại khái thế này..." Gordun nâng cặp kính tròn dày như đít chai lên, bắt đầu rãi bày: "Thực ra hủy bỏ kế hoạch cũ chính là đề xuất của ta, bởi vì hiện tại chúng ta có một phương án tốt hơn... Có lẽ thế?"

"Ý lão là sao?" Khải bắt đầu mất kiên nhẫn.

"Cứ bình tĩnh. Nghe này, cậu biết chúng ta sẽ đến hành tinh Azilix xa xôi đó kiểu gì rồi, đúng chứ?"

Khải phản hồi gần như lập tức: "Tất nhiên, chúng ta sẽ dùng cổng dịch chuyển không gian."

Khi văn minh Linh Thú có ý định thuộc địa hóa Trái Đất, chúng đã xây dựng một mạng lưới các cổng dịch chuyển dẫn đến những thuộc địa khác gần đó, giống như xây hệ thống đường cao tốc kết nối các tỉnh thành vậy. Tuy hầu hết đã bị phá hủy trong chiến tranh bởi cả hai phe nhưng cho đến hiện tại vẫn có một cánh cổng có thể vận hành được, tiện lợi hơn rằng nó đã bị hỏng hóc nhẹ khiến cổng trở thành con đường một chiều, chỉ có thể từ Trái Đất đến Azilix chứ không thể đi ngược lại.

Điều này có nghĩa nhân loại có thể tiến đánh Linh Thú qua con đường này, trong khi bọn chúng không thể dùng nó cho mục đích phản công. Tất nhiên, đường một chiều cũng có nghĩa một khi đã quá quan sẽ chẳng thể trở lại Trái Đất nữa. Hoặc là hoàn thành nhiệm vụ rồi đón cả nhân loại sang Azilix, hoặc thất bại để rỗi vĩnh viễn nằm xuống tại xứ người trong cô độc.

"Như hai cô cậu biết đấy, khi chúng ta tìm thấy cánh cổng này thì nó đã ở sẵn trạng thái hỏng hóc như hiện tại. Và đến tận bây giờ vẫn luôn có nhiều người cho rằng đây là cái bẫy Linh Thú để lại, hòng dụ chúng ta đưa quân sang trận địa được mai phục sẵn." - Gordun từ tốn giải thích trong khi khoa tay múa chân trên màn hình cảm ứng để kéo thả một đống khung dữ liệu mà người không có chuyên môn sẽ chẳng thể nào hiểu nổi.

Thấy quá lan man, Lara vừa chán chường ngáp vừa nói cắt ngang: "Vẫn như mọi khi, tôi đề cử giải pháp cứ dịch chuyển vài quả nuke qua cổng trước cho chắc, kẻ địch đang mai phục ở đầu bên kia thì càng đáng hoan nghênh."

Và vẫn như mọi khi, tất cả thành viên khác trong căn phòng đều làm ngơ, vờ như không nghe thấy câu đùa nhạt nhẽo của Lara. Rõ ràng bởi vì nhân loại đang muốn chiếm Azilix làm nơi định cư mới, ném nuke vào đó thì còn ra cơm cháo gì?

Lão Gordun chỉ lẳng lặng bấm màn hình để gửi tin nhắn mệnh lệnh cho phòng ban nào đó, tầm mười phút sau, có năm sáu người mặc đồ đen trùm kín mít đi từ bên ngoài vào, họ vác theo một khoang điều khiển lớn trên vai, mỗi người một đầu. Thấy vậy làm Khải chợt nhớ đến đoạn video mấy anh da đen khiêng quan tài đã từng thịnh hành ở thế kỉ trước, nay đang được lưu trữ trong viện bảo tàng Meme.

So sánh vậy khác nào bảo khoang điều khiển họ đang vác là quan tài chứ? - Khải tỉnh bơ thầm nhận xét, thế rồi xỉa xói lão Gordun: "Lão không lắp nổi mấy cái bánh cho nó tự lăn đi được hả?"

Không còn lạ lẫm gì với lão tiến sĩ điên này, cả Khải và Lara nhận ra ngay đây là phát minh dở hơi nào đó của Gordun. Vì đây có phải lần đầu họ được mời đến để thử nghiệm mấy thứ quái quỷ đâu?

"Bánh xe à, nghe cũng hay đấy, sau hôm nay ta sẽ cải tiến cho nó thêm tính năng tự động lái!" Gordun nghiêm túc tiếp nhận ý kiến đá đểu của Khải, đồng thời vuốt ve khoang vận hành kì lạ kia như cục cưng quý giá. Nói kì lạ bởi vì dù nhìn qua rất giống khoang điều khiển linh thú thường thấy, nhưng trên thực tế thứ trước mặt mọi người có thêm rất nhiều dây điện, vi mạch, thậm chí có nhiều đồ điện tử khác chắp vá xung quanh.

Tóm lại chẳng khác nào mấy thứ được chất đống phía sau xe tải thu gom phế liệu.

Lara nhăn mặt đánh giá 'phát minh' kia, rồi nàng cố lấy hết dũng khí, ngập ngừng hỏi: "Kia... tôi có hoa mắt không hay kia... thực sự là một cái lò vi sóng thế Pandora?"

Khải nhìn theo hướng Lara chỉ, và cậu cũng phát hiện ra chỗ đáng nhẽ phải treo mũ trùm đầu ở những khoang vận hành thông thường thì... ở thứ này lại được treo một cái lò vi sóng thế vào đó.

"Về lý thuyết, nguyên lý hoạt động cũng không khác nhau là mấy đâu, hai đứa cứ yên tâm." Lão tiến sĩ chém đinh chặt sắt mà nói.

"Yên tâm thế quái nào được khi lão bảo mũ liên kết thần kinh với lò vi sóng không khác nhau chứ? Mà tại sao lại là lò vi sóng?!" Khải vò đầu bứt tai trong bối rối. Chỉ để nhận về một cái cười xuề xòa cho xong chuyện từ đối phương.

"Hề hề, tại đây là nghiên cứu của cá nhân ta chứ bên trên có tài trợ đồng nào đâu. Tóm lại, thứ này chính là 'phương án tốt hơn' mà ta nhắc đến ban nãy. Thứ này sẽ giải quyết hết nguy cơ bị mai phục ở phía bên kia cổng dịch chuyển. Và ta cần nhóc làm chuột bạ- ẹ hèm, ý ta là người thử nghiệm nguyên mẫu, Pandora ạ!"

Gordun dùng 'thiếu kinh phí' làm cái cớ cho sự tạm bợ trong thiết kế, và cũng nhanh chóng bẻ lái câu chuyện sang thuyết phục Khải tham gia đợt thử nghiệm.

Một chút hứng thú bắt đầu nhen nhóm trong Khải, nhất là khi nghe về công dụng của cỗ máy bí ẩn kia. Khải mong muốn gì nhất? Chính là trả thù đám Linh Thú đáng chết, mà một cỗ máy giúp nhân loại tránh thoát cạm bẫy tiềm tàng ở đầu bên kia thì chắc chắn sẽ giúp ích lớn cho mục tiêu của cậu. Thử nghiệm một chút cũng được...

Thế là Khải hỏi: "Cỗ máy này tên gì?"

"Máy Chuyển Sinh."

"Cút!"

Khải nhổ một ngụm nước bọt xuống sàn khi nghe thấy cái tên vô cùng bất ổn của đống phế liệu kia, quả nhiên Gordun vẫn chẳng đáng tin tẹo nào. Dám bảo cậu ngồi vào máy chuyển sinh là có ý gì đây?

Ít ra lần trước vẫn còn là "đèn pin Thái Dương Năng" sẽ chỉ chiếu sáng khi tiếp xúc với ánh mặt trời, tuy vô dụng nhưng cũng vô hại. Còn Máy Chuyển Sinh nghe thôi đã thấy tệ rồi, Khải nhìn vào buồng vận hành linh thú đã trải qua cải tạo, rồi lại nhìn vào chỗ treo mũ nay là cái lò vi sóng.

"Đừng bảo phải đội nó lên đầu nhá?"

"Đúng rồi!" Đạt Văn Tây - nhầm, ý là Gordun trả lời rất dứt khoát.

Thesie Armon đứng một bên cũng không tiện cợt nhả với hai bác cháu này nên chỉ ho đánh tiếng một cái. Hiểu ý cô nên lão Gordun lập tức đi thẳng vào chuyên môn, bắt đầu giải thích đề xuất của mình.

"Hai cô cậu chắc cũng hiểu rồi, để mười cặp đôi tiên phong tác chiến thì cũng cần phải có một cơ sở vận hành linh thú 24/7 ở phía bên kia cánh cổng. Ngoại trừ mười ma pháp thiếu nữ sẽ hoạt động trong lòng địch thì những người vận hành linh thú khế ước sẽ ở lại trên một trạm không gian nhỏ, rồi điều khiển thể xác linh thú từ xa..."

Khải xác nhận: "Đúng vậy, mà trạm không gian kia cũng đang thi công gần xong rồi còn gì? Theo kế hoạch, hai mươi người được chọn sẽ lái trạm vũ trụ đó qua cổng không gian, tìm một chỗ an toàn trên quỹ đạo hành tinh Azilix để neo đậu, rồi mười ma pháp thiếu nữ sẽ hạ cánh xuống bề mặt hành tinh trong khi mười vận hành viên còn lại sẽ điểu khiển xác linh thú qua buồng vận hành từ ngoài bầu khí quyển."

Lara chỉ khoanh tay đứng nghe và gật đầu phụ họa.

"Nhưng nếu đầu bên kia là bẫy thì sao?" - Gordun tiếp tục giải thích: "cái trạm không gian sẽ bị phá hủy ngay tức khắc, cho dù có được trang bị công nghệ tàng hình tối tân nhất thì vẫn có khả năng cao bị phát hiện. Nó là một trạm không gian to đùng luôn đấy, chẳng phải thứ gì nhỏ đâu!"

Nghe lão Gordun nói vậy thì Khải cũng chỉ biết gãi đầu, cuộc tranh luận này đã lặp lại vô số lần bởi cả hội đồng tối cao, ban lãnh đạo và trong quân đội, chưa bên nào thực sự ngã ngũ khi lôi vấn đề nan giải này lên bàn quyết sách. Việc kế hoạch vẫn đang tiếp tục được tiến hành một phần lớn chính là nhờ quý cô Thesie - anh hùng nhân loại, thuộc phái chủ chiến.

Cô ấy vừa phải lấy ảnh hưởng chính trị của bản thân ra, vừa phải moi tiền túi đầu tư cho các hạng mục cần thiết mới tạm thời chặn họng mấy lão già phái chủ hòa trong hội đồng tối cao được. Chưa kể mười cặp đôi tiên phong cũng đều báo danh trên tinh thần tự nguyện sau khi được Thesie Armon đến làm công tác tư tưởng.

Chờ đến đây, quý cô Thesie mới lên tiếng: "Lý luận phản đối chiến dịch này vẫn luôn là 'sợ có bẫy'. Thế nên ngay khi nghe đề xuất của tiến sĩ Gordun ta đã lập tức nhận ra thời cơ có một không hai này."

Khải và Lara vểnh tai lắng nghe như sợ bỏ lỡ chữ nào. Từ lúc họ bước vào đây thì đã luôn được úp mở về 'đề xuất' gì đó của Gordun. Nhưng mãi vẫn chưa được nghe chi tiết.

"Máy Chuyển Sinh có thể truyền tải nguyên vẹn toàn bộ ý thức của một người sang thể xác linh thú." Thesie chầm chậm nói một cách rõ ràng rành mạch.

Gordun cũng chêm thêm vào: "Nói cách khác nó là linh hồn, thứ này có thể chuyển linh hồn hay còn gọi là 'thể ý thức' của người vận hành sang xác linh thú!"

Đôi cộng sự trẻ chỉ biết ngớ người ra. Họ vừa nghe thấy gì? Truyền tải ý thức? Linh hồn?

"Cái này là phạm pháp đấy!" Cả hai chợt bừng tỉnh rồi đồng thanh phản bác.

Mọi đề tài nghiên cứu về linh hồn đều bị nhân loại liệt vào danh sách cấm kị bởi những mối lo ngại về xáo trộn xã hội nó có thể gây ra là một, và có thể mở ra nhiều mối nguy hại mới là hai. Nhân loại đang có sẵn một kẻ địch khó nhằn rồi, họ không muốn chẳng may tạo ra một làn sóng hủy diệt khác.

Riêng mảng ma thuật với linh thú đã đủ khó nhằn rồi, giờ nghiên cứu linh hồn nhỡ lại tòi ra thêm ma quỷ linh dị các thứ nữa thì ai chơi lại.

"Không sao." - Quý cô Thesie nháy mắt: "Nó sẽ chỉ phạm pháp khi bị phát hiện thôi!"

Khải và Lara đưa tay lên quệt mồ hôi trán. Không ngờ có ngày mình được nghe những lời này từ thành viên hội đồng tối cao - họ nghĩ.

"Rồi nói tiếp cho nghe này, nếu như chúng ta có thể chuyển linh hồn của cậu sang thể xác của Ma Hộp Pandora thì sẽ chẳng cần đến trạm không gian phục vụ liên kết ý thức nữa. Chỉ một con linh thú nho nhỏ chui qua cổng thời không thì ai phát hiện cho nổi, hiểu ý ta chứ?" Gordun sấn lại thì thầm với Khải.

"Hiểu rồi, nhưng tại sao lại chọn tôi?" Khải vừa đáp vừa nhanh chóng lùi lại núp sau lưng Lara để tìm kiếm sự an toàn. Cái lão già Gordun này chắc chắn đang có mục đích mờ ám gì đó với cậu, lần nào cũng thế, trong mắt lão ta Khải cứ như chuột bạch vậy.

Thật ra khỏi cần nói cũng biết nguyên nhân, đấy là do Khải thân cô thế cô không có nhà mặt phố bố làm to, gia cảnh không hiển hách như những thành viên top mười khác. Vừa có năng lực phi thường lại vừa thấp cổ bé họng, thử hỏi kiếm đâu ra người thử nghiệm hợp lý hơn cho mấy vụ thế này chứ?

"Mấy người thật sự nghĩ tôi sẽ mãi bán mạng vô điều kiện cho mấy vụ nguy hiểm này hả?" Khải hỏi, dù thật sự cậu chẳng hề muốn phản đối nhưng vẫn tỏ vẻ để xem suy nghĩ thực sự của mấy kẻ bề thế này ra sao.

"Ta chọn nhóc vì tin tưởng nhóc đấy chứ Pandora, giờ nói cho người khác nhỡ bị lộ chuyện nghiên cứu linh hồn ra thì đi tù mọt gông đấy."

Tin tưởng cơ à... - Khải cười khẩy trong thầm lặng. Khác với những phát minh nhăng cuội mọi khi, lần này có dính dáng tới mảng tri thức thần bí, và Khải thì chưa muốn chết lãng xẹt như vậy.

"Để ta nói thẳng luôn, dù cho có mất lòng cậu đi chăng nữa..." - Đúng lúc này Thesie Armon lại lên tiếng: "Nếu thật sự cần thiết thì dù có là top một cũng sẽ không từ chối yêu cầu của ta, cũng như rất nhiều người sẽ tự nguyện tham gia thử nghiệm và giữ bí mật, chỉ cần một câu nói của ta mà thôi."

"Nhưng lý do ta chọn cậu, Pandora ạ, đó là vì cậu... có thể thay thế được."

Khải nuốt xuống từng chữ mà cậu nghe được, và rồi... thở dài. Tất nhiên Khải hiểu chứ, dù cậu đã phấn đấu để trở thành công dân hạng nhất thì vẫn có một vài ranh giới vô hình không tài nào vượt qua được.

Khác với biểu hiện cam chịu của Khải, Lara - người vốn có ngạo khí của con ông cháu cha, lập tức có thái độ phản kháng: "Chúng tôi tôn trọng ngài, thưa quý cô Thesie vĩ đại. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là ngài được phép xúc phạm cộng sự của tôi. Pandora có thay thế được hay không là do tôi, ma pháp thiếu nữ của cậu ấy quyết định."

"Này này Lara, ngay câu bênh vực vừa rồi của bà cũng có ý hạ thấp coi tôi như vật sở hữu rồi đấy, đừng tự đá lập luận của mình được không?" - Khải méo mặt nghĩ thầm. Nhưng dù sao cậu cũng thấy vui vì có người đứng về phía mình.

Để đáp lại, Thesie tiếp tục cười mỉm rồi giải thích: "Ta không có ý xúc phạm ai. Thậm chí ngay cả Lara cũng có thể bị thay thế, nói thẳng ra thì đây không phải vấn đề về xuất thân như cô cậu đang hiểu lầm, nó thuần túy dựa trên logic và số liệu, chỉ vậy thôi."

"Để thử nghiệm được khách quan nhất thì chúng ta cần áp dụng nó với năng lực của top mười. Mà xét về sức mạnh tổng thể thì hai người đang xếp hạng thấp nhất trong số đó, nghĩa là... Dù trường hợp tệ nhất có xảy ra thì đấy cũng là thiệt hại nhỏ nhất cho nhân loại."

Ngập ngừng một lúc, Thesie nói thêm: "Sau đó chỉ cần bỏ chút công sức bồi dưỡng cô bé top mười một kia là sẽ thế chỗ được hai cô cậu thôi. Tên là gì ấy nhỉ... Bóng Đèn hả?"

"Thiên Hỏa, Aromi Thiên Hỏa..." Khải nhắc nhở.

"Đúng rồi, cô bé ấy có tiềm năng rất lớn." Thesie gật gù.

Nghe xong giải thích của mĩ nhân tóc trắng, Khải không hề cảm thấy tức giận chút nào, ngược lại còn có phần an tâm. Thế thì hơi kì lạ nhưng thật ra không hề. Nhân loại vì để thắng được Linh Thú, ngay cả hành tinh quê hương họ còn dám tự hủy bằng hạt nhân. Thế thì làm sao phải cảm thấy ngại hi sinh một nhân vật nhỏ bé như Khải?

Ngay chính bản thân Khải nữa, từ lúc bước lên con đường này thì cậu đã chuẩn bị sẵn tinh thần quyết tử cho chiến thắng sau cùng. Dù cho có phải hi sinh cũng sẽ cố gắng tạo ra một mái nhà mới cho thế hệ tương lai, không chỉ mình Khải, rất nhiều người đồng trang lứa khác cũng đã và đang làm điều tương tự.

"Vì tương lai của nhân loại, nhỉ?" Khải thì thầm nhắc lại câu tuyên thệ cửa miệng của tất cả công dân Trái Đất.

"Nhưng... kể cả thế... thì nó vẫn quá... vô tình." - Lara cố giữ bình tĩnh để nói nốt trong cơn nghẹn ngào.

"Chúng ta giải thích xong hết cả rồi, giờ cậu hãy tự đưa ra quyết định đi Pandora, từ chối cùng không sao cả. Dù gì đây cũng không phải mệnh lệnh của hội đồng tối cao mà chỉ là một dự án cần tình nguyện viên." Gordun kết luận.

Khải đăm chiêu suy nghĩ một hồi, nhưng chỉ cần là người tiếp xúc lâu với cậu, hiểu cậu một chút thì đều có thể chắc chắn rằng Khải sẽ chấp nhận. Cậu trai này chính là người như vậy, chỉ cần có cơ hội cho đám Linh Thú một đòn đau điếng thì Khải chắc chắn sẽ toàn tâm toàn ý làm theo.

Có người gọi đó là anh dũng, có người lại cho rằng đó là tinh thần của nhân loại, cũng không ít kẻ sẽ bảo đấy là ngu trung, là không biết nghĩ cho bản thân mình. Chín người mười ý tùy theo quan niệm sống của họ. Nhưng với khải, chính nhờ có những con người như thế mà nhân loại mới có cơ hội sống kéo dài đến tận bây giờ. Và bản thân cậu cũng không ngại trở thành một trong số đó.

Dường như đã nhận ra tâm tư chàng cộng sự, Lara vội vàng nắm vai Khải, vừa lay cậu vừa thở gấp gáp: "Không được nhé! Lần này thật sự sẽ nguy hiểm đến tính mạng đấy! Tôi không cho phép ông làm điều ngu xuẩn này đâu!"

"Lara..."

"Cấm có làm gì dại dột đấy, ông là linh thú của tôi mà đúng không? Nếu còn coi tôi là cộng sự thì không được tham gia vụ này. Khía cạnh linh hồn đầy bí ẩn này chúng ta không kham nổi đâu. Quá sức rồi!"

Gordun không thèm giữ ý tứ gì mà nhảy bổ vào một câu: "Đính chính lại thì vụ này không liên quan gì đến nhóc Lara đâu nhé! Nhóc mà cũng biến mất thì bên trên sẽ nghi ngờ ngay. Chúng ta phải giữ bí mật nên sẽ chỉ có Pandora thử nghiệm chuyển di linh hồn thôi."

...

"Thế có vô tình quá rồi không...?" Lần này Khải cũng phải méo mồm.

"Đấy! Ông nhất định phải từ chối! Chúng ta quên vụ này rồi đi xem phim đi, được không?"

Khải gãi đầu khó xử: "Lara à, chuyện này nó..."

"Tôi không nghe tôi không nghe tôi không nghe! Ông là linh thú của tôi, ông phải nghe tôi!"

"Lara..."

"Không được đi!"

Đứng trước cô nàng đang nhõng nhẽo như trẻ con, Khải thực sự không biết nên làm gì mới phải. Suốt sáu năm làm cộng sự của nhau thì đây là lần đầu tiên cậu thấy được khía cạnh mới mẻ này của Lara.

Cuối cùng Khải chỉ biết dùng sự im lặng thay cho câu trả lời.

Cậu muốn làm chuyện này vì như quý cô Thesie nói, Khải chính là lựa chọn tốt nhất mà nhân loại có để thử nghiệm công nghệ mới. Hoặc nếu nói huỵch toẹt không văn chương thì là thứ nhân loại sẵn sàng hi sinh nhất cho thí nghiệm.

Lara cũng hiểu, nàng dùng sự im lặng chết người để bày tỏ sự phản đối. Hai bên dù không nói một lời nào nhưng họ đều hiểu lòng nhau, sáu năm kề vai sát cánh đâu phải để trưng chứ.

Thế rồi Lara cố gắng lần cuối trong vô vọng: "Nếu ông dám đi, thì tôi sẽ cắt đứt quan hệ với ông đấy!"

"Đừng như vậy mà Lara... Bà hiểu tôi cần phải làm thế."

Lara nhếch mép cười cay đắng: "Hừ, được rồi, tôi hiểu rồi. Từ giờ đường ai nấy đi. Vĩnh biệt!" - Chỉ mỗi thế, Lara hậm hực quay gót rời khỏi căn phòng.

"Cô ấy sẽ ổn thôi..." Khải nói, không biết là đang muốn nói với ai hay cho chính bản thân mình nghe. Bởi vì cậu ấy hiểu điều gì đang đón chờ mình phía trước.

Khải không phải kẻ khờ, cậu cũng chẳng ngu ngơ, phải thế thì mới từ lúc tay trắng leo lên được vị trí này. Khải hiểu cuộc thí nghiệm này sẽ không chỉ dừng lại ở việc chuyển linh hồn mình sang thân xác linh thú Ma Hộp Pandora.

E rằng cậu sẽ bị tống sang Azilix trước thời hạn.

Đây là một thí nghiệm phạm pháp, thất bại thì trên giấy tờ sẽ ghi Khải chết do tai nạn, mà thành công thì cũng phải tìm cách bịt miệng cậu cho đến khi Thesie hợp pháp hóa được lĩnh vực nghiên cứu linh hồn, riêng phần này rất tốn thời gian. Thậm chí nếu làm không khéo thì những kẻ có dã tâm khác sẽ nhân cơ hội đó kéo Thesie rớt đài nhằm thế chỗ cô.

Những người trong căn phòng này, ai cũng đều đang khiêu vũ trên sợi dây mảnh, lỡ chân một nhịp thôi cũng sẽ rơi xuống vực sâu không đáy.

"Vậy chúng ta bắt đầu ngay thôi, Pandora." Gordun thúc giục.

"Nhân loại tin tưởng cậu đấy, Pandora." Thesie Armon cũng cười hiền từ.

Còn Khải chỉ yên lặng nằm vào cỗ máy kì lạ, sau đó đội cái lò vi sóng lên đầu. Trước khi nhắm mắt, cậu cố nói nốt vài lời sau cuối với lão tiến sĩ điên và quý cô Thesie.

"Có lẽ sẽ chết nên tôi cũng không ngại nói luôn..." - Khải giơ thẳng ngón giữa lên với hai vị kia: "Dumamay, người ta có tên riêng đàng hoàng nhé, cứ gọi Pandora này Pandora nọ cái lờ ý! Tôn trọng nhau chút coi?"

Thế rồi... Khải mất ý thức.

Bình luận (6)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

6 Bình luận

=)))) wtf Đạt Văn Tây
Xem thêm
Đúng là meme chính là DNA của linh hồn, tới thế kỷ này rồi mà vẫn còn lưu trữ =>
Xem thêm
Huyền thoại Đạt Văn Tây =)))))))))))))))))))))))
Xem thêm
Có phải tác việc chương này sau khi coi anh 7 "đó" không :))))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đạt Văn Tây bộ hậu cần, tham dự nghiên cứu tại viện thần kinh trung ương, vị trí - để cho người ta nghiên cứu :>
Xem thêm
@Ken D. Fryst: Biết ngay mà! :))))))))
Xem thêm