Đôi lời về tình hình hiện nay của cộng đồng truyện dịch trên CLN
Moderators

Dạo gần đây tình hình dịch bệnh COVID đang căng thẳng, nhiều địa phương liên tục phong tỏa, lệnh cấm ra đường thì cứ kéo dài. Hiển nhiên trong tình cảnh đó, rất nhiều người mà đa số là thành phần học sinh, sinh viên cùng người không đi làm (dùng cách nói lịch sự thay cho vô công rỗi nghề) có quá nhiều thời gian rảnh. Có thời gian rảnh như vậy thì lại kéo nhau lên mạng gây drama này nọ cho vui nhà vui cửa. Nói thẳng ra là các bạn muốn gây drama ở đâu cũng được, nhưng đã sinh hoạt trên này thì tem tém lại chút. Khi công kích cá nhân còn chưa đủ thì lại mang ra nhờ staff xử lý, bọn mình cũng có công việc + chuyện riêng chứ không phải rảnh cả ngày mà lo xử lý drama của các bạn.

 

Truyện mới đăng bọn mình sẽ kiểm tra, xử lý, không lúc này thì lúc khác. Luật mới update cách đây vài ngày cũng có một dòng liên quan đến vấn đề này "Tất cả những khiếu nại, report, góp ý sẽ được tiếp nhận và xử lý trong thời hạn 3 ngày tình từ lúc đăng trong box xử lý." Nên các bạn không cần phải report, nếu quá 3 ngày mà pj có vấn đề vẫn còn tồn tại thì khi đấy hẵng kiện tụng. Và truyện nếu có vấn đề thì bọn mình sẽ căn cứ đúng luật mà giải quyết, không cần các bạn phải đề xuất những câu như "thằng này thái độ lắm, mod xử cho nghiêm vào". Vâng, bọn mình chưa có mù, đầu óc vẫn bình thường, xử lý như thế nào chưa đến lượt các bạn phải khuyên bảo. Nên làm ơn đừng có mang drama hay những công kích, thù oán cá nhân vào box xử lý.

 

Từ nay trở đi, tất cả bình luận report mang tính công kích, thù oán cá nhân, hay mang hơi hướng drama sẽ bị cảnh cáo 1 lần. Các bạn có phải trẻ nít đâu mà chơi cái trò ma cũ bắt nạt ma mới, newbie đăng bản dịch lần đầu thì nhảy vào hù dọa, mong mọi người hãy có ý thức để xây dựng một cộng đồng thân thiện.

80 Bình luận

Fui
CHỦ THỚT
MOD
AUTHOR
TRANS
CVTER
Có vẻ như một số thành viên thuộc nhóm dịch của thành viên Yandere cảm thấy không hài lòng về quyết định ban thành viên nên mình sẽ nói rõ.
Thứ 1: Thành viên đã từng bị cảnh cáo một lần vì cãi nhau trong box xử lý.
YIwN2ZB.png
Thứ 2: Thành viên từ trước tới giờ gây chuyện rất nhiều, ảnh hưởng xấu đến cộng đồng, dù đã có bài viết nhắc nhở của mình nhưng thành viên vẫn cố tình gây chuyện, ngựa quen đường cũ.
Thứ 3: Ngoài lý do khiêu khích, gây chuyện với thành viên khác, còn một lý do nữa là thành viên có hành động đi ngược lại với tiêu chí của CLN, cố tình phớt lờ những cảnh báo trong bài viết này: /thao-luan/85-de-xuat-lnwn-cho-cac-trans?comment_id=1053990&reply_id=1399823#ln-comment-1399823
VAaShjJ.png
Tức là thành viên đã từng bị cảnh cáo, và dù đã có nhắc nhở nhưng vẫn cố tình có hành vi chống đối nên mới bị ban, chứ không phải chỉ vì cãi nhau, gây chuyện với thành viên khác nên mới bị ban.
Xem thêm
Bác ơi chẳng hạn 2020 bị cảnh cáo lần 1, 2021 bị cảnh cáo lần 2 có bị ban k bác? Dù thời gian cảnh cáo giữa 2 lần khá dài và có thể ng bị cảnh cáo đã quên
Xem thêm
TRANS
@bangbangthanh: hình như cái cảnh cáo này cũng không đến mức chính xác, có thể du di.
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
Fui
CHỦ THỚT
MOD
AUTHOR
TRANS
CVTER
Ban tài khoản thành viên: Yandere vì hành vi phá hoại, cố tình kích động cộng đồng gây ảnh hưởng đến CLN.
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Zagarou
AUTHOR
TRANS
Dịch giả thì lo dịch đi
Tác giả thì lo viết đi
Luyện tay luyện chữ rèn văn có bao giờ là thừa à?
Rảnh quá tối ngày tạo drama nhảm nhí này nọ =.="
Xem thêm
Fui
CHỦ THỚT
MOD
AUTHOR
TRANS
CVTER
Chắc hẳn một số người ở đây đã từng xem bộ phim "Minority Report". Bộ phim lấy bối cảnh trong một tương lai giả tưởng, nơi con người sử dụng một cỗ máy có thể dự đoán tương lai, nhìn thấy những án mạng sắp sửa xảy ra để ngăn chặn, bắt giữ thủ phạm khi hắn còn chưa hành động. Tất nhiên, những con người đấy vẫn bị kết án dù họ chưa thực sự phạm tội.

Và trong bối cảnh đấy, vẫn có một số kẻ lợi dụng điều đó để dàn dựng những vụ án mạng rồi đổ tội cho kẻ khác. Khiến cho những người vô tội thật sự mang trên mình cái danh sát nhân.

Có thể mình so sánh chả liên quan gì lắm, nhưng điều mình muốn nói ở đây là, cái gì cũng phải có giới hạn. Ở trong một phạm vi nào đó thì sẽ là tốt, report truyện có chất lượng tệ là một hành động giúp cộng đồng. Nhưng các bạn lại biến nó thành một công cụ để giải quyết ân oán, thành một vũ khí để nhắm vào những người mà các bạn ghét, và chính hành động đó đã đi quá giới hạn, buộc bọn mình phải hành động trước khi mọi chuyện đi quá xa.

Mình không chỉ đích danh một cá nhân, tổ chức hay nhóm dịch nào. Các bạn muốn chia bè kết phái gì thì mặc kệ, nhưng hãy nhớ một điều, đó là CLN vẫn luôn nhắm đến một mục đích duy nhất. Đó là mở rộng và phát triển cộng đồng, để nhiều người có thể tiếp xúc với LN hơn, tất cả những ai đi ngược lại với điều đó sẽ bị xem là hành động phá hoại, đạp đổ những gì mà bọn mình đã và đang xây dựng. Khi giải quyết một vấn đề nào đó bọn mình sẽ luôn cân nhắc đặt lợi ích của CLN lên hàng đầu, nên đừng thắc mắc tại sao bọn mình không xử lý theo ý các bạn.
Xem thêm
Fui
CHỦ THỚT
MOD
AUTHOR
TRANS
CVTER
Up.
Xem thêm
@Fui: vẫn có thành viên yandere cố tình gây drama , mò face mình lấy ảnh đem đi châm chọc , mong mod xem xét giải quyết /truyen/5607-thieu-nu-duoc-nuoi-duong-boi-than-chet-om-chat-thanh-kiem-den-tuyen?comment_id=1394864&reply_id=1399767#ln-comment-1399767
Xem thêm
Mấy vạn trans ơi mình hỏi xíu là bộ Mahouka koukou no rettousei dịch tới vol 27 chap 1 là dừng không dịch nữa hả các bạn
Xem thêm
TRANS
Pản quyền bạn của tui ạ
Xem thêm
@Yeep: :(((( ôi bạn tôi ơi vậy là phải 10 năm nữa mới có để đọc sao
Xem thêm
Fui cho mình hỏi: muốn report truyện ăn cắp cũng phải đợi đủ 3 ngày hay sao?
Xem thêm
TRANS
xử lý trg 3 ngày ko fai là sau 3 ngày. Cứ rp đi rồi để đó. Sẽ có ng` nhìn. Đừng triệu hồi hay pm thúc dục mod này nọ.
Xem thêm
Xem thêm 8 trả lời
AUTHOR
TRANS
Thật, mấy tuần gần đây là mỗi ngày vài ba drama. Cá nhân mình thấy mất cảm tình với cộng đồng hẳn.
Xem thêm
Hả? Gì? Vui mà =))
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Chỉ ngán vụ mem mới đăng truyện rồi mấy ông khiêm hòm vào bàn tán như cái box chat riêng
Xem thêm
Xem thêm 20 trả lời
Drama làm gì, vào LMHT chơi đi các bạn, có gì chửi đồng đội bỏ tức là được mà :v
Xem thêm
TRANS
Chơi với .-.
Xem thêm
Hoàn toàn ủng hộ các mod.Gg dịch thì ko nói,còn nếu còn non tay thì nên giúp đỡ để cải thiện,chứ ko nên hơi tí là report.Mà rõ ràng web này lập ra 1 phần để dịch giả nâng cao khả năng ngoại ngữ và để đọc giả đọc truện truyện thư giãn thì ko hiểu quanh năm suốt tháng cứ drama thế này riết chả hiểu thư đc cm gì mà chỉ thấy đau đầu
Mà nếu đã có TG đi tạo drama thì sao ko đi kiếm mấy bộ truyện hay mà dịch để ae cùng đón nhận chứ việc kiểm duyệt là việc của các mod chứ liên quan j đến các bạn mà cứ phải đi mò từng lỗi sai một.Nếu muốn đi kiểm duyệt thế thì sao ko liên hệ ad để làm mod luôn đi.
P/s:Sợ gạch lắm nên phắn đây :))
Xem thêm
TRANS
Thề chứ các bạn cũng phải để cho mod thở, truyện mới đăng đc 10-15p hay chưa đầy 1 tiếng đã report thì ai mà kịp làm nổi. Thay vào đó thì tranh thủ góp ý giúp thành viên sửa bản dịch còn hơn. Giờ mình lên mod nên mình phải trảm chứ ko trừ khi gặp ai xài google dịch, ko thì chỉ ra vài lỗi sai cho chủ thớt sửa còn hơn tốn công ngồi viết report.
Xem thêm
TRANS

2Q.png
Giảng hòa nào, mọi người ơi.
Xem thêm
Nói chung là bọn mình không nhắm vào cá nhân ai hay hội, nhóm nào cả, bạn nào có nhột thì cũng cứ "chắc là nó trừ mình ra" giúp mình với nhé, đừng tự mình suy diễn các thứ rồi đem hận đem thù làm gì cho đau đầu. Không gì phí thời gian và tuổi thọ bằng dính vào mấy cái vòng luẩn quẩn tranh đấu này nọ trên mạng xã hội. Ai trong chúng ta chẳng có đam mê, sở thích hay là sở trường của riêng mình, thời gian kiếm fame ảo hay tiếng nói/quyền lực ảo trên mạng ấy, đem đổ vào thế mạnh của mình, biết đâu nay mai lại thành fame thật cũng nên.
Bản thân mình thì ưa hòa bình, không muốn dính vào những rắc rối không cần thiết, nên các bạn có thể thấy mình rất ít khi ra mặt trên này. Đa số mình chỉ check lỗi, còn việc xóa, ban,.. đều là nhờ những mod khác làm. Tất nhiên là lâu nay mình cũng bận nên có lúc kiểm tra và xử lý bị chậm trễ, nhưng dù thế nào đi nữa thì công việc, hay đúng hơn là trách nhiệm của một mod thì mình vẫn sẽ cố gắng hoàn thành. Thế nên mong các bạn trước hết hãy giữ bình tĩnh, kiên nhẫn và thân thiện lúc report nhé.
Xin chân thành cảm ơn các bạn đã thấu hiểu và cảm thông giúp chúng mình. Nếu có xích mích hay hiểu lầm gì đó trong quá khứ thì mình xin chủ động buscu giảng hòa nhé, hướng tới một cộng đồng thân thiện, lành mạnh, không còn toxic nào!
Xem thêm
Fui
CHỦ THỚT
MOD
AUTHOR
TRANS
CVTER
xJvacYX.png
Xem thêm
Ưtf :)))))) đọc rất mượt cho đến đoạn cuối, đề nghị Fui trảm :))))
Xem thêm
Xem thêm 7 trả lời
TRANS
Nôm na thì thường là truyện nào cũng ít nhất 2 mod check, ai chém trước hay không thôi. Report những người dịch cẩu thả sau khi đã qua kiểm duyệt thì bọn mình rất cảm ơn. Nhưng mà những cái việc như đi report vì vài tranh luận cá nhân hay gì thì xin phép là không tiếp. Mình cũng chả có rảnh để giải quyết mấy khiếu nại như vậy. Và bọn mình cũng sẽ không trả lời bất cứ bình luận nào mà thấy không cần thiết phải trả lời nhé =))
Xem thêm
TRANS
Khổ thân mod, thôi thì cũng may là sắp vào năm học rồi nên sẽ giảm nguy cơ mình bị dính vào drama :v
Xem thêm
TRANS
Ờ vào năm học chắc tôi cũng tém tém lại rồi
Xem thêm
TRANS
Hako giờ khác nhỉ, từ chỗ ae giúp nhau sửa truyện sao cho sống thành chỗ đi report nhau mong mod trảm, hề =))
Xem thêm
Fui
CHỦ THỚT
MOD
AUTHOR
TRANS
CVTER
Cái cộng đồng nó càng lúc càng toxic, giờ phải xử lý mạnh tay thôi.
Xem thêm
TRANS
Thôi thì cũng cảm ơn các mod vì đã làm việc chăm chỉ. Cũng nhờ các anh nên mới có những bản dịch chất lượng cho độc giả chúng em.
Xem thêm