• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 1: Lực hút định mệnh

Lời bạt Arc 0

3 Bình luận - Độ dài: 1,498 từ - Cập nhật:

Xin chào mọi người, tôi là tác giả của bộ truyện này. Và đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn trân thành nhất đến với đọc giả, những người đã dành thời gian quý báu của mình để đọc tác phẩm này. 

Về bản thân, khi tôi viết bộ truyện này, tôi vẫn chỉ là một lập trình viên với ước mơ trở thành nhà thiết kế trò chơi và nhà viết kịch bản. Guardian là tác phẩm đầu tay “vì đam mê” được viết vào những lúc rảnh rỗi khi mọi người đều đã đi ngủ hết rồi. Chính vì thế, nếu như có nhiều sơ sót, xin mọi người hãy giúp đỡ góp ý để tôi có thể hoàn thiện hơn. Xin cảm ơn mọi người.

Về bộ truyện này, thực ra, Guardian không phải là ý tưởng truyện đầu tiên của tôi, nó là một ý tưởng one-shot tôi có vào khi rảnh rỗi. Từ đầu, tôi rất muốn trở thành họa sĩ truyện tranh nhưng có lẽ như đời không cho phép, tôi trở thành lập trình viên, nhưng tôi vẫn còn ước mơ về những câu chuyện do mình tạo ra nên đã chuyển sang thành viết kịch bản. Ý tưởng “Thế giới Anor” này đã được lên ý từ rất lâu, từ khi tôi chỉ là một học sinh cấp 3, nhưng cho đến tận giờ mới có thể triển khai. 

Tôi rất thích đọc truyện kiếm hiệp của Kim Dung hồi cấp 2, đó chính là nguồn cảm hứng đầu tiên cho tôi có ý tưởng về một loạt truyện có cùng chung một thế giới và có một sự liên kết nhất định. Thời gian trôi qua, rất nhiều ý tưởng, phác thảo truyện được hình thành và hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa tìm được một hướng hay một truyện nào đó để bắt đầu cả. Chưa kể, thời gian những năm hai mươi của tôi cũng chỉ là đi làm kiếm tiền để phụ gia đình, chỉ biết làm và làm nên vẫn chưa thể nào thực hiện được.

Và sau đó, 2020, một năm tôi không thể nào quên được, không chỉ bắt đầu dịch Covid mà còn là một chuỗi thất bại kinh hoàng nhất trong đời tính đến lúc tôi viết bộ truyện này: mất việc ba lần liên tiếp trong một năm, tài chính khó khăn, bị bệnh cả về tâm lý lẫn cơ thể, gặp vấn đề về mối quan hệ bạn bè. Có thể nói là tôi bị sụp đổ hoàn toàn vào năm ấy. Guardian được tôi lên một ý tưởng “one-shot” hoàn chỉnh vào chính năm ấy. Vì được ra vào năm tuyệt vọng nhất nên Guardian bản đầu nó tiêu cực hơn rất nhiều so với bản mà các bạn đang đọc. Đương nhiên, nó chỉ là một ý tưởng phác thảo trong đầu tôi tưởng tượng ra vì lúc đó tôi có tinh thần đâu mà viết truyện?

May mắn đã mỉm cười với tôi, vào cuối năm 2020, tôi đã tìm được công việc ổn định và đến thời điểm viết bộ truyện này. Nhờ sự động viên và giúp đỡ của bạn bè người thân mà tôi đã vượt qua được khoảng thời gian khó khăn ấy. Một lần nữa, xin cảm ơn cha mẹ, em trai và vài người bạn đã đồng hành lúc tôi khó khăn nhất.

Và sau đó, tôi dần lấy lại tinh thần và muốn bắt đầu lại mọi thứ. Đặc biệt là ước mơ viết kịch bản của mình. Tôi đã chọn những phác thảo tôi nghĩ có ý tưởng đầy đủ khả thi nhất mà viết. Guardian là một trong số đó. Tôi đã chỉnh sửa lại, bỏ nhiều ý tưởng quá tiêu cực ở phác thảo gốc mà lên dàn ý. Cuối cùng, tôi đã lên được dàn ý đầy đủ nhất cho Guardian nên tôi đã bắt tay viết bộ truyện này.

Quá trình hình thành bộ này thì như đã nói trên, nhưng những thay đổi so với ý tưởng đầu cũng là những sự thật thú vị. Bối cảnh ban đầu cũng khá khác so với hiện nay, chỉ có duy nhất ba nữ chính là hai cô tiểu thư một tóc đen tên Linh, một tóc vàng tên Juliet và một cô hầu tóc đỏ tên Serina là bạn đồng hành với nhân vật chính. 

Nhưng, tôi đã tăng số lượng nữ chính lên vì một bộ truyện mà tôi đã từng rất thích và thậm chí là fan cuồng cho đến mấy arc cuối của nó, cũng có năm nữ chính và kết thúc vào 2020 (không tiện nói tên). Tôi đã hy vọng rất nhiều về bộ này trước nhiều bộ cùng thể loại quá dễ đoán, lối mòn và đầu voi đuôi chuột. Nhưng rất tiếc, mấy arc cuối của bộ truyện đó quá kinh khủng đến mức không còn gì để miêu tả đã khiến tôi không thể chịu nổi mà đã nghĩ rằng “Thay vì ngồi tức tối thì tại sao không tự viết?”. Và thế là, tôi đã thêm hai nữ chính vào nữ và cho cô hầu tóc đỏ ở ý tưởng gốc vào làm tiểu thư luôn. Vị trí chị cả cũng được đổi từ cô tóc đen thành cô tóc vàng. Năm chị em cùng cha khác mẹ, với năm màu tóc với tính cách khác nhau Vàng, Đen, Trắng, Nâu, Đỏ. Trong đó có ba màu thường “dễ thắng” trong một bộ truyện harem được xếp vào vị trí lẻ là Vàng, Trắng, Đỏ. Thú vị không nào?

Tôi đã bắt đầu viết vào mỗi đêm, đã có rất nhiều sơ sót mà phải sửa đi sửa lại, thêm thắt và thậm chí là viết lại hoàn toàn. Vấn đề làm tôi nhức đầu nhất là thiết lập những tình tiết trong suốt arc đầu tiên để tạo tiền đề cho cả câu chuyện. Về thế giới, sức mạnh, những yếu tố nhỏ nhặt sẽ là gợi ý cho nhiều “plot twist” mà tôi đưa vào sau này. Bộ truyện cũng đã từng lượt bỏ mấy tuyến nhân vật, sự kiện, sửa chữa nhiều chỗ,... vì nhận ra khả năng khai thác không được tốt hoặc thừa thãi. Cũng thật nhức đầu nếu muốn thiết lập mọi thứ một cách ít dư thừa và chặt chẽ nhất ở arc đầu tiên này. Tôi chắc chắn là ít ai có thể nhận ra hết những yếu tố tôi đã cài rải rác trong suốt arc 0 này (cười). 

Hơn hết, là cân bằng nhân vật, vì số lượng nhân vật quá đông nên tôi đã dành khá nhiều thời gian để viết cho họ trong arc này, lúc đầu chỉ muốn viết ngắn nhưng cuối cùng phải thêm vào vì cần phải tạo ấn tượng ít nhất gì đó về dàn nhân vật cho người đọc ngay trong arc đầu tiên. Đương nhiên là sẽ không hoàn hảo, tôi chỉ có thể làm hết sức có thể. 

Việc tạo ra thế giới này, lịch sử, dân tộc, hệ thống,... là thử thách cực kỳ lớn. Và đương nhiên, thế giới Anor không chỉ đơn giản sử dụng cho mỗi truyện này mà còn cho nhiều bộ khác nữa (nếu tôi có thể viết, cười). Tôi đã từng cho Anor chỉ là một thế giới Fantasy bình thường do tôi muốn học hỏi theo nhiều thế giới giả tưởng nổi tiếng như Trung Địa của cụ Tolkien. Nhưng trong thời kỳ thể loại isekai lên ngôi đã khiến tôi nghĩ rằng “Tại sao mình không cho thế giới này chịu ảnh hưởng từ người từ thế giới khác? Thay vì dưới góc nhìn từ những người từ thế giới khác thì ta sẽ theo câu chuyện của những người ở thế giới này nhưng sau khi được tiếp thu kiến thức không thuộc về thế giới họ?” Và kết quả chính là bộ truyện bạn đang đọc đây.

Có điều, mọi thứ diễn ra không hề suôn sẻ cho lắm kể cả khi beta reader và proofreading. Nhưng tôi cũng mong bản cuối cùng sẽ làm hài lòng mọi người.

Một điều vô cùng quan trọng nữa là tôi xin cảm ơn những người bạn đã kiểm tra, đọc và cho tôi những cảm nhận, suy nghĩ, phản hồi cho nhiều bản truyện trước khi chính thức ra mắt. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều đã giúp tôi dần hoàn thiện arc 0 này.

Ôi chao, có vẻ tôi đã nói quá nhiều. Dù còn rất nhiều thứ muốn nói nữa nhưng tôi xin dừng tại đây vì sợ lại không dừng được nữa. Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả mọi người, từ người đọc bộ truyện này. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện hơn và nhiều ý tưởng truyện khác của thế giới Anor có thể được ra mắt.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

Cảm giác phần lời bạt này ngôn ngữ...tự nhiên và dễ đọc hơn truyện chính. Truyện chính mấy đoạn thoại thấy bị sượng sượng
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bạn đã đọc. Arc 0 truyện này được bắt đầu viết khá lâu nên nhiều đoạn chưa cập nhật lại cách viết hoặc mất sáng suốt (do viết lúc khuya). Mình sẽ cố gắng sửa lại và cải thiện hơn ở các arc sau. Mong bạn tiếp tục theo dõi và góp ý.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Thế này có hơi lạ, nhưng tôi đã đọc chương lời bạt này trước. Nó tuy không phải chương truyện nhưng... hay thật đấy. Có lẽ tôi sẽ dành chút thời gian để đọc thử tác phẩm này.
Xem thêm