Legacy
Blue Sky Rider
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 4

1 Bình luận - Độ dài: 3,386 từ - Cập nhật:

Trên đường phố bị màn đêm bao phủ, dưới màn hình của Zone lộ rõ ràng trước mắt Misha. Trò chơi kết thúc, giây phút sinh tử bắt đầu đếm ngược.

Nhân lúc Agent chưa kịp nhấc cơ thể mười tấn của mình về chỗ cũ, Misha từ con hẻm gần chạy nhanh thoáng qua như tia chớp bắt lấy cánh tay Arthur vác cơ thể cậu lên vai mình nhanh chóng rời khỏi. Động tác nhanh chóng, chính xác.

Ánh mắt Agent ngắm chặt Misha, bung ra dây leo trên lưng nhấc bổng những mảnh kiến trúc bị rơi trên mặt đất,ném đi những tảng bê tông về phía Misha.

Những viên bê tông bị ném ra với uy lực không kém đạn pháo.

Một tảng bê tông kích thước to hơn cơ thể Misha vài lần đập về hướng thân thể cậu. Da đầu Misha tê dần, Adrenaline lần nữa tăng vọt, vượt qua giới hạn cơ thể nhảy xa như bay nguy hiểm tránh thoát đòn công kích. Bức tường lún vào, tảng bê tông bể ra thành những mảnh nhỏ, bụi mù tung toé.

Nếu như chần chừ chỉ một chút Misha đã trở đống thịt nát dính, áo giáp sẽ không bị phá hủy hoàn toàn nhưng người bên trong chết chắc.

“ Chết tiệt!”

Bộc phát sức nhảy khiến Misha mất trọng tâm lăn lộn trên đất vài vòng nhưng vẫn không buông ra Arthur.

“ Hy vọng sẽ câu kéo được chút thời gian.”

Không có thời gian nghỉ ngơi, Misha tiếp tục chạy vào con hẻm, muốn lợi dụng địa hình để kiềm chế Agent, những ngôi nhà sẽ trở thành vật cản, trong địa hình như vậy muốn bắt được một người khó như bắt cá bằng tay không.

Thân hình Misha như cá gặp nước, chạy nhanh không ngừng nghỉ, bản đồ nắm rõ như lòng bàn tay.

Misha không nhàm chán đến mức chỉ quan sát Arthur và Spiny Turtler đánh nhau, trong lúc đó cậu cũng thăm dò đại khái địa hình rồi quy hoạch đường đi.

Trong giây phút nào đó suy nghĩ của Misha đã bị che lấp, cậu phán đoán sai một chuyện, sức mạnh của Agent đủ để đột phá mọi chướng ngại sao? Thật không may là có.

“ Ầm ầm ầm ầm…”

Lợi dụng thân thể mình Spiny Turtler trực tiếp đâm thẳng vào chướng ngại vật như một đoàn tàu hỏa tiêu diệt hết chướng ngại cản đường. Nếu vật liệu xây nhà là bê tông của thế kỷ trước thì nó giống như giấy vụn trước mặt Spiny Turtler, hoàn toàn không thể cản trở được gì.

Thực lực mạnh mẽ khiến Agent không cần phải “bắt” lại Misha, nó có đủ khả năng “chôn vùi” kẻ địch nhỏ bé này ngay tại chỗ.

Thông qua Camera sau đầu, Misha nhìn thấy tất cả, cậu lần nữa thay đổi lộ trình, hỗ trợ tầm nhìn đến từ Zone khiến cậu có thể hoàn hảo né tránh chướng ngại vật cản đường. Đôi chân như kéo ra tàn ảnh, Misha uốn lượn như rắn nhanh chóng luồn lách, parkour vào nơi có nhiều toà nhà.

Bị nhiều chướng ngại cản trở tốc độ của Agent bị chậm lại sẽ ngày càng bị Misha kéo dài khoảng cách. Nhưng sẽ không đơn giản như vậy.

Đúng là tốc độ của Spiny Turtler chậm hơn Misha nhưng những mảnh vỡ từ sự sụp đổ kiến trúc và từ dây leo của Spiny Turtler ném ra thì nhanh hơn cậu rất nhiều.

“Rầm!!!”

Một căn nhà bay tới cực nhanh đập mạnh xuống mặt đất chặn đi con đường.

Nhìn tòa nhà nát vụn trước mặt, Misha cắn răng tiếp tục tiến lên, cậu vẫn có thể vượt qua được. Nếu chỉ như vậy thì vẫn không đủ khiến cậu từ bỏ.

Nghe thấy tiếng rít gào của gió, Misha cảm giác không ổn.

“Rầm!!!”

Một căn nhà khác đập xuống nơi cũ tạo thành một bức tường cao vút vững chắc ngăn cản Misha. Giờ đây những toà nhà bên cạnh đã phản tác dụng khiến cậu bị vây hãm trong vòng vây từ ba phía.

Quét mắt xung quanh, Misha mới nhận ra xung quanh cũng đã trở thành bức tường vây khốn cậu, Agent đã sớm đem những mảnh vụn lớn ném vào những những kiến trúc này khiến chiều cao của chúng tăng lên.

Hai căn nhà bị phá hủy hoàn toàn nhưng tạo thành một phòng tuyến mà không thể vượt qua.

“ Nó cố ý, nó chừa lại những mảnh lớn này để phòng hờ, làm sao đây!”

Misha không biết bay, cách duy nhất chỉ có thể quay trở lại đường cũ hoặc trèo qua đoạn phòng tuyến ấy. Nhưng trèo qua là không thể, đó toàn là vụn vỡ, nếu trèo lên sẽ bị đá lăn xuống té chết. Quay lại thì sẽ chạm trán với Agent.

Một lần nữa Misha rơi vào hiểm cảnh, những mảnh vỡ phong toả đường đi của cậu, tạo thành một bức tường không thể vượt qua, cậu không đủ khoẻ để phá hủy nó.

“ Chết tiệt!”

“ Ầm ầm ầm ầm…”

Đây là khu dân cư không đông người nên những vật cản trở Spiny Turtler không nhiều lắm, mắt thấy những toà nhà bị đâm phá hủy hơn nửa trong thời gian ngắn nhưng con đường đã quy hoạch lúc nãy đã bị chặn, Misha khựng lại suy nghĩ lại hướng đi.

Từng tiếng bàn chân khổng lồ đập xuống đất, những toà nghiêng ngã đều khiến Misha tim đập nhanh.

Dùng chướng ngại vật chưa chắc đã có tác dụng, con quái vật này quá khoẻ nó có thể lợi dụng ngược lại địa hình, cậu có thể bị đè chết bởi đống đổ nát.

Một căn nhà một lần nữa bị đập xuống, mảnh vỡ bay tung tóe, Misha né tránh nhưng lại bị một mảnh đập vào đầu. Dù có mũ giáp bảo vệ nhưng vẫn không chịu nổi chảy máu mũi, mùi máu tanh và cơn choáng váng khiến cậu cảm thấy rất tệ hại.

Bộ giáp của Misha sớm đã bị trầy xước khắp nơi một lần nữa, cậu có thể né được những vết thương nặng nhưng tránh không thoát việc bị dư âm ảnh hưởng.

Đang lúc dầu sôi lửa bỏng, một nguồn mana khổng lồ lại lần nữa bùng nổ. Nguồn phát ra đến Arthur, lượng mana không hề thua kém lúc cậu chiến đấu với Spiny Turtler, lượng mana nhiều đến doạ người, ít nhất là đối với Misha- một Esper rank B-. 

Misha từng gặp gỡ các Esper rank A, lượng mana này đủ để so sánh với họ.

“ Đây là…”

“ Hủy diệt!”

Arthur đứng dậy, thoát ra khỏi vai của Misha. Cậu hít sâu một hơi, nguồn mana khổng lồ hội tụ như cơn lốc nhanh chóng tập trung vào cánh tay phải. Ánh mắt tập trung đến cực hạn, tiêu cự của mắt tập trung đến một điểm duy nhất. Hai chân đứng vững, nắm đấm vung ra mang theo uy lực đến tận nghiền nát phòng tuyến trước mặt.

“Đùng!”

Một vụ nổ lớn thổi bay chướng ngại vật trước mặt Misha, tạo thành một khoảng không gian trống trải, một con đường thẳng thông suốt, uy lực của đòn đánh còn dọn dẹp luôn các mảnh vụn mà Agent đã đặt ở phía sau bức tường.

Đây là tình huống có lợi nhất cho Misha, chỉ khi chạy trên đường thẳng cậu mới có sử dụng được “át chủ bài” của mình. Thế nhưng những đòn tấn công tầm xa của Spiny Turtler vẫn là mối hiểm họa chí mạng, Misha sẽ bị phân tâm.

Nhìn vào gáy của Arthur đã một lần nữa trở về trên vai Misha một chút cậu không do dự tiếp tục chạy đi, không nói với Arthur lời nào.

Arthur mệt mỏi mở miệng:

“ Có lẽ tôi đã nhìn nhầm nhưng hiện tại không phải lúc nói chuyện đó.”

“ Tốc độ của cậu có thể sử dụng toàn lực được rồi chứ? Những đòn đánh từ Agent cứ để tôi lo.”

Misha không đáp lời nhưng sự tập trung của cậu đã trả lời tất cả.

Phóng đi hết tốc lực hiện tại, Misha đã đạt tới vận tốc 50km/h dù phải mang theo một người. Để cho dễ hình dung, tốc độ trung bình trong kỷ lục thế giới chạy một trăm mét cũng chỉ là 40km/h. Đối với người thường đây chính điều không tưởng, đây chính là sức mạnh.

“ Ầm ầm ầm ầm!”

Phá nát phòng tuyến cuối cùng, Spiny Turtler định vọt lên, dùng một đạp nghiền nát cả hai. Nhưng không thể thành công.

Misha thầm nghĩ:

“ Suýt soát thật, vận tốc của Spiny Turtler là 40km/h, chỉ cần kiên trì duy trì vận tốc hiện tại 50km/h thì mình chính là bất bại.”

“ Gào!!!”

Dù khoảng cách không xa nhưng cơ thể của Spiny Turtler đã không có cách nào chạm tới Misha, chỉ có thể trơ mắt nhìn khoảng cách giữa hai bên ngày càng xa.

Nó không cam lòng, nó muốn tiêu diệt tất cả con người!

Nó đứng lại!

Misha kinh ngạc, thông qua Camera có sau đầu cậu nhìn thấy rõ ràng, Agent đã dừng lại. Arthur đã chuẩn bị hành động.

“ Từ bỏ sao, không đúng nó còn khả năng đánh tầm xa bằng việc ném giống nãy, tại sao lại dừng lại.”

Bất an to lớn cảnh báo Misha.

“ Zone! Chuyện gì đang xảy ra!”

Giọng điện tử vang lên:

“ Báo cáo, dự đoán Agent Spiny Turtler đang tiến vào trạng thái chuyển giao năng lượng, Sir!”

“Chi tiết?”

“Theo thông tin từ máy chủ, Agent Spiny Turtler sẽ đưa năng lượng từ lớp phòng thủ của mình đi đến các bộ phận khác, lớp phòng ngự kiên cố bị suy yếu đổi lại nhược điểm tốc độ sẽ biến mất, Sir!”

Misha ngây người, muốn chửi bới, nhưng kiềm chế lại.

“ Biến thái, quá biến thái! Vô địch phòng thủ thì thôi, lực lượng mạnh mẽ xứng danh rank A, dù là A-, còn có khả năng tấn công tầm xa, chưa kể đến độc tố ở gần Agent. Nhưng còn có thể xoá đi điểm yếu của chính mình thật quá đáng, nếu rank A đều như vậy con người nên đối phó như thế nào.”

Dù suy nghĩ khuếch tán nhưng đôi chân không hề dừng lại, lúc này Misha đã không thể ngừng lại, phải tranh đoạt từng phút giây.

Arthur phân tích nói:

“ Không, tốc độ của nó từ “ kém” trở thành “trung bình” và sức phòng thủ đã từ “xuất sắc” trở thành “trung bình”. Tốc độ này vẫn chưa đủ để áp đảo chúng ta.”

Ánh mắt của Spiny Turtler trở nên đỏ lòm, tạo ra cảm giác đang ở đối diện không phải rùa mà là hổ, Misha biết rằng đó chỉ là ảo giác. Mai rùa đã biến mất hoàn toàn, thay vào đó là cặp vuốt sắc nhọn khổng lồ, hình thể đã trở nên gọn gàng hơn đôi chút, hiện rõ những đường cơ bắp tràn đầy dã tính.

Bỏ qua hoàn toàn chướng ngại, tốc độ của Spiny Turtler đã đạt tới 45km/h. Nay được cường hoá tốc độ, Agent đã đạt tới vận tốc kinh khủng 55km/h.

Khoảng cách giữa Misha và Spiny Turtler từ đầu tới giờ cũng không kéo dài được quá nhiều, chỉ khoảng một km. Với tốc độ này chỉ vài phút Agent sẽ đuổi kịp cậu.

“ Vút vút vút!”

Không chỉ như vậy, Spiny Turtler còn có dư lực ném đi những tảng bê tông lớn về phía hai người.

Dây leo trên lưng của Spiny đã hoàn toàn biến dạng, chuyển sang màu đỏ thẫm của máu, chiều dài cũng đã tăng lên, trên đó còn xuất hiện nhiều gai nhọn có thể dễ dàng nghiền nát khối bê tông đặc chế mà cả súng trường cũng không thể xuyên qua.

“ Mai rùa biến mất, là bị hấp thụ sao, phạm vi tấn công đã gia tăng, độc tố mạnh hơn, còn có độ sắc bén của bộ móng vuốt và dây leo đó nữa, nhưng mà…vô dụng.”

Arthur tự tin nói, dù cho thân thể mệt mỏi, Arthur vẫn có tự tin thoát khỏi Spiny Turtler. Dù cho không có Misha đi chăng nữa, Arthur không ngốc nghếch đến liều mạng với kẻ địch không thể bị đánh bại.

Mana lần nữa hội tụ.

“ Đùng đùng đùng!”

Những tảng đá được bắn đi đạn pháo không thể tiến lên phía trước. Những viên cầu lửa đã nổ nát chúng trước đó.

Tất cả mảnh vụn bị ném tới đều đã bị Arthur hủy diệt. Lực đẩy từ những vụ nổ còn Misha có thêm trợ lực gia tốc.

Tinh thần Misha trở nên hưng phấn bất thường. Đây chính là niềm kiêu hãnh của cậu, thứ duy nhất cậu có thể đem ra so sánh với thiên tài, dù là Arthur cũng không thể duy trì tốc độ này bằng cậu. Đây chính là " quá tải".

“ Cảm giác này, chính là nó, nhanh hơn! Nhanh hơn!! Nhanh hơn nữa!!!”

“Trong hai phút ta chính là người nhanh nhất!”

Tốc độ vượt qua gông xiềng nào đó đột nhiên tăng mạnh đạt tới 75km/h, hoàn toàn vượt qua Spiny Turtler.

Tốc độ này là tốc độ nhân loại bình thường vĩnh viễn không đạt được, thứ gông xiềng Misha phá vỡ chính là cực hạn của con người về lý thuyết khi vận dụng hoàn hảo từng sợi cơ bắp trên cơ thể, đây là tiến về sức mạnh siêu nhiên vì nó đã vượt qua phạm trù khoa học thông thường.

Spiny Turtler chỉ có thể trơ mắt nhìn khoảng cách giữa mình và con mồi bị kéo xa nhanh chóng. Nó chỉ có thể vừa chạy theo bất lực vừa gào thét trước hai con người nhỏ bé phía trước.

“ Không tệ.” - Arthur đánh giá 

Tuy rằng nói hai phút nhưng trạng thái của Misha không phải hoàn hảo mà đã bị thương tổn, kiệt sức ở nhiều nơi. May mắn là nhờ thuốc kích thích và lượng lớn mana Arthur truyền lại mà duy trì được trạng thái “quá tải” được miễn cưỡng mất bóng Agent. 

Cắt đuôi được Agent không hề dễ dàng, giờ đây cả Arthur lẫn Misha đều mệt đến ướt đẫm hết áo quần, đang co rúm lại vì tác dụng phụ của thuốc. Thân thể rã rời không thể cử động, chỉ muốn tan chảy ra trên mặt đất.

Lúc vừa cắt đuôi được Agent, Misha ngất xỉu tại, Arthur đang ở trạng thái tốt hơn liền tiêm cho cậu vài liều chống đột quỵ. Sau đó vác theo cậu tìm kiếm nơi có ở lại.

Cách đó không xa Arthur nhìn thấy một căn Garage khá mới, đây là loại Garage có thể xem như một hầm trú ẩn ngắn hạn. Cậu nhanh chóng lấy ra S-Card (thứ có thể sử dụng để chứng minh thân phận Esper) thông qua hệ thống mật khẩu.

Nhìn thấy bức tường kim loại dần nhấc lên, Arthur cũng thở ra một hơi, ở nơi này ít nhất họ có thể an tâm nghỉ ngơi một chút. May mắn là đây khu chung cư chưa qua sử dụng nên không có người ở bên trong quấy rầy họ. Hoặc cũng có thể họ đã tiến về "Khu tập trung" nơi an toàn tuyệt đối trước mọi thảm họa.

Garage trú ẩn chỉ là sự lựa chọn dự phòng khi không đủ thời gian sơ tán, dù vậy sống sót một năm ở đây cũng không thành vấn đề.

Nhẹ nhàng đặt Misha xuống, Arthur nhanh chóng quan sát và tìm kiếm những thứ cần thiết cho cả hai.Trong thời gian này Arthur không ngừng sử dụng mana điều chỉnh nhịp tim của Misha giảm xuống, nếu không có lẽ trái tim đã phát nổ.

Arthur cũng đã tiêu hao rất nhiều thể lực vì cần điều chỉnh nhịp tim cho Misha, cậu phải vác theo mọi nơi trong căn hầm trú ẩn này nhưng khi nãy đã tìm thấy thuốc mana nên không cần vác theo cậu nữa.

"Đóng lại cửa cho chắc vậy."

Arthur quan sát mọi ngõ ngách, đảm bảo hệ thống phòng hộ đã kích hoạt, bây giờ thiên tai cỡ nhỏ đã không cần phải sợ.

“ Đây là một Garage trú ẩn tư nhân, nhìn còn rất mới, chắc là của một chung cư nào đó chưa kịp bán.”

Xem xét các vật dụng trong đây, Arthur không thấy thiếu gì cả liền an tâm nghỉ ngơi.

Tập trung hết thuốc mana tại chỗ, Arthur uống hết chúng nhanh chóng, lương khô thì để lại cho Misha.

Khi mana đủ nhiều thì ăn uống không cần thiết nữa và hiệu suất hồi phục mana cũng cao hơn. Arthur cũng đã truyền lại cho Misha đủ mana để cậu không thấy đói.

Làm xong tất cả, Arthur vốn đã kiệt sức đặt đầu xuống đất liền bất tỉnh nhân sự giống Misha.

Thần kinh căng cứng chỉ cần thả lỏng liền rã rời.

Giấc ngủ chính là liều thuốc tốt nhất, đây chính là lúc hệ thống tiêu hóa và phục hồi bên trong cơ thể hoạt động mạnh mẽ nhất, nó có thể chữa lành tất cả.

............................................…

Rank là thứ cực kỳ quan trọng, nó đánh giá đại khái giá trị của người đó trên chiến trường.

Nhưng cũng phải tuyệt đối, kể cả con người hay Agent đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Vậy nên mối quan hệ khắc chế lẫn nhau là có tồn tại.

Tên: Spiny Turtler 

Rank: A-

Điểm mạnh: phòng thủ cứng cáp, sinh mệnh mạnh mẽ, có độc tố từ dây leo, thông minh, có thể chuyển đổi trạng thái.

Điểm yếu: tốc độ.

Đây là những thông tin Zone đánh giá, hẳn là Arthur cũng đã nhìn thấy, vì vậy cậu ta muốn bộc phát mana để kết thúc nhanh chóng. Nhưng đáng tiếc không đủ, đây là một con Agent đã quá tiếp cận rank A, chỉ cần một giai đoạn nhỏ nữa. Đối đầu với kẻ địch vượt qua mình hai bậc, lại là loại xuất sắc thì Arthur cũng đành chịu.

Cần ít nhất hai kẻ ngang bậc để chinh phạt Agent, Misha có thể đánh như vậy cũng đã rất mạnh. VD: để chinh phạt một Agent rank A cần hai Esper rank A trở lên để chắc thắng.

Hình thể khổng lồ với khả năng cấu rỉa từ độc kèm sức phòng thủ kiên cố, còn có cả thể lực dồi dào, dù đối mặt với nhiều kẻ thù thì Spiny Turtler cũng gần như bất bại khi kéo dài thời gian, là ác mộng của các đơn vị cận chiến.

Nếu phải đối đầu chính diện với nó, Misha, người chỉ có nắm đấm mạnh hơn người thường dù có tốc độ làm lợi thế cũng bất lực, cho thêm cậu ta trang bị chiến giáp cũng không đáng kể, nó chỉ khiến Misha sống lâu hơn vài phút. 

Thật may mắn khi tốc độ chính là điểm mạnh nhất của Misha, chỉ cần không gặp một kẻ địch thiên về tốc độ Misha chính là bất bại.

Bất bại đối đầu bất bại! Kết quả là…chẳng ai thắng cả.

Vậy nên khả năng xoá đi điểm yếu mới “biến thái” đến vậy, không nói đạo lý giống như bật hack vậy.

Tên: Misha Celsius 

Rank:B-

Năng lực: Engine(động cơ), khiến cho người sử dụng có thể khống chế cơ

thể hoàn hảo như động cơ, chỉ cần còn mana là có thể hoạt động mãi, cho đến khi các linh kiện cốt lõi mất khả năng vận hành.

Tên: Arthur Legend 

Rank:B+

Năng lực: Fire (lửa), thường sử dụng hai loại là nén và giải phóng.

Danh hiệu: Hoả long kỵ sĩ 

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

Theo mình thấy thì bạn nên sử dụng dấu " *** + xuống dòng " để ngăn cách giữa 2 đoạn nha
Xem thêm