Tuyệt Sắc
Kenneki313
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Một khởi đầu mới hay chỉ đơn thuần là bắt đầu cho kết thúc?

Chương 03: Khác biệt

0 Bình luận - Độ dài: 3,205 từ - Cập nhật:

“Ê này, chức nghiệp của tớ là <Pháp Sư> đấy.”

“Còn của tớ là <Kiếm Sĩ>.”

“Nè nè chỉ số của cậu như nào vậy.”

‘Ồn ào quá!’

Sau khi mở được bảng trạng thái, bọn học sinh lớp tôi liền thi nhau khoe chức nghiệp lẫn chỉ số cao ngất ngưởng của bọn họ.

Nghe qua thì có vẻ bọn họ có phần chỉ số cao hơn hẳn tôi, chắc hơn đâu đó tầm ba đến bốn lần gì đó.

Dù vậy, với một đứa có mức thông thạo mọi thứ ở cấp tối đa như tôi thì cái gọi là ‘chỉ số’ ấy có cao tới đâu hay thấp tới đâu đi chăng nữa cũng chỉ được tôi gọi chung là rác.

Đương nhiên là, chỉ số cao luôn luôn sẽ có lợi hơn là chỉ số thấp.

Ngay cả khi kỹ năng đạt tới mức tuyệt đỉnh, hay khả năng phản xạ của bản thân có thể theo kịp được cả vận tốc âm thanh. Thì với chỉ số thấp tới thậm tệ, toàn con số 1 thì không thể nào có thể làm gì được hết. Nhưng ngược lại, với cái chỉ số cao trót vót thì hoàn toàn khác.

Phản xạ giác quan không được tốt? Chẳng vấn đề gì, chỉ cần bù nó bằng tốc độ ánh sáng.

Không có kỹ năng để đánh thắng kẻ mạnh? Chẳng sao cả, chỉ cần bù nó bằng thứ sức mạnh ngang cả thần thánh.

Vậy còn gặp phải đối thủ có chỉ số cao ngang ngửa mình? Quá đơn giản, chỉ cần vả ngược lại hắn bằng đống kỹ năng bản thân có được.

Chung quy lại, khi thiếu bất cứ thứ gì thì ta có thể bù nó bằng thứ khác.

Nhìn chung thì có vẻ dễ, nhưng sự thực bản thân ít nhiều cũng phải thuộc dạng cực may mắn. Kiểu bốc năm trúng bốn ấy. Lúc đó may ra mới có thể áp dụng được công thức trên.

Mà điều đó chỉ áp dụng với mấy thành phần ở dạng trung bình kém, chứ mấy đứa đứng trên đỉnh chẳng hơi đâu lại cần mấy thứ bản thân đã có thừa.

Với ánh mắt lờ đờ chán nản, tôi nhìn đám học sinh rồi ngay sau đó là hướng đến nữ thần Vary. Cô ta đang nhìn ‘đắm đuối’ Tendo có lẽ là vì hào quang đậm mùi nhân vật chính được tỏa ra từ cậu ta.

‘Để xem đến cuối hành trình cậu ta được bao nhiêu đứa con gái theo đuổi.’ Thở dài. Tôi hướng ánh nhìn đến những người mặc đồ trắng.

Từ đầu đến cuối, ngoài cái người có vẻ là chỉ huy ra thì tất cả những người kia chưa hó hé bất cứ lời nào. Bọn họ có quân số khoảng mười hai người. Nhìn sơ qua, từ đầu đến chân họ đều được che phủ bởi chiếc áo choàng trắng. Nhưng nếu để ý kỹ kẽ hở ở phần cổ, sẽ thấy một thứ kim loại màu bạc được nhô ra, chắc chắn đó là một phần của bộ giáp mà bọn họ mặc.

Cũng có thể kết luận được họ là mấy người kiểu hiệp sĩ được phái đến đây bởi một ông vua nào đó để giám sát chúng tôi.

Như trong những bộ tiểu thuyết khá nổi gần đây, việc bị triệu hồi tới một thế giới khác thì rất có khả năng là bởi ý định của một ông vua nào đấy. Và đúng như vậy, như những gì nữ thần đã nói trước đó. Quốc vương Asilia đã ban hành lệnh triệu hồi anh hùng nhằm tiêu diệt quỷ vương tái sinh.

Với một việc quan trọng như vậy, chẳng có lý do gì họ lại cho chúng tôi được tự do. Sống trong một nơi mà bản thân còn chưa bao giờ đặt chân tới.

Hơn cả, lý do chính cho việc giám sát chắc chắn là vì để tìm ra ai là người mạnh nhất trong số những người được triệu hồi đến đây.

Anh hùng không phải luôn luôn là người mạnh nhất. Trong cuộc hành trình, chắc chắn sẽ có nhiều người bộc lộ ra tài năng, kỹ năng vượt trội hơn hẳn anh hùng. Và khi đó, khi hết thúc cuộc hành trình, họ sẽ được đưa về vương quốc, trở thành tay sai riêng cho đức vua nhằm kiểm soát, thống trị những vương quốc khác.

Đó cũng chính là khả năng duy nhất mà tôi có thể nghĩ ra sau khi nghe về cái lý do ngớ ngẩn mà nữ thần đã nói khi trước.

Nếu thay thế điều này cho lời giải thích cho việc những vương quốc khác không muốn triệu hồi người từ dị giới, tôi nghĩ nó sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Mà nó cũng chỉ là những suy đoán có phần thiếu sót của tôi, còn thực sự những điều nữ thần nói là đúng thì chắc tôi phải xin lỗi cô ta vào một ngày nào đó.

Quay lại với vị trí hiện tại, để không làm mất thời gian cũng như để tránh việc đám học sinh làm ồn, nữ thần lên tiếng phá tan cuộc bàn tán sôi nổi của những học sinh đang sắp lên cơn.

“Đủ rồi mọi người. Làm ơn hãy yên lặng một chút. Trước khi đi vào giải thích mọi thứ, thì liệu có thể cho tôi xem chỉ số của cậu trai đầu tiên chạm vào pha lê được không?”

“Tôi sao?” Tendo thắc mắc.

“Đúng vậy.”

Tendo đi tới, đứng đối diện với nữ thần.

“Giờ tôi phải làm gì để ngài có thể xem được bảng trạng thái của tôi?”

“Cậu chỉ cần chạm tay vào viên pha lê và niệm ‘trạng thái’.” Lời nữ thần vừa dứt, Tendo cũng tiến gần tới viên pha lê và đặt tay mình lên nó.

Ngay khi cánh tay cậu đặt lên viên pha lê, một khoảng lặng ngắn ngủi liền bao trùm không khí nơi đây, nhưng ngay sau đó liền bị xóa tan bởi thứ được hiện lên.

Một bảng trạng thái cực lớn xuất hiện ngay phía trước viên pha lê.

Bảng Trạng Thái

<Watanabe Tendo>

*Cấp 1

*Sinh Lực: 1200 / 1200

*Tấn Công: 340

*Phòng Thủ: 120

*Thể Lực: 320 / 320

*Tốc độ: 80

*Ma Lực: 400 / 400

Chủng Tộc: Con Người.

Chức Nghiệp: Anh Hùng.

Danh Hiệu: Anh Hùng Từ Thế Giới Khác , Người Được Chọn , Tài Năng Thiên Bẩm, Thiên Tài Trong Thiên Tài.

Kỹ Năng Cơ Bản

*Kiếm Thuật: LV7.

*Thợ Săn: LV4.

*Tính Toán: LV10.

*Linh Hoạt: LV3.

Kỹ Năng Đặc Biệt

*Giám Định.

*Kháng Hiệu Ứng (Bị Động).

*Kiếm Ánh Sáng.

*Hồi Phục - Sơ Cấp (Bị Động).

*Thanh Tẩy Tà Ác.

*Chém Đứt Tội Lỗi.

*Khiên Ánh Sáng.

*Quang Ma Pháp - Sơ Cấp.

Kỹ Năng Độc Nhất

*Kiếm Thánh Giáng Lâm.

*Hào Quang Của Anh Hùng.

Sau khi nhìn một lượt bảng trạng thái của Tendo, thứ đầu tiên khiến tôi cảm thấy kỳ lạ là phần được ghi ở chỉ số của cậu ta rất khác so với tôi. Có thể đó là do lỗi hoặc đơn giản chỉ là phần chỉ số của hình chiếu từ pha lê khác với bảng trạng thái ở cái hình tam giác.

Bỏ qua việc đó, nhìn qua thông tin được hiện lên, chắc hẳn ai cũng thấy đó là một bảng trạng thái với chỉ số cao đến khó tin. Không chỉ vậy, những kỹ năng mà cậu ta có nghe không thôi cũng thấy nó vô cùng xịn sò.

“Thật là một bảng trạng thái tuyệt vời!” Nữ thần tỏ ra thán phục.

Bên dưới, tại nơi những cặp mắt đang chú tâm vào nhìn bảng trạng thái của Tendo, không riêng gì các học sinh, ngay cả những người mặc đồ trắng đang đứng kia cũng tỏ ra hết sức bất ngờ.

“Giờ mọi người hãy lần lượt tới chạm tay vào pha lê để những người khác có thể cùng xem bảng trạng thái nhé.”

Lần lượt từng người nghe theo nữ thần tiến tới và đặt tay lên viên pha lê như Tendo đã làm. Không quá lâu, tất cả bọn họ ngoại trừ tôi đã hiển thị trạng thái lên cho mọi người xem.

Bảng Trạng Thái

<Satou Kagura>

*Cấp 1

*Sinh Lực: 500 / 500

*Tấn Công: 80

*Phòng Thủ: 40

*Thể Lực: 126 / 126

*Tốc độ: 69

*Ma Lực: 1200 / 1200

Chủng Tộc: Con Người.

Chức Nghiệp: Trị Liệu Sư.

Danh Hiệu: Anh Hùng Từ Thế Giới Khác , Người Được Bảo Hộ Bởi Mẹ Thiên Nhiên , Thánh Nữ.

Kỹ Năng Cơ Bản

*Khéo Tay: LV 10.

*Tính Toán: LV10.

Kỹ Năng Đặc Biệt

*Giám Định.

*Người Trị Liệu.

*Hồi Phục - Trung Cấp.

*Thanh Tẩy.

*Tái Tạo Ma Lực - Sơ Cấp.

*Thủy Ma Pháp - Sơ Cấp.

*Thổ Ma Pháp - Sơ Cấp.

Kỹ Năng Độc Nhất

*Phước Lành Của Thiên Nhiên.

*Lời Thề Thánh Nữ.

Sau Tendo thì Kagura là người có chỉ số khá đặc biệt so với phần còn lại của lớp. Cậu ấy sở hữu lượng ma lực lớn tới mức mà ngay cả Tendo cũng chỉ bằng một phần ba.

Theo ý kiến cá nhân của tôi thì lý do cho điều đó rất có khả năng là vì Kagura là một trị liệu sư, là người sẽ phải sử dụng rất nhiều ma lực cho kỹ năng trị liệu lên người khác, giúp họ có thể an tâm mà chiến đấu ở trên tiền tuyến.

Để mà nói thì cậu ấy là một vị trí vô cùng quan trọng trong tổ đội của anh hùng, là một thành viên không thể nào có thể thiếu.

Nhưng nói qua thì cũng phải nói lại, không riêng gì Kagura là có chỉ số đặc biệt hơn lớp, Nakamura và Shirayuki cũng không kém cạnh gì.

Bảng Trạng Thái

<Nakamura Takeshi>

*Cấp 1

*Sinh Lực: 1500 / 1500

*Tấn Công: 150

*Phòng Thủ: 300

*Thể Lực: 400 / 400

*Tốc độ: 20

*Ma Lực: 50 / 50

Chủng Tộc: Con Người.

Chức Nghiệp: Đấu Sĩ.

Danh Hiệu: Anh Hùng Từ Thế Giới Khác , Thiên Tài Võ Thuật , Ý Chí Kiên Cường.

Kỹ Năng Cơ Bản

*Võ Thuật: LV10.

*Tính Toán: LV3.

Kỹ Năng Đặc Biệt

*Giám Định.

*Nắm Đấm Uy Quyền.

*Tăng Cường Thể Lực.

*Lớp Da Cứng Cáp.

*Dịch Chuyển Cố Định.

*Phong Ma Pháp - Sơ Cấp.

Kỹ Năng Độc Nhất

*Vương Quyền.

*Vô Địch.

Nhìn qua một lượt bảng thông tin của Nakamura, tôi có thể thấy rằng chỉ số của cậu ta hơn hẳn anh hùng Tendo ở mảng phòng thủ, và có vẻ sức mạnh của cậu ta thiên về mấy đòn tấn công bằng nắm đấm là chủ yếu.

Nếu tôi là người tạo ra cái bảng trạng thái cho Nakamura, tôi sẽ thay cái phần <Đấu Sĩ> thành <Đỡ Đòn> vì có vẻ Nakamura thích hợp với thứ đó hơn nhiều.

Tiếp đến là Shirayuki, người cuối cùng trong bốn cá nhân có trạng thái nổi trội nhất.

Bảng Trạng Thái

<Shirayuki Ayaka>

*Cấp 1

*Sinh Lực: 1000 / 1000

*Tấn Công: 200

*Phòng Thủ: 20

*Thể Lực: 300 / 300

*Tốc độ: 240

*Ma Lực: 80 / 80

Chủng Tộc: Con Người.

Chức Nghiệp: Sát Thủ.

Danh Hiệu: Anh Hùng Từ Thế Giới Khác , Sát Thủ.

Kỹ Năng Cơ Bản

*Dao Găm: LV9.

*Tính Toán: LV10.

*Linh Hoạt: LV4.

Kỹ Năng Đặc Biệt

*Giám Định.

*Do Thám.

*Ám Khí.

*Ẩn Mật.

*Lẩn Trốn.

*Đa Ảnh.

Kỹ Năng Độc Nhất

*Nhất Kích Tất Sát.

Shirayuki sở hữu những kỹ năng theo tôi thấy là mạnh nhất trong cả bốn người nếu xét theo hướng tấn công. Tiếp đến là Tendo, cậu ta có cả công lẫn thủ được chia khá đều, nhờ vậy mà khi thực chiến một chọi một sẽ chẳng ai là có thể làm đối thủ của cậu ta. Khác với hai người khá mạnh được nêu trên, tuy Nakamura được cái danh hiệu <Đấu Sĩ> nghe rất chi là công nhưng rốt cuộc cái chỉ số của cậu ta thì lại rất ư là thủ. Người cuối cùng thì lại có phần đặc biệt hơn chút chút, Kagura sở hữu lượng ma lực khá lớn nhưng các chỉ số khác của cậu ấy thì không được cao cho lắm.

Tóm gọn lại thì đó là những gì mà bốn người có thể nói là mạnh nhất lớp tôi có. Bọn họ mạnh tới mức mà tôi nhìn thôi cũng chỉ muốn khóc bởi cái chỉ số ‘cao’ khủng khiếp của bản thân.

Đang trong lúc tôi đang đau khổ vì cái chỉ số thấp tới mức thậm tệ thì có vẻ như người thứ hai mươi tư của lớp tôi đã khoe xong bảng trạng thái.

“Được rồi, người cuối cùng.” Nữ thần nói, giọng điệu hơi khô khan có vẻ đã thấm mệt.

Theo hiệu lệnh ấy, tôi bình tĩnh tự tin bước đi một cách nhẹ nhàng dù biết chỉ số của mình có hơi thấp hơn so với phần còn lại của lớp. Tuy nhiên, ở chỗ không tốt thì chỉ cần bù lại bằng một cái tốt hơn. Với danh hiệu nghe ngầu kinh hồn và kỹ năng độc nhất ngầu không kém, tôi chắc chắn sẽ vớt vát lại được một chút thể diện cho bản thân trước hàng chục người đang có mặt tại đây.

Đặt tay lên viên pha lê, tôi ổn định lại hơi thở và bắt đầu niệm trạng thái trong đầu với mong muốn không có bất cứ sai sót nào xảy ra.

Và, may mắn bảng trạng thái của tôi đã hiện lên một cách bình thường nhưng lại có điều, thông tin được hiển thị trên đó rất kỳ lạ.

<Katagiri Kaito>

*Cấp 1

*Sinh Lực: 100 / 100

*Tấn Công: 5

*Phòng Thủ: 5

*Thể Lực: 20 / 20

*Tốc Độ: 5

*Ma Lực: 15 / 15

Chủng Tộc: Con Người.

Chức Nghiệp: Không có.

Danh Hiệu: Kẻ Bị Thần Linh Nguyền Rủa.

Kỹ Năng Cơ Bản

*Kiếm Thuật: LV1.

*Tính Toán: LV1.

*Tìm Kiếm: LV1.

*Linh Hoạt: LV1.

Kỹ Năng Đặc Biệt

*Giám Định.

‘?’

Chức nghiệp mất.

Danh hiệu thì chỉ còn mỗi cái tệ nhất.

Kỹ năng thì biến thành LV1 hết. Không chỉ vậy mà kỹ năng đặc biệt cũng chỉ còn một cái <Giám Định>. Hơn nữa nó còn mất cả kỹ năng độc nhất nữa chứ!

Sao mày không thương tao mà làm mất luôn đống chỉ số thấp tí tẹo kia luôn có phải tốt hơn không?

Giờ biết chui xuống đâu cho đỡ nhục hả trời!

Đau khổ tới tột cùng, nhưng tôi vẫn không quên thăm dò phản ứng của những người khác trước chỉ số thấp tới kỷ lục của bản thân.

“<Kẻ Bị Thần Linh Nguyền Rủa> sao?”

“Chỉ số thấp khiếp vậy.”

“Tớ tưởng Katagiri cũng đâu đến nỗi nào đâu nhỉ?”

Từng người từng người một bàn tán về tôi, về tất cả những gì tồi tệ nhất có thể mà cái hình ảnh khổng lồ đang được chiếu trên kia.

‘Ư~ Thật đau đớn!’

Càng lúc càng nhiều ánh mắt hướng vào tôi, họ nhìn tôi như thể đang nhìn một sinh vật lạ không cùng một thế giới.

“<Kẻ Bị Thần Linh Nguyền Rủa> sao?” Nữ Thần lẩm bẩm nhìn lên bảng trạng thái của tôi đang được hiển thị.

“Mọi người bình tĩnh lại nào!” Tendo lớn tiếng cắt ngang màn bàn tán sôi nổi của lớp.

“Theo tớ thấy thì những gì hiển thị trên đây thực sự không hề giống với những gì tớ biết về Kaito. Cậu ấy là một người thực sự rất có tài, không thể nào có chuyện bảng trạng thái của cậu ấy lại thấp kỳ lạ thế này được. Khả năng cao là do Kaito quá xui xẻo nên mới vớ phải một trạng thái thấp thôi...”

‘Sao mình nghe nó cứ sao sao thế nhỉ? Là đang nói đỡ cho mình hay kêu mình xui đây, hả Tendo?’

Mà dù có ra sao đi nữa thì cũng chả có vấn đề gì. Giờ chỉ việc tôi nói ra sự thật, chắc chắn sẽ được mọi người bỏ qua vì độ uy tín của tôi đạt mức khá cao trong lớp.

“Tendo nói đúng đó mọi ngườ-”

“Nếu cậu bảo là do xui xẻo thì cũng không hẳn là vậy đâu anh hùng.” Nữ thần cắt ngang lời tôi tính nói.

“Ý ngài là sao?” Tendo thắc mắc.

“Về phần kỹ năng thì tôi không có gì để nói vì đó là do bản thân của mỗi người. Nhưng còn với phần chỉ số thì khác, dục vọng của họ càng cao thì chỉ số của họ càng thấp.”

Quan sát nữ thần khi nói những lời đó, tôi thấy được cô ta nói với một giọng điệu lạnh tanh, như thể đang cố đổ oan tôi vì một lý do ngớ ngẩn nào đấy.

Tôi khá chắc kèo rằng những lời cô ta nói chỉ vừa được nghĩ để buộc tội tôi vô cớ, chắc chắn sẽ chẳng ai tin lời cô ta nói…

Một số bạn nữ lớp tôi bắt đầu lấy hai tay ôm người.

‘Chắc họ không tin đâu…nhề?’

“Không ngờ Kaito là một con người như vậy.”

“Đúng là không thể tin tưởng được ai khi chưa tiếp xúc với họ mà.”

“Kinh khủng quá đi!”

Những lời bình phẩm của họ khiến tôi vô cùng đau đớn, ai ngờ quen biết nhau hơn một năm rồi mà lại không tin tưởng nhau lấy một lần.

“Khoan đã mọi người! Chưa chắc cái dục vọng mà ngài ấy nói đến liên quan tới tình dục phải không?”

Như một cái phao cứu sinh khi tôi bế tắc, Tendo đã lên tiếng có lẽ là để giải oan cho tôi.

“Đ-đúng vậy! Ý ta không phải liên quan tới tình dục mà là mấy thứ khác cơ.” Nữ thần lúng túng đáp lại.

“Với cái chỉ số hiện tại của Kaito thì hơi khó để huấn luyện cho cậu ta nhưng cũng đừng quá lo lắng. Chắc chắn rồi cậu ấy cũng sẽ có ích trong việc tiêu diệt quỷ vương thôi.”

Tuy sự việc có vẻ đã được giải quyết một cách ổn thỏa, phần cảnh giác của họ cũng đã vơi đi phần nào, nhưng khi nữ thần nói những lời đó thì giọng của cô ta lại không hề ổn.

“Mọi chuyện cần nói thì đã nói hết. Mọi người bây giờ có thể theo chúng tôi tới nơi nghỉ ngơi. Khi làm quen được với không khí ở đây, các bạn sẽ bắt đầu được huấn luyện với các hiệp sĩ.”

Theo hiệu lệnh của nữ thần ‘đáng kính’, chúng tôi theo sau những người mặc đồ trắng có vẻ là hiệp sĩ bước ra bên ngoài với một cảm giác phấn khích thấy lạ.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận