Chiến tranh là gì? Một số ví dụ và kiến thức cơ bản về chiến tranh
Members

Tìm đến đúng nơi rồi đấy, đọc cái này cũng đồng nghĩa với việc tụi bây muốn khơi mào chiến tranh.

 

Đừng hỏi tau câu "tại sao lại viết ra cái này?".

 

Vì đi gây chiến với thằng khác nghe có vẻ là ý hay chứ sao!

---

+ Khái niệm mang tính lozik.

 

Chiến tranh là phương diện được mọi người mến chuộng thuộc tính bản chất loài người, vì cùng với nó chúng ta có thể lấy bất cứ thứ gì mình muốn bằng Vũ Lực.

 

Không cần nói đâu xa, nhìn ngoài đời mình sống dù là quá khứ hay hiện tại lẫn cả tương lai thì các tình yêu sẽ luôn luôn thấy chiến tranh luôn luôn xảy ra ở đâu đó, trá hình bên trong một loại hình thái nào đó.

 

Mà nói đi cũng phải nói lại, chiến tranh trong truyện viết thường luôn dựa trên những gì chúng ta đã biết. Song, trước khi đi vào khía cạnh mang tính ghê tởm, kinh khủng, rùng rợn của sự bất đồng quan điểm (bất hòa) giữa hai hay nhiều phe với nhau thì chúng ta cần trả lời một số câu hỏi để mấy trận chiến mình viết ra trở nên thêm đậm đà. 

 

+ Nền tảng của chiến tranh là động cơ.

 

Động cơ ở đây cũng có thể hiểu là nguyên nhân và lý lẽ khiến nhân vật chính (anh khùng) hoặc ai đó quan trọng tương tự hay đại loại thế khi đưa ra quyết định gửi hoặc kéo một đống người vô tội với số lượng lớn vào chỗ chết.

 

Mộ sẽ liệt kê một số nguyên nhân để gây chiến và vài ví dụ đơn giản.

 

Lưu ý nhỏ là khía cạnh chủ đạo của nền tảng mộ sắp kể ra cũng chính là lấy từ trong góc nhìn phương diện cá nhân của chính kẻ hoặc nhóm một nhóm người tức những "nhân vật" chọn loại chiến tranh nào sẽ được khởi động > ở đâu và tại sao.

 

~~~

 

Cơ bản của cơ bản: Một khi các bé biết "ai đầu têu" và "ai chống đối" thì "tay viết" khắc sẽ rõ ràng kết quả.

 

Đơn giản thôi: Phụ thuộc vào kẻ (hoặc nhóm người) với suy tính tỉ mỉ hết sức cặn kẽ mở mồm xúi dục nhân vật chính hoặc người cầm quyền từ A > Z với lý tưởng có lợi cho mục tiêu cuối cùng một khi quyết định mở màn cho cuộc tấn công được thông qua > thường thì khi bọn muốn chiến mở mồm sẽ tạo ra phản ứng dây chuyền trong nội tâm kẻ có quyền "bị xúi" về lợi tức lâu dài (đất đai + quyền lực + lưu danh ngàn đời hoặc cứu thế giới etc...) khi đại nghiệp thành công.

 

Hoặc...

 

Một thằng đầu nóng chưa nói đã bóp cò súng như (anh khùng hoặc quỷ vương nào đó) với đam mê cháy bỏng (của mấy thằng ngu) trong việc mang về sự suy bại của một lãnh đạo tàn bạo hoặc ngu ngốc (của một vùng, miền, quốc gia hoặc một nơi nào đó tương tự như thế).

 

Trong phần lớn trường hợp, chiến tranh là thứ thuộc vào diện "cổ truyền" mang tính "quy ước". Khái niệm có vẻ trừu tượng nên xin phép ví dụ > chiến tranh với vũ khí thường. (không phải nguyên tử)

 

Vậy... câu hỏi đặt ra ở ví dụ trên là gì?

 

Đứa nào dùng phương cách trái ngược với quy ước tiêu chuẩn được đặt ra sẽ bị chôn vùi trong sự đối lập của số đông.

 

Lý do?

 

Khi một thằng pháp sư hoặc đứa nào đó tương tự quất tan làn sóng binh lính bao gồm những người đàn ông (phụ nữ) với bao năm luyện tập và vào sinh ra tử với kinh nghiệm đầy mình + có gia đình tại quê nhà với 1 phép "Mưa thiên thạch" là thứ khó mà được người sống chấp nhận (cụ thể là con dân phe nước mình lẫn cả phe địch).

 

Thực tế mà nói ấy...

 

Nếu nhân vật chính (hoặc nửa chính nửa phụ hoặc cái éo gì đó tương tự) là đứa duy nhất bay vào chiến tranh trên lưng rồng hoặc thi phép cao cấp như con Ainz xương trong Over Lord (1 phép tế chục ngàn quân) thì đứa đó chính là "tội phạm chiến tranh". (Sẽ không phải nếu con tác quy bọn này vào diện anh hùng > nếu ngươi là anh hùng thì người đọc sẽ dễ dàng chấp nhận các thứ như hiếp, giết, diệt chủng hơn vì lí do cho những thứ đó là "chính nghĩa"... khụ... ọe)

 

~~~

 

Giờ cũng nên nói tới vài kiểu chiến tranh. 

 

- Xâm lược: Người (dân/quân) từ nơi này chạy đến nơi khác bằng vũ lực.

 

Chiến tranh xâm lược có hai nhánh như sau.

 

=> Đột kích và Bành trướng.

 

Hai cụm tự hoàn toàn khác nhau nhưng lại có chung một điểm đó là một ai hoặc nhóm nào đó không thuộc địa phương của mình xuất hiện và bắt đầu giết người .

 

+Bắt đầu với đột kích.

 

Kiểu đánh nhau kinh điển của bọn anh hùng bàn phím.

 

Bấm chuông cửa. (Thình lình xuất hiện, thường là vào ban đêm) Bắn chết dân địa phương. (Hoặc đâm hay chém gì gì đó) Chạy vào trong bụi. (Sau khi xong việc)

 

Loại hình thức chiến tranh này theo lịch sử thì mấy anh người "Man di" làm giỏi nhì thì ít thằng nào dám nhận giỏi nhất. Kiểu chiến tranh này cũng có thể xem là chiến tranh của những kẻ "lười" muốn có đồ tốt mà chẳng cần phải bỏ công sức ra để cày. 

 

Ví dụ: Mộ sẽ tạo ra tộc Man di gồm 300 thành viên với cái tên Chích Chòe Bạo Râm (CCBR) => Bộ tộc CCBR theo thời gian thì bắt đầu đói, mà đã đói còn lười làm lụng kiếm ăn nữa...

 

Hay một cái đó là... cách tộc CCBR hai ngày đi đường bằng ngựa thì có một ngôi làng vui vẻ tên Cháo Hành Thị Nở (CHTN).

 

Đây là những gì xảy ra tiếp theo (chắc khỏi nói cũng biết cơ mà thôi, nói cho nó có chuyện)

 

Mỗi lần tộc CCBR bắt đầu lâm vào nạn đói thì tộc trưởng LeCiel của CCBR (hoặc phó tộc trưởng hoặc tay chân thân tín hay chiến binh mạnh nhất gì đó trong tộc) sẽ lãnh đạo một đại đội phi mã gồm 50 ~ 100 mạng (số lượng tùy ý, nhưng phải nhiều nhiều chút) để "viếng" thăm làng CHTN, giết bất cứ đứa nào dám chống đối và cướp về phần thưởng tên "Cháo Hành". (Đôi khi còn cướp cả phụ nữ (hoặc đàn ông) => chuyện xảy ra tiếp theo mộ xin phép để trí tưởng tượng của các bạn tự bay cho nó tiết kiệm chữ)

 

Tổng kết: Đột kích là loại chiến tranh quy mô nhỏ nhưng lại là loại quan trọng. Sự giằng co ở loại chiến tranh này đó là "quá trình ảnh hưởng bởi thời gian dựa trên quy mô của chiến tranh đột kích" => Thường thì khi dân làng cầu xin viện quân từ thành thị lớn hoặc nơi có tầng lớp thống trị như lãnh chúa các kiểu tại các thành phố hoặc thủ đô => Yêu cầu viện quân thường bị mấy bố kia "không lưu ý đến" (dân đen biết phận đi, xin xin cái con cặ... khụ) cho đến khi mọi thứ đã quá trễ (làng CHTN bị san phẳng) => Loại chiến tranh đột kích này có thể dây thun dai dẳng đến năm này qua tháng khác cho tới khi mùa màng thất bát, làng mạc không thể cung cấp nhu yếu phẩm cho thành thị và kết quả là ngôi làng đó biến mất.

 

Ví dụ trên hiếm khi bị xé to ra như mấy loại chiến tranh khác vì phe đối chiến ở đây chỉ toàn là nông dân.

 

+Rồi, giờ quay sang chiến tranh bành trướng.

 

Đây là loại chiến tranh có phương pháp ngăn nắp đàng hoàng, mục tiêu dĩ nhiên là sở hữu vĩnh viễn các vị trí bị tấn công. Lớn hơn hẳn ba cái trò đột kích tạp nham và loại bành trướng lãnh thổ này diễn ra giữa vương quốc hoặc quốc gia. Cũng bởi vì quy mô to nên đây có thể là hoạt động tuyên chiến dựa theo nghị quyết của một hội đồng (trái ngược hoàn toàn với quyết định của một cá nhân từ mồm như tù tưởng LeCiel hoặc một thằng anh khùng được tác giả buff quá trớn đến mức vớ vẩn nào đó)

 

Ví dụ: Quốc gia tấn công của mộ sẽ là Muối Trắng, còn mục tiêu của mộ sẽ là vương quốc Đường Đen.

 

Mếu vẽ bản đồ bằng chữ được nên tự tưởng tượng đường hành quân hen.

 

Kế hoạch của Muối Trắng đó là chiếm đóng thành phố thủ đô tên "Trân Châu" của Đường Đen.

 

Động cơ ở đây nếu chưa ai đoán ra thì đó là cướp lấy chuỗi xuất khẩu của thành phố Trân Châu và đó chính là...

 

Trà sữa!

 

Để Muối Trắng đến được thành phố thủ đô Trân Châu thì ta phải rải xuống đường tòng quân khi vượt biên vài cái làng mạc và thành thị. Muối Trắng tất nhiên sẽ phải dọn/mở đường để đến thành phố thủ đô Trân Châu và chiếm từng lãnh thổ trên đường đi.

 

Lưu ý đó là trận chiến dọc đường này sẽ chỉ bắt đầu ngay tại địa điểm đó, hoặc ngay bên ngoài chỗ địa phận đó.  

 

Và khi mà chiến tranh xảy ra, tin tức sẽ lan khắp nước Đường Đen và mọi nơi sẽ bắt đầu thiết lập một số loại phòng thủ (tự nghĩ đi nhé). Điều này làm cho mỗi cuộc tấn công chiếm đóng cứ điểm dọc đường của Muối Trắng trở nên khó khăn hơn theo thời gian => Thời gian xâm lược càng lâu thì mục tiêu càng có thêm thời gian để trả đũa (chưa hiểu thì xem chiến tranh VN để biết thêm chi tiết nhé).

 

Một cuộc chiến tranh bành trướng cũng có thể xem như một cuộc chiến tranh tiêu hao nếu nó kéo dài quá lâu. Người chiến thắng sẽ được quyết định bởi việc ai thọt quân nhiều hơn => lấy trường hợp Muối Trắng thất bại trong quá trình mở rộng lãnh thổ đến thành phố thủ đô Trân Châu của vương quốc Đường Đen và mất hết quân lính => vương quốc Đường Đen có thể cắn trả với lực lượng đủ để nghiền nát hoặc ngốn luôn cả quốc gia Muối Trắng.

 

Nếu trường hợp trên không xảy ra, Muối Trắng dĩ nhiên có Trà Sữa để uống và chúng ta chờ đợi một cuộc cách mạng.

 

Nhắc tới cách mạng thì mộ mới nhớ là chiến tranh dây mơ rễ má bỏ mịa ra...

 

+Thôi, tiếp tục nói về cách mạng trong chiến tranh.

 

Cách mạng phiên dịch ngắn gọn => sự thay đổi => sát thêm chút nữa thì là hai chữ Nội chiến.

 

Nội chiến là một loạt các cuộc chiến lớn nhỏ từ võ mồm đến nắm đấm giữa các thành phần trong 1 quốc gia hoặc vương quốc.

 

Loại chiến tranh này có phạm trù rất rộng + phức tạp nên mộ sẽ cố đơn giản hóa nó đi một xíu.

 

Quân nổi loạn - Quyền kế vị - Nền độc lập

 

Ba cái khác nhau nhưng ít nhiều đều có liên quan ít nhiều tới nhau, mất dạy vậy đó.

 

Quân nổi loạn.

 

Để giải thích, quân nổi loạn là một nhóm người đối kháng lại sự thành lập của hệ thống (quốc gia, chính quyền, phong vua, quyền lực etc...) vì một hay nhiều lí do.

 

Lập giả định từ không khí thôi => Lấy quốc gia Muối Trắng làm ví dụ đi, nhưng thay đổi chút về mặt cốt truyện chút => Một người cầm quyền tên Nigga Ciel (người mà đết ai bầu bằng một cách "thần bí" nào đó được đưa lên nắm quyền) tự dưng tuyên bố quốc gia rơi vào tình trạng khẩn cấp, dồn tài lực + nhân lực quốc gia vào chỉ để xây 1 khẩu pháo khổng lồ để bán pháo hoa chơi => dân chúng từ tất cả các tầng lớp tất nhiên là đếu vui rồi.

 

Một khi ếu vui thì dân tình từ vài điểm dân cư đông đúc trong khắp quốc gia sẽ tụ lại với nhau và làm đủ thứ "trên trời dưới đất".

 

=> Chiến tranh nổi dậy bắt nguồn từ cảm xúc mạnh mẽ, tình cảm nồng nàn với một cái gì đó (tình yêu, tình dục, tôn giáo, triết lí, tâm thần, ngu dân bị tẩy não từ bé, bị bóc lột, etc...) và loại nổi loạn có thể lấy bất kì hình thức nào để khởi điểm bởi vì mục tiêu chính yếu của loại nổi loạn này đơn giản là "bất tuân" hoặc "tái cấu tạo lại chính quyền"

 

=> Một số có thể bắt đầu bằng việc biểu tình yên bình bằng mồm như dân Mỹ hô tự do muôn mẹ năm rồi nằm ăn vạ hoặc biểu tỉnh bằng mồm trong khi "đập phá" như mấy bồ bên Hồng Kông hay "hôi của" xong "đốt phá" các kiến trúc mà bao người dùng làm kế sinh nhai như vụ Black Live Matter gần đây của mấy bố Mỹ Đen. (Tính luôn kích phát hỗn chiến ngẫu nhiên như người biểu tình ném đá mấy anh cảnh sát và ngược lại chỉ để có sự chú ý của chính quyền nhé)

 

=> Loại chiến tranh nổi loạn mang tính du kích tùm lum chỗ như này có thể trở nên cực kì ngu hiểm và gây chết người vô tội muốn núp trong nhà và cả người ra khỏi nhà.... hoặc loại chiến tranh này có thể được chỉ đạo (bởi 1 ai đó) với ý định kèm với lời tuyên bố rõ ràng.

 

Mah, xàm đủ rồi => đi tới kết quả thôi.

 

A/ Lũ phản loạn hay phản động gì đó bị quân lính (hoặc cái méo gì đó mạnh ngang) quét sạch và chính quyền xây dựng các "chốt phòng thủ nội bộ" (trại cải tạo, lò thiêu tập thể, chém đầu hàng loạt, nghi ngờ phản loạn cho phép lính chém trước bẩm sau... tự nghĩ đi nhá) => nói chung là gây hiệu ứng sợ hãi muôn đời cho kẻ nào có ý nổi loạn để tránh bị nổi loạn.

 

B/ Người cầm quyền hoặc bè phái thống trị bị thay thế để hợp với yên cầu của quân nổi loạn => Chung quy là đứa to quyền nhất bị tiêu diệt và tân chính quyền hoặc lãnh tụ khác thay thế => Loại kết quả này chính là "Cách mạng" và cũng là thứ dẫn đến một loại chiến tranh khác.

 

Chiến tranh người kế vị.

 

Để khiến câu truyện về quốc gia Muối Trắng mặn mà thêm chút nữa thì ta cứ cho là Nigga Ciel đã bị ám sát đi. Song, trong khoảng thời gian trị vì dài dằng dẵng đến phì bụng của bà thì bà tạo ra 3 cục tạ di động là đứa con gái cả và hai thằng em zai.

 

Theo thứ tự thì đứa nào là cả thì dĩ nhiên ăn hết, hai đứa còn lại ra rìa. Tuy nhiên hai thằng con zai cảm thấy mếu công bằng nên... ba đứa đánh lộn.

 

Bỏ qua râu ria này nọ thì trận chiến cuối của ba đứa này thường là giết hai đứa còn lại hoặc là giết đủ nhiều lính của tụi nó để tụi nó không nói "Đéo Fair" với mình được.

 

Loại nội chiến này thường được có tính tổ chức và mang tính kính nể với cá nhân nói riêng lẫn tập thể nói chung => thường luôn diễn ra ở vị trí chiến trường phẳng (đồng cỏ) cho tới khi có bên đầu hàng.

 

Cơ mà ai xem Game Of Throne aka Trò chơi vương quyền... hmmm... ờ... thường thì "đồng minh" của mấy đứa thừa kế như phe phái (lộ hoặc ngầm) lẫn mấy bố quyền to ở mấy nước khác sẽ can thiệp (thọc) vào và xé cái nội chiến này ra thành một cuộc chiến tranh to vãi linh thú bao gồm rồng và mấy thằng da xanh dương bốc mùi.

 

Đánh nhau to thì kiểu gì cũng phải lòi ra cái chiến tranh vì nền độc lập

 

Cái này thì giải thích dễ thôi, ví dụ trong nước Muối Trắng có một địa phương tạm gọi là thành phố Nội Bà nói với thủ đô mẹ của nóa là Mình Chí Hô rằng "Chúng tao là chúng tao, không phải mày" => Vua tại thủ đô ném quân đội vào hướng thằng phát ngôn để dạy tụi nó điều ngược lại => Đập nhau thôi.

 

Kiểu đục nhau này thường ngốn vài năm cuộc đời một người, chiến trận diễn ra ở bất cứ chỗ nào thuộc địa phận hai bên, gặp là xúc (mà thường là gần chỗ tiếp giáp hai vùng ~ biên giới ảo + tự phong đóa). Thêm nữa, phe ly khai hoặc là phải luôn đối lập (tức trực) ngay tại điểm tiếp giáp hoặc phải đóng quân ở các cứ điểm dễ bị tổn thương.

 

=> Đây mới đúng là mặt tối thượng của chiến tranh tiêu hao vì nó chỉ kết thúc khi một bên ngừng ngoan cố hoặc những người ly khai tồn tại lâu hơn.

 

=> Hoặc là phe ly khai sống lâu hơn kẻ thống trị nguyên gốc và trở thành hợp chủng quốc Hoa Kỳ hoặc hết lính, nếu hết lính thì chắc là có pha xử tử toàn thể mấy thằng đầu to (bao gồm toàn thể quân lính dưới trướng) cho con dân thuộc phe ly khai lẫn phe thống trị xem ớ.

 

~~~

 

Mah, giờ cũng nên nhìn vào một vài thứ không chính xác được gọi liệt vào hạng chiến tranh nhưng nó tượng trưng cho mục đích chung nào.

 

Chiến tranh tôn giáo.

 

Thời trung cổ từ xưa tới nay ba cái tôn giáo đều có góc nhìn khác nhau về "một tồn tại cao hơn hay siêu nhiên hơn" etc... và mọi loại tôn giáo đều có mấy con chiên có vũ trang với tư tưởng và quan điểm + cách nhìn thế gian cực đoan.

 

Ngoài việc thực hành tôn giáo của bản thân ra thì việc ưa thích mà mấy bồ làm với tôn giáo đó là tranh luận + cãi lộn với nhau về nó.

 

Chiến tranh tôn giáo thường dựa trên tranh luận giữa 2 nhóm người theo chủ nghĩa cấp tiến (Tiếp tục kế thừa, sáng tạo, phát huy di sản tư tưởng vĩ đại) hoặc chủ nghĩa bảo thủ (giữ nguyên cái sẵn có, không muốn thay đổi tuy đang cần có sự thay đổi vì cơ bản não bảo rằng tao không muốn đổi mới) đến từ 2 giáo phái khác nhau.

 

Chiến tranh tôn giáo thường kết thúc tương tự như chiến tranh bành trướng (xâm lược) vì "tương lai" của đất thánh

 

Cụ thể mục tiêu đó là giành (cướp) lại đất thánh, chiếm lấy những di tích hoặc những di vật thần thánh nào đó hoặc đơn giản để thay đổi tình trạng lụn bại của bổn giáo => Lí do thì... "BỞI VÌ CHÚA MUỐN THẾ, OK." (hoặc đơn giản hơn đó là chống lại sự áp đặt thực thi + nghe theo giáo điều của một giáo phái nào đó)

 

Sự khác biệt trong trận chiến tôn giáo với chiến tranh lợi tức thông thường giữa các phe phái và quốc gia đó là đức tin mang tính nhiệt tâm bừng bừng nhiệt lượng thiêu đốt của những binh sĩ và cách mà tụi nó thực hiện nó trong quá trình chiến đấu như cầu nguyện hoặc ăn thịt bọn mình mới giết, etc... (nghe cứ như hai đầu quang phổ nhưng lại là loại ví dụ tốt phết)

 

Chiến tranh sắc tộc.

 

Tương tự như tôn giáo, nhưng thay vì choảng nhau vì đức tin thì tụi chúng ta choảng nhau vì chúng ta đếu thích văn hóa hoặc vẻ ngoài của tụi khác. Loại chiến tranh này thường mang nặng tính xâm lấn hoặc phản loạn như người da đen đòi nhân quyền cách đây hơn 200 năm trước nếu trí nhớ mộ không rớt hố.

 

Song.

 

Chiến tranh sắc tộc đôi khi và thường xuyên nhắm đến "sự tuyệt chủng" làm kết quả cuối cùng.

 

Khi một đứa nào đó phát ngôn "tau muốn diệt sạch Hako khỏi bề mặt Internet" thì nó vừa đụng vào vảy ngược của vài người... à không, rất rất "nhiều" người.

 

Nguyên nhân?

 

Bởi vì câu đó không phải thứ mà một người bình thường có thể xổ ra trước toàn thể thế giới và khi một kẻ điên phát động chiến tranh thì các nước lẫn vương quốc gần xa sẽ chung tay vào để diệt họa. (nguyên nhân thọc tay vào cũng đơn giản thôi, nếu đứa điên này diệt Hako chỉ vì lý do vô lí trên thì nó cũng có thể diệt mình với lí lẽ tương tự)

 

Nhưng cũng phải phân tích về cái này, khi có một mục tiêu điên rồ như thế thì kẻ khai mào sẽ dùng những phương pháp cực đoan mang theo bất kì hình hài nào => đây sẽ là nơi trí tưởng tượng bay xa. (Tưởng tượng bản thân cưỡi hết rồng thần trong 7 viên ngọc rồng + bản thân lên 6 giáp gai phản sát thương + 6 giáp kháng mọi loại phép + giáp hồi sinh + 6 mũ phù thủy + 6 cây vô cực kiếm + 6 loại giày + có giáp cốt truyện do tác giả gắn vào đít xem)

 

+Lái qua Magic trong thể loại Fantasy (ảo tưởng) chút.

 

Thường thì ma thuật hay phép thuật hoặc cái vẹo gì đó tương tự (công nghệ tương lại) trong Fantasy cũng không được tính là tội ác chiến tranh một khi thi triển. Mấy bố/bà pháp sư thường được xem như nhân tố chính trong chiến tranh => có yếu tố Fantasy trong sự kiện thế giới có thật trong truyện mình sẽ khiến sự kiện đó trở nên tuyệt với và ít bị hạn chế hơn. => Mọi tác giả đều có góc nhìn riêng về thứ sẽ xảy ra trong sự kiện họ tạo ra, hầu hết ma thuật được tuồn vào trong chiến tranh dùng để nâng tầm và khuếch đại sự tàn phá mà chiến tranh đem đến.

 

=> Cách pháp sư xài ma thuật cũng có thể xem như một loại thực hành mang tính văn hóa và tôn giáo, mỗi loại ma thuật và phép thuật đòi hỏi hiểu biết sâu rộng và mức độ cống hiến công sức cũng như sự tận tâm nhất định.

 

Nói vớ vẩn đủ rồi, cách mà Chiến tranh ma thuật diễn ra cũng sẽ na ná.

 

Những trường học ma pháp có thể xung đột (biên giới) với nhau, nguyên nhân có thể là do hiệu trưởng hai trường bất đồng quan điểm (viện thánh kị sĩ phản đối việc viện ma kị sĩ hút ma lực của người khác để mạnh lên), chèn ép hoặc tiễu trừ sự nổi lên của một trường học ma thuật không rõ nguồn gốc (thường là để chiếm kiến thức cho trường mình), luật lệ quốc gia cấm đoán thực hành một trường phái ma pháp nào đó hay đơn giản hơn là sự sở hữu tạo tác ma thuật quyền năng nào đó trong tay của một cá nhân.

 

Chiến tranh ma thuật diễn ra như việc cái mới thay cái cũ, đảo chính trong một tổ chức hoặc xâm chiếm một khu vực để thu thập tài nguyên ma thuật.

 

=> Ma thuật tổng thể trong Fantasy mà nói là thứ thăng hoa hơn cả một quốc gia, đập nhau bằng ma pháp có thể diễn ra ở bất cứ nơi đâu, bất kì thời điểm nào. Chiến đấu có thể nổ ra và kết thức chỉ trong vài giây. Không đứa nào an toàn với sự hủy diệt được khuếch tán một khi nó bắn ra.

 

=> Phương pháp đơn giản được sử dụng để ra quyết định nhằm đưa ra giải pháp chính xác đến mức chấp nhận được khi phải giải quyết một vấn đề như " giữ sự hào hứng của người đọc không tụt mà còn được nâng tầm khi có cảnh chiến đấu" như chiến tranh ma thuật ở trên chiến trường như sau => Giữ sức mạnh của hai phe cân bằng chút, nếu bây muốn có một con rồng to vãi cả linh thú bay lòng vòng chiến trường thì phe kia tốt nhất là nên có một con y hệt ở phe mình để cự cứng với nó <=> Một khi có một thằng/con fap sư xịn xò xử đẹp một toán lính trăm người chỉ với một chiêu cầu lửa thì cái mà mấy cưng viết ếu phải là một trận chiến.

 

=> Hầu hết não + mồm của lũ pháp sư cấp cao đều là nút bấm bắn ra đầu đạn nguyên tử, tụi pháp sự này thường không liên quan trực tiếp tới chiến tranh song sự hiện diện của đám này trong cuộc chiến là cách để ngăn chặn mấy cuộc chiến to hơn nữa hoặc dễ hiểu hơn chút đó là tụi này có mặt để chống việc một thằng pháp sư cấp cao mất dạy nào đó phá luật thi phép dọn bản đồ. Những pháp sư được gọi bằng siêu phàm hay hiền giả hay gọi bằng cái vẹo gì đó ngầu ngầu + kêu kêu đều là loại thông minh và nguy hiểm vài shjt ra, tạo ra đám này trong truyện thì dùng cho cẩn thận nhé => tụi này là loại chỉ đánh khi buộc phải đánh thôi => và một khi đánh thì tụi nó sẽ đưa chúng ta đi tới loại chiến tranh tiếp theo.

 

+Chiến tranh hủy diệt.

 

Chiến tranh loại này không phải là để chinh phục, nó là loại chiến tranh xóa xổ kẻ thù.

 

Khác với chiến tranh tuyệt chủng mộ nói ở trên, chiến tranh hủy diệt nhắm đến sự suy tàn và hủy diệt tuyệt đối => Nó bao gồm chủng tộc, văn hóa, mọi kiểu quốc gia từ bé tới to, hành tinh, hệ sinh thái, tất cả các loài từ có tri thức đến vô tri, toàn thể vũ trụ, etc...

 

Đứa khơi mào loại chiến tranh như này thường là mấy thằng Isekai bị đời vả (gọi nhẹ là bọn ngoại lai vô lại cho nhanh), chủng tộc ngoài hành tinh, phù thủy điên, thiên thần hoặc ác quỷ hay mấy ông/bà thần bóng tối này nọ, etc...

 

Chọn nhẹ thằng quỷ vương trong Isekai tên là BitchSlap (BullShjt à nhầm BS) đến từ thế giới tên là Master Dick đi. Phương pháp chiến tranh của thằng quỷ vương BS ngoại lai này đó là chọn điểm bắt đầu, nơi nó mở cổng dịch chuyển nối thế giới của chúng ta aka Hako Land với nhà aka thế giới Master Dick của nó, một khi nó nối cầu và đỡ trục xong thì quân nhà nó cứ thế tràn sang nhà mình như nấm mốc hoặc bệnh ung thư thôi.

 

=> Thay vì chọn tuyến đường thì cái lũ lâu la này cứ mở rộng như lũ ngập chậm mang tên "sự diệt chủng" cho tới khi tụi nó éo đi thêm được nữa.

 

Nói đi thì nghía lại, phe đối địch Hako Land phải mở đường máu tới nguồn tạo ra  đám quỷ Mini Dick và cắt bỏ thằng làm cổng là quỷ vương BitchSlap ra khỏi cuộc chiến.

 

=> Hoặc là giết BitchSlap hoặc là ép cái cổng phải đóng sau đó thu dọn chiến trường.

 

Cốt truyện cổ điển rồi.

 

Song, định luật muôn thuở ở đây đó là phương cách cách để kết thúc một cuộc Chiến tranh hủy diệt chính là bằng hủy diệt chính nó.

 

=> Khi mục tiêu cứu lấy Hako Land đã được đặt ra, hoặc là thằng cầm đầu và đội quân của nó phải bị tắt điện hoặc tụi nó sẽ thắng.

 

===

 

Thôi tới đây thôi, mộ mỏi tay + mắt rồi. (Mọi địa danh + nhân vật mộ nêu đều mang tính chế + cà khịa, và mộ không biết hối cải là cái gì đâu ahihi)

Truyện sáng tác

20 Bình luận

Thế thì thuộc tộc VLCL thì sao
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Christ
ADMIN
TRANS
Mịa con nầy thích chết đây mà.
Dám lôi mấy cái tau tau hay nói ra nhại lại.
Shibari nhé, tró. :/
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
ahihi (khạc chù ù!!)
Xem thêm
Đọc xong rồi. Rất hữu ích, nhưng mình hỏi nhẹ cái là trong số các "thổ dân" hako ở đây thì ai thuộc bộ tộc CCBR và ai thuộc CHTN vậy:))
Xem thêm
TRANS
Là j v
Xem thêm
@UNIVERSE: bác k hiểu ý chủ thớt rồi, k thấy bác ấy bảo LeCiel là tộc trưởng tộc Chích Chòe Bạo Râm hả? đừng nói bác k biết bác LeCiel nha :))
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
Bài này bị bơ rồi :'l
Xem thêm
TRANS
góp ý chút
cho dù ngôn ngữ có hơi cao siêu quá nên nhiều chỗ đọc rồi vẫn chưa hiểu hết được nên rất có thể sẽ nhận xét sai

1 - về đột kích
- thực ra thì về bản chất nó không khác mấy chiến tranh du kích, với mục đích chính ngoài cướp bóc ra còn là tiêu hao sinh lực địch
- tuy cũng có thể tính thành một mảng riêng nhưng cũng có thể gộp trong chiến tranh bành trướng

2 - về bành trướng
- cũng như đã nói ở trên, bành trướng có thể bao gồm cả đột kích, mục đích chính nhằm cướp bóc bổ sung nhu yếu phẩm cũng như tiêu hao sinh lực địch, càng đúng hơn với ví dụ kể ở trên

- bản thân bành trướng cũng phải chia ra làm 3 loại:
+ chinh phạt: là loại được nêu ở ví dụ phía trên
+ quy ước: giải quyết chỉ bằng duy nhất 1 trận nướng quân, kết thúc bằng hòa ước có lợi hơn cho bên thắng, lợi nhuận thu được hoàn toàn không đến từ xâm chiếm, cướp bóc mà đến từ hiệp ước ký được
+ tổng lực: kết hợp của cả 2 loại trên, nhưng với quy mô vượt trội, sẽ chỉ kết thúc khi một bên bị tiêu diệt hoàn toàn hoặc đầu hàng vô điều kiện

3 - về cách mạng
- hình thức tiến hóa cao hơn của nổi loạn còn cần phải nhắc tới nổi dậy, với cả quy mô lẫn tổ chức đều phức tạp hơn, mục đích cũng không phải dừng lại chỉ ở bạo động, chống phá, mà phải đi tới việc lật đổ hoàn toàn chính quyền hiện tại
- chiến tranh vì nền độc lập, mà thôi gọi là ly khai đi cho dễ, ví dụ chỉ xảy ra khi phe ly khai bị phe chính thống áp đảo toàn diện, một số trường hợp giữ ở thế giằng co quá lâu có thể dẫn tới hòa ước, một số lại diễn biến hoàn toàn theo chiều ngược lại khi phe ly khai mới là bên chủ động

4 - về chiến tranh tôn giáo
- thường thì chiến tranh tôn giáo là do xung đột giữa những phần tử có tư tưởng đối lập, tuy nhiên cũng có những cuộc chiến chỉ đơn giản là để đi truyền đạo/cải đạo các vùng đất khác bằng phương pháp bạo lực, việc này diễn ra không hề ít trong lịch sử

5 - về chiến tranh sắc tộc
- tuyệt chủng không phải là điểm cuối duy nhất, nô dịch hóa mới là kết quả thường hay xảy ra hơn

Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hơi trễ cớ mà trễ còn hơn không rep ahihi.
1. Không phủ nhận, nhưng cái mộ nói là khởi điểm cơ bản, nhắm đến cái dễ hiểu nhất và không phức tạp hóa nó lên. Càng phức tạp hóa càng dễ nhầm lẫn.

2. Đồng ý, nhưng như trên, tùy tình huống mà khai triển và biến hóa. (Thực ra là nếu đọc kĩ sẽ ngộ ra được hết cơ mà phông nền của những cái trên đều liên quan không nặng thì cũng rất nặng đến mấy việc "đàm phán phía sau màn bạc", để nói rõ ra thì nó lại quá rắc rối + tốn time để đơn giản hóa + ví dụ + chuyển ra thành chữ nên.... yep...)

3. Cái thím nói là hình thức văn minh hơn của con người trong các cuộc chiến về sau, mộ chỉ nêu cái cơ bản. Và ai đọc kĩ cũng sẽ tự ngộ ra được, không nhất thiết phải giải thích sâu. (Lâu lâu bắt người ta sử dụng chất xám để tự tìm hiểu chút cũng không hại gì đâu)

4. Mộ nghĩ là mình nói cái đó khá rõ trên kia rồi :v

5. Nô dịch thì chiến tranh nào cũng (bắt buộc) phải có, song, cái mộ nói ở loại chiến tranh sắc tộc này là tư tưởng gốc rễ (khởi nguồn và cũng là mục tiêu cuối cùng) của nó "thường đôi khi" là "tuyệt chủng" chứ không khẳng định là thế 100%.
Xem thêm
Muối ca No.1 :3
Xem thêm