Về việc sử dụng AI
Members

Mình muốn hỏi và tham khảo ý kiến của mọi người về chuyện dùng AI, vì cũng có nhiều người nhạy cảm với sản phẩm của AI, có thể sẽ gây chuyện với nhau nhiều lắm, nên mình nghĩ là cứ hỏi trước cho chắc.

Vài câu hỏi như kiểu:
-Có nên dịch truyện bằng machine translation không? (Chatgpt dịch ổn đó mọi người, tất nhiên là có rủi ro)
-Dùng AI để vẽ minh họa cho truyện tự sáng tác thì như thế nào? (Đây mới là lý do chính mình tạo box này, vì nó sẽ hỗ trợ tác giả mạng rất nhiều)
-Và một vài câu hỏi khác (Mà mình chưa nghĩ ra để hỏi lol)

Thì mình muốn xin suy nghĩ của mọi người là nên hay không, cho phép hay không? 

P/s: Cơ mà nếu đã có box nào nói về chuyện này rồi thì cho mình xin tên hoặc link, tại nãy giờ kiếm không thấy nên mới phải tạo box mới để hỏi luôn lmao.

6 Bình luận

Có hẳn 1 mục Convert để dùng máy dịch r còn gì
Thật ra thì convert dùng phần mềm khác chatgpt
Tóm lại là không đăng vào phần truyện dịch
Xem thêm
Cho bác nào chưa biết hoặc chưa thấy
image.png
Xem thêm
TRANS
Dùng AI vẽ minh họa thì trước giờ toàn dùng suốt mà.
Còn vấn đề dịch truyện thì tốt nhất là đừng. Hako sinh ra để dành cho dịch giả thử sức, thử đam mê và rèn luyện. Nếu dùng đến thứ máy móc ấy thì hai chữ "dịch thuật" còn ý nghĩa gì nữa?
Xem thêm
AUTHOR
AI thì vẫn là máy móc cả thôi. Dịch truyện ở Hako là để cho dịch giả thử sức, kiểm tra trình độ ngôn ngữ của mình với đam mê các thứ. Dùng AI để dịch truyện thì lại bôi nhọ cái danh "Dịch giả" và hai từ "Dịch thuật" cũng chẳng còn ý nghĩa gì. Viết truyện cũng thế, chắc chắn là nên tự viết bằng chính cái đầu và những ngón tay của mình rồi. Ông viết truyện bằng AI xong up lên đây chẳng khác gì không coi trọng những người phải vắt cái óc ra nghĩ cốt truyện rồi còng lưng gõ chữ như các tác giả cả.
Về minh họa cho truyện sáng tác thì hiện luật không cấm AI, nhưng tốt nhất thì có người vẽ cho hoặc tự vẽ sẽ tốt hơn. Tôi cũng dùng AI để vẽ minh họa cho truyện của mình nhưng chỉ là tạm thời thôi. Tôi đang học vẽ, rồi sẽ có ngày tôi tự minh họa cho truyện của mình.
Xem thêm
AUTHOR
dùng AI mãi cũng không tốt, thà có hai nghề tay trái vừa vẽ vừa viết sẽ được hơn... Mà bác vẽ máy hoặc vẽ giấy nhỉ? kiểu em thì dùng paint quen rồi nên ngoài đời làm sơ đồ tư duy rất ca lin chi...
Xem thêm
AUTHOR
@Theodore Boris: Tôi vẽ giấy, đang học dần dần. Sau này tôi ra trường đi làm có tiền rồi thì mua bút cảm ứng với bảng vẽ điện tử sau.
Xem thêm