2018: Age of Magic
Victor Niji
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 3: Hòa bình. Và chiến tranh

Phụ chương [L]3: Bóng ma đỏ thẫm

0 Bình luận - Độ dài: 1,039 từ - Cập nhật:

Mấy đứa lại tới để nghe kể truyện sao? Không phải giờ đã trễ lắm rồi à? Theni sẽ bắt mấy đứa đi đấy.

Không, không phải quý cô anh hùng đâu, là Theni, kẻ trẻ mãi không già ấy. Hừ, lũ trẻ tụi bây ngày nay toàn nghe mấy câu chuyện kì lạ thôi.

Thật sự, không ai kể cho tụi bây nghe về Theni à?

Hử, kể về Theni á? Này, không đứa nào tính về đấy à...

Thôi được, ta đang tính kể về Homus và Honus, nhưng Theni cũng hay.

Người ta kể rằng, không lâu sau khi nữ thần Layla hạ phàm, ở ngôi làng biên giới nọ xảy ra hiện tượng kì lạ. Trong vòng một năm, tất cả những đứa trẻ sinh ra ở đó đều mang một vết chàm hình chén thánh trên mu bàn tay phải. Vốn dĩ, chén thánh là biểu tượng của nữ thần Layla, vì vậy họ coi những đứa trẻ đó là những tông đồ của thần, và góp công góp sức nuôi nấng chúng thật xa hoa.

Nhưng trái với suy nghĩ của mọi người, những đứa trẻ đó càng lớn càng yếu đuối hơn, và chúng chẳng hề bộc lộ một chút thiên phú nào về Ma thuật cả. Đó là lúc chúng được gọi bằng cái tên [Thế hệ bị nguyền rủa]. Một cuộc thanh trừng diễn ra, khi mà người ta đối xử hoàn toàn ngược lại với cách họ đối xử với chúng ngày hôm qua. Hầu hết lũ trẻ có vết chàm đều bị giết. Chỉ trừ một người.

Họ gọi nó là Bóng ma. Theni, nghĩa là bóng ma, theo ngôn ngữ cổ đại của ngôi làng đó. Đừng đi hỏi ai cho mất công, chả có ai nhớ tới ngôi làng như vậy đâu. Chắc chỉ còn mỗi ta thôi.

Thằng nhóc kia, ta không có say, yên lặng mà nghe tiếp đây.

Dù gì thì, người ta đồn rằng khi Theni tám tuổi, cô đã chẳng hề lớn thêm chút nào. Mười năm sau, chín năm sau cuộc thanh trừng, người ta bảo rằng Theni vẫn chỉ mang hình hài của một đứa trẻ tám tuổi. Nhưng Theni lúc này đã là một con người hoàn toàn khác. Cô là một con thú dữ. Theni dùng hình dáng nhỏ nhắn của mình, dụ dỗ những đứa trẻ con của các giám mục đền thánh, những người đã gây ra cuộc thanh trừng đẫm máu chín năm về trước. Cô trà trộn vào điện thờ nữ thần mùa vụ Layla, kiên trì thu thập tin tức suốt một năm. Khi cô tròn mười chín tuổi, đúng mười năm sau sự kiện [Những đứa trẻ bị nguyền rủa], Theni nhuốm đỏ điện thờ của nữ thần Layla trong biển máu. Không một giám mục nào trốn thoát, không một đứa trẻ chín tuổi nào có mặt trong buổi lễ Ban phước còn sống sót. Nhà thờ bị nhuốm đỏ, y như thủ đoạn mười năm trước.

Mười năm trước, khi những đứa trẻ bị nguyền rủa được đưa đến buổi lễ của chúng, tay giám mục đã cho đóng tất cả cánh cửa lại. Từ trên tượng thờ, gã giơ ra chiếc cốc lửa nhuốm màu đỏ thẫm, la hét rằng lũ trẻ kia chỉ là mớ ngu đần giả dạng, rằng nữ thần ra lệnh giết hết chúng đi, rằng các tông đồ thực sự không phải chúng. Và lũ trẻ đã bị thiêu chết trên nền của điện thờ. Trừ một đứa đã trốn thoát. Chẳng ai rõ nó trốn đi kiểu gì, nhưng hai trong số những tay lính gác cổng được phát hiện đã chết với cái cổ quay ra phía sau.

Hồi tưởng về những ngày đó với Theni cũng chẳng vui vẻ gì, vì thể cô bước đi qua đống xác người chết vì bị bẻ cổ, tiến thẳng vào gian chính điện, đối diện với Nữ thần Layla. Nhưng nơi đó hoàn toàn trống rỗng. Chẳng có bức tượng nữ thần nào cả, chẳng có đồ thờ cúng gì hết, chỉ toàn là kho tàng của cải nguy nga. Rõ ràng đây chỉ là chốn ăn chơi trụy lạc của tên giám mục.

"Ta xin lỗi vì tất cả những gì con đã chịu đựng."

"Nhưng quyền năng của ta không mạnh như các chị của mình."

"Ta ban cho các con tuổi trẻ vô tận, nhưng lại vô tình để các con cho lũ tà ma của chị cả lợi dụng."

"Cảm ơn con, đã luôn tin tưởng ta."

"Hãy nhận lấy những gì mình xứng đáng nhất."

Giọng nói của nữ thần Layla vang lên trong tâm trí cô, nhưng Theni còn chẳng có chút bất ngờ nào.

"Sư phụ."

"Sẽ chẳng ai tin lời con cả. Giữa một giám mục tối cao và một đứa trẻ bị nguyền rủa, chúng sẽ chỉ nghe lời những kẻ dẻo mồm nhất."

"Thanh danh của con không phải thứ người cần lo lắng, con ở đây là để rửa sạch thanh danh cho người, để lũ dân đen không tự tung tự tác dưới danh nghĩa của người."

"Người đã chấp nhận yêu cầu ích kỉ của con, chịu ngó lơ khi con giết hại những đứa trẻ vô tội, vậy là quá đủ rồi."

"Con nợ người mạng sống này, khi ngưới cứu con mười năm trước."

"Nay, con đã báo xong thù, con nguyện dành cuộc đời còn lại phụng sự cho người."

Theni sau đó rời đi trong đêm, đem theo con dao mà Layla tặng cô, cùng chiếc cốc lửa màu đỏ thẫm.

Người dân thị trấn chứng kiến ngôi đền đẫm máu lúc đó đã rất lo sợ. Lúc đó những lời đồn sai lệch về Theni đã lan truyền, nhưng cô còn chẳng có thời gian bận tâm. Lúc đó cô đã rời khỏi đất nước, chu du khắp nơi cùng những người bạn mới, cùng nhau khiêu chiến với sự tà ác của Nữ thần Ymir đang phá hoại thế giới.

Ừ, Tổ đội anh hùng đầu tiên đấy.

Sao ta biết nhiều vậy hả?

Sao mấy nhóc không đoán thử xem, ta là ai?

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận