• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 1: Lực hút định mệnh

Phụ lục 0-III: Những thông tin của thế giới Anor. kỳ I

0 Bình luận - Độ dài: 3,176 từ - Cập nhật:

Lưu ý, đây chỉ là chương về thông tin của thế giới này. Có thể sẽ gây nhàm chán nên các bạn có thể bỏ qua và sau này trở lại nếu cần.

Nhiều thông tin trong truyện không nói chi tiết vì để hạn chế quá chữ gây buồn ngủ và nhiều cái khó truyền tải thông qua tình huống nên tác giả xin tách những thông tin cần thiết ra một mục riêng. Mong người đọc thông cảm.

Phục lục 0-III: Quốc gia và dân tộc kỳ I

I. Dân tộc:

1. Người Atas

Người Atas là một chủng tộc sinh sống ở Tây Bắc thuộc liên minh phía Đông, trước kia thuộc Đế quốc Khasan, nay đã là Đế quốc Thiên Trung. Tộc Atas nổi tiếng với mái tóc đỏ rực, mắt xanh, da trắng và rất giỏi nhảy múa, ca hát. Ngoài ra, tộc này thường sử dụng pháp thuật hệ Hỏa nên họ thường được gọi là “Những đứa con của Lửa”. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp đặc biệt là một nhóm lại chuyên sử dụng phép thuật hệ băng nhưng lại ít người biết đến.

Tuy nhiên, khá là trớ trêu là quê hương của tộc này, đảo Haradi lại là một nơi khá lạnh, ít ánh sáng mặt trời nên họ phải sống ở khu vực núi lửa. Cũng vì thế, họ phải mặc áo ngắn, hở vì khu vực sống quá nóng và trở thành lối ăn mặc truyền thống của họ. Do đó, nhiều người cũng hay bị nhầm quê hương người Atas là một nơi rất nóng từ trang phục của họ nhưng thực ra là ngược lại.

2. Người Osland

Osland là tên của một khu vực nhỏ ở phía Bắc khu vực Tây Trung, thuộc Đế quốc Fantasia. Những người ở khu vực này có mái tóc bạch kim, mắt xanh và họ có khả năng cảm nhận trường năng lượng để sử dụng pháp thuật khá tốt so với người bình thường. Trước đây, vùng đất này được hấp thụ năng lượng bởi Thụ thần Oden và cũng vì thế mà tóc họ trở thành màu bạch kim. 

Người Osland có một mối thù đặc biệt với người tóc đen vì vương quốc của họ đã bị tộc Herman tóc đen tiêu diệt trong Chiến tranh Osland - Herman diễn ra từ khoảng năm 40 - 20 trước Tân Nguyên khiến người Osland phải phân tán sống lưu lạc. Sau đó, người Osland tập hợp lại lần nữa mà hỗ trợ vương quốc Amadara trở thành một vương quốc hùng mạnh nhất Bắc Midland. Nhưng cuối cùng, vương quốc Amadara cũng bị quân Fantasia do Vildred Silverwolf cũng là người có tóc đen tiêu diệt. Từ đó, người Osland càng có mối thù sâu nặng với người tóc đen hơn.

II. Quốc gia:

1. Vương quốc Trường Xuân

Khởi đầu là Làng Tre, một ngôi làng nhỏ thuộc khu vực phía Nam Liên Hiệp Vương Quốc phía Đông. Theo những người Làng Tre, tổ tiên của họ là một nhóm The Other (người từ thế giới khác đến), họ đến từ một con thuyền bị một cơn lốc lạ hút vào. Họ vào đất liền và thành lập ra Làng Tre. Cũng vì vậy, ngôn ngữ của người ở đây cũng khác biệt với nhiều nước xung quanh và lại gần với ngôn ngữ Angelista.

Sau khi Liên bang Utopia tan rã, tình hình các nước trở nên rối loạn. Lúc này, quân Thiên Trung của Chu Vạn Xuân đang dần tiêu diệt các nước xung quanh nên quân Yên cũng yếu dần nên đã nhờ trợ giúp từ hai quốc đảo Taiyo và Bada để chống lại quân Thiên Trung. Sau đó, Taiyo và Bada bị quân Khasan và Thiên Trung cùng quân đánh tan tác phải rút về. 

Nhân lúc nhà Yên bị suy yếu, Nguyễn Quốc Công đã lãnh đạo mọi người đứng lên chống lại Thái Thú của nhà Yên và thu phục toàn bộ những khu vực đã bị nhà Yên chiếm lấy lập ra một vương quốc mới. Nguyên Quốc Công được tôn lên làm vua và đặt tên nước là Trường Xuân. Nhân lúc nhà Yên còn suy yếu, Nguyễn Quốc Công đã chiếm thêm nhiều vùng đất khác vốn thuộc Basal trước kia.

2. Đế quốc Thiên Trung

Trước kia Thiên Trung là tập hợp của rất nhiều nước nhỏ khác ở phía Đông, được gọi là Liên minh phía Đông. Trong đó có một số nước lớn như Đế quốc Khasan ở phía Tây, một nửa Đế quốc Deevit ở Tây Nam, một phần Iseria, Bohaman của Thú nhân ở phía Đông Bắc và nhà Triệu ở phía Đông. Các dân tộc đều có văn hóa gần giống nhau và có tóc đen mắt đen và da vàng. Tại đây có nhiều dân tộc Thú nhân sống chung và tập hợp nhiều ở những nước có thiên nhiên tốt. 

Sau khi Utopia bị chia tách, các nước thuộc Liên minh phía Đông tranh thủ tranh giành đất từ Utopia và gây ra chiến tranh làm tổn thất rất nhiều về mạng người. Cũng do đó, nhiều nước vì chiến tranh mà dần suy yếu và gây bất bình với dân chúng. Một số nước thì lại nội bộ lục đục điển hình là Đế quốc Deevit. 

Vào lúc đó, Chu Vạn Xuân (朱万春/ Zhu Wanchun), một người có xuất thân hiển hách. Nhờ cha, ông đã được gặp những người từ thế giới khác đến, trong đó có một người là nhà sử học. Chu Vạn Xuân đã thống nhất nhiều nước thuộc Liên minh phía Đông thành một quốc gia duy nhất và đặt tên là Thiên Trung, lấy họ của mình đặt cho vương triều gọi là Nhà Chu.

Với tài năng cộng với nhiều kiến thức và lịch sử học hỏi tích góp được của thế giới khác và mọi người xung quanh. Chu Vạn Xuân đã đưa Thiên Trung trở thành Đế quốc hùng mạnh sánh ngang với Đế quốc Neotopia và Fantasia.

III. Khái niệm:

1. Thành phố ảnh hưởng trọng điểm 

Là những thành phố đặc biệt ở Corridor được một Đế quốc chọn làm nơi ảnh hưởng lớn nhất và tập trung đầu tư theo Hội nghị Tam Đế ở trung tâm Palace vào năm 25 Tân Nguyên. Đây là hội nghị đầu tiên giữa những nước lớn được diễn ra sau gần một nghìn năm hỗn loạn. Ba vị vua đại diện cho ba nước tham gia bao gồm: Sokov Reddagon (Neotopia), Chu Vạn Xuân (Thiên Trung) và Vildred Silverwolf (Fantasia). Tại hội nghị này, ba vị vua đã bàn bạc những chính sách hợp tác, thống nhất và phân chia quyền lực. Trong đó có việc chọn một thành phố lớn ở Corridor để tập hợp, xây dựng và làm nơi ảnh hưởng riêng cho mình để tránh các nước tranh giành lẫn nhau. Cuối cùng, các thành phố được chọn là: Truam (Neotopia), Tam Điệp (Thiên Trung) và Vildred (Fantasia). 

IV. Danh nhân:

1. Thất Vương hậu - Nina xứ Hermenia

Là người vợ thứ bảy của vua Vildred Silverwolf, cô còn có biệt hiệu khác là Vệ Mĩ Phù thủy. Không rõ tên thật và tuổi thật do cô sử dụng Ma thuật đen để giữ nhan sắc nên không bị lão hóa, chỉ biết rằng gia đình cô xuất thân là quý tộc chạy nạn từ phía Đông sang vùng đất Bắc Midland. Không may, cả gia đình cô bị giết trong cuộc thanh trừng phù thủy do mẹ và em gái cô đều xinh đẹp, có tài và khác biệt so với những người ở đây. Cha cô cũng bị xử tử theo khi cố gắng bảo vệ vợ con, chỉ duy nhất cô trốn thoát. 

Sau đó, cô được Giáo phái Nerogica của người Herman cưu mang nhờ có mái tóc đen và là nạn nhân của cuộc thanh trừng phù thủy (nhiều giáo đồ của Giáo phái này cũng bị đem xử tử trong cuộc thanh trừng này). Cô đổi tên thành Nina rồi bắt đầu học Ma thuật đen. Khi lớn lên, nhờ tài năng và sắc đẹp, cô được phong trở thành một trong Thất đại Hộ Pháp của Nerogica trong thời kỳ chiến tranh với tộc Osland lên cao và trở thành Vệ Mĩ Phù thủy. Nina trở thành Giáo chủ thứ ba mươi chín của Nerogica trong vòng mười hai năm trước khi Vệ Trí Phù thủy lên thay sau khi nội chiến trong giáo phái kết thúc. 

Trong chiến tranh giữa quân Fantasia của Vildred Silverwolf với các vương quốc ở Bắc Midland, Nina cùng với những Phù Thủy còn lại được quốc vương Aither mời giúp đỡ chống lại quân Fantasia. Nhờ tài năng của mình, Nina đã khiến quân Fantasia gặp rất nhiều rắc rối thậm chí nhiều tướng giỏi cũng mất mạng dưới tay cô. Tuy nhiên, vì cơ duyên mà cuối cùng từ một trong những kẻ địch đáng sợ nhất trở thành người vợ thứ bảy của Vildred và gia nhập đội quân Fantasia. Không lâu sau, cô sinh ra đứa con đầu tiên của Vildred tức hoàng tử Kin Silverwolf.

Sau khi Fantasia làm chủ hoàn toàn Bắc Midland và tuyên bố trở thành một quốc gia thống nhất. Nina đã hỗ trợ chồng mình quản lý đất nước bằng những kinh nghiệm từ quản lý giáo hội trước đó. 

Không may, vua Vildred bất ngờ qua đời khiến cho triều đình chia rẽ vì người kế vị. Dù là một người rất tài năng nhưng vì từng gây thù địch với rất nhiều người và vẫn có nhiều thành kiến nên có rất đông người không ủng hộ cô và con trai của cô hoàng tử Kin Silverwolf - con trưởng của vua. Cũng từ đó, Fantasia bị chia thành ba khu vực đại diện cho ba vị hoàng tử tranh nhau ngôi vị trong suốt chục năm. Nina trở thành Vương hậu nhiếp chính ở Đông Fantasia cùng với con trai mình. 

Trong thời gian này, Nina đã thực hiện rất nhiều chính sách trong đó có việc đề cao vai trò phụ nữ là đáng chú ý nhất. Những người phụ nữ tài năng dần được đưa lên ở những vị trí xứng đáng hơn, được hưởng những quyền lợi mà trước khi do phân biệt giới tính mà không được có, đồng thời vẫn giữ tinh thần công bằng với mọi giới tính. Thất Vương hậu - Nina xứ Hermenia trở thành hình tượng của phụ nữ sau Tân Nguyên nhờ vào tài năng và những thành tựu của mình. 

2. Chu Vạn Xuân

Chu Vạn Xuân, hay còn gọi là Vạn Xuân đế, ông đã dùng chính tên của mình để đặt niên hiệu. Ông là cháu nội của pháp sư huyền thoại Chu Dương, con trai trưởng của Chu Kiên đại hiệp.

Vị hoàng đế này là một người rất may mắn. Khi còn nhỏ, nhờ cha, ông đã được gặp những người từ thế giới khác đến, trong đó có một người là nhà sử học. Họ đã kể chuyện cho ông nghe nhất là những thành tựu, những triều đại lịch sử, nguyên nhân thành công và sụp đổ của nhiều đế chế. Có lẽ họ không ngờ rằng cậu bé hiếu kỳ mà họ kể chuyện cho nghe sau này trở thành người thống nhất nhiều nước để lập ra một Đế quốc ở phía Đông.

Bằng những kiến thức mà tích góp được từ những người từ thế giới khác, ông đã thực hiện rất nhiều cải cách đột phá và thậm chí gây tranh cãi. Nhưng cũng nhờ những cái đó đã khiến Thiên Trung trở thành đế quốc đáng sợ nhất sau khi Fantasia và Neotopia bị xuống dốc do nội chiến. Trong đó đáng kể nhất là tạo nên một hệ thống nhà nước cực kỳ hoàn chỉnh nhất trong thời kỳ này có thể ngang hoặc hơn cả Neotopia ở thời kỳ thịnh nhất, bên cạnh đó là xóa bỏ hủ tục, xóa bỏ những giai cấp thấp đặc biệt là nô lệ, bình đẳng giới, dân tộc, giai cấp và trọng thương nhân, thợ và khoa học. 

Những cải cách đó đã làm cho Đế quốc Thiên Trung trở thành một đế chế vô cùng đặc biệt bên cạnh Neotopia cũng được thừa kế kiến thức của những người từ thế giới khác đến. Đương nhiên, trong quá trình “thanh lọc” và cải cách, Vạn Xuân đế cũng thẳng tay xử những người chống đối mình đến mức có thời gian nhiều người cho rằng ông có thể thành một tên hôn quân khiến toàn khối nhiều nước hỗn loạn lần nữa. Nhưng thời gian đã trả lời rằng ông đã đúng.

V. Tổ chức:

1. Tháp Trời (Sky Tower)

Tháp Trời (Sky Tower) là tổ chức Phép thuật lớn nhất thế giới. Đây là nơi tập hợp những tinh hoa của mọi nơi để nghiên cứu, phát triển phép thuật, khoa học, kỹ thuật và y học. Đây cũng là nơi tập hợp những pháp sư mạnh nhất có khả năng tiêu diệt diện rộng và thậm chí có tin đồn rằng có vài người đã được lên cõi “bất tử” trong truyền thuyết. 

Tuy nhiên, tổ chức cũng có tôn chỉ riêng là không bao giờ can thiệp vào sự việc của các loài, tức là sẽ không bao giờ can thiệp vào chính trị, chiến tranh,... để đề phòng các pháp sư đầu quân hay thiên vị cho ai đó. Tổ chức này chỉ thực sự ra tay nếu có mối đe dọa ảnh hưởng đến muôn loài như thiên tai, bệnh dịch, những kẻ địch muốn hủy diệt sự sống các loài trên thế giới này và những kẻ dám sử dụng phép cấm, những việc làm gây ảnh hưởng tiêu cực bởi phép thuật. 

Trong gần trăm năm trở lại đây, Tháp Trời đã làm hai việc vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến thế giới này. Thứ nhất, tiếp thu kiến thức y học của thế giới khác để sản xuất thuốc, dụng cụ y khoa và vaccine. Thứ hai, nghiêm cấm sử dụng những loại vũ khí do những người từ thế giới khác chế tạo vì lo lắng rằng nó sẽ khiến cho chiến tranh và bạo loạn càng kinh khủng hơn trước nữa. 

Tổ chức Tháp Nâng Trời có trụ sở chính ở vài nơi trên thế giới, có một số chỗ có tổ chức cũng gần tương tự vì không có trụ sở của Tháp Nâng Trời tại đó như Thiên Sơn Hội ở Thiên Trung. Sản phẩm chủ yếu của Tháp Nâng Trời là sách, dụng cụ y tế, thuốc và vaccine từ những kiến thức của người từ thế giới khác để lại.

Trên thế giới Anor còn có một số tổ chức lớn khác cũng tương tự như Sky Tower như Đại học viện ở Thiên Trung, Hội lục giác ở Tân Địa,...

VI. Sự kiện:

1. Chiến dịch "Bát Hoàng Tử"

Năm 55 Tân Nguyên, tại vùng đất Tân Địa ở phía Tây xa xôi bên kia đại dương, những thương nhân gốc Thiên Trung dần kiểm soát hơn một nửa nền kinh tế của nhiều vương quốc. Bên cạnh đó, sự phân biệt chủng tộc và lo sợ đã khiến cho vài vương quốc đã ra những chính sách sai lầm. Kết hợp với sự mù oán, ganh ghét có sẵn của dân tại đó đã mở ra nhiều cuộc thảm sát hoặc kìm hãm người Thiên Trung tại những vương quốc đó. 

Nhưng không ai ngờ rằng, đế quốc Thiên Trung vốn đã có kế hoạch xâm chiếm đã chuẩn bị từ rất lâu để mở rộng bờ cõi, tự do khám phá hơn nhưng chưa có lý do chính đáng như tìm được cớ xâm lược vững chắc nhất. Vì Hiệp ước hòa bình chỉ có hiệu nghiệm cho những người tham gia và chỉ toàn những khối vương quốc ở phía Đông, Thiên Trung đã mở Chiến dịch Bát Hoàng tử, tức là chiến dịch này do chính tám hoàng tử lãnh đạo với sự trợ giúp của nhiều danh tướng và dân bất mãn tại đó mà “trừng phạt” những nước đã gây hại đến người dân của họ. 

Cũng vào lúc đó, vì thất bại trong việc giành lấy ngai vàng mà một hoàng thân của vương quốc Trường Xuân đã nhờ Thiên Trung "giúp đỡ" để giành ngôi. Cũng vào lúc đó đã xảy ra xung đột ở biên giới hai nước nên Thiên Trung đã phát động cuộc chiến "trừng phạt" và "giành lại ngôi báu" cho hoàng thân của vương quốc Trường Xuân.

Bằng cách cải trang cho tướng thành thương nhân và lính thành thợ, sáng làm việc chiều luyện tập, quân Thiên Trung đã dễ dàng xâm nhập, tìm hiểu và chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng trong thời gian dài. Nhờ đó, họ dễ dàng đánh chiếm hết toàn bộ năm vương quốc ở vùng đất phía Tây đại dương một cách áp đảo và chấm dứt mấy triều đại của nhiều vương quốc một cách thần tốc. Mặc dù các vương quốc ở đó đều có lợi thế về phát triển ma thuật vì không bị kìm hãm bởi các tổ chức an ninh pháp thuật nhưng vì quá chủ quan, quân lực yếu và vương triều đều đang suy yếu nên tất đã sụp đổ trong vòng một tháng, nhiều nhất là ba tháng.

Sau đó, hiệp ước hòa bình mới được lập ra và công nhận những vương quốc “mới” này là thuộc về những người phía Đông nhưng vẫn cho phép những dân tộc bản địa sinh sống làm việc bình thường. Những hoàng tử đã tham gia và thắng trận trở về đều được phong Vương và thậm chí trở thành Quốc vương ở mấy vương quốc mới phía bên kia đại dương.

Chỉ trừ việc thất bại thảm hại ở vương quốc Trường Xuân nhỏ bé ở phía dưới Thiên Trung. Vì hoàng tử thân chinh quá khinh thường đối thủ nên chỉ đem một đội quân nhỏ nên bị đội thủy quân phục kích và thua thảm trên sông. Sự thất bại này là sự sỉ nhục lớn với Vạn Xuân đế đến mức ông ấy đã tặng cho hoàng tử thua trận một câu: “Chục năm nuôi dưỡng bị cộc sông đắm chìm hết rồi!”

Nhưng, sau khi giành thắng lợi, vua của vương quốc Trường Xuân đã chủ động sang Thiên Trung cầu hòa, xin cống nạp và chấp nhận mở rộng giao lưu hơn trước với đế quốc này để tránh bị tấn công lần nữa.

Dù vậy, Chiến dịch Bát Hoàng tử đã gây một cú sốc rất lớn đến thế giới này.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận