Legacy
Blue Sky Rider
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 2

4 Bình luận - Độ dài: 2,618 từ - Cập nhật:

Ánh đèn đường, ánh đèn Neon chiếu sáng khắp mọi ngõ ngách đầy hoa lệ nay đã chập chờn hỏng mất.

Mất đi ánh sáng chiếu rọi, cái bóng đang trở nên to lớn hơn bao giờ hết. Bóng tối không bao giờ biến mất, chúng chỉ lẩn trốn, dù cho tất cả màu sắc bị xóa sổ chúng vẫn tồn tại.

Trở nên lớn hơn lớn hơn nữa, những cái bóng hoà nhập vào nhau trở thành bóng tối, nhiều hơn nhiều hơn nữa, mãi đến khi thế giới chỉ còn một màu bất tận.

Hôm nay là một ngày khó quên, một Agent Rank A tên Zeburaken Osutaur đột nhiên xuất hiện cách công viên Sunfield 10km tạo ra nhiều thiệt hại cho khu vực xung quanh.

Ngay đúng lúc lúc đó, Misha và bạn cậu Blue cũng ở gần liền bị Team BEAST vốn quản lý khu vực này kêu gọi tụ tập chiến đấu.

Trải qua hơn nửa giờ chiến đấu, trận đấu xảy ra giằng co, tuy các Esper chiếm ưu thế nhưng vẫn không hạ gục được Zeburaken Osutaur trong thời gian ngắn. Bỗng nhiên, nó chuyển mục tiêu dồn lực tấn công, ngay lúc Misha sắp bị đánh trúng một vết sáng đỏ đã chắn ở trước người cậu.

“ Ầm…”

Misha và thân ảnh ấy bị đánh bay lên trời rơi vào nơi khác.

Thân thể rơi trên không trung, nhận thấy tình cảnh không ổn Misha điều chỉnh trọng tâm kèm theo việc trang bị áo giáp giảm bớt tổn thương mới thoát khỏi tình cảnh thịt nát xương tan, dù vậy cậu vẫn bị trọng thương.

Xuyên qua qua cửa kính và đâm vào bức tường, thủy tinh rãi rác và bức vỡ vụn cũng nhìn ra được lực rơi mạnh mẽ.

Sau một hồi giãy dụa bò ra đống đổ nát, Misha nhìn về phía bên cạnh cách năm mét, bóng người đã đứng lên từ trước dù là người dính đòn trực tiếp.

Nhìn thấy thanh niên có ý định đi trở về, Misha bò lại gần lên tiếng.

 “Đừng đi!”

Nằm trong đống đổ nát đầy bụi bặm tại tầng hai của một siêu thị đã bị phá hủy, dù ánh mắt đã nổi đom đóm không nhìn rõ sự vật nhưng Misha vẫn cố vươn tay trái còn tốt của mình bắt lại ống quần Jean của bóng hình phía trước.

Khói bụi phiêu tán khắp tầng lầu, bởi vì thở dốc Misha cũng đã hít vào phổi một ít bụi khiến cậu ho khan, khoé mắt cũng chảy ra nước mắt.

“ Khụ khụ…”

Ánh đèn Neon chập chờn, dù vậy vẫn có thể chiếu sáng hoàn cảnh với tầng lọc màu đỏ.

Màu đỏ trên người Misha không hẳn chỉ là ánh đèn mà là cả máu tươi. Dáng người chật vật, áo giáp vỡ vụn, có những vết bầm tím và máu ấy vẫn cố gồng người đứng lên, không muốn để người trước mắt đi mất.

Nghe được tiếng nói của Misha, Arthur vẫn im lặng, không chút do dự bỏ qua tay trái của cậu. Misha vốn đã đứng lên hơn nửa có chút lảo đảo nhưng vẫn đứng lên được.

Arthur quay lưng định rời đi, bỗng dừng lại. Bởi vì, Misha đã kịp di chuyển chắn trước mặt.

“Tôi cảm ơn vì cậu đã cứu tôi, thực sự cảm tạ, thế nhưng tôi không thể để cậu đi được.

Ăn trọn một đòn từ con quái vật Rank A Zeburaken Osutaur đó cậu đã không thể chiến đấu rồi, tôi có thể thấy được cậu đang thương nặng.”

Dù xem bề ngoài Arthur hoàn toàn bình thường nhưng vốn sở hữu năng lực liên quan đến thân thể, Misha rất am hiểu về cơ thể con người lập tức phát hiện ra các vết thương khó nhìn ra, cậu ta chỉ đang gượng chống đỡ đau đớn mà thôi, sức chiến không còn nhiều.

Không cần biết năng lực cậu ta mạnh cỡ nào, thân thể cậu ta bị thương chính là sự thật, thực lực phát huy bao nhiêu là dấu chấm hỏi, cưỡng ép chỉ khiến cậu ta suy yếu hơn.

“Ở đây cùng với tôi đi, yêu cầu viện trợ đã phát ra, sau khi họ xử lý xong Zeburaken Osutaur sẽ đến trợ giúp chúng ta, chỉ cần chờ đợi là được, chỉ không xui xẻo đến mức gặp phải Zeburaken Osutaur chúng ta nhất định sẽ sống sót.”

“ Sống sót?” 

Lần đầu tiên Arthur nói chuyện. Nếu một Esper muốn sống sót liền nói rõ ra rất nhiều vấn đề.

Misha cảm thấy mình đã thuyết phục được Arthur, cả hai đã chiến đấu mệt mỏi và còn bị dính một đòn từ một Agent Rank A, sống sót cũng đã là may mắn, việc tiếp tục chiến đấu chính là liều mạng, không phù hợp logic.

“ Đúng vậy.”

Không hiểu lắm nhưng Misha vẫn đáp lời.

“Ha ha ha ha ha…”

Một trận cười đầy châm biếm khiến Misha ngơ ngác.

“Có gì đáng cười chứ, cậu là thiên tài, chỉ cần sống sót là sẽ trở nên rất mạnh, đến lúc đó các Agent bậc A sẽ không còn là vấn đề với cậu, bây giờ rút lui là chuyện thường tình.”

Trận chiến lúc nãy cũng thể hiện bao nhiêu nhưng thần thái đó, sức mạnh trong nháy mắt cứu đó triệt tiêu lực phá hoại không thể là kẻ tầm thường được.

“ Tránh ra.”

“ Cậu không nghe hả, chiến đấu tiếp là sẽ chết đấy!”

“ Một tên hề diễn kịch ngốc nghếch.”

“Tên hề…”

Misha không hiểu Arthur đang nói gì.

Một trận cười kết thúc, khuôn mặt của arthur dần nghiêm túc. Toả ra khí thế mãnh liệt làm Misha không thể cắt ngang.

“ Tên hề là ngươi đó, ta ghét nhất loại người như ngươi đó, suốt ngày lộ ra vẻ mặt đáng ghét như kiểu “ ta không phải thiên tài nên như vậy là được”, “ đây là quyết định logic nhất nên phải làm như này như nọ như lọ như chai”, suy cho cùng chỉ là lời biện hộ của kẻ yếu thôi.”

“ Kẻ chưa bao giờ nỗ lực như ngươi làm sao hiểu được chứ,ta có thể cảm nhận được, nỗ lực là sẽ không lừa người, ta đã tìm ra cách đánh bại Zeburaken Osutaur, niềm tin của ta là tuyệt đối.”

“Ngươi chỉ là một kẻ hèn nhát, kẻ hèn nhát tốt nhất nên làm một người thường, trả lời ta, tại sao muốn trở thành một Esper!”

Arthur cũng coi như muốn tốt cho Misha, những kẻ sợ chết sẽ chết nhanh hơn, những kẻ tâm lý yếu đuối sẽ chỉ là những con số tàn khốc trong bảng thống kê thương vong.

Nắm lấy cổ áo của Misha, Arthur gây ra áp lực chất vấn Misha khiến cậu khó thở.

“Kẻ hèn nhát”, Arthur gọi Misha như vậy có lẽ Arthur đã nhận ra gì đó từ cảm xúc của Misha. 

Từ khi Misha mở miệng, dùng cảm nhận Arthur biết rằng đây là một kẻ đố kỵ với những người tài năng nhưng không đủ dũng khí đối đầu với bản thân và những người đó. Càng nghe Misha nói Arthur cũng trở nên bực mình, cậu đang bị xem thường, ngạo mạn và tài năng như Arthur không nhường Misha nói nhiều.

Misha thực sự không phải một thiên tài, cậu chỉ là một người thường. Để dễ hình dung, Misha chính là kẻ tài ba trong đám người thường. Nếu tất cả bài kiểm tra điểm tối đa chính là 100 thì Misha sẽ đạt 100 điểm, còn một thiên tài cũng sẽ đạt 100 điểm. Như vậy thì khác nhau ở chỗ nào? Kết quả là: Misha đạt điểm cao vì cậu học hết tất cả mọi thứ, tất cả những thứ để tăng từng mili điểm, còn một thiên tài 100 điểm không đủ để chấm cho họ, 100 là giới hạn bài thi mà không giới hạn của họ.

Những người như Misha thường chọn những công việc ổn định, vì khi quá không ổn định họ sẽ mất đi lợi thế.

Misha nhận thấy vách ngăn khổng lồ của tài năng liền từ bỏ. Bằng một cách nào đó, cậu có những người bạn rất tài năng, nhưng vì vậy cậu mới nhận rõ rằng cậu không bao giờ đánh bại được họ.

“ Tôi…”

Misha cạn lời, cậu cũng không biết tại sao mình muốn trở thành một Esper, cậu cũng không hiểu rõ bản thân mình.

Nhận thấy Misha không thể trả lời, Arthur “ hừ” một tiếng bỏ tay ra khỏi cổ áo của cậu.

“ Ngươi chưa bao giờ muốn đánh bại Zeburaken Osutaur, ngươi đang sợ hãi nó, chúng ta không cần những kẻ như vậy, ở lại đây bảo vệ ngươi ư, nghĩ hay đấy.”

Từng câu nói của Arthur như đâm vào tim của Misha, bởi vì đó là sự thật. Misha chưa bao giờ nghĩ đến việc đánh bại Zeburaken Osutaur, cậu chỉ muốn chờ đợi một ai đó đủ “ tài năng”, Arthur đang bị thương nặng bị Misha bỏ ra khỏi danh sách đó khiến Arthur tức giận. Kẻ yếu tại sao lại kiêu ngạo như vậy, tại sao lại tự cho là đúng như vậy?

“Tôi, tôi…”

Misha không biết nên nói gì.

“ Trở về đi, ngươi không thích hợp với công việc này, tên người thường.”

Nói rồi Arthur lách người Misha vẫn còn đang ngơ ngác tiến về phía cửa sổ ngoài hành lang bị phá hủy. 

Đứng tại chỗ, luồng khí nóng không ngừng hội tụ tại xung quanh Arthur. Khi tới điểm giới hạn bỗng phát lực bùng nổ ra một ngọn lửa lớn thổi bay toàn bộ vụn thủy tinh và chướng ngại vật.

Lửa trở thành một phần cơ thể của cậu, bao quanh cậu như một viên mặt trời nhỏ.

Nương theo lực nổ của đám lửa, Arthur không bị thương chút nào bay lên trên bầu trời. Tạo ra hai đôi cánh bằng lửa, tốc độ ngày càng tăng cao, thoáng chốc đã bay mất bóng dáng.

Khảo nghiệm đã bắt đầu!

Misha trơ mắt nhìn thấy tất cả, cảm xúc dần trở nên táo bạo phẫn nộ.

“ Tên đó bị cái quái gì vậy, tôi chỉ tốt cho hắn thôi, tên khốn kiêu ngạo, chết tiệt, AAA…”

Nắm đấm nện vào trên tường nhưng ngay khoảng khắc sắp chạm vào bức tường không muốn bị thương nặng hơn nên chỉ có thể thu lực, không dám dùng hết sức. Nhận ra sự yếu đuối của bản thân, Misha càng ức chế hơn.

“Lời cậu ta nói không đúng, con quái vật đó quá mạnh, cậu ta sao thể đánh bại nó được chứ, còn đang tàn tạ như vậy nữa chứ, phải trốn tránh, phải cần trợ giúp tới, thiên tài chẳng bao giờ thấu hiểu người khác, liều mạng thì ngầu lắm sao, có mạng sống thì mới có tương lai!”

“Đúng vậy, đúng là như vậy!”

Bây giờ sau khi chỉ còn lại mình cậu, cảm xúc sợ hãi được phóng ra hoàn toàn.

Dù về mọi phương diện Misha đều là xuất sắc nhưng suy cho cùng Misha cũng chỉ là một thanh niên chưa trải qua nhiều sóng gió. Đối mặt với sự tuyệt vọng đến con quái vật Rank A Zeburaken Osutaur, sức mạnh tuyệt đối phá vỡ gần như mọi ý chí của thanh niên mười lăm tuổi này, đối diện với áp lực mà gặp phải quá sớm.

Hiện tại ý chí của Misha chỉ còn lại một chấp niệm bản năng duy nhất: sống sót. Hành động của Arthur vượt qua sự nhận thức của Misha lúc này, khiến cậu không thể xử lý được thông tin, sự ức chế khiến đầu óc cậu như một căn bão điên cuồng phẫn nộ.

“ Muốn chết thì chết một mình đi, người ta ý tốt thôi tại sao lại bị đối xử như vậy!”

“AAA…”

Nắm đấm đã không thu lực lại, mồ hôi và máu vung vẩy, ý chí một lần nữa được chắp vá trở nên kiên định.

“ Tại sao ta lại yếu như vậy, nỗ lực cũng chính là một loại lười biếng sao, rốt cuộc ai đã nói ra những lời ấy chứ!”

Những âm thanh như ảo giác chuyển động trong tiềm thức của cậu.

Đấm tường dậm đất một hồi phát tiết cảm xúc, cơn phẫn nộ của Misha biến mất và dần tỉnh táo lại. 

Cơn bão không thể sửa lại mọi thứ nhưng có thể phá hủy tất cả, để một lần nữa gây dựng lại một cách chắc chắn hơn, những quan trọng không bị hủy sẽ được lượm nhặt lại, đó là điều cần thiết. 

Misha của quá khứ không thể tiếp nhận mọi thứ trước mắt? Cậu ta phá hủy nhận thức cũ của mình rồi chắp ghép ra một bản thân mạnh mẽ hơn có thể xử lý. 

Điểm yếu cũng rất lớn, con người khi muốn tạo ra một bản thân mới luôn phải đánh đổi nhiều thứ, cảm xúc, hứng thú hay thất lạc chính bản thân họ, đây là điều thường tình.

 Ai trong cuộc sống cũng không ngừng chết đi để một bản thân mới được sinh ra, sinh ra vượt qua giai đoạn chỉ khiến con người vứt bỏ rất nhiều thứ từng quan trọng nhanh hơn.

Trả giá hai bàn tay bị sưng đỏ, Misha cuối cùng cũng có thể nhận thức đánh giá tình hình hiện tại.

Trước đó trong chiến đấu với Zeburaken Osutaur, chứng kiến một ít sức mạnh của Arthur Misha nhận ra cậu ta không hề sử dụng toàn lực,cậu ta đang quan sát. Lý do khiến Arthur cứu Misha là vì khi ấy Zeburaken Osutaur muốn đột phá vòng vây nên dồn toàn lực tấn công bất ngờ chủ lực của bọn họ: Arise của Team STORM.

Trong trận chiến ấy Team BEAST tụ tập những Esper ở gần, trùng hợp là Ace của Team STORM: Arise Diabellya cũng ở gần đó. Ace của BEAST là Fangri Greatar và Arise trực tiếp tiếp đối đầu với Zeburaken Osutaur, các thành viên còn lại bao quanh đánh du kích.

Arise của team STORM sở hữu tài năng hiếm hoi: sở hữu đồng thời hai siêu năng lực là Thunder ( sấm sét) và Cyclone ( lốc xoáy), vừa sở hữu hai năng lực đã vậy còn bổ trợ rất tốt cho nhau, thái độ chăm chỉ khiến thực lực của Arise xứng đáng trở thành Ace của STORM. Cậu ta rất quan trọng.

“ Cậu ta sẽ không nói dối, sự kiêu ngạo khiến cậu khinh thường làm như vậy, cậu thực sự có át chủ bài để đánh gục con quái vật đó.”

“ Muốn chứng kiến ghê, một Agent Rank A bị tiêu diệt bằng cách nào, không phải lúc nào cũng được tận mắt nhìn thấy.”

Lòng Misha ngứa ngáy không thể tự kiềm chế, phải không đây là tác dụng phụ, thiếu một số cảm xúc cũng là có thể, sợ hãi chẳng hạn.

“ Chết tiệt! Tên khốn không biết tên đó, nếu làm tôi thất vọng, kế hoạch thất bại khiến tất cả chúng ta bị Agent toàn diệt tôi làm ma cũng không tha cho cậu!”

Lòng lấy quyết tâm, Misha chạy xuống đường lớn, hướng về phía chiến trường mà tiến lên.

Bình luận (4)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

4 Bình luận

Sao chap 1 với 2 chả nối với nhau zậy
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Sửa rồi, đoạn còn thiếu chắc để khi Blue xuất hiện kể lại:)))
Xem thêm
đã cyclone sao không có joker vậy author
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Vì Joker thuộc về một người khác, chưa tới lúc xuất hiện.
Rank C<B<A<S< Beyond
Kẻ sở hữu Joker là một Rank S chiến đấu bằng các lá bài
Xem thêm