• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dark

Con mèo

0 Bình luận - Độ dài: 2,055 từ - Cập nhật:

    Màn đêm bủa vây khắp bốn phương trong thành phố nhỏ.

    Đèn đường cũng đã được bật sáng chỉ vài khắc trước. Xe cộ dần kẹt lại trên đường khi dính phải giờ cao điểm. Dòng người vội vàng trở về mái ấm của họ sau một ngày làm việc mệt mỏi.

    Trong một con hẻm nhỏ một con mèo đang lục tung thùng rác của quán ăn để tìm thứ gì bỏ bụng. Nhưng khi bị tên chủ hàng phát hiện nó đã bỏ chạy nhanh nhất có thể bằng tứ chi linh hoạt.

    Nó lướt qua những con người đang chen chúc trên làn đường đi bộ. Vài người hét lên đầy khó chịu vì bị va phải.

    Nó chạy qua một tiệm hoa khiến một chậu cây rơi vỡ tan, đất ở bên trong thì đổ hết ra ngoài. Bà chủ thấy thế không khỏi cáu bẳn mà buông mấy câu chửi rủa về phía con vật màu đen.

    Nó duy trì tốc độ cho đến khi ngửi thấy một mùi hương từ quán ăn. Con mèo dần chậm lại và dừng ngay trước cửa một quán ăn đề biển hiệu cổ điển.Ngay khi thấy nó, gã nhân viên với trang phục lịch lãm đã đuổi bỏ vì không muốn sinh vật dơ bẩn này vào trong. Khuôn mặt hắn hiện rõ nét khinh bỉ ngay cả khi con mèo đã khuất bóng vào dòng người.

    Nó lại tiếp tục di chuyển hướng lên trên một ngọn đồi ở gần đó. Bóng hình nhỏ bé lướt qua những hàng cây san sát nhau ở hai bên. Âm thanh côn trùng réc réc văng vẳng ở hai bên. Một vài thanh niên đang hút thuốc gần đó cũng không khiến con mèo dừng chuyến hành trình của nó.

    Cuối cùng nó dừng lại trong một công viên bị bao trùm bởi khoảng không tĩnh lặng. Nơi đây chẳng quá rộng chỉ bao hàm một vài cái ghế dài để ngồi nghỉ cùng với lác đác hai, ba cái cây vẫn còn xanh tốt.

    Ở góc công viên, có một cây cổ thụ với cành dài ngoằng giương ra. Và cũng chính cành cây ấy được buộc cái xích đu dây thừng đã cũ sờn có vẻ như đã được làm ra từ lâu lắm rồi.

    Con mèo tiến lại gần rồi nhảy lên trên đó. Song nó nhìn lên trên bầu trời mà “meo” một tiếng. Lúc ấy một đám mây dần di chuyển để lộ ra ánh trăng nhàn nhạt rọi xuống công viên.

    Con mèo nhìn vầng trăng khuyết mà lại “meo” thêm một tiếng.

    Không chỉ bầu trời đêm với những đám mây vẩn đục mà toàn bộ thành phố đều đọng lại trong đôi mắt vàng nhạt của con mèo.

    Ánh đèn chiếu ra từ những ô cửa sổ nhỏ bé. Dòng người vẫn đi lại tấp nập chưa có điểm kết. Sắc đỏ của ô tô vẫn phủ kín các cung đường trong thành phố. Và đồng loại của nó cũng đang đi lục lọi thùng rác bốc mùi.

    Trong những ô cửa sổ trong tầm mắt, Nó thấy một gã đàn ông và người phụ nữ đang lời qua tiếng lại với nhau. Dù không biết họ nói gì nhưng sau cùng nó chỉ thấy gã đấm mạnh vào mặt người phụ nữ liên tiếp vài cái liền mà không ai ra can.

    Ở một khung cửa sổ khác là hình ảnh một người không rõ giới tính đang cắm cúi vào chiếc bàn học. Có vẻ như người đó đang bận bịu trong công việc khôn cùng hoặc cũng có thể là mớ bài tập vây kín khuôn phòng.

    Con mèo đen còn nhìn thấy gia đình ai đó đang cùng nhau quây quần để thưởng thức bữa tối ngon lành. Còn nó thì lại chẳng có gì để bỏ bụng suốt cả ngày hôm nay thật đáng buồn.

    Song con mèo lại đưa mắt liếc nhìn thành phố thêm một lần nữa. Là một căn phòng sáng đèn tại một toà cao ốc ở khá xa so với nó. Có bóng hình kẻ béo mập đang đung đưa dưới một sợi dây mỏng manh.

    Nó lại đảo mắt thêm một lần nữa. Giờ đây nó trông thấy một gã đàn ông vừa bị một kẻ bận đồ đen đâm một phát vào mạn sườn đang nằm thoi thóp trong con hẻm bẩn thỉu đầy rác thải.

    Ở một vị trí khác có vài cô gái ngành đang đứng đường đợi khách tới đón đi để tận hưởng một buổi thác loạn về đêm. Nhưng họ không biết kẻ vừa đâm gã đàn ông kia đang đứng sau lưng họ với một cục gạch nặng trịch sẵn sàng đập nát đầu mấy cô gái.

    Con mèo lại kêu lên một tiếng “meo” khi ánh trăng dần bị che lấp bởi một đám ảm đạm của buổi tối. Khi ấy một con kền kền sà xuống nóc một toà nhà và mổ vào một thứ gì đó không còn động đậy. Nhưng điều này lại không lọt vào mắt con mèo đen dơ dáy.

    Thứ hiện hữu trong tâm trí nó là một vụ ẩu đả của một băng đảng ở một góc phố hiếm người qua lại. Tiếng súng vang lên liên hồi cùng với tia lửa toé ra. Tiếng la hét của những kẻ đã dính phải đạn và tiếng van nài của những người không còn khả năng chiến đấu. Nhưng con mèo không hề nghe được những âm thanh ấy, nó chỉ nhìn được thứ ánh sáng chớp nhoáng mà thôi.

    Đột nhiên nó nghe thấy một tiếng động ở phía sau. Khi nó ngoảnh lại thì nhìn thấy một gã thanh niên say xỉn đang loạng choạng bước đi trong công viên không người. Hắn cứ bước hụt bước không và sau đó là ngã gục xuống hẳn.

    Con mèo nhảy xuống khỏi xích đu rồi tiến lại gần. Nó dùng bàn chân đạp mạnh vào mặt gã thanh niên đang khoác trên người bộ đồ màu xanh nhưng không có phản ứng gì. Nó tiếp tục cào vào mặt hắn nhưng chỉ thấy gã xoay người cái một. Có vẻ như tên này đã ngủ thiếp đi vì quá mệt mỏi.

    Sinh vật mang màu đen nhìn kẻ đang bất động trước mắt một hồi lâu. Nó ghé sát bộ hàm với những chiếc răng sắc nhọn lại gần tai gã đàn ông.

    Nó đã quá đói rồi.

    Tiếng nhai ngấu nghiến phát ra trong công viên, con mèo đen dơ dáy đang cố gắng hấp thụ miếng thịt thừa này. Nhưng nó cứ cố mãi mà tai của gã chẳng thể đứt ra, chỉ rỉ một chút máu đỏ chứ không có gì.

    Con mèo bất chợt giật mạnh một cái khiến phần tai hắn bị rách ra đôi chút, máu tươi cũng chảy ra.

    Cơn đau ập tới khiến gã thanh niên bừng tỉnh, hắn tức giận dùng tay hất con mèo ra phía khác. Song hắn quay lưng bỏ chạy khỏi công viên không người mà không thèm nhìn lại.

    Nhìn miếng mồi ngon biến mất trong tầm tay, con mèo ủ rũ hẳn đi. Nó lần nữa tiến lại gần cái xích đu đã cũ mèn rồi nhảy lên trên đó. Nhìn bầu trời đêm mờ mịt, nó lại kêu một tiếng “meo”.

    Khi này những con đường cũng đã dần được thông tắc, không còn bị chật kín xe qua lại như khi trước. Làn đường dành cho người đi bộ cũng bớt hẳn đi. Những bóng hình trên phố giờ đây cũng đã chẳng còn bao nhiêu. Chỉ còn lại vất vưởng vài kẻ ăn xin đang lọ mọ đi tìm đồ ăn trên các cung đường.

    Lọt vào đôi mắt vàng nhạt của con mèo đen là một gã với bộ đồ đẹp mắt đang bước đi trên đường. Hắn có những bước đi đầy uy quyền, trên tay còn cầm một cái gậy được chạm khắc một khối vàng ở phần tay cầm. Sau lưng hắn còn có hai tên đàn ông lực lưỡng đi theo làm bảo vệ.

    Chỉ thấy hắn tiến lại gần một kẻ ăn mày đang nhặt rác ven đường nói đôi câu gì đó. Không hiểu vì lí do gì mà cuộc trò chuyện của cả hai dần trở nên căng thẳng hơn và cuối cùng gã bận đồ đẹp đã nổi khùng lên.

    Hắn ta cầm cây trượng trên tay rồi nện mạnh vào người kẻ ăn mày không chút nhân nhượng. Một cái, hai cái rồi liên tục không nghỉ cho tới khi kẻ bần tiện kia không chịu nổi nữa.

    Tên ăn mày hất cây trượng của gã ra định bụng lao tới đánh cho tên cậy quyền này một trận. Ngay khi anh ta tung đòn thì hai kẻ lực lưỡng đã nắm lấy tay gã ăn mày giữ chặt rồi ép vào tường khiến kẻ ăn mày không thể cựa quậy.

    Nhìn tên mạt hạng định đánh mình, gã bận đồ đẹp cầm cây trượng gõ mạnh vào đầu hắn. Gã đánh liên tiếp cho tới khi máu đỏ chảy ra từ đỉnh đầu của tên ăn mày mới chịu dừng lại.

    Thấy cơ hội đã tới, kẻ ăn mày vùng lên rồi chạy vụt đi với bộ dạng thảm thương, một tay vẫn ôm lấy cái đầu chảy đầy máu.

    Con mèo nhìn màn kịch đã kết thúc mà lại kêu “meo” một tiếng giữa không khí tĩnh lặng. Nó lại hướng mắt tới một ngôi nhà nhỏ với hai khung cửa sổ ở lối ra. Một căn nhà duy chỉ có một tầng với phần mái hình tam giác có biển hiệu màu đỏ đặt bên ngoài. Qua ô cửa sổ nó thấy thấp thoáng bóng hình một gã đàn ông đang băm chặt thứ gì đó.

    Không đáng để tâm, con mèo đen nhìn về phía một ngôi nhà đã cháy rụi ở cách đó độ một cây số. Chỉ còn lại đúng một cánh cửa vẫn đứng đó mà chưa bị phá bỏ.

    Đương lúc nó đang ngắm nhìn thành phố nhỏ thì sau lưng lại có vài tiếng sột soạt khiến nó quay lại nhìn chằm chằm.

    Bò ra từ một bụi cây là một người đàn ông đang mặc trên người bộ đồ rách rưới tả tơi. Trên người vẫn bốc ra thứ mùi khó chịu nhưng đối với con mèo dơ dáy như nó chỉ là vặt vãnh. Ngoài ra hắn tới đây bằng đôi chân trần cùng với một cái đầu vẫn còn chảy đầy máu.

    Hắn lết xác mình bằng toàn bộ sức lực tới một chiếc ghế dài rồi nằm lên trên đó. Không biết từ lúc nào mà con mèo đen đã tới ngay bên cạnh rồi lại kêu “meo” một tiếng.

    Khác với những kẻ dưới phố, gã không hề xua đuổi mà chỉ nhẹ nhàng ôm lấy nó bằng đôi tay đang run rẩy. Con mèo đen cảm thấy khó chịu mà cào liên tiếp vào lớp da mặt thô ráp khiến hắn phải thả nó ra.

    Nhảy xuống dưới đất, nó xù lông lên vì khó chịu. Song nó lại im lặng trước kẻ đang nằm trên ghế dài. Nhìn lão già đang khép dần mí mắt, con mèo vẫn không có động tĩnh gì.

    Hơi thở của gã đàn ông yếu dần, máu tươi cũng đã ngừng chảy ra chỉ còn con mèo vẫn ngồi đó nhìn gã. Trong phút cuối gã đàn ông với bộ đồ rách rưới nở nụ cười cay đắng.

    Chỉ một lúc sau, lão ăn mày đã nhắm chặt hai mắt lại, hơi thở cũng tắt hẳn đi. Chỉ còn lại bầu không gian yên tĩnh và một con mèo đang nhìn cái xác đang lạnh dần.

    Thấy không còn động tĩnh, con mèo nhảy lên trên người gã. Nó lại lấy chân đạp đạp vào người gã ăn mày nhưng không có phản ứng gì cả.

    Một tiếng “meo” lại vang vọng khắp công viên không người. Ánh trăng lần nữa lộ ra sau khi đám mây rời đi.

    Con mèo đen dơ dáy đang gặm nhắm tai của tên ăn mày.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận