Kẻ Nổi Loạn Bất Diệt
Kira Haru2505, Thiên Điệp, Mèo ú Nu
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 1: Kết Thúc Và Khởi Đầu Mới

Chương 3: Vô tình vớ được hoàng thượng

8 Bình luận - Độ dài: 5,536 từ - Cập nhật:

“Sao…sao cơ? Ngươi hiểu ta đang nói gì à nhân loại?”

“Ừm, rõ mồn một luôn, rốt cuộc chuyện này là… à đúng rồi, để ta kiểm tra thông tin của ngươi.”

Nói rồi tôi tập trung ánh mắt hướng về mèo con. Vẫn như cũ, một bảng thông tin màu xanh hiện lên. Đọc hết đầy đủ thông tin tôi mới vỡ lẽ, nhìn mèo con với một ánh mắt ái ngại. Nó cũng mắt tròn mắt dẹt nhìn lại tôi rồi hỏi:

“Sao hả nhân loại, nhìn ta cái gì, muốn nói gì thì nói thẳng đi.”

”Nói sao nhỉ, ta cũng không rõ lắm nhưng ta với ngươi… đã làm khế ước rồi, là huyết khế ước.”

“Cái gì cơ, ngươi… thì ra là vậy."

Mèo con chồm dậy, xù lông lên, gầm gừ về phía tôi rồi chất vấn.

"Tất cả điều này mới thật sự là kế hoạch của ngươi phải không tên nhân loại hèn hạ khốn kiếp!”

“Hả, kế hoạch gì cơ, ý ngươi là sao mèo con?”

“Bớt giả nai đi tên cặn bã, làm sao mà ngươi không biết đến huyết khế ước được. Đây là giao ước cao cấp nhất trong tất cả các khế ước giữa chủ nhân và tôi tớ, để thực hiện được thì cần phải có sự đồng ý của cả hai. Ngươi được lắm nhân loại, không những định giết mẹ ta để lấy nguyên liệu mà còn định biến ta thành thuộc hạ nữa à, đúng là mưu mô xảo quyệt như bà ấy nói mà. Hôm nay dù có làm trái với khế ước và phải trả giá bằng mạng sống này ta cũng sẽ không tha cho ngươi đâu.”

Mèo con nhảy xổng đến, dơ vuốt lên định tấn công tôi thì như có một tấm màn vô hình chắn lại khiến nó văng ra xa. Nó tức lắm nhưng chẳng thể làm gì được, chỉ biết la lên bằng tiếng gầm yếu ớt đầy ai oán rồi lăn ra ngất xỉu.

Tôi không hiểu vì sao nó lại căm hận tôi đến như vậy nên đã bình tĩnh đọc lại những điều kiện cũng như những thứ khi lập khế ước nhận được thì mới hiểu ra vấn đề. Về cơ bản, với khế ước này nếu thuộc hạ nhận máu của chủ nhân và đạt được sự chấp thuận từ hai phía thì linh hồn cả hai sẽ được liên kết, vì vậy sức mạnh của cả hai sẽ cùng cộng hưởng, bổ sung sức mạnh cho nhau, đó là lí do vì sao lúc tôi bất tỉnh mà tôi có thể cảm nhận được rõ ràng tình cảm của mèo con dành cho mẹ nó lớn đến chừng nào. Nhưng việc bị nhìn lén tâm can này tôi không nghĩ là nguyên do chính mà là điều tiếp theo của khế ước mới là thứ khiến mèo con hận tôi đến thế, đó là phân biệt giữa chủ nhân và thuộc hạ. Thuộc hạ của khế ước không nhất quyết phải bảo vệ chủ nhân, tuy nhiên tất cả hành động phản đối với chủ nhân đều sẽ bị phạt thích đáng, thậm chí là chủ nhân cũng có quyền giết thuộc hạ bất kì lúc nào họ thích và sẽ nhận được toàn bộ sức mạnh của thuộc hạ.

Đương nhiên tôi sẽ không bao giờ làm việc táng tận lương tấm thế, thậm chí ngay cả việc lập giao ước này với tôi chỉ là tai nạn. Nhưng bằng một cách không thể tréo ngoe hơn khi tôi và mèo con lại tập hợp đủ tất cả điều kiện để thực hiện khế ước. Không biết đây có phải là sự sắp đặt của bọn chúng không, nếu vậy thì nó chắc như một lời mỉa mai rằng dù mình có mạnh hơn đi nữa thì cuối cùng cũng chỉ nằm trong tay bọn chúng... hoặc là một kế hoạch mờ ám nào của chúng cũng nên, tôi đoán thế.

Tôi thở dài lắc đầu rồi tiến lại gần chỗ mèo con, ôm nó vào lòng rồi đi đến gốc cây ngồi xuống vuốt ve nó. Tôi biết dù giờ có làm gì đi nữa thì sự thật rằng tôi đã giết mẹ nó vẫn không thay đổi, chỉ là tôi không muốn bỏ rơi nó một mình lúc này thôi.

Lúc tôi lim dim sắp chìm vào giấc ngủ thì nó bắt đầu tỉnh dậy, cào cấu tôi các kiểu, cố gắng thoát khỏi ra, mèo con gào lên nạt nộ.

“Tên nhân loại nhà ngươi bỏ cánh tay dơ bẩn ấy ra khỏi người của ta mau, ta sẽ không bao giờ chấp nhận tên chủ nhân ác độc như ngươi đâu.”

Tôi không có bất kì một phản ứng gì với thái độ thù địch của nó, vẫn để im cho nó cào rách hết cả tay với mặt, được một lúc nó mệt thở hổn hển thì tôi mới nói tiếp:

“Sao chửi xong chưa? Nếu chưa thì cứ chửi tiếp đi, chửi cho đến khi nào mẹ mày thối rữa ra luôn cũng được.”

“Ngươi…”

“Còn nếu chửi xong rồi thì phụ tao chôn cất bà ấy, sau đó đường ai nấy đi, chứ chẳng ai bắt ngươi phải đi theo ta cả.”

“Ngươi… ngươi không định lấy mẹ ta như một chiến lợi phẩm sao?”

“Mày muốn tao làm vậy à, mèo con?”

“Không, đương nhiên là không rồi… nhưng thật sự ngươi bỏ qua đơn giản vậy à, từng bộ phận trên cơ thể mẹ ta không phải quý giá với tộc người bọn ngươi lắm hay sao?”

“Ngươi nói ai thì tao không biết mèo con à, nhưng nếu là tao thì cơ thể của mẹ mày chỉ có giá trị khi nó vẫn là một thể duy nhất mà thôi.”

Mèo con lẳng lặng không nói gì, nó nhìn tôi rồi nhìn xác người mẹ lần cuối, mắt có chút rưng rưng nhưng sau đó tự lấy lại tinh thần, cùng tôi chôn cất mèo mẹ ngay ở dưới gốc cây cổ thụ lớn nhất gần đấy. Xong xuôi hết rồi thì tôi thấy mèo con lật đật đi đến.

“Hửm? Mày đưa tao cái này là ý gì?”

Mèo con ngậm ba cái sừng màu đỏ rực như ngọn lửa của mẹ nó đến, đưa cho tôi rồi nói vẩn vơ.

“Sừng của Shadow Cat Queen chúng ta dù có chôn thì nó vẫn sẽ trường tồn theo thời gian chứ không phân huỷ được. Nên ta muốn cầm nó theo bên mình như kỉ vật để nhớ về bà ấy.”

“Hờ...? Vậy mày cầm đi chứ đưa tao làm gì? Tế à?”

“Tên nhân loại ngu ngốc này, ngươi thấy ta có chỗ cất không, nên ngươi cầm dùm ta đi… Để ta nói cho một tên con người vô tri như ngươi biết, sừng của mẹ ta mà được chế tạo thành vũ khí thì nó vô cùng lợi hại đấy!”

“À… Hể…”

Ra là vậy, ý cậu nhóc này là thế sao. Tôi thầm cười nhưng vẫn giả bộ như không biết gì nói lại với mèo con.

“Hình như mày có gì đó muốn nói với tao ấy nhỉ, mèo con?”

“Hả… gì cơ… không, ta thì làm gì có chuyện muốn nói với loài người hạ đẳng như ngươi chứ, Hứ!”

“À… vậy luôn, được rồi vậy từ biệt ở đây nhé.”

Tôi giả vờ bước đi về phía trước được một lúc thì mèo con gọi vọng lại:

“Nè…ngươi định đi thật… à không, đúng rồi, có phải ngươi muốn kiếm đàn người phải không, ta biết chỗ này, nếu ngươi chịu…”

“Không cần đâu, tao nói rồi, khế ước ấy chỉ là vô tình được lập nên mà thôi, thứ tao ghét nhất trên đời là ép buộc người khác. Khế ước cũng không quy định gì về khoảng cách hay ràng buộc là phải ở chung với nhau nên mày cứ sống cuộc sống của mày, tao cứ sống cuộc sống của tao, tao chết trước thì mày được tự do, còn mày chết thì cũng chả liên quan gì tới tao, thế nhé.”

Nói rồi tôi thong thả bỏ đi, để lại mèo con vẫn nhìn tôi với ánh mắt không nỡ. Cuối cùng thì nó cũng không chịu được nên đã gầm lên một tiếng như tiếng mèo kêu rồi la lên:

“Nyan… thôi được rồi tôi chịu thua, chủ nhân! Cậu có thể cho tôi đi cùng được không? Tôi muốn được mạnh mẽ như cậu, muốn tìm hiểu xem vì sao dù cậu và mẹ tôi chiến đấu đến thế nhưng vẫn tôn trọng nhau đến hơi thở cuối cùng như vậy. Tôi muốn được mạnh mẽ và uy nghiêm như mẹ. Tôi của bây giờ không đủ tư cách để quay lại đàn vì bản thân chưa đủ bản lĩnh để có thể lãnh đạo mọi người như mẹ tôi đã từng, vì vậy... nhất định một ngày nào đó, khi tôi đủ mạnh mẽ để bảo vệ mọi người thì tôi mới quay trở lại được, tôi thật sự cầu xin cậu đấy chủ nhân!”

Tôi đứng sững lại trong giây lát khi nghe những lời đấy. Tôi chỉ có thể đoán được rằng mèo con đơn giản là muốn đi theo tôi để mạnh hơn thôi. Nhưng mà gánh vác sứ mệng của cả một chủng tộc à, có vẻ sau chuyện này thì không phải mỗi tôi mà bản thân mèo con cũng đã trưởng thành hơn rồi.

“Nếu mày đã nói đến thế rồi thì hà cớ gì tao từ chối. Nhưng mà tao có những điều kiện sau đây, nếu mày làm được thì tao sẽ cho đi theo, sao nào?”

Không để mèo con kịp trả lời, tôi quay lại bế nó để lên vai, xoa xoa đầu nó rồi nói tiếp:

“Thứ nhất, tao không cho mày liều mạng cứu tao khi chưa được cho phép. Thứ hai, mày không được phép làm hại đến con người, tuy nhiên nếu có ai muốn giết mày thì cứ việc. Thứ ba, tao không phải là chủ của mày, chẳng qua là vô tình làm huyết khế ước, vô tình đi chung với nhau. Hiểu chứ mèo con?”

“Nhưng… mà… Ớ… ưm… grừ… thôi tùy nhà ngươi vậy hề… phê quá”

Nó có phần ngạc nhiên, định hỏi lại gì đó thì đã bị tôi chặn họng bằng cái xoa cầm nhè nhẹ, rồi vuốt nhẹ phía đằng sau tai của nó và cuối cùng “kết liễu” bằng những cái bóp mát xa trên bàn chân nhỏ nhắn khiến nó nằm phè ra không nói được gì nữa. Ở thế giới cũ vì những người nào đó tôi lười nhắc tên mà gần như tôi chẳng có bất kì người bạn nào thật sự cả. Để bù vào khoảng trống đấy tôi thường tìm đến những con vật khác để giải khuây, do vậy tôi cực kì yêu thích động vật, đặc biệt là những con họ nhà mèo nên mọi “điểm yếu” của bọn chúng tôi đều biết rõ. Vậy là từ giờ tôi đã có thêm một đồng đội lắm lông mới, một người bạn đồng hành trong cuộc hành trình đầy chông gai sắp tới này.

***

Trên đường đi đến ngôi làng loài người mà mèo con biết, nó nói cho tôi nghe khá nhiều thông tin về khu rừng, nơi chẳng bao giờ nhận được ánh nắng mặt trời như thế này. Khu rừng có tên là Promios hay còn được gọi là rừng Bóng tối vì lúc nào cũng chìm trong màn đêm.

Nơi đây đối với đa số sinh vật đều không phải là một nơi sinh sống lí tưởng vì lúc nào nó cũng tăm tối do những tán cây Kaul khổng lồ. Những cái cây này không những quái dị về mặt hình thức mà còn cả về mặt sinh trưởng nữa. Cho dù những tán cây ở bên trên có bị khoét một lỗ lớn đi nữa thì chỉ cần tầm vài chục phút là nó đã bịt kín lại, thậm chí ngay cả việc cố chặt thân cây cổ thụ bên dưới nó đi thì phần cành và tán cây của nó vẫn sinh sôi như thường như phần thân cây chẳng liên quan gì đến nó vậy[note52427]. Nên nhìn chung với tôi cảm nhận, khu rừng này nó chẳng khác gì một cái nhà tù âm u và rộng lớn cả.

Càng đi thì càng có cảm giác bản thân như đi sâu vào trong bóng tối hơn vậy. Nếu không có mèo con làm hoa tiêu dẫn đường thì có lẽ tôi cũng chẳng biết được mình đang đi hướng nào và đi về đâu nữa. Khi đi đến một dòng sông có màu nước đỏ như máu làm tôi có chút sững người vì bất ngờ, định đi qua sông thì mèo con liền ngăn cản với một ánh mắt nghiêm túc:

“Khoan đã Hiroshi, ở bên đó là lãnh thổ của bọn khốn Blazer Bear, với sức mạnh hiện giờ của ta và ngươi có đi vô đó thì chẳng khác nào nộp xác cả, mình đi men theo dòng sông là đến nơi rồi.”

Tôi gật đầu, định quay đi thì nghe những tiếng vãy nước lẫn tiếng như đồ vật rơi xuống nước vậy, khi ngoáy đầu lại nhìn thì những con vật trông khá dài có đầu và mang như con cá nhưng thân nó lại trong dài như con lươn vậy, nó nhảy lên rồi lặn xuống uốn lượn theo dòng nước trong rất thú vị.

“Hừm… Python Fish, cấp F à. Hình như con này có thể ăn được. Này mèo con đợi tao chút để tao ăn một chút đã, từ qua đến giờ chưa có gì bỏ bụng rồi.”

“Ây cái tên nhân loại này… Không phải ta nói ngươi rồi sao, khu vực này là lãnh thổ của bọn gấu què ấy, ngươi cứ thản nhiên ăn đồ của bọn chúng như vậy thì chẳng mấy chốc chúng sẽ đến “hỏi thăm sức khoẻ” ngươi sớm thôi! Bọn khốn ấy không mạnh như mẹ ta, nhưng khá đông đúc và cái mũi cực kì thính đấy, không đùa được đâu…”

“Tao biết rồi nhưng nếu lựa chọn chết đói và đánh nhau đến chết thì tao thấy vế thứ hai vẫn thanh thản hơn nhiêu… Dù gì cái cảm giác chết đói ấy tao không hề muốn được trải nghiệm lại đâu mà.”

Tôi ớn lạnh rừng mình và cảm thấy có chút ám ảnh khi nhớ lại những gì xảy ra trước khi chết ở thế giới cũ. Cái cảm giác đói khát dày xéo tâm can ấy chịu một lần thôi là quá đủ rôi. Nhưng vì thế mà  nói là tôi không sợ bọn Blazer Bear thì cũng không hẳn.

Theo lời kể của mèo con thì khu rừng bóng tối này tuy khá rộng lớn nhưng vì không có ánh sáng nên chỉ có một số loài có cơ thể cũng như cách sinh tồn đặc thù mới có thể tồn tại được. Trong những loài vật đó thì nổi trội hơn hết là bốn tộc quái vật hùng mạnh gồm: Blazer Bear, Goblin, Moon Wolf và Shadow Cat. Nếu so về số lượng thì bọn Goblin đông đúc hơn cả rồi đến Blazer Bear vì hai loài này đều là ăn tạp và khả năng thích nghi tốt với môi trường.

Ở phía ngược lại, tuổi thọ trung bình của Shadow Cat và Moon Wolf cao hơn hẳn so với bọn Blazer Bear và Goblin lên đến vài trăm năm nhưng việc sinh sản của bọn chúng lại khá phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên. Như Moon Wolf thì bọn chúng chỉ có thể sinh sản vào những đêm trăng tròn, dù tôi không biết trong cái “chuồng” này thì làm sao nó lại thấy mặt trăng được, nói chung cơ bản là thế, còn chi tiết hơn về loài sói này ngay cả mèo con nó cũng không biết quá nhiều vì bọn chúng cũng sống ẩn dật như loài Shadow Cat vậy.

Về phần tộc Shadow Cat thì nó chỉ có thể sinh sản trong bóng tối, nhưng khi vừa sinh con - khoảng khắc cả mẹ và con đều yếu ớt nhất chỉ cần một ánh sáng bất kì chiếu vào thì gần như cả mèo mẹ lẫn con sẽ gặp nguy hiểm. Theo như mèo con nói thì tộc Shadow Cat có nguồn năng lượng ý thức Ám - tức là bóng tối rất mạnh, nên việc trực tiếp hướng trọn ánh sáng lúc yếu nhất sẽ giết nó gần như ngay lập tức, một sinh vật chỉ có thể tồn tại được trong bóng tối mà thôi.

Tôi cảm thấy có chút đáng thương cho bọn chúng, đó là cảm quan của một người từng bị cái cảm giác bóng tối nuốt chửng trong một tuần thôi mà đã thấy nó ngột ngạt, sợ hãi và ám ảnh đến cỡ nào rồi. Vậy mà đám Shadow Cat, bọn chúng phải sống cả đời với màn đêm vô tận ấy… Đúng là không thể tưởng tượng được mà.

Còn về sức mạnh thì từng cá thể Blazer Bear vượt trội hẳn so với Goblin nhưng lại thua xa Moon Wolf và Shadow Cat King, nhớ đó mà thế cân bằng của khu rừng bóng tối vẫn được giữ nguyên… cho đến khi tôi xuất hiện. Dù có hơi “báo” hệ sinh thái nơi này nhưng chắc không sao đâu… mong là vậy.

Biết là không thể chần chừ hơn nữa, tôi liền chạy đến, dùng cái sừng mẹ của mèo con phóng như phi tiêu về phía dòng sông. Nhờ vậy mà tôi vừa nhận ra mình không những vừa kết thù với đám Blazer Bear mà còn là với cái thứ nhỏ xíu đang toả ra sát khí đằng đằng sau lưng nữa... nhưng biết sao giờ, không làm thế thì chắc nó đã bơi đi mất tiêu rồi.

“Xin lỗi mèo con… nhưng tao không cố ý đâu chỉ là…?”

“Ừm không sao… không sao… ngươi nhớ lượm lại KỈ VẬT của mẹ ta là được rồi, ăn xong đi rồi ta và ngươi “tâm sự” một chút... Nhé cậu chủ Hi...Ro...Shi!”

Nó vẫn nở nụ cười, ngồi xuống kiểu một con mèo quý tộc, ngoe ngoảy cái đuôi nhìn tôi… như đang nhìn con mồi sắp bị nó ăn thịt vậy, trông sợ thật! Thôi thì có gì tí tạ lỗi với nó sau vậy, trước mắt tôi phải lắp đầy cái bụng trước đã. Do đó tôi không ngần ngại, tiếp tục phóng hai cái sừng còn lại về phía dòng sông và may mắn thay là nó vẫn trúng, không thì chẳng biết nói làm sao với mèo con nữa.

Có vẻ mỗi phát phóng sừng mẹ mèo con của tôi như tăng công lực cho hoàng thượng vậy. Khi cơn thịnh nộ đã đạt đỉnh điểm nó grừ một tiếng nhìn tôi như chuẩn bị làm cái gì đó:

“Ta chịu hết nỗi rồi, tên nhân loại khốn khiếp kia, chiếc sừng linh thiêng của mẹ ta để làm những vũ khí cao quý chứ không phải là cái lao bắt cá cho ngươi đâu, hãy chết mà tạ lỗi đi!『Phong Ý: Vô Hình Trảo』”

Tôi thấy mèo con hô lớn thứ gì ấy rồi xoè móng vuốt ra, cào một phát thật mạnh vào không trung, vết cào ấy trông như tàng hình nhưng tôi lại lờ mờ cảm nhận được nó như một lưỡi kiếm chém ra, sau đó chưa đến một giây tôi cảm nhận như có thứ gì đó đụng vào tôi, sau đó bật ra hai bên, một phần bật ngược lại về phía mèo con. Tôi nghe hai tiếng đổ rầm lớn đằng sau, quay lại thì thấy hai cái cây khổng lồ đằng sau mình bị cắt làm đôi một cách ngọt lịm và đang đổ gục xuống. Chưa hết bàng hoàng thì tôi đã nghe tiếng mèo con kêu lớn rồi tự văng ra xa vài mét, trên người có một vết chém.

Đến cỡ này thì ít nhất tôi cũng hiểu sơ sơ là việc gì vừa mới xảy ra, lắc đầu thở dài, tay xiên ba con cá mà mình bắt đi lại gần mèo con xem tình hình rồi gọi nhỏ:

“Ôy… mèo con, còn sống không? Mày rõ là biết huyết khê ước không cho phép tấn công chủ nhân mà, chi mà tự huỷ vậy, hầy…”

Tôi đỡ nó lên lây lây nhẹ, khi nó mở mắt ra thấy cái sừng của mẹ vẫn đang được dùng cái cái xiên cá thì vẫn nổi điên lên mà chửi tiếp:

“Sống sống cái mả cha nhà ngươi ấy Hiroshi! Tên nhân loại khốn kiếp… ngươi… ớ ớ… đừng có… Hờ, thôi thì lần này tạm tha cho ngươi vậy. Chết tiệt, ngươi nhớ đấy… chiêu này không… ớ… phải lúc nào… cũng có tác dụng đâu.”

Tôi bế nó lên, đưa vô miệng nó một con cá rồi dùng tay gãi gãi vào bụng khiến nó nằm phè ra, dù cố gắng cưỡng lại cuối cùng hoàng thượng cũng không thể cưỡng lại cám dỗ khi tôi "tấn công" vào điểm yếu, có điều cái mỏ vẫn hỗn như cũ. Nhưng thôi kệ, trừ cái giao diện hơi lạ và biết nói chuyện ra thì đây rõ ràng vẫn là mèo mà. Dễ thương quá đi mất! Tôi tiếp tục nựng mèo con thì nó lấy hai chân trước đẩy nhẹ người tôi ra rồi hối.

“À đúng rồi, Hiroshi đi nhanh thôi, chắc bọn gấu què ấy sắp tới rồi đấy! Giờ đánh nhau trên lãnh thổ của bọn chúng thật sự mệt lắm đấy, mau mau bế trẫm đi nhanh nào!”

“Rồi tao biết rồi… Đi thôi!”

Dù có hơi nguy hiểm nhưng tôi quyết định ăn sống hai con cá đó luôn vì nếu đốt lửa ở đây chẳng khác gì lậy ông tôi ở bụi này với mấy Blazer Bear cả. Nhưng công nhận một điều, không phải tôi không biết ăn sashimi nhưng ăn sống thế này mà không có một chút wasabi thì đúng là như một cực hình vậy.

Con Python Fish này nó có mùi tanh nồng rất đậm, dù cá sông nhưng lại tanh hơn những con cá biển tôi từng ăn rất nhiều. Mùi tanh của nó sộc thẳng vào mũi khiến cho tôi có hơi chút buồn nôn, cảm giác cay cay sóng mũi, cả đầu lưỡi cũng hơi cay và tê một chút. Mà thế quái nào chỉ ngửi mùi của nó mà tôi bị tê lưỡi cơ chứ cái thứ này có độc à. Tuy còn hơi đắn đo nhưng tôi vẫn buộc phải ăn thôi, mèo con ăn ngon lành thế cơ mà chắc không đến mức bất tỉnh hay chết người đâu. Chà thịt của nó... à thì... tôi cũng chả biết phải giải thích như thế nào nữa, nó mềm và nhớt như chất béo động vật được cô đặc lại vậy, còn có vị chua chua như bãi nôn cùng với mùi ôi thiu bùng nổ được giấu kín trong thịt bị tỏa ra khi tôi nhai… nó tệ một cách không thể nào tả hết được.

Tôi chưa từng ăn một thứ nào nó có cảm giác ám ảnh như thế này, nó cảm giác như là mình đang phải ăn thịt của một cái xác người chết vậy, mùi thì tanh tưởi không thể tả, thịt thì cảm giác ôi thiu như để ngoài trời cả năm trời vậy. Thế mà chẳng hiểu làm sao cái mèo con ấy vẫn nằm phè ra nhai con cá một cách ngon lành mà chẳng thèm ý kiến gì. Liệu đây là việc chơi khăm của nó khi không nói tôi biết về cái món “mĩ vị” này hay là…

Nhưng dù nói thế nào đi nữa, tôi cũng phải cố nuốt cái đống tởm lợm ấy vô còn hơn là phải chết đói. Sau khi vừa ăn vừa phải đi nhanh ra khỏi địa bàn của bọn gấu thì cuối cùng, bằng một cách tổ độ nào đấy, tôi cũng ăn xong được hai con cá âm binh giáng thế ấy. Bỗng tôi nhớ đến một thứ mình khá tò mò liền nhìn mèo con mà thắc mắc:

“À mèo con, tao có vài thắc mắc, cái vụ mày tấn công tao hồi nãy…”

“Hả? Ta đã muốn quên rồi ngươi còn nhắc lại à, được lần này ta có chết cũng kéo ngươi đi theo!”

“Ấy ấy bình tĩnh nào, ý tao không phải thế mà là về chiêu thức ấy! Đó là gì vậy?”

Thật sự tôi đã hoàn toàn đứng chôn chân lúc ấy, ngoài một chút cảm nhận một luồng gió hướng đến bản thân với một tốc độ khủng khiếp, nhanh gấp mười lần di chuyển của những con Shadow Cat thì tôi chẳng thể biết được gì khác cả. Nếu lúc đấy không phải bản thân có bảo vệ từ khế ước thì có lẽ mình đã chết ngay lập tức rồi, không lẽ nào đó là…

“Là phép thuật ý thức đấy!”

“Phép thuật ý thức? Nó là cái quái gì vậy?”

“Ngươi hỏi ta ta biết hỏi ai?”

“Ơ kìa? Mày kêu không biết mà lại có thể sử dụng được hay vậy?”

“Chịu, ta không biết loài người các ngươi có thể sử dụng phép thuật ý thức thế nào nhưng với tư cách là một con quái thú ta chỉ biết những điều cơ bản thôi. Điều kiện để một con quái vật có thể sử dụng phép thuật ý thức thì nó phải có ý thức, tức là có khả năng suy nghĩ ấy. Nếu không có ý thức thì không thể nào sử dụng được.”

“Vậy còn chiêu thức, thứ mày hô lúc trước khi triển khai nó tấn công tao ấy, học ở đâu vậy mèo con?”

“Cái này ta cũng chịu, khác với loài người phải học hỏi, quái vật chỉ cần đạt một lượng SE - năng lượng ý thức nhất định đã có thể học được chiêu thức rồi, một số thì cũng nhận được khi chiến đấu, kiểu vậy, còn nếu nói rõ ràng hơn thì ta không biết.”

“Ủa mà hình như tao nhớ mẹ mày cũng phải có ý thức chứ nhỉ, tại sao lúc đó tao không thấy bà ta sử dụng để đối đầu với tao vậy?”

Mèo con nghe đến đây thì vẻ mặt man mác buồn có vẻ như không muốn nhắc đến, nó quay đi, cố lảng sang chuyện khác:

“Thôi trẫm mệt rồi, ngủ xíu. Ngươi cứ chạy thẳng dọc theo con sông này thì sẽ đến ngôi làng loài ngươi thôi. Tý đến nơi thì kêu ta dạy… grừ… ngủ chút thôi.”

“Hờ… Nếu mèo con không muốn nói thì thôi vậy, dù sao ta cũng hiểu sơ sơ rồi.”

Dù có hơi nhục khi phải học kỹ năng từ một con hoàng thượng nhưng thôi kệ vậy, nhờ thế mà tôi cũng dần hình dung ra cách để học phép thuật ý thức rồi. Tôi mở bản thông tin của bản thân xem thì thật sự bất ngờ, cấp độ tôi nhận được sau khi giết một quái thú loại C nó… ít đến đáng thương. Giờ thì tôi mới hiểu được rốt cuộc cái dòng “Bị tất cả vị thần nguyền rủa” màu đỏ lòm trên bảng thông tin nó là như thế nào.

“Cấp ba… sau khi đã đánh bại một vài con quái vật cấp D và một con cấp C- quái vật tương đương đâu đó cấp sáu mươi của người bình thường... Hẳn là giảm chín mươi chín phần trăm lượng kinh nghiệm nhận được… Hờ coi bộ con đường đánh bại bọn chúng gian nan gấp bội rồi đây.“

Ngoài ra thì chỉ số SE của tôi tăng đến tầm đâu đó hơn ba trăm. Tôi không biết nó là ít hay nhiều nhưng nếu vẫn nằm trong mức level ba như tôi chứa được thì tôi nghĩ nó chẳng có bao nhiêu. Chống lại thế giới thật sự là một điều đầy thử thách mà.

"Thôi kệ vậy, bọn bây chèn ép ta vậy thì chỉ làm ta có thêm tinh thần để mạnh hơn thôi, giờ trước mắt để mình thực hiện một số thí nghiệm xem nó có giống như mình nghĩ không đã."

Theo như những gì mèo con nói “khác với loài người cần học hỏi” nghĩa là tôi phải học, vậy học thế nào? Làm sao để học được? Học thứ gì trước tiên? Một loạt câu hỏi hiện ra trong đầu và tôi đang cố giải quyết từng thứ. Sau khi đưa ra một số giả định thì tôi bắt đầu thử nghiệm.

“Khi mèo con nói “những con quái vật có ý thức thì nó sẽ học được” nghĩa là bản thân mình phải hiểu bản chất của sức mạnh phép thuật và tạo ra nó trong ý thức của mình đúng không nhỉ? Để mình thử xem sao!”

Tôi nhắm mắt, đứng im, để hoàng thượng lên đầu, bắt đầu tưởng tượng. Tôi bắt đầu thử hình dung cách một ngọn lửa hình thành như thế nào. Đầu tiên điều kiện cần để tạo ra một ngọn lửa gồm ba yếu tố: Nhiệt, vật liệu cháy và oxi.

Đầu tiên để tạo ra nhiệt, thì tôi cần phải cung cấp năng lượng nhiệt cho nguyên tử, nếu ở đây thì chịu rồi vì làm gì có ánh mặt trời mà nếu vậy không lẽ chỉ khi trời sáng tôi mới có thể xài kĩ năng về lửa thôi sao, không được, phải nghĩ cách khác thôi. Suy nghĩ một hồi tôi chợt nhận ra mình quên một thứ rất quan trọng.

“Đúng rồi, mày ngu thật đấy Hiroshi, không phải đây là thế giới phép thuật sao, một nguồn năng lượng có thể làm tăng động năng cho nguyên tử, nếu đúng như mình nghĩ thì…”

Ngay lập tức tôi đưa tay ra, tập trung năng lượng ý thức của bản thân vào lòng bàn tay, sau đó thì truyền năng lượng ấy vào trong phạm vi của lòng bàn tay, dần dần tôi cảm thấy bàn tay mình nóng lên đúng như dự kiến, tiếp đến tôi lại truyền tiếp một lần năng lượng nữa thì ngọn lửa bùng lên. Khi tôi mở mắt ra thì khá bất ngờ về điều đó.

“Mình không bất ngờ với việc có thể dùng năng lượng ý thức làm động năng và cả nguyên liệu đâu nhưng mà…thứ nó tạo ra có vẻ khủng khiếp hơn mình nghĩ nhiều đấy.”

Dù chỉ tập trung năng lượng vô một phạm vi rất nhỏ trong lòng bàn tay nhưng khi bừng lửa lên thì nó như thắp sáng cả khu rừng, đồng thời bắn thẳng một tia lửa lớn lên thẳng đỉnh cây Kaul, xuyên thẳng lên bầu trời trước sự ngỡ ngàng của tôi.

“Ừm…về lí thuyết thì đúng rồi… nhưng từ từ mình phải học cách kiềm chế nữa vậy.”

Cũng tương tự như vậy, chẳng mấy chốc nhờ việc điều chỉnh động năng, tôi đã nắm bắt được phương thức để điều khiển băng, lửa, nước và gió trong môi trường tự nhiên. Nhưng ngặt nỗi việc điều chỉnh tiết chế năng lượng ý thức của tôi vẫn còn quá kém nên dù là bất kì chiêu thức nào cũng đều không thể kiểm soát. Thật sự là còn một chặn đường khá dài đang chờ tôi phía trước mà.

Tôi ngồi bịch xuống đất thở hổn hển, mồ hôi đổ nhễ nhại, cảm giác như hai con cá thối lúc nãy ăn gần như đã tiêu biến cả rồi, bụng tôi bắt đầu kêu lên rồn rột vì đói. Nhờ vậy mà tôi biết thêm được có vẻ như việc sử dụng năng lượng ý thức cũng giống như việc tập thể dục hay chơi thể thao với cường độ cao vậy, nó làm bản thân tốn khá nhiều năng lượng.

Tôi có hơi tủi thân khi nãy giờ dù có gây tiếng động lớn đến cỡ nào thì tên hoàng thượng vẫn nằm chễm chệ trên đầu tôi, ngủ rất ngon lành như chưa có chuyện gì xảy ra, đúng là người ta thường nói mèo ngủ rất nhiều mà sâu mà. Thế này thì lỡ tôi bị gì thì không biết nó có kịp biết mà thoát thân không nữa...

Tôi liếc lên nhìn mèo con một cái thở dài thì bỗng một tiếng hét và tiếng thúc giục cất lên:

“Áh… là… là Blazer Bear!”

“Bình tĩnh nào Miko… cháu chạy trước đi, để ta ở chắn đường nó cho, nhanh lên!!!”

Ghi chú

[Lên trên]
Cho mọi người dễ hiểu là cả cái khu rừng này là 1 cái cây duy nhất và mỗi cái thân cây chính là mỗi cái rễ.
Cho mọi người dễ hiểu là cả cái khu rừng này là 1 cái cây duy nhất và mỗi cái thân cây chính là mỗi cái rễ.
Bình luận (8)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

8 Bình luận

Chương này tiêu đề và đoạn con mèo là ông dịch tự bịa ra à?
Tôi ko nghĩ bọn nhật sẽ coi Mèo là hoàng thượng
Xem thêm
AUTHOR
ờ... bạn nói rõ hơn được không
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bạn ơi, truyện này là truyện mình tự sáng tác, không phải truyện dịch nha. Mình cảm ơn. 😂
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
:)))quàng thượng và.....
Đoạn 5: huyế khê ước-> huyết khế ước
Đoạn 6: thi -> thì
Đoạn 7: "chòm dậy" chắc vẫn đc nhỉ, nhma nghe "chồm dậy" được hơn
gằn lên chất vấn->gầm lên
Đoạn 18: rửa -> rữa, nhma ko nhất thiết phải thế lắm ...
Đoạn 46: vút->vuốt
khoay->khuây
lắm long-> lắm lông:))))
Xem thêm
mèo cũng tsundere được cơ =)))
mà main giờ thành dương quá rồi à,tay có mọc lại được ko vậy
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
à, cảm ơn bạn đã nhắc, có vẻ mình ghi thiếu chi tiết rồi, thật ra lúc nó tỉnh lại sau cơn mê thì bé mèo đã cho nó ăn một loại quả để hồi phục năng lượng rồi, tuy quả đó chỉ có thể hồi phục năng lượng( kiểu như vật phẩm hồi mana á :v ), còn lí do tại sao main lành lại tay thì về những chương sau hoặc ở Vol 2 mình sẽ giải thích rõ hơn :v
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
để mai mình rảnh rồi sửa lại một chút cho đầy đủ, hi hi cảm ơn bạn đã thắc mắc
Xem thêm