Tìm lại sứ mệnh
Jelqin'g Mèo ú Nu
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 2: Nhiệm vụ đầu tiên

Chap 9: Đàm phán.

0 Bình luận - Độ dài: 4,226 từ - Cập nhật:

Chúng tôi bước vào trong lâu đài tráng lệ của vua Quỷ, với phong thái tự tin dẫn đầu là nhà khoa học Christina tiến sâu vào trong.

Ấn tượng đầu tiên về nơi này là nó thực sự rất rộng lớn. Cái trần của nó phải cao ít nhất 30 mét và trên đó treo lủng lẳng chiếc đèn chum pha lê to khủng khiếp với tầng tầng lớp lớp pha lê phát sáng. Xung quanh nó còn có thêm mấy chiếc đèn pha lê cỡ nhỏ nữa.

Các cây cột cao lớn đang chống đỡ cả lâu đài rộng lớn làm bằng đá trắng vậy nên phản xạ ánh sáng của nó rất tốt. Trên đó còn có mấy cái cần gạt màu đỏ mà tôi không biết để làm gì.

Đi lên chiếc thảm đỏ dưới chân dẫn thẳng tới ngai vàng của đức vua nằm ở cuối đường, hai bên là các binh lính mặc giáp và cầm giáo, một số thì cầm vũ khí trông như súng săn.

Chúng tôi tiến về phía ngai vàng dưới ánh mắt của các binh lính và một số hoàng tộc gần đó.

Từ bên trái, Vua Quỷ của vương quốc Reyli’e đi ra từ một nơi nào đó bên hông lâu đài.

Ông ta mặc một chiếc áo giáp vàng, phía sau là cái áo choàng đỏ phấp phới được gắn lên vai giáp. Tóc ông ta trắng bạc, trên đầu đội vương miệng vàng ròng, bên hông dắt cây kiếm kị sĩ dài quá cỡ.

Đi từng bước dài và chậm rãi về phía ngai vàng sáng bóng được đặt ở trên một nơi cao hơn chỗ chúng tôi đứng.

Phong thái rất ung dung, cứ như một người toàn quyền vậy. Ông đặt người mình ngồi lên ngai, một tay chống lên và dựa đầu vào ghế.

Christina dừng bước trước bậc thềm của ngai vàng, quỳ một chân xuống làm cho cả bọn cũng làm theo. Mặt cô ấy cúi gầm xuống, mà không phải mỗi cô ấy, tất cả mọi người đều đang làm thế. Chợt Christina lên tiếng.

“Chúng thần xin diện kiến bệ hạ.”

“Ngẩng đầu lên đi.”

Giọng ông ta cực kì trầm và cũng rất mạnh mẽ, thêm đôi chút khàn khàn nữa.

Tôi ngẩng đầu lên và nhìn thấy đức vua lần nữa. Mặt ông ta khá đáng sợ, có một vết sẹo dài ngang mắt trái. Vậy nên giờ đây ông ta đúng là kiểu nhìn mọi thứ bằng một con mắt.

Ánh mắt ông ta lia từng người trong nhóm chúng tôi, một ánh mắt thật sắc bén như thể đâm xuyên qua tim mỗi người. Thật khó mà tưởng tượng có kẻ nào có thể nói dối trước mặt ông ta.

Khi ánh mắt đó nhìn trúng tôi, một cơn ớn lạnh chạy dọc sóng lưng tôi, mang tới cảm giác sợ hãi. Đây là áp lực của một kẻ có sức mạnh không hề tầm thường, hay có thể nói là rất mạnh.

Dường như mọi người đều cảm thấy điều đó nên tất cả đều không giữ được tương tác ánh mắt với ông ta quá lâu, người ai cũng đẫm mồ hôi. Ông ta bắt đầu mở miệng.

“Các ngươi suýt thì muộn rồi đấy.”

Mỗi lời nói ông nói ra đều có trọng lượng. Đối đáp với ông ta hẳn là cần rất nhiều sự cẩn thận. Vậy nên dĩ nhiên người trưởng nhóm thông minh của chúng ta là Christina sẽ là thương lượng với đức vua.

“Chúng thần rất xin lỗi vì sự chậm trễ, bởi vì trên đường tới đây chúng thần đã gặp một số vấn đề.”

Ông ta gật đầu nhẹ một cái rồi nói tiếp.

“Ta là Ankharam Rivien, đức vua của vương quốc Reyli’e này, nghe danh nhóm các ngươi đã lâu, giờ mới được diện kiến.”

“Chúng thần không dám ạ.”

Lời nói đó có lẽ là đang khen chúng tôi, nhưng tôi có cảm giác đó giống một lời mỉa mai hơn. Ông ta còn nhếch mép cười nữa.

“Nhóm các ngươi có gì nào.

Một nhà khoa học không có khả năng chiến đấu.

Một cô công chúa người cá bỏ nhà ra đi.

Một con phượng hoàng cuối cùng trên thế giới.

Một tên học trò của thiên sứ vô năng.

Một đứa tộc trẻ tộc quỷ bị nguyền rủa.

Và một con người.”

Vậy đây đúng thật là mỉa mai rồi. Lời nói của ông ta chạm Vào lòng tự tôn của tất cả chúng tôi, thật khó chịu. Cơ mà tôi chịu mấy điều này quen rồi, dù gì tôi còn từng bị sỉ vả nhiều hơn thế.

“…”

Một khoảng lặng khá lâu xuất hiện, bao trùm cung điện.

Tất cả mọi người đều rất bất ngờ trước những lời đó, trong lòng ai chắc hẳn cũng đều có nhiều cảm xúc khác nhau.

Christina vẫn im lặng, có lẽ cô đang chuẩn bị đáp lại lời nói đó của nhà vua, nhưng mặt cô ấy đang rấ trầm tư kì lạ, như thể đang suy nghĩ gì đó. Đức vua tiếp tục sự mỉa mai của mình.

“Dù có người cấp Chiến Thần bên các người, ta cũng không nghĩ rằng các ngươi có thể hoàn thành nhiệm vụ.”

“Vậy chúng thần phải làm gì thì ngài mới yên lòng?”

Câu này nghe quen lắm, cứ hễ dính tới câu này là y như rằng sẽ có một thử thách thực lực nữa, nếu có thật thì tôi xin kiếu.

Nhưng đức vua cứ trả lời vòng vo và nói bóng gió việc chúng tôi sẽ không đủ sức làm cái nhiệm vụ này. Ông ta vẫn mặc kệ không trả lời cô ấy.

“Nếu muốn, ta có thể gửi một trong hai hộ vệ của ta đi theo cho các ngươi yên tâm.”

Ông ta đang khinh thường chúng tôi.

Rõ là muốn khích người ta mà, ông ta đang nghi ngờ năng lực của từng người trong nhóm này. Đúng là một sự chê cười cho tất cả chúng tôi.

Nhưng chúng tôi cũng chẳng thể làm gì được, vì đó là vua của một vương quốc, có tức cũng chỉ có thể cất trong lòng.

“Chúng thần không cần đâu, miễn là có đức vua yêu cầu thì chúng tôi đều sẽ hoàn thành. Hay là đức vua không tin vào chính sự lựa chọn của mình?”

Christina đáp trả với giọng điệu cũng đanh thép không kém, với sự chắc chắn rằng sẽ hoàn thành yêu cầu của ông ấy một cách chắc chắn. Nhưng vế sau có vẻ không ổn, đó là một câu toàn chủ ý khiêu khích và móc mỉa đức vua.

“Ngài thực sự thiếu lòng tin đến vậy ư?”

Nghe xong câu nói của Christina, nhà vua cũng lặng đi, ánh mắt đầy sát khí nhìn chúng tôi, như thể sắp nuốt chửng chúng tôi với uy quyền đó vậy.

Cô nàng nha khoa học cũng không vừa, cô ấy không hề run sợ một chút nào khi đối mặt với ánh mắt đó của nhà vua mà trái lại, hai người như thể đang có một cuộc đấu sát khí vậy.

“Hỗn xược!”

Một hộ vệ của nhà vua hét lên. Hắn ta với thanh đao dài của mình phóng thẳng xuống chỗ của Christina như thể muốn chém chết cô ấy.

Tốc độ ấy rất nhanh, những người còn lại trong nhóm cũng không kịp phản ứng lại, chỉ một khắc nữa thôi là lưỡi đao ấy sẽ chém lìa cổ Christina. Nhưng thật may mắn, tôi đã lao lên đỡ kịp.

Tôi rút thanh 'Tùy Nhân Pháp Hoán' của mình ra kịp lúc đòn chém xuống. Âm thanh của hai thanh kiếm va chạm vang vọng khắp lâu đài, xung kích nó gây ra thổi tung khói bụi xung quanh.

Tên này nhìn gần to lớn hơn tôi nhiều, ánh mắt và khuôn mặt của hắn cũng đáng sợ hơn, miệng hắn còn phát ra tiếng gừ gừ rồi nhe hàm răng nhọn hoắt ra dọa tôi.

Hắn ngày càng ép mạnh hơn, áp lực đã đến mức nứt vỡ cả mặt đất xung quanh, nhưng tôi vẫn có thể gắng gượng được và đã đẩy lùi được hắn ra.

“Gư ah!

Hắn ta lùi ra xa, nhưng vẫn ở trong thế thủ, chực chờ tôi thả lỏng sơ hở là lao tới kết liễu trong một đòn.

Ánh mắt đầy sát khí hướng về phía tôi, không ngừng di chuyển lại gần tôi. Lúc hắn ta chuẩn bị lao tới lần nữa, đức vua giờ mới lên tiếng.

“Dừng lại.”

Giọng nói của nhà vua vang lên, dù không hét lên nhưng vẫn đủ để nó vang vọng khắp không gian và ngăn sự điên cuồng của tên hộ vệ lại.

“Trình diễn thế là đủ rồi.”

Tên hộ vệ đó tra kiếm lại vào vỏ, rồi từng bước đi lại chỗ ngai vàng và đứng nghiêm chỉnh ngay đó lần nữa. Có lẽ tên này khá trung thành với đức vua.

Tôi giơ tay kéo Christina ngồi dậy, cô ấy đã ngã ra phía sau khi tôi đến chắn trước mặt cô ấy, Adaline cũng phụ đỡ cô ấy dậy.

Mặt Christina vẫn như cũ, nhưng cũng lộ rõ vẻ ngạc nhiên khi thấy đột nhiên xuất hiện hai người đứng đọ kiếm trước mặt như thế.

Nhưng quả là cô ấy, ngay lập tức sửa lại quần áo, mau chóng điều chỉnh tinh thần và tiếp tục đối đáp với nhà vua.

“E hèm. Như ngài đã thấy, một con người bên chúng tôi đã đỡ được đòn kiếm chí tử từ hộ vệ của ngài. Chúng tôi hoàn toàn có khả năng. Vậy nên về nhiệm vụ lần này, ngài hãy cứ yên tâm.”

Nhà vua vẫn im lặng, ánh mắt vẫn tiếp tục suy xét nhìn vào chúng tôi, trông có vẻ cũng khó chịu lắm.

“Được rồi. Để ta nói qua về nhiệm vụ lần này.”

Cuối cùng ngài ấy cũng lên tiếng, với vẻ mặt có vẻ hơi chán nản. Thở dài vài tiếng kèm theo.

“Lần này các ngươi sẽ hộ tống đoàn sứ giả của ta tới vương quốc Metaphelina để đàm phán. Ta sẽ cho thêm 100 binh lính đi theo hỗ trợ các ngươi. Nhưng khi quay về thì chỉ cần bảo toàn mạng sống cho sứ giả là được. Về nội dung thương lượng, các ngươi không được xen vào.”

Không cần quan tâm mạng sống của một trăm người lính sao? Đúng là một ông vua vô tâm xem mạng sống binh lính như cỏ rác. Bảo sao người ta gọi ông ta là ông vua vô tâm.

“Thế thì chỉ cần đem theo 20 người thôi.”

Từ bên dưới, Adaline nói lên với sự tự tin. Có vẻ cô ấy đang có kế hoạch gì đó chăng.

“Ngươi chắc chứ?”

“Thần chắc chắn, đem càng ít người thì sẽ càng có ít tổn thất về mạng người và chúng tôi có thể bung hết sức.”

Tôi hiểu ý cô ấy. Càng ít người chúng tôi càng đỡ phải lo cho mạng sống của họ cùng lúc, chưa kể còn có thể thoải mái dùng toàn lực.

Mắt cô ấy kiên định nhìn vào nhà vua, không một chút sự nhụt chí nào.

Nhà vua lại một lần nữa rơi vào sự trầm tư, ngài tiếp tục im lặng và nhìn chúng tôi, nhưng đột nhiên lại cười lớn và nói.

“HA HA HA! Ta thích sự tự tin đó đấy. Được, ta chấp nhận đề nghị này. Tiền thưởng cho nhiệm vụ lần này là một triệu năm trăm ngàn đồng Reyli’e.”

Mọi người dần trở nên vui vẻ hơn, như thể đã trút bỏ được gánh nặng vậy.

“NHƯNG, các ngươi phải bảo toàn mạng sống cho toàn bộ binh lính hoặc nhiều lắm chỉ mất đi một người. Nếu làm được, số tiền sẽ gấp đôi.”

Một lời đề nghị đến từ nhà vua, ông ta đang định áp lực lên chúng tôi và làm bọn tôi mất đi tự tin. Nhưng chiêu trò này cũ rích rồi.

“Chúng thần đồng ý.”

“Được. Các ngươi sẽ khởi hành sau 2 ngày nữa, hãy chuẩn bị tinh thần.”

Nhà vua ra hiệu cho tên hộ vệ đứng bên phải ông ta dẫn chúng tôi đi.

“Ta đã chuẩn bị sẵn chỗ ở cho các ngươi, tên này sẽ dẫn đường.”

“Mời các vị theo tôi.”

Tên hộ vệ đó mở lời lên tiếng, hắn ta nhìn y hệt tên tôi vừa đọ kiếm ban nãy, nhưng hắn trông ít đáng sợ hơn. Có vẻ hắn là loại thiên về việc đưa ra chiến lược.

Chúng tôi bước ra khỏi cung điện lộng lẫy đó và ngồi lên xe ngựa cùng với tên đó.

Hắn mỉm cười rồi nhẹ nhàng mở lời.

“Xin tự giới thiệu tôi là Raven, quân sư chiến lược của nhà vua.”

“Tôi là Christina của ‘hội những người bị thế giới bỏ rơi’, đây là các đồng đội của tôi.”

Cô ấy chỉ tay qua chúng tôi và lần lượt giới thiệu từng người, khả năng và cấp độ của mọi người. Giọng cô ấy có vẻ run.

“Ồ, ra là vậy.”

Tên này hình như không mở mắt được hay sao ấy. Miệng hắn cứ mấp máy nói chuyện nhưng con mắt gần như chẳng mở ra, hay hắn có đang nhìn mà tôi không biết nhỉ.

“Tôi ngưỡng mộ cô đấy. Từ trước đến nay, trừ đồng đội cũ của ngài ấy ra thì chẳng ai dám một mình đối đầu lại với lời khích bác của ngài ấy đấy.”

Hình như tên này đang có ý khen Christina. Mà cũng dĩ nhiên thôi, nhà khoa học của chúng ta mà lại.

“Cơ mà tôi nghĩ cô cũng phải cẩn thận lời nói nữa, đừng để đi quá giới hạn đấy.”

Cuối cùng tên này cũng mở mắt, nhưng chỉ mở một con. Con mắt kì lạ của hắn đen kịt. xoáy sâu thăm thẳm. Áp lực của hắn ta tỏa ra cũng thật kinh người, có lẽ đó là một lời cảnh báo.

Nhưng dĩ nhiên chúng tôi cũng chẳng vừa. Adaline vừa cảm nhận nguy hiểm thì cầm chắc cây đinh ba và lườm thẳng lại tên đó. Mà không chỉ cô ấy, cả hội ngồi trên chiếc xe dài này đều đang trừng mắt lại với Raven.

Một lúc sau thì tên đó cũng nhắm mắt lại. Hắn ta lại tiếp tục nở nụ cười hiền hòa.

“Mong các cô cậu đừng trách nhà vua. Ngài ấy chỉ muốn thử xem những người lần này có thật sự có khả năng không thôi. Có vẻ ngài ấy cũng thỏa mãn rồi.”

Nói xong thì cũng lại im lặng. Cả quãng đường còn lại cũng chỉ còn tiếng xe chạy trên đường và sự náo nhịp của người dân xung quanh. Bây giờ đã là chiều rồi.

Những khu chợ ở đây cũng khác với Biheilina. Các hàng quán thay vì bày bán ở ngoài, thì lại đem vào trong nhà. Và ở đây cũng ít quầy hàng đồ ăn hơn vương quốc Bán Thú.

Người dân ở đây cũng thật khác biệt. Họ kéo xe đi mua thực phẩm thay vì mấy cái túi nhỏ tiện hơn.

“Họ làm vậy là để mua nhiều thực phẩm dự trữ đấy. Đây là một kiểu tập tục của Tộc Quỷ từ xưa đến giờ. Vì họ luôn ám ảnh việc thiếu thốn thức ăn trong quá khứ.”

Tên Raven cũng nhìn sang cửa số hướng tôi rồi nói, vẻ mặt có chút đượm buồn.

Morita từ nãy giờ vẫn luôn im lặng nhìn ra ngoài cửa. Không biết cô đang nghĩ gì nữa, có khi là nhiều cảm xúc vui buồn khác nhau. Cũng có thể là hoài niệm. Ánh nhìn của cô ấy vô cùng xa xăm.

“Sắp đến nơi rồi đó các vị à. Hãy sẵn sàng xuống xe nhé.”

Nói xong, xe dừng lại ở một quán trọ khá lớn. Đối diện nó là một khu có vẻ giống doanh trại của binh lính.

“Đây là nơi ở của các vị, đối diện là một doanh khu nhỏ, các vị có thể sang đó tập luyện.”

Quán trọ này sang trọng hơn các quán trọ cho mạo hiểm giả. Bên trong cũng rất rộng với nhiều bàn ghế cho việc tiệc tùng. Có lẽ đây là quán trọ cho các mạo hiểm gia cấp cao.

Kế bên nơi này có một bồn tắm ngoài trời, hình như cũng to lắm vì khuôn viên của nó gần bằng quán trọ mà. Tuyệt thật, thế là sắp tới tôi sẽ được thưởng tức cảm giác ngâm mình ngoài trời lần đầu tiên.

Bây giờ hình như nơi này chẳng có nhiều ngươi. Chỉ có đúng ông chủ đứng ngay quầy rượu và vài tên mạo hiểm mặc giáp cồng kềnh. Có một người bí ẩn mặc áo trùm kín đầu đang ngồi một mình quay mặt vào trong góc nữa, chẳng thể nhìn thấy mặt.

Tên hộ vệ Raven cúi đầu chào chúng tôi và lên tiếng.

“Chúc các vị có những ngày ở đây thật vui vẻ. Và cũng thứ lỗi cho anh trai Daven của tôi nhé.”

Nói xong hắn đi lại vào trong xe rồi đi mất. Nhanh thật đấy.

Anh trai hắn chắc là tên khi nãy đấu với tôi, bởi cả hai nhìn giống nhau đến thế mà, tên cũng giống nữa.

“Nào, ta vào trong thôi.”

Christina vẫy gọi chúng tôi vào.

Nơi đây đúng thật là rộng lớn. Sau khi lấy chìa khóa phòng từ chỗ ông chủ, chúng tôi được dẫn tới một dãy phòng dài với hàng chục phòng.

Tôi được ở phòng 13, kế phòng của Maeka. Thật sự tôi đã mong đó là Adaline, nhưng mà kệ đi.

Cách. Tiếng cửa phòng được mở khóa, tôi đi từng bước vào trong.

Phòng này khá đơn giản, chỉ có một chiếc giường, bàn ghế gỗ và một cái tủ lớn. Nhưng phải nói là nơi này rất sạch sẽ, tủ và bàn ghế trông cũng mới nữa.

Tôi quăng hết đồ đạc sang một bên và nhảy lên chiếc giường.

Nệm cực kì êm ái và nảy nữa. Gối nằm vô cùng phù hợp với tôi và hơn nữa lại cực kì ấm áp. Có cảm giác nằm thêm một chút nữa thôi là có thể ngủ quên thật. Tôi nghĩ mình nên nghỉ ngơi một chút.

***

Có tiếng gõ cửa từ bên ngoài.

Gắng cơ thể mệt nhoài dậy, tôi ra mở cửa.

Hóa ra là cả bọn đang ở đây.

“Có chuyện gì vậy?”

Tôi nói với giọng ngái ngủ. Adaline phấn khích trả lời tôi.

“Bọn ta qua kêu ngươi dậy đây, ngươi ở trong phòng được 2 giờ rồi đó.”

Tôi ngủ được hai tiếng rồi à, bảo sao người mệt thế.

“Giờ gần tối rồi đấy, sau cậu không mau đi tắm đi rồi chúng ta sẽ cũng ăn chút gì đó.”

Maeka điềm tĩnh nhắc nhở tôi đi tắm nước nóng.

Giờ tôi mới để ý, bọn họ đều đang mang theo đồ của mình và khăn choàng. Có vẻ như họ sắp đến nhà tắm.

“Các cậu đi trước đi, tôi sẽ theo sau.”

“Được thôi.”

Cả bọn rời đi tôi mới đóng cửa lại.

Thời điểm này đã đến. Tới lúc đi trải nghiệm bồn tắm ngoài trời rồi.

Vội vàng lấy đồ xong, tôi phi thẳng qua nhà tắm kia.

Đúng như dự đoán, nó lớn khủng khiếp.

Được chia làm hai bên cho nam và nữ riêng, ngăn cách bới một vách tường lớn.

Di chuyển qua phần của nam, tôi đặt đồ của mình vào dãy tủ to lớn ngay tường. Cởi quần áo rồi mang khăn đi vào trong.

Nãy tôi không thấy Koniseth ở đâu cả, vậy là lần này tôi được một mình rồi.

Với sự phấn khích, tôi tắm sơ qua người rồi nhảy thẳng xuống hồ nước nóng. Khói mờ mịt xung quanh tan đi hết, lộ ra khung cảnh trong bồn tắm.

Nó là một cái hồ lớn với viền đá xung quanh, bao bọc cái hồ là một thảm có với cây cối. Ngước lên trời là thấy ngay mặt trăng soi chiếu tuyệt đẹp.

Ánh trăng soi chiếu tới một góc trong hồ. Có một người ở trong đó.

Khuôn mặt khá trẻ trung và điển trai. Tóc vàng be sáng bóng, dài tới mang tai. Thân hình khá lực lưỡng và nhiều sẹo.

Anh ta vẫn im lặng ngồi đó.

“Xin lỗi.”

Tôi lên tiếng trước. Có vẻ tôi đã hơi bất cẩn và để lộ phần trẻ con của mình rồi.

Dòng nước ấm nóng này bao trùm khắp thân thể tôi. Nó mang tới một cảm giác dễ chịu cho làn da và tâm trí tôi. Những mệt mỏi vì đi đường dài và nỗi căng thẳng dường như đã tan biến hết.

Cơ bắp của tôi cũng dần thả lỏng ra, tôi hoàn toàn đắm chìm vào sự tuyệt vời này.

Ngắm nhìn cảnh vật tự nhiên cũng thật thư thái. Ánh trăng phản chiếu mặt hồ lấp lánh. Thật may là trăng đã không bị hơi nước che mất.

Người đàn ông đó cũng bước ra gần như ngay sau khi tôi yên vị trong hồ. Không biết tôi có làm anh ta khó chịu không nữa.

Thật không ngờ rằng dù có là lần đầu tiên trải nghiệm đi nữa, thì đây cũng trên mức hoàn hảo rồi. Đức vua đúng là cũng ưu ái chúng tôi thật.

Thời gian trôi qua không chờ một ai. Tôi chỉ vừa đặt mông vào đó không lâu mà đã nửa tiếng trôi qua rồi. Cái đồng hộ trên tường đó cũng mờ quá.

Tôi ra ngoài mặc đồ rồi bước thẳng qua quán trọ.

Mọi người đang ngồi ở bàn chờ tôi. Vừa nhìn thấy tôi, Adaline giơ tay lên vẫy.

“Alex, ở đây này.”

Tôi bước tới bàn và ngồi ngay chỗ trống Adaline để cho tôi kế bên cô ấy.

Trên bàn ngoài nhóm chúng tôi ra thì còn có một người khác. Đó là anh chàng ban nãy tắm cùng tôi.

“Được rồi, Koniseth và Alex đã đến đủ rồi, ta ăn thôi.”

Torisu nói xong thì lấp muỗng và bắt đầu ăn mấy món trên bàn.

Ôi trời. Anh ta là Koniseth đấy hả? Nhìn lạ quá. Mà cũng đúng thôi, bình thường anh ta toàn đội mũ giáp, nay gỡ ra tôi không nhận ra là phải.

Nhưng nãy tôi có thể hiện một số thứ khá ngại ngùng với cậu ấy, đến nỗi giờ chả dám nhìn thẳng vào cậu ta luôn.

“Hah~Ban nãy sợ thật đấy.”

Christina thở dài và tâm sự.

“Lúc tên hộ vệ đó lao tới, tôi tưởng mình chết luôn rồi chứ, dù gì cũng cảm ơn cậu, Alex.”

“Không có gì.”

Dù Christina luôn tỏ ra trưởng thành và không sợ hãi, nhưng cô ấy vẫn chỉ là con người. Cảnh tượng ấy hẳn cũng dọa sợ cô ấy.

“Mà cậu cũng dũng cảm thật, dám đối đầu với ngài ấy luôn.”

“Cũng chẳng có gì. Tớ chỉ nghĩ rằng nếu có những hành động và lời nói ngược với suy nghĩ của ngài ấy thì sẽ dễ để làm ngài ấy tin tưởng hơn thôi.”

Vừa ăn vừa nghe cô ấy nói về hành động của mình lúc đó tôi mới thấy ngạc nhiên về trí thông minh của cô ấy.

“Chỉ là lúc đó ngài ấy đang thử chúng ta thôi, để xem quyết tâm của nhóm bọn mình. Nếu lúc đó thay vì bọn mình hứa hẹn hay nói suông với ngài ấy, thà rằng tớ sẽ cho đức vua gián tiếp thấy được sức mạnh và ý chí của tụi mình.”

“Vậy việc tôi đỡ cho cậu cũng nằm trong tính toán sao?”

“Tôi đoán là thế đấy, nên mới dám khích đức vua.”

Hóa ra mọi đường đi nước bước đều đã nằm trong tính toán của cô nàng. Quả là một người tài giỏi.

Bữa ăn của chúng tôi không thiếu vắng tiếng cười, bởi vì họ có nhiều câu chuyện để kể. Chỉ có Morita là hơi im lặng.

“Cậu ổn không Morita?”

Torisu lên tiếng hỏi.

“Tớ ổn mà. Chỉ là, về nơi này khiến tớ có chút bận lòng. Nhưng mà vì các cậu, tớ sẽ cố hết sức.”

Đúng là Morita, dù thế nào vẫn đặt mọi người lên hàng đầu. Với sự động viên từ Torisu, cuối cùng đã có thể thấy lại nụ cười của cậu ấy rồi, thật là một khoảng thời gian vui vẻ.

“A, hay mai chúng ta làm một buổi đấu tâp đi, sau khi bàn chiến lược ấy.”

Adaline đưa ra một gợi ý rắc rồi khác.

Ôi trời lại nữa rồi đấy.

Nhưng mà giờ tôi đã có sức mạnh mới rồi, tôi sẽ không sợ đối đầu với ai, dù đó là Adaline.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận