Chuyện cô gái trên mặt bi...
Suzuki Niino, Makoto Inoue không có =((
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Phù thuỷ biển cả

Chương 07: Biến cố

0 Bình luận - Độ dài: 5,449 từ - Cập nhật:

    Đã gần một tuần kể từ khi thoả thuận giữa hai cô gái được đưa ra. Chính xác là năm ngày.

    Sau khi biết bản thân đã vụt mất cơ hội được Shizue gọi bằng tên, Alicia cảm thấy khá chán chường. Cuối cùng thì cũng chỉ còn một cách duy nhất để có thể làm xoay chuyển thế cục.

    Ngay hôm sau, Alicia chật vật bay đến với một đống đồ trên người nhìn chẳng khác nào một khối hộp lơ lửng. Nào là sách viết về lịch sử, ma thuật các loại, nhiều quyển chắc còn nhiều tuổi hơn cả cô nàng. Đặc biệt cô đã mang theo một giỏ đầy ắp bánh ngọt được chính tay mẹ cô làm. Cùng với đó là sự năn nỉ ỉ ôi mãi không dứt của Alicia. Dù gì thì chẳng ai muốn người khác cứ gọi mình mãi bằng chữ “cô” chứ không phải tên.

    Chắc do quá đau đầu vì một đứa cứ mè nhèo suốt cả nửa ngày chủ nhật nên Shizue đành đồng ý với mong muốn được đổi điều kiện giao kèo của cô nàng. Vậy nên chỉ cần Alicia có thể thành thạo được kĩ thuật trung hoà mana và phủ trong vòng một tuần thì Shizue sẽ phải gọi cô nàng bằng tên.

    Và như bao lần khác, Alicia ngay tức khắc lật mặt trăm tám mươi độ không lệch một li. Từ bộ mặt sướt mướt đẫm lệ, tèm lem nước mũi thành một nụ cười rạng rỡ tựa vầng dương sáng rực ngày hôm đó.

    Nhưng nếu bỏ qua cái tính trẻ con ấy thì công nhận một điều rằng Alicia là thiên tài cũng không ngoa. Tiềm năng phát triển của thiếu nữ tóc vàng này quả thực khó có thể đánh giá. Ngoài vô hạn ra thì chắc chẳng còn từ ngữ nào phù hợp.

    Vì lẽ đó mà cô nàng gần như làm chủ được kĩ thuật “phủ” một phương pháp chống phản phệ tốt nhất được Shizue nghĩ ra.

    Nhìn Alicia đang huy động ma lực bao bọc lấy cơ thể, Shizue không khỏi ngạc nhiên trước sự tiến bộ vượt bậc của Alicia.

    Khi mới bắt đầu thì cô chỉ có thể tạo ra một lớp ma lực yếu ớt thậm chí còn chẳng thể duy trì thứ đó quá lâu nhưng nhiêu đó cũng khiến cô nàng mệt bở hai tai. Vậy mà giờ đây Alicia lại có thể dễ dàng điều tiết độ đậm đặc của nó, liên kết ma lực tương đối ổn định hiếm khi dao động. Lượng mana vào trong cơ thể hoàn toàn không có dấu hiệu cho thấy sẽ bị phản phệ.

    Gập quyển sách đã đọc gần hết trên tay, Shizue bắt chuyện với cô nàng đang tập trung trước mắt.

    “Thực chất lớp ma lực còn có khả năng chặn các đòn tấn công bằng ma lực và mana chỉ bằng cách tăng độ đậm đặc của nó lên trên mức của đòn tấn công.”

    “Thật thế à, vậy thì tiện quá hehe.” – Alicia cười hề hề mà vẫn có thể giữ lớp phủ một cách chắc chắn.

    “Vậy ta thử nghiệm luôn nhỉ?”

    “Ể…Khoan-Khoan đã Shizue, mình chưa sẵn sàng tinh thần đâu…”

    Alicia hét lên khi thấy vài bụp nước lớn bay lên xung quanh Shizue.

    “Yên tâm đi.” – Shizue nói bằng khuôn mặt không cảm xúc.

    Và sau đó là màn tra tấn bằng nước tới từ phía Shizue. Từ những bụp nước biển đang lơ lửng, vô số tia nước cao áp được phóng tới chỗ Alicia. Mức sát thường nó gây ra dư sức khiến một con quỷ biển bị cắt làm đôi trong giây lát. Nếu mà trúng phải một người thường thì kết cục quả thực khó nói.

    Lúc mới đầu Alicia còn co giò bỏ chạy để tránh né đòn tấn công khiến đống cát bắn tung toé. Trông không khác nào bãi chiến trường thứ thiệt, nó còn tệ hơn cả căn phòng của cô nàng.

    Tuy vậy, khi bị Shizue bắt đứng yên để nhận đòn thì Alicia mới cắn răng dừng lại với vẻ mặt không cam chịu. Vì cô chịu đau không tốt nên chờ đợi một đòn tấn công lao thẳng tới chẳng khác nào sự tra tấn về cả tinh thần lẫn thể xác. Cùng với việc được chứng kiến uy lực của đòn đánh càng khiến tâm trạng Alicia thêm phần căng thẳng.

    Khi một tia nước được phóng tới với vận tốc khó tin, Alicia chỉ biết nhắm mắt cầu mong bản thân không bị gì.

    Chỉ có một âm thanh vang lên. Không chút đau đớn, một cơn tê nhẹ cũng không, toàn thân Alicia chẳng bị xây xát chút nào. Như thể đòn tấn công đó đã biến mất ngay khi chạm tới cô nàng.

    “Tôi nói rồi.”

    “Ừm hứm, tớ tự dưng thấy tự tin hơn hẳn đó.”

    “Tiếp tục.”

    Không đợi Alicia trả lời, Shizue đã phẩy tay cái một. Lượng lớn nước biển bay lên không trung rồi phân chia tạo thành những thanh gươm trong suốt sắc bén. Dưới cái nắng dịu nhẹ, món vũ khí ấy toả ra sắc xanh của mana. Và khi Shizue ra hiệu, toàn bộ chúng lao tới chỗ Alicia không chút nhân nhượng.

    VÚT

    Khác với lần đầu, cô nàng quyết định nhận toàn bộ đòn tấn công của Shizue. Chỉ thấy Alicia đặt hai tay lên ngực, khởi động ma lực lưu thông đi toàn cơ thể rồi giải phóng chúng để tăng độ đậm đặc cho lớp phủ.

    Khi đòn công kích của Shizue gần chạm tới, chúng đã hoá thành thứ nước bình thường mà ập thẳng vào người Alicia. Mới đầu thì cô cũng không để tâm cho mấy mà chỉ tập trung vào việc phòng thủ trước những đòn tấn công của Shizue. Nhưng dần dà số lượng thanh gươm tăng lên vô kể, choáng hết tầm nhìn trước mắt khiến Alicia lo lắng vài phần. Dường như không có một sự nhân nhượng nào trong đòn đánh của Shizue.

    VÚT

    Một thanh gươm cỡ đại phi tới ngay giữa bụng Alicia. Dù nó đã biến thành nước trong chốc mắt nhưng áp lực tạo ra quá quá lớn khiến cô nàng bị đẩy lùi đổi chút.

    Không đợi Alicia kịp phản ứng một loạt đòn đánh lại được phóng tới. Lần này không chỉ là kiếm mà còn có cả thương, đao, giáo, lưỡi liềm. Mọi thứ như thể muốn lấy mạng cô nàng ngay lập tức.

    Tuy lớp phủ đã giúp Alicia chặn lại toàn bộ nhưng bộ đồ đã ướt nhẹp. Không lạ gì khi nội y bên trong của cô nàng đang dần hiện ra dưới lớp áo trắng. Mặt cô nàng bỗng chốc đỏ lên trông thấy khiến độ tập trung bị giảm sút.

    Ngay khoảnh khắc ấy, một thanh kiếm phi thẳng tới ngay giữa trán cô nàng. May mắn là Shizue đã dừng nó lại kịp thời. Nếu chậm chỉ một giây thôi thì đầu của Alicia trông không khác nào món khoai tây hấp bơ.

    “Ng-Nguy hiểm quá.” – Alicia rên rỉ đầy sợ hãi hai tay vẫn che đi phần ngực nhô lên.

    “Chắc vẫn cần phải luyên tập thêm.”

    Nói rồi, Shizue lại tạo ra thêm hàng trăm thanh gươm từ nước biển bằng điều khiển vật chất. Alicia cũng không dám cự cãi mà chỉ có thể vào tư thế tiếp tục màn hành xác bản thân mặc cho bộ đồ còn chưa khô.

    Phải tới một lúc sau khi cô nàng mệt rã rời rồi nằm lăn ra bãi cát vẫn còn ấm mà chẳng thèm suy nghĩ. Alicia thở không ra hơi tự hỏi thế lực nào đã cứu sống cô qua khoảng thời gian khi nãy. Có lẽ đây chính là kì tích chỉ xuất hiện trong truyền thuyết thôi sao?

    “Việc trung hoà mana thì sao?” – Shizue đứng trên mặt biển hỏi.

    Đáp lại cô là sự tự tin tới phổng mũi của Alicia.

    “Hehe tớ đã làm được cái đó rồi nha. Hơi bị siêu đó, khen tớ đi.”

    “Ờ.”

    “Chỉ vậy thôi sao…Phũ phàng quá.”

    Alicia biết chỉ luyện tập với Shizue thì chắc chắn không thể đạt được trình độ đúng như lời hứa của hai người dù cho có được kèm cặp như thế nào đi chăng nữa.Vậy nên tự luyện tập vẫn là một phương pháp tuyệt vời giúp cô phát triển vượt bậc.

    Dù cho đó có là khi ở nhà, đi tới trường, đi tắm, ăn uống hay ngay cả khi sắp chìm vào giấc ngủ thì cô vẫn liên tục tìm cách để trung hoà mana. Ngay cả khi cô còn không thể nhìn thấy mật độ mana. Nhưng làm việc này trong bất cứ hoàn cảnh nào thì cũng không phải chuyện dễ dàng.

    “Mà tại sao ngày nào cô cũng mò đến đây vậy? Nếu là ngày nghỉ thì lấy đâu ra nhiều như vậy.”

    “T-Tớ có xin phép đàng hoàng rồi nhé.” – Alicia lắp bắp trả lời.

    “Tôi không để tâm đâu.”

    “Phải rồi ha.”

    Lí do mà Alicia có thể đến đây thường xuyên dù cho đó không phải ngày nghỉ là vì cô đã lợi dụng những điều lệ dành cho câu lạc bộ. Nói trắng ra là cúp tiết có tổ chức nên hầu như không bị bắt phạt. Cùng cái lí do đi kiếm mẫu vật thì tính thuyết phục lại càng cao. Mỗi tội đồng phục mà bị ướt thì cũng cần giải thích nhưng nếu sấy khô kịp thời thì cũng không vấn đề.

    Nhưng giờ thì Alicia lại chẳng có gì để làm cả. Cũng tại phải sấy khô cho bộ đồng phục của mình.

    “Hừmmmmmmmm.” – Cô nằm nhăn mặt trên bãi cát.

    Cô đang cố gắng nhớ lại điều gì đó nhưng bất thành. Có khi do nó cũng chẳng quan trọng nên cô quên mất cũng đúng. Nếu như nhớ lại được thì tính sau cũng không muộn.

    Nhìn bầu trời trong vắt không một gợn mây, ánh mặt trời chiếu rọi khắp thị trấn Lauwern, một bầy chim đang bay về phương xa. Alicia vô thức lấy tay che đi một bên mắt của mình.

    “Ah! Nhớ rồi.”

    “Ồn ào quá!” – Shizue đang đọc sách quay sang nhìn Alicia trách cứ.

    “Tớ còn phải lấy một chút nước biển nữa, suýt nữa thì đi tong.”

    “Vậy à.”

    Shizue tiếp tục đọc cuốn sách dày cộp đang cầm trên tay. Còn cô nàng với mái tóc vàng nhạt từ từ tiến lại mặt biển để lấy một chút nước cho vào bên trong cái bình được Lucas cho mượn.

    Nhưng lần này cô lại lấy tận hai bình chứ không phải một. Dẫu sao ma lực của họ được cải thiện càng nhanh càng tốt. Nhưng Alicia vẫn cảm thấy lấn cấn trong việc này mà không biết tại sao.

    “Nè Shizue, cậu có cảm thấy cô đơn khi tớ đi về không.”

    Alicia mở miệng hỏi khi đang cho bình nước thứ hai vào trong túi đựng đồ. Một cơn gió nhẹ thoáng qua thổi mái tóc vàng của Alicia bay phấp phới. Trông cô nàng chẳng khác nào một mĩ nhân với đôi mắt màu xanh dương.

    “Không, đỡ ồn ào hơn hẳn.” – Shizue không liếc nhìn cô bạn đến một lần.

    “Tớ buồn đó. Đáng ra cậu phải nói là ‘tớ cảm thấy thật cô đơn khi cậu đi mất’ hay ‘không có cậu làm tớ thấy buồn quá’. Chí ít thì cậu cũng phải nói được như vậy chứ.”

    “Tôi không nghĩ bản thân sẽ nói được mấy câu sến súa đó đâu.”

    “Ầy, chán cậu thiệt chớ. Vậy thì cậu thử kể một câu chuyện cười đi xem nào.”

    “Xin kiếu.”

    “Vậy thì…” – Alicia im bặt khi thấy một thanh kiếm bằng nước xuất hiện sau lưng Shizue.

    Giờ mà cô kì kèo thêm chắc bản thân sẽ bị Shizue xắt lát ra thành từng mảnh mất. Nhưng kể cả vậy thì Alicia vẫn nghĩ ra trò để nghịch được.

    Chỉ thấy cô nhặt chiếc chổi của trường bị vứt chỏng chơ dưới nền cát lên. Sau đó Alicia truyền ma lực của bản thân vào bên trong khiến nó lơ lửng lên đôi chút.

    Khác với mọi khi, lần này Alicia lại đứng lên nó thay vì ngồi lên. Mặc dù ban đầu còn hơi lóng ngóng việc giữ cân bằng nhưng chỉ mất ít phút là cô đã có thể kiểm soát hoàn hảo. Cô nàng ưỡn ngực đầy tự hào khi bản thân đã làm được như vậy.

    Song Alicia điều chỉnh để cho cây chổi bay cao lên một chút. Chân cô nàng run run đôi chút nhưng điều này không có vấn đề gì. Cứ thế này chẳng mấy chốc Alicia sẽ là người có cách dùng chổi bay độc đáo nhất thị trấn Lauwern.

    Sau khi truyền từng chút ma lực một vào bên trong cây chổi. Alicia khởi động với một tốc độ vừa phải đủ để cô không bị ngã. Rồi cô nàng mới dần dần tăng tốc độ của cây chổi lên cùng với đó là khoảng cách với mặt đất càng ngày càng kéo dãn.

    Khi mà Alicia vẫn còn vui vẻ với sáng kiến có phần nguy hiểm này, Shizue đứng trên mặt biển đã đọc xong cuốn sách. Cô cũng nhận ra con nhỏ kia đang làm trò gì đó trên bầu trời.

    Cô ta cứ bay vòng tròn rồi hú hét các kiểu. Bỏ qua việc nhìn nó khá ngứa mắt thì thứ âm thanh nhức óc kia cũng đủ hành hạ một người thích yên tĩnh như Shizue.

    Cô gập quyển sách lại rồi nhẹ nhàng điều khiển dòng nước xung quanh hoá thành một ngọn giáo dài. Shizue nhìn con nhỏ đang bay qua bay lại mà nhắm chuẩn rồi phóng ngón giáo bằng nước tới đó.

    VÚT

    Một âm thanh xé gió vang lên.

    Ngọn giáo đó xượt qua trước mặt Alicia khiến cô nàng xanh mặt sợ hãi. Quả đấy mà không dừng lại kịp thì có khi cô lại giống con lươn nằm trên thớt rồi. Đương lúc Alicia đang thở phào nhe nhõm, cô không hề nhận ra một chân của mình đã trượt khỏi thân chiếc chổi. Toàn thân cô cứ thế mà bị kéo xuống.

    Tính ra cô mà rơi thẳng xuống thì chắc thành quả cà chua nát mất nhưng rốt cuộc thì Alicia cũng chỉ biết la hét trong cơn hoảng loạn. May mắn là cô vẫn thành công sử dụng ma pháp ngay trước khi chạm đất.

    Một cơn gió đã nâng đỡ cô lên. Nhưng sau cùng chiếc chổi vẫn rơi xuống mà đập thẳng vào đầu khiến Alicia đau đớn vô cùng. Cô nàng lăn ra bờ cát mà lấy hai tay xoa lên vị trí bị dính đòn. May mà hai bình nước trong túi đồ vẫn bình an vô sự.

    “Cậu làm gì vậy Shizue? Đau quá…”

    Trong khi cô nàng vẫn còn rên rỉ thì Shizue lại nhìn vào thứ ma pháp của Alicia đầy thích thú.

    “Ồ đây không phải là điều khiển vật chất sao.”

    “Hể, điều khiển vật chất? Tớ á.”

    “Đúng là rơi vào hiểm cảnh con người sẽ phát huy vượt bậc được khả năng của mình nhỉ.”   

    “Khoan khoan khoan đã, tớ vừa điều khiển vật chất được rồi á?”

    “Ừ.”

    “Dà hú. Thật tuyệt vời! Vậy từ giờ cậu sẽ phải gọi tớ bằng tên nhé.”

    “Để cho chắc thì cô làm lại một lần nữa đi.”

    Nghe xong câu nói của Shizue, Alicia cứng người. Đến chính cô còn chẳng biết vừa nãy là kĩ năng hay đơn thuần chỉ là ăn may nữa. Vì ban nãy cô nói bản thân làm được xong cũng chỉ đúng có một nửa mà thôi. Giờ mà thất bại thì đúng là nhục mặt. Nhưng không làm thì còn tệ hơn nhiều lần như vậy, Alicia không cam tâm chịu trận nữa.

    Cô chống chân đứng dậy, cát dính trên bộ đồ cũng rơi xuống chút ít. Cô nhìn Shizue bằng đôi mắt quyết tâm dẫu sao cũng phải ngầu được một tí chứ. Song Alicia hất tay về phía trước bắt đầu sử dụng kĩ thuật trung hoà mana đã được dạy cho gần cả tuần nay.

    Khoảng không trước mắt Alicia đang dần có sự thay đổi. Một lớp ma lực đang dần hình thành và bao bọc lấy nó. Theo thời gian lớp mana bên ngoài vật chất đã hoà làm một với lớp ma lực mà cô đã tạo ra. Và giờ thì cô chỉ cần tăng thêm độ đậm đặc cho nó là mọi thứ sẽ được hoàn thành.

    Alicia từ từ truyền thêm ma lực vào bên ngoài lớp vật chất. Song cô cảm thấy một thứ gì đó bí ẩn đang hiện hữu bên trong mình. Nó đang dâng lên rất nhanh và đã bùng nổ trong một khoảnh khắc. Cô cảm nhận được nó rồi, khối vật chất trước mắt đã hoàn toàn thuộc về quyền kiểm soát của Alicia.

    Hoá ra công sức tập luyện bấy lâu nay đã không uổng phí.

    “Có thể gọi là ổn.”

    “Hehe mình biết mà.” – Alicia tươi cười lên tiếng nhưng đôi chân vẫn còn run.

    “Với cả cô giữ sức đi, nãy không sử dụng lớp phủ nên mana đang chảy ồ ạt vào đấy.”

    “Ể, mình thấy bình thư…”

    Chưa kịp nói hết câu, Alicia đã ngã gục ra bãi cát. Có vẻ như lượng ma lực trong cơ thể cô đã cạn hoàn toàn rồi. May mắn là tình trạng phản phệ không hề diễn ra nên Alicia tạm thời an toàn.

    “Hết nói nổi.”

    “Ơ kìa, cậu phải khen mình chứ.” – Alicia bĩu môi.

    “À cô giỏi quá, xin chúc mừng vì đã thành công nhé.” – Shizue nói với giọng đều đều.

    “Èo đấy đâu được gọi là khen nó gọi là nói cho có mà.”

    Alicia lải nhải liên hồi khiến Shizue cảm thấy khá khó chịu. Chẳng nhẽ giờ cô lại tạo ra thanh thuỷ kiếm rồi xiên cho con bé lắm lời này một cái. Nhưng nếu tiễn con nhóc này đi thì ai sẽ là người đem sách cho cô đọc nữa, cả đống đồ ngọt cũng sẽ biến mất. Nghĩ một hồi Shizue đành nén sự khó chịu vào trong lòng. Dẫu sao vế đầu sau cũng có lời hơn nhiều.

    “Mà cậu biết gì không Shizue?”

    “Biết gì.” – Thiếu nữ tóc đen đáp bằng giọng hơn gắt gỏng.

    “Tớ đã làm đúng như điều kiện rồi đó. Giờ thì gọi tớ bằng tên đi. Gọi-Tớ-Bằng-Tên-Đi. Gọi bằng tên đi.”

    Giờ thì Shizue đã cáu thật rồi. Cô thực sự muốn xiên cho con bé lắm mồm này vài phát cho khuây khoả nhưng không tài nào ra tay được. Đã vậy lại còn phải làm một thứ hết sức phiền phức nữa. Tuy vậy cô cũng không phải dạng người thất hứa nên phải làm thôi.

    “Alicia. Được chưa.”

    “Không được. Không có tí cảm xúc gì cả, gần gũi hơn một chút đi.”

    “Vậy thì…Rất vui được gặp cô, Alicia.”

    “Có chút rùi đó nhưng vậy là tớ vui rồi.” – Alicia nói khi vẫn nằm gục trên bãi cát.

    “Chẹp.”

    “Tớ vừa nghe thấy tiếng chẹp miệng đúng không?”

    Shizue không đáp lời mà chỉ lẳng lặng quay đi chỗ khác. Cô cảm thấy bản thân vừa làm một thứ hết sức vô bổ. Cô vẫn chẳng thể hiểu nổi tại sao chính mình lại có thể đưa ra những điều kiện khó đỡ như vậy.

    Sau một thời gian ngắn, cơ thể của Alicia dường như đã gần như trở về thể trạng ban đầu. Cô đứng dậy vươn vai cái một không quên làm mấy động tác khởi động cơ thể. Xong việc cô mới tiến lại để nhặt hung thủ đã làm mình bị u đầu. Nhìn cây chổi trên tay, Alicia cay cú vì không thể đập nó gãy làm đôi.

    “Hầy, chán thiệt ó nhưng mình phải về trường rồi.”

    “Ừ.”

    “Èo, cậu không thể nói một lời chào tạm biệt sao, tớ buồn quá đó.”

    “À vậy thì tạm biệt.”

    “Ơ kìa…”

    Dù không lỡ nhưng Alicia vẫn phải lên chổi để bay về trường. Nếu như cô đi lâu quá thì ắt sẽ bị mọi người nghi ngờ về việc lấy mẫu vật. Chẳng nhẽ chỉ lấy có hai bình nước mà lại có thể ngốn cả mấy tiếng đồng hồ sao.

    Nhìn bóng hình Alicia rời đi, Shizue nheo mắt nhìn theo. Cô vẫn còn một số việc cần hỏi Alicia nhưng đành phải để ngày mai vậy.

Ã

 

    Như thường lệ, Alicia lại tới bãi biển mà cô hay gặp Shizue.

    Nhưng mỗi tội hôm nay cô đến hơi muộn, tận hai giờ chiều. Đã vậy cái tư thế bay cũng khá kì cục, trông như thể một con chim đang chuẩn bị rơi xuống. Cô nàng cứ loạng choạng rồi lắc lư đủ kiểu trông không vững tay tí nào.

    Khi Shizue nhìn qua đã thấy Alicia tiếp đất bằng măt mình rồi. Thế mà cô nàng vẫn có thể chạy ra than vãn đủ kiểu với thiếu nữ tóc đen về một ngày tồi tệ ở trường.

    Đầu tiên là sáng nay đã đi học muộn do cô ngủ quên. Kế đó lại còn bị giáo sư chửi cho một trận vì để quên sách vở ở nhà. Xong rồi lại còn bị Lucas nạt cho một trận vì làm hỏng đống công cụ trong phòng câu lạc bộ dù cô không cố ý lắm. Đã vậy lúc bay đến đây đã đâm vào một con chim khiến khả năng giữ thăng bằng của cô trong phút chốc mất sạch.

    “Nói chung là mình đen đủ đường luôn á. Chán thiệt chứ.”

    “Ờ.” – Shizue hờ hững trả lời trong khi đọc quyển sách mà Alicia mới đưa cho.

    “Ơ nhưng mà tớ có điều cực kì quan trọng muốn hỏi này.”

    “Cô muốn hỏi gì?”

    Thấy Alicia nghiêm túc ra mặt, Shizue cũng không khỏi bất ngờ vì từ trước đến nay cô chỉ toàn thấy người này cợt nhả. Có khi giờ lại đem cô ra làm trò đùa thì cũng không có gì là lạ.

    “Ờm làm chậm tốc độ chuyển hoá mana có giúp chúng ta tăng cường mạch ma lực và tâm ma lực không? Tại tớ có người quen chế tạo ra thứ ma cụ có khả năng đó.”

    “Không. Tốc độ chuyển hoá mana thuộc về bẩm sinh và nó cũng ảnh hưởng quá nhiều tới mạch hay tâm ma lực cả.”

    “Nhưng thứ ma cụ mà bọn họ dùng lại có khả năng đó đấy. Lạ thật hén.”

    “Thứ đó cần dùng nước biển để hoạt động phải không?”

    “Ủa sao cậu lại biết được điều đó.”

    Mặt Shizue trầm hẳn xuống khi nhận được sự xác nhận của cô bạn. Hình ảnh về một quyển sách bìa màu đỏ xuất hiện trong tâm trí của Shizue. Nếu không nhầm thì nó là một thứ được viết bởi gã điên trong một thời kì trước đây nếu không để ý kĩ thì rất dễ bị đánh lừa. Rặt trong đó toàn là những sáng kiến gây nguy hiểm thậm chí có cả loại ma cụ chuyên dùng trong chiến tranh. Không biết bao nhiêu quốc gia bị đống ma cụ của hắn phá huỷ.

     ‘Quả cầu lơ lửng’ cũng chính là một trong số đó. Đây là loại ma cụ thoạt đầu tưởng như dùng để giúp con người tăng cường khả năng ma pháp. Nhưng thực chất nó lại biến chính những người sử dụng thành một quả bom cỡ đại.

    Thường thì thứ này sẽ được dùng lên tù nhân để bọn chúng có thể phá huỷ một quốc gia một cách bất ngờ.

    “Cô phải phá huỷ thứ đó ngay lập tức trước khi quá muộn.”

    “Khoan-Khoan đã ý cậu là sao chứ. Nếu tớ làm vậy họ sẽ nạt tớ thêm một thời gian dài, thậm chí còn cấm túc luôn á.”

    “Nếu cô muốn họ chết thì cũng được thôi.”

    “Ch…Chết á.”

    “Không còn thời gian nữa đâu, yêu cầu họ dừng nó lại rồi phá huỷ thứ đó ngay lập tức và tiêu huỷ luôn cả cuốn sách ngu xuẩn ấy đi.”

    “Đ…Được rồi! Mình đi luôn đây.”

    Dù chỉ mới nghỉ chân được chưa đầy năm phút nhưng Alicia đã lập tức phải rời đi. Cô bắt buộc phải làm vậy vì an nguy của chị Mary và Lucas bằng không thì…

    Nhìn Alicia chuẩn bị rời đi với khuôn mặt lo lắng, Shizue lên tiếng giúp cô cảm thấy đỡ hơn phần nào.

    “Tôi mong mọi chuyện sẽ ổn.”

    “Cảm ơn cậu nhé Shizue.”

    Một âm thanh vang lên, Alicia đã vút bay lên trên bầu trời với vận tốc không thể đếm được. Một lượng lớn cát cũng bị thổi bay tứ tung.

    Shizue vẫn đứng trên mặt biển trầm ngâm. Cô nhớ rõ bản thân đã xoá sổ cuốn sách đó rồi mà tại sao nó vẫn còn tồn tại được cơ chứ.

    Phía bên kia, Alicia chỉ mới sắp về tới trường nhưng cảm giác khó chịu bên trong cô càng mãnh liệt hơn. Từng giây trôi qua giống như con dao sắc bén đang từ từ ghé sát tới sợi dây hi vọng giữa cô và hai người bọn họ vậy. Có khi chỉ cần chậm một chút thôi là sợi dây mỏng manh đó sẽ bị cắt đứt ngay tức khắc. Đáng lí ra hôm nay cô phải mang theo bộ gia tốc ma lực cường đại mới đúng.

    Cái chết. Hai chữ đó hiện ra trong đầu Alicia. Cô còn không dám nghĩ tới việc hai người đó ra đi giống như cha mình ngày xưa. Nếu như điều này xảy ra thêm một lần nữa thì rốt cuộc cô đang cố gắng vì cái quái gì cơ chứ.

    “Thấy rồi…Sắp tới nơi rồi…”

    Nhìn thấy dãy nhà quen thuộc dần gần hơn trong tầm mắt. Alicia đã định thở phào nhẹ nhõm nhưng một điều kinh hoàng đã xảy ra giống như sự việc một tháng trước.

    ĐOÀNG

    Căn phòng câu lạc bộ quen thuộc bỗng dưng nổ tung. Tuy không lớn bằng thứ ma cụ khi trước của Alicia nhưng nhiêu đó cũng đủ để lấy mạng người khác rồi. Ngọn lửa cũng sớm chốc đã bùng nên thiêu rụi một góc của dãy nhà. Những học sinh ở trong khu nhà cũng chạy ra khỏi phòng câu lạc bộ để xem xét tình hình. Những người đang đứng trên sân tập cũng xúm lại để hóng chuyện song cũng có người dùng thuỷ ma pháp để dập lửa.

    Nhìn khung cảnh kinh hoàng trước mắt, Alicia hét lên đầy đau đớn.

     “LUCAS! CHỊ MARY!”

    Toàn thân cô run rẩy, liên tục cầu nguyện mong sao hai người họ vẫn sống sót. Chỉ cần đó là một tia hy vọng nhỏ nhất thôi cũng được. Chỉ cần cô thấy được hai người họ có thể thoát ra khỏi khu nhà đó là được.

    Alicia cố gắng lê đi đôi chân nặng trịch của mình để tới gần căn phòng đó. Cô cố gắng lách qua từng người một để đến gần hơn nữa. Chỉ một chút nữa thôi là tới được rồi.

    PHỊCH

    Alicia ngã khuỵu xuống, toàn thân như thể mất đi toàn bộ sức lực vốn có. Xung quanh cô vẫn thật ồn ào, kinh khủng quá. Cô đã định dùng ma lực để thổi bay đống lửa và cả lũ học sinh đang hóng chuyện nhưng bản thân lại không sao làm được. Dường như có thứ gì đó đã vô hiệu khả năng ma pháp của cô.

    Sự tuyệt vọng bủa vây lấy Alicia. Đôi mắt tươi sáng của cô dần trở nên vô hồn. Khi ấy một người đã hét lên như để thông báo một tin quan trọng.

    “Có hai học sinh bị mắc kẹt trong này!”

    Nghe vậy lại có thêm nhiều người hơn xông vào bên trong căn phòng nơi vừa mới xảy ra vụ nổ. Những học sinh đứng bên ngoài cùng lúc dùng phong và thuỷ ma pháp để giảm ảnh hưởng của đám cháy lớn. Sau một hồi có người đã cứu được Lucas và Mary ra bên ngoài.

    Alicia nhìn thế giới ồn ào đó không biểu lộ cảm xúc gì.

Ã

    Một căn phòng được lát nền gạch màu xám không quá lớn. Bên trong có thoang thoảng mùi hương của các loại thảo dược chuyên dụng cho việc chữa trị.

    Nơi đây là phòng y tế của trường với tổng cộng bốn chiếc giường chia đều ra bốn góc. Có hai cửa vào được đặt ở phía bên phải còn hướng ngược lại là cửa sổ được treo rèm cửa màu trắng đang bay phấp phới trong cái nắng chiều tà.

    Lucas và Mary đang nằm trên giường kế bên nhau. Tình trạng cơ thể phải nói là hết sức kinh khủng.

    Chân tay của hai người dường như đã gãy vụn bằng sạch. Bên trong cơ thể nội tạng đã bị tổn thương khá nặng, xuất huyết trong cũng có. Phần da bên ngoài đã phồng rộp do bị bỏng nặng trông vô cùng đau đớn. Khuôn mặt cũng đã biến dạng khó có thể nhận ra.

    Dù cho đã được đắp lá thuốc thì bản thân họ cũng chẳng thể hồi phục lại được ngay. Giáo viên trong trường cũng ngán ngẩm vì không thể làm gì tốt hơn.

    Đáng buồn hơn từ này về sau hai người sẽ vĩnh viễn không dùng được ma thuật nữa. Nhưng chí ít thì họ vẫn giữ được cái mạng. Nếu muốn trở về như cũ thì chỉ có thể tới vương đô để nhận ‘phước lành’ mà thôi.

    Alicia ngồi bên cạnh giường bệnh gục xuống với đôi mắt trống rỗng. Thế giới quan trong cô giờ mờ nhoè không thể định hình nổi nữa. Alicia nghĩ rằng toàn bộ việc này là do cô, chỉ vì cô không đụng chạm tới thứ đó mà hai người họ mới dính phải cơ sự này. Giá như lúc ấy cô đập nát thứ đồ khả nghi ấy đi.

    Khi ấy cánh cửa phòng kéo mở, Fiona với bộ vest quen thuộc bước vào. Cô đặt đưa một tờ giấy cho Alicia rồi nói với chất giọng đều đều.

    “Theo như điều tra thì ma cụ này được hai học viên là Lucas và Mary độc lập chế tạo nên em sẽ không cần đối mặt với bất cứ hình thức kỉ luật nào. Hơn nữa việc này liên quan tới tính mạng của người thuộc gia đình quý tộc nên khi hai học viên kia sẽ lập tức bị đuổi học.”

    ‘Không liên quan cái quái gì cơ chứ?’

    Chẳng phải chính cô là người luôn đem nước biển về để giúp họ tăng cường ma lực sao. Vậy thì không phải chính Alicia mới là người gây ra cơ sự này chứ. Phải rồi mọi việc ngay từ ban đầu đã là lỗi của cô. Cô mới là kẻ đã suýt lấy đi mạng sống của Mary và Lucas.

    “Em…Là em đã lấy mẫu vật về cho bọn họ…Em mới là kẻ giết người.” – Alicia nói, gương mặt vẫn không thay đổi biểu cảm.

    “Không phải tôi đã nói rồi sao? Nếu em cố chấp như vậy thì có thể bị tống giam thậm chí là tử hình đấy.”

    “Tất cả là tại em.”

    Alicia lặp lại câu nói với đôi mắt đã rưng rưng. Giờ chỉ có lấy mạng cô ra mới có thể đền tội được. Cô hoàn toàn chấp nhận sự trừng phạt thích đáng nhất dành cho mình. Năm ấy cũng chính vì cô mà cha đã mất mạng và giờ đây lại là hai người thân thiết nhất của Alicia.

    “Vậy tôi sẽ thông báo lại vấn đề này sau.”

    Người phụ nữ rời đi sau một tiếng thở dài.

    Alicia thấy vậy cũng gục xuống khóc lớn.Cô khóc mãi trong buổi chiều tà.

   Ánh hoàng hôn nhuộm nên một màu vàng nhạt trong khuôn phòng.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận