Truyện sáng tác
Tác giả: Đức Sắp Sáng
Cập nhật cuối
Nhóm dịch
Danh sách chương
Các tập khác
Phần 1 (Nửa đầu): Kẻ tìm kiếm gia đình
Phần 1 (Nửa sau): Đứa trẻ dưới bóng Lâu Đài
Bánh Xe Từ Cõi Mộng: Azaria, Mảnh Vải U Sầu
Các chương Remake
Bình luận (214)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

214 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Một buổi sáng đẹp trời, vị họa sĩ Mèo Ú Nu tiếp tục thương thay số phận câu chuyện flop này tôi đi thuê và gửi "tặng" một tấm hình minh họa cho nhân vật nữ mới xuất hiện ở chương 46 - Mia!
kVeElFa.jpeg
Xem thêm
bú tranh 🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@KanameRan: Ôm tranh <(")
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chương 5 remake cứ lười lười cả tuần nay chưa viết xong được, khá nhiều vấn đề cần được cô đọng nên chắc phải nghiền ngẫm thêm tí thời gian, hoặc tôi sẽ tự sút vào mông mình một cái và lết thân đi viết.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chúc mừng ngày 20-11!
Xem thêm
Mừng ngày 20-11 fapsu!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Damn, đăng chương 1 rì mếch xong lại quên chưa thông báo cho các độc giả yêu quý roài, tệ quá tôi ơi 😭
Btw, phần mở đầu truyện sẽ bao gồm 5 chương remake, thay đổi gần như toàn bộ cách tiếp cận câu chuyện ban đầu luôn nên mong các độc giả cũ không bị ngợp...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Có một chút chỉnh sửa tại phần tóm tắt! Btw, chương 4 remake cũng đã xong. Trong thời gian tới mình sẽ cố gắng remake nốt chương 5 để hoàn thiện bộ khung khởi đầu truyện, sửa lại một vòng từ đầu đến cuối đồng thời đăng cả chương mới nữa. Sau đó có lẽ Hai Cánh Cửa sẽ tạm nghỉ để mình hoàn thành nốt một truyện khác vẫn còn dang dở :v
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hiện tại do truyện đang remake các chương đầu nên sẽ không ra chương mới trong một khoảng thời gian nữa. Có lẽ rơi vào một hoặc hai tháng, có thể hơn, nhưng chắc chắn tác không ngủ quên trên bàn phím đâu.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chương 50 vì một số lý do liên quan tới sức khỏe nên tôi sẽ phải dời lịch đăng, mong các quý độc giả thông cảm ạ 😭
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Huhu, chỗ tôi mưa bão mịt mù, gió gào điếc tai, có độc giả nào cũng đang chung cảnh ngộ này không...
Xem thêm
Tui hk chung cảnh ngộ này. Nhưng xin chia bùn tác. Btw, bên truyện tui muốn có tí bão mà vắng quá T_T
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@Một bông hoa Lilac: Mong rằng cảnh ngộ này không nhảy sang phía bác, chứ chỗ nhà tôi cây cối uốn lượn như vũ điệu samba ấy
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cuối tuần sẽ có hai chương nhé 😘
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đang nằm vắt tay lên trán, suy ngẫm về cuộc đời và cách sửa truyện, bỗng nhớ ra đã hai tháng rồi chưa có chương mới! Các độc giả hãy chờ một chút để tôi lết cái thân lười nhác đi viết nha...
Xem thêm
MOD
Đầu tiên thì văn phong của tác giả khá tốt so với mặt bằng chung tại box, những phân đoạn miêu tả đọc mượt và không khó để hình dung. Tuy nhiên phần thiết lập câu chuyện của tác giả lại không ổn.

Thông thường khi xây dựng một cảnh truyện, tác giả phải làm rõ mục tiêu của cảnh truyện là để làm gì? Nhiệm vụ của một cảnh thường là để khắc hoạ nhân vật, khắc hoạ bối cảnh, hoặc đẩy diễn biến cốt truyện. Cảnh thông thường sẽ theo cấu trúc sau: Nhân vật ______ muốn ______, nhưng ______, nên ______. Ít nhất nếu một cảnh mà nhân vật không thể hiện được yếu tố muốn (mục tiêu) này thì diễn biến sẽ trở nên thiếu định hướng và khó để theo dõi.

Tình huống mở đầu của truyện thông thường là để giới thiệu bối cảnh, nhân vật. Ở đây ta thấy nhân vật chính bị mắc kẹt trong một thế giới kỳ lạ. Khắc họa không gian thì tốt nhưng Drogo hiện lên rất mờ nhạt. Tác giả gần như chỉ kể những gì đang diễn ra và một vài những phản ứng của Drogo được nêu ra như là sợ hãi, run rẩy, nhăn nhó… một cách đơn thuần chứ chưa là phản ứng xuất phát từ chính bản thân nhân vật.
Xem thêm
MOD
Để độc giả có thể thực sự nhập tâm vào tình huống, bạn cần định hướng rõ những điểm sau:

- Hoàn cảnh quen thuộc của nhân vật là gì? Anh ta là ai?
- Tại sao nhân vật lại mắc kẹt trong không gian này, ít nhất tác giả phải làm rõ rằng anh ta không biết?
- Dựa trên hoàn cảnh quen thuộc, nhân vật nhận thức được hoàn cảnh hiện tại đã khác và phản ứng ra sao trước sự thay đổi này?
- Quan trọng nhất, tác giả phải cho nhân vật một mục tiêu hay mong muốn nào đó. Chẳng hạn, anh ta muốn thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại (hoặc đi theo khám phá xem điều gì đang diễn ra.)
- Nhân vật sẽ làm gì để thực hiện được mong muốn đó?
- Điều gì sẽ cản trở anh ta?

Khi làm rõ được những cái này thì người đọc sẽ có 1 hướng để theo dõi, liệu rằng nhân vật có thực hiện được mong muốn của mình không? Tới đó họ mới thật sự quan tâm tới kết quả xảy đến sau đó.
Ví dụ nhỏ để giới thiệu nhân vật nhé:

Bầu trời xuất hiện một cơn bão đen kịt. Mây giông kéo đến từng đợt, sấm chớp giật đùng đùng chói lòa tầm nhìn. Bất ngờ một luồng sáng đỏ rực xé rách mảng trời đen hoắm và sâu thẳm.

Mình đang ở đâu thế này?

Drogo run lẩy bẩy và sợ hãi tột cùng. Chàng nhân viên văn phòng nhớ rằng chỉ mới đây thôi cậu còn đang phải gồng mình xử lý nốt đống giấy tờ tại cơ quan. Thế mà giờ đây trong đôi mắt cậu, mọi thứ đảo điên và hỗn loạn đến khiếp đảm…
Xem thêm
MOD
Đương nhiên là sẽ cần tới nhiều cảnh để thiết lập những thứ cần thiết một cách hoàn chỉnh. Cơ bản tác giả phải giới thiệu được rõ ràng tên, tuổi, giới tính, ngoại hình, hoàn cảnh sống hay vị trí mà tác giả đặt anh/cô ta trong thế giới của mình, tính cách bề nổi, suy nghĩ nội tâm, thế giới quan và đặc biệt là nhiệm vụ, mục tiêu cùng động lực của nhân vật (thứ thúc đẩy câu chuyện đi lên, thứ người đọc bám vào để theo dõi câu chuyện và cũng là thiếu sót lớn nhất trong những chương đầu của “Hai Cánh Cửa”).

Ngoài nhân vật chính thì những nhân vật còn lại nếu bỏ qua vài đặc điểm ngoại hình có vẻ khác nhau ra thì họ hiện lên khá máy móc, không sống động. Dễ thấy rằng cách nói chuyện của họ dường như tương đồng với nhau. Một vài phân đoạn có nhiều câu thoại liên tiếp khiến mình còn phải phân biệt thoại này là của ai dựa trên thứ tự thoại.
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời