Tìm lại sứ mệnh
Jelqin'g Mèo ú Nu
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 2: Nhiệm vụ đầu tiên

Chap 8: Nơi nhận ủy thác

2 Bình luận - Độ dài: 4,231 từ - Cập nhật:

Giờ đây chúng tôi đang khởi hành đi tới dãy Carpere. Nơi đó có một vài ma pháp dịch chuyển tới vương quốc của Tộc Quỷ- Reyli’e. Nơi mà chúng tôi sẽ nhận nhiệm vụ.

Đêm qua khi về tới căn cứ, tôi và Adaline đã được nghe kể về thông tin chúng tôi có một nhiệm vụ mới. Nhiệm vụ lần này là về việc hộ tống một sứ giả của đức vua tới vương quốc của Ma Tộc để ngoại giao thương thảo gì đó.

Dù đã có đội hộ vệ đi cùng, nhưng có lẽ vua Quỷ cũng chưa yên tâm. Xem chừng ông ta là một vị vua không được tốt đẹp mấy, nên bị rất nhiều tổ chức muốn trả thù nhắm tới. Theo các trinh thám của ông ta, rất có thể trên đoạn đường tới Metaphelina.

Vì ông ta sợ rằng việc cử sứ đoàn đi sẽ gặp trở ngại như trước đó, nên ông ta sẽ mượn sức mạnh của bọn tôi. Chỉ cần bảo toàn tính mạng cho tên sứ giả tới nới là được.

Lạnh lùng thật đấy.

Hình như nhiệm vụ lần này giá cũng khá hời, nên mặt Christina có vẻ phấn khích hơn bình thường cũng. Cô ta hối chúng tôi ăn cho nhanh rồi về phòng dọn đồ chuẩn bị đi sớm. Thế mà sáng nay cô ta lại là người dậy trễ nhất cả nhóm, thật hết nói nổi.

Thời hạn để tới và thương lượng là 2 ngày, nếu không đúng giờ sẽ bị hủy ủy thác. Ông vua này có lẽ là loại người xem trọng thời gian, hay là ông ta chỉ đang lười nhác những phần thời gian còn lại?

Dù vì lý do gì thì cũng bỏ qua vậy. Ông ta cũng là vua, muốn làm gì cũng đâu ai ngăn được.

Con đường sáng sớm trong thị trấn thật vắng vẻ, dù gì mặt trời cũng chỉ vừa mọc lên chưa lâu. Đi qua khu chợ mà hôm qua còn đông nghịt người, nhìn ngắm cảnh thành phố cổ kính chìm trong ánh sáng của buổi ban mai cũng rất thú vị.

Adaline lúc này lại đang gục trên vai tôi ngủ, có khi nào hôm qua cô ấy phấn khích quá nên không ngủ được không?

“Ngủ say như chết luôn này…”

Cái xe tưng lên tưng xuống như quả bóng thế này mà cổ ngủ được thế cũng đáng nể phết.

Cả nhóm ngồi trên xe ngựa cũng khá im lặng, có vẻ việc dậy từ buổi sớm đã khiến cho mọi người không giữ nổi tỉnh táo lâu, đa số đều ngủ cả, còn tôi và tên Koniseth thức. Dĩ nhiên là cả hai chẳng nói được câu nào với nhau rồi. Cơ mà, tên đó… Hắn có thật sự thức không vậy. Mũ giáp che kín mặt nên có khi tôi nhầm lẫn.

Xe di chuyển vù vù băng qua các con phố đang dần đông đúc. Ánh mặt trời cũng dần chói chang hơn. Chúng tôi cũng chỉ còn cách ngọn núi đó không xa nữa.

Nhìn ra bên ngoài thấy từng đàn chim đang bay song song với xe trên bầu trời đằng xa, như đang làm một cuộc đua với chúng tôi vậy. Cảnh tượng mới thật yên bình.

Lạch cạch lạch cạch. Tiếng xe ngựa đi vào đường xấu vang lên liên tục. Bên ngoài, từng hàng cây cứ liên tục di chuyển qua tầm mắt tôi. Khu rừng thật vắng vẻ, chỉ có vài chú hươu đi ăn vào buổi sáng.

“Tới nơi rồi đây!”

Tiếng người lái xe hét lên, đánh thức cả nhóm dậy. Mọi người dần xuống xe, ngáp lên ngáp xuống.

Nơi này là một nơi ở dưới chân dãy Carpere, bao quanh bởi khu rừng rộng lớn. Thực chất không phải chỉ mình nơi này có ma pháp dịch chuyển Reyli’e, mà vì những cỗ máy dịch chuyển chỉ có ở thành phố Nửa Tây. Vì qua đó phải vượt qua ngọn núi này rất tốn thời gian nên đây là lựa chọn hợp lí nhất.

Adaline cứ bám lấy người tôi với vẻ mặt vô cùng buồn ngủ. Sau khi Christina xử lý tiền bạc cho người đánh xe xong, chúng tôi dần bước tới cỗ máy dịch chuyển.

“Này, ta sắp tới chỗ dịch chuyển rồi, cô nên tỉnh táo lại đi.”

“Ồ… Ừ… đợi ta tí.”

Trời ạ, cái nét ngẩn ngơ ngái ngủ này hệt như chú cún vừa bị đánh thức giữa giấc nồng vậy. Mái tóc trắng của cô ấy thì rối bù lên, thật sự như một con mèo dựng lông vậy.

“Cô làm gì vậy.”

“Rửa mặt.”

Vừa dứt lời, người cá Adaline hất hẳn một quả cầu nước mà cô ấy vừa tạo ra vào mặt mình. Nước bắn khắp nơi, và nó lạnh ngắt.

“Giờ thì tỉnh chưa?”

“Hoàn toàn tỉnh táo.”

Adaline nói rồi lấy bàn tay có vài vết sẹo vuốt ngược mái tóc trắng ấy lên. Cô ấy không cười, mặt trông như đang chú tâm lắm, đôi mắt xanh sâu thẳm ấy cũng không hề vui vẻ.

Gì thế này, cô ấy còn ngầu hơn mình nữa…

Tôi cứ tưởng rằng chỉ mình biết cách đánh thức tâm trí bằng cách dội nước lạnh thôi, ai mà ngờ cổ cũng biết. Chuyện đó ắt nên để sau, giờ thì đi tới chỗ cỗ máy vậy. Tôi rất tò mò về công nghệ của thế giới này, liệu nó sẽ giống như vòng phép trong truyện tranh?

Nghe nói nó là một cỗ máy gồm hai tảng đá to với mỗi bên là những tay gắp bằng sắt. Ở gần đó có một cây cột cao hơn cũng bằng đá và nó tạo với hai tảng còn lại thành hình một tam giác cân khá to.

Khi đặt viên thạch ma pháp thô vào tảng đá to nhất và xoay ma trận trên đó một vòng thì cỗ máy sẽ được kích hoạt. Các dòng ma pháp bắt đầu chạy luân chuyển qua các tảng đá tạo thành hình tam giác cân như khi nãy vừa miêu tả. Tạo bên trong đó một màng ma pháp màu đỏ hồng.

Các tay gắp sẽ bắt đầu xé cái màng đó ra, tạo một lỗ hổng đủ để nhiều người nhảy vào.

“Cái gì thế này!”

Lý thuyết là thế, nhưng thứ hiện diện trước mắt chúng tôi đây là cảnh tượng toang hoang của cỗ máy. Các tảng đá đổ sập, tay gắp bị đánh gãy và tất cả đang dần ‘rã ra’ thành các mảnh mỏng rồi bay lên trời.

Thành thật thì tôi khá bất ngờ đấy. Nếu cỗ máy đó luôn thế này, thế thì thật đáng thất vọng. Nhưng mà mọi chuyện không đơn giản vậy. Chắc chắn có những kẻ mong muốn cản trở chúng tôi.

Christina ôm đầu chán nản và than lên mấy câu. Morita thì bình tĩnh lên tiếng hỏi.

“Vậy giờ tính sao đâu Christina?”

“Tớ không chắc có thể sửa được không nữa, sẽ có thể mất nhiều thời gian và có nhiều rủi ro nữa.”

Christina trả lời với giọng bất lực, cô lại gần mấy tảng đá và cầm nó lên xem xét. Tôi nghĩ rằng sẽ còn vài cỗ máy dự phòng quanh đây nên đã đề xuất đi tìm. Nhưng Maeka lập tức bác bỏ điều đó.

“Vô ích thôi, cái gần nhất cũng phải cách đây nửa ngày nếu Torisu chở chúng ta trong trạng thái phượng hoàng. Nghĩa là rất xa, sẽ không kịp thời hạn đến đàm phán với đức vua đâu. Hơn nữa, nó sẽ dịch chuyển chúng ta tới sai nơi.”

Hóa ra mấy thứ như này không hề tiện lợi nhỉ. Kể cả Torisu có chở cả đám đi thì nó vẫn chậm tiến độ. Vậy là những thuận lợi ban đầu có đã tan biến trong chớp mắt. Và tôi cũng không nghĩ chúng tôi có mang theo trà để Maeka nhâm nhi như thế...

“Tớ sẽ cố sửa xong thứ này trong 3 tiếng, các cậu hãy tìm giúp tớ một tảng đá mới nhé.”

Christina nói xong liên cắm cúi viết gì đó lên phiến đá vừa tìm được. Koniseth đã đi tìm một tảng đá mới, tôi và Torisu giúp Christina dựng lại cỗ máy. Việc kéo các tảng đá nặng này lên khá khó khăn, vì thế Adaline đã đến giúp tôi một tay. Sau đó cô ấy lại gần cái đồ gắp đang rã ra để làm gì đó và lẩm bẩm trong miệng.

“Có khi nào là do ‘người đó’ làm không.”

“Tớ nghĩ là không đâu, ‘người đó’ chẳng phải đang ở vương quốc Atlantis sao?”

Christina có một cuộc hội thoại ngắn khá là không rõ nghĩa với Adaline, tôi chẳng biết ‘người đó’ là ai, nhưng có vẻ cả nhóm ai cũng biết.

Họ nói nhỏ vậy mà tai tôi vẫn nghe được, hóa ra vẫn còn thính lắm.

“Nhưng mà tớ vẫn lo lắm, kiểu ma pháp này chẳng phải là kiểu của cậu ta à?”

“Đừng lo Fusei, giờ cậu lại giúp tớ lật quyển này đi.”

Nói xong Christina đưa cho Adaline một quyển sách dày có ghi là ‘các loại ma pháp trận dịch chuyển’ và bắt đầu chấm mực.

“Alex, cậu có thể lại đây quan sát cũng được.”

“Đúng vậy! Ngươi nên thấy biết ơn người chị em tuyệt vời này của ta đi!”

Bình tĩnh nào, người chị em của cô ngượng đỏ mặt rồi kìa.

Tôi có thể thấy Christina chấm mực và bắt đầu vẽ một cách tỉ mỉ lên phiến đá. Những cỗ máy này do các chuyên gia nhân thú làm nên, vì thế nếu chỉ nhìn qua một quyển sách cũ mà dựng lại được thật hẳn là tài lắm. Nhưng tôi vẫn thấy khá hụt hẫng khi bị bảo đứng im, và giờ tôi đang ngoan ngoãn như cún ấy.

Không gian lại chìm trong im lặng, tất cả đều tập trung để quan sát và giúp đỡ cô nhà khoa học của chúng ta. Trời bây giờ đã tới giờ chiều, trán cô ấy giờ đã đẫm mồ hôi.

“Xong!”

Christina la lên và giơ tay lên trời phấn khích. Morita lại vỗ vai cô nàng và khen ngợi.

“Cậu làm tốt lắm.”

Ghê thật, vẽ xong cái núi hình học đó trong vài tiếng, đúng là quái vật mà. Não cô ta cấu thành từ gì vậy.

Christina cười nhẹ nhẹ và phát ra mấy tiếng ‘he he’ thỏa mãn. Tất cả đều tập trung gần cỗ máy, Christina đặt viên thạch vào ma pháp trận.

“Nào mọi người!”

Nhiều thứ âm thanh của một thứ máy móc đang hoạt động vang lên. Dòng ma pháp bắt đầu đi qua các tảng đá như các dòng điện chạy trong dây dẫn.

Một cái màng dần được hình thành và hai tay gắp bắt đầu làm việc. Nó đã được Christina phục chế lại bằng các mảnh nano rô bốt của chính cô ta mang theo. Tóc tôi dựng hết cả lên, như chuẩn bị sắp có một tia sét giáng thẳng lên đầu tôi vậy.

Các tay gắp dần xé toạc cái màng ma pháp mờ ảo đó ra. Khi nó mở ra được một khoảng nhất định, Christina nói to vi giọng của cô ấy đã bị lấn át bởi sư hoạt động của máy.

“Tớ sẽ ra hiệu, chúng ta sẽ nắm tay nhau để không bị lạc ra nhau và nhảy cùng lúc nhé.”

Cô ấy nói xong, cả nhóm bắt đầu thực hiện theo chỉ dẫn, tôi được nắm tay Adaline và tay còn lại cầm tay Koniseth. Lại một lần nữa tôi được cảm nhận bàn tay của Adaline. Nhưng tay cô ấy không mềm như tôi nghĩ…

Christina bắt đầu đếm.

“Một…Hai…BA NHẢY!”

Christina hét lên át đi tiếng chiếc máy hoạt động và cả nhóm nhảy vào bên trong vết rách đó.

Bên trong nó giống như lần tôi bị Morita lôi qua để thực hiện thử thách năng lực. Lần này chỉ khác là các ký ức của tôi đã trở nên rõ hơn. Từ cái cảnh tượng máu me kinh hoàng năm xưa và cái cuộc sống địa ngục lúc trước cho tới những khoảnh khắc vui vẻ với Adaline gần đây.

Chết tiệt, đến cả ở trong này mà tôi cũng phải thấy những thứ đó nữa à?

Tôi cứ như bị sang chấn, những thứ đó khiến tôi nhớ lại toàn những kí ức kinh khủng. Nhưng kí ức mà tôi chỉ muốn vứt đi, nó đã cắn nát tâm trí tôi đủ lâu rồi.

Trong vô thức, tôi đã nhắm tịt mắt lại. Tôi cảm nhận được bàn tay dịu dàng của Adaline, đang xoa nhẹ lên tay tôi. Có lẽ cô ấy đang cố trấn an tôi, tuyệt đấy nhỉ.

Trải qua một khoảng thời gian rơi tự do, có vẻ sắp tới điểm cuối rồi, Christina hét lên một lần nữa.

“Chuẩn bị tới nơi rồi, các cậu cẩn thận coi chừng ngã nhé.”

Xoẹt. Vào khoảnh khắc mà chúng tôi vừa rơi qua vết rách không gian đó cũng là lúc chúng tôi thấy được cảnh tượng hết sức vĩ đại.

Đó là vương quốc Reyli’e được nhìn từ trên cao xuống. Nó được chia làm hai mảng lục địa, nhưng không phải bởi vì một dãy núi như ở Biheilina, mà là bị chia cắt bởi một vùng biển rộng lớn.

Điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi đang rơi!

“AAAAA!”

Cả bọn bắt đầu hoảng loạn la hét lên. Có lẽ trong lúc vẽ ma pháp trận đã có sai sót nào đó nên cổng đã mở trên trời cao. Nơi này chắc hẳn cách mặt đất ít nhất bốn ngàn mét. Chúng tôi lao nhanh khủng khiếp, đến mức tiếng vù vù là âm thanh duy nhất tôi nghe thấy. Tôi không phải đại bàng để mà bay thế này đâu!

“Hư ah!”

Tôi dùng dây ma pháp của mình kéo Adaline lại gần và vòng tay qua eo cô ấy. Tôi ôm cô ấy theo bản năng và định tạo ra một tấm ma pháp ở dưới để đỡ hai chúng tôi khỏi va chạm. Nói là thế nhưng tôi chỉ cố tạo ra một vũng ma lực lớn ở dưới, giảm bớt lực va chạm thôi.

Thì, tôi cũng có làm được gì khác đâu. Tên mới thức tỉnh như tôi ấy mà.

Adaline thì có vẻ bất ngờ nên đã tốn chút sức vùng vẫy cái đuôi của mình, nhưng một hồi lại bất động như một con mèo bị bế lên vậy.

“Chuyện gì?”

Đột nhiên có một âm thanh khá lớn vang lên, cứ như là có thứ gì đó vừa bị lửa đốt đến phát nổ, cùng với đó là tiếng một loài chim hú lên khắp bầu trời.

Tôi ngước nhìn lên trên, ở đó có một bóng hình phượng hoàng to lớn lướt qua, rồi bay xuống phía bên dưới và chúng tôi đáp lên trên người nó. Sải cánh to lớn cùng với bộ lông đỏ cam cùng với một chút vàng như những ngọn lửa đang phập phùng dưới gió. Một ngọn lửa không thể bị dập tắt kể cả những đợt gió lớn.

Ra là dạng phượng hoàng của cô tóc đỏ, tên gì ấy nhỉ?

“Cảm ơn cậu, Torisu.”

À, thì ra tên cổ là Torisu.

Cả bọn đã được Torisu cứu một phen. Ở bên trái tôi, Morita và Christina cũng đang khá bang hoàng với những chuyện vừa rồi, Koniseth đang té ngửa ra phía sau do mất thăng bằng từ bộ giáp quá cỡ.

“Các cậu không sao chứ?”

Torisu trong hình dạng của một con phượng hoàng nói, giọng hơi bị bẻ cong.

“Bọn tớ ổn!”

Adaline nói khá to để Torisu có thể nghe thấy, nhận được cái gật đầu của cô ấy, Adaline quay sang hỏi Christina.

“Sao chuyện này lại xảy ra? Ma pháp đã bị lỗi ở chỗ nào hả?”

“Tớ cũng không biết, rõ ràng là đã vẽ đúng theo sách rồi mà.”

Họ nói chuyện với nhau với giọng có phần hơi lớn, bởi vì giờ chúng tôi đang bay băng băng qua vùng biển rộng lớn để tới vương thành của vua Quỷ.

Có vẻ ma pháp Christina vẽ đã có sai sót ở đâu đó làm cho chúng tôi dịch chuyển tới đây. Một nơi khá xa với nơi mà cả nhóm hướng tới.

“Cậu có thể bay được tới vương đô không Torisu?”

“Tớ nghĩ là sẽ cố được. dù gì ma lực trong người tớ cũng đủ duy trì trạng thái này cũng một lúc.”

“Vậy nhờ cậu nhé.”

Morita vỗ vỗ xuống lưng dạng phượng hoàng hóa to lớn của cô ấy. Cả nhóm ngồi xuống một cách thoải mái vì sải cánh của Torisu phải to đến hơn 40 mét và đây có vẻ chưa phải dạng lớn nhất của cô ta. Không biết sẽ còn lớn thế nào.

“Rốt cuộc là sao nhỉ…”

“Này, Christina, đứng dậy xíu đi.”

Christina với vẻ mặt trầm ngâm đang suy nghĩ gì đó, đôi khi lại vò đầu bứt tai. Hình như đang điểm lại xem mình đã vẽ sai ở đâu. Vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, như một người chưa bao giờ thất bại vấp ngã lần đầu vậy.

Adaline liền lại gần và kéo tay cô ấy dậy.

“Cậu làm gì v-.”

Christina khựng lại, tôi cũng nhìn theo hướng nhìn của cô ấy.

Là kinh thành của vương quốc Reyli’e và đại dương.

Biển mang cho mình một màu xanh tuyệt đẹp, sóng biển gập ghềnh bên dưới phảng chiếu từng tia sáng lên tầm mắt tôi. Trải rộng và bao quanh hai mảng lục địa to lớn.

Kết hợp với đó là một khung cảnh kinh đô với các kiến trúc tựa như từ thời Trung Cổ của loài người với một tòa thành nằm ở giữa và được bao quanh bởi tường thành. Trong đó đông đúc tới độ có thể thấy cảnh dòng người tấp nập bên dưới. Bên ngoài là những vùng có vẻ như là nông thôn nằm rải rác khắp phần còn lại của lục địa.

Giờ tôi đã hiểu vì sao Christina lại dừng lại khi chưa nói hết câu. Khung cảnh này quá đỗi vĩ đại, cứ như lần đầu tôi nhìn thấy dãy Carpere vậy. Đứng ở góc nhìn của loài chim, hóa thân vào chúng, ngang hàng với trời mây nhìn xuống vạn vật bên dưới và cảm nhận sự tự do này. Đây mới là cảm giác ‘sống’.

Độ cao dần được hạ xuống, có lẽ là do Torisu làm. Và đúng thế, cô ấy trong dạng phượng hoàng nói vọng lên.

“Chúng ta sắp tới nơi rồi, tớ nên đáp ở đâu đây?”

Christina giật mình bừng tỉnh, rồi cười tươi trả lời.

“Hãy đáp xuống một nơi gần cổng vào thành, chúng ta sẽ tới nơi nhanh hơn, chỉ còn nửa ngày thôi.”

 “Sao nhanh vậy, chẳng phải mới buổi chiều thôi sao?”

Tôi hỏi với sự thắc mắc trong lòng, chẳng lẽ khung cảnh ấy làm tôi mất nhận thức về thời gian luôn rồi?

“Đó là chênh lệch thời gian đấy. Thời gian ở đây trôi khác với thời gian ở vương quốc Biheilina, nên là tụi mình sắp trễ rồi.”

“Vậy tớ sẽ tăng tốc lao xuống, các cậu bám chặt vào lông tớ đi.”

Torisu nói xong liền vào thế lao xuống. Bọn tôi lập tức bám chặt vào người cô ấy như được dặn.

“Woa, khoan đã!”

Xấu tính thật, họ thật sự lao xuống mà mặt trông vẫn thích thú kìa. Hay tôi mới là kẻ kì lạ khi mà sợ hãi rụt lại nhỉ?

Vù vù. Tốc độ khi cô ấy lao thẳng xuống thật sự rất khủng khiếp, áp lực gió có thể khiến tôi rơi ra ngay nếu không bám chặt vào. Tai tôi giờ chỉ nghe toàn tiếng ù của gió, chẳng nghe gì khác, việc ngóc đầu dậy cũng đã đủ khó khăn rồi.

Lo nhắm mắt và bám vào lưng cô nàng phượng hoàng mà từ lúc nào chúng tôi đã tới mặt đất rồi. Mọi người lần lượt xuống khỏi người cô ấy.

“Chóng mặt quá…”

“Ổn không vậy?”

Khiếp, di chuyển nhanh làm tôi suýt nôn mấy lần. Tàu lượn có khi còn thoải mái hơn là ngồi trên lưng Torisu.

Nơi chúng tôi đáp là một đồng cỏ rộng lớn, thanh mát và cũng ở khá gần với tường thành. Gió cứ thổi làm các ngọn cỏ lung lay liên tục, cảnh tượng yên bình như đứng giữa đồng lúa vậy.

Tôi nhìn sang mọi người. Torisu đang biến lại thành dạng người, thân xác phượng hoàng cháy rực lên một cái rồi tan biến, để lại dáng người của Torisu vẫn còn chút rực cháy của lửa. Ánh mắt của Morita có vẻ xa xăm kì lạ. Ánh mắt này là của một người đã từ bỏ mảnh đất quê hương của mình nay lại phải trở lại. Đôi mắt ấy lại chất chứa nhiều nỗi lòng, có vẻ cô ấy đang hồi tưởng gì đó.

“Ah… mệt quá.”

Torisu nằm xuống thảm cỏ và dãn người. Trông mệt mỏi lắm, hình như biến hình thế tốn nhiều ma lực của cô ấy.

Christina phấn chấn lại tinh thần của mọi người, cô ấy đứng lên và cầm cái kính lúp làm hành động như thể đang soi xét gì đó nhưng thật ra cô ấy chỉ lấy nó để nhìn về phía kinh thành.

“Nào nào các cậu! Ta đã tới rồi!”

Cô ấy lại gần và đưa cho phượng hoàng một ống thuốc. Sau khi cô ta uống xong liền tươi tỉnh lại như thường.

Gì thế? Đó là thuốc thần à. Một người vừa cạn ma lực có thể trở nên năng động lại tức thì luôn.

“Thuốc của cậu có tác dụng thật đấy!”

“Dĩ nhiên rồi!”

Cô ấy giơ tay vỗ ngực bộp bộp mấy cái rồi chỉ tay về phía thành phố. Cả bọn bắt đầu đi tới đó. Tất cả trông khá vui vẻ, trừ Morita. Nãy giờ cô ấy luôn làm bộ mặt cam chịu. Có lẽ cô ấy có những kí ức chẳng hề tốt đẹp với nơi đây.

Chỉ mất hơn nửa tiếng đi bộ, chúng tôi đã tới cổng thành. Mấy tên lính đứng canh chặn chúng tôi lại.

“Mấy người từ đâu tới?”

“Chúng tôi cần vào đô gặp đức vua.”

Cô ấy bình tĩnh đối đáp và đưa cho chúng lá thư chứa mộc đỏ của hoàng tộc. Hắn ta cầm lấy đọc qua, rồi cũng hạ giáo và mở cửa cho chúng tôi vào.

Tiếng cảnh cổng bằng gỗ và thép cao lớn mở ra, cho chúng tôi nhìn rõ bên trong.

Bọn tôi bước vào. Bên trong khá đông đúc dù đây mới chỉ là ở rìa của kinh đô. Các căn nhà được xếp sát nhau và chúng được xây dựng chồng lên nhau khoảng mười căn một khối.

Người người bước ra từ các khu hẻm, xe ngựa chạy dọc theo các con phố chật hẹp. Chúng tôi bắt đầu len lỏi qua dòng người và tiến tới cung điện. Nó nằm ở chính giữa của kinh thành này và nó to lớn cao như các tòa nhà chọc trời. Các khu chợ, khu mua bán đều đông nghịt người nên chúng tôi quyết định đi qua các con hẻm tắt để từng bước tới lâu đài.

Kể từ lúc tới đây, Morita luôn nhìn xung quanh với vẻ hiếu kỳ như của Adaline khi chúng tôi gặp nhau. Có lẽ dù cô ấy sinh ra ở vương quốc này thật, nhưng không phải nơi này. Dù tôi cũng chưa biết nhiều về cô ấy hay bất cứ ai trong nhóm, nhưng hẳn là quá khứ của cô cũng không dễ dàng gì.

Len lỏi một hồi lâu, cuối cùng chúng tôi đã đến nơi. Lâu đài nơi quốc vương ngự trị. Cánh cổng của lâu đài rất khác so với cổng thành, nó được làm từ vàng và thép rất lộng lẫy, hơn nữa cũng rất to lớn.

Hai binh lính đứng trước của đột ngột lên tiếng.

“Đức vua đã đơi các người từ lâu, mời các vị vào.”

Nói rồi họ bắt đầu mở cửa cho chúng tôi vào. Christina quay lại và nói với chúng tôi với vẻ mặt đắc thắng trong lúc chỉnh sửa cổ áo của mình.

“Các cậu đã sẵn sàng chưa? Chỉnh trang lại đi, bởi chúng ta sắp diện kiến đức vua đó.”

Nói rồi cậu ấy bước vào, cả nhóm cũng theo bước cậu ta mà tiến vào lâu đài nguy nga tráng lệ dưới ánh sáng của đèn trần như thể đang chào hỏi chúng tôi vậy.

Đây là lần đầu tiên tôi chuẩn bị gặp gỡ và thương lượng với một người quan trọng, nên phải cẩn thận mới được.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

uống xuong: Chính tả
Vù vù, Xoẹt: Tách ra rồi bỏ trong ngoặc và in nghiêng
Cả bọn bắt đầu hoảng loạn la hét lên: Ở trên bác nên thêm 1 câu thoại để diễn tả cảm xúc
Kết hợp với đó là một khung cảnh kinh đô với các kiến trúc tựa như từ thời Trung Cổ của loài người với một tòa thành nằm ở giữa và được bao quanh bởi tường thành: Tách thành 2 câu ra bác
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
thanks bác:)))
Xem thêm