Phản đối thành viên Yandere trở thành moderator quản lí cộng đồng.
Members

Lưu ý: Tất cả những sự việc ghi ra sau đây đều diễn ra SAU ngày tài khoản Yandere cũ bị ban. Xin đừng viện cớ “Yandere đã thay đổi rồi”. Sự thật là chưa đâu.

 

 Phần 1. Giải thích “drama” giữa tôi và Yandere lúc này:

 Nhiều người tự hỏi tại sao Yandere lại công khai thù hằn với team Delay-n-Day chúng tôi, vậy thì tôi xin trả lời:

- Vào ngày 12/01/2022, do bất đồng quan điểm nên tôi đã out server Discord mà Yandere làm mod. Chuyện này không liên quan đến các thành viên team Delay-n-Day của tôi.

- Ngay sau đó, ngoài việc ban tôi, Yandere đã ban một số thành viên thuộc team tôi khỏi server Nameless mà không có lí do.

- Sau khi được một người quản lí khác của server Nameless cảnh cáo (tôi không tiện nêu tên), Yandere buộc phải gỡ ban cho tôi và các thành viên đó. Tuy nhiên Yandere vẫn giữ thái độ thù địch.

unknown.png

-  Ngày 06/02/2022, sau khi bị cảnh cáo vì gây sự trên BOX thảo luận của phân khu OLN với một acc clone, Yandere vu cáo Mer, đồng leader của team Delay-n-Day, là chủ nhân của acc clone đó mà không đưa ra bất kì bằng chứng nào. Sau đó, Yandere cùng đồng bọn đã tiến hành rape noti Mer ngay trên server Nameless. Trong vòng chưa đầy nửa tiếng đồng hồ, Mer bị những người lạ không quen và Yan thi nhau ping trên Hako hơn chục lần.

Chỉ tới khi được một thành viên quản lí server Nameless khác cảnh cáo, Yandere mới ngưng các hành động trên.

- Tiếp sau đó, Yandere đã lân la khắp nơi để đi hỏi xin facebook của Mer. Và Mer đã cho luôn.

- Yandere tiếp tục vu cáo rằng Mer là chủ nhân của tài khoản clone kia, nhưng không đưa ra bất kì bằng chứng nào.

unknown.png

 Nguyên nhân tôi và team im lặng từ đó tới giờ là vì cho rằng những việc xảy ra trên Discord hoàn toàn không liên quan tới Hako, nhưng Yandere thì không cho là như thế. https://ln.hako.re/thao-luan/2323-tu-van-moi-thu-ve-dai-hoccao-dangtrung-cap?comment_id=1666815#ln-comment-1666815. Anh ta đem chuyện từ Discord lên Hako để gây hấn, và sử dụng cái meme nêu quan điểm của tôi làm cái cớ.

 Nên nhớ rằng cho tới thời điểm này, tôi chưa hề chụp màn hình bất kì tin nhắn Discord nào giữa tôi và Yandere hoặc server Nameless rồi bô bô trên Hako. Kể cả cái meme nêu quan điểm của tôi về tình trạng dư thừa BOX Tám nhảm trên Hako mà Yandere đã lấy ra làm cái cớ để gây hấn cũng không sử dụng bất kì hình ảnh nào trên Discord, và những BOX được tôi liệt vào dạng “tám nhảm” là do nhiều thành viên sở hữu, không chỉ mình Yandere.

 Tiện đây thì tôi cũng xin lỗi các anh chị bên khu OLN vì đã gọi BOX thảo luận của các anh chị vào dạng “tám nhảm”.

 

 Phần 2: Phản đối việc Yandere lên làm moderator

 Tôi phản đối việc đưa Yandere lên làm moderator, vì những nguyên nhân như sau:

 I – Yandere có biểu hiện o ép, kích động bắt nạt một số thành viên tại CLN dù chỉ mang cương vị thành viên.

 Từ sau vụ “drama” diễn ra hoàn toàn trên Discord giữa tôi và Yandere, Yandere đã sử dụng sức ảnh hưởng ảo của mình để tiến hành một số việc làm đáng khinh nhằm vu khống, bắt nạt những thành viên đến từ nhóm dịch Delay-n-Day của tôi, cụ thể:

1 – Tại các BOX “thảo luận” mà cậu ta và đồng bọn lập, Yandere đã công khai kì thị các thành viên của nhóm dịch Delay-n-Day chúng tôi.

unknown.png

 Rõ ràng, trong hình, Yandere đã đưa ra ảnh chụp màn hình một comment của một mình tôi và cho rằng toàn bộ thành viên team tôi có chung suy nghĩ. Đây là tư duy vơ đũa cả nắm, bắt nguồn từ lối suy nghĩ thiếu chín chắn và mang tính tư thù cá nhân cao. Những người như thế rất dễ lạm dụng quyền lực được giao cho. Tiện thể, những comment của người mà Yandere cho là thuộc team tôi đó (nhưng thực chất là không phải, cậu ta trốn việc từ đời Tống rồi) đều bị xóa thẳng.

2 – Tại trang cá nhân (https://ln.hako.re/thanh-vien/95000) của anh ta, Yandere đã công khai kì thị một số thành viên trong CLN:

unknown.png

 Có một người quản lí không thật sự công minh và công khai kì thị, bêu tên những người khác ngay trên trang cá nhân của mình. Tôi thật sự lo ngại tới viễn cảnh cậu ta nắm quyền lực chính thức. Liệu sẽ là gì tiếp theo? Bêu đầu ngay trên trang chính? Hay là sử dụng quyền lực của mình để xóa mọi bình luận trong truyện mà những người bị liệt trong danh sách này quản lí?

3 – Ngay trên trang thảo luận mà anh ta không quản lí, Yandere cũng công khai kì thị, kích động bài xích các thành viên nhóm dịch của tôi:

unknown.png

https://ln.hako.re/thao-luan/2263-hoi-truyen-tu-az-goc-8-nham-cho-dich-gia-20?comment_id=1668419&reply_id=1668427#ln-comment-1668427.

 

II – Yandere là một con người không có lí lẽ.

 1 – Ngày 12/1/2022, Yandere đã nói rõ sẽ chỉ nhắm đến một mình tôi và không kì thị những thành viên khác của nhóm dịch Delay-n-Day nếu họ không đụng gì tới Yandere.

unknown.png

 Song, nói một đằng nhưng anh ta làm một nẻo. Những gì anh ta đã làm đều được cung cấp rõ ngay ở phần trên.

 2 – Yandere đã từng nhiều lần làm những trò lố lăng, và cũng đã bị nhiều mod nhắc nhở. Đôi lúc Yandere cũng nhắn tin thẳng cho mod trên danh nghĩa “đề xuất”. Song, những đề xuất của anh ta có phần khiêu khích và gây phiền nhiễu nhiều hơn.

- Khu dịch:

unknown.png

unknown.png

- Khu OLN:

unknown.png

 Còn nhiều lần nữa, nhưng tôi chỉ mò được đến đây…

3. Yandere vào thẳng truyện của người khác để gây sự, ăn nói thô lỗ và ra vẻ thượng đẳng. 

unknown.png

unknown.png

 III - Các “đóng góp” theo hình thức BOX thảo luận mà Yandere cùng đồng bọn làm ra không hề hiệu quả

Tôi sẽ phân tích từng BOX một.

1 – BOX tập tành dịch dọt (giờ đã đổi tên thành “Nơi bạn được phép sai sót và chia sẻ”):

Theo Yandere, đây sẽ là phiên bản nâng cấp, cải tiến hơn của BOX Hỗ trợ dịch thuật vốn đã rất phổ biến. Song, những con số sau đây lại chứng tỏ hoàn toàn ngược lại.

- Thời gian thành lập: 16/01/2022. (34 ngày, tính theo ngày hôm nay là 19/02/2022).

- Số lượng thành viên đóng góp chính: chưa quá 10.

- “Bản dịch/thắc mắc” mới từ khi thành lập (không tính những comment ban bố thêm luận, quy định đơn vị tiền tệ, thông báo chuyển hướng…): 18

- Phân loại: dịch manga/manhua (trong một website đăng LN), dịch tin tức anime từ các trang nước ngoài (trong một website LN), hỏi đáp dịch thuật.

 - Số người dịch uy tín tham gia đánh giá: 3 (tính cả Yandere).

Kết luận: Mô hình hoạt động không hiệu quả, trùng lập nội dung với BOX hỗ trợ dịch thuật.

2 – BOX Giảng hòa:

Nhảm nhí, mất não. Xem những hình ảnh sau để thấy rõ:

Dần dà chẳng thấy ai đi “giảng hòa” nữa, thay vào đó là chủ động thách đấu lẫn nhau, tạo nên những “mối thù truyền kiếp” còn nhảm nhí hơn cả hài Trấn Thành, tạo nên những “tôn giáo”. Nhiều tới nỗi, mà tôi ước tính nếu admin được 500 nghìn đồng cho mỗi lần BOX Giảng hòa lập ra một “tôn giáo” mới thì dư tiền duy trì cái website này. Vậy tôi nói đây là BOX Tám nhảm có oan không?

3 – BOX tư vấn đại học/cao đẳng...:

Bạn trông mong vào một con người chưa học xong đại học, chưa có việc làm ổn định nào đó trên một website Light Novel đi hướng nghiệp cho tương lai của bạn ư? Và kết quả sẽ là như cái hình tôi đăng ở phần 2, mục II.

4 – BOX FAQ: BOX duy nhất hữu dụng cho tới thời điểm này mà Yandere làm ra.

5 – BOX Confession (mới lập hôm qua): thôi bỏ đi. Một chỗ ném đá giấu tay chuẩn chỉnh.

Z.png

 Phần 3 – Nguy cơ: Hiện giờ Yandere đang có hai tài khoản. Bất đồng quan điểm với tài khoản cá nhân của Yandere cũng đồng nghĩa với việc bất đồng quan điểm với tài khoản mod. Anh ta rất có thể sử dụng tài khoản cá nhân để đi gây sự “trên danh nghĩa cá nhân”, và dùng tài khoản mod để “xử lí” mâu thuẫn sao cho có lợi về phía mình.

 

 Phần 4 – Kết luận:

Với một con người như thế, tôi cực kì phản đối việc anh ta lên làm moderator. Hako sẽ trở nên ngày càng toxic, ác mộng “giáo chủ Y và những tên tín đồ mất não” năm nào sẽ được lặp lại lần nữa, gây nên sự căng thẳng đến cực độ cho những admin và mod. Với tính cách lỗ mãng, phong cách nói chuyện không có lí lẽ và có phần ảo tưởng, Yandere đã, luôn và sẽ là một mối đe dọa.

Hãy nhìn những gì Yandere làm với nhóm dịch chúng tôi, làm sao các bạn biết chắc rằng các bạn sẽ không rơi vào tình thế đó vào một ngày không xa? Khi mà giờ đây Yandere đã thực sự lên nắm quyền, chỉ cần một phút giây lỡ lời thì các bạn sẽ bị gần như là cấm chat vĩnh viễn trong các BOX thảo luận mất não (giờ càng trở nên chính thống) mà anh “quản lí cộng đồng” của chúng ta lập nên.

Tùy các bạn suy nghĩ.

 

--Vì quy mô của bài viết này quá lớn nên tôi sẽ lập hẳn một thảo luận. Hi vọng mod quản lí Thảo luận đừng xóa bài nhé, vì làm thế khác gì bịt mõm dư luận đâu.--

133 Bình luận

ADMIN
TRANS
Các bạn có thể kể thêm tội trạng của Yan tại đây. Mọi bình luận mang tính bênh vực, giải thích cho Yan thì miễn bàn. Đây là post kể tội, chúng tôi sẽ cân nhắc và xem xét.

Còn bình luận công kích cá nhân bất kỳ ai ở đây thì sẽ có cảnh cáo. Đừng để sự việc đi lệch khỏi chủ đề.
Xem thêm
Nói sao nhỉ, mình thấy Yan là một mem chăm active và đôi khi giúp người khác nhưng hầu hết mọi lúc cậu ấy chỉ toàn là cà khịa.
Nếu nhìn khách quan từ lúc Yan xuất hiện đến giờ Hako loạn hơn hẳn thời 2019-2020. Mà để ý kĩ các drama lớn nhỏ trước giờ 80% là có mặt Yan trong đấy. Điển hình là vụ LTNA, tuy không nhớ rõ tiểu tiết nhưng hình như Yan là người khơi mào.
Với lại việc bành trướng ảnh hưởng trên Hako đã giúp Yan ngày càng có "quyền" hơn. Vốn dĩ mình là một người ôn hòa (đúng hơn là hơi nhát), mình toàn nói chuyện lịch sự hay cố gắng lựa từ ngữ sao cho không phật lòng người khác nhất có thể. Và mình phải nói rằng vừa "không ưa" thái độ vừa "e sợ" trước ảnh hưởng của Yan nên lúc bình luận chẳng bao giờ dám trái bạn ấy. Và việc lên chức mod như này (tuy nói là thử việc) mình vẫn nghĩ rằng không hề ổn nếu cứ để thế.
Nói hơi phiến diện tí nhưng có vẻ mấy cán bộ từ cựu mod là med hay đương nhiệm là Fui, thậm chí cả bên OLN đều có vẻ không ưa Yan cho lắm.
Nhân tiện đây là acc clone.
Xem thêm
Với tư cách là một cựu mod, dù vấn đề này không liên quan đến box OLN nhưng vẫn có rất nhiều thứ liên quan đến thành viên này trong thời gian mị hoạt động trên hako. Và mị tự hỏi lý do gì khiến đội ngũ admin lại đưa ra quyết định bổ nhiệm Yan làm trial mod.

Ấn tượng đầu tiên của mị về thành viên Yan không mấy tốt đẹp, và cho đến lúc này chẳng khá hơn là bao. Luôn "năng nổ" cmt góp ý, nhận xét cũng như "hoạt náo" trong box OLN, thế nhưng tất cả những gì mị thấy được nó đều không mang tính xây dựng, hoặc mang tính xây dựng rất ít. Phần lớn đều thuộc dạng kích động các thành viên khác, đặc biệt là những người được "vô tình" nhắc đến trong cmt. Không những thế, sau khi mị biết được về hoạt động của thành viên này ở box dịch, mị càng cảnh giác hơn. Đã không ít lần mị nhắc nhở, thậm chí cảnh cáo thành viên này không được đi quá xa, thế nhưng đâu lại vào đấy. Dĩ nhiên các cmt lúc đó vẫn nằm trong vùng an toàn, không đáng để nhận hình phạt ban, nhưng nó luôn xuất hiện đều đặn mỗi khi Yan hoạt động.

Vậy thì cho mị hỏi, chúng ta có cần một hoạt náo viên bất ổn như vậy hay không? Đã không ít lần mị nhắc đến vấn đề này, nhưng luôn bị ngó lơ, sau cùng là kết quả của ngày hôm nay. Vậy suy cho cùng thì lời nói của mị cũng chẳng có giá trị gì so với những gì Yan sẽ đem lại chăng?

Mị hoàn toàn không đồng ý với quyết định của nhóm admin.
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
Bị ban rồi mà vẫn đề xuất làm mod à, ảo nhỉ
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi GodOfWars
TRANS
Screenshot_20220220-181008_Chrome.jpg

Gửi đến những bạn đang phá rate truyện của Owen,
Yan xin lỗi nếu lỡ có hiểu lầm với những người ủng hộ mình.

Yan mong các bạn dừng ngay chuyện này lại, nếu các bạn ủng hộ Yan, có rất nhiều cách khác để làm.
Việc của các bạn này làm là tự phát, hoàn toàn không có liên quan gì đến Yan.
Mọi mâu thuẫn nên được giải quyết bằng cơ chế Tòa án, trên nguyên tắc tôn trọng sự giao tiếp với nhau.

Mong các bạn sớm dừng lại những việc vô nghĩa.
Thân.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
LMFAO, các bạn không còn cách gì khác để ủng hộ cho giáo chủ nhà bạn ngoài việc rate 1 sao toàn bộ pj nhà tôi à. Hèn vừa vừa :)))
unknown.png
unknown.png
Xem thêm
Pj 2 năm tạm ngưng mà còn rate 1 sao, ko hiểu để làm gì?
Xem thêm
TRANS
Mệt :v
À mà hình như NGNL vẫn 4.9, chắc rate cao nên thêm 1* không ảnh hưởng gì.
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
TRANS
cuối cùng cũng có người lên tiếng đã cái "nư" thật nhỉ? không biết ai cảm thấy như tôi không nhỉ, ngoài việc tạo mấy Box mà tôi chả có thấy tí dụng nào ( cái thì màu mè nhìn vào đã đau mắt do tôi dùng màn tối, cái thì phải cmt như hắn muốn không thì bị xóa,.. ), thì hắn lại có cái "tôi" khá cao khi chỉ là một thành viên như bao người khác mà đi cảnh cáo, "hù dọa" ( nói năng như thể là một mod, một người có am hiểu nhiều -> đồng ý hắn thật sự rành nhiều thứ nhma am hiểu nhiều không đồng nghĩ hắn có thể chê bai ng khác ) để tới khi có mod vào nói thì lại dần hạ cái "tôi" đó xuống lòng đất. Cảm mơn ông anh Owen nhìu nhé ♥!
p/s: bằng chứng có đầy ở mọi page truyện hắn cmt nhé, đừng bảo tôi lấy ra làm gì, hắn không xứng để tôi tốn thgian ( dù viết nhàm như này cx tốn mọe thgian rồi :> )
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Mod Zen bảo ngưng rồi, nên đừng leo thang thêm nhé.
Xem thêm
TRANS
Tôi thừa nhận việc mình công khai thù địch, kỳ thị đích danh một số cá nhân là không thể chấp nhận được ở tư cách của 1 moderator.
Có lẽ đây là thứ cộng đồng quan tâm nhất khi tôi ở trên vị thế của một người quản lý.
Tôi xin khẳng định rằng, những việc thù oán cá nhân đó tôi chỉ giữ ở cương vị của một cá nhân trước khi được set làm mod; nhưng có lẽ cộng đồng cũng sẽ không thể nào tin tưởng tôi nói được là tôi sẽ làm được, vì chỉ những người bạn có tiếp xúc với tôi nhiều mới hiểu được điều đó.

Tôi thừa nhận và đã khắc phục bằng việc xóa hầu hết những thông tin trên, trong profile cá nhân, trong các Box thảo luận của mình (tôi nhớ là mình xóa trước khi bài phản đối này được đưa lên nữa cơ, mà tôi không chắc vì hôm qua có quá nhiều thông tin tràn đến, tôi xử lý không hết).

Về cái vụ tư vấn học đại học như này:
unknown.png

Tôi cũng thừa nhận bản thân đã xử lý vô cùng cảm tính, lý do rất đơn giản là chỉ mới đọc qua, tôi đã suy ra ngay rằng bạn ấy không hề đọc những gì tôi viết.

Tôi cũng đã đăng comment mới để xin lỗi bạn này rồi, người ta có nhận hay không thì tùy họ. Nhưng việc Owen không thông tin đầy đủ về việc tôi làm chỉ khiến cho người nào biết được sẽ không tin vào những gì Owen gõ.
Screenshot_20220217-160500_Chrome.jpg
Xem thêm
TRANS
Trước khi bài phản đối này được đưa lên, tôi cũng đã chủ động nói chuyện với Owen để giải quyết vấn đề lớn nhất của mình là nhóm dịch DnD. Đưa cả 2 bên hướng tới 1 hiệp ước không xâm phạm, và bình thường hóa quan hệ về sau.

Vì tôi đâu có suy nghĩ nhiều, tôi nghĩ mình đã là một quản lý cộng đồng thì bớt đi những người thù địch với mình thì càng tốt.
Kết quả không đạt được thỏa thuận, chi tiết đoạn hội thoại phía trên tôi có thể cung cấp nếu admin yêu cầu, ở đây tôi chỉ công bố kết quả:
Screenshot_20220219-184212_Discord.jpg
Ngoài việc kỳ thị công khai một số cá nhân khác, tôi không thừa nhận bất cứ cáo buộc nào khác của Owen.

Tôi nghĩ mình nên im lặng, nhưng mọi chuyện cũng sẽ không đâu vào đâu. Tôi không rảnh để tham quyền đè đầu cưỡi cổ các bạn, tôi muốn một cộng đồng luôn đi theo đúng định hướng của admin. Tôi muốn mình là một trung gian giữa admin và member.

Tôi đã chủ động làm hết mọi thứ trong khả năng của mình.
Thân gửi tất cả mọi người.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
@ヨ000:
Tôi sẽ làm rõ ba điều như sau:

Thứ nhất, đây là Hako, không phải Discord. Những tin nhắn tôi chụp màn hình ở Discord trong bài đăng này là nhằm trả đũa cho vụ việc anh chụp màn hình tin nhắn giữa tôi và anh tại comment này /thao-luan/2323-tu-van-moi-thu-ve-dai-hoccao-dangtrung-cap?comment_id=1666815#ln-comment-1666815. Việc ở Hako và Discord hoàn toàn không can dự tới nhau. Vậy nên, anh đã lại sai khi lấy hình chụp màn hình đoạn chat thương lượng giữa tôi và anh trên Discord và đăng lên Hako làm cái cớ để chứng tỏ cho sự tội nghiệp của mình.

Thứ hai, trong tin nhắn giữa tôi và anh, tôi có viết:
unknown.png
Tôi đã hứa rằng sẽ không chụp màn hình bất kì tin nhắn nào giữa tôi và anh trong cuộc hội thoại đó để đăng Hako hay dùng làm tư liệu để phản biện, chỉ trích trong bài viết của mình hoạt ở các nhóm chat/bình luận khác. Nhưng anh thì lại đi làm chuyện đó, vậy thì tôi sẽ phá lời hứa của mình. Anh không fairplay thì không lí gì tôi lại fairplay cả.

Thứ ba, anh liên lạc với tôi TRƯỚC khi tôi viết bài này, và nói thật, khi đấy tôi chưa có ý định viết bài đâu, nhờ sự kiêu ngạo của anh trong phần “thương lượng” với tôi mà tôi viết đấy. Âu thì cũng cảm ơn vì đã tiếp thêm động lực cho thằng này. Sau khi nhắn tin cho anh xong thì cái tay tôi cứ thế mà gõ phím thôi, không ngừng nghỉ suốt một tiếng đồng hồ.
Nên là vâng, đừng ra vẻ nạn nhân ở đây nữa. Nhân tiện thì làm ơn bớt gửi spy qua server Discord bọn này cái, chẳng có thông tin gì thú vị đâu. Mod Zen cũng đã yêu cầu ngưng rồi
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời
ADMIN
TRANS
Box này còn xôm hơn box thông báo chính thức, Admin xem xét lại rồi nên dừng tại đây thôi nhé.
Xem thêm
Vậy chỉ cần khoá box này là được mà, để nó lặn đi cho đỡ bớt chuyện nhạt nhẽo.
Xem thêm
TRANS
Mình thấy như bây giờ là ổn rồi, tuyển thêm mod "thảo luận" có vẻ hơi thừa. Nếu cần thì tuyển người khác cũng được hoặc thôi luôn, cứ để Hako ở hiện tại vẫn chẳng sao.
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
Chuẩn tôi đồng ý về việc k cho bác Yan làm mod
Xem thêm
TRANS
Giống kiểu gia đình có tiền án thì không được học công an ý. Đây cũng vậy <(")
Xem thêm
TRANS
Tôi chỉ là kẻ qua đường với thành viên Yandere nhưng cũng không có ấn tượng tốt với member này. Box tôi thường hoạt động nhất là Hỗ trợ dịch thuật. Tôi để ý nhiều lần Yandere có thái độ ma cũ bắt nạt ma mới trên box này, đơn cử như châm biếm, cà khịa, chăm chăm vào những lỗi vặt vãnh của mem mới lon ton vào nhờ hỗ trợ. Tôi không rõ tuổi đời của Yandere có lớn hơn các mem trẻ kia nhiều không nhưng thái độ của member này không xứng đáng nhận được quyền điều hành trên box dịch thuật nói riêng và Hako nói chung
Xem thêm
Em ở phe trung lập, nên Yan làm mod hay không cũng được, em còn rút được kinh nghiệm từ bác yan cơ
Với nêu không ai muôn bị khịa thì cứ tìm hiểu trước khi phát biểu với đừng phát biểu ngu là được, với bác yan thấy cái nào ngu ngu là sà vào đá đểu đấy đấy[cả người trong danh sách kỳ thị công khai nữa
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
>Em ở phe trung lập.
>Với ai không muốn bị khịa thì cứ...

Sau đoạn sau nó mâu thuẫn đoạn trước thế nào ấy nhỉ :))) Rõ là đoạn đầu tuyên bố trung lập, nhưng đoạn sau là... bênh vực?

Chắc GS Hoàng Phê phải lập hội đồng họp và mời bạn làm thành viên để truy xét lại nghĩa của từ "trung lập" quá :)))
Xem thêm
@Owen: Em chỉ nêu ra kinh nghiệm của mình bởi em cũng từng bị yan khịa vì phát biểu ngu rồi mà bác
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Rõ ràng đây là box phản đối Yandere lên làm mod mà nhỉ, ai nấy cũng cmt đúng chủ đề của box.
Chỉ riêng member Dnd là vào cmt làm nó chã khác gì cái box tám nhảm cả hmm.
Xem thêm
50-50 pay màu comment :)
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Lmao, mem tụi toi vào cmt ở box giáo chủ của các bạn thì bị xoá comment và bị kích động bully. Đến lúc toi lập box thì mem toi vào cmt cũng bị nói.

Chẳng biết sống sao cho vừa lòng các bạn nữa :))) tiêu chuẩn kép cũng vừa vừa.
Xem thêm
tôi cũng từng tiếp xúc với thành viên yandere, và cảm thấy đây là thành viên khá vui tính và thú vị. nhưng mà nhìn vào những tội của yan thì tôi nghĩ rằng người này không xứng làm mod mới
Xem thêm
Trong mấy tấm ảnh có tên mình kìa ._.
Xem thêm
Tưởng DnD hiền mà bắt nạt à ???????????? ảo tưởng ????????
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Vl gáy.
Xem thêm