Nữ Công Tước Dưới Ánh Bìn...
Hiraeth Nguyễn Thảo Vy, Hiraeth
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 1: Nữ Công tước và lãnh địa

Phụ lục: Sơ lược lục địa Erducan

3 Bình luận - Độ dài: 855 từ - Cập nhật:

Hành tinh này có 2 mặt trăng và 7 lục địa. Một năm có mười ba tháng, mỗi tháng bốn mươi ngày, một ngày ba mươi giờ, riêng tháng 13 có đến bốn mươi hai ngày và mỗi ngày hai mươi sáu giờ.

Lược sử: 

Lục địa Erducan lúc khởi đầu văn minh nhân loại có hơn vài chục quốc gia, nhưng chỉ sau 400 năm chiến tranh giành lãnh thổ đã còn lại ba nước, trong đó có hai nước lớn là vương quốc Dawn và đế chế Thrylos. Vương quốc Dawn sau khi bành trướng chẳng khác gì một đế quốc đã đi theo chủ nghĩa ôn hòa và muốn ổn định các vùng lãnh thổ mình có, trong khi đó đế chế Thrylos lại giữ nguyên ý chí chinh phạt phần còn lại của lục địa. 

Lịch năm của lục địa Erducan bắt đầu từ khi hai quốc gia khổng lồ chính thức được định hình.  

Vương quốc Dawn lấy đạo thờ nữ thần lễ tiết và đức hạnh Ceana làm chủ tôn giáo, nàng là vợ của thần mặt trời. Đại thần điện hướng dân chúng tới việc theo đuổi một thế giới pháp luật nghiêm minh, tránh việc tự giải quyết bằng bạo lực mà không thông qua xét xử. Không có sự phân biệt giới tính trong vấn đề thừa kế nhưng phân biệt giàu nghèo và địa vị trưởng thứ rõ rệt. Quý tộc thường ghép họ của mẹ và cha lại trong việc đặt tên và họ của người cha sẽ là họ chính, lấy họ của mẹ làm tên đệm. 

Đế chế Thrylos cũng lấy đạo thờ nữ thần Ceana làm quốc giáo nhưng lại dưới danh nghĩa thần chiến tranh và không gian, cho rằng cuộc hôn nhân với thần mặt trời là do nàng bị ép buộc. Thích giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, theo đuổi quan điểm "chỉ có chiến tranh mới mang lại hòa bình đích thực", đàn ông luôn làm chủ nhưng giới quý tộc bắt buộc phải theo họ mẹ. 

Vương quốc Lavender đứng giữa hai quốc gia khổng lồ, cư dân chủ yếu là tộc Dạ Hành và Người Thú, hai giống loài riêng biệt dựa vào nhau để cùng tồn tại, cũng vì họ được tạo ra từ cùng một vị thần. Quốc gia này quyết định người chủ gia đình bằng việc cân đo sức mạnh. Lavender hình thành lâu hơn nhân loại tận sáu trăm năm, lý do mà lãnh thổ họ vẫn còn nguyên vẹn là vì địa hình biên giới hiểm trở, những người chịu khó đi qua chỉ có thương nhân lữ hành và nhà thám hiểm, không thích hợp trong việc chinh phạt mở mang bờ cõi của loài người, họ cũng không phiền nếu có chủng tộc khác muốn trở thành cư dân ở đây. 

Sau trận chiến cuối cùng giữa vương quốc Dawn và đế chế Thrylos vào năm 570, quý tộc cũ sau nội loạn của Thrylos di cư lên đảo Kardia, thành lập quốc gia mới và lấy tên là IKardia Tou Thrylos. Có vương quốc Dawn và vương quốc Lyre ở lục địa phương Nam ủng hộ nên họ được công nhận là một quốc gia độc lập dù có cùng ngôn ngữ và văn hóa với đế chế Thrylos. 

Vẫn còn một thế lực có nền văn minh lâu đời tồn tại trong rừng rậm Zoeland nhưng họ không xem mình là một quốc gia và cũng không giao dịch bằng tiền, chính là tộc Tiên Linh. Rừng Zoeland là tên gọi chung của một quần thể những khu rừng tiếp giáp nhau nhưng có hệ sinh thái khác nhau ở từng khu vực.

Phía Đông Bắc lục địa là biển Aegean, Tây Nam có biển Moros. 

Tiền tệ: 

+ Đơn vị tiền tệ của Dawn: 

100 cir = 1 chari

100 chari = 1 pasi

1000 pasi = 1 heli

+ Đơn vị tiền tệ của Thrylos và IKardia Tou Thrylos: 

5 her = 1 ero 

20 ero = 1 ap

400 ap = 1 ar

1000 ar = ath 

+ Đơn vị tiền tệ của Lavender: 

10 ny = 1 hyp

100 hyp = 1 than

1000 than = 1 el 

Phân biệt giới tính:  

Lục địa Erducan là một trong số những nơi không quan tâm giới tính mà coi trọng địa vị xã hội và sức mạnh thực tế của một cá nhân hơn, chỉ có Thrylos bắt buộc đàn ông làm chủ khi kết hôn và có vài điều luật hạn chế phụ nữ nhưng cũng không phản đối gay gắt việc phụ nữ tự lập sống một mình. 

Nhân loại đã có thời gian khởi đầu hỗn loạn, tùy khu vực mà dù nam hay nữ vẫn có tình trạng xem giới tính còn lại như nô lệ, nhưng sau thời gian dài học tập bằng cả sinh mạng từ các chủng tộc khác đi trước thì điều này chỉ còn là thiểu số và hầu như chỉ phổ biến ở những bộ lạc không thành lập vương quốc. 

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

omg ấn tượng với sự chỉn chu này lắm luônnnn, nhân tiện thì bồ làm bản đồ ở app nào dị cho tui tham khảo dí💯
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Mình tự vẽ ạ 😂
Xem thêm
😮 wow
mặc dù câu chuyện chưa có tiến triển gì nhiều nhưng tác cũng chuẩn bị kha khá lore ha :))))
hóng chương mới :v
rừng tên zoeland thì đám sống trong rừng chắc gọi là zoelander :)))
Oh who is sheeee~~~~
Xem thêm