• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 02

Lời bạt

3 Bình luận - Độ dài: 758 từ - Cập nhật:

Xin chào mọi người, chúng ta lại gặp nhau trong lời bạt rồi. 

Phải nói là khoảng thời gian thực hiện tập hai tương đối khó khăn, tuy không bằng tập một, nhưng vẫn khó khăn. Nguyên nhân thì do cuộc sống bên ngoài khắc nghiệt quá khiến mình luôn bận rộn, đôi khi còn thấy mệt không viết nổi. May mà cuối cùng cũng hoàn thành, cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ cho đến tận giây phút này.

Nếu tập một là hàng loạt những tình tiết bí ẩn khó hiểu cho đến tình cảm hài hước nối liền để rồi kết thúc bằng một cú twist ở cuối, hẳn nhiều người sẽ mong đợi tập hai sẽ có một cú chuyển mình khiến truyện trở thành thể loại đánh đấm tung chưởng siêu kinh dị, nhưng thực chất lần này mình muốn đưa người đọc làm quen với thế giới của truyện cơ. Từ các khái niệm, tổ chức được nhắc tên, tuy vẫn còn nhiều thông tin chưa được tiết lộ, nhưng hy vọng ở tập này các bạn sẽ phần nào hiểu được cách thế giới trong truyện vận hành.

Về nội dung tập 2 số lượng nhân vật mới xuất hiện đã gia tăng đáng kể chứ không chỉ xoay quanh vỏn vẹn bốn nhân vật như tập một. Các bạn thấy Noel thế nào? Đáng yêu chứ? Cho dù có thú vị hay không thú vị thì cô nàng vẫn được tạo ra dựa trên tuýp con gái mình rất thích, à, ý là đang nói ngoại hình nhé. Twintail tóc vàng, bận áo váy gothic, lại còn mang tất đùi, đặc biệt là dạng garterbelt nhé, quá tuyệt.

Dĩ nhiên là không chỉ Noel mà mình còn dành sự quan tâm đặc biệt cho những cô gái khác, các bạn cũng thấy ảnh bìa tập hai được thay bằng Ngọc, tuy không thật sự tập trung vào nhân vật này nhưng cô vẫn có kha khá đất diễn, Quyên cũng không phải ngoại lệ. Các tình tiết mang yếu tố romcom vẫn được đưa vào, đúng với lời thề rằng đây là truyện romcom! 

Dù là gì đi nữa, thì không thể nào không nhắc đến nhân vật trọng tâm của tập này, là Linh. Kết thúc tập một rồi mà cậu vẫn phải tiếp tục trải qua một biến cố chết người, thậm chí còn nguy hiểm hơn vụ việc cũ. Sau từng ấy chuyện xảy ra, Linh đã quyết định giải quyết bằng một bát phở. Tuy nghe có vẻ không dữ dội, nhưng mình vẫn rất hài lòng với cách giải quyết này. Đàm phán, nói chuyện và thỏa hiệp sẽ khỏe hơn là đánh nhau nhỉ?

Phải thừa nhận rằng cũng chính Linh đã khiến mình quyết định bối cảnh truyện nên diễn ra ở đâu. Mình đã từng băn khoăn “nếu mình viết truyện nơi mà các nhân vật ở Nhật Bổn thì có khi sẽ cuốn hút hơn nhỉ, vì dù sao mỗi khi nhắc đến light novel người ta đều nghĩ đến Nhật Bản mà”. Nhưng mình tự hỏi tại sao những tác phẩm mang thể loại học đường xen lẫn huyền huyễn nổi tiếng từ các franchise của Nhật như Typemoon, WTC hay Shinza Bansho lại mang bối cảnh Nhật? Vì tác giả là người Nhật chứ gì nữa. Cho nên đã sống ở Việt Nam rồi thì mình muốn tạo nên một câu chuyện diễn ra ở Việt Nam, tất nhiên có thể không đậm chất Việt mà mang những chi tiết đậm chất phương Tây như Vampire, nhưng vẫn có chi tiết chứng tỏ bối cảnh nằm ở Việt Nam mà còn sở hữu gái mang phong cách moe.

Nói cũng nhiều rồi, thôi chuẩn bị kết thúc lời bạt ở đây nhỉ.

Như các bạn thấy rồi đó, đoạn cuối tập hai kết thúc bằng cảnh của một học sinh chuyển trường, mô típ tuy quen thuộc nhưng vẫn chưa bao giờ hết hot. Liệu chi tiết này sẽ là tiền đề cho những cảnh chém giết man rợ, hay romcom học đường đây? Phải chờ mới biết.

Cuối cùng, mình cảm ơn tất cả các độc giả đã theo dõi truyện đến tận bây giờ, và cũng rất chân thành cảm ơn editor và họa sĩ giúp truyện trở nên hoàn thiện hơn.

Nếu có thắc mắc hay mong muốn gì thì đừng ngần ngại bình luận bên dưới nhé.

Hẹn gặp lại ở tập 3!

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

đợi tập 3 :>
và cũng đang đợi cái "rom-com" nó ở đâu :v
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
tập 2 cũng có romcom mà đồng chí
Xem thêm
@midou2369: Rom-com chx đủ độ ngọt, tớ mún 1 bộ rom-com làm tớ tiểu đường lun cơ:))
Xem thêm