Lần cuối
Số từ
110.507
Đánh giá
4,75 / 4
Lượt xem
6.819

Tóm tắt

- Nếu ai đó đang cần tìm kiếm sự thư giãn hay niềm vui từ mấy câu chuyện đời thường thì góc nhìn từ một đứa học sinh nhạt nhòa chắc hẳn không phải là một ý tệ nhỉ?

 Tôi chợt bừng tỉnh sau cơn mê ngủ. Ánh sáng mùa hạ lấp lánh rọi vào đôi mắt. Bên chiếc bàn học, âm vang của tiếng giảng bài vẫn còn đâu đây.

Xem thêm
Thảo luận
Mục lục
  1. 01.Phần 1: Ý niệm của tôi
Reviews mới
Phần 1: Ý niệm của tôi
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm
Tổng bình luận (55)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

43 Bình luận

Tác giả viết rất hay, hay thiệt đấy. Về cách văn phong thì tuyệt vời. Nhưng triết lý quá nhiều á.
Xem thêm
AUTHOR
Mình thấy phần triết lý này hay và có ý nghĩa mà bạn. Nói cách khác mình thấy nó là điểm nhấn của bộ truyện mà. Nên không hiểu được phần "nhiều quá" là thế nào theo định nghĩa của bạn.

Thế nào là "nhiều quá", ý mình là z. Mong bạn chia sẽ góc nhìn với mình.

😌
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn vì đã khen truyện tôi nha. Về phần triết thì có thể hết phần đầu sẽ bớt đi thôi.
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
AUTHOR
XIn chào hầu gái, Hoa Hạ Xa Xứ đây (Yoroshiku), như đã hứa mình đã đọc qua chương 2 của truyện, phải nói là dài hơn mình nghĩ. Một số điều mình muốn nhận xét theo cách khách quan nhất, và trong hiểu biết tối thiểu nhất có thể của mình.

Trước mắt thì cách Hầu Gái tả cảnh hay đó. Ít nhất là ở những khúc đầu chương 1 thì mình có thể nhìn được hình ảnh của cái năng bên ngoài khung cửa sổ từ cái nhìn của nv chính. Một góp ý nhẹ thôi là mình có thể thử sử dụng thêm những cách miêu tả mà khơi gợi lên mùi hương và cảm nhận thử xem, dùng các giác quan khác gộp lại để tạo nên một bức tranh toàn diện nhất có thể.

Điều thứ hai là pacing (sorry mình không biết dịch ra tiếng việt là gì), nhưng mà pacing trong 2 chương đầu very well nhé. Sư nối tiếp của tả cảnh và tốc độ của cuộc đối thoại giữa các nv. Cuộc hội thoại cũng đẩy đi nội dung câu truyện xen kẽ với nội tâm suy nghĩ của nv (introspection) để đẩy cốt truyện đi rất đồng đều. Những lúc chậm lại một xíu để thêm chi tiết cảnh sắc vô xong quay lại hội thoại để đẩy tốc độ lên, ko chậm nhưng cũng không nhanh quá. Nói tóm lại là rất đều và hài hòa.

Thứ 3 là cách chuyển giữa hội thoại, độc thoại và mô tả, vv, như đã nói trên là nó rất đều. Trasition is smooth nên không bị cấn, ko bị mất cảm giác immersion. Đối với một câu truyện thì yếu tố transition khá là quan trọng trong ý kiến của mình. Không phải văn phong hay mô tả vì mình thích đọc LN với VIsual Novel game nên ý kiến này là cá nhân thôi (trên quan điểm của một người viết kịch bản game).
Xem thêm
AUTHOR
(tiếp tục)

Cuối cùng là mình nghĩ mình không có tư cách comment vấn đề này vì bạn "Thích thì đốt" trên group discord cũng nói mình vấn đề này. Nhưng mà mình nghĩ cách Hầu Gái tạo đối thoại rất tự nhiên và có tính cách riêng. Ít nhất là tốt hơn giữa Reiji với Arisu của mình. Cái này thì mình cũng đang học hỏi bên Hầu Gái.

Nói tóm lại là nếu mình đánh giá bộ này khách quan, mình sẽ cho bạn 4.5/5 vì mọi thứ cơ bản đều rất tốt, thêm giác quan khác trong mô tả và tạo một chút khác biệt trong pacing (những khúc nhanh hơn, tốc độ hơn, và một số nên chậm lại hơn) thay vì cứ đều đều như hiện tại.
Còn nếu đánh giá mang tính cá nhân thì mình sẽ cho bạn 10 out of good! Tuyệt vời nhé.

Một điều nữa là mình đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn khách quan, và có cá nhân một chút ở những phần nhỏ thôi. Và quan trọn nhất là mình chỉ đánh giá dựa trên 2 chương đầu mà mình đã đọc. Với vốn kiến thức ít ỏi và kinh nghiệm hạn chế thì mình chỉ nhận định được tới đây thôi.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@Mikazuki Gwen: Cảm ơn vì bài đánh giá giúp tôi tạm thời thoát khỏi lõi Trái Đất
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
Truyện của bạn rất hay ,cách hành văn kiểu kết hợp giữa triết học và life of slice thật sự rất xuất sắc và làm tôi ấn tượng (có lẽ ít ai làm đc như bạn),mong bạn cứ thế này mà tiếp tục giữ phong cách viết như này và ra thêm nhiều chương truyện chất lượng như thế này nhé
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ai ép bác nói câu này vây...
Xem thêm
@Khoa7676: tôi tự bình luận chứ có ai ép đâu
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Ordinary_Boy_5390
truyện bác có chết nhìu không
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Nhìn tag đi bác, trông giống sẽ có người chết không 🙃
Xem thêm
AUTHOR
Mê cách tác hành văn và phóng chữ :v
Xem thêm
:)) Một câu truyện rất đời thường, đến nỗi tui đọc còn méo thấy tí dramu tí nào.
Xem thêm
AUTHOR
Mao phắc, 25k từ cho một chương, mạnh vậy. 😃
Xem thêm
Trời ơi, chương mới tận 25k, ngài quá mạnh 🤩
Xem thêm
Tôi phê pha trong đống triết lý của tác (xin lỗi vì giờ mới đọc)🤤
Xem thêm