Lần cuối
Số từ
21.750
Đánh giá
0 / 0
Lượt xem
9.950

Tóm tắt

"... Chúng ta rồi sẽ có, có những chuyến đi dài.

Phải tự học lấy mọi thứ vì trong tình trường làm biếng ghi bài.

Câu chuyện của chúng ta bỗng có thêm một miếng bi hài..."

---Trốn Tìm (Đen Vâu ft. MTV Band)---

Xem thêm
Thảo luận
Mục lục
  1. 01.Tập Full
  2. 02.Truyện Trào Phúng
Tập Full
Truyện Trào Phúng
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm
Tổng bình luận (32)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

28 Bình luận

AUTHOR
Its mean no worries...
Xem thêm
ADMIN
TRANS
Phải thừa nhận là giọng văn và lối dùng từ của bạn khá hay, khá phong phú. Điều này thực sự khiến mình bất ngờ. Tuy nhiên, với thể loại truyện ngắn thì câu từ và hành văn hay thôi là chưa đủ.

Mặc dù các truyện ngắn của bạn đều ẩn chứa thông điệp riêng và truyền tải được nội dung, nhưng lại chưa thực sự đi sâu vào vấn đề gì cả, hay là khai thác triệt để phần tài nguyên được thiết lập. Bạn nêu ra kha khá tình tiết để tạo dựng hình ảnh về nhân vật đối với người đọc nhưng đa số là kể, rất hiếm khi tạo tương tác. Thậm chí các phân đoạn cao trào cũng không được thực hiện tốt làm cho cả câu chuyện cứ thế trôi tuột đi mà chẳng đọng lại gì. Ít nhất, hãy tạo ra 2 đến 3 tình huống truyện và thêm thắt tương tác cụ thể để người đọc kịp cảm nhận được nhân vật trước khi truyện kết thúc.

Từ những gì mình đã chỉ ra ở trên, bạn hẳn cũng nhận ra được lý do vì sao truyện ít được quan tâm rồi nhỉ? Mong bạn cói gắng hơn.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Trước tiên, xin cảm ơn admin đã quan tâm và góp ý :)
Toàn bộ góp ý của admin, mình xin ghi nhận. Nhưng có chút vấn đề về cách giải quyết mà admin đưa ra,đó là "tạo ra 2 đến 3 tình huống truyện và thêm thắt tương tác cụ thể để người đọc kịp cảm nhận được nhân vật trước khi truyện kết thúc". Về cơ bản thì không sai, nhưng dường như bạn chưa đánh giá xem mục đích cái truyện này muốn truyền tải cái gì, rồi sau đó mới xét xem các diễn biến đã thể hiện nó đủ hay chưa. Suy cho cùng, mục đích của truyện là để truyền tải các vấn đề xã hội. Khai thác nhân vật cũng quan trọng, nhưng không nên đề cao nó hơn nội dung truyện (mặc dù mình nhớ mang máng là có hẳn một trường phái viết thiên về phát triển nhân vật trước rồi đó làm xương sống để xây dựng nội dung truyện).
Đây là quan điểm của mình. Chờ bạn admin khai sáng thêm.
Xem thêm
ADMIN
TRANS
@Hakuna Matata: Mình nói ở trên rất rõ ràng. Truyện có nội dung, có thông điệp rõ ràng, nhưng viết nông, ít tình tiết để làm nổi bật được nhân vật nên thành ra truyện mới khó đọng lại với người đọc

Đồng ý là khai thác nhân vật không nên cao hơn nội dung, vì là truyện ngắn! Nhưng, nói như bạn cũng không sai, vì thực tế là truyện của bạn đã đạt được mục đích là truyền tải thông điệp rồi. Cá nhân mình chỉ mong nó sâu sắc thêm chút, chứ "trường phái" này thì ngày nào mình cũng thấy nhan nhản đến phát ngán ở mục chuyện phiếm của báo Tuổi Trẻ.
Ko biết bạn đã nghe về chuyện về 3 cậu bạn rủ nhau đi nhậu, 1 người vô tình gặp tai nạn rách hậu môn, vậy là hiểu lầm 2 người còn lại suốt đời chưa? Nếu nói chuyện đấy cũng thuộc "trường phái" bạn nhắc đến chắc cũng không sai đâu.
Xem thêm
Lại chủ tịt giả nghèo và cái kết không ngờ :v
Xem thêm
TRANS
Viết xong oneshot thì fai để hoàn thành nhé. Với oneshot chỉ để truyện ngắn / toàn văn / oneshot...chứ ko ai để tập 1 bao jo. Sửa ngay đi kẻo mod vô nhắc.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bạn ơi cái one-shot của mình có nhiều tập (ko chung bối cảnh), mình mới ra được 1 tập thì phải để "đang tiến hành" chứ nhỉ?
Mình nhớ có bộ "những câu chuyện dị thường" cũng viết kiểu ấy. Tác cũng để tình trạng là "đang tiến hành" mà
Xem thêm
TRANS
@Hakuna Matata: ờm, vậy bạn cứ để đó đi chờ mod vô xét.
Xem thêm
Xem thêm 11 trả lời
Vl cái truyện này phải có thêm tag "Chuyện không kể lúc nửa đêm" mới chuẩn :)
Xem thêm
Tên bác... chất đấy
Xem thêm
TRANS
@Rius: Khách sạn Chí Hòa còn chất ác nữa :)))
Xem thêm
Xem thêm 5 trả lời