• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dark

Tiền bạc

0 Bình luận - Độ dài: 2,069 từ - Cập nhật:

    Một gã đàn ông gầy gò đứng im lặng trước gương trong căn phòng tối. Hắn nhìn bộ dạng thê thảm của bản thân mà thở dài khi nghĩ về một quãng trước.

    Lúc bấy hắn vẫn còn là một thanh niên trẻ trung với vẻ ngoài hút mắt. Phong cách ăn mặc hợp thời trang lại có khả năng giao tiếp không tệ với người khác. Đặc biệt lại còn là một kẻ có tiền nên không ngán ngại bất cứ điều gì.

    Vậy mà giờ đây gã đàn ông trông chẳng khác nào mấy tên nghiện ngập. Tóc tai thì bù xu, cơ thể bốc mùi hôi thối, toàn thân gầy nhom. Đã vậy lại còn nghèo kiết xác sau một lần cá cược ngu muội.

    Hắn thở dài rồi cúi xuống bật vòi nước ở bồn rửa mặt. Gã đàn ông đưa hai bàn tay ra hứng nước cho tới tràn ra ngoài rồi táp vào mặt.

    Nhưng dù cho có làm thế thì cũng không thể xoá bỏ bộ mặt đờ đẫn của gã. Một khuôn mặt ghê tởm với đôi mắt thâm quầng, khoé miệng giật giật cùng với mụn nhọt trải đều.

    Nhất thời hắn trở nên sôi máu với bản thân của hiện tại. Gã không nhịn được mà nắm chặt tay rồi đập mạnh xuống bồn rửa mặt.

    Một tiếng vọng lại trong căn phòng nhỏ. Bàn tay hắn khẽ run lên vì nhói đau. Nhưng gã đàn ông vẫn còn bực dọc nên không hề để tâm đến chút đau đớn vớ vẩn này.

    Đương lúc hắn định đập thêm vài cái nữa cho bõ cơn tức thì một thứ gì đó bất chợt lọt vào tầm mắt hắn.

    Một thứ gì đó ở giữa bồn rửa mặt chặn lỗ thoát nước. Nước từ vòi liên tục đổ vào khiến nó không nổi lên được.

    Gã đàn ông tắt vòi nước rồi cầm lấy thứ đang ở bồn rửa mặt. Sau khi đưa lên nhìn hai mắt hai sáng lên khi thấy đó là một tờ năm đô la.

    Nhưng hắn bất giác lo lắng. Bởi lẽ hắn vốn đã cạn túi từ lâu. Lại còn là một kẻ sống một mình đã nợ tiền nhà tận ba tháng thì vài cent còn chẳng có nổi nói gì là năm đô xa xỉ.

    Gã đàn ông trở nên cau có, cố vắt óc để nghĩ xem tại sao năm đô lại ở đây. Trong vô thức hắn dùng tay đập vào đầu hai cái.

    Đột nhiên trong căn phòng nhỏ vang lên hai tiêng leng keng.

    Lúc ấy gã đàn ông nhìn thấy hai đồng xu mười cent xuất hiện trong bồn rửa mặt. Não bộ của hắn tự dưng nảy số khi chứng kiến cảnh tượng khó tin vừa diễn ra.

    Hắn nhận ra cơn đau sẽ đem tới cho hắn tiền, một lượng tiền nhiều tới vô hạn. Hắn cười lên đầy điên dại khi biết được điều này. Nếu nó là thật thì hắn sẽ trả được tiền nợ hết sạch trong thoáng chốc đã thế lại còn có thể dằn mặt lũ bạn khốn nạn của hắn.

    Tức khắc, hắn đấm mạnh vào tương khiến bàn tay tê dại. Vài tiếng sột soạt phát ra từ bồn rửa làm hắn quay lại nhìn. Khác với cú đập lần trước, bây giờ đã là hai mươi đô la. Một số tiền không quá lớn nhưng đủ để hắn no bụng trong ngày hôm nay.

    Gã đàn ông nở nụ cười vui sướng song quay ra tiếp tục thẳng tay ra đòn vào bước tường cứng cáp trong căn phòng tối.

    Sau một hồi ra tay, hắn dừng lại với sự háo hức trong lòng. Không ngoài mong đợi, vô số tờ hai mươi rồi mười đô la chất đầy trong bồn rửa. Thậm chí chúng nhiều tới mức một số tờ tiền đã rơi ra nền đất.

    Dù hai tay đã sưng tấy nhưng hắn lại không cảm thấy gì. Hắn chỉ biết rằng nếu cứ tiếp tục thế này thì ắt hắn sẽ lấy lại được hào quang của ngày trước. Vậy nên đau một chút thì cũng không thành vấn đề.

    Nhưng khi tên đàn ông lần nữa đấm mạnh vào tường với lực tương đương như vừa rồi. Một tờ năm đô xuất hiện trước mặt hắn rồi từ từ rơi xuống đất.

    Gã cúi xuống nhặt lấy tờ tiền bằng đôi tay đã run rẩy. Hắn không biết vì lí gì mà mình lại chỉ nhận được năm đô la trong cú vừa nãy. Rõ ràng hắn đã dùng toàn lực như lúc trước để ra đòn.

    Điều này quả thực là vô lí.

    Hắn nghĩ rằng bản thân chỉ hơi yếu tay nên quyết định ra đòn thêm một lần nữa với lực tương tự. Nhưng kết cục còn tệ hơn cả vừa nãy. Chỉ còn hai đô la nằm ngay ngắn dưới chân hắn.

    Khi nãy gã không thể kiểm soát bản thân được mà đấm vào tương trong cơn cuồng loạn. Tiếng leng keng của tiền xu khiến hắn càng mất kiểm soát. Hắn không dừng lại cho tới khi tay gã xoẹt qua một phần phần nhô ra.

    Điều đó khiến tay hắn chảy máu đôi chút. Nhưng thứ hắn nhận lại được là không hề ít.

    Những một trăm đô la nằm gọn trên mặt đất.

    Tên đàn ông lần nữa cười điên dại. Dường như nỗi đau càng lớn thì phần thường gã nhận được càng hậu hĩnh. Có vẻ như tay hắn bị sưng nên nỗi đau nhận được đã ít đi phần nào.

    Hắn quay ra nhìn chiếc gương đang phản chiếu bóng hình bản thân. Không ngần ngại, gã đấm mạnh khiến nó vỡ vụn. Tay hắn cũng đã bị những mình kính vỡ đâm vào khiến máu chảy ra liên hồi mà nhuộm đỏ số tiền ở trong bồn rửa.

    Khi ấy từ không trung, vô số tờ một trăm đô la rơi lả tả xuống khiến hắn không kìm nổi vui sướng mà reo lên. Có lẽ đây chính là một đặc ân thần thánh ban tặng cho gã vậy thì gã phải dùng nó thật tốt mới được.

    Hắn nhanh chóng với lấy một mảnh kính dính máu rồi đâm mạnh vào bả vai song rút ra khiến máu tươi phụt ra liên hồi. Một lần nữa vô số tờ một trăm đô xuất hiện từ không trung.

    Hắn không nhìn được mà đâm thêm mấy nhát khiến máu thịt lẫn lộn trông đến là kinh tởm. Nhưng nhìn số tiền lớn liên tục xuất hiện, cơn đau của hắn như thể chưa từng tồn tại.

    Đột nhiên hắn nghĩ ra một ý hay. Gã đàn ông xoay người mở cửa để đi ra bên ngoài khiến mớ tiền nhuốm màu đỏ cũng bị đẩy ra theo.

    Bên ngoài cũng chỉ là một căn phòng nhỏ với đồ đạc lộn xộn chẳng ra đâu vào đâu. Chỉ có độc một chiếc ghế sô-pha và cái bàn tròn ở giữa nhà.

    Hắn bước đi giữa đống lộn xộn được tạo thành từ rác thải, quần áo và tạp chí để tới cần cái bàn tròn. Song hắn nhặt con dao lên bàn lên rồi nở nụ cười đầy điên rồ trong căn phòng tối.

    Xoẹt

    Một bên tai của hắn đã rơi xuống đất. Máu đỏ rỉ ra rơi lộp bộp xuống sàn từng giọt. Gã đàn ông lặng im chờ đợi “lẽ tự nhiên” diễn ra.

    Từ không trung vài cục tiền toàn tờ một trăm đô rơi xuống đất. Gã không nhịn được mà lấy tay che miệng cười khi thấy số tiền lớn tới vậy. Chỉ là một bên tai thôi mà hắn lại có thể nhận được nhiều tới nhường này.

    Hắn đột nhiên nhìn về phía bàn chân của mình nở nụ cười ngờ nghệch. Nếu chỉ mất một hay hai ngón thì chắc cũng không thành vấn đề.

    Gã đàn ông đặt chân lên bàn. Đầu hắn liên tục nghĩ về việc “cơn đau là tiền” mà vui sướng không thôi. Khi nãy hắn cắt bỏ một bên tai mà đã được một khoản kha khá vậy thì ngón chân sẽ thế nào đây.

    Vài tiếng xuống dao vang lên trong căn phòng nhỏ.

    Hắn không nhịn được mà cắt sạch chín ngón chân của bản thân. Duy chỉ còn lại ngón áp út ở chân trái mới cắt được phân nửa.

    Máu bắt đầu chảy ra mặt bàn rồi dần rơi xuống mặt đất. Những cục tiền dày cộp lại lần nữa xuất hiện từ không trung. Con dao rặt một màu đỏ trên tay gã rơi xuống phát ra tiếng kim loại.

    Cắt đi chín ngón chân mà nhận được một số tiền khổng lồ thì đúng là quá hời. Gã nghĩ rằng nếu cứ như này thì bản thân sẽ thành tỷ phú sớm thôi cho xem. Lúc ấy thì hắn sẽ thoả thích tận hưởng cuộc sống. Vậy nên chỉ nhiêu đây là vẫn chưa đủ đối với gã.

    Lúc này hắn đột nhiên ngã rầm xuống, phần ngón chân bị cắt cụt đập mạnh vào nền nhà khiến máu úa ra, một lượng lớn tờ một trăm đô lại xuất hiện từ trong không trung. Nhưng hắn lại chẳng cảm thấy đau mà chỉ thấy vui vì mình vừa có thêm một đống tiền.

    Song gã lết cái thân hình gầy gò về phía chiếc sô pha khiến những vệt máu kéo dài trên nền nhà bẩn thỉu. Hắn thò tay vào gậm ghế rồi lôi ra một chiếc rìu mới toanh cực kì sắc bén.

    Thứ này hắn đã định dùng để trả thù lũ bạn đốn mạt, ai mà ngờ được sẽ phải dùng nó tại đây cơ chứ. Nhưng điều đó không còn quan trọng vì hắn sắp có được một số tiền ngang với tổng tài sản của mấy gã nhà giàu rồi.

    Dẫu sao cũng đã mất mấy ngón chân chi bằng chặt nốt đôi chân này đi rồi lắp chân máy vào xem ra là một ý tưởng không tồi.

    Chẳng thèm nghĩ gì thêm hắn vung rìu. Trong một chốc hắn đã ngất đi.

    Khi tỉnh lại hắn thấy chân của mình mới chỉ chặt được phân nửa, máu cũng đã vơi đi được vài phần. Phần thịt đã nát bét còn xương thì nham nhở trông đến là kinh tởm.

    Nhưng khi nhìn thấy đống tiền chất đống ở một góc, hắn cười lên đầy khoái trá rồi tiếp tục xuống tay với cơ thể tàn tạ của chính mình.

    Những tờ tiền lại tiếp tục rơi.

    Phải một lúc lâu thì mới tách ra hoàn toàn. Khi ấy máu đã nhuộm đỏ cả một vùng trong căn phòng, vài cục tiền đã bị nhuộm đỏ hoàn toàn còn gã chỉ ngồi đó nhìn chiếc chân còn lại.

    Dù thì một chân cũng chẳng đủ dùng chi bằng hoá kiếp cho nó đi thì sẽ tốt hơn. Nghĩ bụng hắn lần nữa vung rìu. Như thể đã quen, lần này gã làm gọn hơn hẳn nhưng máu vẫn chảy ra không xuể.

    Nhìn hai cái chân bị cắt rời trước mắt, hắn không hề cảm nhận được một chút đau đơn nào cả, chỉ thấy hạnh phúc vì số tiền mà bản thân đã nhận được. Quay sang nhìn đống tiền đã chiếm gần nửa căn phòng, hắn thoải mái nằm dài trên vũng máu của bản thân mà cười lớn.

    Giờ thì ai có thể làm gì được hắn nào? Hắn đã trở thành một kẻ giàu có với sô tiền không thể đong đếm. Nhưng nếu hắn mạnh tay hơn thì điều gì sẽ xảy ra? Phải chăng sẽ thêm một gia tài xuất hiện nữa sao?

    Gã đàn ông nở một nụ cười tham lam. Tay cầm chặt lấy chiếc rìu rồi hướng về phía cơ thể của gã.

    Một tiếng chặt lần nữa vang lên trong căn phòng.

    Gã đàn ông với cây rìu ghim chặt sau lưng hả hê nhìn những túi đựng cả triệu đô la rơi xuống mà chẳng giấu nổi nụ cười. Nhưng gã chẳng hề hay biết, máu của gã đang dần hoá thành những tờ tiền rồi biến mất vào trong không trung.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận