[OLN tranh tài] Diễn biến vòng bảng - Hoàng Kim Lộ
Members

Để tiện cho các bạn không có thời gian hóng hớt event, Đáh tôi xin mở chương trình cập nhật diễn biến từng ngày của giải đấu. Tuy hơi muộn tí nhưng có còn hơn không.

 

BẢNG A “ĐẤU TRƯỜNG ĐỎ RỰC”

Nửa ngày đầu tiên - Cuộc chiến sang trang lịch sử!

Có thể nói là từ lúc quay ngẫu nhiên chia các bảng đấu, rất nhiều người quan sát lúc đó đã cho rằng bảng A gọi là bảng RED đi là vừa.

Mới bảng đầu tiên mà đã dính ngay một lão đại có thâm niên, còn cho người ta sống không?

Một số người thích gáy còn có những phát ngôn rất tự tin như "RED and four chick", "Thua thế dell nào được", "Đi bộ vuốt râu 6h nâng cúp", vân vân...

Thế rồi khi hiện thực ập đến, tất cả đã phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa... Một kẻ không chịu đầu hàng số phận, một kẻ không cam lòng chấp nhận trở thành đá lót đường cho người khác, một... Kẻ Nổi Loạn đã thực sự nổi dậy, bất diệt, bất khuất! Newbie đã lên tiếng!

Hắn như muốn gửi đi một thông điệp rằng: "Bảng A này không phải là bảng RED, nó là một trận chiến của newbie và oldbie, nó là... Sự thay đổi triều đại!"

Và thực sự như thế, ngay trong nửa ngày đầu của vote bảng A, Kẻ nổi loạn bất diệt đã liên tục dẫn trước RED, những lúc cao điểm nhất đã kéo dài khoảng cách giữa hai bên lên đến tận 18 vote.

Nghĩa binh theo sau Kẻ nổi loạn ngày ấy càng lúc càng đông, nghĩa quân càng ngày càng mạnh, lấy chiến nuôi chiến, tập hợp lực lượng, áp đảo phòng ngự phe địch. Dùng yếu tố bất ngờ đánh thắng một đường thế như chẻ tre.

Nghĩa quân mang trong mình một đức tin mãnh liệt, phải đánh! Đánh hết mình không quản thắng thua, phải để lại một dấu ấn sâu đậm trên cõi này! Chứng minh sự tồn tại của họ, hét một tiếng vang trời!
Đối với họ, RED không mạnh, nó cổ lão, nó có bề dày lịch sử đấy, nhưng chẳng qua cũng chỉ là một đế chế đang trên đà sụp đổ muốn kéo dài hơi tàn mà thôi.

Trong lúc ấy, vị hoàng đế của Vương Triều Đỏ vẫn còn đang say giấc nồng, ngủ quên trên sự tự tin vào chiến thắng mà ngài tưởng như đã ấn định từ đầu.

 

Nửa ngày sau - Hồi kết của một thế lực xưa cũ?

Trẻ con Hako OLN vẫn luôn truyền tai nhau bài đồng dao:

"Xương rồng đơm lá đơm hoa
Nước đong đầy trên cao nguyên đá
Là ngày hoàng đế trở về nhà."

Họ ngóng trông, ngóng sự trở lại sau nhiều tháng vô tung vô tích của người đứng đầu. Ngài đã đi đâu? Con dân của ngài chỉ biết chờ trong vô vọng.

Một vương triều chẳng thể nào là một vương triều nếu không có vị vua của nó ngự trị. Vương Triều Đỏ - một thế lực đã từng hùng cứ trên bản đồ xứ OLN, đã từng một thời tung hoành ngang dọc, chinh chiến tứ phương. Đã từng tranh tài cao thấp với Đế Chế Máu Tươi và chỉ thua suýt soát 1 vote duy nhất.

Phải biết Đế Chế Máu Tươi là thế lực đã mở ra thời đại Romcom của đại lục OLN, một đối thủ vĩ ngạn như vậy mà cũng chỉ có thể ép Vương Triều Đỏ một đầu mà thôi. Thế nhưng, tất cả chỉ là quá khứ...

Hưng thịnh rồi lại suy vong... Âu cũng là sự vận hành của thế gian. Vương triều một thời đã đánh mất hào quang của nó. Lý do lớn nhất chính là đến từ bậc quân vương.

Ngày xưa Ene có thể một mình một ngựa tung hoành chiến trường, vì khi ấy những giải đấu vote vẫn còn có luật cộng thêm vote theo số từ cập nhật mới trong thời gian thi đấu. Và Ene có thể viết 10k chữ mỗi ngày là chuyện bình thường, mình ngài có thể gánh cả vương triều trên vai, kết hợp vote từ con dân và vote đổi từ chính lượng chữ ngài farm được. Khiến cho đối thủ nào cũng phải ngán ngẩm.

Thế nhưng lần này quy tắc thiên địa thay đổi, ngài Ene đã mất đi một nửa công lực do không thể đổi chữ lấy vote, không thể tự làm tự ăn được nữa. Chưa hết, vào thời khắc khó khăn như vậy mà cả ngài lẫn quan văn bá võ trong triều đều biến mất không tăm hơi, khiến cho lòng dân rơi vào hoang mang loạn lạc.

Về sau, một số nguồn tin đã tiết lộ rằng ngài Ene lúc đó còn đang bận học bận làm (do ngài du học bên Canada nên lệch múi giờ hoạt động với Việt Nam) nên không online trực chiến ngay từ đầu được. Còn bộ tổng tham mưu của ngài đáng nhẽ phải kiểm soát tình hình trong lúc quân vương vắng mặt, thì họ lại đi... câu cá... trong Minecraft, vì chủ quan cho rằng chiến thắng đã cầm chắc nơi tay.

Người dân gọi khản cả cổ, ngóng trông chỉ thị từ bên trên nhưng không có ai đáp lại. Bàng hoàng làm sao! Lúc quân vương trở về, nhận ra thì đã quá muộn... Vương triều của ngài chỉ còn lại một đống tro tàn.

Ene bất lực tìm cách giãy dụa, đi tìm kiếm mọi sự trợ giúp của những cố nhân năm xưa. Nhưng những sự trợ lực nhỏ nhoi đó cũng không tạo ra được nhiều khác biệt. Chẳng nhẽ lại kết thúc ở đây sao?
RED - hạt giống số một cho chức vô địch bảng A, đã bị một newbie vô danh dẫn trước suốt 22 giờ 30 phút trong tổng thời lượng 23 tiếng thi đấu.

 

Ba mươi phút cuối cùng - Vương Triều Đỏ trỗi dậy!!!

Mọi thứ đã kết thúc với Ene...

Đây đã là lần thứ mấy ngài lại thua trong một vòng đấu loại?

Chẳng ai nhớ rõ nữa, chỉ biết tự khi nào cái danh "Vua về nhì" đã trở thành ngoại hiệu của Ene. Và có lẽ lần này cũng không khác mấy, có chăng khác chính là ở chỗ... Năm xưa dù về nhì cũng là thua dưới tay các đối thủ cộm cán, nhưng giờ... Thua một người mới sao?

Người mới này tuy là cũng có bản lĩnh, nhưng... Nếu thua, thì vương triều này có lẽ sẽ chẳng bao giờ toả sáng được nữa.

Ene cảm thấy mệt mỏi rồi. Ngài nhắm mắt lại, thở dài, rồi lại mở mắt ra, phía trước ngài dường như thấy được hình bóng hư ảo của những người đồng đội năm xưa, những người đã từng một thời theo ngài chinh chiến. Những con người đã nghỉ hưu, vùi mình vào trong lăng tẩm không còn màng đến thế sự.
Họ đã chiến đấu cả đời, và họ cũng đã nghỉ ngơi từ lâu... Nhưng, những hình bóng mờ ảo ấy bỗng nhiên trở nên rất chân thực... Tựa như họ thật sự ở đó vậy.

Không phải ảo giác, đúng là thật! Là họ, những người mai danh ẩn tích đã lâu ấy.

Vào thời khắc cuối cùng, khi vị quân vương của họ triệu gọi, họ đã đến! Những lão tướng hiển hách dày dặn kinh nghiệm trận mạc, họ đến, trên tay cầm theo thần binh lợi khí chứ không chỉ là những cái vote suông. 100 chữ, lại 100 chữ, rồi thì 500 chữ nhận xét. Vote +2, +3, +2,... Cứ thế, chỉ trong những khoảnh khắc cuối cùng, thần quân quét ngang chiến trường!!!

Họ vừa sóng bước, vừa ngân nga khúc ca khải hoàn:
"Trỗi dậy từ hoàng lăng
Điện thờ chìm trong nắng
Hoàng đế, ngài vĩnh hằng!!!"
__________
Vương triều Đỏ - RED cùng với Xích Vương Ene, là kẻ đầu tiên chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG B “NHỮNG KẺ MANG THEO MỘT GIẤC MƠ”

Được tiếp thêm nhiệt huyết đến từ ngọn lửa đỏ chói lòa trong trận ra mắt, giờ khắc này, OLN dường như đã tỉnh giấc. Một ngày mới lại bắt đầu… một vòng đấu mới lại đến, nhưng mọi thứ đã không còn như trước.

Trận chiến của những kẻ mộng mơ, nó đã bắt đầu. Nếu như di sản của Vương Triều Đỏ là sự phán quyết khẳng định vị thế của bậc tiền nhân, thì cuộc chiến kinh thiên của Kẻ Nổi Loạn nọ lại là lời thách thức gửi đến toàn bộ những người đi trước. Nó đã tiếp thêm sức mạnh cho những kẻ đến sau.

Chúng ta sẽ không thua bạc nhược, chúng ta sẽ để cho họ phải mất ăn mất ngủ nếu muốn chiến thắng! – Bọn họ, những người mang theo một giấc mơ.

Giấc mơ chạm đến được Hoàng Kim Lộ.

Con đường Hoàng Kim, tương truyền nó là lối đi đến đỉnh vinh quang, tất cả những nhà vô địch từ trước đến nay đều phải trải qua Hoàng Kim Lộ để đến với chiến thắng sau cùng. Nhưng có bao nhiêu kẻ đã ngã xuống trước khi nhìn thấy con đường màu vàng đó, chứ đừng nói đến là đỉnh vinh quang cuối cùng.

Dẫu biết có khó khăn, nhưng điều đó chẳng thể nào cản bước những chiến binh tìm kiếm quang vinh. Lớp trước ngã xuống, lớp sau lại tiến lên. Ngọn lửa của Kẻ Nổi Loạn sẽ không rơi vào quên lãng, nó sẽ được truyền tay nhau bởi các chiến binh mong muốn khẳng định bản thân mình.

Bảng B là chiến trường của newbie, với sự vắng mặt của các đối thủ nặng kí, cơ hội chạm đến Hoàng Kim Lộ chưa bao giờ rộng mở đến vậy. Người mai mối anh hùng, hay là thiên thần, ai mới có thể đi tiếp? Dù cho việc bước tiếp cũng đồng nghĩa với việc phải tự tay hạ sát những người cùng chung chí hướng.

Đó là một gánh nặng quá lớn cho một người gánh vác, đó là gánh nặng của việc cảm thấy có lỗi với người ở lại, cũng là gánh nặng của trách nhiệm phải mang theo ước mơ của những người đồng trang lứa đã ngã xuống đến đỉnh vinh quang.

Nhưng chúng ta không được phép quên, rằng họ, là đại diện của một thế hệ mới. Những kẻ mang theo một giấc mơ chung khi tìm kiếm Hoàng Kim Lộ.

Lần này, Người mai mối của anh hùng chính là người phải gánh vác trọng trách ấy, ngay từ những giây phút đầu tiên cho đến thời khắc cuối cùng của bảng đấu, nó đã luôn dẫn trước đối thủ ngang tài ngang sức của mình là Angels' False.

Ta đã có được đại diện đầu tiên của phe Tân Binh đến thách thức các Lão Làng! Và chắc chắn cũng sẽ không phải là người cuối cùng!

Một giải đấu vô tiền khoáng hậu với những 95 bộ truyện khác nhau, trong đó có rất nhiều là người mới. Không có chỗ cho sự sai lầm, từng vote đều ảnh hưởng đến tương lai!

THE GRIND, THE GLORY!!!

__________
“Người mai mối của anh hùng” cùng với Tân Binh Katori Rei. Là người thứ hai chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG C “SÓNG THẦN CUỘN TRÀO”

 

Hồi đầu  - Địa chấn âm ỷ

Thật là một nỗi nuối tiếc lớn, bảng C ban đầu đã được dự tính là trận tranh hùng giữa “Yuna ở thành phố sóng ngầm” và “Xe tăng dị giới” - Hai tác phẩm cũng có tuổi đời và lượng fan nhất định trên OLN.

Suốt mấy ngày chuẩn bị kế hoạch tác chiến với xe tăng, phe của Yuna đã luôn luôn thận trọng hết mình, họ làm mọi công tác hậu cần họ có thể nghĩ ra, thậm chí còn gọi đây là một cuộc “thánh chiến bảng C”… Bởi dù sao đối thủ bên kia chiến tuyến cũng ngang tài ngang sức, lợi hại chẳng kém cạnh, ai mà biết được liệu một tử thần loli cầm lưỡi hái solo với một cỗ xe tăng mang theo cheat code và đầu đạn xuyên giáp động năng sẽ là trận chiến dạng gì cơ chứ?

Tất cả những cơn “sóng ngầm” cuồn cuộn này đều là dấu hiệu cho thấy ngay từ trước khi bắt đầu, địa chấn đã âm ỷ diễn ra bên dưới những mảng địa chất, sâu nơi lòng biển. Một trận chiến kinh thiên động địa là điều không thể tránh khỏi.

Hoặc ít nhất, chúng ta đã nghĩ thế… Để rồi bị sự thật phũ phàng vả vào mặt thêm lần nữa!

 

Hồi kết - Sóng thần!

Xe tăng dị giới đã… tuột xích giữa đường… Và nó còn chẳng thể đến chiến trường kịp lúc…

Tôi chỉ có thể chắc chắn được một điều duy nhất ở giải đấu này, đó là đếch có gì là chắc chắn cả.

Hãy nhìn mà xem, từ đầu giải đấu đến giờ đã có bao nhiêu cú plot twist chẳng ai ngờ nổi rồi? Bảng A vốn là nơi để Xích Vương Ene flex sự thống trị của mình, thì ngài lại suýt nữa đã lật thuyền trong mương. Bây giờ mới sang bảng C thôi mà trận quyết đấu sinh tử luôn được ngóng chờ lại trở nên… lãng xẹt. Như một quả bom xịt vậy.

Quay xe gây bất ngờ là tốt, nhưng đời nó, pha quay Xe Tăng thẳng vào dải Gaza này thì thật sự quá kinh hãi rồi! Có lẽ tôi nên suy tính đến việc bỏ nghề dự đoán kết quả. Các bạn đã thắng, tôi thua, thật sự thua.

“Xe tăng dị giới” – một thí sinh hạt giống nặng kí, đã không trả lời tin nhắn xác nhận tham gia thi đấu của ban tổ chức, và đúng theo luật là đã bị xử thua ngay từ khi bảng C bắt đầu.

Xong! Yuna đã không còn kẻ nào khống chế. Cơn “sóng ngầm” sinh ra từ trận địa chấn âm ỷ nay đã trồi lên mặt nước, biến thành một cơn “sóng thần” càn quét mọi thứ trong bảng đấu, đem lại tai ương trên đường nó đi qua. Chiến thắng với một tỉ số áp đảo!

Tuyệt vọng... Có lẽ đây là nỗi lòng của nhân loại khi đứng trước thiên tai.

__________
“Yuna ở thành phố sóng ngầm” cùng với Sóng Thần Fudokazuma, là kẻ thứ ba chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG D “MỘT NỐT TRẦM” 

Sau những màn combat hoành tráng, oanh liệt của ba ngày đầu làm cho chúng ta phải nhận hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cuối cùng cũng có được một ngày nghỉ xả hơi. Tuy nghe hơi phũ phàng, nhưng bảng D là tập hợp của những bộ truyện mới vẫn còn ít được người quan tâm. Ngay cả bộ truyện về nhất “Kiếp trước ta là một thượng thần” cũng phải ngậm ngùi với kết quả dưới 20 vote.

Với kết quả khiêm tốn như vậy, kể cả có nhất bảng, thì Thượng Thần cũng khó mà vào tiếp vòng trong khi chỉ có tám truyện về nhất với lượng vote cao nhất mới được quyền đi tiếp.

__________
Nhưng dù sao, hãy chúc mừng cho "Kiếp trước ta là một Thượng Thần" cùng với Bỉ Ngạn Tàn, kẻ thứ tư chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG E “NỮ VƯƠNG NGÀY TẬN THẾ”

 

Thần Chết gõ cửa, sự sống ghé thăm.

“Bảng tử thần dành cho newbie”, “trận chiến tam hùng”, “Quỷ Vương tái đấu Nhân Tâm”… Là những gì mà bảng E… không có.

Chuyện gì đang xảy ra với giải đấu này vậy?

Từ trước khi mọi thứ xảy ra, rất nhiều người đã chẳng thấy được tia hi vọng nào cho hai thí sinh xấu số còn lại của cái bảng này nữa, “bảng tử thần” cơ mà – người ta nói. Bảng gì có đến tận ba truyện của các lão đại máu mặt. Thậm chí còn có quán quân kì 9 “Nhân tâm thiên ý” và quán quân kì 10 “Quỷ vương là thầy giáo”. Bảo newbie sống sao cho vừa?

Vậy mà cho đến tận lúc bảng đấu khai mở, chúng ta mới nhận ra mình đã bị tác giả Tinker cho ăn một cú lừa thế kỉ… Ngài đã bí mật chủ động bỏ quyền thi đấu không một lời nói trước!!!

Thậm chí Tinker – tác giả NTTY đã luôn hùa theo những lời bàn tán về bảng đấu tử thần, cho mọi người ảo tưởng về một trận chiến kinh thiên động địa. Nào là tam hùng chi tranh, nào là trận song vương tranh tài của cựu quán quân kỳ 9, kỳ 10. Nhưng tất cả chỉ là một cú lừa mà thôi!

Phải chăng do ngài Tinker quá bận? Hay do ngài không muốn ham hố giải đấu cho thế hệ mới? Dù là vì lý do gì đi nữa, Tinker đã rút trước khỏi trận chiến này, để lại bao nỗi tiếc nuối cho người xem, nhưng cũng đồng thời đem về hi vọng cho một thí sinh newbie khác – Đời Học Sinh. Như một mầm non mọc lên dưới thân cây cổ thụ đổ rạp, như sự sống sinh sôi từ cái chết, thế hệ mai sau được mở đường bằng sự hi sinh của một lão binh.

Nhưng điều đó không ảnh hưởng đến sự máu chiến của bảng E, khi mà vẫn còn đó hai đối thủ nặng ký khác... Đệ thập vương Prianist và Nữ sĩ Diệu Hoa. Trận chiến của Thiếu niên thiên tài và Ý chí bất khuất!

 

Thần Chăm Chỉ đang nhìn ngươi miệt mài gõ chữ.

Prianist, một cái tên đã không còn quá xa lạ với người theo dõi các giải đấu OLN. Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng con đường mà cậu đã sánh bước cùng với “Quỷ vương là thầy giáo” lại dài hơn bất cứ ai trong xứ sở này.

Nếu mở danh sách truyện OLN lên và lọc theo “số từ”, bạn sẽ thấy Quỷ vương ngồi chễm trệ tại vị trí đầu tiên. Đúng vậy, có thể mọi người chưa nhận ra nhưng Quỷ Vương, dù mới xuất thế gần một năm rưỡi, đã nhanh chóng đả bại những tiền bối của mình bằng tốc độ gõ chữ nhanh khủng khiếp.

Lần lượt, lần lượt, những Huyền Thoại Cổ Ngọc hay Sống Lại Ở Thế Giới Khác đã bị soán vị bởi một kẻ đến sau, kẻ luôn lầm lì, im hơi lặng tiếng nhưng lại bí mật nỗ lực hơn bất kì ai. Để đến khi người ta nhận ra thì đã quá trễ, cậu bất thình lình xuất hiện ở đó như thể vốn không phải người đi sau, mà là kẻ đến trước đang ngồi đợi người ta bắt kịp với tốc độ tay của mình.

Không ít lần trong các giải đấu, Pri đã làm điên đảo những thí sinh khác chỉ bằng tốc độ ra chương. Ngay cả một trong Tứ Đế - Dahlias cũng đã gặp phải sang chấn tâm lý sau những tháng ngày mất ăn mất ngủ với chàng thiếu niên này (hãy thử tưởng tượng cứ mỗi tối trước khi đi ngủ lại thấy đối thủ của mình đăng thêm 10k chữ nữa mà xem. Đều đặn. Không ngày nào thiếu!).Thời đó vẫn còn cơ chế tính điểm: cập nhật mới 2k chữ = 1 vote.

Dahlias ngày ấy đã phải tung hết tất cả bài tẩy vốn được chuẩn bị cho trận chung kết ra, mới thắng nổi con quái vật này tại vòng loại. Cơn ác mộng của Đá, kẻ thách thức đế vị, hắc mã 2023, quái vật thiên tài, máy in chữ,… Có vô số biệt danh đã được đặt lên vai cậu trai trẻ này. Nhưng trên hết chính là ngai vị Đệ Thập Vương.

Trời không phụ lòng người, tuy chỉ về nhì tại kì vote thứ 8, nhưng Pri đã may mắn được quay trở lại với kì vote thứ 10. Lần này khi không còn gã khổng lồ nào ngáng đường nữa, vị trí quán quân kì 10 nhanh chóng rơi vào tay Prianist, cho cậu một vé đi vào trận chiến ngũ vương năm 2023 để chọn ra hai Đế vị chung cuộc của năm. Đáng tiếc, năm 2023 này đánh dấu sự trỗi dậy của hai siêu tân tinh khác là “Con game R18” và “Chia tay”, làm cho Pri đánh lỡ hẹn với Đế Vị.

Năm 2024 này… Khi mà meta thay đổi, cơ chế đổi chữ đã không còn nữa… Prianist cùng với “Quỷ vương là thầy giáo”… Có lẽ đã không thể tìm lại cơ hội vuột mất năm xưa nữa rồi.

 

Thần May Mắn chỉ mỉm cười với người không bỏ cuộc.

Năm 2022, Diệu Hoa bị đánh bại trong kì vote đầu tiên, 44 vote của vị nữ sĩ này… đã thua trước 45 vote của quán quân kì đầu, đây là một kết quả vô cùng đáng tiếc. Diệu Hoa khi đó chỉ đành ngậm ngùi lui về phía sau với chức á quân kì 1, nhìn Mèo Cay cùng “Phòng 306” đăng quang ngôi vương - Đệ Nhất Vương.

Nhưng cuộc hành trình đầy gian nan này vẫn chưa kết thúc, chỉ vài tháng sau đó, Diệu Hoa nữ sĩ đã trở lại đấu trường OLN thêm một lần nữa ở kì vote thứ ba. Thế nhưng lần này còn thảm thiết hơn cả lần trước, Diệu Hoa đã phải đương đầu với tồn tại cấm kị không thể cản phá – Đệ Nhị Đế “Useless Hero” của Volatile. Thậm chí ngay cả chức á quân cũng không ngồi nổi vì nó đã bị chiếm luôn bởi Đệ Tam Đế tương lai – “Con game R18”.

Không hề từ bỏ, Diệu Hoa mang theo một tác phẩm khác của mình là Soul:Driver tiến tới kì vote lần thứ tư để tìm kiếm một sự công nhận. Nếu không thể làm điều đó cùng với Mokushiroku No Hana ở hai lần trước, thì cô sẽ tiếp tục thách thức số phận bằng đứa con tinh thần khác này. Và… lại một lần nữa, số phận vùi dập cô như bông hoa tàn trong cơn bão. Bởi lần đó, kỳ vote thứ 4 đó, chính là sân khấu của hai gã khổng lồ “Máu tươi vị tình yêu” – Đệ Nhất Đế, cùng với Hoàng triều đỏ thẫm “RED”. Không cần nói cũng biết số phận của nhân vật làm nền là như thế nào…

Thế rồi vị nữ sĩ ấy sẽ bỏ cuộc ư? Không!!! Diệu Hoa lại tiếp tục mang tác phẩm của mình đến với kì vote thứ 6, lần này! Nhất định lần này sẽ khác! Kịch bản ấy đẹp nhưng đáng tiếc đối thủ lại là “Chia tay không khéo” – Đệ Tứ Đế.

Số phận thật khéo trêu đùa lòng người… OLN Hako có Tứ Đế, thì Diệu Hoa nữ sĩ gặp phải cả bốn. Hoa rơi cửa phật vạn vật hóa hư vô…

Rõ ràng tác phẩm của Diệu Hoa nữ sĩ cũng không hề thua kém bất kì ai, nhưng chỉ trách đối thủ của cô quá out trình. Thiên phú liệu có đủ để Diệu Hoa ngồi vững trong hàng ngũ top OLN toàn thời gian? Câu trả lời chắc chắn là không!

Trên đời không có cái gọi là thành công rẻ mạt, mọi vinh quang đều phải đánh đổi bằng mười, một trăm, thậm chí là nghìn phần nỗ lực. Bao nhiêu vấp ngã, mất mát trong quá khứ đều không thể cản bước vị nữ sĩ với trái tim kiên cường ẩn sau dáng vẻ nhỏ nhắn. Mỗi lần trở lại với đấu trường OLN là một lần Diệu Hoa dũng cảm đối mặt với chính mình, nhìn lại từng điểm mạnh yếu để rồi nâng cấp tác phẩm thành một phiên bản vẹn toàn nhất.

Giờ đây, Diệu Hoa nữ sĩ lại đứng trước Hoàng Kim Lộ trải đầy hoa hồng, phía cuối con đường ấy chẳng còn Đế Vị nào cản bước, chỉ có một chiếc gương phản chiếu lại hình ảnh những lần thất bại của quá khứ. Nếu Diệu Hoa đủ khả năng đối diện và vượt qua rào cản tâm lý trói buộc mình suốt bao ngày tháng qua… Thì duyên số cõ lẽ vẫn sẽ rơi những giọt nước mắt, nhưng là nước mắt của niềm hạnh phúc tột cùng. Chức vô địch sẽ gỡ bỏ mọi nút thắt trong lòng Diệu Hoa, khiến cho hành trình của cô nở rộ như một bông hoa giữa ngày tận thế.

Hãy sánh vai với mọi người cùng thế hệ, sánh vai với lớp trẻ đến sau. Diệu hoa nữ sĩ, hãy vững tâm cho một trận chiến để đời, để nấc thang cuối cùng là nấc thang lên thiên đường, để những luyến lưu vương vấn còn sót lại suốt bao năm qua là thử thách cuối cùng, tạo nên cái kết trác tuyệt cho một người không bao giờ biết đến hai chữ “bỏ cuộc”.

__________
“Mokushiroku No Hana – Bông hoa nở ngày tận thế” cùng với Nữ Vương Diệu Hoa. Là người thứ năm chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG F “F STAND FOR FLOP”

 

Flop không chỉ là cơn ác mộng với các tác giả viết truyện, nó còn là nỗi sợ sâu thẳm của ban tổ chức event, có ai mất công làm event lại muốn event mình bị flop ngập mặt chứ? Nếu có kẻ nào cảm thấy vui vẻ được trước chuyện này thì sẽ chỉ có phóng viên – là tôi đây, vì không có content gì đỡ phải viết dài, sướng hết cả người.

Đúng như cái tiêu đề, bảng F chưa khởi tranh đã flop vì có hai thí sinh tự mình đầu hàng. Khiến cho ba người còn lại đồng loạt thở phào nhẹ nhõm vì thoát khỏi bị mod sờ gáy, thế là mất một cái hóng.

Tiếp theo, qua suốt một ngày thi đấu, đến ngay cả truyện về nhất cũng chỉ có… 9 vote. Một con số phải nói là khá… khiêm tốn?

Chưa dừng lại ở đó, đây là lần đầu tiên! Tôi nhắc lại là lần đầu tiên! Có một truyện tham gia thi bình chọn mà lại cầm về kết quả 0 vote. Bạn không nhìn nhầm đâu, tuyển thủ này (tôi không muốn bêu rếu nên không để tên) đạt được kết quả ấy không phải do bỏ quyền thi đấu nên không có vote nào, mà là tham gia thi đấu, có được cho mình 2 vote nhưng lại bị ăn một bình luận “chê” trên một trăm chữ đến từ độc giả, nên tính là -2 vote. Để rồi kết quả tính điểm là con số 0 tròn trĩnh.

Ấy thế mà cậu ta vẫn có thể thoát khỏi kiểm duyệt trong gang tấc do đã có hai người đứng sau vì bỏ quyền, và số vote của cậu vẫn chưa âm (nếu vote âm thì sẽ bị mod đọc kiểm duyệt ngay tức khắc). Có thể nói anh ta đang khiêu vũ giữa lằn ranh sinh tử, chuyện này nên gọi là quá đen đủi hay quá may mắn chứ?

__________
Dù khó mà đi tiếp đến vòng sau, nhưng hãy vẫn cứ chúc mừng cho "Mặt nạ bạc" cùng với Bánh Chưng Đường, kẻ thứ sáu chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG G “CAO BỒI HAI TAY HAI SÚNG”

 

Ồ, bảng G, cũng có vài cái tên ấn tượng lắm đấy. Nhưng nổi bật nhất trong số chúng chắc hẳn chính là Raynard – một tác giả có tiếng tăm nhưng cũng dính phải nhiều tai tiếng không đáng có trong xứ OLN.

Nào là bị nghi vấn dùng tà đạo buff bẩn khiến truyện bị ăn án giới hạn độc giả tiếp cận, rồi đến ô danh của kẻ chuyên viết NTR, kẻ chuyên quỵt chương và thất hứa, tiếp đến lại dính líu vào nhiều drama to nhỏ trong OLN để đến giờ đã có cho mình một “sẹo” cảnh cáo (ăn thêm sẹo nữa là bay màu đó anh bạn). Nhưng tất cả những cái trên đều do… quá đen? Hay phải nói là Raynard gây thù chuốc oán quá nhiều?

Tóm lại, dù có dính phải bao nhiêu cái họa từ trên trời rơi xuống thì Raynard vẫn chứng minh được bản thân, cậu vẫn đứng sừng sững ở giữa đại lộ, hai tay nhăm nhe cò súng chỉ chờ tín hiệu là khai hỏa.

Trong năm 2024 này, Raynard mang đến không chỉ một mà tận hai tác phẩm tựa như hai khẩu súng lục trên tay chàng cao bồi táo bạo khó thuần (phép ẩn dụ này chắc chắn không phải vì Raynard đang mải mê với con game miền viễn tây RDR2 mà quỵt hết mọi kèo truyện với độc giả).

Raynard nhanh chóng chứng tỏ thực lực bằng cách đè bẹp các đối thủ cùng bảng G, để tuyên bố đanh thép rằng người ghét anh có rất nhiều, nhưng fan anh cũng rất đông. Lắm thù nhiều bạn y như một chàng cao bồi. Mà trong trận đấu súng này anh còn chưa thèm tung ra hỏa lực hạng nặng mà mới chỉ nhá kèo bằng tác phẩm phụ ít hot hơn của mình, ấy thế mà vẫn thắng ngoạn mục.

Thật sự chờ mong đến khi anh Raynard rút khẩu súng chính của mình ra ở bảng đấu S sẽ như thế nào, quả nhiên cái gì ngon đều phải để dành đến sau cùng mà. Còn bây giờ… Đi trả nợ chương đi tên lười biếng!

__________
Khẩu súng đầu tiên "Hôn phu của nàng phản diện" cùng với Cao Bồi Raynard, kẻ thứ bảy chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG H “CHIẾN TRANH CHỚP NHOÁNG – CƠ HỘI CHO NEWBIE?”

 

Những tưởng trường hợp hai truyện bỏ quyền thi đấu đã là con số cao nhất có thể tồn tại trong bác bảng đấu, thì không. Ở bảng H này chúng ta lại được chứng kiến một hiện tượng lạ nữa. Vẫn là có hai truyện bỏ quyền thi đấu như thường, nhưng lúc này một sự hi hữu khác lại xảy ra. Bộ truyện “Ve giáp hút quỷ” đã ăn trảm ngay trước thềm thi đấu vì tồn tại dấu hiệu lách luật có tổ chức, chính tác giả cũng phải ăn một sẹo cảnh cáo.

Cuối cùng từ một bảng đấu năm người lại trở thành trận solo giữa một lão đại có tiếng và một newbie chân ướt chân ráo đến với nền tảng này.

 

Nắm bắt thời cơ!

Võ Thành là một tác giả lâu đời trên Hako đăng truyện từ năm 2020, sở hữu tận hai bộ truyện đều đạt ngưỡng 200 tim mỗi bộ. Với bề dày lịch sử và độ phủ sóng không hề tệ như vậy, ai cũng nghĩ kèo solo này sẽ nghiêng lệch về một phía khi mà đối thủ của ngài bên kia chiến tuyến chỉ là một newbie mới đăng truyện vài tháng và chỉ có khoảng 50 tim.

Thế nhưng newbie cũng có lợi thế của newbie, oldbie cũng có những bất lợi của oldbie. Khi mà tác giả Võ Thành vừa có đợt nghỉ liền 3 tháng không có chương mới khiến cho mất chuỗi theo dõi từ độc giả, thì một newbie ra chương ầm ầm liên tục tuy ít người đọc, nhưng người đọc truyện ai nấy đều rất active và đang trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào chắc chắn sẽ nắm lợi thế riêng.

Thể chế thi đấu vòng bảng chỉ trong một ngày duy nhất chính là để giúp các newbie lợi dụng thế mạnh này của mình, bởi nếu chỉ cần cho các oldbie một chút thời gian tổng động viên lực lượng, thì bất cứ tay mơ nào cũng sẽ bị đè bẹp không nghi ngờ.

Cơ chế mới, cơ hội mới, làn gió mới. Đó là lý do vì sao mùa giải 2024 khác hẳn với hai mùa giải trước lại sôi động đến vậy! Và chỉ có những kẻ nhìn thấy được cơ hội ẩn giấu kia mới có thể cưỡi lên cơn gió đông hướng tới thắng lợi.

 

Và đó chính là solo kill !!!

Tuyển thủ Zeny là minh chứng rõ nét nhất cho việc tận dụng cơ hội của newbie, đánh một trận chiến tranh chớp nhoáng knock out đối thủ với sức mạnh tổng thể lớn hơn mình nhiều lần.

Chỉ một khoảnh khắc khi Võ Thành còn đang mơ ngủ trên sự tự tin, Zeny tung một loạt combo trúng đích không một sai sót vào đối thủ, lượng sát thương sốc là quá nhiều!!! Chỉ trong 24 giờ thi đấu ngắn ngủi, Zeny nhanh chóng đoạt mạng lẫn đoạt luôn tấm vé đi vào vòng trong từ tay một tác giả kì cựu. Đánh giấu chiến thắng đầu tiên của một newbie khi đứng trước oldbie.

Điều mà “Kẻ Nổi Loạn Bất Diệt” không thể làm được với “RED”, thì Zeny đã kế thừa di sản ấy rồi tiếp tục dấy lên ngọn lửa lật đổ những thế lực xưa cũ, như sóng sau đè sóng trước. Liệu đây đã là hồi kết hay chỉ mới là bước khởi đầu cho quá trình chuyển giao thời đại cho những tân binh kiệt xuất?

__________
Hân hoan chào mừng "Nô lệ của kẻ cai trị màn đêm sẽ như nào? " cùng với Tia Chớp Zeny, kẻ thứ tám chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG I “KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ NÓI”

 

Ban đầu bảng I đã được dự đoán với cái tên “bảng ngoại binh”, nguyên cớ là vì nó có sự góp mặt của tác giả nổi tiếng tại nền tảng khác – Get Backer. Danh hào này có thể sẽ rất xa lạ với con dân OLN Hako, nhưng trên Tàng Thư Viện thì lại khác, Get Backer nổi danh với “Ngục Thánh” chính là một tay to mặt lớn tại một phiến thiên địa khác. Thậm chí tác giả này đã và đang dịch truyện của mình sang tiếng Trung để tấn công thăm dò ngược lại thị trường tỷ dân với những bước đầu thuận lợi cho thấy sự khả quan đáng kể.

Duyên số gì đã dẫn Get Backer đến với Hako? Là muốn thử sức tại một nền tảng với khẩu vị khác biệt, hay chỉ đơn giản đúng như theo một số nguồn tin vịt bên phía tôi cho hay – Tàng Thư Viện sập nhiều quá nên tác giả mang truyện sang một web ổn định, giao diện dễ đọc và không có quảng cáo để dự phòng?

Dù là gì đi chăng nữa thì sự thật là tác giả lớn này đã thâm nhập thị trường OLN, thậm chí còn bắt đầu một dự án mới “Địa đàng số 9” – một trong số những tuyển thủ bảng I này. Liệu ngoại binh có gặt hái được thành công?

Đến như Mc Donald còn ngắc ngoải ở Việt Nam khi phải cạnh tranh với local brand. Không lạ gì khi những tác phẩm của Get Backer không thỏa mãn được khẩu vị khác biệt của người dân OLN Hako. Chắc cũng vì lý do này mà tác giả đã… bỏ quyền không tham gia thi đấu.

Ừ đúng rồi đấy, các bạn vừa đọc ba trăm chữ về một thí sinh thậm chí còn không thi đấu. Xin lỗi nhưng như tiêu đề, nếu tôi không nói cái chủ đề này thì thật, không có gì để nói.

__________
Chúc mừng "Hai cánh cửa" cùng với tác giả Đức Thắp Sáng, kẻ thứ chín chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG J “HẮC MÔ

 

Hồng quân vô định, thương hải tang điền.

Dòng chảy vô biên của thời gian luôn là cửa ải khắc nghiệt nhất thử thách lòng kiên định và ý chí của con người. Đến như đất trời còn phải dịch dời theo từng niên đại, thì huyền cơ nào cho một vị hoàng đế có thể trụ vững trên chiếc ngai vàng? Đáp án, là không thể.

“Ngai vàng của hoàng đế” đã từng là vị vua toàn thời gian của non sông OLN. Nhưng như một điều tất yếu sẽ xảy ra với những vị vua buông bỏ triều chính - ngai vị ấy sẽ bị lật đổ. Thiên mệnh đã mất, huy hoàng phai mờ dần theo tháng năm. Những tưởng chỉ thượng vị bị người khác đoạt mất đã là một tấn bi kịch, nhưng không ngờ rằng… Ngay cả nhữn ngôi sao mới hiện cũng đang tranh tỏa hào quang với vị vua một thời trên bầu trời đêm kia.

“Ngai vàng” đã thua một cách bạc nhược với tỉ số thảm hại trước một tân binh, không, phải gọi mà một “hắc mã” của cuộc đua này! Không chỉ dừng lại ở việc về nhất bảng J giống như vài tân binh trước kia, truyện “Tôi thay đổi vì một cô gái” của tác giả Học Đồ Si Tình (tên dài quá xin gọi là SIMP cho gọn) đã cán đích với một lượng vote đáng kinh ngạc - kết quả mà tôi cho là nếu không có gì bất ngờ xảy ra ở các bảng sau thì sẽ giúp SIMP góp mặt ở vòng quyết đấu.

Có hay không hi vọng cho một tân binh góp mặt ở Vũ Đài Thăng Thiên phía cuối Hoàng Kim Lộ?

__________
Hãy cùng cổ vũ cho "Tôi thay đổi vì một cô gái" cùng với Hắc Mã Simp, kẻ thứ mười chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG K “CUỘC ĐUA TAM MÔ

 

Song đế hợp bích.

Thay vì bảng E, bảng K này mới chính là “bảng tử thần” thực sự của vòng đấu loại với hàng loạt những bất ngờ khó lòng dự đoán. Trong đó nhất định phải kể đến sự hợp tác giữa hai vị tác giả của “Useless Hero” và “Chia Tay Không Khéo” - song đế OLN.

Tuy rằng lần này tác phẩm tham gia thi đấu chỉ là một tác phẩm có khá ít sự chú ý của tác giả Langsat chứ không phải con bài Đệ Tứ Đế “Chia Tay”, nhưng không phải vì thế mà người ta dám xem thường fandom của ngài. Dù tác phẩm này không nổi trội nhưng fan cứng từ tác phẩm khác của cùng tác giả đó vẫn có thể “yêu ai yêu cả đường đi” và vote cho truyện “Van Gogh”.

Cực chẳng đã, như thể thấy game vẫn còn chưa đủ khó cho những tác giả còn lại, ngài Volatile – tác giả của Đệ Nhị Đế “Useless Hero” đã quyết định tác động đến trận thi đấu này bằng quyền năng của ngài. Tuy không thể trực tiếp thi đấu nhưng ngài Vol vẫn kêu gọi thêm vote cho “Van Gogh” tại chính fandom của mình, từ đó thu về lượng vote không nhỏ và đem “Van Gogh” trở lại đường đua sau khi đã bị các đối thủ sừng sỏ khác bỏ lại khá xa trong ngày đầu.

Sau khi ngồi lê đôi mách với các nguồn tin, được biết có khá nhiều newbie cảm thấy nước đi này như là đang muốn bóp nghẹt người khác, nói trắng ra là chơi không sạch. Nhưng đại đế Vol không quan tâm nhiều như vậy, nguyên nhân duy nhất dẫn đến động thái này chỉ đơn giản bởi vì… ngài thấy nó thú vị, đúng là góc nhìn của thượng vị giả có khác! Dù sao miễn là nó không phạm luật thì mọi cách thức kêu gọi vote đều hợp lệ.

Cũng may, ngay từ đầu Langsat đã nói chỉ mong muốn lấy thứ hạng ba mà thôi chứ không có ý định làm khó tân binh, song đế hành động chẳng qua chỉ để làm cho trận đấu trở nên thú vị hơn. Cuối cùng truyện “Cũng như Van Gogh yêu những cánh đồng ở Auvers-sur-Oise mà vẫn chọn cách rời đi” đã cán đích ở hạng ba như tính toán. Các đối thủ khác có thể thở phào được rồi.

 

Ngã ngựa.

Từ đầu cuộc thi cho đến bảng K này, chúng ta đã được chứng kiến bao nhiêu lần các tay to mặt lớn phải thua trận trong cay đắng. Tựa như “RED” ở bảng A suýt thì lật thuyền trong mương, ví như Đệ Thập Vương “Quỷ Vương là thầy giáo” đã thua suýt soát “Hoa Tận Thế” với chỉ 2 vote cách biệt tại bảng E. Hay như gần đây nhất chính là “Tư tế xin hãy quản chồng của ngài đi” của tác giả Võ Thành đã bị tân binh Zeny đả bại trong một trận chiến chớp nhoáng.

Ấy thế nhưng tất cả những ví dụ điển hình trên đều không đáng tiếc bằng trường hợp của “Tôi Nhận Ra Mình Sống Trong Một Thế Giới Game Eroge”. Phải nói là từ khi xuất hiện, “Game Eroge” đã luôn là một thế lực sừng sỏ trong thế hệ mới của giai đoạn những năm 2022-2023, từng tranh phong bên cạnh những Đệ Tam Đế “Game R18” hay Đệ Tứ Đế “Chia Tay Không Khéo”. Ngay cả thời điểm hiện tại, với 600 tim theo dõi, fandom của “Game Eroge” vẫn đang ngồi chễm trệ ở vị trí thứ 8 tính trên xếp hạng số lượng người theo dõi truyện, vượt xa rất nhiều đối thủ khác trong toàn bộ mùa giải này. Chính vì thế mà “Game Eroge” vẫn luôn được xếp vào nhóm Super Seed của mùa giải, một suất đi tiếp vào vòng trong chắc chắn thuộc về tác giả Phô Mai cùng “Game Eroge” – ai cũng nghĩ vậy.

Nào ngờ…
"Nhân sinh như mộng,
Người tỉnh mộng tan.
Hồng trần như kịch,
Người tản kịch tàn."

Chỉ sau một đêm, từ một Super Seed oai vệ nay chỉ còn một Súp Lơ Seed lộ nguyên hình chiếu dưới. Nếu như bảng J ngay trước đó là ví dụ thực tiễn cho cơ hội chiến thắng của newbie, thì ở bảng K này chúng ta được chứng kiến ví dụ cay đắng về một tay to cũng sẽ có lúc ngã ngựa.

Là do ngài Phô Mai quá chủ quan, hay do fandom của ngài toàn xem chùa? Không ai biết… Chỉ biết với kết quả trung cuộc 25 vote nhỏ nhoi trên 600 lượt người theo dõi của bộ truyện, vâng, một tỉ lệ khoảng 4%. Một con số khiến tất cả chúng ta đều phải suy ngẫm. Liệu lượt tim có nói lên tất cả về độ yêu thích mà một bộ truyện có được, hay một fandom tuy không đông đảo bằng nhưng lại vô cùng chất lượng với các độc giả năng tương tác? Điều gì mới thực sự làm nên sức mạnh chỉnh thể?

Rất đáng tiếc cho một ứng cử viên sáng giá của chức vô địch. Lại một lần nữa chúng ta được nhắc nhở rằng mọi thứ đều có thể xảy ra trong một giải đấu quy mô lớn chưa từng có tiền lệ tại OLN!

 

Sự trở về của Siêu Tân Tinh.

Có thể cái tên “Giáo sư LG” vẫn còn xa lạ với nhiều người mới trên OLN Hako, cũng đúng thôi vì tác giả đã sủi không hoạt động nữa cũng nửa năm nay rồi, mà thực chất đã bắt đầu ít hoạt động dần từ trận thua năm 2022 tại kì đấu vote thứ 5.

Giáo Sư LG đã từng được mệnh danh là một trong các siêu tân tinh của thế hệ 2022. Anh chàng này bắt đầu từ trước đó cũng lâu rồi, với những tác phẩm đầu tay không có được nhiều sự chú ý. Phải cho đến giữa năm 2022 khi LG nổi lên với tác phẩm hit mới “Game On!” thì cậu mới trở thành một siêu tân tinh cùng thế hệ với những Dahlias, Langsat,… rồi tiến thẳng vào kì thi đấu thứ 5 để chọn ra Đệ Ngũ Vương. Tại đây LG đã tả xung hữu đột đánh bại hết các đối thủ sừng sỏ của thế hệ đó, nhưng chung cuộc vẫn là bại vong dưới tay “Tuyết rồi sẽ tan” – chính là Đệ Ngũ Vương hiện tại như đã biết.

Cùng là nhận lấy thất bại cay đắng, sẽ có những người kiên cường bất khuất như tác giả Diệu Hoa, thì cũng sẽ có những người quá đau buồn trước thất bại mà bỏ cuộc như Giáo Sư LG. Bị nhấn chìm bởi nỗi thất vọng khi để vuột mất chiến thắng trong tầm tay, LG đã lựa chọn buông xuôi chấp nhận. Là do cậu trai trẻ này vẫn chưa đủ mạnh mẽ để tiếp nhận thất bại? Hay là do nhìn thấy những siêu tân tinh cùng thế hệ liên tục gặt hái được thành công, thấy người khác ngày một tiến xa hơn còn mình thì bị bỏ lại phía sau? Chỉ có LG mới trả lời được câu hỏi này, còn tôi chỉ biết trong một khoảng thời gian sau đó Giáo sư LG đã trở nên im hơi lặng tiếng, ngay cả tác phẩm “Game On!” từng là tâm huyết một thời của cậu cũng bị bỏ ngỏ, cuối cùng hoàn toàn biến mất trong dòng chảy của thời gian…

Thế nhưng, vũ trụ luôn đưa ra lời thách thức, chỉ những ai xứng đáng mới có thể chạm tay vào vĩnh hằng. Thiên ý đã sắp đặt, định mệnh đã an bài, giờ đây khi LG đã tự tay mình phá bỏ sợ xích đeo bám suốt bấy lâu nay thì không còn gì có thể cản bước cậu nữa. Thời khắc tái sinh của một Siêu Tân Tinh đã đến!

__________
Chào mừng trở lại, Siêu Tân Tinh LG cùng với tác phẩm mới “Địa ngục sau giờ học - Cô giáo tôi là một kẻ không bình thường!”, kẻ thứ mười một chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG L “MADIA WIN EZ 20P GG”

 

Lại một bảng đấu của các tác giả có ít sự chú ý khác. Và lần này càng không có sự kiện bất ngờ ngoài dự đoán nào, mọi thứ đi theo một đường thẳng mà ai cũng đã ngờ ngợ ngay từ đầu khi thấy năm thí sinh.

MADIA chiến thắng dễ dàng trước bốn đối thủ còn lại, một lần nữa khẳng định vị trí của bản thân cũng là một tác giả đầy tiềm năng, xứng đáng với vị trí đầu bảng L này.

__________
Xin chúc mừng "MADIA" cùng với tác giả TTS9X, kẻ thứ mười hai chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG M “SONG HỶ LÂM MÔN”

 

Kịch bản ở bảng H đã tái lập ở bảng M! Lại là một trận solo kill khi mà có đến tận ba tác giả bỏ quyền thi đấu. Lại một lần nữa chúng ta được chứng kiến một màn đấu tay đôi giữa tác giả gạo cội và newbie!

Chỉ khác lần này không có màn lật kèo ngoạn mục nào cả khi mà oldbie ở chiến tuyến bên kia chính là nữ vương Diệu Hoa - cái tên không còn xa lạ sau chiến thắng vang dội ở bảng E. Thất bại quá nhiều lần trong quá khứ với cả hai tác phẩm, nên lần này Diệu Hoa đã đem cả hai tác phẩm quay trở lại giải đấu năm 2024 nhằm trả cả vốn lẫn lời cho cái gọi là số phận cay nghiệt, và nói cho nó biết ai mới là người nắm quyền ở đây.

Không thể cản phá, “Soul Driver” đè bẹp đối thủ còn lại bằng sức mạnh áp đảo. Rồi chính thức trở thành tác giả đầu tiên có tận hai truyện đứng nhất hai bảng.

Giờ ta mới thấy tác giả Diệu Hoa có một fandom hùng hậu làm sao, tuy rằng đã có chút sự cố nhỏ với thành phần fan quá khích nhưng biện pháp xử trí của tác giả đã vãn hồi được những điều không đáng có. Cho thấy vẻ đẹp về cả tài năng và nhân cách của vị nữ sĩ này, cũng như sự khéo léo trong việc quản lý fandom.

Tiện đây cũng nhắc nhở luôn, cuộc thi đấu này tổ chức vì muốn tạo sân chơi lành mạnh cho các tác giả và người đọc tương tác nhiều hơn. Nếu nó lại là nguồn cơn cho những trận war giữa các fandom thì thật là đáng buồn. Vậy nên hi vọng các tác giả có thể kiềm chế fan quá khích của mình, cũng như các fan cũng không nên ủng hộ idol bằng cách cố ý hạ bệ đối thủ của idol, vì hình ảnh của fandom cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh tác giả mà mình yêu thích.

__________
Xin chúc mừng "Soul Driver" cùng với Nữ vương Diệu Hoa đã mang một tác phẩm khác bước lên Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG N “SỐNG DAI THÀNH HUYỀN THOẠI”

 

Năm năm, đời người có mấy lần năm năm?

Xuất thế từ năm 2019, cho đến cột mốc 2024 này thì nó đã tồn tại được 5 năm rồi. Dẫu cho bao nhiêu thế hệ đến rồi lại đi, chứng kiến bao nhiêu kiêu hùng ngã xuống, biết bao anh tài thành danh, thì nó vẫn đứng đấy, sừng sững, không ngã như một cây đại thụ.

Từ cái thời OLN vẫn còn thuở hồng hoang, hỗn loạn và nhiều biến động, dù đã qua mấy lần thay đổi triều đại, nó vẫn luôn quan sát hết thảy như một nhân chứng của đất trời. Hóa thạch sống, kẻ canh gác thầm lặng của miền đất này…

Một huyền thoại về cả tuổi đời lẫn là thành viên của câu lạc bộ triệu chữ - “Sống lại ở thế giới khác”.

Lần này, nó đã “sống lại” để song hành cùng thế hệ mới.

Hoặc là để bán hành, ai biết được?

__________
Ca tụng tồn tại cổ xưa, mời ngài tiến về Hoàng Kim Lộ, "Sống lại ở thế giới khác" cùng với Cổ Thần Hana No Yuki.
__________

 

BẢNG O “TRÙM ẨN HAKO”

 

Mọi thứ đều diễn ra đúng như kế hoạch, vì tất cả đều đã nằm trong lòng bàn tay của Yuuchiro.

Không biết đến hắn ta ư? Vậy thì đúng rồi, có hắc thủ sau màn nào lại để mình lộ diện chứ? Ít nhất là cho đến lúc này khi tôi quyết định vạch trần hắn, nếu như sau đó không thấy tôi cập nhật tin tức nữa thì bạn biết tôi đã bị ai thủ tiêu rồi đấy.

Kẻ ẩn nhẫn lâu đời tại xứ sở OLN, trên bề mặt hắn là tên vô danh tiểu tốt, nhưng chỉ cần là người có hiểu biết sẽ đều rõ ràng một điều rằng… Hắn mới chính là kẻ thâu tóm màn đêm.

Nếu như đô thị OLN phồn hoa tràn ngập ánh sáng là những gì người đọc thấy thì đằng sau thứ ánh sáng đó, luôn tồn tại bóng tối, luôn tồn tại các băng đảng lẩn khuất bên ngoài vòng pháp luật – mafia. Mà ông trùm của nó chẳng phải ai khác…

Hắn là kẻ tinh thông sử sách OLN, thuộc lòng các sự kiện và drama to nhỏ tự cổ chí kim. Hắn là kẻ duy nhất dám lên bài đấm truyện top 1 toàn thời gian Đệ Nhị Đế “Useless Hero”. Hắn là kẻ thu dưỡng các tác giả mới nhiều tiềm năng để mở rộng mạng lưới quan hệ ngầm trên OLN. Hắn là kẻ xây dựng cơ quan tình báo trải dài khắp các hội nhóm tác giả to nhỏ, cài cắm “chuột nhắt” ở khắp nơi. Hắn cũng chính là kẻ cung cấp thông tin hàng đầu cho các nhà báo như tôi tác nghiệp. Hắn là chủ mưu một tay giật dây đằng sau, lên kế hoạch khai tử Tứ Kị OLN bao gồm cả lão quái Karl gần đây.

Hắn, không ai khác chính là đại Hắc Thủ Sau Màn – Yuu. Edogawa Yuuchiro!

Và giờ, hắn đã tham chiến ở bảng O, cái bảng mà ngay từ lúc mới chia xong đã được sắp xếp làm sân khấu cho hắn. Vậy nên dù chỉ mang một truyện “Greed” với vỏn vẹn 80 tim đi thi đấu với “Đàn em Yandere” tưởng như áp đảo tuyệt đối với 440 tim, hắn cũng không sợ.

80 tim? Rất tốt, phải là con số đó mới ít bị chú ý, làm bức bình phong hoàn hảo cho hắn. 440 tim thì sao? Đáng sợ lắm ư? Không hề, chẳng phải cũng đại bại dưới tay hắn đó sao?

Run rẩy đi OLN. Trùm ẩn nay đã lộ diện rồi!

__________
Hoàng Kim Lộ quá chói lọi và bắt mắt, nó không phù hợp với ta. Tuy nhiên nó vẫn có thể trở thành một phần của bộ sưu tập, lấy nó về đây! – Ông Trùm Yuuchiro phất tay, nói với “Greed”.
__________

 

BẢNG P “CUNG PHỤNG QUÀNG THƯỢNG”

 

Thêm một bảng đấu dễ đoán với kết quả áp đảo một chiều. Tác giả Mèo Ú Nu cùng với siêu phẩm romcom của ngài đả bại hết tất cả mọi đối thủ với tỉ số chắc chắn sẽ đưa ngài đi tiếp vào vòng tranh đấu.

Dù sao mèo cũng là quàng thượng, và đám “con sen” của ngài rất đông, các tuyển thủ vòng sau nhớ chuẩn bị tinh thần.

__________
Chúc mừng “Nữ Thần Lớp Tôi Có Gì Đó Lạ Lắm” cùng với Quàng Thượng Mèo Ú Nu, con giáp thứ tư bước lên Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG Q “VỊ VUA BỊ LÃNG QUÊN”

 

Tôi là fan của Nhật Dạ đã được 20 năm nay rồi. Còn nhớ hồi bé, với cái điện thoại cà tàng tôi mở Wattpad lên đọc truyện của Dạ, tôi ngồi đọc say sưa, chợt thấy cuốn hút bởi những câu từ hoa mĩ và tình tiết vả mặt hấp dẫn, bởi Nhân Đế bá đạo với những pha combat tuyệt đỉnh . Và thế là tôi đã đem lòng fan Nhân Đế, fan luôn cả lão Dạ từ đó . Tôi bắt đầu lên mạng tìm thêm truyện của tác này để đọc. Trải qua bao nhiêu năm tháng thăng trầm cùng tác, dù có những lần bị xóa truyện và không gặp vận may, tôi vẫn mãi giữ lửa hâm mộ cuồng nhiệt . Để rồi đến ngày hôm nay, khi được chứng kiến thời khắc lịch sử của “Phản diện hạng ba”, trong tôi lại bùng cháy lên cảm xúc năm xưa một lần nữa, mãnh liệt hệt như lần đầu tiên mà tôi đọc “Vị vua bị lãng quên” vậy.

 

Có những thứ được gọi là bí mật công khai, bởi ai cũng biết nhưng không ai vạch trần. Sự trở lại của lão Dạ cũng vậy. Từ lúc “Phản Diện Hạng Ba” mới được đăng lên OLN Hako thì người ta chỉ cần đọc qua nó cũng nhận ra ngay được văn lão Dạ, nhìn qua tranh cũng nhận ra art style quen thuộc không lẫn đi đâu được ấy.

Những “Vị vua bị lãng quên”, “Đế vương chi đế”, “Ẩn thế cư ốc” đình đám một thời từ trên Wattpad mà sau này thì là ở OLN Hako,  chắc hẳn fan lão Dạ không ai quên được chúng hết. Tiếc thay cho những đầu truyện đó toàn bị “thái giám” nửa chừng, bị lão ba của chúng đem bỏ giữa chợ. Và điều này lại dấy lên câu hỏi liệu “Phản diện hạng ba” có phải chịu chung số phận với những anh chị em đoản mệnh của nó hay không?

Hiện tại chưa ai trả lời được câu hỏi đó, chắc chỉ riêng Kachou Fuugetsu – bút danh mới của Dạ, là có đáp án trong lòng mình. Cái gì của tương lai thì hãy để thời gian trả lời, còn bây giờ, các fan của ngài hãy cứ ăn mừng sự trở lại mạnh mẽ của tác giả nổi danh một thời đi. Đồng thời hãy chứng minh sức mạnh của fandom active nhất nhì xứ OLN, vừa đông lại vừa chất lượng.

“Dụng sát lục khai Kiêu Hoành đại đạo
Nã huyết hồng tả Nhân Đế hung danh”

__________
Iwae!! Chứng kiến vị vua của các ngươi trở lại, “Nhân Vật Phản Diện Hạng Ba Muốn Được Sống Yên Bình” cùng với Dạ Vương Kachou Fuugetsu, chính thức bước lên Hoàng Kim Đại Đạo.
__________

 

BẢNG R “NHÂN TỐ ĐA TÀI”

 

Cứ ngỡ bảng R sẽ lại flop như một số bảng trước đó khi mà các tuyển thủ đều là người mới không có nhiều sự chú ý, thậm chí có những hai thí sinh bỏ cuộc khiến cho trận đấu càng không còn gì để hóng hơn.

Ấy thế mà giữa cái bầu không khí ảm đạm ấy lại có một ngôi sao sáng hiện lên hun nóng diễn biến và còn cán đích với một tỉ số khá ấn tượng – một tân binh đa tài, vừa được mọi người khen viết hay lại còn được khen vẽ đẹp. Vậy tân binh đó là ai?

“Bảng R có bộ Tao là thực dân viết tốt. Đáng vote” – anh T giấu tên nói.

“Quả fanart Yuki bên U Hẻo (Useless Hero) cũng do tác này vẽ.” – anh D giấu tên bàn tán.

“Cả cái fanart chạm lòng tự ái của artist bên hạng 3 nữa nhỉ?” – anh S giấu tên cung cấp thêm thông tin.

Sau một hồi tìm hiểu, hóa ra Ken D. Fryst cũng không phải là một kẻ vô danh hoàn toàn như tôi tưởng. Với những ý tưởng độc đáo chẳng giống ai, cùng bút lực vững vàng gây ấn tượng tốt, vị tác giả trẻ tuổi này đã ghi dấu ấn trong lòng nhiều độc giả.

Không dừng lại ở đó, tác giả này còn kiêm luôn chức họa sĩ với phong cách vẽ tradi màu nước trên nền giấy ở cái thời đại số đâu đâu cũng toàn tranh digital này, lại thêm một cái ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở truyện mình, Ken thi thoảng còn đi vẽ fanart cho một số bộ truyện khác trên OLN.

Tốt tính, đa tài, hoàn toàn hội tụ đủ tố chất của một tân binh sẽ thành công. Tuy gặp bất lợi về độ phủ sóng do vẫn còn non trẻ trên OLN, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể đặt hi vọng vào người sẽ tỏa sáng trong tương lai. Nếu có thêm nhiều những tác giả newbie đầy tố chất tốt như vậy, thì OLN ta còn sợ có ngày suy vong hay sao?

__________
Chào mừng “Tao là thực dân đấy, có sao không?” cùng với Tài Năng Trẻ Ken D. Fryst, kẻ thứ mười tám chạm đến Hoàng Kim Lộ.
__________

 

BẢNG S “PHÁT SÚNG THỨ HAI”

 

Tác giả Diệu Hoa không phải là người duy nhất mang cả hai tác phẩm của mình đến với giải đấu năm 2024, mà Raynard cũng vậy.

Tin tưởng mọi người đều đã biết về Raynard – tuyển thủ kì cựu xuất hiện từ trước đó rồi, vâng, chính là chàng cao bồi viễn Tây của chũng ta. Bây giờ chàng mới lôi khẩu súng hạng nặng “Tôi Yêu Nữ Phản Diện” ra bắn thay vì màn dạo đầu bằng tác phẩm phụ ở bảng G.

Quả nhiên kết quả không thể khác được, bây giờ Cao Bồi Raynard mới cho chúng ta thấy sức mạnh thực sự của chàng, một vé đi tiếp vào vòng trong là cái hiển nhiên phải tới.

Funfact: có lẽ do chàng trai này quá mạnh nên ban tổ chức đã phải neft cậu ta bằng cách gõ sai tên truyện (nó vẫn còn ở đấy vào bảng vote mà xem).

__________
Tay súng cuối cùng đặt chân còn lại lên Hoàng Kim Lộ chính là hắn – “Tôi Yêu Nữa Phản Diện” cùng với Cao Bồi Gaynard
__________

 

Hoàn Tất!!! NOW I CAN SLEEP!!!

118 Bình luận

AUTHOR
Tóm tắt bảng S: Schofield - Otis Miller Revolver trong tay cao bồi Gaynard Morgan 🤓☝️
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Tôi yêu NỮA phản diện 🤡
Xem thêm
AUTHOR
@Dahlias: 1/2 Villain 🤡🤡🤡
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Dụng sát lục khai Kiêu Hoành đại đạo
Nã huyết hồng tả Nhân Đế hung danh
Vc, lâu lắm rồi t mới thấy lại câu này, không ngờ bro vẫn nhớ
Xem thêm
AUTHOR
Làm nhớ ẩn thế cư ốc ghê, lặn vào tháng vào lại mất tiêu
Xem thêm
@Kismala: t nhớ là do quá hạn delay <(")
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Cuối cùng thì cũng hoàn thành toàn bộ các bảng. Quả nhiên phải bị deadline dí mới có động lực tác nghiệp 🤡
Xem thêm
AUTHOR
Phóng viên chăm chỉ quá... Tối nay lại còn bốc thăm tiếp nữa chứ
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi An Nhiên Hạ Huyệt
AUTHOR
Trùm mềm :)))
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Tứ kị oln là ai z ??
Xem thêm
AUTHOR
Bình luận đã bị xóa bởi NAT1306
@NAT1306: Không rõ thì đừng đi lan truyền fake news chứ -.-
Tứ kị là bốn kẻ nhiều chuyện hay đi sinh sự trên OLN, bị nhiều người thấy ngứa mắt. Là ai thì không nên nhắc đến, bởi vì không ai muốn động vào Tứ Kị (đã có hẳn chữ KỊ trong biệt danh rồi, ý là tránh xa nó ra). Đấy là chuyện ngày xưa chứ bây giờ sau khi bị hắc thủ sau màn yuuchiro tính kế thì tứ kị cũng oẳng gần hết hoặc lặn đi ở ẩn rồi.
Còn mấy cái tên bạn kể đến là tứ đế oln: Midou, Volatile, Dahlia, Langsat - mấy người có truyện được lên banner trang chủ ấy.
-Mị được nghe nguồn legit kể thế-
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
688212923579236364.webp?size=128&quality=lossless Trùm ẩn Hako đã đến v:
Xem thêm
Thanh niên fan cuồng làm fan Diệu Hoa xấu mặt quá. Idol mình ngạo nghễ như vậy cần gì phải làm ba cái trò mèo cho mang tiếng ra. Cùng là tác giả oln mà thanh niên không biết nghĩ trước nghĩ sau gì cả.
Xem thêm
Có ý tốt nhắc truyện ổng phạm quy định d17 mà ổng cũng đâu care. Thấy đăng review truyện người ta mà ko để tâm truyện mình hay quy định tí nào.
Xem thêm
AUTHOR
Cho tui hỏi thêm về vụ này với
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Đọc cuốn:)
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Bảng K dài quá lại phải cook 1k4 chữ nên ra hơi chậm, hì hì
Xem thêm
AUTHOR
Romcom mãi đỉnh 💪. Vịt hóng những bảng sau a 🦆
Xem thêm
hai bảng mới hơi ít nhỉ :L
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Cũng như bóng đá có phải trận nào cũng hút người xem đâu, mấy bảng ít content quá
Xem thêm
hóng :D
Xem thêm
Mỗi ngày đều lên hóng nhà báo đưa tin về những bảng đấu tiếp theo:)) .
Xem thêm