Liệu có một cuộc thanh lọc các tác phẩm tiểu thuyết mạng?
Members

Vừa mới đây thôi, VTV24 đã đăng tải một video lên tiếng về vấn đề truyện ngôn tình rác trên không gian mạng. Những tác phẩm với nội dung lệch lạc , rời xa với hiện thực đã làm sai lệch suy nghĩ của một lượng đọc giả thanh thiếu niên, người vẫn còn thiếu kinh nghiệm sống.

Phải chăng sắp tới đây sẽ diễn ra một cuộc thanh lọc quy mô lớn đối với tác phẩm văn học mạng?

P/s: Tôi đã kiểm tra khá kỹ và không thấy hako có xuất hiện trong video trên. Có thể các mod và admin đã làm tốt công tác kiểm duyệt nên không bị réo tên.

Link video: https://youtu.be/sACeJD8WnJ4

29 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
P/s: hiện tại VTV24 đã đăng tải phóng sự đầy đủ về chủ đề này. Xem tại đây
Xem thêm
Đọc mấy cái truyện đấy toàn "Tổng tài bá đạo và cô thư ký" xong rồi "Soái ca học đường", đam mỹ các kiểu nhìn mà chán chả muốn nói.
Xem thêm
Mọi người đều có quyền đọc những thứ mình muốn. Tất cả đều lớn rồi, không cần phải để người khác cầm tay chỉ phải đọc cái gì, mọi hậu quả xảy ra thì bản thân tự chịu, đừng đỗ lỗi cho văn học mạng. Một người có sự nghiệp thành công thì muốn đọc gì thì đọc, cờ bạc, gái gú k ai nói. Một người thất bại khi đọc thì lại bị đỗ lỗi do bị ảnh hưởng xấu. Cũng như việc xem Tiktok, một người bình thường chỉ cười rồi cho qua, xem cho vui thôi, nhưng vẫn lọt một số thành phần ngu ngục đi bắt chước những trò con bò. Một người thông minh đủ biết cái gì nên học cái gì không. Thay vì tìm cách ngăn chặn mấy cái này thì đi làm công tác càn quét bọn đua xe, lưu manh côn đồ còn ý nghĩa hơn, ngày nào cũng bắt gặp cả chục clip đua xe, đánh nhau đầy ra nhưng xem thời sự báo đài không nghe nói gì cả. Nói thật chứ mấy thành phần cặn bã của xã hội này tụi nó chưa chắc biết văn học mạng là cái gì.
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi ILOVENOVEL(ver3)
ADMIN
TRANS
Giờ chắc không còn ai thắc mắc vì sao từ trước đến nay Hako luôn cấm fanfic (chả khác gì ngôn tình rác nếu viết không quy củ) và có phần o bế thể loại ngôn tình nữa ha 🙃
Ngoài ra, việc xuất bản thực ra rất dễ và rất nhiều hình thức nhé! Bạn có thể nộp bản thảo để xin quyền được xuất bản từ đơn vị xuất bản nào đó, hoặc đăng ký tác giả độc quyền với một nền tảng có hỗ trợ công việc xuất bản trực tuyến, hoặc tự xuất bản để bán lẻ miễn không vi phạm các quy định, chế tài liên quan đến luật in ấn, xuất bản là được.
Xem thêm
TRANS
Có thanh lọc thì cái thớt này đi đầu tiên.
a lê hấp
Thanos-Snap-1552933559.gif?quality=.8&height=251&width=600
Xem thêm
Welp mấy bộ truyện kiểu ngôn lù thường quá rập khuôn như là tổng tài, minh tinh, đam mĩ,... đọc cứ thấy khó chịu vl
unnaed.jpg
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi BongoTheCat
Sẽ chẳng có một cuộc thanh lọc nào đâu, có chăng chỉ là siết chặt quản lý mấy trang đăng truyện với các lý do khác nhau kết hợp với cảnh báo, tuyên truyền mà thôi.
Văn học mạng ở Việt Nam, phần lớn vẫn là hàng ngoại, mà hàng ngoại có chất lượng không thì phải hỏi mấy đứa (dịch, chỉnh sửa convert) đem về có "cái tâm cái tầm không". Để tìm một tác phẩm có chất lượng giống như "đãi cát tìm vàng" vậy. Mấy bạn trẻ mà không phân biệt được đâu là truyện, đâu là thực tại thì sau này khả năng cao ăn phải trái đắng mới khôn ra được, còn không thì hết cứu. 😅
Và cái người làm phóng sự trên vtv24, không biết có thù với thằng nettruyen không, chứ trong 1 rừng các trang truyện chữ Trung, lòi ra một trang truyện tranh thì thật... 🤭🤭🤭
Xem thêm
TRANS
Ko phải nettruyen đâu. Có cái trang truyện chữ nó lấy giao diện của nettruyen à. Cái đó toàn truyện chữ đấy.
Xem thêm
@medassin: Truyện chữ thì có bộ phải lên đến nghìn chương, không ghi chương là chapter, lấy bìa ảnh bên truyện tranh kiểu gì cũng đè cái link trang web vào.
RgbCrZw.jpeg
Xem thêm
Lạn kha kỳ duyên bị dính đạn lạc :))
Xem thêm
TRANS
Không sao, nếu mấy truyện kia bị dẹp thì tiktok sẽ lên thớt trước tiên đã.
Xem thêm
Nóichung về Manga-Anime - Linght novel nhé
Chúng ta đều đã quen thuộc với 1 loại "gia vị" đấy là fanservice theo kiểu gợi cảm [nói thẳng là kiểu tình dục]
Điều này kết hợp với độ tuổi các nhân vật thường là hs c3 (có khi còn là c2) thì thực sự có vấn đề
Người đã đọc quen thì không sao, vẫn phân biết đâu là thực, hay ảo
nhưng người ngoài nhìn vào vẫn sẽ đánh giá đấy. Và đám trẻ con c1 trở xuống thực sự có thể bị ảnh hưởng đấy, không đùa đâu
Còn cái gì đăng trên mạng internet (tôi không kể phần chìm), đám trẻ con c1 trở xuống vẫn sẽ tìm cách tiếp cận được thôi, dù bố mẹ có cấm
Xem thêm
Túm lại, ý tôi là
1. Yếu tố fanservice kiểu tình dục thực sự có thể dạy hư trẻ con
2. Đăng công khai trên internet vẫn sẽ thu hút đám trẻ con đọc
3. Tôi bị đần và không biết cách giải quyết vấn đề
Xem thêm
Nếu truyện ngôn lù bay màu đầu tiên thì đống truyện isekai công nghiệp + harem ecchi vv trên wattpad bay màu ngay thứ hai
Xem thêm
TRANS
Tôi cx xem trưa này rồi, vừa mở đầu phóng sự đã đập vào mắt quả Cô vợ yêu của tổng tài bá đạo thì chẳng rác. Cộng thêm vài quả bìa trông trăm cái y như một. Đều là một nv nam lạnh lùng đẹp trai đang nâng cằm hoặc sờ tay chuẩn bị mần vếu bà nu9 nhìn ngứa mắt vc =))
Hako truyện chất lượng, phù hợp với văn học Việt Nam, không có phản động hay sùng ngoại thì ngta còn hỏi ký hợp đồng xuất bản ấy chứ =))
Xem thêm
May mà luật hako khá rõ ràng với các mod làm việc nghiêm túc và có tâm chứ không khéo lại bị réo tên.
Xem thêm
1. Mấy trang mà bài phóng sự chỉ mặt điểm tên, là trang truyện Trung. Ảnh bìa do mấy đứa đăng truyện tự làm chứ không phải ảnh trong bản raw của tác giả.
2. Truyện dịch hako cũng là hàng ngoại nhập, romcom "không có chiều sâu" cũng không thiếu. Đối tượng của romcom phần lớn là nam sinh mới lớn, còn đối tượng của ngôn tình lại là các bạn nữ mơ mộng.
3. Truyện sáng tác nào trên hako thời này "chất lượng" đến mức được đề nghị xuất bản vậy?
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời
AUTHOR
Execute order 66.
Xem thêm