Nữ Công Tước Dưới Ánh Bìn...
Hiraeth Nguyễn Thảo Vy, Hiraeth
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 1: Nữ Công tước và lãnh địa

Chương 13.5

0 Bình luận - Độ dài: 920 từ - Cập nhật:

Anh ta là người đến từ thế giới khác. 

Vốn là một chàng trai tốt với tâm địa lương thiện, cha mẹ mất sớm, lúc bé được bà nội nuôi dưỡng nên dù công việc ở võ đường rất bận rộn, còn tận dụng thời gian đi làm thêm lo chuyện mưu sinh nhưng mỗi tháng đều dành ra hai ngày nghỉ để về quê thăm bà một lần. 

Ngày đẹp trời nọ, chỉ định ngồi ngoài ban công hóng gió một chút sau khi bị bạn gái đá, nhưng thế lực vô hình nào đó đã đẩy anh ta xuống. 

Đây là tầng 20, vì thế anh ta trực tiếp qua đời. 

Sau khi điều tra, cảnh sát kết luận là do thất tình nên nghĩ quẩn. 

Bà nội khóc hết nước mắt, cầu nguyện cho linh hồn cháu mình được siêu thoát. 

Anh ta muốn hét lên rằng mình không tự sát nhưng lại không phát ra bất cứ âm thanh nào có thể lọt vào tai người sống. 

Một gã đàn ông có đôi cánh trắng xuất hiện bên cạnh, xuề xòa xin lỗi rằng mình đá nhầm người, vì bận cãi nhau với người yêu nên không tập trung mà nhầm anh ta với cái kẻ "tới giờ trả nghiệp" sống ở tầng trên.  

Tuy vẻ ngoài gã thanh thuần trong sáng như thiên thần, trong mắt anh ta lại chẳng khác gì ác quỷ. Anh ta xông vào muốn liều chết thêm lần nữa nhưng gã chỉ cần một tay đã khống chế được linh hồn nhân loại yếu ớt.  

Gã nhìn tờ giấy phát sáng trên tay mình, giải thích rằng sự nhầm lẫn này cũng nằm trong bánh xe vận mệnh, vì nhiều kiếp trước anh ta mắc nợ tên kia nên mới xảy ra việc người sáng suốt như gã chỉ vì một lý do vớ vẩn mà cãi nhau với người yêu, khiến anh ta chết thay cho tên đó. 

Dù lời của gã vô cùng thuyết phục thì anh ta vẫn đinh ninh gã đang chống chế, quyết tâm mắng chửi để đòi lại công bằng cho mình. 

Chưa kịp trả ơn dưỡng dục cho bà nội mà đã chết mất rồi, dù bà có cầu nguyện nhiều đến đâu thì cũng chẳng thể khiến anh ta yên lòng được. 

Gã hỏi anh ta muốn được đền bù cái gì, nhưng lại từ chối mọi yêu cầu về bà nội. Anh ta tức giận, mắng chửi rằng tên này rõ là ác quỷ đội lốt. 

Gã lại nói vận mệnh tự khắc có an bài, đã chết rồi thì đừng có lo chuyện trần thế nữa, sau đó tự ý quyết định giùm luôn. 

Anh ta tuyệt vọng nhưng không thể làm gì được, vì bản thân không hề trở thành ác linh mà cái gã cánh trắng ấy lại vờ như không nghe những lời anh nói, như thể gã hỏi chỉ cho có hình thức mà thôi.

Bị đưa đến không gian liên hành tinh, linh hồn nhỏ bé gần như muốn vỡ òa với cảm xúc khi nhìn thấy vũ trụ rộng lớn trong tầm mắt, gã bảo rằng vừa hay có một tinh cầu phù hợp với sở thích về thế giới kỳ ảo trong trò chơi điện tử của phần lớn thanh thiếu niên.

Anh ta không kháng cự được nên muốn hỏi một chút về thân phận mới, nhưng gã nói rằng thân xác mới này cũng tính là anh ta ở một thế giới khác. Nếu không phải phiên bản này anh dũng hy sinh cứu người thì cũng không nhận được đặc ân "sống lại" nhờ "bản thân khác" này đâu. 

Anh ta hoàn toàn không hiểu gã nói cái quái gì hết. 

Gã thô bạo ném linh hồn trên tay xuống trước khi nhận được thêm câu hỏi nào.  

Nếu thế giới này có thần linh tồn tại, anh ta muốn gã đó phải bị trừng phạt! 

Khi mở mắt ra, anh ta hoảng loạn với mọi thứ mình nhìn thấy, lại còn không rõ thân xác này là ai. 

Vì đến từ một thế giới hiện đại hòa bình nên việc đối mặt với quái vật, lưỡi gươm và máu thịt là quá sức chịu đựng. Tuy thích thể loại kỳ ảo dị giới, nhưng những sản phẩm bản thân tiếp cận đều là anh hùng bá đạo một đường thẳng tiến đến đỉnh cao sức mạnh, danh vọng lẫn phụ nữ, không có rớ vào thể loại kinh dị trần trụi như hiện thực trước mắt này đây. 

Lúc chàng trai tóc hồng đến gần và gọi tên của cơ thể này thì anh ta đã bị ngẩn ngơ một chút. Đôi mắt giống hệt bùa mê, khiến da đầu ngứa râm ran, như có thứ gì đó bên trong đang muốn thoát đi vậy. 

Cô gái gầy gò được mọi người bảo vệ đứng bên cạnh hỏi: 

"Đôi mắt ấy thu hút anh sao?"

"Mắt anh ta màu xanh hòa quyện với ánh tím, sáng ngời và chuyển động như mặt biển gợn sóng vào ngày đẹp trời vậy, tôi chưa từng thấy đôi mắt nào đẹp như thế."  

Cô gái có hơi khựng lại một chút, chỉ vào mái tóc của người hầu gái và tiếp tục hỏi: "Tóc cô ấy màu gì?" 

"Vàng nhạt."  

"Mắt ta màu gì?" 

"Xám." 

"... Ừm." 

Cô gái ấy liền không nói nữa, tiếp tục theo dõi diễn biến bên kia.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận