• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Những Từ Ngữ Bị Sóng Cuốn Trôi

Chương 02: Công chúa màu trắng

0 Bình luận - Độ dài: 30,131 từ - Cập nhật:

Ánh đèn chớp tắt từ căn phòng phản chiếu lại hình dạng khó coi tôi nơi hành lang dài bất tận. Đã ba tiếng kể từ Fubiki bị đẩy vào trong căn phòng đó, trời cũng bắt đầu trở sáng, vậy nhưng vẫn chưa có phản hồi nào từ phía bệnh viện. Nhìn vào cánh cửa với dòng chữ phòng cấp cứu sáng lên màu đỏ của đau thương, tôi thấp thỏm chờ đợi đến mức không còn nghĩ được gì khác.

Và rồi, người đó xuất hiện.

Bố nuôi của Fubiki.

Dáng vẻ ông trông vẫn rất bình tĩnh song ánh mắt lại liên tục đảo sang mọi hướng như thể đang hoảng sợ tột độ vậy. Ở đằng sau trông có vẻ là cấp dưới đang xách áo chạy theo.

“Cháu về trước đi Naomi, chuyện ở đây ta có thể tự lo liệu được.”

“Nhưng cháu…” Tôi ấp úng.

“Ta biết là cháu cũng lo lắng cho con bé. Nhưng nếu cháu cứ ngồi tiếp ở đây cũng chẳng được gì. Thay vào đó cháu nên lo nghỉ ngơi để còn sức chăm sóc cho con bé.”

“Vâng…” Tôi không thể cãi lại được lý lẽ của Kirugane-san, và tôi cũng chẳng còn sức để cãi lại.

“Ta đã chuẩn bị xe ở ngoài. Cháu cứ việc lên xe và về thẳng nhà. Khi nào con bé ổn thì ta sẽ gọi cho cháu.”

“Cháu hiểu rồi.”

Tôi gật đầu cho có lệ rồi nhanh chóng rời khỏi băng ghế đặt trước phòng cấp cứu. Nhường chỗ cho bố của Fubiki và cấp dưới của ông ấy. Trước khi rời đi hoàn toàn, tôi đã nghe thấy ai đó đang thì thầm, một lời thì thầm tựa như cầu nguyện.

“Fubuki, con của chúng ta, liệu em có thể bảo vệ nó thêm một lần nữa.”

Tôi muốn biết chủ nhân của giọng nói đó là ai, song lại chẳng hề quay đầu lại mà cứ thế bước thẳng ra cửa, leo lên xe và phóng thẳng về nhà.

Để rồi, tỉnh giấc trên chiếc giường quen thuộc mà tôi đã nằm ngủ suốt hơn mười năm liền.

Vẫn chưa tin vào mắt mình, tôi vội nhìn quanh một lần nữa sau vài cái dụi mắt. Đồ đạc, bàn ghế, mọi thứ vẫn y nguyên kể từ lúc tôi rời đi. Chỉ mới hai ngày mà tựa như cả năm trời. Tôi đã thực sự trở về nhà, ngôi nhà của tôi chứ không phải của tiểu thư tóc vàng nào đó.

Tôi chẳng có ký ức gì kể từ đoạn rời khỏi bệnh viện nên tôi cũng chẳng hiểu vì sao mình lại xuất hiện ở đây, song có vẻ như bố của Fubiki muốn tôi nghỉ ngơi tại chính căn nhà mà mình đã sinh ra và lớn lên.

“Ồ, con dậy rồi à?”

Mẹ tôi bất ngờ mở cửa vào phòng và cứ thế kéo rèm cửa sổ như một việc đã được lập trình sẵn.

“Nay mẹ không đi làm à?”

“Làm gì có bà mẹ nào dám đi làm khi con mình trở về nhà trong bộ dạng thất thần đó chứ? Mẹ xin nghỉ rồi.”

“Con xin lỗi…”

“Có việc gì mà con phải xin lỗi chứ. Đây là điều tối thiểu mà bậc phụ huynh có thể làm cho con cái mà.”

Nói đoạn, mẹ nhẹ nhàng ngồi lên giường tôi. Hướng ánh mắt đầy ân cần đó về phía tôi và nhỏ nhẹ hỏi.

“Thế, có chuyện gì đã xảy ra vậy.”

Những lời lẽ ấm áp của bà như xuyên thủng trái tim tôi, chỉ nghĩ đến thôi cũng thấy đau đớn. Nghĩ đến cảnh Fubiki còn không có nổi những điều bình thường đến mức tối thiểu này, khóe mắt tôi lại giàn giụa.

“Ôi trời!”

Thấy cảnh đó, mẹ tôi không ngần ngại ôm tôi vào lòng. Bà từ tốn xoa tấm lưng vốn đã trở nên to lớn của tôi hệt như cách mà bà ấy đã làm với tôi lúc nhỏ.

“Không sao đâu, có mẹ ở đây rồi mà. Cứ từ chầm chậm cũng được.”

Và rồi, trong hai hàng nước mắt, tôi đã kể cho bà tất cả. Về chuyện bệnh của Fubiki, về chuyện tôi được thuê, về chuyện cô là con nuôi, và về chuyện cảm xúc mà tôi đã vô thức dành cho cô gái đó.

“Mẹ hiểu rồi. Vậy giờ cô gái đó đang nằm viện đúng chứ?”

“Vâng…”

“Đợi đến khi nào cô gái đó tốt hơn, mẹ sẽ đưa con đến thăm nhé.”

“... Chuyện đó.”

“À, xin lỗi. Mẹ dùng từ không đúng lắm. Phải là đưa con đến chăm sóc cô ấy mới phải chứ nhỉ?”

“Vâng.”

“Mà, chắc khóc nhiều con cũng mệt rồi. Ta đi ăn trưa nhỉ?”

“Dạ vâng.”

Kể từ ngày hôm đó, tôi đã ở lại nhà mẹ để cố gắng ôn thi như lời Fubiki dặn. Dù rằng tự tôi cố gắng thì kết quả chẳng thể khả quan được bao nhiêu. May thay, các giáo viên hiểu được sự cố gắng của tôi và vớt vát đủ để tôi qua môn. Và rồi, mùa hè cũng đã tới, cùng lúc đó, bố Fubiki điện cho tôi rằng tôi có thể đến.

Tôi không kìm nổi sự phấn khích mà cố gắng gói ghém thật nhiều đồ đối với tôi là cần thiết và cùng mẹ phóng xe đến bệnh viện.

Trên đường đi, tôi không quên ghé mua một ít hoa quả và một bó hoa thật đẹp. Cảm tưởng như chuẩn bị ra mắt nhà bạn gái không chừng. Với một cảm xúc háo hức quá khích, tôi dường như không kìm được lòng mong mỏi. Song khi đến nơi, tôi lại chẳng thể nhìn mặt cô dù chỉ một lần.

Fubiki nói rằng bây giờ muốn ở một mình và không muốn gặp mặt bất kỳ ai, kể cả tôi. Dù rằng tôi đã cố thuyết phục y tá lẫn bác sĩ cho mình ở lại, chờ cô đổi ý, song có vẻ như họ cũng chẳng có quyền đó. Kết quả rằng tôi đành tiu hỉu ra về.

Lần này, tôi không trở về nhà cũ của mình mà trở lại căn nhà đó, căn nhà nơi có tầm nhìn ra biển rất diễm lệ. Tất nhiên, tôi trở lại đó không chỉ để ngắm biển, ừ thì, dúng là có ngắm biển, chỉ là không phải mục đích chính thôi.

Dọn dẹp lại căn nhà và chờ Fubiki trở về là điều mà tôi nên làm (đoán vậy). Nghe cứ như chinh phụ chờ đợi chồng mình ngoài chiến trường vậy, mặc dù thời này thì làm gì còn cái đó.

Vì đã thi cuối kỳ hai, điểm thi cũng đã công bố nên kỳ nghỉ hè đã chính thức bắt đầu. Ấy vậy mà căn nhà đó lại trống vắng đến lạ kỳ. Dù rằng nhà rất rộng song lại chẳng có mấy đồ đạc nên cái cảm giác đơn sơ nó mang lại còn khiến tôi cô đơn gấp bội.

Hai ngày đầu tiên thì tôi còn vui vẻ tận hưởng căn nhà rộng thênh thang một mình, song đến ngày thứ ba thì tôi bắt đầu không chịu nổi và bắt đầu có những hành động bất thường.

Đáng kể đến nhất phải là trò diễn kịch một mình. Tự một mình vào hai vai, tự đổi đồ rồi cứ thế tự nói chuyện với chính bản thân. Tuy rằng kịch bản cũng chỉ là mấy cái tình huống giữa tôi và Fubiki, song nó lại giết của tôi kha khá thời gian. Tự diễn rồi tự cười, có khi lại tự bực luôn chính bản thân.

Tận đến ngày thứ sáu, vì không còn chịu nổi việc một mình sống trong căn nhà quá rộng như vậy, và cũng chẳng còn nghĩ ra kịch bản nào hay ho, tôi quyết định trở lại bệnh viện nơi Fubiki đang nằm để kiểm tra tình hình của cô. Và nếu may mắn thì Fubiki sẽ mở lòng và chịu cho tôi vào thăm. Lỡ như chuyện đó xảy ra thật thì tôi sẽ viện đủ cớ để ở lại chăm sóc cô nàng luôn.

“Fubiki? Bệnh viện tôi không có bệnh nhân nào tên như vậy cả.”

Khi tôi đến quầy thăm bệnh để hỏi phòng mà Fubiki đang nằm (lỡ như cô nàng đổi phòng khác) thì tôi nhận được một câu trả lời như vậy.

Phải rồi nhỉ, bệnh viện thì đâu có vụ dùng biệt danh để gọi tên. Tất nhiên là phải dùng tên thật rồi. Nhưng khổ nỗi là tôi đâu có nhớ tên thật của cô nàng.

“Naomi?”

Trong lúc tôi đang bối rối không biết phải làm sao để tìm được phòng Fubiki đang nằm, một tiếng gọi quen thuộc khiến tôi không khỏi xúc động trong lòng mà quay mặt lại.

“Kirugane-san!”

Tôi hớn hở đến nỗi cười toe toét cả ra mặt thì bỗng một sự hiện diện khác khiến nụ cười đó tắt ngóm. Trên chiếc xe lăn với thiết kế đơn giản là một nàng công chúa tóc vàng trong bộ y phục màu trắng. Dáng ngồi của cô trông có vẻ hơi buồn cười, hẳn là vì vụ liệt chi đã nhắc đến từ trước. Người phụ nữ tôi không biết tên đó đang nhìn thẳng vào tôi với ánh mắt lãnh đạm tựa băng vụn. Buốt giá và sắc lạnh.

“Đúng lúc quá, Naomi, phiền cháu đưa Fubiki về phòng giúp ta được không? Ta có việc gấp cần phải đi liền.”

“Dạ vâng, cháu không phiền gì đâu.”

“Vậy nhờ cháu. Phòng bốn không bốn nhé.”

Bác trai vỗ vai tôi rồi vội vàng rời khỏi, để lại tôi cùng cô gái mặt quạu này ngay giữa đại sảnh bệnh viện. Tôi từ tốn tiến tới, vòng ra sau Fubiki và nắm tay vào tay đẩy của xe lăn. Suốt chuỗi hành động đó, cô nàng chẳng hề nói từ nào khiến tôi có chút lo lắng, song tôi vẫn đưa được cô về phòng an toàn.

Nội thất trong căn phòng khá sang trọng, có cả bàn ghế riêng, buồng thay đồ, nhà tắm và cả nhà vệ sinh. Còn có cả tivi lẫn đầu blu-ray, đúng là phòng bệnh của tiểu thư có khác.

Trong lúc tôi đang gãi mặt không biết bắt chuyện kiểu gì thì Fubiki chợt lên tiếng.

“Đóng cửa lại.”

“Hở? À! Vâng!” Chẳng rõ vì sao tôi lại dùng giọng trịnh trọng song tôi vẫn làm theo lời cô đóng cửa phòng lại.

“Đứng đằng trước tôi.”

“Vâng!”

“Quay mặt về hướng này.”

“Vâng!”

“Ôm đầu tôi.”

“Vâng! Eh?… Hả?”

Đến lúc tôi nhận ra thì Fubiki đã vùi mặt vào bụng tôi khiến tôi khẽ cười vì nhột. Tay trái cô cố níu lấy gấu áo của tôi, trong khi tay phải thì buông lỏng. Và rồi, khi tôi mải chú ý vào cánh tay đó, áo tôi bỗng ướt lúc nào không hay.

Fubiki đang khóc. Cô vùi mặt vào tôi và khóc. Dù không phát ra bất cứ tiếng động gì, song những giọt nước mắt lại cứ thế tuôn trào khiến áo tôi ướt nhẹp. Càng khóc, tay trái cô càng nhàu cái gấu áo tôi lại như thể trút hết giận dữ lên nó. Cứ như vậy, Fubiki khóc liền tù tí suốt ba mươi phút đồng hồ không ngơi nghỉ. Không chỉ khóc, cô còn thẳng răng cắn lấy cái áo của tôi như để kìm lại tiếng nấc, thành ra sau cơn lũ đó, cái áo tôi không chỉ ướt mà còn nhớp nháp theo một kiểu khá kinh dị. Dấu răng hằn lại trên chiếc áo khiến tôi phải rùng mình. Nhưng tệ nhất là khi tay trái không còn cào cấu cái áo nữa mà chuyển mục tiêu thẳng sang tôi nên giờ phần eo trái, mạn sườn và sau lưng tôi đầy vết cào của Fubiki. Người khác nhìn vào lại tưởng có chuyện không lành mạnh vừa xảy ra cho xem.

Và rồi, suốt buổi hôm đó, Fubiki không nói bất cứ thứ gì, cũng vì thế mà tôi không nói được gì. Cả hai chỉ im lặng nhìn ra cửa sổ, nơi cây hoa tử đằng đang dần tàn đi khi mùa hè đến.

Cũng như cây hoa tử đằng kia, khuôn mặt Fubiki cũng héo tàn theo một nghĩa nào đó. Chỉ khi tôi bảo rằng mai sẽ quay lại, Fubiki mới trông tươi tỉnh hơn một chút.

-*-

Không giống như hôm qua, hôm nay tôi đến bệnh viện từ lúc sáng sớm và quyết định giành cả ngày với Fubiki. Tuy vậy, có lẽ tôi đến hơi sớm quá nên khi tới nơi, đập vào mắt tôi lại là dáng vẻ đang say ngủ của cô nàng.

Quả nhiên lúc đang ngủ, khuôn mặt cô nàng trông dễ nhìn hơn hẳn, hay đúng hơn thì là rất thu hút ánh nhìn, nói ngắn gọn thì là dễ thương. Chỉ tiếc là cặp má phúng phính mềm mại của mọi khi giờ đây đã không còn, hẳn là thực đơn của bệnh viện hơi ít so với cái bao tử khủng bố của Fubiki.

Ngồi xuống cái ghế bốn chân đặt cạnh đầu giường, tôi để cái balo nhét đủ thứ đồ linh tinh xuống bên cạnh. Tranh thủ lúc Fubiki còn đang say giấc, tôi thay lại bình hoa trên bàn, đồng thời pha một ấm trà rồi cứ thế vừa uống trà vừa thưởng thức vẻ đẹp của nàng “Bạch Tuyết” vẫn còn chưa tỉnh mộng kia.

Không biết do ấm nước kêu quá to hay do mùi trà, Fubiki đã tỉnh giấc trước khi tôi kịp chụp một tấm ảnh vốn đùng để làm hình nền điện thoại.

“Chào buổi sáng.”

“Chào buổi sáng.” Vẫn còn đang mơ màng, Fubiki chào tôi với tông giọng nhẹ nhàng hơn mọi ngày.

Và cứ như biết trước Fubiki vừa mới dậy, cánh của phòng bệnh chợt mở ra bởi một nữ nhân áo trắng thường được ví với thiên thần. Cô y tá mang bữa sáng vào cho Fubiki, đồng thời đỡ Fubiki lên xe lăn (với sự giúp đỡ của tôi) rồi cứ thế đưa cô nàng vào phòng tắm.

Sau khoảng mười lăm phút, Fubiki trở ra với bộ dạng tỉnh táo như mọi khi. Quần áo của Fubiki cũng được thay mới, không chỉ vậy, cô y tá còn thay cả gra trải giường. Vì có tôi ở đây nên cô y tá cứ thế giao việc mớn Fubiki ăn cho tôi rồi rời đi cùng với bộ đồ và cái gra cũ.

Vì Fubiki không có vấn đề gì về tiêu hóa ,và cũng không hề được yêu cầu ăn kiêng bất kỳ món gì, bữa sáng của cô nàng trông rất đầy đủ năng lượng và dưỡng chất. Hoàn toàn không như tôi tưởng tượng là chỉ có mấy món cháo nhạt nhẽo. Hai quả trứng chiên cùng thịt xông khói trông rất tây đi kèm với một dĩa salad cùng một cốc sữa, đúng nghĩa bữa sáng tiêu chuẩn. Mặc dù vậy thì khẩu phần như này không hề đủ cho cô nàng ăn dính kẽ răng.

Tuy vậy, Fubiki sau gần một tuần không gặp, lại kén ăn đến lạ kỳ. Không những ăn không hết mà phần bị bỏ thừa còn quá nửa. Có thể cô nàng ngán ăn mấy món này rồi nhưng kể cả thế thì trông Fubiki cũng không có vẻ gì là muốn ăn cái gì khác. Kết quả là hơn nửa bữa sáng của cô lại phải vào mồm tôi.

“Mọi khi cô ăn nhiều lắm mà?” Tôi không khỏi lo lắng mà huỵch toẹt luôn sự thật.

Song chẳng rõ vì sao, thay vì nhảy đổng lên và chửi tôi như mọi khi, Fubiki lại bật khóc. Không giống như tiếc khóc thầm lặng như hôm qua, Fubiki lần này lại nhõng nhẽo như một đứa con nít vậy. Fubiki vung vẩy tay trái lẫn chân trái như không muốn tôi đụng vào, nhưng nếu tôi không có ý định dỗ dành thì lại khóc to hơn và nhiều lúc còn gào lên.

Tôi hiểu việc cảm xúc cô giờ không được ổn định lắm, song thế này thì rõ ràng là lật mặt một trăm tám mươi độ luôn còn gì?

Sau một tiếng vùng vẫy và khóc lóc mà tôi có làm cách gì cũng không nguôi, Fubiki lại chuyển qua chế độ hờn dỗi rồi bơ tôi toàn tập. Dù tôi có chọc má cô hay nghịch tóc cô thì Fubiki cũng không phản ứng. Thậm chí tôi còn luyên thuyên về bài thi của mình cả buổi trời, cô vẫn chẳng mảy may để ý.

Không biết phải làm gì với cô gái này, tôi quyết định bỏ cuộc và lục lọi mấy thứ mình mang theo. Tối hôm qua tôi đã để ý rằng phòng bệnh này có một cái tivi để chân giường kèm đầu blue-ray, nên tôi đã mang theo mấy đĩa phim hôm bữa chưa coi xong để thưởng thức tiếp.

Vì Fubiki đang không phản ứng gì, nên tôi cứ thế bế cô trở lại giường nằm rồi cầm lấy đĩa phim để trong balo ra và nhét nó vào đầu blue-ray bên dưới tivi. Trở lại cái ghế bốn chân đặt cạnh giường, tôi chăm chú nhìn vào màn hình khi nhạc mở đầu của bộ phim đang phát.

Một hồi lâu sau, khi trời đã gần trưa, bộ phim cũng chuyển biến đến khoảnh khắc cao trào, Fubiki bất ngờ cất lời.

“Tại sao lại không đến?”

“Hửm?”

Tôi bất ngờ quay mặt về phía Fubiki vì câu hỏi kỳ lạ của cô nàng.

“Tại sao mấy ngày qua cậu lại không đến?”

“Mấy ngày qua…”

Nghĩ đến đó, ký ức về chuỗi ngày tự kỷ, độc thoại và đóng kịch một mình hiện lên trước mắt khiến tôi chỉ muốn đập đầu vào tường. Song, chính vì những ký ức xấu hổ đáng để chôn vùi như vậy, tôi mới có cơ hội làm điều này.

Tôi kể lại toàn bộ không sót nửa chi tiết về sáu ngày mà trước khi tôi liều mình đến đây lần hai lại cho Fubiki. Đúng như tôi dự đoán, cô cười sặc sụa đến mức tưởng chừng bụng sắp bể đến nơi. Sự xấu hổ của tôi đổi lấy nụ cười đó, cũng đáng giá đấy chứ.

-*-

“Suỵt! Đừng có nhúc nhích.”

“.…..”

Nghe lời Fubiki, tôi cố gắng giữ nguyên tư thế đồng thời dỏng tai nghe ngóng. Song cái tình huống nằm đè lên người cô nàng, đồng thời úp mặt vào mâm hoa quả thế này thật sự khiến tôi không tập trung nổi.

Thân nhiệt của cô đang truyền thẳng đến tôi thông qua những lớp vải mỏng. Sự mềm mại khó cưỡng kia như đang nhấn chìm ý thức tôi xuống. Hương thơm kỳ lạ tỏa ra từ Fubiki đánh văng thứ mùi sát trùng khó ngửi của bệnh viện lẫn quần áo cô đang mặc ngay cả khi cô đang là bệnh nhân trong đó. Một người bệnh thường sẽ có mùi như thế này sao?

Tiếp tục chìm đắm trong thứ mùi hương ma mị cùng cảm giác mềm mại và ấm áp tựa lông hồng, đầu óc tôi dần trở nên mụ mị. Tưởng chừng sẽ chìm vào khoái lạc bất tận này, song Fubiki lại bất ngờ lật chăn ra khiến một cơn gió lạnh từ cửa sổ lùa thẳng vào tôi. Sự lạnh lẽo đó khiến tôi bừng tỉnh và giật mình chống tay đỡ cơ thể ỳ ạch của mình dậy.

“Đi chưa?” Tôi hỏi trong khi đang quay mặt đi để che cái dáng vẻ bệnh hoạn của mình.

“Đi rồi.”

Nghe vậy, tôi quay đầu ra nhìn phía cửa ra vào. Nó đã đóng chặt và dường như không có vẻ gì là có ai đang ở đó nghe chúng tôi nói chuyện.

Lý do dẫn tôi vào tình huống như khi nãy thì cũng không có gì đặc biệt lắm. Chỉ đơn giản là tôi trốn trong phòng Fubiki mặc cho đã quá giờ thăm bệnh mà thôi. Chỉ có điều chỗ trốn hơn quái lạ so với tôi đề xuất. Đáng ra thì tôi đã trốn trong nhà tắm hay tủ đồ, thay vì lại trốn trên giường và nằm trong vòng tay Fubiki như thế này.

Cảm giác vị trí và tư thế của mình không đúng đắn cho lắm, tôi từ từ nhấc tay khỏi giường và ngồi dậy. Fubiki có vẻ muốn làm gì đó song nửa người của cô đã chẳng còn hoạt động. Nên nếu cô không nói ra thì tôi chẳng thể biết được cô muốn gì.

Tiện nói luôn thì cuộc phẫu thuật đã có thể gọi là thành công, song chuyện dự đoán về việc liệt chi thì có hơi sai một chút. Thay vì chỉ liệt một chi cố định nào đó hoặc nhiều hơn một thì Fubiki lại liệt luôn nửa người. Chẳng rõ mấy tay bác sĩ phẫu thuật đã đụng gì vào não trái của cô nữa.

Buồn cười thay là vì liệt chi thuận, lại vì vừa phẫu thuật xong, Fubiki cử động vô cùng khó khăn, thậm chí là phải nằm lỳ một chỗ cả ngày. Điều đó khiến cho việc tập luyện mà cô nàng đưa ra khi trước giờ sẽ được thực hành không sót một chữ. Tắm rửa, thay đồ hay cõng cô đi vòng vòng quanh nhà giờ sẽ là trách nhiệm của tôi chứ không còn là tập luyện suông nữa. Đồng nghĩa với việc những cái vấn đề nhạy cảm kia giờ không còn có thể tránh né hay từ chối.

Nghĩ đến đó, tôi bất chợt thở dài.

“Sao cậu lại thở dài? Ở với tôi mệt mỏi đến vậy à? Nếu cảm thấy khó chịu quá thì cứ về đi, tôi không ép đâu.”

Chứ không phải cô là người nằng nặc đòi tôi ở lại khi nãy à?

Dù rất muốn cắn trả như thế, song tôi lại chỉ nghĩ rồi nuốt chữ vào bụng. Tôi hiểu rằng Fubiki cũng chỉ là con người, mà đã là con người thì sẽ hành xử như một con người. Sẽ có lúc vui, lúc buồn, lúc hoang mang, lúc tuyệt vọng. Dù đã được thông báo trước, song không ai cũng có thể dễ dàng chấp nhận được việc mình liệt đi một phần nào đó của cơ thể. Ngay cả những con người mạnh mẽ như Fubiki rồi cũng phải có lúc yếu lòng và trở lên tiêu cực.

Tóm gọn thì cảm xúc cô đang không ổn định nên tôi cứ thể để mặc cô nàng nói gì cũng được. Và nếu cô khóc thì tôi sẽ dỗ dành, nếu cô cười thì tôi sẽ cười theo, nếu cô bực bội thì tôi sẽ trở thành bao cát để cô xả giận.

Đó là cách mà mối quan hệ kỳ lạ giữa tôi và cô gái này hoạt động. Mối quan hệ chủ tớ dựa trên những lợi ích của cả hai. Còn thứ cảm xúc mà tôi nhận ra khi trước, nó sẽ bị chôn vùi trước khi được chớm nở. Đó là số mệnh tự tay tôi áp đặt cho nó.

“Này.”

“Hửm?” Tôi quay đầu lại với tiếng gọi của Fubiki trong khi đang ngồi ở mép giường.

“Câu hỏi tôi hỏi cậu vào ngày hôm đó, liệu cậu có thể trả lời cho tôi được không.”

Fubiki bỗng dùng từ ngữ trang trọng một cách thừa thãi khiến bầu không khí trở nên  nghiêm túc bất thường.

“Câu hỏi nào?” Tôi gãi mặt làm ngơ.

“Tôi biết rằng tôi không thể giành lấy vị trí của biển trong lòng cậu. Nhưng liệu cậu có thể đặt tôi ở vị trí gần ngang bằng với nó? Liệu, cậu có có thích tôi, như một cô gái?”

“.…..”

Câu hỏi này, tôi vốn đã có câu trả lời. Vào hôm tôi trở về nhà đồng thời giãi bày thứ cảm xúc kỳ lạ của tôi khi đó cho mẹ thì bà đã giải thích cho tôi rằng bản chất nó là gì. Nhưng tôi có lý do riêng để chôn vùi nó, tôi không nghĩ đây là một điều đúng đắn khi chấp nhận nó một cách bình thường như bao người khác.

Tôi…

“Tôi…”

Có thích em.

“Không có thứ cảm xúc đó.”

Tôi đã nói ra nó, những lời lẽ nặng nề đầy cay đắng. Và giờ đây, tôi không còn có thể quay đầu. Nhưng tôi không hối hận, nếu như tình cảm này là thật thì chắc chắn tôi sẽ không bao giờ hối hận.

“Eh?”

“?”

“Không chịu đâu.” Fubiki phồng má.

“Sao cơ?”

“Không chịu! Không chịu! Không chịu! Không chịu đâu!” Và rồi cô bắn đầu vùng vẫy tay trái của mình hệt như một đứa con nít ăn vạ.

Cái tình huống gì đây? Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mọi thứ sẽ diễn biến theo kiểu này. Không, đúng hơn thì kể từ lúc Fubiki trở ra từ phòng cấp cứu, tính cách cô nàng đã có chút phóng khoáng hơi thái quá chăng? Hoặc cũng có thể là cô lợi dụng điều đó để làm những điều mà bản thân trước đây vì tự trọng, nhất định sẽ không làm. Nếu là Fubiki thì dám lắm.

Nhưng mà, cứ để cho cô ăn vạ thế này thì kiểu gì y tá cũng đến kiểm tra, rồi phát hiện ra tôi chui rúc ở đây mất.

“Được rồi, được rồi. Khi nãy là tôi nói xạo đấy, thật ra tôi rất thích Fubiki đó!” Tôi cố gắng xởi lởi hết mức để nó trông như một câu đùa.

“Thật không?” Fubiki ngay khi nghe xong liền lật mặt một trăm tám mươi độ, đúng là đồ cáo già.

“Thật.” Tôi thở dài ngao ngán.

“Vậy hôn đi.”

“Eh?”

“Nếu cậu thích tôi nghĩa là cậu sẽ muốn hôn tôi đúng chứ? Nên là, tôi cho phép đấy! Cứ tự nhiên.”

Không không không. Làm gì có cái vụ thích là sẽ muốn hôn cơ chứ? Thì đó đúng là một giai đoạn trong việc phát triển mối quan hệ. Nhưng thế đâu có nghĩa là tôi muốn liền đâu?

Fubiki hiện tại đã sẵn sàng để được tôi hôn rồi kìa. Cô còn nhắm nghiền mắt và chù môi ra tựa như một đứa con nít vậy.

Lối thoát cho tôi là đâu? Sao tôi lại vướng vào cái tình cảnh này? Phải chăng chọn ở lại để chăm lo cho Fubiki là lựa chọn sai lầm? Đáng lý ra tôi nên trở về nhà và lại thấp thỏm lo lắng xem cô có ổn không tựa như hôm qua?

Tôi thực sự không biết. Hoàn toàn không thể hiểu được. Tôi cần làm gì, cần phải làm gì, cần gì. Tôi… muốn gì?

Tôi muốn cô gái đó hạnh phúc.

Tôi phải làm gì?

Dừng việc lợi dụng cô gái đó.

Tôi làm điều đó như thế nào?

Chối bỏ cô ấy.

Vì sao?

Tình cảm này của tôi chỉ đơn giản nảy sinh thông qua việc tiếp xúc quá gần gũi, quá mức giữa tôi và cô ấy. Là nhục dục, là thú tính. Tôi không xứng đáng với thứ cảm xúc quá đỗi đẹp đẽ và trong sáng kia. Tôi chỉ đơn giản là một kẻ lựa chọn tình yêu thông qua bản năng đầy đen đúa và ghê tởm. Vì thế tôi không cho phép bản thân mình tiến tới. Kể cả khi nó thực sự là yêu.

Chà, cách suy nghĩ của tôi ngày càng giống bố rồi.

“Mai tôi sẽ quay lại.” Cố gắng đánh bài chuồn, tôi không nghĩ rằng việc ở lại sẽ khiến tình cảnh này khá khẩm hơn.

Tuy vậy, trước khi tôi kịp đứng dậy, cánh tay yếu ớt của Fubiki cố níu lấy áo tôi. Thật sự yếu ớt đến mức tôi có thể dễ dàng giật cái gấu áo đi và cứ thế tiếp bước. Song bằng một cách nào đó tôi không thể làm được, tôi không thể hất văng cánh tay đó ra dù nó đang run rẩy một cách khó coi. Hai ngón, ba ngón, rồi cả bàn tay, Fubiki bấu vào áo tôi tựa như đó là sợ dây thừng trên bờ vực thẳm. Hệt như ngày hôm qua, Fubiki cũng bấu vào áo tôi hệt như vậy.

“Xin lỗi…”

“.…..” Chẳng hiểu sao Fubiki lại bắt đầu xin lỗi với hai khóe mắt dàn dụa.

“Là vì tôi không tốt… Hức! Là vì tôi đã sai… Vì vậy… Hức! Xin lỗi. Chỉ là… Hức! Làm ơn… Đừng bỏ rơi tôi.”

Tôi không thể kìm nổi lòng mình trước những từ ngữ rời rạc đó mà cứ thế lao đến ôm chầm Fubiki vào lòng.

“Đừng lo, tôi đã ở đây rồi. Cô sẽ không còn phải cô đơn nữa đâu.” Chẳng hiểu từ lúc nào, khóe mắt tôi lại cay xé lên như thể đang cắt hành.

Sao tôi lại ngu ngốc đến thế. Sao đến bây giờ tôi mới nhận ra? Rằng Fubiki cần tôi đến mức nào. Cô sẵng sàng khoe thân nhằm quyến rũ tôi. Thế mà tôi lại tự lảng tránh nó rồi cứ thế đổ lỗi cho bản thân. Tất cả những hành động đó là để chiếm lấy tình cảm của tôi, một người sẽ ở bên cạnh cô và chăm lo cho cô mỗi ngày. Luôn luôn khiến cô vui bằng những món ăn ngon, luôn luôn chiều chuộng cô dù có đưa ra yêu cầu vô lý gì đi chăng nữa, luôn ở cạnh cô những lúc cô cần. Chính Fubiki đã giải thích điều đó rõ ràng cho tôi. Ấy thế mà tôi lại ích kỷ chỉ nghĩ về bản thân.

Suy cho cùng thì tôi cũng chỉ là một thằng tồi mà thôi.

“Đừng lo, anh sẽ mãi mãi bên cạnh em.”

“Ờm, nhưng giờ thăm bệnh thì không cho phép đâu.”

“Eh?”

Tôi và Fubiki cùng thốt lên thất thanh rồi cùng quay về hướng giọng nói với vẻ mặt thất thần. Ở đó, phía cửa ra vào, cô ý tá riêng của Fubiki đang khoanh tay đứng nhìn với vẻ mặt ngán ngẩm đến mức sẵn sàng nôn ra đến nơi.

“Sao vậy? Không ôm nhau rồi khóc lóc tiếp nữa à?” Cô y tá tặc lưỡi, hoàn toàn khác với tác phong khi sáng. “Thế mới nói, lũ trẻ bây giờ chẳng có tý phép tắc nào cả. Cậu biết bây giờ là mấy giờ rồi không? Nanasume Kaomi?”

Họ tên đầy đủ của tôi. Không phải biệt danh. Cũng không chỉ mỗi họ không. Càng không phải kiểu chơi chữ phức tạp hay biện pháp tu từ nào cả. Tất cả chỉ là cái tên. Những từ ngữ đã được viết một cách đẹp đẽ trên tờ giấy khai sinh của tôi.

Người này là ai? Giờ đến cả bố mẹ tôi cũng gọi tôi là Naomi, chẳng còn ai gọi tôi bằng cái tên đó nữa cả.

“Mahane-san, đừng hù em kiểu đó chứ?” Fubiki mau chóng dụi đi hai hàng lệ, chỉ để lại đôi mắt còn sưng đỏ.

“Mahane-san?” Tôi ngờ nghệch nhìn dáng vẻ chẳng có vẻ gì là đề phòng của Fubiki đối với người phụ nữ đang đứng trước cửa kia.

“Chị ấy là y tá riêng của tôi, đồng thời là người quen hồi ở cô nhi viện.”

Người quen hồi ở cô nhi viện. Vậy cũng là cô nhi nhỉ? Cơ mà y tá riêng? Nói mới để ý, hình như chị y tá này là người đến thay đồ và đưa đồ ăn cho Fubiki đây mà? Khoan, nếu đã có y tá riêng thì chuyện tôi ở lại chăm sóc có ý nghĩa gì? Trên hết thì tại sao khi nãy phải trốn vậy?

“Fubiki-chan lúc nào cũng không từ mọi thủ đoạn để đạt được thứ mình muốn nhỉ?”

“Ah!!! Cái đó!!!” Fubiki phản ứng mạnh mẽ với những lời mà chị Mahane nói ra. “Cậu không nghe thấy gì cả! Hiểu chưa!?”

“Nghe thì cơ?” Tôi nghệch ra.

“... Cũng may là cậu bị ngốc.”

“Này! Tôi không ngốc nhá!”

“Hai đứa nhỏ tiếng thôi, đây là bệnh viện đấy.” Mahane-san nghiêm nghị nhắc nhở.

“Vâng.” Tôi và Fubiki đồng thanh đáp.

“Mà, chị đây cũng tính vào coi tụi bây chim chuột chút thôi mà ai ngờ lại ôm nhau khóc rồi. Phải vui vẻ, dĩ hòa vi quí, chứ cứ hở ra là khóc lóc rồi lớn tiếng thế này thì ai mà chịu nổi.”

“.…..” Chẳng hiểu bà chị này đang nói gì nữa.

“Mà, nói chung thì xin lỗi vì đã chen ngang nhen, chị đi liền đây. À, với lại. Nhóc Kaomi.”

Chưa gì đã gọi người ta bằng tên thật rồi à?

“Nhớ về nhà trước chín giờ nhá. Bệnh viện không có chỗ cho người nhà ngủ lại đâu. À, đó là chỉ khi con bé chịu để nhóc ngủ.”

“Ah!! Em không có làm mấy trò đó đâu!” Fubiki một lần nữa phản ứng mạnh mẽ với những lời như đâm vào tim đen của chị Mahane.

“Chị thì biết em quá mà.”

Vậy chị em sẽ trông như vậy à? Dù không cùng huyết thống nhưng trông cũng chẳng khác gì người thân. Là con một nên tôi nhiều khi cũng thấy ghen tỵ chút đỉnh, thế này thì đâu thể hoàn toàn khẳng định việc Fubiki đã có một tuổi thơ bất hạnh đâu?

“Vậy nhá!”

Nói rồi, chị Mahane vội vàng rời đi như thể bận rộn lắm. Mặc dù chỉ vừa mới nãy, chị ta còn tự nhận rằng bản thân đã ở lại theo dõi chúng tôi từ đầu đến giờ.

“V-vậy, tôi đi đây nhá.”

Cảm thấy tình huống có chút khó xử, tôi chầm chậm rời khỏi giường rồi cứ thế tiến về phía cửa ra vào. Lần này, Fubiki cũng không nhõng nhẽo gì nữa mà cứ thể để tôi rời đi, hẳn mấy lời của chị Mahane đã cứu tôi một phen rồi.

Tuy là vậy, vẫn có thứ sự thật đã không còn có thể thay đổi. Tôi đã chấp nhận thứ tình cảm còn chẳng rõ nguồn gốc của Fubiki và sắp tới đây, tôi sẽ phải đối mặt với nó. Nếu như chỉ giữ mọi thứ ở cái mức đủ để biết biệt danh của nhau thì một tháng tới có thể sẽ dễ dàng hơn rồi. Ấy vậy mà, giờ đây tôi chẳng còn dám nhìn mặt cái cô gái mà chỉ mới tuần trước còn thoải mái bồng bế trong trạng thái trần như nhộng.

Chẳng biết phải đối mặt sao đây.

-*-

Sau thời điểm đó hai ngày, Fubiki đã được xuất viện và điều trị tại nhà. Vì bị liệt nửa người nên kế hoạch ban đầu là làm tay chân giả cho Fubiki cũng vì thế mà đổ sông đổ bể. Cũng vì thế Kirugane-san, bố nuôi của Fubiki đang cố gắng chạy đôn chạy đáo để tìm cách chữa cho con gái mình. Mong rằng qua hè sẽ xong, chứ không thì cái trò làm người hầu của tôi sẽ phải kéo dài ra tận học kỳ hai mất.

Nhưng mà kể cũng ghê, ai lại nỡ nhẫn tâm cắt phăng đôi chân, đôi tay thon gọn đẹp đẽ nhường này rồi gắn tay chân giả vào cơ chứ? Là tôi thì chắc chắn sẽ kịch liệt phản đối. Với tính cách của bác Kirugane thì hẳn cũng chẳng hài lòng gì với cách này. Vậy thì chỉ còn một kẻ dám liều lĩnh đến mức đó.

“Làm gì nhìn tôi ghê vậy?”

“Thì trông cô phỡn ghê ấy mà. Dù liệt nửa người.” Tôi thở dài ngao ngán.

“Giờ tôi có liệt cả người cũng chẳng sao lắm. Vì sẽ có một người yêu quý tôi hết mực, sẵn sàng hi sinh vì tôi mà.” Fubiki nhìn tôi cười đắc ý.

“Đừng có nói mấy cái câu dễ gây ngượng kiểu đó.”

“Tôi đâu có ngượng ngùng gì đâu?”

“Nhưng tôi thì có.” Tôi ngoảnh mặt đi hướng khác trong khi lý nhí từng từ.

“Ah! Muốn đấm cậu mấy cái quá!” Fubiki vung tay trái lên như thể chuẩn bị làm thật.

“Đâu ra cái logic đó vậy!”

“Do cậu ngốc quá nên mới không biết đấy.”

“Vâng vâng.”

Bằng một cách nào đó thì mọi chuyện đến giờ vẫn diễn ra khá bình thường. Không rõ có phải do bầu không khí hiện tại hay không nhưng giữa chúng tôi vẫn chưa có gì quá đặc biệt. Sau tối hôm đó, Fubiki bắt đầu cởi mở hơn, nói nhiều hơn và biểu lộ cảm xúc đa dạng hơn, khiến cho tôi cũng vì thế mà bị cuốn theo bởi sự mới mẻ đó. Hoặc chỉ đơn giản là vì đã hoàn thành mục đích (là tôi) rồi nên cô cũng chẳng cần diễn làm gì nữa. Nói trắng ra thì kia mới là cảm xúc thật của Fubiki.

Nhưng, tôi vẫn quen với vẻ lạnh lùng khi trước hơn. Nếu bị ép phải trả lời thì đúng là tôi có thích Fubiki cũ, và để so sánh thì rõ ràng là Fubiki hiện tại không thể sánh bằng. Đối với tôi lúc này thì Fubiki vui tươi cởi mở kia như một người bạn thân lâu năm vậy, còn là đối tượng để gửi gắm cảm xúc thì tôi sẽ chọn Fubiki lạnh lùng ngày trước.

Tất nhiên, cả hai đều là Fubiki. Và chuyện lạnh lùng hay cởi mở thì cũng chỉ là tính cách của một con người. Thứ hoàn toàn có thể thay đổi.

Hẳn đó cũng là lý do tại sao tôi lại không cảm thấy quá khó xử trước Fubiki hiện tại.

Tuy vậy thì tình cảm lại có thể dễ dàng thay đổi vởi tính cách, con người đúng là một sinh vật không kiên định nhỉ. Thế mới nói thứ tình cảm nhơ nhuốc của tôi chẳng nên dành cho ai cả. Chỉ đơn giản là khoảng khắc đó Fubiki cần nó nên tôi mới phô bày ra mà thôi.

Thôi thì cứ kệ vậy, chuyện đến đâu thì đến.

“Làm gì mà mặt mũi cứ đăm chiêu vậy? Hay là cậu đang tơ tưởng tới cảnh được tắm cho tôi.”

“Làm ơn đi…”

Chiếc Limousine vào ngày đầu tiên tôi gặp cô nàng giờ đây đang đưa cả hai về nhà. Bố Fubiki thì không có ở đây, song lại có kha khá người hầu, tính cả tài xế. Ấy vậy mà Fubiki lại chẳng thèm tế nhị gì, cứ thế bô bô hết chuyện trong nội bộ cho thiên hạ nghe.

Phải tôi thì cái lỗ sâu mười tấc đất cũng không đủ để chui xuống.

Trong lúc tôi đang nhìn quanh chiếc Limousine, tôi nhận ra cảnh vật ngoài cửa kính đang dần chậm lại rồi dừng hẳn. Đến nơi rồi. Tôi chợt tự nhủ.

Chẳng cần ai nhắc nhở hay yêu cầu, tôi cứ thế đứng dậy khỏi ghế ngồi, mở cái xe lăn đang gấp trong góc ra và đặt xuống lòng đường. Mấy việc như này thì có thể nhờ mấy người giúp việc trong xe, nhưng chẳng hiểu sao tôi lại cứ thế làm hết một mình.

Đến gần và bế Fubiki lên như bế công chúa, tôi rời khỏi xe cùng với cô nàng trong vòng tay rồi cứ thế đặt cô xuống cái xe lăn đã dựng sẵn. Làm xong, tôi quay đầu chào những người đang ở trong xe rồi cứ thế đẩy cô nàng vào trong tòa chung cư nơi cái căn hộ mà tôi đã cắm trong đó hơn cả tuần chẳng để làm gì.

“Sạch sẽ quá nhỉ?” Vừa về đến nhà, Fubiki đã phán một câu xanh rờn, cô nàng nghĩ tôi ở bẩn lắm hay sao ấy.

“Quá khen.”

“Pfff!!!” Fubiki bỗng bật cười chẳng rõ lý do.

“Sao vậy?”

“Không có gì, chẳng qua là tôi vừa tưởng tượng đến cái cảnh cậu tự động thoại ngay giữa hành lang này thôi.

“... Làm ơn quên dùm đi.”

Quỳ xuống bằng một chân tôi từ tốn tháo giày cho Fubiki và cất nó vào trong tủ để giày. Kế đến, tôi dùng một cái chổi chuyên dụng mà bố cô đã đưa cho để quét sạch bụi bẩn trên bánh xe lăn. Cảm thấy mọi thứ đã đâu vào đấy, tôi định sẽ đưa cô vào bên trong song lại khựng lại ở bước đấy.

Suy nghĩ một lúc, tôi vội vã tháo giày rồi chạy vào trong bếp mang ra một cái ghế tựa và đặt nó bên cạnh tủ giày, ngay trên bậc thềm. Bế Fubiki lên và đặt cô ngồi gọn gàng vào cái ghế đó, tôi lay bụi trên bánh xe và chân chống thêm lần nữa rồi mới đặt cái xe vào nhà, đồng thời trả Fubiki về cái xe.

“Nhiều công đoạn quá nhỉ?” Fubiki nói như thể là chuyện của ai chứ không phải mình.

“... Cô mà cũng có quyền nói câu đó à?”

“Ấy ấy ấy!” Fubiki đặt ngón trỏ lên miệng tôi. “Ở nhà thì phải gọi tôi là em yêu chứ?”

“Ẹ, có chết cũng không.”

“Tôi khóc đó.”

“Cô là con nít chắc?”

“Khóc thiệt đó.”

“Rồi rồi, biết rồi.” Tôi gãi đầu. “E-m y-ê-u.”

“Nói đàng hoàng xem nào.”

“Thôi đi, ngượng mồm chết.”

“Mà thôi, tạm tha cho cậu đấy. Chứ giờ mà nghe cậu gọi vậy chắc tôi cũng nôn hết bữa sáng ra mất.”

“Đến cô còn thấy tởm mà còn cố ép tôi làm.”

“Tôi chỉ đơn giản là muốn bắt nạt cậu thôi.”

“Ác quỷ.”

Nhận thấy Fubiki bắt đầu ra mồ hôi, tôi nhanh chóng đưa cô vào phòng và bật điều hòa. Chợt nhớ ra mấy cây kem tôi mua về để trong tủ lạnh, tôi để Fubiki ở đó và vội chạy đi lấy chúng. Vậy nhưng khi tôi trở lên thì đã thấy xe một nơi, người một nẻo.

“Trời ạ, cô làm trò gì vậy!”  

Lập tức buông mấy cây kem trên tay xuống, tôi vội chạy lại và đỡ Fubiki dậy.

“Tôi thử đứng dậy ấy mà. Cậu biết đấy, một chân tôi vẫn cử động được phải không.”

“Đó không phải vấn đề! Cô chỉ mới xuất viện, vẫn còn yếu lắm! Với lại cần cái gì thì cứ nói với tôi là được mà?”

Mới chỉ rời mắt có nửa phút mà đã thành ra nông nỗi này. Tôi hiểu tâm lý của Fubiki cùng sự khó chịu của cô khi mà những chuyện đơn giản mà trước đây có thể làm không cần suy nghĩ, nay lại phải cần cả một quá trình nỗ lực to lớn. Song hiện giờ vẫn chưa phải lúc đó.

“Vậy… tắm cho tôi đi. Người tôi mồ hôi nhễ nhại khó chịu quá.”

“... Ừm. Được thôi.”

Không sớm thì muộn việc này cũng sẽ đến. Nếu không thì Fubiki đã chẳng phải bắt tôi tập luyện trước làm gì.

Đặt cô nàng trở lại xe lăn, tôi đến gần tủ quần áo và chọn bừa ra một bồ đồ để mặc ở nhà. Trong lúc tôi lấy đồ, Fubiki bỗng cất lời.

“Ren đen.”

Ren đen? Ý cô nàng là đồ lót? Mới năm hai cao trung thì mặc loại đó có phải hơi quá sớm không? Tính quyến rũ ai chăng? Mà đang nghỉ hè, lại còn ngồi xe lăn thì quyến rũ được a-

Phải rồi nhỉ, có một tên đang đứng sờ sờ đây này.

Mở ngăn kéo thứ hai ở hộc tủ thứ ba, tôi vẫn không khỏi choáng ngợp bởi sự đa dạng về sắc độ cũng như thể loại đồ lót được cất trong đó. Tựa như bảng màu của phần mềm thiết kế đồ họa vậy. Quá nhiều lựa chọn.

Cũng may là ren đen khá dễ nhận ra trong cái đống sắc màu hỗn tạp nơi đó. Chỉ cần liếc sơ là thấy.

Sau khi đã chuẩn bị xong đồ đạc cho Fubiki, tôi cầm nó bằng một tay, tay còn lại đẩy xe lăn cô ra ngoài hành lang, hướng đến chỗ nhà tắm. Để đồ sạch vào cái giỏ thay đồ, tôi quay về phía Fubiki để sẵn sàng lột đồ cô nàng bất cứ lúc nào. Song, tôi lại không biết phải bắt đầu từ đâu.

Ý tôi là, Fubiki đang ngồi xe lăn nên cởi quần sẽ chẳng đơn giản gì. Nhưng tay cô thì lại không cử động được nên cũng không thể cởi áo liền. Phải chi cô chịu chọn mặc cái áo có cúc gài thì đã đỡ hơn không?

Mà, tay trái vẫn còn cử động được nên chắc cởi áo vẫn sẽ dễ xử hơn cởi quần.

Đến gần Fubiki, tôi dùng hai tay nắm lấy gấu áo của cô nàng và cứ thế từ từ kéo lên. Những thứ bên trong vì không còn gì che chắn hay nâng đỡ nên cứ thế rớt ra ngoài.  Trông có vẻ mỏi vai.

Nới rộng ống tay bên trái, tôi yêu cầu Fubiki rút tay ra khỏi ống tay áo rồi cứ thế kéo cái áo qua cổ và kết thúc ở cánh tay bên phải.

Cứ ngỡ đến đây là xong phần trên rồi thì tôi mới nhận ra thử thách bây giờ mới bắt đầu. Áo ngực của Fubiki, loại trắng trơn. Nó có dây cài phía sau lưng, nhưng Fubiki lại đang dựa lưng vào xe lăn nên tôi không thể ra sau cô để tháo ra. Thêm nữa tôi vẫn chưa quen với mấy cái “xu chiêng” này nên sợ rằng sẽ làm đau cô không chừng.

Đỡ hai vai Fubiki, tôi để cô dựa vào vai phải mình, tay trái cô cố bám lấy vai trái để giữ thăng bằng. Khi móc cài đã lộ ra trước mắt, tôi từ tốn đẩy hai đầu dây lại với nhau để móc cài rời ra. May mắn thay, dù mới thử lần đầu nhưng tôi đã làm được. Với hai đầu móc cài trên tay, tôi dễ dàng kéo cái áo ngực ra khỏi người Fubiki và giải thoát hai cục mỡ của cô khỏi áp lực của chúng. Vì vẫn còn vướng dây vai nên tôi để cái áo lủng lẳng ở đó và dựa cô ngược lại cái xe lăn.

Công đoạn cuối cùng chỉ là lấy dây áo ngực ra bằng cách nâng từng cánh tay cô lên là xong. Thông thường thì cảnh này phải trông kích thích lắm, song tôi chỉ thấy mỗi áp lực đè nặng lên đôi vai này. Với ý nghĩ rằng sợ sẽ làm cô đau hay không cẩn thận gây ra thêm điều gì đó làm tôi không thở nổi.

Nhưng hứng lên với một người liệt nửa thân, không có khả năng phản kháng, thì xem chừng tôi cũng hết thuốc chữa rồi. Đến bản thân tôi còn nhận thức được điều đó chứ không cần ai dạy bảo hay nhắc nhở.

Lấy cánh tay quẹt lên trán để lau mồ hôi, tôi nhắm đến thứ còn lại trên cơ thể Fubiki, cái quần bó màu kaki. Trong lúc tôi đang loay hoay không biết làm cách nào để cởi nó ra thì Fubiki chợt cười.

“Buồn cười lắm à?”

“À, không. Tôi chỉ thấy cậu có hơi chút đáng thương thôi. Kiểu, ngốc đến đáng thương ấy.”

“Thế thì sao chứ!?” Dù rằng cô nàng đang rõ ràng công kích tôi nhưng ngược lại những lời đó khiến tôi thấy nhẹ nhõm.

“Cũng không trách cậu được. Cậu hiếm khi tiếp xúc với mấy cái như thế này mà. Để tôi bật mí chút nha. Một số loại xe lăn, bên phải của chúng có một cái cần gạt nhỏ. Nó dùng để hạ cái lưng ghế đằng sau xuống để người bệnh có thể vào tư thế nằm, nhằm tiện di chuyển và nghỉ ngơi.”

“Cũng tiện lợi ghê ha.” Tôi chỉ biết cảm thán chứ không suy nghĩ gì sâu xa hơn.

“.…..”

“.…..”

“Ý tôi là cậu có thể để tôi nằm xuống thì cởi đồ sẽ dễ hơn đấy đồ đần!” Fubiki nổi điên khi thấy tôi vẫn đứng như trời trồng sau khi cô đã gợi ý như vậy.

“À, ra vậy. Hiểu rồi.”

Đến lúc này não tôi mới bắt sóng kịp.

Tôi loay hoay tìm cái cần gạt. Vì sợ cái ghế hạ xuống đột ngột nên tôi dùng một tay đỡ lấy lưng ghế, một tay gạt cần.

Và rồi cái ghế bất ngờ hạ xuống thật. May mà tôi đã dùng tay đỡ từ trước nên nó cứ thế từ từ hạ xuống theo chuyển động của tôi. Khi lưng ghế đã ngang bằng với mặt ghế và mái tóc vàng của Fubiki đã chạm đất, tôi buông tay, quay ra phía đối diện cô rồi quỳ xuống.

Vì không muốn phải đau tim tận hai lần, tôi cố cầm lấy mép của cả quần trong lẫn quần ngoài và kéo chúng xuống cùng một lúc. Dù biết rằng đằng nào cũng phải nhìn, song tôi lại nhắm nghiền mắt và từ từ kéo chúng xuống với một áp lực tuyệt đối. Tôi nín thở, lướt hai bên ngón cái của mình lên đôi chân mềm mại đó cho đến khi hai ngón cái không còn cảm thấy gì nữa, tôi mới quay mặt đi và mở mắt ra.

Do không muốn nhìn vào nó nên tôi cứ thế đứng dậy cùng cái quần trên tay, đầu vẫn ngoảnh đi hướng khác rồi cứ thế nhanh chóng cho hết đồ mình vừa cởi ra vào giỏ đồ.

Thêm lần nữa, tôi lấy đi một cái ghế gỗ trong phòng ăn và mang nó vào phòng tắm. Nghĩ rằng tôi cần lau sơ lại cái xe lăn, đồng thời Fubiki hẳn cũng chẳng muốn tôi đẩy cô lẫn cái xe lăn vào tắm cùng nên tôi đành phải làm như thế.

Fubiki không nói không rằng nên tôi cũng không biết là cô có vừa lòng hay không, song nếu có gì không vừa ý hẳn cô đã chửi tôi tới tấp rồi.

Và như lần trước, tôi bế cô vào phòng tắm, đặt cô ngồi lên ghế, và bắt đầu gội đầu, kỳ cọ. Chỉ là riêng lần này, cái cảm xúc không đáng có kia đã không còn, dù rằng giữa lúc tắm, Fubiki vẫn cứ phát ra những tiếng rên kỳ quái, song cái suy nghĩ bệnh hoạn cũng chẳng hiện lên. Thay vào đó, tôi bằng một cách kỳ quặc đã cho rằng những tiếng rên đó là vì đau, nên cứ mỗi khi cô cất tiếng là tay tôi lại thụt lại như phản xạ.

Phải để mà nêu cảm tưởng thì tôi chỉ thấy áp lực mà thôi. Một thứ áp lực nặng nền cho cả lý trí và tâm hồn.

Hoàn thành tất cả những thứ đã nêu, tôi đặt Fubiki vào bồn tắm để cô ngâm mình một chút. Dù không nêu ra cảm tưởng gì song trông cô rất thỏa mãn. Hẳn là hơn một tuần ở bệnh viện, cô chỉ được lau người thôi chứ không được ngâm bồn thoải mái như vậy.

Tranh thủ lúc Fubiki đang ngâm mình, tôi giặt một cái khăn sạch và mang nó ra lau lại cái xe lăn mà cô vẫn hay ngồi. Dù sao thì cô cũng đã ngồi cái xe lăn này hơn một tuần, ít nhiều gì cũng sẽ bẩn nên vệ sinh là điều cần thiết.

Trong lúc đang lau chùi lại cái xe và mang nó ra hong khô. Một tiếng chuông cửa bất ngờ vang lên khiến tôi giật mình.

Đây vốn là nhà của Fubiki nên hẳn chỉ có thể là người quen của cô ta đến thâm. Song trên lớp Fubiki chẳng có bạn bè nào thân thiết. Vì vậy chỉ có thể là người nhà. Mà đã là người nhà thì một là người hầu nhà Fubiki, hai là bố cô nàng.

Với tâm thế sẵn sàng tiếp đón bất kỳ ai nêu trên, tôi vội vàng ra mở cửa với một tiếng “Vâng!” lớn.

Vậy nhưng, ở sau cánh cửa đó không phải là người hầu nhà Fubiki, lại càng không phải bố cô nàng, cũng chẳng phải các cô ở cô nhi viện.

Mà lại là y tá riêng của cô. Mahane-san.

“Yo, chị mày đến thăm đây. Dù hồi sáng chị mày vẫn còn thấy mặt hai đứa trên bệnh viện.”

“Mahane-san…” Tôi gọi tên chị ta với điệu bộ miễn cưỡng.

“Sao thế? Bộ chị không được đến thăm à?”

“Không phải ạ.”

“Vậy thì tốt, tránh đường nào.”

Nói rồi, Mahane-san đẩy tôi sang một bên và cứ thế tháo giày rồi nhảy thẳng vào nhà.

“Fubiki đâu rồi?”

“Cô nàng đang trong bồn tắm.”

“Trong bồn tắm… Không phải là đang tắm mà lại là trong bồn tắm. Không ngờ hai đứa tụi bây lại tiến xa đến vậy. Chậc chậc. Tuổi trẻ tài cao mà.”

“Em không biết chị đang suy tưởng gì nhưng chắc chắn những gì chị nghĩ trong đầu sẽ không xảy ra đâu.” Tôi gạt phăng những lời úp úp mở mở của chị Mahane.

“Tức là còn hơn thế nữa à? Hơn thế là mức nào chứ?”

“... Bà chị này hết thuốc chữa rồi.”

“Thì tại Fubiki thì như này! Như này cơ mà!?”

Vừa nói, Mahane-san vừa biểu diễn bằng hình ngữ cơ thể. Cụ thể là chị ta đưa tay lên nắm bóp vào phần không khí trước cái sân bay của mình như thể ở đó có gì đó.

“Da dẻ thì hồng hào, lại còn mượt mà. Cơ thể thì đầy đặn, chỗ cần nhô sẽ nhô, chỗ cần hóp sẽ hóp. Vậy mà chú em bảo không xơ múi gì? Là thế nào? Vậy sao đáng mặt nam nhi? Con dã thú đi đâu mất rồi?”

“Chị nói chuyện hệt mấy ông chú gàn dở rồi đấy.”

“Thôi được rồi. Đùa vậy đủ rồi. Dù sao thì chị mày cũng biết là chú em không có gan mà. Trêu chú xíu thôi. Ai ngờ chú em phản ứng cứng nhắc, chán chết.”

“Thế chứ chị đến đây làm gì? Còn việc y tá ở bện viện thì sao?”

“Chà, chỉ là khi sáng, bố Fubiki đã gặp chị.”

Bố Fubiki… Tức là Kirugane-san? Bảo sao đang làm thủ tục dở thì ông ấy lại biến đi đâu mất.

“Ông ấy đưa cho chị một cái phong bì gọi là tiền thưởng thêm vì đã trông nom cho con gái ổng.”

Người giàu thật biết cách bảo toàn các mối quan hệ.

“Nếu chỉ có thế thì em thấy cũng bình thường mà?”

“Phải. Nếu chỉ có thế thì âu vẫn là chuyện bình thường. À mà đâu bình thường lắm.” Đoạn, chị Mahane rút từ trong túi xách ra một cái phong bì màu gỗ chật cứng thứ gì đó. “Nên là chị đến để trả lại. Dù sao thì quy tắc bệnh viện cũng không cho phép ăn hối lộ rồi. Nhưng chị chỉ đến để nói là chị chăm sóc con bé Fubiki là vì chị muốn thế chứ không phải là vì tiền đâu.”

“Vâng…”

Vừa đáp, tôi vừa nhìn vào cái phong bì chật cứng kia. Làm sao để nhét tiền vào đến mức chật cứng vậy không biết. Mà quan trong hơn là cái khối lượng đó trông nặng nề kinh. Nhìn thôi cũng thấy áp lực chứ đừng nói là nhận.

“À với lại chị đến để chăm cho Fubiki nữa. Tại hết ca làm ở bệnh viện tầm giờ này nên chị ghé qua luôn, coi giúp được cái gì thì chị giúp.”

“.…..”

“Chú mày… khóc đấy à?”

“Chỉ tại, dù không phải chị em ruột thịt gì. Vậy mà chị còn tốt với Fubiki hơn cả mấy chị em ruột thật nữa. Thân là con một, em cảm động muốn rơi nước mắt.”

“Gớm quá! Chị làm vậy là vì chú mày còn luống cuống đổ trước hỏng sau để con bé phải phiền thôi! Chứ chú mà dược nửa góc như người hầu nhà Kirugane thì chị đây thèm vào.”

“Chị cứ thật lòng một chút xem nào.”

“Mà này, chú em ngâm Fubiki trong đó bao lâu rồi vậy?”

“Chết! Mải nói chuyện nên em quên mất!”

Sực nhớ ra, tôi chạy vội vào phòng tắm và kiểm tra tình hình. Ở đó, Fubiki nghệch mặt ra như thể sắp bất tỉnh tới nơi. Hoảng hốt, tôi vội lao vào và cứ thế bế cô ra khỏi bồn. Chị Mahane vào sau thấy vậy liền lấy khăn tắm quấn người cô lại rồi mang cô ra phòng khách.

Để Fubiki nằm lên đùi tôi, chị Mahane ném cho tôi một cái quạt giấy có dán mấy hình động vật dễ thương.

“Chú em ngồi đó quạt chút cho con bé tỉnh lại đi. Hai đứa từ lúc về đến giờ chưa ăn gì đúng không? Chị sẽ nấu bữa tối.”

“Bữa tối để em nấu cùng được.”

Nghe tôi nói thế, chị Mahane lườm tôi với ánh mắt hình viên đạn. Và rồi, chị ta cầm lấy tay trái của Fubiki và tay phải của tôi, đưa ca hai lại gần nhau đến mức sắp sửa đan cả ngón tay vào nhau.

“Việc của chú mày là ở đây. Hiểu chưa?”

“Vâng.” Tôi trả lời cái rụp.

Một lát sau, Fubiki dần tỉnh lại và nhìn tôi mỉm cười hạnh phúc. Xem chừng là vẫn đang mơ màng rồi. Chứ Fubiki đời nào biểu hiện khuôn mặt kiểu này ra ngoài.

Và y như tôi dự đoán, Fubiki trở mặt chỉ sau nửa giây, lấy lại bộ dạnh điềm tĩnh thường ngày. Mùi hương của bữa tối hẳn đã đánh thức cô, song bằng một cách nào đó, mắt Fubiki lại tiếp tục nhắm nghiền lại. Bàn tay tôi nắm hờ suốt từ khi nãy đến giờ đã ướt đẫm mồ hôi lại chẳng khiến cô nàng thấy khó chịu. Ngược lại, Fubiki còn nắm nó chặt hơn như thể không bao giờ muốn buông tay.

Chỉ trong một thoáng, tôi đã nghĩ rằng đây là điều bình thường nhất thế giới. Chuyện tôi thích Fubiki là một điều dễ hiểu đến mức cái đầu gối còn trả lời được. Thế nhưng việc Fubiki có tình cảm với tôi lại là điều hoang đường bậc nhất.

Dù mới chỉ được một năm, song Fubiki vẫn là tiểu thư con nhà đại gia. Một thiếu nữ danh giá lá ngọc cành vàng. Không những thế, nhan sắc của cô cũng chẳng hề tầm thường. Đương nhiên quanh cô sẽ có đủ kiểu đàn ông đeo bám, mặc sức cô chọn lựa.

Và kết quả là cô lại chọn tôi, một thằng ngố bét bảng, đầu óc chậm chạp. Ngoài cái sở thích nấu ăn và bị cuồng biển ra thì cũng y như bao thằng con trai khác.

“Rốt cục cô đang nghĩ cái gì trong đầu vậy không biết.”

“Tôi đang tự hỏi là bữa tối nay có món gì ấy mà.” Fubiki mắt vẫn nhắm nghiền nhưng môi lại mấp máy.

“Dựa theo mùi hương thì hẳn là thịt hầm kem.”

“Sao lại dựa theo mùi hương? Không phải cậu nấu à?”

“Chị Mahane đến chơi, tiện nẫu bữa tối luôn.”

“Thịt hầm kem của chị Mahane…”

Nói đoạn, nước dãi bắt đầu chảy ra từ khóe miệng của Fubiki khiến tôi không nhịn được cười.

Phải rồi nhỉ, với cô nàng lúc nào cũng đói bụng này thì việc tôi biết nấu ăn là đủ để phù hợp với tiêu chí chọn người yêu của cô rồi.

-*-

Sau khi Fubiki đã đắm mình vào giấc ngủ, tôi từ từ buông tay cô ra và rời phòng. Cùng lúc đó, chị Mahane cũng đã dọn dẹp xong nên tôi tính sẽ ra tiễn chị về.

“Con bé đâu?”

“Ngủ rồi.”

“Thế thì tốt.”

“Vâng.”

“Ý chị không phải tốt theo kiểu đó.”

“Chứ kiểu nào ạ?” Tôi thắc mắc.

“Ý là con bé ngủ rồi nên giờ là thời điểm thích hợp để kể mấy chuyện xấu hổ của nó chứ sao?”

“Cái đó… em cũng muốn nghe.” Tôi thật thà trả lời. “Cơ mà vậy thì chị không về à? Cũng hơn mười giờ đêm rồi đấy.”

“Hửm? Sao phải về chứ? Chị mày tính ngủ lại mà? Chị còn chuẩn bị đồ ngủ và vật dụng sinh hoạt luôn rồi.”

Trong cái túi xách tay bé tẹo mà chị mang theo á?

“Trong cái túi xách tay bé tẹo mà chị mang theo á?” Tôi buột miệng nói lên  suy nghĩ của mình.

“Túi thần kỳ của một con chồn hôi đến từ thế kỷ hai hai đấy.”

“Là mèo máy chứ?”

“Thôi, đùa vậy đủ rồi.”

“Vậy từ nãy giờ là đùa à?”

“Hôm mới có nhà mới, con bé Fubiki cũng đã rủ chị đến ngủ chung một bữa nên đồ chị mang theo hôm đó vẫn còn ở đây.”

“Ra là vậy.” Tôi gật gù. “Vậy chị sẽ ngủ ở đâu? Trong phòng em à?”

“Hể? Chú muốn ngủ chung với chị à?” Mahane-san cười bí hiểm.

“Không. Nếu chị ngủ lại thì em sẽ nhường giường cho chị. Dù sao thì em cũng quen ngủ trên sofa rồi.”

Không thể kể là mấy hôm bữa ở đây một mình, tôi không ngủ nổi trên chiếc giường bự chảng kia nên mới ra ngủ sofa. Dù sao thì chuyện đó đến cả Fubiki còn không biết. Ít nhất thì tôi không muốn cô ấy phải lo lắng.

“Ngủ một mình trên cái giường cỡ đó thì cô đơn chết.”

Vậy ra chị ấy cũng nghĩ giống mình.

“Nên là chị sẽ qua ngủ chung với Fubiki.”

“Chị muốn em cô đơn chết à?”

“Thế muốn qua ngủ chung với con bé không? Dù sao thì khi nãy, trong bữa ăn, hai đứa hành xử như vợ chồng mới cưới ấy. Mà vợ chồng thì ngủ chung với nhau có gì sai?”

“Cái logic quái quỷ gì vậy?”

“Không sao, chị quen cô đơn rồi. Với lại nghề chị thì làm gì có thời gian mà đi kiếm tình yêu? Thêm nữa, ai mà nỡ chia cắt cặp uyên ương chứ?”

“Không ai nói thì chắc chẳng người nào biết rằng chị ở đây với chị ở chỗ làm là cùng một người đâu.”

“Đó là do chị có chế độ làm việc đó. Chị thuộc kiểu công tư minh bạch mà.”

“Em tò mò cái công tắc đó hoạt động kiểu gì đấy.”

“Muốn xem thử không?” Vừa nói, chị Mahane vừa vạch cổ áo ra như đang mời gọi tôi.

“Thôi, cho em xin.” Tôi thở dài ngao ngán. “À mà chị bảo sẽ kể chuyện xấu hổ của Fubiki… Vậy cụ thể là chuyện gì vậy ạ?” Tôi cố gắng kéo câu chuyện về chủ đề ban đầu.

“Nếu mà để nhớ thì phải là nhiều vô số kể. Nhưng giờ thì chị hết hứng để nhớ rồi.”

“Èo…” Tôi ỉu xìu.

“Chú mày quan tâm chuyện đó đến vậy à?”

“Ơ thì… cũng không hẳn.”

“Nếu tò mò thì cứ đến cô nhi viện mà hỏi, mấy cô ở đó biết nhiều lắm đấy.”

“Cũng phải nhỉ.”

“Mà, nhắc chuyện cô nhi viện, chị lại nhớ đến chuyện mấy cô hay rỉ tai nhau.”

“Ờm.” Tôi ừ à cho có chứ cũng chẳng tỏ vẻ quan tâm lắm.

“Chuyện cái ông hay đến quyên góp cho cô nhi viện ấy. Cái ông hiện tại đang là bố nuôi của Fubiki ấy.”

“Kirugane-san?”

“Chị nghe lén được rằng thật ra ông ấy vốn là bố ruột của Fubiki.”

“Ể?” Tôi vẫn chưa tin vào tai mình lắm nên quyết định hỏi lại. “Chị nói gì cơ?”

“Thì Kirugane-san là bố ruột của Fubiki, là bậc sinh thành của con bé.”

“Kirugane-san là bố ruột của Fubiki?”

“Thì đó là điều mà chị đang nói đấy!”

“Nghĩ cũng hợp lý nhỉ? Tại phong thái của hai người đó cứ như bản sao của nhau ấy.”

“Ừ, chú em nói thì chị mới để ý rằng con bé có tính cách giống ông ấy thật.”

“Nhưng cái em thắc mắc là tại sao bố ruột của con bé lại để con của mình ở cô nhi viện như vậy?”

“Thì điều khó hiểu nằm ở chỗ đó mà! Nên là khi sáng chị mới thử gặng hỏi ông ấy?”

“Rồi Kirugane-san bảo sao?”

“Ông ấy bảo “Tất nhiên rồi, hiện tại trên giấy tờ thì tôi là người giám hộ của Fubiki mà.”.”

“Thì đương nhiên chuyện đó sẽ phải là bí mật rồi. Chứ không thì Fubiki đã biết rồi mới phải.”

“Này, đừng nói gở! Trong mấy bộ phim truyền hình dài tập thì nếu chú em nói câu đó, thể nào Fubiki cũng đangg nấp một góc và nghe hết mọi chuyện. Không thì con bé cũng bất ngờ xuất hiện ở ngay đoạn quan trọng nhất.”

“Chị thật sự chỉ muốn đùa như vậy thôi chứ gì?”

“Ừ thì… Ehehe!”

Chị Mahane vừa tủm tỉm cười vừa gãi đầu. Rõ ràng chị ta biết là giờ nếu không có người giúp thì Fubiki chưa chắc đã ngồi được dậy khỏi giường.

“Nên là.” Chị Mahane hắng giọng. “Mục đích chính của ngày hôm nay chị đến đây là để lấy một mẫu tóc của Fubiki. Tóc của Kirugane-san thì chị đã tiện tay giật được một ít rồi.”

“Em ngạc nhiên là chị còn sống đến giờ đấy.”

“Với thân phận y tá thì chị có nhiều cơ hội để rờ đầu người khác lắm.”

“Chị nói mà không biết ngượng mồm à?”

“Nói chung! Mau đột nhập vô phòng Fubiki nào!”

“Vậy lý do để chị đến ngủ chung là có cớ rờ đầu cô nàng à?”

“Phải.” Chị Mahane thẳng thắn trả lời khiến tôi phải ngao ngán.

“Nhớ đừng làm Fubiki thức đấy.”

“Chị mày thừa biết.”

Nói đoạn, chị Mahane trở vào phòng Fubiki và cứ thế đóng chặt cánh cửa đó lại. Về phần tôi, vì cũng chẳng còn gì để làm, tôi quyết định đánh răng rửa mặt để đi ngủ sớm.

Không rõ cái câu chuyện mà chị Mahane kể khi nãy được bao nhiêu phần là đúng, nhưng vẫn có một sự thật là chị ấy đang ở đây đêm nay và ngủ chung với Fubiki. Chỉ nhiêu đó là đủ để tôi cảm thấy an tâm và ngủ ngon giấc rồi. Chứ lỡ như giữa đêm Fubiki bị gì đó hay có nhu cầu sinh lý thì việc tôi ngủ ở chỗ nào đó khác thật sự quá nguy hiểm. Tôi còn dự định rằng nếu không có chị Mahane, tôi sẽ lặp lại cái trò ngủ cạnh chân giường như hôm đầu tiên mới đến đây.

Dù sao thì ở chỗ đó cũng không lạnh lẽo gì, chỉ là không thoải mái thôi.

Sau khi vệ sinh cá nhân xong xuôi, tôi trở ngược về phòng mình, lấy ra một cái gối và một tắm chăn và tiến thẳng hướng sofa. Có vẻ như tôi đã ngủ ở đó nhiều đến mức quen với mùi của nó hơn cái giường trong kia rồi.

Khoảng khắc tôi tắt điện và vùi mình vào cái sofa êm ái, đèn phòng vệ sinh bỗng bừng sáng. Đâu đó thoang thoảng tiếng của Fubiki và chị Mahane. Đúng là mấy chuyện như thế này thì con gái dễ xử lý hơn nhỉ.

Một lần nữa, tôi thắc mắc tại sao Fubiki lại không thuê hầu nữ. Riêng việc đủ khỏe để bồng bế cô nàng hết chỗ này đến chỗ khác, cái mác con trai của tôi cũng chỉ đến thế.

“Naomi.”

Một tiếng gọi thất thanh cất lên khiến tôi sởn gai ốc. Không phải vì người nói mà là vì giọng điệu. Tựa như đang trách móc vậy.

“Tại sao cậu không ngủ trong phòng mà lại nằm ở đây vậy?”

Fubiki đang ở sau lưng tôi, nhìn thẳng vào tôi. Cô hỏi tôi, song tôi cố giữ im lặng như thể bản thân đã ngủ.

“.…..”

“Ngày mai cậu chết với tôi.”

“.…..”

Một cô nàng liệt nửa người thì chết với cô ta kiểu gì đây?

Mà, đùa vậy thì không hay lắm. Thêm nữa, Fubiki đó trăm mưu ngàn kế, đâu như thằng đội sổ là tôi đây, nên tôi không nghĩ là chỉ vì ngồi yên một chỗ là cô sẽ để tôi yên đâu.

Thôi thì cứ ngủ vậy, chuyện của ngày mai thì để ngày mai hẵng tính.

-*-

Một âm thanh quen thuộc vang lên từ điện thoại của tôi. Đó là thứ âm thanh đầy quái đản luôn cố đẩy con người ta xuống vực thẳm. Và hôm nay cũng vậy, tiếng chuông báo thức đã khiến tôi một lần nữa té khỏi sofa.

Sáu giờ sáng. Giờ thức dậy chính thức của tôi khi bắt đầu ngủ trong căn nhà này. Trong những ngày Fubiki vắng mặt thì tôi đã tập luyện khá nhiều để có thể thức dậy ở giờ này trong trạng thái tỉnh táo.

Tôi kéo tấm chăn ra khỏi người đồng thời cầm cái gối lên và mang nó về phòng cất. Khi đi ngang bếp, tôi nghe tiếng lục ục gì đó nên quay trở lại để kiểm tra, hóa ra là Mahane-san.

“Ồ, chú em dậy sớm hơn chị tưởng đấy.” Vừa nói, chị Mahane vừa đổ nước sôi vào ly mì đang đặt trên bàn ăn.

“Chị cũng dậy sớm không kém đâu.” Tôi đáp lại cho có lệ tại cũng chẳng có gì khác để nói.

“Ăn không?” Vừa nói, chị Mahane vừa chĩa cốc mỳ về phía tôi.

“Thôi, em xin kiếu. Em còn phải làm bữa sáng cho Fubiki nữa.”

“Thế à? Còn chị ăn xong phải đi làm rồi nên Fubiki nhờ chú em đấy nhá.”

“Vâng, dù chị không nhắc thì em cũng làm vậy.”

Nói rồi, chị Hahane húp vội ly mì và nhanh chóng đứng dậy sẵn sàng để rời đi.

“Chị đi đây.”

“Vâng, chị đi vui vẻ.”

Tôi còn chưa kịp nói hết câu thì cửa chính đã mở toang hoang. Căn nhà lại một lần nữa trở lại tĩnh lặng. Đến lúc này, tôi mới nhớ ra có một chuyện mà tôi chưa hỏi chị Mahane. Tại sao chị ấy lại biết tên thật của tôi?

Dù có nghĩ mấy vẫn chỉ có thể dẫn đến trường hợp Fubiki cho chị ta biết. Nhưng Fubiki đâu có vẻ gì là biết.

Sau một hồi lâu suy nghĩ chẳng đến đâu, tôi quyết định vệ sinh cá nhân và xuống đường với đích đến là cửa hàng tiện lợi. Sợ rằng Fubiki sẽ ngán mấy bữa sáng nhàm chán nên hôm nay tôi đã lên sẵn thực đơn một món thú vị thường ít thấy ở nơi này.  

Pasta.

Cách làm cũng khá đơn giản. Chỉ việc luộc pasta và làm sốt ăn kèm. Nhưng vì ở nhà Fubiki không có pasta nên tôi sẽ đi mua một ít. Do là bữa sáng nên chắc tôi chỉ nên mua pasta sợi nhỏ và ăn kèm với sốt có vị thanh. Nên có thêm một ít đồ ăn kèm như thịt viên hay xúc xích nữa.

Sau khi mua đồ xong, tôi trở về nhà, làm bữa sáng và lên đánh thức Fubiki. Thời gian vừa đẹp với tính toán của tôi, chỉ mười giây nữa là bảy giờ sáng, một thời điểm hoàn hảo để thức dậy.

“Fubiki…” Tôi thầm thì.

Dù thời gian đã điểm, song Fubiki ngủ ngon quá khiến tôi không nỡ gọi cô dậy. Lại càng không nỡ phá hỏng giấc mơ đẹp của cô. Cũng như mọi khi, Fubiki khi đang ngủ trông dễ thương và ngoan ngoãn làm sao. Đôi má gầy gò nay đã lấy lại sự phúng phính vốn có, khiến tôi chỉ muốn chọc ngón tay của mình vào để cảm nhận sự đàn hồi.

Tuy nhiên, ngón tay của tôi mới đi được nửa đường thì mắt Fubiki đã mở to và nhìn chằm chằm vào tôi.

“Cậu đang làm gì vậy?”

“Không. Không có gì. C-Chỉ là tôi đang cố gọi cô dậy thôi.”

“Nếu vậy thì tôi dậy rồi đây.”

“À… ừm, bữa sáng đã xong rồi đấy. Cô có muốn xuống ăn liền không?”

“Có.”

“Vậy…”

Tôi luống cuống đỡ Fubiki dậy rồi bế cô nàng lên xe lăn. Mở sẵn cửa phòng, tôi đẩy Fubiki ra nhà vệ sinh để đánh răng rửa mặt. Tất nhiên, người đánh răng cho cô nàng là tôi.

Tối hôm qua có chị Haname nên tôi không phải làm cái việc khó coi này, song hôm nay người đó đã không còn ở đây. Một mình tôi sẽ phải đảm nhiệm tất cả. Để mà nói thì đánh răng cũng không phải chuyện gì đó quá khó khăn, song việc phải làm điều đó với người khác thực sự giống một cực hình vậy.

Bởi lẽ tôi đã từng được thử cảm giác đó rồi.

Còn nếu hỏi vì sao hay khi nào thì thật sự tôi không muốn trả lời đâu.

Cơ bản thì nó sẽ tạo ra một khung cảnh rất khó xử.

Biết rằng có cố câu thêm thời gian cũng vô ích, tôi nặn kem đánh răng ra khỏi tuýp và ấn nó lên bàn chải. Nhìn thấy điều đó, Fubiki cứ thế há miệng chờ sẵn, hệt như hồi tối hôm qua khi cô yêu cầu tôi đút ăn.

Một tay giữ lấy cổ cô nàng, tôi từ từ đưa cái bàn chải vô trong khoang miệng đã mở sẵn của Fubiki. Đặt từng cái lông bàn chải lên răng cô nàng, tôi bắt đầu cử động cổ tay. Những sợi lông mượt mà cứ thế thấm đẫm nước bọt của Fubiki, hòa tan thứ kem trắng kia và bắt đầu sủi bọt. Tôi không còn thấy được gì bên trong, song cảm giác những cái xương nhai đó truyền qua bàn chải rất thực. Và như một lẽ quen thuộc, Fubiki bắt đầu phát ra những âm thanh lạ lùng.

“Ư~”

Cũng phải thôi, những nơi nhạy cảm như nách hay hông thì khi mình sờ, bản thân sẽ chẳng có cảm giác gì. Song khi được người khác chạm vào thì lại y như rằng nhảy dựng lên. Đó chỉ đơn giản là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Đằng này, răng lại có rất nhiều dây thần kinh thụ cảm, chỉ vài cử động thất thường của một vật ngoại xâm cũng khiến cho một người cứng cỏi phải run lên phút chốc.

Và trên tất cả còn là vấn đề nhận thức nữa. Sẽ chỉ là vấn đề nhỏ, một cú sốc nhẹ, nhất thời nếu người làm là người đồng giới. Song tôi là con trai, còn Fubiki là con gái, phản ứng của cô nàng mạnh mẽ hơn cũng là điều hợp lý.

Cơ mà, tôi ngạc nhiên rằng một thằng ngu như mình lại biết nhiều như vậy. Mặc dù những kiến thức này đều vô dụng khi kiểm tra ập đến.

Đấy, mới nói. Mặt Fubiki đã đỏ như gấc, hơi thở nặng nề và nóng ran cứ thế phả vào tay tôi.

“Ah!”

“Đừng có bất thình lình tạo ra cái tiếng đó!” Tôi gào lên trong khi vẫn đang cố giữ sự bình tĩnh cho phần thân dưới.

Quên mấy cái vụ lộ da lộ thịt đi. Fubiki lúc này còn gợi cảm gấp mười lần, chuyện tôi đè cô nàng ra chỉ còn là sớm muộn thôi. Mong là tôi vẫn có thể kiềm chế đến lức đó.

Thôi cứ làm cho nhanh rồi đánh bài chuồn mới được.

Vội vàng chải răng cho cô nàng, song tôi càng chải nhanh thì Fubiki lại càng rên to hơn. Lỡ như không phải tường cách âm thì chắc hàng xóm hai bên lại tưởng cặp đôi trẻ mới sáng sớm đã không để cho ai ngủ rồi.

“Phù, cuối cùng cũng xong.”

Bằng một cách thần kỳ nào đó thì tôi đã kinh xong tám mươi hai kiếp nạn một cách trơn tru rồi.

“Này Naomi.”

“Sao nữa?”

“Tôi nghĩ nên đánh răng ngày ba lần cho đỡ sâu răng. Đã thế còn đỡ hôi miệng và làm trắng răng nữa. Cậu có nghĩ vậy không?”

“Không, hoàn toàn không.”

“Cậu cũng nghĩ vậy à?”

“Hở khoan? Không?”

“Không ngờ não cậu vẫn còn tồn tại đấy. Vậy quyết định thế đi. Trưa nay lại nhờ cậu.”

“Nghe tôi nói đi đã!”

“Ăn sáng thôi. Tôi đói bụng lắm rồi.”

“Đợi chút… để tôi hâm nóng lại.”

Đẩy xe lăn ra bếp, tôi chống cái chân chống của xe lăn xuống và đi ra bàn, mang hai đĩa pasta bỏ vào lò vi sóng. Tiện đường, tôi bật chảo lẫn cái nồi luộc ở lửa nhỏ để chúng nóng lên, lỡ như Fubiki có đòi thêm.

“Quả nhiên ăn ở nhà vẫn hơn nhỉ? Đồ ăn bệnh viện làm tôi phát ngán.” Fubiki chỉ mới ngửi mùi đã phán một câu xanh rờn.

“Cô chịu khổ nhiều rồi nhỉ?”

Hôm qua cô nàng cũng ăn không ngớt món thịt hầm kem đó nhỉ? Dù sao thì món đó cũng ngon thật. Với danh dự của một người đứng bếp thì tôi rất muốn biết gia vị bí mật trong món đó.

“Nói mới nhớ. Tối qua cậu ngủ ngoài sofa nhỉ?”

“.…..” Cứ tưởng cô nàng quên rồi chứ.

“Tại sao vậy?”

“Thì… cũng không có gì đặc biệt đâu.” Tôi ấp úng.

“Nếu không có gì đặc biệt thì kể ra luôn đi.”

“Chỉ là…”

“Chỉ là?”

“Cái giường rộng quá nên tôi không quen lắm.”

“Thế bắt đầu từ tối nay qua ngủ với tôi đi. Nằm hai người thì sẽ bớt rộng hơn đúng chứ?”

“Khoan khoan khoan! Từ từ đã. Mọi việc nghe hình như không hợp lý lắm?”

“Sao lại không? Ngủ với tôi rồi lỡ nửa đêm tôi cần gì thì cậu tiện đường làm luôn? Không phải quá tiện sao?”

“Nhưng báo thức của tôi sẽ làm cô dậy mất.” Tôi cố kiếm cớ từ chối.

“Vậy thì cậu dậy cùng giờ với tôi là được.”

“Nhưng…”

“Nhưng?”

“Nếu vậy thì tôi không có thời gian chuẩn bị bữa sáng.”

“Tôi không ngại đợi đâu.”

“Chẳng phải cô xấu đói lắm sao?”

“Tôi chữa được rồi.”

“Nó có phải là bệnh đâu chứ?”

“Nói chung là, tôi yêu cầu cậu bắt đầu từ hôm nay phải ngủ chung với tôi. Tất nhiên, cậu không có quyền từ chối.”

“.…..” Cái kiểu hống hách luôn muốn mọi thứ theo ý mình này. Chỉ có thể là Fubiki. “Vâng.”

“Nếu hiểu rồi thì làm bữa sáng cho tôi đi.”

“Vâng ạ…”

Kiểu này tôi phải đi chuyển giới thôi chứ ở với Fubiki hại thần kinh quá.

-*-

Hiện tại đang là quãng thời gian giao nhau giữa buổi sáng và buổi trưa. Cái nắng như thiêu như đốt của mùa hè cứ thế đổ sập lên mọi vật xung quanh khiến chúng hệt bừng lên ngọn lửa. Tôi đây dù đang đi bộ dưới bóng râm của cái dù song vẫn bị sự nóng ẩm và bầu quang cảnh nóng mắt xung quanh khiến bản thân bốc hỏa.

Nhưng đáng lo nhất vẫn là Fubiki. Dù tôi đã khuyên cô ở nhà hết nước bọt, song cô vẫn đòi đi theo bằng được. Cô nàng chỉ mới ra viện, cơ thể vẫn còn yếu, nếu cứ thế mà say nắng thì không khéo lại nhập viện nữa cho mà xem.

Lý do khiến chúng tôi phải lao ra đường như những con thiêu thân thay vì ngồi ở nhà hưởng máy lạnh là vì một chuyện rất quan trọng.

Vào khoảng khắc bữa sáng kết thúc, tôi bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ dãy số lạ hoắc. Vì chẳng rõ là của ai, tôi quyết định bật loa ngoài, nào ngờ người gọi vào số tôi lại là bố của Fubiki.

Ông ấy bảo rằng nhà trường đã sắp sếp lịch học bù cho Fubiki nhằm thi lại kỳ thi mà cô đã bỏ dở vì nhập viện. Nhưng vì là học sinh xuất sắc, đồng thời cô đang chưa ổn định sức khỏe nên nhà trường sẽ châm chước cung cấp tài liệu và cho phép cô học tại gia.

Và giờ, tôi đang trên đường đến trường lấy tài liệu cho cô nàng.

Sai lầm đầu tiên của tôi hẳn là việc bật loa ngoài khiến cho Fubiki biết được chuyện đi lấy tài liệu. Rõ bố cô cũng hiểu tính con gái nên mới gọi tiêng cho tôi, thế mà tôi lại đi mở cho Fubiki nghe cùng.

Sai lầm thứ hai hẳn là việc đồng ý cho cô nàng đến trường kiểu dân thường. Hẳn là do không thích việc phải có xe riêng đưa đón nên Fubiki mới hành xác tôi, bắt tôi vừa cầm dù che cho cô, vừa phải đẩy xe lăn giữa cái trời trưa nắng đổ đầu này.

“Kem…” Fubiki nhìn vào cửa hàng tiện lợi với ánh mắt thèm thuồng.

Phải rồi nhỉ, hôm qua tôi đã lỡ làm đổ hết chỗ kem còn sót xuống sàn.

Cơ mà!

Đừng nói mục đích duy nhất cho cái việc hành xác bản thân là còn kéo tôi vạ lây là vì mấy cây kem nhá? Nếu thế thì bảo tôi mua cũng được mà?

“Đến hết thuốc chữa với cô.”

Tôi đẩy xe lăn vào cửa hàng tiện lợi. Cánh cửa tự động cứ thế rộng mở chào đón. Bầu không khí mát lạnh trong cửa hàng như những cơn gió biển phả ra ngoài. Cũng may là có một nơi để tránh nóng. Nếu cần thì tôi gửi Fubiki lại như gửi trẻ rồi chạy vội đến trường cũng được.

“Chào mừng quý kh- Fubiki!? Cậu bị sao vậy? Với lại Naomi? Sao cậu lại đi chung với Fubiki vậy? Hai cậu quen nhau à?”

Tôi chưa kịp nhận ra chuyện gì thì người ở quầy thu ngân đã xổ ra một tràng như muốn ăn tươi nuốt sống người khác.

“Ai đây? Người quen của cậu à Naomi?” Fubiki buông ra một câu phũ phàng.

Tôi nhìn vào người vừa rời khỏi chỗ thu ngân và chạy đến chỗ chúng tôi. Đó mà một cô nàng trông có vẻ khá mờ nhạt với cặp kính cận gọng tròn và mái tóc ngắn ngang vai.

“Chịu.” Tôi lắc đầu phủ nhận.

“Này! Ít nhất cũng phải nhớ bạn cùng lớp đi chứ? Mình là Haname. Michiori Haname. Nguồi trước cậu một bàn đó Naomi.”

“Có à?” Tôi hỏi vu vơ rồi nhìn sang Fubiki.

“Sao nhìn tôi.”

“Nói chung là, chúng ta là bạn cùng lớp đấy! Thế nên hãy nhớ mặt nhau chút đi nhé!”

“Ờ… ờm.” Tôi gật gù cho có lệ.”

“.…..” Còn Fubiki thì thậm chí chẳng trả lời.

Cũng phải tôi, cái kẻ một mơ ngày nào cũng hướng mắt ra cửa sổ nhìn biển như tôi, đến khi ra về cũng toàn chạy đi đầu tiên thì làm sao mà có thời gian kết bạn. Ngoại trừ mấy người nổi tiếng, ai ai cũng biết như Fubiki thì tôi còn hay. Chứ đừng nói bạn trong lớp, thậm chí đứa ngồi cạnh tôi, tôi còn chẳng quen thì bạn cùng lớp, đã thế còn ngồi cách một bài làm sao mà tôi nhớ được.

Về phần Fubiki thì… do bọn con gái không thích cô, còn bọn con trai luôn tìm cách tiếp cận cô, nên cô từ đầu cũng chả quan tâm ai.

Mà, chắc là trừ tôi ra.

“Fubiki, mình chỉ nghe bảo cậu bị bệnh phải nghỉ học chứ không ngờ lại ra nông nỗi này. Nếu có gì bất tiện thì cứ bảo mình nhé. Mình sẽ cố giúp hết sức.”

“.…..” Fubiki vẫn lạnh nhạt với cô gái nọ.

“Ờ ừm thì… Mi… Mi… Mihana?”

“Michiori.”

“Ờm, Michiori, cậu không phải đang làm thu ngân sao? Đứng đây nói chuyện có ổn không?”

Tôi định đuổi khéo cô nàng song vào giờ này trong ngày thì chẳng ai mua đồ gì. Mà khoan, nếu vậy thì khi sáng đi mua đồ, đáng ra tôi phải gặp cô nàng chứ? Thế sao giờ mới chạm mặt? Do tôi mua sớm quá chăng?

“Ph-Phải rồi nhỉ? Hai cậu đến mua đồ mà phải không? Hai cậu muốn mua gì?”

“Kem.” Fubiki trả lời cộc lốc.

“Nếu là kem thì nghe bảo bác quản lý mới nhập một lô kem gì đó rất đắt tiền thì phải? Cậu có muốn xem thử không?” Michiori không từ bỏ mà vẫn luôn miệng cố gắng tiếp chuyện với cả hai chúng tôi.

“.…..” Fubiki không trả lời nhưng lại gật đầu lia lịa, có vẻ cô nàng kia đã thuyết phục được cái bụng của Fubiki.

“Vậy để mình dẫn cậu đi nhé!”

Nói đoạn, Michiori quay gót và từ từ tiến về phía trước, thi thoảng lại ngó ra sau để kiểm tra đồng thời điều chỉnh khoảng cách giữa cả hai. Tôi thì chỉ việc đẩy xe lăn theo cô nàng với Fubiki đang háo hức đang ngồi trên.

Giữa đường, Michiori lại mở lời.

“Xin lỗi nếu mình có nói hơi nhiều và làm phiền các cậu. Nhưng mà ở trên lớp ngột ngạt nên mình ngại nói lắm. Thành ra rời khỏi trường là mình nói như một cái máy vậy á!”

Là kiểu gap-moe chắc?

Mà chắc Fubiki cũng chẳng để ý gì lắm đâu.

Bởi lẽ.

“Đây, bác quản lý chỉ mới nhờ mình sắp chúng lên kệ hôm qua thôi. Hàng vừa nhập về nên còn rất mới đấy!”

Fubiki chỉ mới nghe thôi mà đã chảy hết nước dãi, cứ thế nhìn chúng chằm chằm không rời. Đúng là tâm hồn ăn uống mạnh mẽ thật.

“Bên này là kem Celano, kem cây, kem ốc quế hay gì đều có đủ. Còn bên này là kem Merino, kiểu thiết kế con gấu này trông khá đáng yêu đấy chứ? Ở góc này thì có kem Monte Rosa, một hãng kem ý nổi tiếng đấy. Ở phía này còn nhiều nữa…”

“Michi… gì gì đó, liệu tôi có thể thanh toán bằng thẻ không nhỉ?”

“Được chứ? Bên mình chấp nhận mọi loại hình thanh toán mà. Vậy cậu muốn lấy loại nào Fubiki-san? À, với lại mình là Michiori nhé.”

“Tôi muốn lấy h-!”

Nhanh chóng bịt miệng cô nàng, tôi cắt lời và nói thế vào phần thoại đang ngắt quãng.

“Hộp, mỗi loại một hộp lớn.”

“Mình hiểu rồi, để mình đóng gói ngay.”

“Ah đau!” Fubiki cắn tay tôi.

“Sao lại cản tôi?” Cô nàng lườm tôi như thể muốn rớt hai con mắt ra ngoài.

“Không cản cô để cô mua nguyên cái cửa hàng về à?”

“Tiền của tôi, cậu không cần quản.”

“Nhưng nhà làm gì có chỗ cất.”

“Xì.”

“Nếu hết thì tôi sẽ đi mua thêm cho.”

“.…..”

Không ngờ Fubiki lại ngoan ngoãn chấp nhận mà không cãi lại. Cứ tưởng cô sẽ gào lên rồi vùng vẫy như trẻ em đòi đồ chơi chứ? Với cái tính cách của cô nàng thì làm vậy mới là hợp lý.

“Trời nóng quá nên đầu cô có vấn đề à?”

“Tôi giết cậu đấy.”

“Ái chà, sợ quá, sợ quá.”

Dù đúng là biểu cảm trên khuôn mặt của Fubiki lúc này trông khá đáng sợ. Nhưng nếu tính thêm cái xe lăn vào thì cũng chỉ đến mức đáng sợ nửa vời. Biết là làm vậy thì tôi trông chả khác gì mấy tên khốn nạn trêu chọc người khuyết tật. Nhưng cảm giác trên cơ Fubiki mới sảng khoái làm sao.

Trong lúc tôi và Fubiki vờn nhau với những câu bông đùa vớ vẩn chẳng đáng quan tâm thì Michiori đã gói xong bảy hộp kem cỡ bự vào túi và đứng đợi sẵn. Khi nhìn thấy kích thước của cái “kiện hàng” mà tôi nghĩ là sẽ ổn thôi kia thì tôi chẳng còn tự tin là nó sẽ ổn nữa.

Tôi đưa mắt lên rồi lại đưa mắt xuống, cửa cổ lên rồi lại cúi đầu xuống. Cứ như thế lặp lại vài lần song cũng chẳng để làm gì. Fubiki cũng đã tính tiền xong, vậy mà tôi vẫn chẳng thể xong việc ở phía mình.

“Bên mình có dịch vụ vận chuyển đến tận nhà đấy. Hai cậu chỉ việc để lại địa chỉ và thông tin liên lạc là được.” Michiori bỗng cất lời khi thấy tôi băn khoăn không biết xoay sở sao với đống kem.

“Chỗ này có thật sự là cửa hàng tiện lợi không vậy?”

“Quản lý chỗ mình là một người cởi mở lắm đấy.”

???

“Ờ… ừm.” Xin lỗi vì tôi não bé nên không hiểu được ý nghĩa sâu xa trong câu nói kia.

“Mà hai cậu đi đâu giữa trời trưa nắng này vậy?” Michiori bắt đầu tò mò.

“Cũng chẳng có gì đặc biệt đâu. Chỉ là lên trường lấy tài liệu thôi.”

“Chẳng phải trường mình vẫn còn cách nơi này một đoạn xa sao? Naomi thì không nói. Nhưng để Fubiki đi giữa trời nắng vậy có ổn không?”

“Ờ, tôi đang tính nhờ cô đây. Giờ cô ở đây trông Fubiki chút được không, tôi sẽ lên trường thật nhanh rồi trở lại ngay. Con Fubiki muốn cái gì thì cứ lấy cho cô nàng, cô ấy không ăn quỵt đâu mà lo.”

“Naomi!” Fubiki bỗng cao giọng.

“Vâng!” Tôi giật điếng người đến mức bản thân đứng thành tư thế nghiêm lúc nào không hay.

“Đưa tôi theo.”

“Vâng…”

“Hai cậu… có vẻ vui tính quá nhỉ?” Michiori bỗng chèn vào một câu chẳng hợp hoàn cảnh chút nào. “Ah, đúng rồi! Chờ mình ở đây một chút nhé!”

Nói đoạn, Michiori chạy vội vào trong phòng nghỉ cho nhân viên rồi cũng với cách chạy đó, cô phóng thẳng ra ngoài và tiến đến chỗ chúng tôi.

“Cái này…” Vừa nói, Michiori vừa đưa ra một cái quạt điện cầm tay màu hồng với thiết kế tai thỏ trông khá nữ tính. “Mình hay dùng cái này trên đường đi làm nên là nếu không chê thì hai cậu có thể dùng nó.”

“.…..”

Tôi nhìn sang Fubiki để dò hỏi phản ứng của cô nàng. Thấy rằng cô cũng chẳng phản đối gì, tôi đành thuận theo và đưa tay ra nhận lấy cái quạt.

“Cảm ơn. Lát nữa xong việc tôi sẽ trả lại.”

“Ừm. Hai cậu đi đường cẩn thận.”

“À mà… cậu có thể gói thêm cho tôi vài cây kem bất kỳ được không.”

“Được chứ.”

Một lần nữa, Michiori không phàn nàn gì mà cứ thế chạy đi, trong lớp mà cô cũng năng động được như vậy thì không chừng tôi sẽ nhớ mặt. Một lát sau, Michiori trở lại với một túi với bảy loại kem khác loại khi nãy. Cô đứng vào quầy thu ngân, bắt đầu quét mã vạch từng loại, trong lúc đó, tôi cũng lấy ví tiền của mình ra. Tôi biết rằng tôi chẳng có gì nhiều, nhưng chỉ mấy cây kem này mà tôi còn không mua được thì thật không đáng với những lời bố dạy dỗ.

“Của cậu đây.” Michiori đưa lại tiền thừa cho tôi với vẻ cẩn trọng.

“Cám ơn.”

“Cám ơn quý khách!”

Cũng ra dáng thu ngân cửa hàng tiện lợi nhỉ?

-*-

Sau một hồi lâu cuốc bộ giữa cái nắng thiêu đốt da thịt, cổng trường đã ở ngay trước mắt. Bịch kem tôi mua đã vơi đi hơn nửa, tất nhiên là tôi chưa đụng vô miếng nào. Đẩy xe lăn vào trường, tôi dừng lại trước tủ giày và suy ngẫm một lúc. Sau vài chục phút, tôi quyết định thay cả giày cho Fubiki. Dù rằng cô sẽ chẳng chạm chân xuống đất nổi nửa giây, tôi vẫn cẩn thận tháo đôi giày mà lúc rời khỏi nhà tôi đã mang cho cô và thay nó bằng giày đi trong trường.

Đặt đôi giày vừa tháo ra vào ngăn tủ, tôi giật mình vì bản thân nhận ra đó là tủ để giày của Fubiki. Bởi lẽ cái tên đề trên đó…

Kirugane Fuyuka.

Thậm chí còn chẳng có chữ Fubiki hay bất kỳ chữ cái nào liên quan đến cái biệt danh Fubiki của cô nàng. Điều duy nhất để tôi nhận ra chỉ có họ mà bố cô đang dùng.

Trên hết thì, tại sao tôi lại biết điều đó vào cái khoảng khắc oái oăm này nhỉ? Ít nhất thì tôi muốn nghe được điều đó từ chính chủ cơ. Mà khoan, có phải vì cái này mà Fubiki lại nằng nặc đòi đi theo không? Nếu không có cô nàng thì tôi đã chẳng động vào cái tủ giày này rồi. Mà sao không làm tủ giày kiểu bình thường là đánh số lên đó đi chứ? Hoặc ít nhất thì để mỗi họ là đủ rồi! Giờ làm sao tôi loại cái tên đó ra khỏi đầu đây!

Bĩnh tĩnh, giờ không phải lúc để làm thế. Cái này một phần cũng là do tôi tự quyết định. Nếu lúc đó tôi không đổi giày cho Fubiki thì có khi tôi cũng chả biết gì đâu. Cứ coi như là tôi chưa nhìn thấy gì cả đi.

Tự tát mình trong tưởng tượng, tôi quay sang tủ của mình và đổi giày. Đoạn, tôi đang loay hoay đóng tủ thì có vẻ có ai đó đến bắt chuyện với Fubiki.

“Xin lỗi, thầy không biết là em đang phải ngồi xe lăn.”

“Không có gì đâu, dù sao thì em cũng không đi một mình.”

“Ồ, em đi cùng với ai à? Nếu được thì sao em không nhờ người đó đi lấy hộ mà phải đích thân đến đây vậy? Chưa kể sức khỏe của em cũng chưa ổn định phải không?”

Vì một lý do nào đó mà tôi quyết định nấp sao tủ giày thay vì ra mặt. Tôi cũng không hiểu bản thân mình nghĩ gì mà lại đứng đây nghe lỏm họ trò chuyện.

“Mà thôi, cũng tiện đây rồi, thầy đang định nếu em không đến được thì sẽ đến nhà em để đưa. Đây, tài liệu ôn tập. Em cứ từ từ thư thả mà đọc.”

“Cám ơn thầy.

“Theo thường lệ thì em phải lên trường để học bổ túc nhưng vì vấn đề sức khỏe nên nhà trường sẽ tạm châm chước cho em được ôn tập tại nhà. Tầm một tuần nữa em sẽ thi chung với các học sinh nợ môn phải học bổ túc trong hè, em không thấy có vấn đề gì chứ?”

“Tay thuận của em không cử động được nên em có thể nhờ ai đó làm bài theo chỉ thị của em được không?”

“Đó là ai vậy?”

“Thầy không từ chối ngay mà lại hỏi xem đó là ai tức là em vẫn được phép miễn người đó không quá đặc biệt đúng chứ?”

“Em phân tích từng lời của thầy à?” Thầy chủ nhiệm chợt thở dài thành tiếng. “Mà, cứ cho là vậy đi.”

“Thế thì Naoki chắc là ổn.”

“Naomi à? Ừ, nếu là Naomi thì chắc không vấn đề gì đâu.”

Nghe thấy điều đó, tôi cũng chỉ biết cười khô khan chứ chẳng thể phản bác vì.

“Vậy nhé Fubiki, thầy còn việc cần phải làm nên xin phép.”

“Vâng, chào thầy.”

Thầy chủ nhiệm cứ thế chạy vụt qua chỗ tôi núp mà chẳng thèm để ý đến kẻ nghe lỏm này. Điều đó lại càng làm tôi cảm thấy tội lỗi hơn.

“Ngưng trò trốn tìm được rồi đấy.”

“.…..”

Tôi lủi thủi bước ra như một kẻ tội đồ chờ xét xử. Song ánh mắt của Fubiki nhìn tôi lại trìu mến đến lạ thường. Điều đó khiến sống lưng của tôi có lạnh đôi chút. Chắc chắn là cô nàng chuẩn bị bày trò gì đó nên mới nhìn tôi như vậy. Kiểu này thì thà bị xử tử còn hơn.

“Về thôi nhỉ?” Tôi gượng cười và đánh trống lảng.

Vậy nhưng, ngay khi những từ ngữ vừa kịp chui ra khỏi miệng tôi, một âm thanh kinh hoàng đến từ bầu trời xuất hiện và lấn áp tất cả. Phút chốc, chỉ mới đây còn nắng chang chang chẳng có lấy một bóng mây giờ lại mưa như trút. Đứng trước cơn mưa bất chợt đó, tôi bỗng cảm thấy bất an vô cùng.

Và rồi, như thể bầu trời âm u ngoài kia, trên khóe mắt của Fubiki, những giọt nước giàn dụa chảy ra không ngừng. Tựa như công tắc vẫn chưa được bật hoàn toàn, Fubiki cứ thể chảy nước mắt mà miệng còn chẳng có lấy một tiếng nấc. Biểu cảm của cô vẫn đang dừng ở đoạn ngạc nhiên vì tiếng sấm bất ngờ kia, song nước mắt lại chảy như thác đổ.

Chuyện người có bệnh thường thay đổi cảm xúc thất thường có vẻ là thật. Bởi lẽ chỉ mới đây cô nàng còn chẳng có lý do gì để phải khóc.

Chẳng thể làm được gì ngoài việc lau đi hai hàng nước mắt ấy hết lần này đến lần khác, một lần nữa tôi tự trách bản thân vì quá vô dụng.

Cứ như vậy, tôi ôm lấy Fubiki từ đằng trước và vỗ về cô cho đến khi mưa tạnh.

Lăn bánh xe ẩm ướt trên con đường vẫn còn đọng lại những giọt mưa sớm của mùa hạ, tôi ngắm nhìn bầu trời quang đãng sau khi cơn mưa tạnh hẳn. Một màu xanh biếc, tựa như đang đội lên mình đại dương thứ hai. Fubiki đến giờ vẫn không nói một lời nào. Chẳng rõ cô đang xấu hổ vì tự dưng ủy mị hay chính cô cũng đang chất vấn bản thân mình.

Tôi không nghĩ cô nàng còn có sức đợi tôi nấu bữa trưa sau khi khóc một trận ra trò như vậy. Hơn nữa, cũng đã quá giờ cơm nên việc trì hoãn thêm nữa thật chẳng vui vẻ gì với người xấu đói như cô. Vì vậy tôi chọn một quán ăn gia đình gần đó và đẩy xe lăn vào.

Vì chỉ mới tạnh mưa ít phút trước, đã thế lại còn qua giờ cao điểm nên trong quán hầu như chẳng có ai. Còn độc lại một cậu học sinh sơ trung lạc lõng, một nhóm phụ nữ tám chuyện quên giờ giấc, chỉ có thế. Dù vậy, nhân viên vẫn chọn chỗ khuất góc cho chúng tôi, hẳn là họ không thích một cái xe lăn chiếm mất lối đi.

Đến nơi, tôi nhẹ nhàng nhấc Fubiki ra khỏi xe lăn và đặt cô vào bàn. Vì rằng tay thuận của cô đã liệt nên tôi chỉ có thể ngồi bên cạnh để chăm chút cho cô.

Dù rằng trên đường đến đây cô luôn ngậm chặt đôi môi như thể không thể nói ra dù chỉ một lời nào nữa, song khi nhân viên cầm thực đơn đến thì Fubiki lại nhanh nhảu gọi món như thể đã thuộc lòng.

“Kỳ lắm đúng không?”

“Hể?”

Khoảng khắc bồi bàn kia vừa rời đi, Fubiki một lần nữa cất tiếng, nhưng có vẻ không phải vì món ăn.

“Tự dưng lại bật khóc như vậy, hẳn cậu thấy tôi kỳ quặc lắm đúng không?”

“Hửm?” Tôi nghiêng đầu.

“Hửm hả cái gì. Rõ ràng là cậu nghe hiểu tôi đang nói gì mà?”

“Thì đó chính xác là ý tôi đấy.”

“Xin lỗi, tôi quá thông minh để hiểu được ý kẻ ngốc như cậu truyền đạt.”

“Ờ thì… nó đó. Cái gì mà… sau khi gặp tai nạn thì tâm lý sẽ không được bình thường ấy?”

“Ý cậu là hậu chấn tâm lý?”

“Phải phải phải, cái đó đó. Hồi bố mẹ tôi mới ly dị thì giáo viên tâm lý ở trường sơ trung đã nói chuyện với tôi về cái đó.”

“.…..” Fubiki bỗng dưng nhìn tôi như muốn thở dài rồi lắc đầu. “Chuyện học hành chẳng ra gì mà mấy cái không liên quan thì cậu lại biết rõ quá nhỉ?” Đoạn, Fubiki chĩa ánh mắt hình viên đạn về phía tôi.

“Ờ thì…” Tôi trốn tránh ánh mắt đó trong vô thức.

“Mà thôi, tôi cũng công nhận là cái kiến thức đó vẫn có nằm trong phần học thuật nên chí ít thì cậu không đến nỗi ngố như tôi tưởng. Nhưng tự dưng nhắc đến hậu chấn tâm lý ở đây, ý cậu là tinh thần tôi không ổn định nên mới tự dưng bật khóc vậy?”

“K-Không phải sao?”

“Để tôi nói cho cậu biết một chuyện. Thứ mà một người đàn ông phải bắt buộc hiểu dù cho người đó có là thiên tài hay ngang với một con khỉ đi nữa. Đó là nước mắt của con gái đều có ý nghĩa. Ý nghĩa đấy, ý nghĩa. Hiểu chưa hả?”

“Vâng.”

“Nên không có chuyện tự dưng tôi khóc chẳng vì lý do gì đâu.”

“Đã hiểu thưa ma’am. Vậy, điều gì khiến cô phải khóc vậy Fubiki-sama?” Tôi bỗng đổi cách xưng hô và hành xử như thể Fubiki là một quý cô mà tôi hết lòng phục vụ vậy.

“Cái đó… cậu không cần biết.”

“Chứ chẳng phải cô đột nhiên khơi chuyện là để nói tôi nghe sao?” Tôi cười mỉm.

“Cậu… đột nhiên thông minh đột xuất đấy. Tôi không thích một chút nào.”

“Xin lỗi quý khách, đây là món quý khách gọi.”

Tiếng của bồi bàn bỗng kéo tôi về với hiện tại, chỉ xém chút nữa là tôi đánh thức một bản ngã khác trong mình rồi. Nguy hiểm nguy hiểm.

Đồ ăn đã bày ra sẵn, Fubiki trông cũng không nhịn nổi rồi. Thôi thì tôi cũng chả quan tâm là cô khóc vì cái gì lắm đâu. Sau cùng thì đó cũng là Fubiki, một cô gái tựa bao cô gái khác. Sẽ có lúc khóc lúc cười lúc tức giận lúc mệt mỏi. Thế nên việc gặng hỏi một điều gì đó sẽ là thô lỗ mất. Như bố tôi đã từng dạy vậy.

-*-

Thiết nghĩ tại sao bố tôi dù đã ly hôn với mẹ nhưng mỗi khi ông nhắc đến biển, ông lại mang những ký ức của ông cùng với mẹ tôi ra để nhìn ngắm. Tất nhiên tôi không biết những ký ức đó trông như thế nào, song qua lời kể của ông thì nó tựa như tình yêu của ông với biển cả vậy. Đúng hơn thì những ký ức có mẹ đều là những khung cảnh của đại dương mênh mông. Lúc chiều muộn lúc bình minh. Lúc giữ dằn lúc ôn hòa, lúc lặng lẽ lúc mãnh liệt. Tất thảy những khung cảnh ấy đều luôn có sự xuất hiện của một người và chỉ duy nhất một người. Một người để bố tôi có thể sẻ chia những hình ảnh đấy cùng.

Tôi còn nhớ những ngày mà bố còn ở nhà, những bữa tối mà bố nấu cho mẹ con tôi. Hương vị đó hệt như những gì mà bố tôi đã và đang dạy dỗ tôi. Có lẽ bố muốn tôi nấu ăn cho ai đó, hệt như ông đã làm cho mẹ tôi khi đó.

“Thẩn thơ gì vậy? Cậu còn chưa làm xong mặt đầu tiên kìa?”

“À không, không có gì.”

Chỉ là tôi đang nhớ lại lý do vì sao bố tôi yêu mẹ tôi đến vậy mà ly hôn. Giờ thì tôi cũng phần nào hiểu được. Phụ nữ đúng là gông cùm của giấc mơ mà.

“Nếu cậu không xong bốn tờ đầu tiên thì tối nay đừng hòng ngủ.”

“Cẩn thận từ ngữ đi quý cô.” Tôi thở dài. “Câu đó mà nói ở ngoài đường thì khối người hiểu nhầm.”

“Họ không hiểu nhầm đâu. Ý tôi chính xác là như thế đấy.”

“.…..” Tôi đá mắt về phía Fubiki, người còn phải dựa cả người vào tôi vì không thể ngồi thẳng. “Với cái cơ thể đó?”

“Tôi tự có cách của mình.”

“Đùa chẳng vui nổi.”

“Đó là việc của cậu. Nào, nhanh đi, hạn chót là tuần sau, cậu phải hoàn thành toàn bộ chỗ tài liệu mà thầy chủ nhiệm giao cho tôi.” Vừa nói, Fubiki vừa dùng cánh tay trái yếu ớt của mình để trỏ vào câu hỏi mà nãy giờ tôi chỉ biết ngồi nhìn.

Để giải thích lại cho tình hình hiện tại thì phải quay lại bữa tối cách đây ba mươi phút.

“Hôm đó tôi không đi thi đâu.”

“Hả?” Tôi hơi ngạc nhiên nên chọc nhầm đũa vào má Fubiki. Đôi má gầy gò khi còn ở bệnh viện nay đã đàn hồi hơn chút.

“Lúc ở tủ giày cậu cũng nghe mà đúng không? Tuần sau tôi sẽ thi chung với đám bổ túc.”

“Đám” bổ túc cơ à…

“Trình độ của tôi thì tất nhiên không thể nào thi chung đề với lũ đó rồi. Nên cậu sẽ là người đi thi.”

“Tôi tưởng tôi chỉ giúp cô thi thôi?”

“Ừ cậu sẽ giúp tôi, từ việc suy nghĩ đáp án đến viết câu trả lời, tính toán và giải đề cho đến tận lúc nộp bài.”

“Thế có khác gì tôi thì đâu?”

“Thì tôi đang cố nói điều đó mà? Thêm nữa, dù là cậu thi nhưng cậu phải đạt được điểm của tôi. Hiểu chứ?”

“Nhưng làm sao tôi làm được?”

“Hỏi hay lắm. Hình như tôi có nói sẽ ôn thi cấp tốc cho cậu nhưng vẫn chưa làm được nhỉ?”

“Ừ thì…”

“Giờ thì không cấp tốc lắm đâu. Cỡ một tuần thôi.”

“Cô giết tôi đi cho rồi.”

“Tôi đang làm nè.”

Và thông qua cuộc hội thoại giữa bữa tối ác mộng đó, kết quả là giờ Fubiki đang kèm cặp tôi với không milimet khoảng cách. Ừ thì đúng là cô không thể tự ngồi thẳng được nên phải dựa vào đâu đó là đương nhiên. Nhưng sao lại là tôi?

Dù rằng tôi đã khá quen với cái cơ thể hơi quá khích kia của cô nàng, song chuyện tiếp xúc da thịt này hơi quá mức đối với tôi. Vì rằng bình thường tôi luôn cố không chạm vào cô nên bây giờ tôi thật sự không có chút đề kháng nào cả. Kiểu này thì sao mà tập trung học nổi? (Dù ban đầu tôi cũng chẳng có ý định học)

Tạp niệm biến đi, tạp niệm biến đi.

Phải rồi. Nếu tôi cố gắng tìm cách giải bài này thì không chừng sẽ quên được đấy. Cơ mà hai cái hình tròn trên đồ thị này sao giống ngực vậy?

“Đoạn này nếu cậu dùng hàm ở câu ba vẽ thêm một đường cong thì còn giống ngực hơn nữa đấy.”

“Làm ơn đừng đọc suy nghĩ của tôi nữa.”

“Ai bảo cậu quá dễ đoán làm gì.” Fubiki thở dài. “Nhân tiện thì tia ngực tôi chưa đủ hay sao mà lại nhìn đồ thị này ra hình ngực vậy?”

“Làm sao tôi biết được!?”

Chứ không phải lúc nào cô cũng trưng cái vòng một của mình ra khiến tôi chẳng nghĩ được cái gì khác không? Làm sao mà tôi có thể nói thế chứ.

“Thôi, tập trung đi, nếu lần thi này cậu đạt được điểm như mọi khi của tôi thì sẽ có thưởng đấy. Dù là ngực hay gì cũng OK hết. Nên là đừng vì mấy cái chuyện cỏn con mà suy nghĩ lung tung nữa.”

“Làm như tôi sẽ đạt được cái con điểm tuyệt đối của học sinh giỏi nhất khối không bằng ấy.”

“Vậy là cậu không hề có ý định từ chối phần thưởng nhỉ? Nếu là mấy tên trai tân thông thường thì hẳn phải trả lời rằng “Làm như tôi thèm ngực của cô lắm ấy!”, hay đại loại thế. Và tôi sẽ trả lời lại là “Vậy cậu còn muốn thứ hơn cả ngực ư?”. Và rồi cậu sẽ đỏ mặt rồi lưỡng lự nói “Đương nhiên là không rồi!”.”

“Cái kiểu kịch bản quê mùa gì vậy?”

“Kịch bản của mấy bộ tình yêu tình báo, bi hài, mì ăn liền mà mấy tên não ngắn như cậu sẽ nghĩ ra ấy.”

“.…..”

“À không, lỗi tôi. Nếu nói vậy thì khác gì khiến cậu ngộ nhận rằng bản thân đủ khả năng trở thành mangaka hay tác giả light novel, hoặc biên kịch anime,… Cậu đâu đủ khả năng làm điều đó.”

“Nói là tôi tập trung vào học nhưng cô là người gây sao nhãng nhất đấy.”

“Chà, cậu nó vậy làm tôi tự dưng tôi muốn đè cậu ra xong vắt kiệt sức đến mức cậu phải nài nỉ xin nghỉ quá.”

“Cô đang nói về cái gì vậy?”

“Tất nhiên là về chuyện đó rồi.”

“Từ khi nào mà tiểu thư Fubiki lại xổ ra những chuyện xấu hổ mà không biết ngượng là gì vậy?”

“Chẳng biết nữa. Là gì ấy nhỉ?”

“Đôi khi để tôi học một mình còn hiệu quả hơn để cô kèm đấy.”

“Vậy thì ai sẽ giúp cậu giải bài tập khó chứ?”

“Chính là cái bài mà tôi dừng nãy giờ đây này! Nó khó lắm đấy, nên là làm ơn giúp với!”

“.…..”

“Đừng có nhìn tôi bằng cái ánh mắt “Dễ vậy mà cũng không làm được.”. Đối với tôi nó thực sự khó đấy được không?”

“Không, đây là ánh mắt “Bài này không có trong đề kiểm tra đâu nên là làm bài khác đi.” đấy”

“Làm sao tôi biết được! Mà làm sao cô biết được!?”

“Tư duy ra đề thôi. Có thế cũng không nghĩ ra. Khoanh những câu tôi đọc rồi tập trung làm chúng đi. Câu ba, câu bảy, câu mười hai, câu mười ba. Rồi  lật trang sau. Ừm, câu hai tám đến câu ba mươi. Và toàn bộ từ câu ba lăm đến hết.”

“Cái gì sao từ đoạn câu ba lăm thì lại lấy hết vậy? Tờ tài liệu này tận năm mươi câu đấy! Mà trang này mới đến câu bốn mươi mà!?”

“Nãy lúc cậu lật tôi xem mười câu cuối rồi. Còn vì lý do thì thầy cô làm vậy để chắc chắn việc ai đó thi lại phải làm hết tờ tài liệu mới có khả năng lấy điểm đậu.”

“Nhưng chẳng phải mấy câu sau toàn là câu khó sao?”

“.…..”

“Ánh mắt gì vậy?”

“Ánh mắt “Dễ vậy mà cũng không làm được.” đấy.”

“Hả!? Là sao nữa chứ!?”

“Tôi sẽ giúp cậu giải từ câu bốn lăm trở đi thôi. Còn lại thì tự tìm cách đi. Lấy sách ra đọc thử, đôi khi lại hiểu.”

“Cô nói nghe dễ vậy!”

“Thế nhé, tôi ngủ đây.”

Nói đoạn, Fubiki cựa quậy rồi cứ thế rớt thẳng xuống đùi tôi một phát như trời sập. Tưởng rằng sẽ rất đau song chân tôi tê đến mức không còn cảm giác nữa nên cũng chẳng thấy đau mấy.

Sau khi đáp đầu xuống đùi tôi, cô nàng giãy dụa thêm chút nữa như thể ra hiệu cho tôi kéo tấm chăn mỏng cô đang đắp dưới chân lên. Cố gắng vươn tay tới tấm chăn với cái đùi tê rần, tôi bằng cách nào đó đã kéo được nó và cẩn thận đắp lên vai Fubiki.

“Ít nhất cũng đánh răng đi đã chứ Fubiki.”

“.…..”

“Fubiki…?”

Cô ta thực sự ngủ trên đùi tôi kìa.

Còn cái đống bài tập này thì sao? Tôi mới giải đến câu năm. Chưa kể đây mới là tờ tài liệu toán, một trong tổng số sáu môn thi lại của Fubiki. Đúng là biết cách bóc lột sức lao động người khác mà.

-*-

Ở đâu đó tiếng sóng biển ập vào tai tôi khiến lòng tôi dịu lại. Dù ở rất xa, song những cơn sóng ồn ã lại như ở ngay bên cạnh. Rì rào, rì rào đập vào bãi cát văng bọt trắng xóa. Nước biển ấm áp đập vào chân tôi, đầu gối tôi, rồi cả bụng tôi khiến cả người tôi ướt sũng. Dù ướt song lại rất ấm.

Mà khoan.

Dậy, dậy ngay, gì cũng được, chỉ cần dậy thôi. Mười bảy tuổi đầu rồi mà “dấm đài” thì chỉ có nhảy xuống biển tự tử thôi.

Nghe tâm trí hối thúc, mắt tôi chợt  bừng mở. Ánh ban mai lọt qua khe rèm cửa và chiếu lên đống sách vở, tài liệu bày đầy trên bàn. Tôi sực nhớ điều quan trọng và sờ tay xuống dưới. Quần, không ướt. Thay vào đó là một thứ gì khác rất mượt mà và sảng khoái tựa bọt sóng đang chạm vào từng tế bào của tôi.

Là tóc của Fubiki. Tôi nhận ra.

Và cái giấc mơ kia cũng là do nước dãi của cô chảy ra đùi tôi.

Tạm yên lòng vì giấc mơ chỉ là giấc mơ, tôi nhìn ngược lên bàn, nơi tôi ngủ gục cả đêm.

Câu bốn ba, tôi thực sự đã giải đến đó. Đêm qua, sau khi thử tiếp thu lời khuyên của Fubiki. Tôi đọc đi đọc lại như muốn cuốn sách toán nát bươm. Và rồi, tôi cứ thế cắm đầu vào giải thử. Tôi vừa giải, vừa lật lại sách đến những chỗ có vẻ giống với trong bài rồi cứ thế chép những phần mình cho là đúng ra, thay số liệu rồi lại tiếp tục. Cứ như bị ma nhập, tôi làm một mạch gần bốn chục câu và gục luôn ra bàn đến tận giờ.

Đồng hồ, mới chỉ sáu rưỡi. Còn quá sớm để gọi Fubiki dậy. Nhưng ở tình huống hiện tại thì tôi cũng không thể dậy trước chuẩn bị bữa sáng. Thôi thì, còn câu bốn bốn nữa, làm nốt cho xong cho rồi.

Vì là làm đại theo cảm tính nên tôi chẳng thể chắc là mình đúng được. Về cơ bản thì là làm cho đủ chỉ tiêu Fubiki đề ra thôi. Vì vậy cái công đoạn kiểm tra kết quả đành để Fubiki luôn vậy.

“Ưm…” Fubiki bỗng vươn vai (trái) đồng thời kêu lên tiếng gì đó phá tan bầu không khí tĩnh lặng buổi sớm.

Có vẻ như việc tôi với tay lấy cuốn sách đã khiến Fubiki tỉnh giấc.

“Xin lỗi, lỡ làm cô tỉnh à?”

“Không, tôi dậy được một lúc rồi nhưng thấy cậu chưa tỉnh nên quay lại ngủ tiếp, ai ngờ cậu lại dậy ngay sau đó.”

“Vậy cô còn vươn vai như kiểu vừa mới ngủ dậy kia là ý gì? Mèo chắc?”

“Tôi đang đánh tiếng rằng tôi đã dậy rồi nên cậu cũng dậy làm bữa sáng đi.”

“Rõ ràng là hành vi của mấy con mèo.”

“Cậu có nuôi mèo hay sao mà lại ví dụ như vậy?”

“Ờm… tôi không nuôi nhưng của hàng cá của bố tôi có một con.”

“Vậy nó thường làm gì khi ngủ dậy?”

“Ngủ tiếp chăng?”

“Ngủ tiếp chăng!?” Fubiki lặp lại cái câu hỏi ngược đời của tôi. “Sao cậu lại hỏi ngược lại tôi, tôi có nuôi mèo đâu mà biết.”

“Thì tôi cũng có còn gặp nó nữa đâu mà nhớ.”

“Hả?”

“Con mèo đó mất hai năm trước rồi. Nên nói chung là tôi chỉ còn cái cảm giác giống giống thôi chứ không rõ là nó giống như thế nào.”

“.…..”

“.…..”

Bỗng chốc, bầu không khí chìm trong im lặng như thể tôi đã nói điều gì đó sai. Nhưng, nếu nghĩ lại thì mấy chuyện chết chốc thật sự không nên kể ra trong tình cảnh này. Nhất là khi Fubiki đang cực kỳ nhạy cảm bởi cơ thể hiện tại của mình.

“Ờ… Xi-”

“Cậu có nghĩ…” Fubiki bỗng chặn lời tôi. “Rằng tôi có thể sẽ chết không?”

“Làm gì có chuyện đó chứ? Cô chỉ sống hơi bất tiện so với người bình thường chứ đâu đến mức tổn hại gì về sức khỏe. Hơn nữa dần dần tay trái của cô cũng cử động được như bình thường thì cô có thể tập luyện cho nó thành tay thuận của mình để sinh hoạt thôi.”

“Xin lỗi, cách dùng từ của tôi hơi sai. Phải là, rằng tôi có NÊN chết không?”

“Hả?”

“Xin lỗi, coi như tôi chưa hỏi gì đi.”

“Nếu…”

“Giữa biển…”

Tôi nhớ lại những câu mà Fubiki từng nói với tôi, thì thầm vào tai tôi, như rót từ ngữ từ đôi môi đó thẳng vào não tôi.

“Và tôi… Cậu thích thứ nào hơn?”

“Tại sao lại không đến?”

“Vậy hôn đi.”

Từng câu nói, từng từ ngữ đang lưu trữ trong não bộ cứ thế xuất hiện ào ạt như thác đổ. Càng cố nhớ, tôi lại càng nhớ ra nhiều hơn.

“Giờ tôi có liệt cả người cũng chẳng sao lắm. Vì sẽ có một người yêu quý tôi hết mực, sẵn sàng hi sinh vì tôi mà.”

 “Ở nhà thì phải gọi tôi là em yêu chứ?”

“Tôi chỉ đơn giản là muốn bắt nạt cậu thôi.”

“Tại sao cậu không ngủ trong phòng mà lại nằm ở đây vậy?”

Mỗi câu nói tựa như một phần động lực cho tôi, một phần động lực để một thằng con trai như tôi nói ra điều phải nói. Một quyết định trọng đại của đời người.

“Tôi nghĩ nên đánh răng ngày ba lần cho đỡ sâu răng. Đã thế còn đỡ hôi miệng và làm trắng răng nữa. Cậu có nghĩ vậy không?”

“Nói chung là, tôi yêu cầu cậu bắt đầu từ hôm nay phải ngủ chung với tôi. Tất nhiên, cậu không có quyền từ chối.”

“Ngưng trò trốn tìm được rồi đấy.”

Nó đang đến, thứ cảm xúc không thể ngăn cản, tựa như một con đê bị vỡ, nước trên hồ chứa cứ thế trào ra không ngừng với một áp lực đủ để thổi bay mọi thứ cản đường.

“Kỳ lắm đúng không?”

“Rằng tôi có thể sẽ chết không?”

“Rằng tôi có nên chết không?”

Nó đang đến, thứ cảm xúc tựa như một vụ nổ big bang. Tất cả những gì tôi gìn giữ hay đúng hơn là giam cầm nó trong tâm trí đang cùng vụ nổ thoát ra ngoài. Tôi không còn giấu được nữa. Tôi sẽ làm điều đó, mặc cho việc nó có ra sao đi nữa.

“Nếu…” Tôi nhìn thẳng vào mắt Fubiki, đôi mắt lấp lánh tựa thủy tinh của cô. “Nếu cô cảm thấy cuộc sống với cái cơ thể đó là bất tiện thì cứ việc hỏi tôi. Tôi sẽ luôn có ở đó để giúp đỡ. Cho dù có là mười năm, hay năm mươi năm sau thậm chí là cuối đời đi chăng nữa. Miễn là cô vẫn thấy tôi cần thiết, vẫn thấy rằng tôi còn hữu dụng, vẫn muốn tôi ở bên cạnh thì tôi sẽ không đi đâu hết. Nên là mấy chuyện như vì cuộc sống cực khổ nên tìm đến cái chết để giải thoát, rằng cô có nên chết hay không. Mấy thứ như thế, đừng bao giờ nhắc lại nữa.”

“Pfff.” Fubiki bỗng bật cười. “Cậu bị gì vậy? Tôi chỉ tính trêu cậu một chút thôi mà. Đâu nhất thiết phải xổ một tràng dài ra như vậy. Nghe như đang cầu hôn tôi không bằng ấy. Kiểu, anh sẽ nấu súp miso cho em mỗi sáng. Hahaha!”

“Thì ý của tôi là vậy mà.”

Vẫn giữ nguyên giọng điệu nghiêm túc, tôi nhìn vào mắt Fubiki không rời, tựa như ma xui quỷ khiến, tôi chẳng có cảm giác xúc gì khác ngoài mong muốn nghe câu trả lời từ cô nàng. Hoàn toàn không có ấy một chút đùa cợt hay xởi lởi.

“.…..” Fubiki im lặng một lúc, má cô bỗng ửng lên, đồng thời đánh mắt đi hướng khác như muốn tránh né tôi. “Tôi biết rồi, cậu muốn trả đũa khi tối vì tôi mang mấy cái chuyện người lớn ra đùa cợt chứ gì? Không ngờ cậu lại là tên thù giai chấp nhặt như vậy đấy. Mà, chúc mừng, cậu thực sự trả đũa được tôi rồi đấy. Giờ thì ôm cái cảm giác chiến thắng đó mà vào bếp đi.”

“Không, tôi đang hoàn toàn nghiêm túc. Mà nếu cô thấy vẫn chưa đủ nghiêm túc thì tôi sẽ nói thẳng hơn nữa. Hiện giờ tôi không thể tặng cô một cái nhẫn tử tế, nhưng tôi sẽ cố có nó sớm nhất có thể. Vì tôi thích cô, đến mức không thể ngồi yên một chỗ nếu không ở cạnh cô. Vì vậy Fubiki, à không Haruka, Kirugane Haruka. Làm vợ anh nhé.”

Tôi đã nói ra nó, thực sự nói ra nó. Ngay cả khi tôi chỉ mới là học sinh năm hai cao trung. Dù sao thì tôi cũng đã có một công việc hứa hẹn ngay phía trước. Dù cho không học lên cao thêm thì tôi vẫn không lo rằng bản thân sẽ trở thành một thằng vô dụng với xã hội. Miễn là vậy thì việc tôi có thể làm ra tiền đồng thời đủ khả năng chu cấp cho gia đình chỉ là chuyện sớm muộn. Miễn là cô nàng chịu đợi tôi vài năm. Trong khoảng đó thì cô có thể học đại học hay gì đó khác cũng không thành vấn đề.

Chẳng hiểu sao chuyện tương lai cứ thế nhảy ra khỏi đầu tôi, như thể Fubiki thực sự đồng ý.

Tất nhiên, đây là cảm xúc thật của tôi, hoàn toàn không phải vì dục vọng hay thương hại.

Vậy nên giờ mà bị từ chối thì chắc tôi chảy lầu quá.

“Cậu chắc chứ?” Fubiki lần này quay cả mặt sang hướng khác, cụ thể là cái gầm bàn tôi đang ngồi.

“Về chuyện gì?”

“Thì… phải cả đời phục vụ một người mà thậm chí còn chẳng đứng dậy được. Chẳng phải là nhiều lúc sẽ cảm thấy mệt mỏi lắm sao? Vừa phải làm việc ở ngoài, xong rồi tối về còn phải chăm lo cho tôi nữa. Mà đúng hơn thì, nếu cậu đi làm thì tôi ở nhà phải làm sao? Cậu không thấy chuyện này quá kỳ cục sao? Thay vào đó, miễn là tôi vẫn còn mang họ Kirugane, bố nuôi tôi vẫn sẽ tìm người ở cạnh tôi hai tư trên bảy. Nói chung là… Ừ thì, cơ bản thì…”

“Mấy chuyện đó tôi sẽ tìm cách. Còn hiện tại thì chỉ có duy nhất một điều tôi muốn nghe thôi.”

“.…..” Fubiki lại quay về chế độ im lặng.

“.…..” Tôi vì thế cũng im lặng theo.

“H-Hôn tôi đi.”

Bất chợt, mắt tôi hướng xuống đôi môi hồng nhạt của Fubiki. Bằng một cách nào đó, kể cả khi nó chỉ mà một cặp môi bình thường, song trong mắt tôi lúc này, nó lại đẹp đẽ tựa như một bông hoa chớm nở vậy.

Thông thường thì tôi sẽ la lên rồi chối bay chối biến, tìm mọi cách, mọi lý do để cản cái yêu cầu kỳ quặc đó. Song lần này, thứ cảm xúc đang tuôn trào hiện tại không cho phép tôi nghĩ như vậy. Thay vào đó nói liên tục hối thúc tôi tưởng như có ai đó đang thực sự đẩy lưng tôi.

Từ từ hạ người xuống, tôi đưa tay nhẹ nhàng vén mái tóc vàng đang óng ánh nắng sớm sang một bên, để lộ một bên má lẫn mang tai còn đang ửng đỏ. Fubiki cũng vì thế mà từ từ quay đầu lại về phía chính diện và nhìn thẳng vào tôi. Khi tôi cúi thấp hơn chút nữa, cô bỗng nhắm nghiền mắt lại và từ tốn đưa môi lên hơi cao một chút tạo cảm tưởng như thể bông hoa đang thực sự nở rộ.

Tôi cúi thấp hơn và thấp hơn nữa, đồng thời cũng nhắm nghiền mắt lại như Fubiki. Trong bóng tối, tôi vẫn cảm nhận rõ phương hướng tựa như có một thứ ánh sáng kỳ lạ nào đó dẫn lối. Tôi tiếp tục cong người cho đến khi hai đôi môi chạm vào nhau.

Tựa như một dòng điện chạy ngang, tôi giật mình ngồi thẳng lại như thể đang kiểm tra. Chỉ một phút thoáng qua khi chúng chạm vào nhau, ấy thế mà cảm giác lại mãnh liệt đến không tưởng. Nếu tiếp tục có khi cả người tôi sẽ rụng rời ra và vô dụng luôn mất.

Fubiki thấy tôi dừng lại nên mở hé mắt ra kiểm tra. Mắt chúng tôi một lần nữa chạm nhau. Và trong khoảng tĩnh lặng đó, cơ thể tôi cứ thế chuyển động. Tôi lại từ từ cúi xuống trở lại. Fubiki thở gấp và nhìn tôi với một ánh mắt hoang dại như thể đã mất tự chủ. Mà tôi cũng vậy thôi, giờ tôi cũng không rõ cơ thể tôi đang làm gì nữa rồi.

Một nụ hôn nữa được trao đi trong khi cả hai vẫn đang mở mắt. Một nụ hôn sâu và mãnh liệt đến mức những giác quan khác của tôi hoàn toàn bị tê liệt. Thứ duy nhất tôi còn cảm nhận đượng là sự lâng lâng đầy ngọt ngào mà đôi môt Fubiki mang lại. Hình như người lớn còn dùng cả lưỡi để hôn, song với tôi như vậy đã vượt ngưỡng chịu đựng rồi. Tôi không muốn gì hơn nữa cả.

Kể cả khi ngày mai thế giới có diệt vong thì tôi có thể tự tin dõng dạc tuyên bố rằng bản thân không còn gì hối tiếc.

Buồn cười ở chỗ là một kẻ cuồng biển như tôi lại chẳng thể mang biển để so sánh trong tình huống này. Đẳng cấp quá cách biệt rồi.

Sau cùng, ý thức của tôi đã thực sự trở lại vào buổi tối ngày hôm đó. Nguyên ngày hè đó, tôi chẳng có ký ức gì về nó ngoài việc được hôn Fubiki. Sau cùng câu trả lời của cô ấy thế nào tôi cũng quên mất luôn. Chỉ biết rằng tối đó, khi tôi ngủ cạnh Fubiki, cô ấy đã nói rằng.

“Chúc ngủ ngon Kaomi.”

Không phải Naomi, cũng chẳng phải Nanasume, mà là tên của tôi, cái tên mà chỉ những người thân quen trong gia đình mới dùng. Kaomi.

“Chúc ngủ ngon Haruka.” Vì chẳng nhớ gì nên tôi cũng đành thuận theo mà đáp tương tự.

Và rồi cứ thế, chúng tôi chìm vào giấc ngủ để rồi buổi sáng khi thức dậy, người đầu tiên tôi nhìn thấy khi mở mắt là Fubiki. Và có lẽ không chỉ buổi sáng hôm đó mà rất có thể là phần còn lại của cuộc đời, đó sẽ là khung cảnh quen thuộc mà tôi phải gìn giữ bằng mọi giá.

-*-

Đáng lý ra tôi nên đợi đến khi bài kiểm tra của Fubiki kết thúc rồi mới nói điều đó thì hợp lý hơn. Bởi lẽ cái cảm giác lâng lâng hiện tại khiến tôi chẳng học hành được gì. Fubiki thì còn hành xử bất thường hơn, mấy chuyện mà cô mọi khi chẳng thấy ngại ngùng gì thì nay phải bắt tôi bịt mắt bịt tai các kiểu.

“Kaomi…” Fubiki dùng răng cắn lấy gấu áo tôi và nhai nhai nó.

“Sao vậy?” Tôi nhẹ vuốt lấy mái tóc của Fubiki.

Tiện nói luôn thì chúng tôi đang dàn lại khung cảnh hệt tối hôm qua, tôi ngồi trên ghế sofa và đặt sách vở trên bàn nâng hạ, còn Fubiki thì chiếm phần còn lại của cái ghế cùng đùi tôi để nằm.

“Nhà vệ sinh…” Fubiki sau ngày hôm qua bỗng trở nên nhõng nhẽo đến mức khó tin, kiểu như cái tính cách thường ngày của cô chỉ là vỏ bọc vậy.

“Rồi rồi, ai biểu cô ăn nhiều kem quá làm gì.”

Tôi buông bút xuống và bế Fubiki lên như bế công chúa, thẳng tiến đến nhà vệ sinh ngay đối diện phòng khách. Bước vào bên trong, tôi từ tốn đặt cô nàng xuống bệ ngồi, đồng thời vội vàng kéo quần cô xuống.

Khi Fubiki đã yên vị, tôi mới an tâm bước ra ngoài và đóng của lại. Trước khi đi, tôi không quên nhắc nhở.

“Có gì thì cứ gọi tôi nhé. Tôi đứng ngay bên ngoài thôi.”

“Ừm.”

Cứ như thế, tôi ngồi đợi phía ngoài cửa nhà vệ sinh trong khi bộ não thì cứ tua đi tua lại khung cảnh tối qua trong đầu. Càng nhớ về nó, tôi lại càng bồn chồn không yên. Đáng ra tôi chưa cần phải vội vàng đến vậy, song những lời lẽ của Fubiki nói sau chuyện con mèo khiến tôi đưa ra quyết định một cách chóng mặt.

Tôi không thể trì hoãn, càng không thể để Fubiki chờ đợi. Tựa như những lời Fubiki nói, cơ thể mỏng manh đó dễ dàng tan biến tựa bọt biển. Nếu cứ lưỡng lự, tôi sẽ bỏ lỡ cơ hội để rồi cả đời phải sống trong hối tiếc.

Bố tôi đã từng dạy rằng phải sống một cuộc đời không nuối tiếc, rằng đừng trở nên giống bố. Bố tôi nói rằng ông đã từng lưỡng lự rất nhiều lần, để rồi phải hối tiếc khi cơ hội không bao giờ trở lại, ông không muốn tôi trở nên thiếu quyết đoán như vậy. Hẳn đến tận bây giờ, bố vẫn còn hối hận chuyện của mẹ. Mặc cho việc cả hai vẫn còn tình cảm, cái tôi của họ lại chẳng cho phép họ về bên nhau.

Tôi cũng không hề muốn bị chia cắt. Mặc cho việc Fubiki có thể sẽ không sống thọ, song tôi vẫn muốn dành thật nhiều thời gian bên cô, cùng cô lưu giữ những kỷ niệm. Chứ không phải chỉ đơn giản là một mối quan hệ chủ tớ đơn thuần.

Biển đẹp là vì dù chúng có những đặc điểm khác nhau, đôi khi có cả ngoại hình khác nhau và những cái tên cũng không hề giống nhau, chúng vẫn là một và chỉ một. Tất cả chúng điều liên kết với nhau, không thứ gì bị chia cắt, không thứ gì bị bỏ lại. Đó là lý do mà chúng đẹp đẽ.

Bố tôi đã từng nói như vậy.

Song ông chỉ nhận ra điều đó khi không còn ở bên cạnh mẹ.

“Kaomi.”

“Tôi đây.”

Nghe thấy tiếng Fubiki gọi, tôi gián đoạn dòng hồi tưởng và trở về với thực tại. Thực tại nơi tôi đã thực sự đưa ra quyết định, thực tại nơi tôi không hối hận.

Mở lấy cánh cửa dẫn vào bên trong buồng vệ sinh, Fubiki vẫn còn ngồi ở đó, má hơi ửng đó. Nhiều lúc tôi còn tưởng cô đang sốt đến nơi rồi, song có vẻ không phải vậy.

“Nhờ cậu, lau khô giúp tôi.” Fubiki ngảnh mặt đi, để lộ mang tai còn đang nóng bừng.

Tôi với lấy cuộn giấy, xé ra một ít vừa đủ rồi cứ thế gấp lại và đưa xuống dưới, ngay khoảng trống giữa hai chân Fubiki. Dù tôi làm điều này cũng được vài lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy Fubiki tỏ ra ngại ngùng đến mức không dám nhìn tôi. Nữ tính quá rồi đấy!

“Ư…”

Một tiếng động kỳ lạ vừa vuột ra khỏi miệng Fubiki, song tôi cố bỏ nó ngoài tai và tiếp tục công việc. Một tiếng, rồi hai tiếng, và rồi là cả một quãng dài. Trong những lúc như vậy, tôi chỉ có thể hát một bài ngố ngố nào đó trong đầu hay nhớ về mấy cái công thức toán để tạm quên đi thứ thực tại đầy thử thách này mà thôi.

Sau khi lau một hồi, tôi cảm thấy chỗ dưới đó đã khô nên quyết định rút tay lại. Song cánh tay còn chưa kịp rút ra thì đã bị Fubiki dùng tay trái ngăn lại.

“Nó… vẫn còn ướt.”

Tôi nuốt khan một cái. Và rồi, như không còn chút tự chủ lẫn ý thức nào, tôi cứ thế thử chạm vào nó bằng tay trần để kiểm tra. Đúng là vẫn còn hơn ướt và có chút dính dính.

Có thể tôi điên rồi nhưng quả nhiên là không còn cách nào khác. Dù sao thì nó vẫn còn ướt mà. Tôi đưa tay ngược vô lại và tiếp tục lau tới lau lui chỗ đó. Nhưng lần này, tôi lau một cách từ tốn hơn, nhẹ nhàng hơn như thể đang mân mê và chơi đùa với nó vậy.

Bản thân tôi còn chẳng rõ tôi đang làm gì, chỉ biết rằng cái tiếng kỳ quặc mà nó thẳng ra là tiếng rên của Fubiki kia ngày một lớn hơn. Cô thở dốc, mặt mũi đỏ bừng, trông mệt mỏi đến mức ngã nhào vào người tôi. Dùng cả vai lẫn đầu, tôi đỡ lấy cơ thể tưởng như không trọng lượng đó, một tay ôm lấy cô, tay còn lại vẫn cố lau khô chỗ bên dưới kia.

Fubiki bắt đầu dùng cánh tay trái yếu ướt kia để cào lên cổ tôi, song vì đó còn chẳng tính là vết thương nên tôi chẳng thèm quan tâm mà cứ tiếp tục chuyện ở dưới đây. Tôi càng lau, hành động của Fubiki trên kia càng mất kiểm soát hơn, cô hết cào cổ, cào lưng tôi thì lại chuyển sang cắn. Ở cổ, ở vai, và thậm chí là cả ở tai. Dù phát cắn không đau nhưng chính vì việc nó không đau nên lại kích thích lạ kỳ.

“D-Dừng lại… Dừng lại đi.”

Fubiki bỗng cất lời, song lại bị tôi bỏ ngoài tai.

“Nếu cậu cứ tiếp tục thì… thì… sẽ có thứ thì đó đến mất!”

“……”

“Dừn… Ứ!!! Dừng lại đi mà… làm ơn đấy… nếu không…”

“……”

“Nó đang đến! Nó đang đến! Nó…!”

Fubiki cắn vào vai tôi một phát rất đâu như để kìm giọng của mình lại, hẳn là nếu lúc đó không có gì để cô cắn chắt cô nàng sẽ hét lên to đến nỗi khiến hàng xóm giật mình mất.

“Hakuka… xin lỗi. Tại tôi lỡ bị cuốn vào cho nên…”

“.…..”

“Haruka?”

“.…..”

Cô nàng ngủ rồi. Fubiki đó thực sự ngủ trong khi hàm răng vẫn đang cắm ngập vào da thịt tôi.

Cơ mà… tôi vừa làm trò gì vậy không biết!

-*-

“Không ngờ tên ngốc như cậu lại có thể làm được những câu hỏi đó đấy.”

“Đến tôi cũng bất ngờ về bản thân lắm.”

Chuyện là hai chúng tôi, hay đúng hơn là tôi đã làm xong cái bài kiểu tra lại kia cho Fubiki nên giờ chúng tôi đang trở về nhà. Vì ở nơi công cộng như hiện tại nên Fubiki có hơi trở tính và quay về cái bộ dạng tiểu thư như mọi khi, nhưng về đến nhà là lại làm nũng ngay thôi.

Suốt mấy ngày qua, tôi đã phải làm mấy trò đồi bại không biết nhục là gì để khiến cho Fubiki mệt đến mức cứ thế gục ra đó, nhờ vậy mà tôi mới có thể tập trung ôn thi và đạt được kết quả hiện tại. Tất nhiên là Fubiki cũng có công trong việc kiểm tra đáp án và chỉ ra chỗ sai cho tôi trong lúc ôn tập nhưng cũng chỉ đến thế. Mà ngay từ đầu thì cô nàng cũng chỉ định làm thế.

Nhưng mà với sự làm phiền của Fubiki thì việc mang cô đi đâu đó nhằm nâng cao sự tập trung cho tôi là điều cần thiết.

Mà dù sao chuyện cũng đã qua rồi, không nên để ý làm gì. Thay vào đó tôi nên quan tâm tới cái vấn đề vừa mới nảy sinh hơn.

Đó là về việc mà Fubiki bắt đầu nghiện cái chuyện đó. Có vẻ do tôi làm nó hơi thường xuyên nên là chỉ mới nãy cô còn đòi làm hẳn cả ở trong trường. Thậm chí ngay lúc này đây Fubiki chỉ muốn mau được về cho nhanh để còn được hành sự mà thôi.

Mặc dù chuyện chỉ dừng ở mức dùng tay nhưng cái cảm giác tội lỗi mỗi khi làm xong của tôi thì cứ dần chất thành đống.

“Kaomi.”

“Hửm? Sao vậy?”

“Tôi muốn ăn kem.”

“Kem ở nhà chẳng phải vẫn còn sao?”

“Hết rồi.”

“Hả? Hết rồi á?”

Vì tôi cả bao giờ ngó đến cái chỗ kem của Fubiki nên tôi cũng chẳng biết nó nhiều hay ít. Cứ mỗi khi cô muốn ăn thì tôi lại lấy nguyên hộp ra, rồi khi nào không ăn nữa thì cất hộp vào chứ chưa từng kiểm tra xem nó vơi bao nhiêu.

“Kem thì kem.”

“Cũng biết điều đấy.”

Dù sao thì tôi cũng phải đi trả lại cái quạt cầm tay cho cái cô nàng Mi…Mi gì gì đó kia chứ. Đâu thể cứ giữ mãi trong người được. Với cả, riêng việc Fubiki không muốn về nhà liền là tôi đã vui lắm rồi.

Tuy vậy, niềm vui nhất thời đó của tôi đã ngay lập tức bị dập tắt khi dẫn Fubiki dạo quanh cửa hàng tiện lợi.

Hiện tại thì Mi… Mi gì gì đó không còn trong ca trực nữa nên tôi chỉ có thể mang cái quạt kia trả cho quản lý ở chỗ này rồi tự mình đi mua đồ. Cứ ngỡ như Fubiki sẽ nằng nặc đòi đưa cô đến quầy kem song chúng tôi chỉ mới đi được nửa đường thì cô đã đòi dừng. Mà cái chỗ Fubiki bắt tôi dừng lại là cái chỗ oái oăm nhất trong cửa hàng tiện lợi. Để mà nói thẳng ra thì đây là quầy bán đồ bảo hộ. Còn hỏi bảo hộ hay bảo vệ cái gì thì tôi sẽ phải ngượng ngùng mà trả lời là bảo vệ khỏi bệnh truyền nhiễm và ngừa thai.

Phải, nó chính là loại bảo hộ như vậy đấy.

Nói đến đây thì ai cũng ngầm hiểu ra là cái gì luôn rồi.

“Mua thử một vài cái đi.”

Fubiki ra lệnh cho tôi với một khuôn mặt không hề biến sắc.

Đây rõ ràng là kế hoạch của cô ngay từ đầu. Chứ làm gì có chuyện một mình cô có thể ăn hết chỗ kem khổng lồ mà chúng tôi mua tuần trước.

“Cô biết ý nghĩa của chuyện này mà đúng không?” Tôi thở dài ngao ngán.

“Dù sao thì chuyện này sớm muộn cũng xảy ra thôi. Tốt nhất thì chúng ta nên tập làm quen với nó trước khi quá muộn chứ?” Fubiki bao biện bằng cái thứ logic chả đâu ra đâu của cô.

“Chúng ta chưa đủ tuổi đâu đấy. Với lại, làm sao mà muộn được chứ?”

“Ý tôi không phải là muộn kiểu đó.” Chợt giọng Fubiki trùng xuống và nghe đợm buồn.

Phải rồi nhỉ. Thời gian của cô đang chảy nhanh hơn tôi gấp đôi, gấp ba mà.

“Ta có một chuyện muốn nói với cháu.”

Vào buổi tối hai ngày trước, Kirugane-san bất ngờ gọi điện cho con gái mình. Fubiki như đã đoán trước được nên kêu tôi mở sẵn loa ngoài để cả hai cùng nghe.

“Trước khi đi vào chủ đề chính thì ta muốn làm rõ một chuyện. Xin lỗi vì ta lại một lần nữa hành xử nhu nhược, nhưng đây không phải là chuyện mà ta có thể tự quyết định. Thay vào đó, cháu phải là người tự đưa ra quyết định cho bản thân mình.”

“Cháu hiểu.” Fubiki xưng hô với người bố nuôi kia tựa như người xa lạ.

“Ta đã tìm được người sẵn sàng hiến tủy sống cho cháu. Khoảng ba tuần nữa, cậu bé đó sẽ chết vì ung thư. Đó là điều không thể tránh khỏi, vì vậy cậu bé đó muốn cái chết của mình vẫn có ích cho ai khác ngoài kia.”

“Cậu bé mà chú nói là một đứa trẻ ở cô nhi viện đúng không?”

“.…..”

Kirugane-san không nói thêm gì, có vẻ đã bị Fubiki chọc trúng tim đen.

“Xin lỗi vì đã giấu cháu chuyện này. Ta cũng đã hết sức chạy chữa cho cậu bé kia nhưng khối u lại được phát hiện quá muộn.”

“Cháu hiểu.”

“Vậy thì, trở về chủ đề chính là về tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật ghép tủy. Nếu thuận lợi, cháu sẽ có thể cử động như một người khỏe mạnh bình thường, cũng chẳng lo chuyện bệnh cũ tái phát. Nhưng nếu thất bại thì cả cơ thể cháu sẽ không thể cử động. Thậm chí là không còn chút cảm giác gì.”

“.…..”

“Hai tuần nữa, ta sẽ đến gặp cháu, đến lúc đó hãy đưa ra quyết định về việc sẽ phẫu thuật hay không nhé.”

Về cơ bản thì cuộc hội thoại khi đó chỉ có thế. Một cuộc hội thoại không quá dài dòng nhưng lại nặng nề đến mức nghẹt thở. Chính vì lo sợ điều đó mà kể từ tối hôm ấy, Fubiki dần trở nên bạo hơn bình thường. Cứ như thể cô muốn thử hết tất thảy mọi thứ trên đời trước khi không còn làm được gì nữa vậy.

Quay trở lại thời điểm hiện tại, Fubiki vẫn đang nhìn chằm chằm vào cái đống “đồ bảo hộ”, chờ tôi nhấc một trong số chúng lên và bỏ vào giỏ hàng. Cũng may, Fubiki hiện tại khó lòng phản kháng ngay cả khi tôi làm gì đó trái ý cô nàng. Nên việc tôi cứ thế ngó lơ yêu cầu của cô và đẩy xe lăn đi thì cô cũng chẳng làm được gì ngoài việc la lối ỏm tỏi.

Mà tất nhiên, ai lại đi giãy nảy như một đứa con nít vì không được mua “ba con sâu” bao giờ. Nên tôi cứ thế tự tin đẩy thẳng cái xe ra khỏi quầy hàng. Nào ngờ phản ứng của Fubiki còn hơn cả mong đợi. Hay đúng hơn thì tôi cực kỳ không mong đợi cái phản ứng đó.

“Vậy là cậu sẵn sàng để chịu trách nhiệm rồi nhỉ?” Fubiki đã nói như vậy.

Cô nàng thật sự muốn làm chuyện đó bằng được, bấp chấp mọi hoàn cảnh luôn à?

Mà, sao tôi phải lo xa nhỉ? Dù sao thì Fubiki cũng đâu thể chủ động được, miễn là tôi không có ý định thì dù cô có muốn cũng chẳng thể nào hành sự. Thế nên cứ bơ những lời cô nói mà đi tiếp thôi.

Và, một lần nữa tôi lại khinh thường bộ não của cô nàng tiểu thư tóc vàng kia. Điều này thực sự chứng minh việc nghịch cảnh không thể nào cản bước được đam mê. Không ngờ Fubiki lại có thể biến cái câu nói tưởng chừng sẽ bị bỏ ngoài tai đó thành sự thật. Tôi nên kinh sợ cô gái này nhiều hơn.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu tôi không quyết định ngủ chung với Fubiki như mọi khi. Đúng hơn thì tôi đã cân nhắc, nhưng nghĩ đến chuyện nửa đêm cô lại ngã khụy ra như lần trước khiến tôi không khỏi lo lắng.

Dù sao thì chính việc tôi ngủ chung với Fubiki là cái việc bình thường nhất trong chuỗi công việc chăm sóc hằng ngày cho cô nàng rồi. Chứ kể đến mấy chuyện tắm rửa hay lau chùi thì chắc chỉ có thể là từ kỳ quặc trở lên thôi.

Mà quay về vấn đề cơ bản đang bàn từ lúc đầu thì bây giờ tôi đang không tài nào kiềm chế được bản thân. Tôi đã từng tự tin rằng tinh thần mình dần trở nên sỏi đá trước những việc căng thẳng như tắm rửa hay lau chùi, song cái sự tự tin đó nhanh chóng bị bẽ gãy ngay khi tôi đặt lưng xuống giường.

Đề để phòng thì tôi đã chọn bộ đồ ngủ ít hở hang nhất cho Fubiki, cùng lúc đó nằm xuống hẳn ở mép giường để tránh chạm vào cô. Nhưng ngờ đâu cô lại tấn công ngay lúc đó, và tất nhiên không gì khác ngoài từ ngữ. Chỉ bằng những câu từ đầy ma mị, Fubiki hoàn toàn bật công tắc của tôi lên đến mức tôi không thể kiềm chế được mà giờ đây đang nằm đè lên cô nàng.

“Cậu có muốn nếm thử không? Đôi môi ngọt ngào của tôi ấy. Tôi đã từng tự hôn mình trước gương và cảm giác lúc đó rất khó tả. Nào, thử tượng tượng đi, cảnh tôi liếm láp tấm gương và rồi nhẹ nhàng hôn lấy nó ấy. Cậu thích tóc tôi mà đúng không? Khi tắm cho tôi, cậu luôn vuốt ve nó rất kỹ càng. Mà cậu chưa bao giờ chui vào bồn tắm chung với tôi đúng không? Cậu không biết sao, khi mái tóc bồng bềnh này trôi nổi trên mặt nước và rồi bám vào da thịt cậu, cảm giác rất kích thích đấy.”

Fubiki cứ như thế nói không ngừng nghỉ cô nói một cách từ tốn và chậm rãi, nhiều đoạn còn cố ý nhỏ giọng như đang thầm thì một điều dơ bẩn nào đó vậy. Dù rằng những từ ngữ không đến mức quá lố, song nó cực kỳ khơi gợi trí tưởng tượng. Và chỉ với những hình ảnh hiện lên trong đầu, tôi dần dần mất quyền kiểm soát rồi cứ thế dẫn đến tình trạng như hiện tại. Nhưng Fubiki vẫn không dừng lại. Cô thì thầm, những câu chữ đầy điên rồ, đến mức những thứ cô nói ra như hiện lên trước mặt tôi. Như thể tôi đang được tận mắt chứng kiến, như thể tôi được tận tay cảm nhận. Một thứ ảo giác chân thật đến đáng sợ.

Không ổn rồi, tôi phải dừng Fubiki lại, nếu cô cứ tiếp tục rót những hình ảnh đó vào đầu tôi, tôi chắc chắn sẽ mất kiểm soát mất. Phải chi khi chiều, tôi nghe lời cô và mua một ít đồ bảo hộ rồi. Mà khoan, tôi đang nghĩ gì vậy chứ. Tuyệt đối không vượt rào, ngay cả khi chính tôi là người cầu hôn thì việc vượt rào trước tuổi là cấm kỵ.

Bất chợt, trong đầu tôi, khuôn mặt lã chã nước mắt của Fubiki hiện lên. Phải rồi, đó là lý do mà tôi đã chọn Fubiki. Không phải vì cô mạnh mẽ, lắm mưu nhiều kế, thông minh hay giỏi giang gì cả. Cũng chẳng phải vì quá khứ của cô là trẻ mồ côi hay do tôi thương hại một cô gái hồng nhan bạc phận. Cả tính cách của cô tôi cũng chẳng ưa gì, hay đúng hơn thì là loại con gái phiền phức mà tôi luôn muốn tránh xa.

Điều duy nhất dẫn tôi đưa đến quyết định khi đó chỉ là mong muốn được ở bên cô. Hay tệ hại hơn thì là vì tôi thích vẻ đẹp tựa bầu trời mưa của cô mỗi khi cô khóc. Và sẽ càng đẹp đẽ hơn khi những giọt nước mắt đó bắt đầu ngừng để lộ ra nụ cười nhẹ mà tôi chắc chắc nhỉ ở vị trí của tôi mới được phép chiêm ngưỡng.

Phải, tựa như biển vậy. Một vẻ đẹp u buồn nhưng đồng thời cũng thật lôi cuốn.

Ngay bây giờ cũng vậy dù cho bản thân đang rỉ ra những điều mà có khi cả đời cô chưa thốt ra nổi một lần, Fubiki vẫn trông như đang gượng ép vậy. Ở đâu đó trong những từ ngữ kia, giọng nói cô khẽ run lên. Và dù đang nhìn thẳng vào mắt tôi, tôi lại chẳng thấy chút ánh sáng nào phản chiếu từ đôi mắt đó, tựa như cô đang nhìn vào thứ hư không nào đó không phải tôi vậy.

Suy cho cùng, cách hành xử của Fubiki hiện tại chỉ là để cô tạm bận rộn mà thôi. Khi mà để bản thân mình chăm chú vào một việc gì khác, ta có thể tạm thời quên đi thực tại trước mắt. Tôi đã học được điều này trong tuần ôn thi địa ngục, để bản thân thôi nghĩ về Fubiki, tôi cắm đầu vào học như điên bất kể ngày đêm.

Tôi đoán Fubiki cũng giống vậy. Cô đang cố làm bản thân quên đi việc mà sắp tới cô phải đối mặt. Việc phải phẫu thuật thêm một lần nữa, việc phải dùng tủy sống của một người mà bản thân quen biết, việc phải đánh cược với số phận. Nếu là tôi thì tôi cũng không thể chịu nổi thứ áp lực lớn như vậy.

“Cô đã làm rất tốt rồi.” Nhẹ nhàng xoa đầu Fubiki, tôi như quên luôn thứ cảm xúc đang chực chờ dâng trào nãy giờ.

Không biết do bất ngờ vì phản ứng của tôi hay không, nhưng khi thấy tôi nói vậy, Fubiki cũng ngừng nói. Thay vào đó, những tiếng nấc khe khẽ bắt đầu vang vọng khắp căn phòng. Fubiki dùng tay trái bấu lấy gấu áo của tôi. Những giọt nước mắt cứ thế tuôn trào không ngừng đến mức chảy thành dòng thác trên gò má đỏ ửng kia.

Một lần nữa, dù nghe thật tệ hại nhưng quả nhiên, đây là khoảng khắc tôi yêu cô nàng này nhất.

-*-

Hôm nay, để thay đổi không khí, tôi đã dẫn Fubiki ra biển. Vì đang trong hè nên bãi tắm có rất nhiều người, và với một người không thích ánh mắt soi mói của người khác như tôi thì những chỗ đó chẳng khác gì địa ngục. Vì lý do đó, tôi đã dẫn cô nàng đến cảng, cụ thể là đến tàu đánh cá của bố tôi.

Có vẻ như chuyện Fubiki đến gặp bố tôi để xin cho tôi làm người hầu cho cô nàng là sự thật. Vì khi cả hai giáp mặt nhau, bố tôi chẳng tỏ vẻ gì là bất ngờ cả.

“Naomi à? Lâu rồi không gặp con. Dạo này mẹ con sao rồi?” Như một lẽ thường tình, câu cửa miệng của bố tôi khi gặp tôi luôn là để hỏi tình trạng của mẹ.

“Mẹ…” Tôi lưỡng lự đôi chút vì dạo gần đây tôi cũng chẳng gặp mẹ nhiều. “Lần cuối con gặp mẹ thì mẹ vẫn khỏe.”

“Vậy à? Vậy là tốt rồi? Còn con thì sao? Dạo này có tập luyện thường xuyên không đấy?”

“Vẫn đủ ngày ba bữa ạ.”

Để tránh ai phải thắc mắc thì chuyện bố tôi nhắc chỉ đơn giản là nấu ăn. Dù cho việc nấu ăn không thể ngày một ngày hai mà quên đi, hay cứ thế thuyên giảm theo năm tháng. Nhưng vấn đề cơ bản là nấu càng nhiều thì sẽ càng giỏi, vì vậy mà việc tập luyện, thử nghiệm và trải nghiệm là không thể ngó lơ ngày nào.

Có vẻ như đã xong về phần hỏi han dành cho tôi, hay đúng hơn thì mọi khi ông cũng chỉ hỏi có chừng đó nên tôi hoàn toàn có thể nhận ra việc bố tôi cố tình im lặng hoặc chuyển chủ đề, ông quay sang nhìn Fubiki.

“Chuyện của cháu sao rồi.”

“Không ổn lắm.”

“Hừm… Hai đứa muốn thử ra khơi một chuyến không?”

Ừ thì đó là lý do chúng tôi ở đây mà. Nhưng mà “chuyện của cháu” là chuyện gì cơ? Liệu có cái gì mà tôi chưa được biết chăng?

“Vâng, làm phiền chú.”

Dù thuyền chuẩn bị nhổ neo, song bố tôi vẫn quyết định nán lại, tắt động cơ và mang từ trong ca bin ra một tấm ván gỗ. Dựng tấm ván gỗ đó lên mép thuyền, ông cân lại cho chắc chắn rồi nhẹ nhàng dạt sang một bên, mở đường cho tôi đẩy cái xe lăn cùng Fubiki lên thuyền. Sóng biển đập vào thuyền khiến tấm ván gỗ rung lắc, song vì đã quá quen với nó nên tôi dường như chẳng quan tâm lắm. Fubiki thì khỏi nói rồi, cô nàng mà sợ cái gì thì tôi phải tôn thứ đó lên làm thần mất.

Cứ như vậy, chúng tôi rời khỏi cảng cùng con thuyền đánh cá hơi mùi tanh mà tôi chẳng còn xa lạ gì. Fubiki thì chỉ ngắm nhìn bóng dáng mặt trời đang bị biển cả nuốt chửng mà cũng không nói không rằng. Khi bốn bề là biển, bầu trời bắt đầu tràn ngập ánh sao, tôi bế cô nàng leo lên nóc buồng lái và đặt cô nằm xuống ở một cái bạt trải sẵn. Đây là chỗ yêu thích của tôi khi tôi còn nhỏ, và đến tận bây giờ tôi vẫn thích nó.

Tôi nằm xuống bên cạnh Fubiki và ngước mắt ngắm nhìn bầu trời đêm rực rỡ. Không nhà cửa, không cây cối, không có bất cứ điều gì che khuất tầm nhìn, bầu trời sao mùa hạ hiện lên đầy màu sắc. Tiếng sóng biển rì rào bên tai khiến tâm hồn tôi dịu đi, những cơn gió mang đậm mùi muối xoa lên mái tóc thật sảng khoái làm sao, con thuyền thi thoảng lắc nhẹ tựa một chiếc võng đung đưa khiến tôi như chìm vào giấc ngủ.

Khoảng khắc yên bình này, tôi muốn chia sẻ nó cho Fubiki. Muốn cô cùng cảm nhận khung cảnh đã là tuổi thơ của tôi, đã là bàn tay vui đắp tôi từng ngày.

Fubiki dựa đầu vào vai tôi, tay trái cô đưa lên trỏ vào từng ngôi sao trước mắt tôi. Và rồi cô bắt đầu kể, kể về những chòm sao, kể về những câu chuyện đằng sau đó, thậm chí xa xôi hơn, cô còn kể về lịch sử hình thành của từng chòm sao theo góc nhìn cực kỳ thiên văn học mà tôi chẳng thể nào hiểu nổi.

Nhưng, chỉ cần trông thấy Fubiki vui vẻ kể về những điều ngây ngô như vậy là tôi cũng được an lòng phần nào. Dù rằng tôi rất thích vẻ mặt buồn bã của cô, nhưng nhiều lúc tôi chẳng hề đành lòng khiến nó diễn ra, để rồi tôi lại dần chấp nhận tất thảy những gì tốt đẹp lẫn xấu xí của cô nàng này.

Tuy vậy, khoảng khắc tĩnh lặng này tựa như một lá cờ đen báo hiệu cơn bão sắp đến vậy. Ngay cả khi tôi không hề có cảm giác gì như vậy thì nó vẫn đã, đang và sẽ diễn ra.

Mở đầu bằng một cuộc điện thoại vô nghĩa đến nực cười, mọi chuyện dần trở nên sáng tỏ, và cũng đồng thời dần trở nên khó có thể chấp nhận.

“Alo! Nhóc con đó à? Đang ở chỗ nào mà gió to vậy? Nhóc có nghe chị mày nói gì không đấy?”

Vừa nhấc điện thoại lên, chị Mahane đã gào thét muốn điếc hết cả lỗ tai trong khi tôi thì đang bật loa ngoài. Cả vùng biển tĩnh lặng cứ thế vang vọng tiếng của chị ta.

“Em nghe thấy rồi, không cần phải hét to vậy đâu.”

“Con bé Fubiki có ở cạnh nhóc không? Mở loa lên cho nó nghe cùng đi.” Như bỏ ngoài tai lời tôi nói, chị Fubiki vẫn cứ thế hét như muốn phá hỏng cái loa điện thoại.

“Vâng, Fubiki đang ở bên cạnh em. Với lại em bật loa ngoài từ đầu rồi nên chị có thể vặn nhỏ volume bản thân xuống một chút được không?” Tôi tranh thủ nhắc nhở lần nữa.

“Fubiki Fubiki chị có kết quả rồi!” Một lần nữa, điều tôi nói lại lọt từ tai này sang tai kia.

“Kết quả về cái gì cơ?” Fubiki ngây ngô hỏi ngược lại.

“Hả? Nhóc Kaomi chưa kể gì cho em à?”

“Em có nghĩa vụ phải kể chuyện đó sao? Em tưởng chuyện đó là bí mật?”

“Chị tưởng chú mày là loại không bao giờ giữ được bí mật?”

“Vậy là chị thực sự kể chuyện bí mật cho người khác nhưng không muốn người đó giữ bí mật à? Chị có vấn đề gì về nhân cách không vậy? Hay là làm việc nhiều quá khiến chị điên rồi?”

“Im lặng nào, nói chung là chú em nhanh kể cho con bé đi. Kết quả khớp đấy!”

Nói xong, chị ta cúp máy cái rụp, chẳng để ai kịp nói thêm lời nào. Thậm chí ú ớ còn không xong.

Nhưng, tôi không ú ớ vì chị Mahane cúp máy quá nhanh hay là vì chuyện chị ta đù đẩy trách nhiệm cho tôi (ừ thì cũng có thể là một phần). Tôi thật sự còn không biết nói gì khi biết cái kết quả đó, vậy mà chị ta lại bắt Fubiki, một cô gái đang trong tình trạng tâm lý cựu kỳ không ổn định, phải nghe cái câu chuyện với nhiều dấu chấm hỏi kia.

Tôi tự hỏi.

Liệu Fubiki sẽ khóc như thế nào khi nghe được tin này.

Dù ngay từ đầu thì đây chẳng phải chuyện đáng để khóc. Đúng hơn thì nếu là tôi, tôi sẽ chỉ cảm thấy trống rỗng và vô định mà thôi. Nhưng thà rằng dùng nước mắt để giãi bày tâm sự, còn hơn là chìm trong sự trống rỗng triền miên đó.

-*-

Sáng sớm hôm sau, tôi cùng Fubiki trở về từ biển khơi mênh mông. Tại bến cảng, Kirugane-san đã đứng đợi sẵn, xem chừng chị Mahane cũng đã kể chuyện lại cho bác Kirugane nghe rồi. Fubiki vì đã thức cả đêm nên cô nàng cứ thế ngủ trên tay tôi khiến chúng tê rần. Và rồi vì không nỡ để cô lên cái xe lăn lạnh lẽo và thô cứng đó, tôi cứ thế bế cô nàng lên và mang cô vào trong xe. Ở ngoài, bố tôi và bác Kirugane đang nói chuyện gì đó với nha, song vì tiếng sóng lẫn tiếng gió biển, tôi chẳng thể nghe thấy họ nói gì.

Người hầu của Kirugane-san không cần đợi ai nhắc nhở nhưng vẫn tự tay lên thuyền và gấp gọn xe lăn cô chủ mình mang về. Có phải do Fubiki thực sự là con ruột của Kirugane-san nên họ mới quan tâm đến thế? Hay chỉ đơn giản là họ chỉ đang làm tròn bổn phận của mình. Tôi bắt đầu quá nhạy cảm trước những chuyện như vậy.

Bố của Fubiki đưa cả hai chúng tôi về đến một căn biệt thự xa hoa nào đó mà khỏi cần đoán cũng biết là nhà ông. Ông thả tôi, Fubiki và cái xe lăn của cô ấy xuống trước cổng rồi rời đi với lời nhắn “Tối ta sẽ quay về.”.

Điều đó đồng nghĩa với việc nhiệm vụ của tôi từ giờ cho đến lúc đó là giải thích làm sao vẫn đầy đủ thông tin mà không khiến cô nàng kích động.

Nhưng Fubiki lúc này thì đang ngủ, còn tôi thì chẳng biết phải nói gì ngoài việc cô thật ra là con ruột của Kirugane-san, rồi cứ thế bắt cô chấp nhận đó.

Mà, mong rằng trong căn nhà này tồn tại vài thứ gọi là manh mối để giúp tôi đưa đến kết luận kia, chứ không phải là cái kết quả DNA khô khan. Ngay khi tôi đặt cô nàng xuống cái giường còn rộng gấp đôi cái giường ở căn hộ kia, tôi thao láo nhìn quanh. Mà, đây là phòng của Fubiki cơ mà? Làm gì có chuyện bố cô để mấy cái như manh mối ở quanh đây chứ?

Trong lúc tôi đang lạc lõng trong cái khộng gian quá xa hoa, từ phía cửa phòng, một vài hầu nữ ngoắt tay gọi tôi lại.

Phải nhỉ, có khi người hầu nhà này lại biết chuyện gì đó. Nếu moi được thông tin từ họ thì chẳng phải sẽ dễ dàng hơn rất nhiều sao. Chưa kể mấy cô hầu thường biết rất nhiều chuyện để chyền tai nhau những lúc chán, nên tôi có thể dễ moi thông tin từ họ thôi.

Tôi chạy đến phía cửa phòng, bước ra ngoài rồi cẩn thận đóng cửa phòng lại. Đến khi tôi quay lưng về phía cảnh cửa, tôi mới nhận ra không chỉ có một vài hầu nữ đang đứng trước mặt tôi, mà còn có cả hầu nam, và thậm chí là một ông lão trông rất giống quản gia.

“E hèm.” Ông lão trịnh trọng bước lên khỏi đám hầu đang xôn xao. “Chào cậu Naomi, tôi là quản gia trưởng của dinh thự nhà Kirugane, hân hạnh được gặp cậu.”

Nói đoạn, ông ta đưa tay ra với vẻ cực kỳ lịch thiệp. Và bằng một thế lức nào đó, tôi không thể ngăn bản thân bắt lấy bàn tay kia.

“Tuy không phải khoa trương hay gì nhưng tôi có thể tự đánh giá mình là một người khá ưu tú. Không những thế, tôi còn chăm sóc cho cô chủ nhiều hơn cả thời gian hai cô cậu gặp nhau trên trường. Vậy nên tôi tự hỏi liệu cậu có bý quyết gì để cô chủ chọn cậu làm người hầu riêng chứ không phải bất cứ ai trong số chúng tôi.”

“Mà, tôi sẽ không làm mất nhiều thời gian của cậu đâu, dù sao thì chúng tôi vốn tôn trọng quyết định của cô chủ. Nhưng cũng đồng thời không thể chấp nhận việc cô chủ lại được hầu hạ bởi một kẻ thiếu năng lực.”

Nói đoạn, lão quản gia thu tay lại một cách nhanh gọn và dưa tay lên cao búng hai cái. Tiếng búng tay giòn tan khiến cho bầu không khí bỗng trở nên tĩnh lặng. Và rồi, từ trong đám người hầu, hai nam và hai nữ trông có vẻ rất giày dặn kinh nghiệm bước lên bên cạnh.

“Cô chủ nhỏ Fubiki-sama có một tâm hồn ăn uống rất mãnh liệt. Vì vậy thõa mãn được cái bụng đói của cô là điều tối thiểu để trở thành một người hầu riêng cho cô chủ. Vì vậy, tôi muốn cậu chứng minh khả năng nấu ăn của mình với hai đầu bếp ưu tú của dinh thự Kirugane. Ngoài ra, cô chủ nhỏ là một người khá vô tâm vả cẩu thả, vì vậy việc chăm lo đời sống tinh thần của cô cũng quan trọng không kém, ít nhất cậu cũng phải làm tốt ở công việc dọn dẹp. Nếu có thể làm tốt gần bằng hầu gái trưởng và phó trong dinh thự thì coi như đậu.”

“Nói thẳng ra là một kiểu kiểm tra xem tôi có xứng đáng với vị trí hiện tại không chứ gì? Được thôi, tôi không ngại đấu với người lớn đâu.”

“Mừng vì cậu hiểu chuyện, thế thì chúng ta cùng đến nhà bếp trước nhỉ?”

Xem ra phải chiếm được niềm tin của họ trước thì mấy cái vụ hỏi han mới có thể mở lời mà không cần e dè được.

Nhưng liệu tôi có làm được không? Kể về tài đầu bếp thì tôi cũng chỉ là đầu bếp nghiệp dư nấu tại gia. Còn dọn dẹp thì làm sao chấm điểm cho công bằng được? Chẳng lẽ phải khiến cho mọi thứ bóng loáng đến mức soi gương được chắc?

Theo bước quản gia nhà Kirugane, tôi đặt chân vào một căn bếp có thể được ví như ước mơ của những kẻ nghiệp dư là tôi. Không gian trang hoàng và sạch sẽ đến đáng sợ, hơi nóng từ những bếp lửa vẫn còn đọng lại trong căn phòng. Sự náo nhiệt và tấp nập cùng những chiếc nồi, chiếc chảo bóng loáng ánh dầu.

“Về đề tài thì chúng tôi không ép cậu phải nấu theo bất cứ món nào nên cậu cứ tự do chọn thực đơn. Một bữa ăn sẽ gồm một món ăn với cơm, một món súp và một món tráng miệng. Đồ ăn của cậu nấu sẽ được trực tiếp hai đầu bếp này đánh giá, ngược lại, cậu cũng sẽ là người đánh giá đồ ăn của họ. Cậu hiểu ý nghĩa của việc đó mà phải không?”

“Vâng.”

Về cơ bản thì đây không phải cuộc thi thố hay thử thách gì về áp lực cả. Mà là cách các đầu bếp nói chuyện với nhau. Thường thì bố tôi sẽ không nói quá nhiều về đồ tôi nấu, ngược lại, ông cho tôi so sánh giữa đồ ông nấu và đồ của tôi nấu. Từ đó tôi dễ dàng nhận ra thiếu sót của mình. Mà nếu thực lực quá cách biệt thì hẳn là tôi sẽ bị họ đè bẹp vì tài nấu nướng tệ hại của mình mà thôi.

“Và dù không giới hạn thời gian nhưng tôi vẫn muốn món ăn hoàn thành trước bữa trưa, và nếu may mắn thì cô chủ sẽ thức dậy vào lúc đó. Khi đó kết quả chung cuộc sẽ nằm ở chỗ cô.”

“Được thôi.”

“Vậy thì tôi xin được tuyên bố. Bắt đầu!”

Được rồi, từ từ, bình tĩnh nào. Đầu tiên thì tôi không nhất thiết phải lao đi nấu liền như một thằng ngố. Thay vào đó thì tôi nên giành thời gian suy nghĩ về món ăn trước. Một món ăn với cơm thì quá chung chung, có ty tỷ ý tưởng về những món như vậy nhảy ra khỏi đầu tôi. Song số món để có thể được gọi là kiệt tác, ăn một lần nhớ mãi và phải không gây ngán để lần nào cũng có thể ăn lại thì lại khá ít. Hay đúng hơn thì chỉ có một thôi.

Dù lựa chọn này có hơi liều lĩnh, nhưng ít nhất thì đây là thứ tôi tâm đắc nhất. Món đầu tiên tôi tự làm ra khiến bố tôi phải khen rằng nó ngon.

Tôi đặt tên cho nó là Sông Bốn Mùa. (mặc dù khi trước tôi chỉ làm được ba)

Nhưng giờ, tôi đã khám phá ra một nguyên liệu mới, và hương vị của nó hoàn hảo với vị trí còn thiếu.

Bày ra hai cái nồi và hai cái chảo lên bếp, tôi lần lượt bỏ vào chúng những nguyên liệu mà tôi nhớ như in trong đầu. Ở nồi đầu tiên là nước, tôm khô, đinh hương, hành tây, rong biển, muối, quế và hạt tiêu. Nồi thứ hai, tôi thêm vào chúng cũng là nước dùng, nửa gói gia vị cà ri, cà rốt, khoai tây xương ống, một chút bột ngọt và đường đen. Cái chảo thứ nhất, tôi đổ vào đó là rượu vang, cùng với một lon nước ngọt có ga, ớt, chanh hành lá và vài miếng bưởi bóc sẵn. Ở cái chảo cuối cùng, cùng là nơi tôi sẽ đưa công thức tôi thử nghiện gần đây vào. Tôi đổ vào đó một bát nước dừa, rau mùi, bột nêm, đường đen và… nước mắm.

Trong lúc đợi nước dùng trong hai nồi kia xong, tôi liên tục khuấy đều hai cái chảo bên dưới cho đến khi chúng sệt lại thành sốt. Cảm giác đã vừa tay, tôi tắt bếp hai cái chảo, tay vẫn khuấy đều. Lấy ta hai cái lọ thủy tinh nhỏ, tôi đổ từng loại sốt vừa nấu xong vào, đồng thời dán nhãn (bằng giấy nhớ) cho chúng để tránh bị nhầm.

Lọ đầu tiên có màu hơi đỏ hồng tôi dán nhãn mùa xuân. Lọ thứ hai màu hơi nâu nâu tôi dán nhãn mùa thu.

Trong lúc chăm lo cho hai cái chảo bên dưới, tôi không quên việc vớt bọt cho hai nồi nước dùng ở trên. Và khi vị của chúng đã đủ dùng, tôi múc nước dùng ra ba bát, một bát là của nồi thứ nhất, một bát của nồi thứ hai, và bát còn lại là của cả hai nồi trộn lại.

Phần nước dùng còn lại, tôi chắt ra và đổ chúng lên chảo, lặp lại công đoạn nấu sốt rồi đổ chúng vào hai cái lọ còn lại. Một lọ với sốt màu da nhạt tôi dán nhãn mùa đông, và một lọ với sốt màu cam, tôi dán nhãn mùa hạ.

Sau khi đã kiểm tra vị của chúng lần cuối, tôi cắt sẵn đậu phụ, rửa trứng sống và cứ thế bày chúng ra dĩa.

“Một đĩa đậu phụ, vài trái trứng sống, ba bát súp và bốn lọ thủy tinh gì đó. Hẳn cậu đã dồn hết tâm huyết vào bốn cái lọ này rồi nhỉ?” Lão quản gia bỗng cất lời khi nhìn thấy tôi bắt đầu bày biện.

“Vâng, món tâm đắc của tôi đấy.”

Nghe vậy, lão lần lượt mở từng lọ theo thứ tự xuân hạ thu đông và và ngửi thử, đồng thời kêu hai người đầu bếp kia cùng đến ngửi. Có vẻ như mùi hương của thứ sốt bắt đầu kích thích họ, một người không kiềm chế được đã với ngay một cái muỗng cà phê gần đó và múc ra một ít nếm thử.

Tiện nói luôn thì trong lúc tôi loay hoay với mấy cái nồi thì hai người kia đã nấu xong rồi, nên công đoạn nấu súp từ phần nước dùng, họ nhìn tôi chằm chằm từ đầu đến cuối.

“Ai dạy cậu nấu ăn vậy?”

“Bố tôi.”

“Ông ấy là đầu bếp à?”

“Không, ông chỉ là ngư dân thôi.”

“Hừm.”

Sau một hồi lâu nhìn tôi như thể đánh giá điều gì đó, lão quản gia kêu người mang lên bốn bát cơm, một cho lão, hai cho hai người đầu bếp và một cho tôi.

“Ăn cơm giờ có hơi sớm không?”

Nhìn kỹ thì cũng chỉ mới có chín giờ.

“Chẳng phải chúng tôi đã bảo là sẽ ăn thử để đánh giá sao?”

“Ừ thì đúng là vậy.”

Nhưng ông đâu có đề cập là cả ông cũng tham gia?

Dọn lên trước mặt tôi là một miếng cốt lết bự chảng tựa khẩu phần ăn dành cho Fubiki. Vậy là họ cũng chỉ chọn một món bình thường. Ấy thế tôi lại ra vẻ màu mè sốt này sốt kia, trông như thằng ngốc vậy.

“Vậy, cái này phải ăn sao?” Lão quản gia nhìn chằm chằm vào tôi và hỏi.

“Ờm thì, ông có thể đập trứng lên cơm xong đổ sốt lên thay cho nước tương. Hoặc ông cũng có thể đổ sốt lên đậu phụ và ăn chung với cơm.”

“Cái đó thì ta thừa biết.” Lão ta tuy giọng khó chịu nhưng vẻ mặt thì vẫn giữ sự điềm tĩnh. Cảm giác như lão thực sự là người nhà Kirugane vậy. “Nhưng ý ta là, ở đây có đến tận bốn loại. Liệu có nên ăn theo thứ tự đặc biệt nào không? Hay là sốt nào thì phải ăn với cái nào.”

“Về chuyện đó thì không cần quan tâm đâu. Dùng loại nào cũng được, còn thứ tự cũng không có ý nghĩa nhiều lắm. À nhưng có lưu ý nho nhỏ là có thể trộn nhiều hơn hai loại sốt với nhau để thành một loại mới đấy.”

Một món ăn có thể thay đổi hương vị tùy theo cách ăn sẽ không gây ngán. Ngược lại nó rất dễ bảo quản nên có thể dùng để ăn lại vào ngày hôm sau, hay hôm sau nữa. Thêm nữa, sốt là tiền đề của mọi món ăn nên dùng chúng để nấu món khác cũng là một lựa chọn không tồi.

Đó là lý do tôi chọn món này, nó không hẳn là ngon theo một cách quá đặc biệt, nhưng nó ngon theo một cách thông minh.

Hừm, tự khen mình thông minh không hiểu sao thấy ngượng ghê.

Mà, kể đến món cốt lết của hai đầu bếp kìa thì cũng khá đáng khâm phục. Dù tôi không ăn hết được nhưng nếu về hương vị thì rõ ràng là hơn hẳn cốt lết tôi từng làm. Không biết họ dùng gia vị gì để có cái nước sốt đặc biệt này nhỉ?

Trong lúc bốn người chúng tôi đang ăn thử món ăn của nhau, một hầu nữ hối hả chạy đến và thì thầm vào tai lão quản gia. Ngay lập tức, lão buông đũa xuống và nhìn thẳng vào tôi.

“Mà thôi, đùa vậy đủ rồi. Xin lỗi vì sự thất lễ của chúng tôi.”

“À… ừm…”

Hả? Là cái vụ kiểm tra từ nãy đến giờ chỉ là đùa à? Kiểu đùa gì căng thẳng quá vậy? Máy quay chắc phải giấu quanh đây để ghi lại phản ứng của tôi giống như mấy cái chương trình truyền hình trên tivi chứ gì?

“Cô chủ nhỏ đã dậy rồi. Vậy nên chúng tôi không thể giữ cậu lại đây nữa. Trên hết thì dù chỉ là đùa thôi nhưng món cậu làm ngon lắm. Tôi đã đánh giá sai rồi.”

“À vâng, cám ơn ông. Mà, nếu được thì tôi có thể hỏi xin công thức món tôi vừa ăn không?”

“Chuyện đó cậu phải hỏi hai đầu bếp ở đây.”

Nghe nói vậy, tôi quay sang nhìn hai người họ, họ cũng vì thế mà nhìn tôi cười cười.

“Nếu cậu chịu cho tôi công thức của cái sốt này.”

“Được chứ.”

Dù sao thì nó cũng chẳng phải gì đó quá đặc biệt.

“Chuyện đó để sau đi. Trước hết thì cậu nên ở cạnh cô chủ trước.”

“Phải rồi.”

Tôi rời khỏi phòng bếp, trở về dọc theo con đường cũ đã đi và mở cửa phòng Fubiki. Ở trong, cô vẫn đang nằm, song mắt đã mở thao láo.

“Kaomi…”

“Chào buổi sáng Haruka, cô ngủ ngon chứ?”

“Cậu không ngủ à? Đêm qua cậu cũng thức cả đêm mà?”

“Tôi không buồn ngủ lắm.”

“Vậy à.”

“.…..”

“.…..”

Tôi đang nghĩ đến chuyện mở lời về việc chị Mahane từng nhắc đến, song lại có cảm giác chẳng thể nói ra. Giữa chúng tôi cứ thế tồn tại một khoảng lặng tưởng chừng bất tận. Cho đến khi Fubiki cất lời.

“Kaomi, đỡ tôi dậy.”

“Ừm.”

Tôi tiến đến bên cạnh và trèo hẳn lên giường, vì cái giường quá to nên tôi không thể làm gì nếu không tiếp cận. Một tay đỡ lấy đầu Fubiki, tay còn lại vòng qua eo cô nàng, tôi từ từ kéo cơ thể mảnh mai đó dậy. Dù rằng Fubiki vẫn ăn uống đầy đủ, song đã hơn hai tuần trôi qua kể từ khi cái tay bị liệt, cánh tay phải của cô đã nhỏ đi trông thấy. Vì chỉ còn tay trái là cử động được nên càng lúc càng dễ nhận ra sự khác biệt. Và không chỉ tay, chân cô cũng có tình trạng tương tự. Bảo sao Kirugane-san lại gấp gáp đến như vậy.

“Chuyện khi tối.”

Fubiki bỗng cất lời.

“Khi mà chị Mahane gọi đến, rốt cục là chị ấy đang nói đến chuyện gì vậy?”

“.…..”

Dù rằng tôi không dám mở lời, song việc khiến Fubiki phải mở lời còn tệ hơn gấp bội.

“Có lẽ cô sẽ không tin nhưng Kirugane-san có vẻ là bố ruột của cô.”

“Ý cậu là sao?”

“Tôi cũng không biết, chị Mahane đã kể chuyện này cho tôi. Bảo rằng mấy cô ở cô nhi viện hay chuyền tai nhau việc này. Vậy nên chị ấy đã tự mình kiểm chứng.”

“Kết quả AND, đó là điều mà cậu muốn nói?”

“Xin lỗi, vì đã giấu chuyện này.”

“Tôi muốn đến một nơi.”

“Nơi nào?” Fubiki bỗng phản ứng khác lạ khiển tôi giật mình.

“Trong nhà này thôi. Tôi sẽ chỉ đường cho cậu. Tiện gọi luôn lão quản gia đến nữa.”

“Được rồi.”

Theo lời Fubiki, tôi đặt cô lên xe lăn, đẩy ra hành lang đồng thời nhắn với một hầu nữ gần đó rằng Fubiki muốn gặp quản gia. Sau khi thì theo bước chân hối hả của hầu nữ kia, tôi tiếp tục đi theo chỉ dẫn của Fubiki. Đểm đến là một căn phòng ở khuất trong góc tối nơi cuối hành lang, bụi bám đầy trên tay nắm cửa, chứng tỏ đã rất lâu kể từ lần cuối họ đến gần căn phòng này.

“Khóa rồi.” Tôi thốt lên sau khi vặn thử tay nắm cửa.

“Cô chủ…”  

Ngay khi đó, lão quản gia đã có mặt. Khuôn mặt của lão lúc này xen lẫn giữa bất ngờ, lo lặng và hạnh phúc cùng một lúc. Tựa như nhìn đứa trẻ mình nuôi nấng dần trở nên trưởng thành vậy. Phải nói là giống hệt lúc mà tôi nấu được một món vừa ý bố và mang nó đến cho mẹ, biểu cảm của cả hai đều trông y chang vậy.

“Mở cửa.” Fubiki ra lệnh.

“Vâng.” Lão quản gia làm theo không chút phàn nàn.

Từ bên hông, lão lấy ra một chùm chìa khóa đủ mọi loại kiểu dáng, sau một hồi tìm kiếm, lão tra một cái chìa với hoa văn rất đặc biệt vào ổ khóa. Cạch. Cánh cửa trước mặt bất chợt mở ra sau âm thanh đó. Mùi bụi và ẩm mốc từ trong xộc ra khiến tôi bất chợt bịt cả mũi lẫn miệng. Vì lo lắng cho phổi của Fubiki nên tay còn lại, tôi đưa lên để che mặt cho cô nàng.

“Đây là căn phòng mà khi tôi mới về nhà nãy đã được nhắc nhở rằng không được đến gần. Và không chỉ có tôi, không ai trong căn nhà này được đến gần. Thậm chí cả chủ nhà.” Fubiki cất lời, hơi thở ấm áp của cô phả vào tay tôi nhột nhột. “Vậy nhưng khi tôi muốn vào thì lại không ai ngăn cản. Ông biết trong này có gì đúng không quản gia?”

“Tôi nghĩ cô chủ nên là người tự tìm hiểu thì sẽ tốt hơn.”

“Khỏi cần, tôi cũng đoán ra nó là gì rồi.” Fubiki im lặng một hồi lâu trước khi tiếp tục cất lời. “Đây là… phòng của mẹ tôi.”

-*-

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận