Sống Lại Ở Thế Giới Khác - Bộ truyện đã mang đến cảm hứng cho tôi trở thành một tác giả!
Members
Sống Lại Ở Thế Giới Khác - tác giả Viết Theo Ngẫu Hứng aka Hana No Yuki.
 
Được rồi, tôi đoán rằng ai đã từng ở box sáng tác vào cái thời 2019 - 2020 thì đều biết bộ truyện độc lạ này rồi, vì hồi đó thật sự khá là nổi mà.
 
Sống Lại Ở Thế Giới Khác, một bộ truyện Isekai siêu cuốn với tag Gender Bender nhưng lại không có Yuri, mà thay vào đó là Romance.
 
Trước tiên thì tôi khẳng định cho ai mới bắt đầu đọc tập 1 thì đừng mong đợi quá nhiều, vì tập 1 tác giả vẫn chưa viết vững tay, văn phong còn yếu, cách xây dựng nhân vật lẫn tình tiết cũng vậy. Nhân vật chính cũng gãy nhanh với buff khá là lố nữa. Nhưng đừng vì vậy mà bỏ nhé, từ tập 2 trở đi sẽ rất là cuốn, tác giả lên tay hẳn, và đống plotwist khiến tôi té bể đầu liên tục.
 
Tập hay nhất đối với tôi có lẽ là là tập 4, hành trình của nhật vật chính Yuki đi trị bệnh cuồng dâm do tên Riodan chơi thuốc kích dục (Dcm thằng đầu bu*i Riodan)
 
Tập 4 siêu đỉnh, miêu tả từng khung bậc cảm xúc buồn, vui, đau khổ, hạnh phúc của nhân vật chính Yuki khi phải rời xa nam chính Audrey. Tôi thích nhất là đoạn dùng băng vệ sinh "nút" =))) Kiểu tôi hiểu cảm giác đó nó vl thế nào, vì tôi cũng từng làm giúp bạn gái một lần rồi, cứ phải gọi là ối giời ôi luôn.
 
Rồi, tôi cũng không muốn spoil thêm mấy tập tiếp theo nên chúng ta đến với nhân vật nhé.
 
Đầu tiên là nhân vật chính Hoshino Yuki.
 
Ban đầu Yuki quá op, quá ngây thơ mặc dù tiền kiếp đã đi làm rồi, khiến tôi cảm thấy hơi khó chịu. Nhưng dần dà, tôi thả mình vào lời văn của tác giả, lúc đó tôi mới cảm nhận được sự trưởng thành của Yuki qua từng chương, từng tập.
 
Để mà nói đến điểm đặc biệt ở Yuki thì chính là Gender Bender nhưng lại phải lòng một chàng trai, nam chính Audrey. Yeh, lúc đầu đọc mà tôi cũng hoảng hồn vl, lần đầu gặp trường hợp như vậy.
 
Mặc dù gãy hơi nhanh, nhưng công nhận là những đoạn Romance giữa Yuki với Audrey ngọt vãi cả đái. Sau này tác giả cũng giải thích thêm về lí do tại sao Yuki lại gãy sớm như vậy, chấp nhận được.
 
Tiếp theo là các nhân vật khác.
 
Audrey, nam chính của bộ truyện để lại ấn tượng trong tôi là một anh chàng soái ca tổng tài chiều vợ, chung thủy và mạnh kinh khủng khiếp. Mẫu bạn trai lí tưởng cho mọi cô gái. Nói thật thì Nam chính trong truyện của tôi được lấy cảm hứng từ nam chính Audrey của bộ này đấy. Audrey đúng là một soái ca hoàn hảo, ảnh mà có ngoài đời thì tôi đồng ý mặc váy làm cô dâu của ảnh luôn  ?
 
Tiếp đến là hắc hiệp sĩ BerinKeag, damm bro! Anh trai này đúng là một best brother, hãy cưới em đi Mr BerinKeag! Chăm lo cho Yuki từng ly từng tí một, yêu thương Yuki như em gái ruột mặc dù cả hai chẳng có tí máu mủ nào. Không có BerinKeag là coi như Yuki bao khổ trong tập 4.
 
Người cuối cùng khiến tôi cảm thấy ấn tượng là ông anh trai ruột của Yuki, hoàng tử của vương quốc Slain. Ông này thì thôi rồi, simp cả em gái mình ạ. Hôn hít, sờ đùi sờ mông, cưỡng ép Yuki các thứ. Ông nội này đúng chất biến thái, may mà sau này hoàng tử xin lỗi Yuki, không thì tôi Anti ông này.
 
Các nhân vật còn lại thì tôi không cảm thấy ấn tượng lắm, kiểu có phần hơi mờ nhạt.
Về phần Plotwist thì có lẽ các ông nên đọc truyện để cảm nhận, tôi không muốn spoil vì nó sẽ mất hay.
 
Về World Build. 
 
Để mà nói thì tôi phải công nhận là World Build của Sống Lại Ở Thế Giới Khác rất rộng và hoành tráng, nhưng lại không có sự nhồi nhét nào ngay từ những chương đầu của bộ truyện.
 
Tác Giả đã triển khai từng nơi của thế giới trong truyện theo từng mảnh nhỏ ở từng chương, thế nên càng đọc nhiều thì ta mới càng khám ra nhiều thứ mới ở bên trong thế giới. Về những vị thần cổ đại, về những đất nước trên thế giới, về những vị anh hùng, về những con người có liên quan đến nhân vật chính Yuki và nhiều hơn nữa. 
 
Từng nơi mà nhân vật chính đi qua, trải nghiệm qua đều giúp chúng ta có thể nhập tâm vào khi tác giả đã chọn ngôi một là ngôi kể chính cho bộ truyện. Và cũng vì là ngôi một, với đặc trưng là giúp độc giả có thể nhập tâm vào nhân vật nên khi đọc, chúng ta có thể cảm nhận từng đặc điểm của thế giới thông qua lời kể mượt mà của tác giả. 
 
Giọng văn. 
 
Có lẽ, đây là thứ mà tôi cảm thấy khó nhận xét nhất, nhưng cũng là phần mà tôi thích thú và hào hứng muốn nói nhất. 
 
Giọng văn của tác giả Hana no Yuki từ những chương đầu, hay chính xác hơn là cả vol 1 thật sự không hề tốt. Câu văn khá dài dòng, sử dụng chấm phẩy không hợp lý và cách đoạn cũng y hệt như vậy. Thế nhưng, chúng đã được cải thiện hơn rất nhiều đi tác giả viết tiếp những vol sau, khi mà trình đô viết lách của bạn ấy đã tốt hơn nhiều so với hồi đầu. 
 
Lúc trước tôi đọc Sống Lại Ở Thế Giới Khác vào năm 2020, tôi đã nghĩ rằng giọng văn như thế này thì kiểu gì cũng chết rồi. Nhưng không, tác giả Hana no Yuki đã chứng minh được rằng "Tôi luôn luôn cố gắng từng ngày một để cải thiện đứa con tinh thần của mình!" và khiến tôi trở thành fan của bạn ấy ngay sau khi vol 2 bắt đầu, với một sự lột xác dù không quá vượt trội, nhưng đã cho tôi thấy được sự cố gắng của bạn ấy. 
 
Và dù có hơi lạc đề, nhưng cũng như tôi đã nói rồi - tác giả Hana no Yuki, hay nói chính xác hơn là bộ truyện Sống Lại Ở Thế Giới Khác đã truyền động lực và cảm hứng cho tôi trở thành một tác giả như bây giờ. 
 
Tôi biết nói gì giờ nhỉ, ngoài lời cảm ơn đến tác Giả Hana No Yuki, Cảm ơn bạn nhiếu!
 
Cũng dài rồi, tôi Review đến đây thôi. Mong truyện sẽ có nhiều người đọc hơn, 371 độc giả thì ít quá (Flop vl Flop)
 
Mong tác giả Hana No Yuki sẽ ra chương đều và càng ngày càng hay hơn ạ.

4 Bình luận

AUTHOR
Hôm nay lên chương xong thì mới để ý đến cái mục này. Nghe bác Ray nói quan điểm cá nhân về bộ truyện của mình và cũng là động lực để bác trở thành tác giả thì mình cũng nở hoa trong lòng. Bản thân mình cũng còn đang cố cải thiện trình viết nhiều để tạo thêm nhiều chương hay, nhưng lên chương đều đều thì mình chịu, tại thời gian cũng có hạn. Với cả, nhiều lúc dòng đời đưa đẩy khiến mình không có cảm hứng thì cũng khó viết nên được một chương hay lắm. Vậy nên lên chương nhanh mình không hứa được nhé nhưng sẽ cố hết sức để có nhiều chương chất lượng.
Cũng gần năm mới, mình ở đây chúc bác Ray, cũng như các tác khác đều có sức khỏe, kỹ năng viết ngày càng điêu luyện, thêm nhiều ý tưởng mới mẻ cho truyện của bản thân. Ngoài đời thì chúc các tác lẫn các bạn độc giả sự nghiệp tăng tiến, không bị đau ốm, có dư tiền của, làm chơi mà ăn thiệt nha. 😘
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Có ra chương là được rồi bác ơi 👍 Tôi luôn chờ chương mới ạ! Và cảm ơn bác.
Xem thêm
Đồng ý hai tay luôn, tập 1 tác viết chưa hay thật nhưng về sau rất rất cuốn, tiếc là lời nguyền flop chẳng chừa một ai.
Xem thêm
TRANS
Flop do truyện này gầy nên nhiều người không thẩm nổi thôi, như tôi chẳng hạn. Thể loại genben là một trong những lĩnh vực mạo hiểm nhất mà. =)
Cái này nói về sở thích cá nhân rồi nhưng lúc đầu đọc nếu truyện là yuri thì tôi đọc vèo một mạch luôn. Tiếc cái vừa vào vài chương đã kiss ngay một anh bạch mã hoàng tử nên có hơi rén, lúc đấy tôi cũng còn mới nên tâm hồn non nớt lắm =))
Xem thêm