Ma Việt
KhamWalter Quốc Kiệt
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Chương 4: Bảo tàng mĩ thuật HCM

Phần 29

0 Bình luận - Độ dài: 2,835 từ - Cập nhật:

Trong cơn mơ, Ngân lại cảm thấy mình đang trôi nổi trong một không gian vô tận. Cảm giác thật lạnh lẽo nhưng cũng đồng thời yên bình và ấm áp, hình như cô đẫ từng trải qua cảm giác này rồi. Không thể di chuyển được tay chân, cảm giác cô không thể tự chủ được bản thân, thật khó chịu. Nhưng sau khi trôi nổi một hồi, một cuộn giấy to khổng lồ lơ lửng trước mặt Ngân.

"Hửm? Cái gì đây?" - Ngân nghĩ trong đầu.

Khi Ngân tới giữa cuộn giấy thì nó bắt đầu mở ra một cách chầm chậm, từ đó dần hiện lên những kí tự hán cổ, di chuyển xung quanh rồi dần lại biến thành những nét bút chữ hán việt. Dù không có học tiếng trung gì nhưng Ngân có thể hiểu cuộn giấy này đang nói gì. Một cuộc trao đổi, một lời hứa, một cuộc trả thù. Đó là những từ hiện lên trong đầu của cô khi cố giải nghĩa cuộn giấy.

"Cuộn giấy này là sao?"

Chưa kịp đặt thêm câu hỏi, cô đã thấy một cánh tay mình giơ về phía cuộn giấy, từ ngón áp út, sợi chỉ màu đỏ hiện lên và bay về phía cuộn giấy. Làm cho cả người cô cũng theo đó mà bị kéo sát tới bề mặt tờ giấy, từ đó cô thấy những con chữ di chuyển sang một bên hết. Khi này tờ giấy cứ như một tấm gương phản chiếu lại Ngân. Nhìn lại cô mới để ý, tóc của mình từ lúc nào đã bù xù và dài đến bất ngờ, tay sờ lên mặt để xem đây có phải sự thật không. Và cô ngạc nhiên khi mình lúc này có thể di chuyển được rồi.

"Này cô! Ở đây!" - Một giọng nữ trong đầu Ngân.

Khi này cô nhìn xung quanh, nhưng ngoài cuộn giấy thì mọi thứ xung quanh tối đen như mực.

"Ở trong cuộn giấy cơ!" - Giọng nữ kia nói tiếp.

Nhìn lại vào cuộn giấy, cô chỉ thấy bản thân thì có chút lạ, nhưng khi để ý lại, bàn tay cô vẫn còn sợi chỉ đỏ đang cố chạm tới cuộn giấy nhưng vì quá ngắn nên không thể với tới. Nên Ngân liền để tay gần cuộn giấy lại và chạm nhẹ vào, từ phía bên kia hình cô cũng làm điều tương tự. Nhưng sau đó cánh tay bên kia liền kéo cô vào trong bên trong. Khiến cả người cô bị kéo theo vào trong.

Sau một cảm giác như rơi từ trên xuống, khi mở mắt lên lại thì đã thấy bản thân mình nằm ở trong một ngồi nhà gỗ xưa. Nhìn xung quanh thì thấy được trang trí những đồ vật như của thời phong kiến có vẻ cô đã xuyên không về trong quá khứ rồi.

Nhìn vào cơ thể mình, cô nhận thấy mình đang mặc một loại áo có chất liệu khá mịn màng, giơ tay ra cảm thấy áo dài tới mức che luôn cả bàn tay cô. Nhìn giống với cái áo của Việt hay mặc, hình như là áo giao lĩnh, nhưng cơ thể của cô không cảm nhận được chiếc áo này, còn mấy lớp nữa. Nên cô liền kéo cổ áo ra nhìn thì liền hết hồn.

"Sao mình mặc nhiều lớp áo mà bên trong nhuộm trần thế này! Áo trong của mình đâu rồi?" - Ngân bắt đầu trở nên bối rối, và trở nên có chút lo lắng nếu ai đó xuất hiện.

Sau khi nhìn vòng vòng cơ thể thì mới thấy áo đủ dày nên che đi hết nên cũng thở phào nhẹ nhõm. Nhưng chưa kịp nghĩ gì tiếp theo thì có một giọng nói quen thuộc vang vào.

"Nàng định ở đó tới khi nào?"

Nói rồi Việt bước vào trong phòng, trên người khoác lên một bộ đồ đỏ thẫm của quan triều đình, toát lên một vẻ lạnh lùng soái ca, không như con gà nhỏ dễ thương với miệng hỗn hay thích trêu chọc. Khác một trời một vực.

"Nàng sao vậy?" - Nói rồi Việt ân cần để tay lên trán Ngân để kiểm tra. - "Không nóng vậy tốt rồi."

Kiểm tra xong, cậu đi ra bàn rót cho cô một chén trà.

"Hãy uống cái này đi." - Việt đưa một cốc trà ấm tới trước mặt Ngân

Lúc này Ngân còn chút ngơ ngác nên không đáp lại Việt. Nhưng cậu ta vẫn cứ ân cần để ly trà trên bàn.

"Nàng cứ nghỉ ngơi đi, ta sẽ đi xử lý một số công việc." - Nói rồi Việt chậm rãi bước đi.

Không ngờ bản thân được một soái ca chăm sóc nhiệt tình như thế này, khiến cho Ngân lại lên máu mê trai. Sau đó cô tát mặt mình cho bừng tỉnh, khi này cô liền chạy xung quanh tìm kiếm một chiếc gương mà kiểm tra xem dung mạo có bị thay đổi gì không.

Khi lấy được gương, cô mới soi mà có chút ngỡ ngàng, tóc mình từ khi nào đã dài tới mức che đi cả khuôn mặt của mình. Đôi mắt thì có một màu xanh dương óng ánh khiến cô ngạc nhiên trước vẻ đẹp ấy, đôi mắt có thể hút hồn ai nhìn vào, làn da trắng như tuyết. Nếu ở thời hiện đại sẽ là một người mẫu vạn người theo đuổi, nhưng vào thời phong kiến này có lẽ sẽ bị kì thị.

Có điều Việt lại tỏ ra vẻ ân cần như thế thì thân thể này là gì đối với cậu ấy? Gian phòng rộng lớn này có vẻ là một quan lớn. Ngồi ở đây chờ đây cũng vô ích, thế là cô liền bước ra khỏi giường nhưng liền bị trượt chân té đập đầu.

"Ui! Váy dài quá, đi khó ghê."

"Nàng có sao không?" - Việt liền chạy vội vào trong mà dìu Ngân đứng dậy.

"Uhm! Tôi không sao." - Nói rồi Ngân liền dùng tóc mình che đi khuôn mặt đã gượng đỏ.

Nhìn xung quanh người Ngân một lúc, Việt mới thở dài một hơi nhẹ nhõm.

"Tuyết à! Nàng sinh ra đã khác người thường rồi, nên giữ cơ thể chút chứ. Ta còn việc nên không thể chăm nàng mãi được."

"Công việc ư?" - Ngân nghe vậy liền nảy ra một ý tưởng. - "Hay là Việt đem tôi đi cùng được không?"

"Nàng lần này muốn làm gì đây?" - Việt tiến lại gần nhìn vào mắt Ngân.

Lúc này Ngân lùi ra chút, cô dùng tay áo che đi mặt mình lại mà nói.

"Nam nữ thọ thọ bất tương thân. Anh không thể nào lại gần tôi được, có thể đưa tôi đi chung được không?"

"Anh? Tôi? Nàng đang nói gì vậy?" - Nói tới đây, Việt suy nghĩ. - "Có vẻ ta nên trông chừng nàng ấy sẽ yên tâm hơn."

Suy nghĩ một hồi, Việt cũng đồng ý cho Ngân đi theo tới nơi cậu làm việc. Ngân định nhân cơ hội này qua tri thức trong sách để nghiên cứu thế giới này, nhưng khi mở sách ra toàn là Hán tự khiến cho Ngân chống mặt không thôi. Nên cô đành đóng cuốn sách đó lại và cất đi, nhìn sang Việt, cậu ấy vẫn nhàn nhã viết lên những cuốn sách ấy.

"Anh đang viết gì vậy?" - Ngân tiến lại hỏi.

"Haha. Từ anh nàng học từ đâu ra vậy?"

Khi này Ngân mới nhận ra mình đang giao tiếp có chút lệch thời.

"Chỉ là do ta nghĩ ra thôi." - Ngân cười gượng.

"Vậy sao? Ta nghe nó có phần êm tai ấy, không biết nó viết như thế nào vậy?" - Việt dù nói chuyện cười đùa với Ngân nhưng tay không ngừng viết.

"Chàng đừng hỏi, chỉ là do ta thích đọc vậy thôi, chứ ta không biết chữ đâu. Chàng có thể chỉ ta được không?"

"Được thôi, nàng lại đây." - Nói rồi Việt lấy một tờ giấy ra và ghi lên ba từ.

Ngân nhìn vào không hiểu nên liền hỏi.

"Ba từ đó nghĩa là gì vậy?"

"haha! từ này đọc là wo nghĩa ta , từ thứ hai đọc ài nghĩa là yêu, từ cuối đọc nì nghĩa là nàng." - Vừa nói, Việt ân cần giải thích lại.

Nghe tới đây, Ngân mặt đỏ lên vì không ngờ mình mới vừa bị thả thính theo cách không ngờ nhất. Còn Việt nở lên một nụ cười hiền dịu như thể muốn trêu chọc cô.

Ở phòng dưỡng sức, Ngân vẫn nằm ở đó như đang ngủ. Việt ngồi ở rìa giường nhìn về phía cô ấy, dù nhìn yên bình là thế nhưng thật ra đang xảy ra rất nhiều điều trong đấy. Những phần hồn và phách đang xung đột lẫn nhau, chúng hội tụ thành nhiều quả cầu phát sáng nhỏ bay không ổn định trong cơ thể Ngân. Muốn cô ấy tỉnh lại thì các phần hồn này phải về lại vị trí ban đầu.

"Vậy đây chính là Ngân sao." - Một giọng nữ đầy nghiêm nghị.

Từ bên ngoài, Thủy với tà áo giao lĩnh dài che cả chân bước vào trong phòng. Làm cho Việt chỉ cảm giác tức giận khi cô cứ như đang chọc điên cậu vậy.

"Cô định vô đây chỉ nói như thế thôi sao?"

"Thật ra thì ta có vài điều cần nói với ngươi."

"Nói đi! Ta không có thời gian để người ở đây tám nhảm."

Nghe vậy, Thủy lẳng lặng đi vào đứng kế bên Việt, vẫn giữ một phong thái lạnh lùng.

"Có lẽ ngươi cũng biết khả năng của ta, kết cục của Nguyên do cậu ta..." - Việt chen lời vào. - "Kết cục? Ngươi đã biết tất cả ư?"

"Ồ vậy là do ta đánh giá ngươi cao quá rồi." - Thủy lạnh lùng đáng giá rồi nói tiếp. - "Mệnh trời khó thay, ta đây cũng chỉ là người đại diện cho Ngọc Hoàng trông coi cõi âm này."

Nói rồi cô giơ tay ra, phía trước giường bệnh của Ngân, một cuốn sách cũng từ đó hiện ra. Việt nhìn vào cũng biết đó là sổ sách ghi chép sinh mệnh của nhân gian.

"Các ngươi đã phá luật trời, ta tới đây cũng chỉ để thay trời hành đạo." - Nói rồi tay còn lại hiện lên một cây bút.

Khi định viết gì lên cuốn sách, tay của Việt đã nắm lấy cổ tay cầm bút của Thủy, mặt cậu tối lại.

"Hãy ra ngoài giải quyết."

Nghe vậy Thủy với khuôn mặt lạnh như băng nhìn Việt, cô buông tay mình xuống và rời đi. Việt khi thấy vậy cũng thở dài một hơi, cậu nhìn về phía Ngân còn nằm ở trên giường kia, làm cậu nhớ tới Tuyết khi trước cũng y chang như thế này. Lần này cậu nhất định phải bảo vệ cô ấy.

...

Ngân nằm một hồi thì tỉnh dậy, nhìn xung quanh thấy mình vẫn còn trong thời phong kiến. Cô tự hỏi:

"Sao mình lại ngất vậy? Lúc nãy còn nghe Việt tỏ tình mà."

"Nàng tỉnh rồi à?" - Việt ngồi kết bên mỉm cười dịu dàng nhìn Tuyết. - "Nàng đó! Bệnh hoạn thế mà cứ thích chạy lông nhông trong phủ."

Nghe vậy, Ngân bĩu môi, má phồng lên hờn dỗi. - "Ở trong phòng chán lắm, ngươi để ta ở đó. Không chết vì bệnh cũng chết vì chán thôi."

Suy cho cùng, chỉ là sức khỏe yếu nhưng người cô vẫn có thể hoạt động bình thường, ngồi ở trong phòng không có gì để làm trong vài tiếng cứ như là cực hình với người thời hiện đai. Việt nghe vậy cũng chỉ hít một hơi thật sâu thở dài, cậu vẫn tiếp tục cặm cụi đọc các văn thư trên tay. Ngân thấy mình không làm nũng được thì cũng chỉ biết ngồi một bên im lặng ngắm nhìn Việt, một người con trai cần mẫn làm việc. Từ lúc nào cô đã bị say đắm trước phong thái thư sinh, đầy tao nhã, nhẹ nhàng với cô.

"Này ca! Ngươi có ở nhà không?" - Một giọng đầy thô lỗ từ đâu đó phát ra.

Khi nghe tiếng đó, Việt mặt lập tức tối lại, răng nghiến chặt, tay nắm chặt tới mức gãy cây bút.

"Cái tên này!" - Nói rồi Việt đứng dậy vội vàng đi ra khỏi phòng.

Ngân thấy vậy cũng vội đứng dậy đi theo nhưng liền bị té ngã, chiếc váy quá vướng víu. Khi mới lấy tay chống dậy thì liền có tiếng chân bước tới gần và bế cô lên.

"Nàng thật là! Cứ ngoan ngoãn ở trong phòng đi, ta đi chút lát qua lại với nàng." - Mặt Việt áp sát vào mặt Ngân. tưởng chỉ tới đó, không ngờ Việt hôn lên trán cô luôn.

Mặt Ngân đỏ lên, vùng vẫy cố thoát ra nhưng không thể. Nhìn Việt tuy thư sinh mà lại có sức khá kinh khủng. Cô được đặt nhẹ nhàng trên giường. Rồi cậu ta rời đi, làm cho Ngân cứ như bị hớp hồn mà ngồi trên giường đơ ra một lúc mới nhận ra mình mê trai quá. Việc cậu ta quá ân cần khiến cho cô chỉ muốn ngồi đây chờ đợi Việt nhưng có điều gì đó khiến cho cô cảm thấy mình có thể bị lừa giống như nội dung trong truyện, rằng những người tỏ vẻ như thế tâm địa rất xấu xa. Sau một hồi suy nghĩ, cô quyết định vẫn là đi điều tra thêm.

...

Quay về phía Minh và Thu, cả hai rơi vào trầm tư khi ai cũng điều có nỗi lo riêng. Và một điều gì đó khiến cho Thu cảm thấy rất khó chịu, một cảm giác bức rức khó tả, cứ như thể cô đã mất đi một điều gì đó rất quan trọng nhưng không tài nào nhớ ra, cô nắm chạy một ngực có chứa tim mình.

"Sao vậy Thu?" - Minh hoảng hốt lên hỏi.

"Tớ không sao." - Nói rồi Thu thở hồng hộc.

Thấy vậy nên Minh cũng đi ra nói với phụ huynh của Thu. Cả hai người họ dìu Thu lên phòng, xong Minh cũng chào tạm biệt và rời đi.

Đã gần sáu giờ chiều rồi, bầu trời cũng đang dần thay đi bộ áo ánh vàng của mình. Trên những con đường, Minh chầm chậm bước đi như một người mất hồn, cậu tuy không bọc lộ ra nhưng cơ thể đã mất kiểm soát khi nhìn thấy thêm một người bạn của mình bị gì đó nữa. Cậu tự nhủ với bản thân.

"Tại sao mày chơi với ai thì họ cũng đều bị tổn thương thế Minh?" - Nói rồi cậu dùng hai tay vỗ mạnh vào hai bên má. - "Ngay cả người mình thích cũng không thể bảo vệ, mà còn vì sự an toàn của mình và giữ bí mật."

Khi đạt tới ngưỡng cảm sức, cậu thở ra một hơi và nắm chặt tay lại. Cậu đã dằn vặt bản thân mấy tuần này mà Ngân cũng không xuất hiện, chi bằng ép bản thân vực dậy và kiếm Ngân.

"Giờ đánh mình cũng chẳng giúp được gì. Chi bằng kiếm Ngân hỏi ra lẽ mới được." - Minh trấn an bản thân xong thì bắt đầu phân tích ra.

Ngân từ lúc gặp ông lao công đã bắt đầu nhấn thân vào con đường ma quỷ này khiến cho mọi người, ngay cả cảnh sát cũng không thể tìm thấy cô ấy. Vì khi trước giúp ông thầy ta trừ ma quỷ trong trường, khả năng cao Ngân cũng sẽ tiếp tục làm những việc đó. Từ suy nghĩ này cũng có thể suy ra Ngân sẽ xuất hiện lại ở những nơi có ma quỷ, nhưng khó nói được nơi nào là lời đồn và nơi nào là sự thật để gặp được Ngân. Mà để gặp được trong hàng chục địa điểm có ma xác suất cũng rất là khó.

Chợt cậu nhớ ra một manh mối quan trọng, người khiến Ngân đi vào con đường trừ ma quỷ chính là chìa khóa để cậu biết được cô ấy ở đâu. Không ai khác ngoài bác Tân lao công của trường. Theo thông tin của trường, Minh được biết sau khi biến mất một cách bí ẩn vài tuần trước, bác ấy xuất hiện trở lại nhưng đã gặp tai nạn gì đó, khiến bác liệt gần như hoàn toàn. Hi vọng từ đây có thể kiếm ra được chút manh mối.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận