Nơi dành cho các tác giả cần thêm ý tưởng hoặc những người có nhiều ý tưởng nhưng không biết viết tiểu thuyết
Members

Ở đây chúng ta sẽ chia sẽ những ý tưởng mà ta chưa thực hiện được và tìm những ý tưởng mới.

Đã bao giờ bạn tạo ra một ý tưởng mới và nghĩ rằng nếu mà nó trở thành truyện thì nó sẽ trở thành một siêu phẩm. Nhưng rồi bạn lại chẳng có chút kiến thức hay tài năng gì về viết truyện, khi đó bạn sao không chia sẻ ý tưởng đó với một tác giả hoặc người có khả năng viết tiểu thuyết.

Nếu bạn là một tác giả đang viết tiểu thuyết mạng thì sẽ có nhiều lúc bạn cần thêm ý tưởng cho bộ truyện của của bạn và không biết phải làm gì. Lúc đó, bạn có thể tìm tới đây để nhờ sự trợ giúp từ mọi người và họ sẽ gợi ý cho bạn một vài tình tiết hay ho cho tác phẩm của bạn.

Các bạn có thể hợp tác với nhau để tạo ra một bộ tiểu thuyết dựa trên ý tưởng của 2 người.

Một phần lí do tôi lập ra trang này là vì có nhiều bộ truyện rất hay ở những chương đầu. Nhưng đến vài chương sau lại đi vào lối mòn của các bộ truyện khác ví dụ như main được buff quá đà.

Tôi nghĩ rằng nếu nó đi theo một hướng khác biệt nó sẽ hay hơn.

Nếu bạn thấy khó hiểu thì đó vì cách diễn đạt tôi, tôi rất tệ trong những khoảng như thế này.

 

76 Bình luận

Main bị tai nạn, bác sĩ cảnh báo có thể mắc bệnh ảo giác. Về tới nhà thì main thấy gái nhưng nó lại tự nhận là vong/linh hồn/... rồi nhất quyết không cho main đi bệnh viện (dĩ nhiên là không tiếp xúc vật lí được, chỉ cầu xin thôi). Main thấy cái "ảo giác" này chưa gây ra tác hại gì đáng kể nên cũng đồng ý. Nhưng về việc nó là vong thật hay chỉ là ảo giác thì chưa biết => bắt đầu sống cùng 1 em nữ sinh xinh vcl 24/24.

Thể loại: Romcom, drama (maybe), he, slice of life.
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi cú night
AUTHOR
Mình đang viết một bộ truyện dài ngay lúc này, nhưng mình có 1 ý tưởng đang lên kế hoạch. Thể loại là mystery và action (2 mảng mà mình dở nhất). Ý tưởng thì tóm tắt là: nam chính là một ông chú từng là một cảnh sát của nhóm đặc vụ bên Anh. Sau này khi chuyển qua Nhật sinh sống với gia đình thì một ngày về nhà anh phát hiện ra vợ con mình bị giết một cách dã man. Từ đó anh quyết tâm theo vụ án đó tới cùng để tìm ra kẻ đứng đằng sau cái chết của gia đình anh. Nhưng vì tính chất của vụ án không để lại bất kỳ manh mối nào, bên phía cảnh sát đã kết luận là vợ anh bị bệnh tâm lý sau khi giết con gái mình đã tự sát.

Nhiều năm sau sự việc, nv chính đã chuyển cơ sở làm việc sang bộ phận phá án để thu thập thêm thông tin về các vụ án có liên quan tới sự kiện của 5 năm trước. Từ lúc này thì nv chính lại lâu lâu nhìn thấy bóng ma của người vợ đã mất cố nói gì đó với anh. Một đêm sau khi tan ca, nv chính trên đường về nhà vô tình phát hiện một kẻ nhìn có vẻ khả nghi nên anh đuổi theo sau vào một con hẻm. Đến cuối còn hẻm, anh chỉ thấy một cái xác bị giết rất dã man, nó giống như do một con thú gây ra hơn là con người. Và trong bóng tối đó bước ra là một bầy ngạ quỷ Gaki*. Run sợ trước sự hiện diện của những thứ sinh vật mà anh chưa từng thấy bao giờ nv chính lúng cúng rút khẩu súng trên hông ra và bắn. Nhưng do bọn Gaki quá nhanh nhẹn nên đã né tránh được hết. Nam chính bị bọn ngạ quỷ dùng tay đâm xuyên qua bụng khiến anh ngất đi vì mất máu. Khi đang chấp nhận cái chết sẽ đên với mình thì đằng sau bọn Gaki, một cánh cổng không giản mở ra, bước từ bên trong ra là một cô gái chạc tuổi 18 với mái tóc vàng, mặc một bộ đầm màu đỏ. Sau khi tỉnh dậy thì nv chính thấy bản thân vẫn nguyên vẹn, những con Gaki giờ chỉ còn là những cái xác khô queo. Ngồi kế bên anh là cô gái lúc nãy, cô giải thích rằng mình là 1 công chúa vampire và cô đang đến đây để truy tìm kẻ bỏ trốn từ thế giới của mình. Cô công chúa vampire đã biến nv chính thành vampire để cứu sống anh, nhưng vì lý do đặc biệt mà thay vì hoàn toàn trở thành vampire, nv chính lại bị biến thành bán vampire, giữ lại nữa tính người.

Rồi sau đó cả hai hợp lực với nhau để đạt mục đích của mình, cô công chúa là khôi phục địa vị của bản thân sau khi bắt kẻ bỏ trốn. Còn nam chính nhận ra những vụ giết người, bao gồm cả vụ án của gia đình anh, có liên quan tới ma quỷ.
Xem thêm
AUTHOR
Nếu ai có kỹ năng viết mystery với action (ít thôi) thì hãy hợp tác nhé, mình có lên plot cho cốt truyện cũng khá chi tiết rồi. Kỹ năng viết mystery với action của mình không tốt nên không triển được,
Xem thêm
AUTHOR
Mấy bác ơi, mình lên đây hỏi là có bác nào muốn hợp tác viết 1shot chỉ duy nhất 1 chương thôi không?
Mình sẽ viết, còn các bác chỉ cần nghĩ nội dung ạ.
Xem thêm
Mình cũng có phần hứng thú với ý định của bạn. Có gì bác hồi đáp với tôi để nói chuyện thêm nhé.
Xem thêm
AUTHOR
@Song Luân: mình lỡ hợp tác với bác khác mất rồi (´д`)
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
AUTHOR
Main là một học sinh cấp 3 bình thường có thể nhìn thấy các cánh cổng kì lạ trên thế giới. Dù nhìn thấy nó nhưng main vẫn chưa vào đó bao giờ nhưng bỗng một ngày, trong lúc đang mải mê chơi game trên đường thì main đã vô tình đi vào một cánh cổng ẩn và sang thế giới bên kia, nhưng không phải những bộ isekai khác, main đã gặp một người tự xưng là kẻ cai quản những cái cổng và mỗi cái cổng trên thế giới này đều dẫn sang một thể giới khác. Main chỉ có thể ở trong cảnh cổng với thời gian nhất định để xử lí các tình huống xảy đến trong mỗi cổng và nếu khi hết thời gian mà không hoàn thành thì những sự vật, sự việc, con người ở thế giới đó đều biến mất. Từ đó, main bắt đầu hành trình của mình với niềm đau, nỗi sợ, bi thương của từng con người.

Tự nhiên có hứng nên đăng lên, ý tưởng hơi xàm :))
Xem thêm
Sao main nhìn thấy cổng nhưng không bao giờ đi vào vậy bác? 💀

Giả sử main nói với bố mẹ, đi vào cổng rồi biến mất trong mắt mọi người là thành chấn động thế giới luôn 💀

Ngoài phần đầu hơi ba chấm ra thì còn lại có tiềm năng đấy bác, hơi giống ý tưởng của tôi.
Xem thêm
Đây là ý tưởng của mình, mọi người có thấy triển vọng?: Thế kỉ 21 trên trái đất, một thời đại hoà bình trên toàn thể xã hội con người. Và tất cả sinh vật ở trên đó, đều đã nghĩ rằng sự yên bình ấy sẽ tiếp diễn mãi. Nhưng không, một sự kiện bất ngờ ập đến. Những kẽ nứt không gian liên tục xuất hiện trên trái đất, mang theo những thảm hoạ mà chẳng ai ngờ tới. Sự phá vỡ này không chỉ ảnh hưởng đến thiên nhiên mà còn gây mất mát lớn về tri thức và văn hóa. Dân số đang giảm đi đáng kể khi những hiện tượng kỳ lạ và nguy hiểm lan rộng, khiến nhiều khu vực trên Trái Đất trở nên hoang tàn không thể sinh sống. Trong thế giới tận thế, những con người còn sống sót đang cố gắng tìm cách chống lại sự tàn phá của vết nứt không gian và nỗ lực để phục hồi cân bằng cho hành tinh. Họ đã phát triển công nghệ và kiến thức mới, học hỏi từ các hiện tượng siêu nhiên đang xảy ra để tìm ra cách khắc phục. Tuy nhiên, những khó khăn lớn đang đặt ra câu hỏi: Liệu con người có thể tiến hóa đủ nhanh và đủ sáng tạo để đối phó với sự thay đổi không ngừng này?
Xem thêm
AUTHOR
Cũng được, ý là mình chưa rõ chi tiết nên chưa biết ngol hay ko. Cá nhân mình thích cái kiểu bối cảnh hậu tận thế mà người đọc chỉ được biết về tình trạng hiện tại chứ ko được show về điểm khởi đầu của tận -> tức nghĩa lý do xảy ra tận thế được thể hiện rất mù mờ. Mình hơi tệ phần diễn giải.
Mà, cá nhân mình thấy nó còn thiếu một thứ, một thứ khiến cho một bộ hậu tận thế hay. Giống như đã dark thì phải có deep, world hay thì phải có ý nghĩa. Mình chỉ thấy cái pj của bạn chỉ có world build và vấn đề đặt ra để giải quyết thôi, vẫn chưa có "ý nghĩa".
Vd: giống như Dune ngoài thánh chiến ngoài không gian thì còn kể về "bản chất của tôn giáo"; Fire Punch, cũng là một bộ hậu tận thế, ngoài kể về cuộc trả thù và sự biến chuyển của thế giới, thì còn kể về "bản chất của niềm tin", hoặc cả là Berserk đi, ngoài chỉ kể về một thế giới đầy thống khổ reo rắt sự sợ hãi và hành trình chống lại số phận của Guts, thì còn kể về sự lựa chọn của con người trước "nhân tính".
Xem thêm
@Camera man: Gia đình và sự hi sinh. Đó là chủ đề của tôi.
Xem thêm
mình đang có ý tưởng viết một bộ truyện nhưng mình chưa có kinh nghiệm viết novel cũng như mình chưa từng thử viết bao giờ, mình có viết qua chương mở đầu để mọi người đọc có thể hình dung được nội dungmà mình muốn hướng đến cho bộ truyện này, nếu đọc thấy ý tưởng của mình thú vị thì có thể liên hệ với qua fb để hợp tác viết ạ ,link fb :https://www.facebook.com/hieu.macquang.77.LINK TRUYỆN :/sang-tac/16566-toi-da-tung-quen
Xem thêm
Main là một con người sống trong thời hiện đại, vì một vài lý do mà chết và bị chuyển sinh… Thế nhưng khác với các bộ isekai thông thường, main ở đây chuyển sinh thành thần, một vị thần sáng thế. Khởi đầu là một vùng hư không với chỉ một cái bảng hệ thống chuyên tái tạo về thuộc tính của một thế giới bắt đầu theo yêu cầu. Tạo ra thế giới và trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách kiếm những điểm (TP - Time point) thông qua việc chờ đợi thế giới phát triển theo thời gian. Nghe vô cùng chill nhưng mà nó lại không.
Thời gian mà main chờ đợi để kiếm được 1 TP sẽ là gần chục triệu năm của thế giới mà main tạo ra. Nhưng đừng lo vì khái niệm thời gian ở hư không gần như là không có cho nên đối với main sẽ chỉ trôi qua ‘một vài phút’. Và để cho thú vị, hệ thống sẽ có các chức năng như giảm thời gian kiếm TP, bảo vệ thế giới khỏi tác động ngoại lực và nội lực theo tỉ lệ phần trăm, du hành tới các thế giới mà mình từng tạo ra và đang phát triển, làm nhiệm vụ kiếm TP,... Và khi một thế giới đạt đến một mức độ nhất định, thế giới ấy sẽ biến đổi (như kiểu reset để mạnh hơn trong các game ấy).
Sau một thời gian phát triển nhất định, hệ thống dần dần mở ra nhiều công năng hơn. Nào là tăng cường năng lực của bản thân, mở ra các kĩ năng mới của chính mình (có thể là gacha để mở), giao du với các đấng sáng tạo khác, vân vân và mây mây.
Xem thêm
tôi thấy ý tưởng này khá nhạt nhòa, cảm tưởng như cả câu chuyện chỉ nghe kể lể về hành động của 1 mình thg main (khá là tự kỉ)
thiết lập cũng cho thấy thg main bá quá mức cần thiết
ông có thể tham khảo 1shot này hoặc đây
1 giải pháp cho ông mà tôi thấy nên học từ 1 shot là cài cắm những suy nghĩ sâu xa về nhân sinh, hay các vấn đề vĩ mô
Xem thêm
@DoubleBoiledExtreme: cảm ơn ông tôi sẽ tham khảo thêm :D
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Phantumminia
AUTHOR
Main là một người khá bình thường, từ học lực cho tới ngoại hình, nhưng được cái rất khôn khéo. Vào một ngày nọ khi tan trường, main vô tình thấy một vụ tự tử, thay vì lên đó khuyên nhủ các thứ này nọ như mấy nhân vật chính anh hùng, thì main nhà ta chọn cách hòa vào đám đông như bao con người tò mò khác, trò chuyện với người khác về nguyên nhân về cô gái kia tự tử. Sau một hồi tự nhiên chạy đến một thằng tự xưng là bạn thuở nhỏ với ý cản lại (lúc này chỉ có vài người dân ở trên đó nên ko ai cản thằng đó lại) nhưng sau một hồi nói qua nói lại thế nào, nhỏ quyết định nhảy luôn cho nóng...

Sau khi rơi từ tầng 10 xuống ( chắc vẫn ngáp ngáp dc vài giây) lọt vào mắt nhỏ là thằng main nhà ta, hai mắt nhìn nhau vài giây ngắn ngủi rồi nhỏ hẹo tại chỗ... Về phần main thì thấy hơi ám ảnh nhưng rồi cũng quên đi. Thế nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó mà main đã bị nhỏ ám, nhỏ hiền hồn về trong tình trạng mất sạch ký ức, chỉ nhớ dc người mặt người mình thấy trước lúc chết.

Và thế là câu chuyện về một thằng bị bé ma ám, phải đi tìm hiểu nhiều thứ mà bé ma muốn bắt đầu.

P/s: câu chuyện dc nghĩ ra vào lúc 3 giờ sáng khi t giật mình vì mắc toilet. :))
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi cú night
Thể loại: action, misunderstanding, fantasy, martial art, magic.
Title: *Đang trong quá trình chọn lọc
Câu chuyện kể về một tiểu thuyết gia lừng danh chuyên viết nên những câu chuyện có happy ending hay nức lòng người nhưng lại có một gia cảnh và quá khứ đau buồn hơn bất cứ ai khác, bắt gặp kỳ phùng địch thủ của mình ( một tiểu thuyết gia khác nhưng chuyên viết về bad ending ) sao chép cuốn tiểu thuyết mới nhất của cậu ta - thứ còn chưa được xác định một ending. Vì muốn đáp trả lại màn đạo nhái trắng trợn của địch thủ, lần này cậu ta muốn tạo nên một thế giới được định sẵn bad ending nhưng nào ngờ đâu khi mọi thứ đã tới bước cuối cùng, cậu lại tỉnh dậy trong cái thế giới đầy chết chóc của tiểu thuyết mà mình tạo ra. Tuy nhiên, mọi thứ không như cậu nghĩ.
" Thế giới này hình như quá tươi sáng rồi? "
" Mình có viết đoạn này đâu nhỉ? "
'''
Và vô vàn câu hỏi được nảy ra trong đầu cậu trong quá trình sống sót trong thế giới đó, để rồi chính cậu cũng phải tự hỏi: " Liệu đây là hiệu ứng cảnh bướm? Hay mình có phải tác giả của cuốn tiểu thuyết này không? "
Hiện tại mình mới chỉ có ý tưởng sơ bộ cho vài chương đầu thôi ạ ( cũng được tính là gần 1 arc ). Bạn nào cảm thấy hứng thú mà lại có niềm đam mê viết lách gì inb mình nhé 😘
Xem thêm
CHỦ THỚT
Nhân vật chính là một kẻ cực kì kiêu ngạo. Hắn có trí tuệ, tiền tài và sức mạnh vì thế nên hắn coi mình vượt trội hơn cả thần thánh. Nhưng hắn lại có một điểm yếu chí mạng đó là việc hắn cực kì xui sẻo. Vì sự xui sẻo này mà hắn bị một tia sét từ trên trời đánh xuống rồi chết. Sau đó hắn gặp một người tự xưng là nữ thần muốn hắn tiêu diệt quỷ vương. Nhưng một kẻ kiêu ngạo như hắn sao có thể nghe lời kẻ khác cơ chứ mà kẻ đó còn là người đã cướp đi cái cuộc sống tươi đẹp của hắn. Thế nên hắn toả ra khinh thường cô ả nữ thần và khiến cô ta tức giận. Cô ta đã cho linh hồn của hắn nhập vào một kẻ yếu đuối sắp chết không có một chút ma lực nào trong thế giới đầy ma thuật. Và xuyên suốt câu truyện hắn phải cố gắn sống sót trong thế giới này.
Nhân vật chính sẽ không bao giờ được buff sức mạnh, hắn sẽ chỉ bị neff đi để giảm tốc độ phát triển của mình. Nhân vật chính rất hay đi cà khịa những người xung quanh nên hắn bị rất nhiều nhân vật khác ghét. Hầu hết đối thủ của hắn đều mạnh hơn hắn và những trận đấu của hắn sẽ không có một chút may mắn nào.
Xem thêm
AUTHOR
*xui xẻo* =))
Xem thêm
CHỦ THỚT
@Nhan enten: mình nhầm :))
Xem thêm
AUTHOR
Tui lại chợt nảy ra nên gửi lên
Thí dụ main ở một thế giới khác là một phiên bản vô trách nhiệm làm con người ta có bầu, nhưng lại không muốn nuôi con? Vì thế anh ta dùng cổ máy đi sang một vũ trụ song song rồi ném đứa con ấy cho một mình khác, với suy nghĩ: đây cũng là mình chứ ai đâu mà vô trách nhiêm
Thế là main phải nuôi con cho một mình khác ở vũ trụ song song :v
Xem thêm
ko ổn bác ơi, tui nghĩ riêng cái ý tưởng này đã vi phạm quy định B5 r
Xem thêm
AUTHOR
@♤《black》♤: Ko sao bác ơi, tui nảy ra cái gì thì ném lên đây thôi :v
Xem thêm
TRANS
Một câu chuyện nơi nhân vật chính có thể tương tác/giao tiếp và nhận biết được sự tồn tại của người dẫn truyện, giống như game Stanley Parable 🤔
Xem thêm