Madia
TTS9X Hồng Phúc
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 : Rừng thử thách

Chương 10: Ngư ông đắc lợi

10 Bình luận - Độ dài: 5,306 từ - Cập nhật:

10.1

Rừng thử thách, tối ngày thứ ba

Trên một vách đá cao cách khu vực giao chiến của hai cánh quân khoảng chừng bốn dặm đường, Trần Đại Việt đứng đó cùng các đồng đội của mình, mắt anh vẫn đang liếc nhìn thận trọng người thanh niên tên Nguyễn Tín và lũ Goblin đứng kế bên.

Nguyễn Tín lúc này khoác trên mình một bộ áo choàng màu đen tuyền khiến anh như chìm vào bóng tối xung quanh. Nếu không có những ngọn đuốc được thắp lên từ lũ Goblin bên cạnh, Đại Việt tin rằng sẽ rất khó để nhìn thấy được Nguyễn Tín trong những đêm không trăng giống vầy.

“Trước khi chuyển tới đây, anh thực sự là ai vậy?”

Đại Việt hỏi bằng một giọng dò xét. Chứng kiến những gì mà người này đã làm được, anh không thể tin vào câu trả lời trước đó mà Nguyễn Tín đã nói với anh.

“Anh hỏi câu này là lần thứ ba rồi đó.”

Nguyễn Tín hơi mỉm cười trong lúc trả lời.

“Đã nói rồi còn gì, tôi chỉ là nhân viên văn phòng thôi.”

Đại Việt hơi nhíu mày lại đầy nghi hoặc trước câu trả lời của Nguyễn Tín. Anh không tin rằng một nhân viên văn phòng bình thường có thể làm được những việc chấn động như vậy. Theo những lời mà Nguyễn Tín đã nói lại với nhóm người của Đại Việt, anh ta đã giết chết một con Goblin tướng quân vào ngày thứ hai. Sau đó, anh ta đã thuyết phục một tên Goblin tướng quân khác tạo phản, rồi tạo dựng một cái bẫy ở tàn tích, mai phục dưới các xác chết đả thương vua Goblin, sau đó tiếp tục tạo kế ly gián cùng một loạt các kế hoạch trá ngụy để cho quân đội vua Goblin và quân đội tên tướng quân được gọi là Arax đánh giết lẫn nhau đến chết. 

Có nhân viên văn phòng bình thường nào mà chỉ trong ba ngày có thể làm được vậy chứ? Thằng này nó còn mạnh miệng nói rằng nó sẽ đánh bại được vua Goblin trong tối hôm nay và chiếm pháo đài vào ngày thứ tư. Điên thật!  

Đại Việt lại liếc mắt nhìn Nguyễn Tín đầy dò xét, anh thấy người thanh niên đó đang mỉm cười một cách đắc ý nhìn về phía đám Goblin hỗn chiến.

“Tại sao anh có thể nói được ngôn ngữ của các Goblin hả Tín?

“Nè Việt, anh có em gái không?”

Đại Việt nhíu mày bối rối trước câu hỏi chẳng liên quan gì này của Nguyễn Tín. Sau một lúc chần chừ, anh mới trả lời:

“Tôi có một em trai, không có em gái. Câu vừa rồi anh hỏi là để đánh trống lảng đúng không?”

Nguyễn Tín không trả lời câu hỏi của Đại Việt mà chỉ cười phá lên một cách đầy sảng khoái.

“Sao giống dữ vậy trời. Y chang con bé đó luôn.”

Sau một lúc cười ngặt nghẽo trước vẻ mặt khó chịu của Đại Việt, anh đằng hắng vài tiếng rồi nói:

“Được rồi, tôi sẽ trả lời câu hỏi của anh một cách nghiêm túc. Chứ mặt anh nhìn quạu vậy, giỡn nữa chắc anh đấm tôi luôn quá.”

Nguyễn Tín hơi cười cười khi nói, dù nói như vậy nhưng anh chẳng có vẻ gì là sợ một cuộc ẩu đả sẽ xảy ra cả.

“Nếu anh hỏi tượng thần thông tin về nơi sẽ được chuyển đến, tượng thần sẽ nói cho anh biết vài thông tin về lũ Goblin ở đây. Anh cũng có thể yêu cầu tượng thần ban cho anh khả năng am hiểu ngôn ngữ Goblin để giao tiếp với chúng. Đó là cách mà tôi có thể nói chuyện với lũ Goblin.”

Đây đương nhiên là một lời nói dối từ Nguyễn Tín, tuy nhiên câu trả lời có vẻ khá thuyết phục đối với Đại Việt. Trên khuôn mặt của Đại Việt lúc này đang xuất hiện một biểu cảm ‘ra là vậy sao’. Sau một hồi đăm chiêu suy nghĩ, khuôn mặt của anh lại có vẻ hơi tiếc nuối, tựa như anh đang trách bản thân mình đã lãng phí cơ hội khi nói chuyện với tượng thần vậy.

“Việt, trước khi tới đây anh làm gì vậy? Lúc ở tàn tích thấy anh chỉ huy đám người đó chống trả khá tốt đó.”

 “Tôi là bộ đội.”

“À, ra là bộ đội.”

Nguyễn Tín trầm trồ, giọng đầy sự tôn trọng.

“Tại sao anh hi sinh vậy?”

“Tôi chết lúc đang giúp người dân ở vùng tâm lũ.”

Đại Việt thở dài, mắt anh hơi buồn, có lẽ đang hồi tưởng chuyện gì đó trong quá khứ. 

“Ê người anh em, lần này chúng ta thành công lớn rồi nha!”

Tiếng hét lớn đầy sự vui mừng cắt ngang câu chuyện của hai người họ. Ở phía sau, Wegs đang cưỡi sói chậm rãi tiến về phía nhóm quân của Nguyễn Tín, trên khuôn mặt đầy sự vui thú của tên Goblin nở ra một nụ cười vô cùng đắc ý.

“Làm tốt lắm, người anh em Wegs.”

Nguyễn Tín mỉm cười, và tên Wegs cũng cười phá lên.

“Việc ta làm có đáng là gì so với bộ óc thiên tài của người anh em.”

Tên Wegs tiến lại gần Nguyễn Tín khoác lấy vai anh cười lớn một cách đầy thân mật.

“Người anh em nghĩ ra mấy cái kế hoạch hay không tưởng nhưng điên rồ cũng không ít! Lúc người anh em nói với ta rằng ‘không mất một binh một tốt, tiêu diệt được cả quân đội vua Goblin lẫn quân đội của Arax trong một đêm’, ta còn tưởng người anh em hoảng sợ đến mức phát điên rồi. Nhưng mà…Nhưng mà…”

Tên Wegs lúc này đang cực kỳ vui mừng, bởi vì nói quá nhanh nên hắn bị líu lưỡi trong thoáng chốc.

“Nhưng mà, lúc người anh em nói cho ta biết chi tiết các bước về kế hoạch tiếp theo. Thần Granic chứng giám, da gà nổi hết lên toàn thân của ta. Người anh em là thiên tài! Thiên tài chiến thuật!”

“Hahaaaha! Thiên tài chiến thuật gì chứ, chỉ là chút mưu hèn kế bẩn thôi. Người anh em lại khen quá ta rồi.”

“Một liên hoàn kế hoàn mỹ như vậy thì ta khen như vầy đã thấm vào đâu? Ta bảo này, nếu người anh em là một Goblin, chắc chắn sẽ nhận được ân sủng lớn từ thần Granic đó.”

Tên Goblin tướng quân nhìn Nguyễn Tín đầy ngưỡng mộ khi nói, có lẽ trong mắt nó lúc bấy giờ Nguyễn Tín cũng chẳng khác mấy thần thánh hiển linh.

“Được rồi, đừng tán tụng nữa. Wegs, người anh em đã thám thính thêm được gì từ quân lực của vua Goblin rồi. Có biết tại sao hắn lại hành xử thận trọng bất thường như vậy không?”

“Đại trưởng lão đi theo vua Goblin rời thành, đó là lý do mà tại sao tên vua Goblin lại cẩn trọng quyết định rút lui thẳng về pháo đài của mình.”

“Đại trưởng lão? Hắn là ai vậy? Sao trước đó người anh em không hề nhắc gì về hắn với ta?”

Nguyễn Tín nhíu mày hơi khó chịu khi hỏi. 

“Đại trưởng lão là một Goblin druid cấp cao, bình thường hắn sẽ núp trong pháo đài nhưng chẳng hiểu tại sao lần này lại đi theo tên vua Goblin. Yên tâm đi, người anh em. May mắn là lúc nãy hắn muốn đi cùng ta lùi về phía sau quân đội của vua Goblin, nên tận dụng thời cơ đó ta giết hắn luôn rồi.”

Vẻ mặt Nguyễn Tín giãn ra khi nghe Wegs nói, sau đó anh thở phào trong nhẹ nhõm.

“Nếu hắn là một druid thì vết thương mà ta gây ra cho tên vua Goblin chắc là đã hồi phục rồi hả?”

“Đúng vậy. Mắt phải hắn đã mù, nhưng các vết thương khác thì đều được chữa lành.”

Wegs nhún vai nói khiến Nguyễn Tín thở dài có vẻ hơi chán nản.

“Vậy thì đành phải tham chiến sớm hơn một chút vậy. Mà Wegs, trận mai phục để bắt lũ Goblin bỏ chạy đã thiết lập theo kế hoạch chưa?”

“Khỏi lo điều này, người anh em. Lúc nãy, ta đã truyền tin cho các Chiến Lang và lũ binh lính thuộc cấp thiết lập một vành đai bao vây xung quanh khu vực giao chiến của lũ ngu đó rồi. Đảm bảo sẽ không có một con Goblin nào chạy thoát được về pháo đài đâu.”

“Rất tốt. Nhớ giữ lại một vài tên Goblin trong quân đoàn của vua Goblin sống sót. Những tên này sẽ là nhân chứng sống chứng minh cho việc tên Arax tạo phản. Sẽ có ích cho kế hoạch của chúng ta sau này.”

Nguyễn Tín nói trong lúc kiểm tra lại mớ vũ khí quanh thắt lưng của anh bên dưới lớp áo choàng.

“Tới lúc giết tên vua Goblin rồi.”

Anh mỉm cười, phóng người khỏi vách đá khuất mình vào bóng tối của màn đêm.

10.2

Rừng thử thách, tối ngày thứ ba

Nguyễn Tín di chuyển nhanh như một con sóc giữa các cành cây cao. Càng đến gần khu vực giao chiến, anh càng nghe tiếng la hét rên rỉ của lũ Goblin rõ hơn. Phía bên dưới các cành cây mà anh di chuyển, vô số tên Goblin đang bỏ chạy toán loạn khỏi khu vực giao chiến. Bọn Goblin nhát gan này có lẽ là binh lính đào ngũ đang cố trốn chạy khỏi chiến trường khốc liệt.

“Ở đây có lẽ là được rồi.”

Nguyễn Tín thì thầm sau đó đáp người lên một cành cây lớn cách khu vực giao chiến không xa. Đảo mắt về phía trung tâm của cuộc chiến, anh nhìn thấy tên vua Goblin đang bị bao vây bởi ba tên Goblin nhìn rất tinh anh. Xung quanh khu vực giao chiến của bọn chúng ngổn ngang xác của lũ Hobgoblin và lũ Goblin lính lác, chứng tỏ chúng đã đánh với nhau một trận nảy lửa trước khi anh đặt chân đến đây.

Không ngờ là trong đám quân của tên Arax có lũ Goblin có thể cầm chân được tên vua Goblin. 

Nguyễn Tín mỉm cười, rồi kích hoạt Thấu thị để quan sát chỉ số của bốn tên này.

Tên: Oxad

  Chủng tộc: Goblin

  Nghề nghiệp: Lôi giáo kỵ sĩ: LV70 || Kỵ binh sói: LV5

  Danh hiệu: Phó tướng của Arax || Kẻ mang lời thề máu với chủ quân

  Thế lực: Tộc Ektara

  Kỹ năng:

Nhát đâm sấm sét, Thuần hóa sói cấp thấp, Kháng kỹ năng sấm sét cấp trung, Tốc biến, Cường hóa sức mạnh trung cấp, Sấm sét tụ hội, Phi lôi, Da thép, Giáp mana, Ý chí bất khuất

Chỉ số:

Sức mạnh: 35 Kháng phép: 50 Kháng vật lý: 40 May mắn: 10

Ma pháp: 20   Mana: 60 Nhanh nhẹn: 55 Thể chất: 60 

Tên: Arun

  Chủng tộc: Goblin

  Nghề nghiệp: Hỏa kiếm sư: LV60 || Kỵ binh sói: LV4

  Danh hiệu: Phó tướng của Arax || Kẻ mang lời thề máu với chủ quân

  Thế lực: Tộc Ektara

  Kỹ năng:

Hỏa long kiếm, Thuần hóa sói cấp thấp, Da thép, Cường hóa sức mạnh cao cấp, Hỏa kiếm cao cấp, Hỏa long ngũ trảm, Hỏa quyền cấp trung, Kháng kỹ năng lửa cấp trung 

Chỉ số:

Sức mạnh: 50 | Kháng phép: 30 | Kháng vật lý: 30 | May mắn: 12 |

Ma pháp: 25 |   Mana: 50 | Nhanh nhẹn: 45 | Thể chất: 65 | 

Tên: Andum

  Chủng tộc: Goblin

  Nghề nghiệp: Hiệp sĩ cuồng loạn: LV70 || Kỵ binh sói: LV4

  Danh hiệu: Phó tướng của Arax || Kẻ mang lời thề máu với chủ quân

  Thế lực: Tộc Ektara

  Kỹ năng:

Phẫn nộ cấp cao, Cường hóa búa chiến, Thuần hóa sói cấp thấp, Da thép, Cường hóa sức mạnh cao cấp, Cường hóa kháng vật lý cấp cao], Phá bỏ giới hạn, Lời ban phước thứ bảy của thần Granic, Lời ban phước thứ tám của thần Granic, Cú đánh phục hận, Cú đập hủy diệt 

Chỉ số:

Sức mạnh: 75 | Kháng phép: 40 | Kháng vật lý: 55 | May mắn: 25

Ma pháp: 10 |   Mana: 60 | Nhanh nhẹn: 35 | Thể chất: 80 

Tên: Guraats

  Chủng tộc: Goblin

  Nghề nghiệp: Đấu sĩ nguyên tố: LV75 || Kỵ binh sói: LV10 || Vua Chiến Binh: Lv30

  Danh hiệu: Ác mộng của Vương Quốc Brandenburg || Vua Goblin của tộc Ektara || Kẻ thống trị Rừng Thử Thách

  Thế lực: Tộc Ektara

  Kỹ năng:

Cú chém tàn khốc, Thuần hóa sói cấp thấp, Da thép, Cường hóa sức mạnh cao cấp, Gia tăng tốc độ hạ cấp, Cường hóa phòng thủ trung cấp, Bước chân vô thanh, Gia tăng sĩ khí trung cấp, Hỏa diệm kiếm, Hào quang của vua đấu sĩ, Lời ban phước thứ nhất của thần Granic, Lời ban phước thứ hai của thần Granic, Lời ban phước thứ sáu của thần Granic, Thính giác cường hóa, Địa chấn cấp thấp, Khí hàn âm độ, Giáp mana, Kháng độc cấp trung, Kháng sát thương nguyên tố cấp thấp   

Chỉ số:

Sức mạnh: 90 | Kháng phép: 35 | Kháng vật lý: 75 | May mắn: 30

Ma pháp: 35 |  Mana: 65 | Nhanh nhẹn: 67 | Thể chất: 80

Nguyễn Tín mỉm cười trong kinh ngạc khi liếc nhìn thông tin của cả ba tên Goblin đang chiến đấu với vua Goblin. Bây giờ, anh đã hiểu được lý do tại sao bọn chúng có thể giao chiến với vua Goblin lâu như vậy mà không bị giết chết. Cả ba tên Goblin phó tướng đều sở hữu những nghề nghiệp hiếm cùng các kỹ năng rất mạnh. Đặc biệt là con Goblin tên Andum với kỹ năng Cú đánh phục hận. Kỹ năng này giúp chủ sở hữu tung ra một đòn đánh xé trời phá núi, đồng đội bị giết càng nhiều, cơ thể bị tàn phá càng tàn tạ thì kỹ năng phát huy lại càng mạnh. Trong trận chiến tại đồi Adal, Nguyễn Tín đã từng nhìn thấy một Viking sử dụng kỹ năng Cú đánh phục hận giết chết hơn bốn tên kiếm khách dị giáo cấp độ bậc thầy. Cảnh tượng đó đã từng làm Nguyễn Tín run bắn lên vì phấn khích, vì vậy anh vẫn còn nhớ mãi về nó tới tận bây giờ.

Hừm. Thú vị đây. Theo thông tin ghi trên danh hiệu thì chúng là phó tướng của Arax, nhưng sức mạnh của mỗi tên này không hề kém cạnh một tù trưởng Goblin cấp cao. Dù tên vua Goblin đúng là mạnh hơn hẳn đám Goblin phó tướng, nhưng ba đánh một thì không chột cũng què thôi. 

Nguyễn Tín rút một thanh dao từ thắt lưng rồi xoay vòng nó trong tay anh, mắt thì vẫn không ngừng quan sát bốn tên Goblin một cách đầy hưng phấn.

Tụi này vẫn cứ đứng nhìn nhau chưa động thủ. Có lẽ chúng vẫn đang thận trọng quan sát điểm yếu của đối phương. Cứ như vầy thì nhìn nhau tới sáng à? Đành giúp tụi nó một chút vậy. 

Nguyễn Tín cười đểu, anh vụt tay phóng thanh dao về một chiếc khiên thép nằm phía sau chỗ vua Goblin đứng. Đó là một cú ném với khả năng sử dụng lực hoàn hảo của Nguyễn Tín. Khi thanh dao chạm vào mặt khiên, nó tạo ra một tiếng ‘Kong’ lớn rồi đổi hướng nảy bật về phía sau gáy tên vua Goblin với một tốc độ cực nhanh.

“Chó chết!”

Vua Goblin nghiêng đầu né thanh dao trong nháy mắt, nhưng điều này khiến hắn để lộ ra yếu điểm của mình trước ba tên Goblin phó tướng bao vây xung quanh. 

Tên Goblin phó tướng cầm giáo là tên đầu tiên chớp lấy cơ hội mà Nguyễn Tín đã tạo ra. Nó ngay lập tức sử dụng kỹ năng Tốc biến xuất hiện trước mặt vua Goblin, thanh giáo trong tay nó phát sáng dữ dội, đánh ra kỹ năng Nhát đâm sấm sét hướng về ngực tên Goblin vua.

“Tchh!”

Tên vua Goblin tặc lưỡi đầy khó chịu trong lúc kích hoạt Lời ban phước thứ nhất của thần Granic và Giáp mana. Trong khi Lời ban phước thứ nhất của thần Granic giúp giảm đi 90% sức mạnh nguyên tố của kẻ địch tác động vào cơ thể trong vòng ba giây, thì Giáp mana cũng giúp giảm thiểu một ít sát thương nhận vào trong thoáng chốc. Đặc biệt là kỹ năng Lời ban phước thứ nhất của thần Granic chỉ có thể sử dụng một lần mỗi ngày nên vua Goblin luôn rất suy xét khi sử dụng nó. Tuy nhiên, trong tình huống thập tử nhất sinh bây giờ, hắn bắt buộc phải sử dụng kỹ năng này để cứu lấy tính mạng của mình.

“Không thể nào!”

Tên Goblin cầm giáo la lên trong kinh ngạc khi hắn thấy đòn đánh của mình không thể gây nổi một vết xước trên da của tên vua Goblin. Trong lúc hắn vẫn còn đang ngạc nhiên tột độ, vua Goblin đảo thanh kiếm của hắn chém mạnh xuống đầu tên Goblin phó tướng. 

“KEEEENG!!!”

 Tên phó tướng Goblin được gọi là Andum phản ứng cực nhanh khi dùng thanh búa chiến của mình đánh bật đòn tấn của tên vua Goblin ra, thành công giải nguy cho đồng bạn của mình. Lúc này, tên Goblin cầm thanh kiếm lửa cũng ngay lập tức lao đến trợ lực cho hai người bạn của nó. Nó xoay vòng người trong không trung, đánh ra kỹ năng Hỏa long ngũ trảm về phía tên Goblin vua. Đòn đánh kỹ năng tạo ra năm con rồng lửa vút bay giáng xuống người tên vua Goblin, gây ra một trận nổ đinh tai nhức óc đẩy lùi tên vua Goblin đi chừng hơn 10 mét.

“Đừng để cho hắn nghỉ ngơi! Tiếp tục tấn công hắn!”

Con Goblin phó tướng cầm giáo hét to lên trong lúc tiếp tục lao người về phía tên Goblin vua. Hai tên Goblin phó tướng phía sau cũng không chậm đi dù chỉ một chút, chúng phóng người về phía tên vua Goblin theo hai hướng trái, phải tạo thành một thế đánh gọng kìm vô cùng hiểm hóc.

“Tên bạo chúa hôm nay bỏ mạng ở đây!”

Con Goblin phó tướng cầm giáo thét lên, thanh giáo của nó rời khỏi tay, bắn đi cực nhanh về phía tên Goblin vua. Kỹ năng phóng giáo này được gọi là Phi lôi, là một đòn phóng giáo được cường hóa tốc độ và sát thương bởi nguyên tố sấm sét. Tốc độ của thanh giáo bắn đi lúc này đã vượt xa khả năng quan sát của mắt thường. Chỉ nghe một tiếng ‘phập’ lớn, thanh giáo đã bắn xuyên qua phần bụng dưới bên phải của vua Goblin, để lại một lỗ thủng với bán kính chừng 6 cm.

“Thật ngu dốt! Đối mặt với ta mà phóng đi vũ khí của mình?”

Tên vua Goblin nén đau, lao người về phía tên Goblin phó tướng cầm giáo nhanh vô cùng. Hắn vận lực đánh ra kỹ năng Cú chém tàn khốc với ý định cắt ngang người tên Goblin cầm thương. 

“Tới đây!”

Đối diện với cái chết gần như là chắc chắn, tên Goblin xấu số chỉ nhoẻn miệng cười mà không lo sợ. Ngay khi thanh kiếm của vua Goblin chém xuyên qua thịt hắn và chạm vào xương sống, kỹ năng bị động Ý chí bất khuất ngay lập tức được kích hoạt. Kỹ năng này chỉ được khởi động khi chủ sở hữu đã cầm chắc cái chết trong tay, nó sẽ cho chủ sở hữu miễn nhiễm mọi trạng thái và cơn đau trong ba giây ngắn ngủi để có thể tung thêm một đòn đánh nữa trước khi lìa đời.

“Một mạng đổi một mạng!”

Con Goblin phó tướng cầm giáo gầm lên trước vẻ mặt đầy kinh hãi của vua Goblin, nó ôm chặt thanh kiếm của vua Goblin bằng hai tay rồi ngay tức khắc kích hoạt kỹ năng Sấm sét tụ hội. Trong thoáng chốc, một luồng điện tỏa ra từ người tên Goblin phó tướng rồi phóng về phía tên goblin vua, khiến hắn gào thét một cách điên cuồng trong đau đớn. Dù cho chiếc áo choàng kháng ma pháp của vua Goblin đã giảm đi đáng kể sát thương ma thuật từ đòn đánh, nửa thân trên của vua Goblin trong thoáng chốc cũng đã bị tê liệt hoàn toàn vì luồng điện cao thế . Lúc này, hai tên Goblin phó tướng cầm kiếm và cầm búa chiến cũng xuất hiện bên trái, phải của tên vua. Bọn chúng hét lớn, đánh ra hai kỹ năng nhắm chính xác vào các yếu điểm trên người tên Goblin vua. 

“Giết ta dễ vậy sao!?”

Con vua Goblin giận dữ gầm gừ, chân nó vận lực kích hoạt kỹ năng Địa chấn cấp thấp khiến mặt đất chao đảo dữ dội. Hai đòn tấn công vào điểm yếu của con vua goblin vì thế cũng đều bị chệch hướng đáng kể. Đòn đánh từ kiếm nhắm vào mắt trái vua Goblin đánh hụt hoàn toàn vào hư vô, trong khi đó đòn đánh từ búa chiến nhắm vào đầu tên vua Goblin thì ít nhất cũng chệch đi đánh trúng tay phải khiến xương tay tên vua Goblin vỡ vụn.

“Chết đi!”

Con vua Goblin đá cái xác của tên Goblin đang giữ chặt kiếm mình bay đi, rồi đảo người chém một kiếm xé gió bằng kỹ năng Cú chém tàn khốc về người tên Goblin sử dụng kiếm lửa. Tên phó tướng Goblin cầm kiếm lửa vô cùng hoảng sợ trước cú tấn công hiểm hóc này. Nó đảo kiếm chắn đòn tấn công của vua Goblin, nhưng đó lại là một phản ứng cực kỳ sai lầm phải trả giá bằng chính tính mạng của nó. Cả thanh kiếm lửa và thân người tên Goblin đều bị chém đứt đôi, máu đen và nội tạng túa ra dính đầy trên mặt đất.

“Tên bạo chúa khốn khiếp!”

Tên vua Goblin phản xạ cực nhanh khi nghe thấy tiếng gầm đầy căm phẫn của tên Goblin cầm búa, ngay lập tức hắn đảo người né tránh được cú đập mạnh từ phía sau đánh tới.

“Mày bỏ lỡ cơ hội duy nhất để giết tao rồi đó!” 

Con Goblin vua cười chế giễu trong lúc nhảy bật ra một đoạn xa, giữ khoảng cách với tên Goblin phó tướng cầm búa chiến. Dù cánh tay phải của hắn lúc này đã bị gãy xương và vết thương bụng dưới của hắn đang chảy máu không ngừng, tên vua Goblin vẫn mỉm cười một cách đắc thắng giống như chiến thắng đã cầm chắc trong tay hắn rồi vậy.

“Có biết tại sao lúc nãy, tao lại quyết định giết tên phó tướng cầm kiếm lửa trước thay vì giết mày không?”

Con Goblin vua hỏi, đồng tử của hắn ánh lên một cái nhìn tinh quái. Sau đó, hắn bật ra một tiếng cười lớn đầy thỏa mãn rồi dậm mạnh chân sử dụng kỹ năng Khí hàn âm độ. Liền đó, một luồng khí lạnh từ chỗ tên Goblin vua tỏa ra khắp nơi trong bán kính 30 mét, ngay lập tức dập tắt toàn bộ ánh đuốc xung quanh khu vực giao chiến. 

Khôn đáo để thật! Cứ tưởng tên vua chỉ là một tên não phẳng, nhưng làm được vầy thì cũng không tệ.

Nguyễn Tín mỉm cười nghĩ thầm, anh dường như đã nhận ra được ý định thật sự của vua Goblin. Không gian xung quanh nãy giờ luôn tối đen như mực, ba tên Goblin phó tướng trước đó có thể nhìn thấy vua Goblin mà giao chiến là nhờ vào các ánh đuốc nằm rải rác xung quanh chiến trường. Nhưng giờ thì ánh sáng từ đuốc đều đã bị dập tắt, không thể dựa vào mắt để quan sát chuyển động của kẻ thù nữa, nên vậy kẻ có kỹ năng Thính giác cường hóa như vua Goblin lại nắm trong tay lợi thế lớn hơn so với tên Goblin phó tướng kia.

Như vầy thì mình cũng chẳng thấy được gì.

Nguyễn Tín mỉm cười chẳng có vẻ gì là lo âu.

Đành sử dụng ‘cảm’ thôi.

Nguyễn Tín tập trung, bắt đầu vận dụng mana lên não để sử dụng kỹ thuật này. Ở quá khứ của Nguyễn Tín, ‘cảm’, ‘ẩn’, ‘truyền’ là ba kỹ thuật mà Takeda Eguchi (một cao thủ samurai) và Gia Cát Thiên (một nguyên anh tu tiên giả) cùng nhau sáng chế ra vào giai đoạn giao tranh với Lữ Đoàn Quỷ Thần. Một kỹ thuật khác với một kỹ năng ở chỗ: trong khi kỹ năng là thứ mà các vị thần hay hệ thống ban cho người sử dụng, bị giới hạn bởi các nghề nghiệp khác nhau và luôn hiển thị trên bảng hệ thống chỉ số; kỹ thuật lại là thứ không hiện diện trên bảng hệ thống chỉ số và nó có thể học được bởi bất kỳ ai, miễn là người đó chăm chỉ luyện tập theo hướng dẫn. Trong ba kỹ thuật của Eguchi, ‘cảm’ và ‘ẩn’ là hai kỹ thuật mà Nguyễn Tín sử dụng điêu luyện nhất. Chi tiết hơn, ‘cảm’ giúp người sử dụng có thể phát hiện ra sự hiện diện của kẻ địch trong một bán kính nhất định dựa trên cảm quan mana, mặt khác ‘ẩn’ chính là kỹ thuật khắc chế ‘cảm’ khi giúp người sử dụng giấu đi sự hiện diện mana của mình.

Giờ thì tiếp tục theo dõi trận đấu được rồi.

Nguyễn Tín mỉm cười thỏa mãn. Sau khi sử dụng ‘cảm’, anh có thể cảm nhận được rõ ràng chuyển động của hai tên Goblin dựa trên nguồn năng lượng mana chảy trong người chúng. Lúc này, anh biết tên vua Goblin đang sử dụng kỹ năng Bước chân vô thanh để tiến lại gần hơn tên Goblin phó tướng cầm búa chiến.

“Shrriiekkk!”

Một tiếng động chói tai vang lên, tên vua Goblin nâng kiếm lên chém vào người tên Goblin sử dụng búa chiến. Dù rằng tên Goblin cầm búa chiến đã nghiêng người né qua được, nhưng đòn đánh của vua Goblin vẫn để lại một vết thương nông ngang hông tên Goblin phó tướng.

“Tên vua đê hèn!”

Tên Goblin phó tướng vung búa lên đánh về phía mà hắn nghĩ rằng tên Goblin vua đang đứng, nhưng đó chỉ là một đòn đánh vô vọng trúng vào khoảng không. Dựa vào hơi thở của tên Goblin phó tướng và tiếng gió của đòn đánh tới, vua Goblin có thể sử dụng thính giác ưu việt của mình để dự đoán và né tránh các đòn công kích một cách nhẹ nhàng.

“Mày sủa khó nghe như một con chó vậy!”

Tên vua Goblin cười phá lên, thanh kiếm của hắn không ngừng chuyển động dị thường như một con rắn. Nhanh như một ánh chớp, hắn chém đứt tai trái của tên Goblin phó tướng một cách dễ dàng. Dù vậy, tên Goblin phó tướng này vô cùng cứng cỏi, tuy bản thân đang đau đớn tột độ, hắn vẫn chẳng kêu la dù chỉ một tiếng, ngược lại còn nhanh chóng tung ra một đòn đánh phản kích đầy uy lực. 

“Swoossh!!!”

Tiếng gió rít lên theo uy lực dũng mãnh của đòn đánh, đáng tiếc một lần nữa cú đánh lại chỉ có thể trúng vào khoảng không. Tên Goblin phó tướng không dừng lại, mà tiếp tục đánh bừa ra một loạt kỹ năng về phía trước mặt mình. Dựa theo tình hình trước mắt, hắn biết rằng nếu bản thân chỉ đứng yên phán đoán đòn đánh của vua Goblin rồi trả đòn, chắc chắn sẽ bị tên vua Goblin đùa bỡn tới chết. Bởi thế, hắn nghĩ cứ đánh bừa một trận sẽ hay hơn.

Sử dụng kỹ năng bừa bãi như vậy. Hừm, xem ra tên Goblin phó tướng cầm búa tuyệt vọng tới rối trí rồi. Đành phải giúp nó một tay vậy.

Nguyễn Tín đảo mình khỏi cành cây, bắt đầu di chuyển về phía tên Goblin vua một cách cẩn thận. Nhờ vào sự gây nhiễu của tên phó tướng, nên tên Goblin vua bây giờ chẳng mấy để ý đến mọi thứ xung quanh mà chỉ tập trung tránh né các đòn đánh đang điên cuồng phóng tới.

Chết đi!

Nguyễn Tín lao tới tên Goblin vua rồi đá mạnh vào lưng hắn, khiến hắn té ngã vào đòn đánh kỹ năng của tên Goblin phó tướng cầm búa chiến.

“Agghhhhhhhh!”

Chỉ nghe một tiếng thét chói tai vang lên, bốn đoạn xương sườn của vua Goblin đã gãy vụn. Tuy đang đau đớn vô cùng, hắn vẫn kịp hướng kiếm đâm một nhát xuyên qua cổ họng tên Goblin phó tướng. Cả hai con Goblin đều té nhào xuống đất sau biến cố này. Con Goblin phó tướng chỉ giãy đành đạch được vài cái rồi tắt thở, trong khi con Goblin vua thì đang rên rỉ không ngừng trong đau đớn.

“LÀ NGƯƠI ĐÚNG KHÔNG?! TÊN NHÂN LOẠI CHÓ CHẾT!!!”

Tên vua Goblin gầm lên đầy căm phẫn, nhưng Nguyễn Tín chỉ cười nhạt không trả lời. Anh nhảy ra một đoạn xa giữ khoảng cách với tên vua Goblin, trong lúc nhảy đã chụp lấy một cái xác Goblin dưới đất ném về phía tên vua Goblin để gây nhiễu âm thanh mà nó nghe được.

“Dám lao vào ta sao?!”

Con vua Goblin nghe tiếng gió rít, cứ tưởng Nguyễn Tín đang lao tới tấn công lần nữa nên hắn nên vung kiếm, sử dụng kỹ năng Cú chém tàn khốc để xẻ đôi cái xác bay tới một cách tàn bạo.

Lãng phí mana như vậy thì mày lại bước gần hơn tới cửa địa ngục rồi.

Nguyễn Tỉn nghĩ thầm trong lúc quan sát biến động mana của tên Goblin vua bằng ‘cảm’. Anh nhận thấy được lúc này, dòng chảy mana trong người hắn đang chạy loạn cả lên, lưu thông hoàn toàn không đều đặn.

Triệu chứng của rối loạn mana. Xui xẻo cho mày thật. Chắc là do máu mất quá nhiều mà lại cố sử dụng kỹ năng liên tục nên mới tạo sức ép lớn cho tim, dẫn đến việc tim hoạt động quá tải gây ra sự rối loạn truyền dẫn mana trong cơ thể.

Nguyễn Tín đặt tay vào thắt lưng của mình, lấy ra năm thanh dao găm cầm trong tay.

Đã rơi vào tình trạng mất máu và rối loạn mana thì các chỉ số cũng giảm đi đáng kể. Để tao coi lần này mày chịu được bao nhiêu dao trước khi gục ngã.

Nguyễn Tín mỉm cười cao ngạo, thanh dao trong tay anh rung động, rồi bật phóng về phía tên Goblin vua. 

Trong đêm tối không ánh trăng, giữa tàn cuộc của chiến trường tĩnh lặng, chỉ nghe thấy tiếng vua Goblin kêu gào thống khổ trong đau đớn.

Bình luận (10)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

10 Bình luận

Bọn goblin này kỹ năng ngầu bá cháy :)) còn chém ra được cả rồng. Đứng một bên xem mà phê gì đâu 😆
Xem thêm
Ks mạng thế là không ngoan đâu nhé!
*chụt*
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bạn đã nhiệt tình theo dõi truyện của mình nhé ^^ Chúc bạn có một tối thật nhiều vui vẻ và an yên nha.
Xem thêm
Team combat đã đời rồi.Rừng chỉ việc nhảy vào vét mạng thôi.Việc nhẹ lương cao.
Xem thêm
Công nhận team Arax mạnh thật Arax pha đầu ko bị giết ngay chắc vua cx tèo sớm
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bốn đánh một thì vua Goblin cũng khó ăn lắm, nhưng có Goblin đại trưởng lão hay Goblin quân sư ở đó thì lại là kèo dễ. ^^ Cảm ơn bạn vì đã nhiệt tình đọc truyện của mình và bình luận nhé. ^^ Mình chúc bạn có một ngày mới thật tràn đầy năng lượng và vui vẻ nha.
Xem thêm
@dizz100: 1 tên quân sư lo thủ thành, 1 tên sợ chết chắc j đã ló đầu ra =))
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
AUTHOR
Cuốn quá ạ :'3
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hihihi, cảm ơn bạn đã đọc và bình luận nhé ^^ Chúc bạn có một ngày thật nhiều niềm vui và an yên ạ.
Xem thêm