Build Lore to vol1
Members

Sau khi mình build xong world ở vol 0 thì mình sẽ tập chung vô lore nhiều hơn:

Tốc độ diễn biến sẽ ở trung bình thôi vì đây là mình vt thể loại high fantasy riêng cái world building mình đã vt 45k từ r. Viết nhanh quá là chả hiểu diễn biến luôn:))

Vấn đề pk build trc lịch sử là để vô mạch chính cho đỡ bỡ ngỡ; sợ luôn nó dồi thông tin ác quá.

Vs cả truyện này mình viết là đa góc nhìn của nhiều nhân vật nên không theo hành trình của một nhân vật cố định đâu, nhưng vẫn có vài nhân vật chủ đạo- do nếu theo một nhân vật mà nhồi wb thì nó rất bí.

 

13 Bình luận

AUTHOR
iina~ mị cx muốn làm một cái như thế nữa
Xem thêm
Ông này có 2 pj này...
Cx mank <(")
Xem thêm
Hi, world build chi tiết thì 45k hơi ít. Bạn có thể cố lên gấp ba là bằng mình rồi 🤩
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
AI MASTER
vui đó, nhưng thật sự thì
5zfv1t.jpg
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Một trang giấy trắng tinh! Luật sáng tác của Hako thì không đọc, vừa vào chỉ hớn hở khoe cái đống world building dài như cái sớ mà mình nghĩ - thứ mà không nói cũng biết là gần như chẳng có ma nào quan tâm cả. Sự ngây thơ này... Chà, nó làm tôi nhớ về bản thân lúc còn trẻ 🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
:)) đùa chứ h lại pk spam lại
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
AI MASTER
@Saddow: luật không cho up truyện mới bị xoá lại liền đâu🐧
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Ờm, bạn viết truyện là dẫn dắt người đọc vào câu truyện, vào thế giới của bạn. Chứ không phải để nghe bạn kể cái lịch sử dài ngoằng chẳng biết để làm gì. Rất nhiều thông tin mô tả rất chi tiết, hoành tráng, nhưng tôi thấy nó sẽ chẳng được tận dụng đến để làm gì. Bác nhồi nhiều thông tin thừa, à không nhồi cả cuốn bách khoa không có thật vào đầu độc giả mà không cho họ lý do đọc tiếp.
Xem thêm
Ơm nói thật, ai quan tâm? Dù bác có viết cái WB cả trăm ngàn từ nữa thì ai quan tâm? Cái quan trọng nhất ở đây là cốt truyện, là cốt truyện đấy trời má. Wb đc sinh ra là một công cụ của cốt truyện thôi mà... Tại sao bác không thể hiểu là chả ai quan tâm đến cái worldbuilding nếu bác ko cho họ một cái lý do để đọc tiếp? Đừng có biện hộ là người ta nước ngoài họ cũng viết thế này thế kia, đ phải, họ đ viết thành cái của nợ này. Ngay cả bộ lord of mystery nổi tiếng là quá nặng thông tin và bị infodump ngay mấy chương đầu thì ít nhất người đọc vẫn biết chuyện quái gì đang xảy ra và họ sẽ nhận được gì nếu đọc tiếp. Worldbuilding chỉ đơn thuần là một mớ giấy nháp mà tác giả viết ra để họ biết sẽ thêm gì vào bối cảnh truyện chứ méo phải một chương để bác đăng lên.Nói hơi nặng lời chứ ngay cả 1 thằng nhóc cấp một cũng có thể viết ra được một cái WB bá vãi ò, hơn cả bác và tôi. Thậm chí có khi không chỉ hàng ngàn đứa mà có khi là cả triệu đứa cũng nên. Vậy sự khác biệt giữa mấy tay mơ nghiệp dư chúng ta và những bọn nhóc đó là gì? Nếu viết truyện đơn giản vậy thì sao bọn họ không viết đi, tại sao lại không có hàng ngàn hàng triệu tác giả nổi tiếng về mảng high fantasy? Sự khác biệt ở đây là việc có thể hay không thể nhồi cái wb đó vào câu chuyện một cách hợp lý. Họ có thể vẽ ra wb, nhưng họ ko thể viết ra một câu chuyện đủ hay để nhét nó vào.
Tóm gọn lại, wb sinh ra để phục vụ câu chuyện, đừng làm ngược lại, chả ai quan tâm đến cái wb của bác đâu.
Xem thêm
Cốt truyện ko hay(ko có) thì đời nào độc giả đọc tiếp chứ đừng nói tới wb nên là ...
Xem thêm