Chuyện cô gái trên mặt bi...
Suzuki Niino, Makoto Inoue không có =((
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Phù thuỷ biển cả

Chương 06: Dạy học

0 Bình luận - Độ dài: 5,654 từ - Cập nhật:

    “Trước tiên thì ta cần sơ lược lại mớ kiến thức của cô đã.”

    “Hừm okay luôn, tớ nghĩ là tớ thuộc hết rồi.”

    “Nếu thế thì càng tốt.”

    “Bắt đầu nào!”

    “Được rồi, trước nhất ta vẫn nên đi từ thứ cơ bản nhất.”

    “Ý cậu là tâm ma lực và tốc độ chuyển hoá mana hở.”

    “Có lẽ.”

    Hai thứ hai người vừa nói với nhau được coi là cốt yêu của mọi pháp sư. Với tâm ma lực là một khối cầu nằm đối diện tim của người sở hữu. Đặc biệt nó là thứ duy nhất của con người giúp chuyển hoá mana thành ma lực tuần hoàn bên trong cơ thể. Ngoài ra nó cũng là một bể chứa ma lực khổng lồ của các pháp sư, tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người mà lúc khởi đầu tâm ma lực sẽ có độ lớn khác nhau.

    “À nó còn có thể trở thành trái tim thứ hai nữa, trong lịch sử đã từng ghi nhận một số trường hợp như vậy rồi. Dù khá hiếm nhưng chí ít thì tôi cũng đã từng gặp một vài người rồi. Có thể nói là họ khá mạnh.”

    Vẻ bối rối hiện lên trên gương mặt Alicia. Đoạn trước thì cô đã hiểu nhưng đoạn sau thì chưa từng thấy nó được đề cập bao giờ. Như thể điều đó vốn dĩ chỉ là trí tưởng tượng của người khác mà thôi.

    “Quả thực nghe rất khó tin dẫu sao điều này chỉ xảy ra trong tình trạng tim của người sở hữu đã ngừng đập hoàn toàn nhưng tâm ma lực và mạch ma lực vẫn hoạt động ổn định, lượng ma lực vẫn lưu thông đồng đều tới các chi thì tỉ lệ rơi vào tầm bốn phần trăm là nhiều.”

    “Ghê thật dó…Vậy cậu có làm được nó không Shizue?”

    “Tốt hơn.”

    “Ngầu ghê. Mình cũng muốn được như vậy.”

    “Rồi không tán nhảm nữa sang phần tiếp theo.” – Shizue vỗ tay ra hiệu.

    “Hừm về phần tốc độ chuyển hoá mana nhỉ. Mình nhớ là nó sẽ thuộc về bẩm sinh phải không ta. A với cả việc mana của thể tự do đi vào cơ thể con người nữa mình không rõ lắm. Đặc biệt là khi nó chạm tới tâm ma lực ý cái này mình chỉ bập bẹ được vài thông tin thôi.”

    “Đúng một phần rồi đấy. Để tôi giải thích nhé.”

    Bản chất mana khi vào trong cơ thể người vẫn sẽ là loại ma lực tự nhiên. Tuy vậy khi tiến vào trong tâm ma lực thì chỉ trong chốc lát, phần tự nhiên của nó sẽ mặc định bị loại bỏ để tạo ra thứ ma lực an toàn cho cơ thể con người. Và chắc chắn sẽ bị đào thoải ra khỏi cơ thể giống như cách mà nó tiến vào.

    “Trong trường hợp bản thân sử dụng quá nhiều ma lực khiến lượng mana hấp thụ vào bên trong tăng cao đồng nghĩa với việc dễ xảy ra hiện tượng phản phệ. Ta có thể dùng cách phủ một lớp ma lực bên ngoài cơ thể.

    “Phủ à? Tớ chưa từng nghe thấy điều này bao giờ.”

    “Đại khái thì cô sẽ đẩy ma lực bên trong cơ thể lên trên bề mặt da với độ đậm đặc thấp hơn đôi chút với mana thì nguồn ma lực tự nhiên vào trong cơ thể cô sẽ giảm bớt khá nhiều.”

    Mana cần được chuyển hoá thì mới có thể thành ma lực được. Điều đó tương đồng với việc chúng không giống nhau hoàn toàn, vậy nên khi phủ ma lực lên bề mặt da thì hoàn toàn có thể làm giảm lượng mana mà bản thân hấp thụ.

    “Ồ ra vậy. Nhưng không phải nếu như ta tắt lớp rào chắn đó thì mana sẽ lập tức tràn vào sao. Nếu thế thì vẫn xảy ra phản phệ được chứ.” – Alicia thắc mắc.

    “Thế nên tôi mới bảo là phủ lớp ma lực với độ đậm đặc thấp hơn một chút chứ không phải chặn hoàn toàn mana ở bên ngoài. Trên hết thì cách này không tiêu tốn quá nhiều ma lực vì nó là khái niệm “giữ” và “kiểm soát” nên lượng giải phóng đó sẽ không mất đi hoặc nếu cô kém thì nó mới không tồn tại được lâu.”

    “Xì tớ chắc chắn sẽ giữ được lâu mà.” – Alicia bĩu môi phản pháo.

    “Ờ, để rồi xem.”

    “Tớ đảm bảo bản thân sẽ làm được tốt hơn nhiều so với suy nghĩ của cậu.”

    “Cô cứ thử đi rồi hẵng nói.”

    Shizue đáp lại cô nàng bằng mấy câu cụt ngủn khiến Alicia phải chí choé thêm một lúc trước khi tiến tới phần tiếp theo. Một thứ có thể nói là khá quan trọng với ma pháp sư vì nó dựa trên thiên phú của họ.

    “Các thuộc tính nhỉ. Để xem nào, cô biết tổng cộng có bao nhiêu.”   

    “Quá đơn giản. Là năm thuộc tính. Xin tự giới thiệu tớ là pháp sư thiên tài có thiên phú trong phong hệ đó.”

    “Sai. Với cả cũng không ai tự gọi bản thân là thiên tài đâu.”

    “Hả…Không phải là chỉ có năm thuộc tính là hoả, thuỷ, thổ, mộc, phong thôi sao. Ai cũng được dạy như thế mà, với cả tớ giỏi thiệt mừ…”

    “Tôi từng nói mớ kiến thức đấy là thiếu sót rồi. Chính xác ra là có hàng tá các thuộc tính khác nhau được chia nhỏ ra từ năm thuộc tính đó như là băng từ nước, nham thạch từ lửa hay kim loại từ thổ.”

    Thực chất để khai phá ra các tiềm năng từ nền tảng ma thuật nguyên thuỷ về căn bản là một điều bất khả thi. Bởi vì nó đòi hỏi những kĩ năng chuyên sâu cùng với hiểu biết cực kì rõ ràng về loại ma thuật đó. Hơn nữa độ phân nhánh của nó phải nói là quá lớn. Đặc biệt để chạm tới phả hệ của ma thuật nguyên thuỷ vẫn cần một đòn bật nẩy mà không ai có thể biết được. Giống như nó chỉ là ngẫu nhiên mà có chỉ thể khai thác được trong vô thức.

    “Vậy tính ra tớ không chỉ điều khiển được cơn gió mà có thể điều khiến được cả không khí cơ á?”

    “Có lẽ vậy.”

    “Có lẽ sao…Đáng nghi quá…”

    Trong khi Alicia nhăn mặt nghi ngờ lời nói của Shizue thì thiếu nữ trên mặt biển lại im lặng khoanh tay. Khuôn mặt cô trầm ngâm như đang cố nghĩ một điều gì đó mà mãi không thể rặn ra nổi.

    “Để xem nào…”

    “Nãy giờ cậu nói tốc độ chuyển hoá ma lực không thể thay đổi vậy liệu rằng mạch và tâm ma lực liệu có thể cải thiện được không tại vì tớ quen hai người có tổng lượng ma lực trong cơ thể khá thấp.”

    “Cô nhắc tôi mới nhớ. Hai thứ này khác với tốc độ chuyển hoá, chúng hoàn toàn có thể trở nên tốt hơn được.”

    Đúng như lời Shizue nói. Trái với tốc độ chuyển hoá mana, tâm ma lực và mạch ma lực hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp tăng cường. Với tâm ma lực là một bể chứa thì con người hoàn toàn có thể mở rộng bằng cách sử dụng một số loại dược liệu có tính chất ma lực cao giả dụ như loại quả Malasdia một thứ có hàm lượng ma lực bên trong cao vô ngần. Ngoài ra việc lập khế ước với tinh linh cũng góp phần giúp tâm ma lực mở rộng hơn rất nhiều so với khi trước. Khác với tâm ma lực, mạch ma lực không thể nở rộ chỉ bằng những chiêu trò như vậy, vì vốn dĩ thứ này đã hằn sâu vào bên trong con người như rễ cây cắm chặt xuống lòng đất nên việc thay đổi không hề đơn giản. Vậy nên chỉ khi được một người có lượng ma lực cao hơn hẳn truyền cho người có mạch ma lực kém hơn thì mới có thể khiến nó nở rộ được.

    Với Alicia thì khi nãy do được Shizue chữa trị song đòn ma pháp ấy cũng góp phần khiến cả tâm và mạch ma lực của cô được cải thiện. Bể chứa ma lực của Alicia vốn đã lớn giờ đây lại càng được mở rộng hơn, còn mạch ma lực của cô đã gia tăng khả năng chống chịu lên đáng kể, đảm bảo có thể chịu đựng được áp lực từ mana bên ngoài khi hấp thụ vào trong một quãng thời gian dài.

    “Cô có biết sự khác biệt lớn nhất giữa người có tâm ma lực khổng lồ và kẻ có khả năng chuyển hoá ma lực thần tốc không.”

    “Là gì vậy? Tớ chưa từng nghĩ tới vấn đề này luôn, liệu rằng có khác biệt gì quá lớn giữa hai kiểu đó không?”

    “Người có tâm ma lực không lồ đủ khả năng sử dụng được những loại ma thuật cấp cao cùng với đó là huy động lượng lớn mana nhưng nó lại có một giới hạn nhất định, thậm chí có thể xảy ra phản phệ nếu không biết kiểm soát chính mình. Ngược lại, người có tốc độ chuyển hoá mana cực cao sẽ có thể sử dụng ma thuật liên tục mà không hề diễn ra tình trạng phản phệ hay cạn kiệt ma lực vì nó ngay lập tức được hồi lại. Tuỳ thuộc vào tâm ma lực mà họ có thể sử dụng ma pháp ở các cấp độ khác nhau.”

    “Bản thân tớ chưa mảy may nghĩ tới việc này, trước giờ tớ cũng không thấy ai nhắc về vấn đề này cả nên đã từng coi những gì được viết trong sách là lẽ thường tình. Cái mà bảo ma lực trong cơ thể họ là vô hạn ý.”

    “Cũng phải thôi nhưng quan trọng nhất là giờ cô đã hiểu được kha khá điều rồi.” – Shizue nhìn Alicia nói tiếp.

    “Còn một thứ cuối cùng đó là ma lực cần lưu thông liên tục trong cơ thể nếu như bị ngắt bất chợt có thể ngất xỉu hoặc chết bất đắc kì tử.”

    “Nghe đáng sợ ghê á.”

    “Không phải nghe đâu mà đây là sự thật. Ngoài ra nếu dòng chảy ma lực đột ngột bị rối loạn thì điều tương tự cũng có thể bị diễn ra nhưng nó sẽ không nặng bằng. Cùng lắm chỉ xuất huyết nhẹ hoặc không sử dụng được ma lực trong thời gian ngắn mà thôi.”

    “Cái này quen quen ta hình như tớ nghe thấy ở đâu rồi thì phải.”

    “Coi như là mấy cái thường thức này xong rồi nhé, ta đi vào cái chính của hôm nay nào.” – Phớt lờ câu nói của Alicia, Shizue tiếp tục.

    “Ơ kìa, tớ còn chưa xong mà…”

    “Trung hoà mana là thứ tôi muốn cô phải hiểu rõ nếu muốn điều khiển được vật chất. Thực ra tâm ma lực và mạch của cô đều khá hơn lúc trước nhiều nhưng chỉ vậy thôi thì vẫn chưa điều khiển được dòng chảy mana. Nói chung là thà khó một tí còn hơn không dùng được.”

    Đối diện với câu nói nghiêm túc của Shizue là thái độ dở dở ương ương hờn dỗi của cô bạn. Alicia cứ lắc đầu nhìn ngó xung quanh giả vờ coi Shizue là khí không để lấy được sự chú ý.

    “Không nghe à. Tôi về đây.”

    “Ơ kìa…Đừng đi mà, dạy cho tớ đi…”

    Alicia lao tới hòng ôm lấy người Shizue khiến chiếc váy màu nâu vốn có một lớp máu khô cứng của cô giờ lại còn bị ẩm ướt trông đến là ghê. Suýt chút nữa thì chạm vào được nhưng Alicia đã bị thiếu nữ tóc đen dùng nước biển gạt sang một bên làm cho toàn thân cô ướt đẫm.

    “À mà nhà cậu ở đâu vậy, nói cho tớ nghe đi.”

    “Nếu cô có thể thành thạo trung hoà mana trong một tuần thì tôi sẽ nói.”

    “Thành giao.”

    Alicia lợi dụng cơ hội để bắt tay với Shizue nhưng điều này khiến cô ấy khó chịu vài phần. Chưa đầy ba giây ngắn ngủi bốn thanh gươm được cấu thành từ nước xuất hiện sau lưng Shizue chỉ sẵn sàng chờ lệnh để chẻ đôi Alicia bất cứ lúc nào. May mà cô nàng biết sợ nên cũng đã chạy nhanh lên bờ làm cho đôi chân trần của cô dính đầy cát nóng.

    Sau khi Alicia đã ngồi ngoan trên khúc gỗ trên bờ cát thì Shizue mới phẩy tay cho mấy thanh gươm biến mất. Nhìn cô nàng có mái tóc vàng nhạt đang dùng gió để hong khô bộ đồ ướt đẫm Shizue cũng cạn lời. Nhưng cô vẫn phải tiếp tục giải thích cho Alicia.

    “Để nói một cách dễ hiểu thì trung hoà mana cũng có thể gọi là tương tự so với việc điều khiển vật chất vậy. Chỉ khác ở chỗ cô dùng ma lực để bao bọc lên cả lớp mana lẫn vật chất chứ không phải xen vào giữa lớp mana và vật chất.”

    “Hừmmmm kiểu như bọc một lớp giấy lên đồ ăn đúng không ta?”

    “Cũng có thể nói là như vậy. Nghe đơn giản vậy thôi chứ trên thực tế nó khó khăn gấp bội lần. Đặc biệt nếu như cô không nhìn thấy được mật độ mana thì cũng sẽ gặp nhiều bất trắc trong quá trình thực hiện.”

    “Khoan khoan khoan đã, cái mà mật độ ma pháp có thể nhìn thấy được sao? Làm cách nào vậy?”

    “Dễ mà, cô truyền ma lực vào trong giác mạc của bản thân là nhìn được.” – Mặt Shizue vẫn tỉnh bơ.

    “Chỉ vậy thôi á? Không có gì phức tạp luôn, nghe nó cứ thế nào ấy nhỉ.”

    “Cô làm thử đi. Nhớ truyền một lượng vừa phải thôi không là mù luôn đấy.”

    “Oé! Nghe kinh khủng thế.”

    “Không sao đâu. Nếu bị thương tôi có thể trị thương còn gì.” – Shizue nở nụ cười dịu dàng đến đáng sợ.

    “Để tớ cố gắng vậy…” – Giọng Alicia vẫn còn chút gì đó sợ sệt.

    Như lời của Shizue nói, để nhìn thấy độ đậm đặc của mana thì chỉ cần truyền lượng ma lực vừa đủ vào trong giác mạc là xong. Nghe thì dễ nhưng thực tế thì nó khá căng bởi dẫu sau đây cũng là một vị trí rất dễ bị tổn thương, chỉ cần nhiều ma lực hơn một chút so với mức cho phép thì mất đi thị lực là điều chắc chắn không thể tránh khỏi. Tuy vậy, Alicia vẫn làm vì cô biết đây là vì mình chứ chẳng phải làm hộ ai cả, với cả không làm được thì sẽ gặp phải một mớ bất lợi to lớn.

    Nó cũng giống như việc rót từng chút nước một vào chiếc cốc nhỏ đã gần đầy, phải cực kì cẩn thận để nước không bị chảy ra ngoài. Alicia chỉ dám truyền từng chút ma lực vào một chứ không làm một phát ăn ngay. Nhưng rồi đột nhiên tầm nhìn của Alicia mờ dần rồi hoá thành một màu đen vô tận không chút ánh sáng. Quả nhiên là không thể tránh khỏi thất bại trong quá trình thực hành mà.

    “Hồi phục lại rồi. Chắc là đã ổn nhỉ.”

    “Sợ thiệt đó. Tớ hoàn toàn mất đi thị giác đó, toàn là một màu đen xì xì luôn. May mắn là cậu vẫn ở đâu với tớ hehe.” – Alicia nhìn khuôn mặt lạnh băng của Shizue mà cười hì.

    “Bị thế mà cô vẫn lạc quan gớm.”

    “Thì bi quan đâu có nhận lại được gì đâu mà.”

    Khuôn mặt Shizue đột nhiên trầm hẳn xuống, dường như câu nói của Alicia đã gợi lại điều gì trong cô.

    Tiếp tục là những pha liên tiếp thất bại tới từ phía của Alicia, cô không ngừng mất đi thị giác của mình rồi lại được Shizue hồi phục lại ban đầu. Việc này diễn ra liên tục cho tới khi thiếu nữ trên mặt biển cảm thấy chán nản. Cô biết thất bại là điều không thể tránh khỏi nhưng thế này cũng là quá nhiều rồi.

    “Tiến lại một chút đi. Tôi kiểm tra một lát.”

    “Ể?”

    Dù hơi bất ngờ trước lời nói của Shizue nhưng cô vẫn tiến sát lại gần người bạn mới quen này mặc cho bản thân vẫn không rời khỏi mặt biển lấy một bước.

    “Nè…”

    “Đứng yên.”

    Với vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, Shizue nâng cằm Alicia bằng cánh tay trắng muốt, hướng sang trái rồi lại phải. Gương mặt của cô nàng áp sát, đến mức mà mũi của cả hai như sắp chạm vào nhau. Song cô còn bóp má của Alicia vài lần rồi lại chăm chú nhìn tiếp.

    Đến chính bản thân Alicia cũng không biết Shizue định làm gì mình. Lẽ nào là hôn môi sao thế thì đắc đạo quá mức, cô đã phải đỏ mặt khi nghĩ tới điều này. Cô nhắm chặt mắt mong đợi một điều bất ngờ xảy đến.

    Đúng lúc ấy, Shizue bỗng thả ra mà thở dài một hơi đầy khó chịu. Cô quay ra nhìn mặt biển êm ả với bộ mặt cau có.

    “Có vẻ như cô không thể nhìn được mật độ mana rồi. Kể cả khi có truyền toàn bộ ma lực trong cơ thể thì khả năng đó vẫn chỉ là một con số không tròn trĩnh không thể thay đổi.”

    Alicia đã hoàn toàn đứng ngơ ra khi nghe thấy câu nói của Shizue. Thực lòng mà nói cô không nghĩ tới việc bản thân không thể làm được điều đó là do mình chứ chẳng phải kĩ thuật gì. Nhưng cô cũng lấy lại tinh thần nhanh chóng mà nở nụ cười tươi rói.

    “Ui dào, chẳng sao đâu dù gì mình cũng chẳng dùng được, thôi thì đành đi theo hướng bình thường vậy. Khó chút cũng không có vấn đề gì.”

    Dù Alicia có bày ra thứ cảm xúc gì nữa thì Shizue cũng thừa khả năng nhìn ra điều mà cô nàng đang cố gắng che giấu. Là sự buồn bã, thất vọng xen chút khó chịu nhưng cô vẫn gắng gượng để nở nụ cười. Quả thực là một người con gái mạnh mẽ, mạnh mẽ đến đáng thương.

    “Thôi vậy, để tôi nhìn giúp cô, làm một vài lần rồi cô cũng cảm thấy quen thuộc thôi. Dẫu sao dòng chảy mana nơi nào mà chẳng như nhau ngoài những vị trí đặc biệt.”

    “Tức là cậu sẽ làm đôi mắt của tớ đúng không?”

    “Ừ.” – Shizue đáp một câu tỉnh bơ.

    “Không ngờ cậu lại muốn làm “một phần” của tớ đến vậy luôn á. Cậu đúng là “tà đạo” đó nha Shizue ơiiii.”

    Cốp

    Shizue vừa đánh một cái thật mạnh vào giữa đầu của Alicia.

    “Im đi đồ nhiều chuyện.”

    “Đau quá à…”

    “Cô chuẩn bị đi để còn vào việc chính.”

    “Nhất trí.” -Alicia lại lần nữa lật mặt trăm tám mươi độ.

Ã

    Hiện tại Alicia đang cố gắng để trung hoà mana, một phương pháp mà Shizue dành riêng cho cô. Vấn đề là làm điều này khá vất vả, nhất là khi mới bắt đầu, nó đã ngốn một đống thời gian của cô nàng. Ngay cả khi nhận được sự giúp đỡ của Shizue thì cô vẫn khó lòng thành thạo được.

    Để thực hiện được phương pháp trung hoà mana thì trước tiên ma pháp sư cần phải bao bọc lấy khối mana cùng vật chất bằng một ma lực của bản thân. Quan trọng là độ đậm đặc phần ma lực ấy phải nhỉnh hơn lớp mana đang bao quanh bề mặt vật chất một chút. Thực ra thì nhiều hơn bao nhiêu cũng được nhưng nếu càng đậm thì càng khó biến mất dẫn tới tình trạng mất thời gian. Bởi vì phần ma lực ấy chỉ dùng để cách ly lớp mana bao quanh vật chất với dòng chảy mana bên ngoài. Sau đó khi độ đậm đặc của cả hai giảm về bằng nhau thì chúng sẽ quyện vào nhau và tạo thành hỗn hợp mana và ma lực. Khi này người sử dụng cần truyền thêm ma lực của bản thân vào lớp vỏ ấy để chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát lên thứ hỗn hợp này.

    Mặc dầu Alicia đã thắc mắc nếu như lượng ma lực và mana về bằng với nhau thì không phải dòng chảy mana bên ngoài sẽ đi vào nhưng nó cũng đã được Shizue giải thích cặn kẽ như sau.

    “Dù ma lực của cô có khả năng đi xuyên qua lớp mana nhờ khả năng vốn có của nó nhưng bản chất mana lại không thể thẩm thấu qua lớp ma lực đã được dựng sẵn bởi lẽ cái phần tự nhiên đã không còn tồn tại nên việc ngược lại là bất khả thi.”

    Nhưng nhiêu đó vẫn là chưa đủ vì Alicia vẫn cần làm thêm một thứ nữa trong lúc cố gắng bao bọc lên mana một lớp ma lực có độ đậm đặc không cao hơn quá nhiều. Đó chính làm điều ngược lại so với việc làm để trung hoà mana để có thể giảm lượng mana hấp thụ vào trong cơ thể. Bởi lẽ nó sẽ giúp Alicia điều tiết tốt hơn trong quá trình sử dụng ma lực. Song nó giúp tăng cường cả hai khái niệm “giữ” và “kiểm soát” của cô nàng.

    Và Alicia vẫn phải duy trì trò hành xác này cho tới tận khi tháp chuông tại thị trấn vang lên mấy hồi. Chắc chắn là đã tới bốn giờ chiều rồi, còn Alicia thì mệt lử người. Cô đã nằm lăn ra thở hổn hển trên bãi cát.

    Dù cho là kĩ thuật phủ hay trung hoà mana thì vẫn chưa một cái nào cô thành thạo cả. Hay nói chính xác thì thì cô làm cả hai việc đó khá tệ, chắc phải mất nhiều thời gian hơn thì cô mới có thể làm chủ được kĩ thuật.

    Bầu trời tuy vẫn còn trong xanh phẳng phất sắc vàng của ánh mặt trời nhưng giờ cũng gọi là khá muộn rồi. Nhìn một đám mây trên trời, Alicia không nhìn được mà nói ra một câu thật lòng.

    “Aaaaaa tớ đói bụng quá đi mất, quên béng mất vụ ăn cơm rồi…”

    “Thế à.”

    “Ừm, đói kinh khủng luôn, bụng tớ réo lên cồn cào rồi này. Cậu không đói sao?”

    “À không cũng bình thường thôi. Tôi quen rồi.”

    “Vậy thì ngày mai cậu có muốn ăn món gì không để tớ mang cho nè. Nhà tớ là một quán ăn đó hehe, tuyệt vời không.”

    “Đồ ngọt. Mang cho tôi một ít đồ ngọt được không?” – Shizue vừa nói vừa đưa trả lại cho Alicia mấy quyển sách đã mượn hồi sáng. Hẳn tốc độ đọc và xử lí thông tin của cô phải cực kì tốt mới có thể càn quét nhanh đến nhường này.

    “Dĩ nhiên là được rồi. Tớ cũng thích đồ ngọt lắm đặc biệt là các loại bánh mà mẹ tớ làm ý.”

    “Ồ, với cả nếu lát nữa cô về thì hãy đi theo lối mòn dốc lên trên ngay đằng sau cô ấy.”

    “Đ…Đừng nói là cái đường rừng rú đó nhé.” – Giọng Alicia run cầm cập.

    “Đúng rồi. Cô tập đi cho quen thôi không cứ bay xuống đây thì sớm muộn cũng sẽ có người phát hiện ra thôi.”

    “Ừ ha…Dẫu sao chỗ này cũng phải bí mật nhỉ.”

    “Chung quy là cứ đi thử cho quen đường thôi. Nơi đó không có ma vật đâu cô yên tâm.”

    “Nhưng nếu có thì sao…Cậu dám cá với tớ không?”

    “Nếu có thì tôi sẽ gọi cô bằng tên.”

    “Đồng ý hai tay hai chân. Tạm biệt nhé Shizue, mình về đây.” – Dứt lời Alicia chạy phắt đi theo lỗi mòn trong khu rừng để lại Shizue một mình trên mặt biển với những cơn sóng nhẹ nhàng vỗ vào bờ cát trắng xoá.

    “Hôm sau mang cho tôi vài quyển sách nhé.”

    “Tớ biết rồiiiii.” – Alicia ngoảnh mặt lại nói.

    Không biết vì lí gì mà cô lại nở một nụ cười khi thấy Alicia như vậy.

Ã

 

    Tâm trạng Alicia lúc này có thể nói là khá phấn khởi vì hôm nay cô đã có thể thành giao điều kiện với Shizue tận hai lần. Và chúng đều là những gì mà cô đang mong muốn, dù gì thì ai cũng muốn bạn mình gọi bằng tên và hiểu hơn về người mình coi là bạn.

    Thành thạo kĩ thuật trung hoà mana thì chắc chỉ cần luyện tập thì vẫn có thể đạt được trong một tuần. Dù khởi đầu không mấy thuận lợi nhưng cô chắc mẩm bản thân sẽ hoàn thành được.

    Còn về việc ma vật xuất hiện trong khu rừng này thì nó khá là khó vì đơn giản thị trấn Lauwern không ghi nhận một trường hợp nào suốt cả trăm năm nay. Vậy nên để Shizue gọi cô bằng tên thì cũng hơi khoai.

    Cầm chiếc chổi trên tay, cô đã từng có ý định bay thẳng về nhà cho nhanh nhưng do lời hứa mà Alicia đã không làm vậy. Dẫu vậy điều này cũng hơi mệt mỏi vì túi sách của cô đựng tận bảy quyển hơn hết là chúng đều nặng một cách kinh khủng.

    Vốn dĩ Alicia là một người không quá tốt về mặt thể lực mà giờ đây lại đang bị vắt kiệt dần dần. Cô bắt đầu có những hơi thở rối loạn đè lên nhau song đôi chân cũng run run mà dừng lại không di chuyển được nữa.

    Có vẻ như thể lực của Alicia đã cạn nên cô quyết định ngồi xuống một hòn đá lớn ngay bên cạnh để nghỉ ngơi.

    Vừa ngồi cô nàng vừa ngước nhìn lên tán lá xanh phía trên. Ánh nắng vàng của buổi chiều hoà quyện với màu xanh lục tạo ra cảnh sắc vô thường nhưng cũng thật bình yên khó tả. Âm thanh tiếng chim và côn trùng vọng lại trong khu rừng rậm rạp, cùng đó là âm thanh rì rào của lá cây. Thật nhẹ nhàng.

    Mặc dù nơi này nó mang cái vẻ thần bí gì đó nhưng cũng thật hút mắt. Dưới mặt đất được phủ kín bởi nền cỏ xanh ngắt trải rộng tới khắp nơi trong khu rừng, đôi khi sẽ thấy được một vài viên sỏi đá nằm rải rác. Một cơn gió nhẹ thoáng tạo ra mấy làn sóng êm ả trên thảm cỏ.

    Alicia nhắm mắt rồi dang hai tay ra để cảm nhận sự thuần khiết của thiên nhiên.

    Bỗng cô nghe thấy một âm thanh gì đó. Là tiếng của lá cây và cỏ bị dẫm nát. Âm thanh sột soạt ấy cứ càng lúc càng tiến lại gần khiến Alicia nuốt nước bọt ực một cái. Có vẻ như cô đang trong tình trạng không mấy ổn áp, cơ thể thì đã hoàn toàn cạn thể ma lực, thứ gì đó không rõ đang tiến lại gần. Ma lực tuy còn đủ nhưng cô không chắc bản thân có thể đánh bại được nó không, dẫu sao cô cũng không giỏi ma pháp hệ công kích.

    ‘Biết thế phải nhờ cậu ấy kèm thêm.’ – Alicia thầm nghĩ mà lòng đầy cay đắng.

    Nhưng hình như có gì đó vừa xảy ra khi một âm thanh lớn vang lên cùng. Sinh vật không rõ đó có vẻ như đã trượt chân khi bước xuống dốc nên đang lăn xuống một cách nhanh chóng. Có điều nó lại lăn chính xác tới chỗ của Alicia đang ngồi mà không đập trúng cái cây nào.

    Tình huống này không hề ổn một chút nào. Alicia cười gượng khi rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

    Nhưng cô vẫn quyết định gồng gánh cơ thể của mình mà đứng dậy. Cô đã tập trung ma lực về một phía rồi nên chỉ cần sinh vật đó tới đây thì sẽ lập tức thổi bay ngay thôi.

    Khi bầu không khí đang dần trở nên căng thẳng, âm thanh của rừng xanh như thể biến mất sạch trong tâm trí Alicia thì cô thấy một dáng hình quen thuộc.

    Không thể nào mà cô lại sai. Cái quả tóc bù xu như tổ chim và bộ đồ quê mùa ấy không thể nào mà lệch đi đâu được. Lại thêm cả cái tính bất cần đời thì ôi thôi chắc chắn là anh Hans rồi.

    Do không muốn nhìn người quen tiếp tục lăn đi như quả bóng nên Alicia ma thuật hệ phong để dừng chàng thanh niên lại.

    “Ui cha cha dừng lại rồi này. Đòn phanh gấp của mình đúng là hiệu quả.”

    “Không có đâu cha nội ơi, anh mà lăn thêm lúc nữa thể nào cũng đập đầu vào cái cây phía sau đấy.” – Alicia nói với giọng chán nản. Cô cũng không thèm gọi cậu là “chú” nữa.

    “Oái con nhỏ hậu đậu. Sao nhóc lại ở đây, anh cứ tưởng thứ bảy nhóc phải chạy đến chiếm dụng cái thư viện của trường chứ.”

    “Anh nghĩ em là loại người nào vậy. Với lại câu đó phải là của em chứ. Không phải giờ anh đang đi chăm sóc khu vườn thân thương của mình à?”

    “Anh mày đi kiếm chút nấm Turphis, cái loại dùng làm dược phẩm ấy. Có người cần gấp nên nhờ anh đi tìm hộ, thông tin thì người ta chỉ cho là ở đây có nấm thôi chứ tìm cả buổi mà chẳng thấy cây nào.”

    “Có khi anh bị lừa rồi đấy.”

    “Xời anh mà gặp phải phường lừa đảo chắc nhóc giờ bị bán lên vương đô rồi haha.” – Hans cười sảng không nhìn thấy mắt mũi đâu.

    Có vẻ như khó chịu trước câu nói của anh Hans mà cô đã lập tức giải trừ ma thuật phong hệ khiến anh ta lao thẳng vào cái cây khiến nó bị nghiêng đi đôi phần.

    “Ui da, trêu có tí mà nhóc cứ làm quá lên, đúng là đồ nít ranh.”

    “Hừ, à mà anh có biết đường đi lên thị trấn không.”

    “Dĩ nhiên là có rồi.” – Hans trả lời khi đang đứng dậy.

    Sau cùng thì anh cũng chẳng tìm được cây nấm nào nên phải quay về. Vẫn là phí mất hai tiếng cuộc đời mà chẳng nhận lại được cái gì. Giờ đã gặp Alicia ở đây rồi thì đưa cô về cũng không sao, coi như là tiện đường.

    “Cứ đi theo lối mòn này là đảm bảo lên được bên trên một con đường của thị trấn. Do cũng ít người qua lại nên hiếm ai có thể biết được lối đi này. Anh cũng phải lần mò mãi mới ra được đây đấy. Với cả nhóc chưa trả lời anh lí do tại sao lại có mặt ở đây đâu mà bộ đồ nhìn sạch đẹp nhỉ.”

    “Tại dưới đó có bãi biển vắng hoe mà lại hút mắt nữa. Hôm bấy em bay bên trên tìm thấy nên quyết định chọn nó làm cứ điểm bí mật luôn. Cũng tiện cho việc lấy mẫu vật làm thí nghiệm.”

    Riêng vấn đề bộ đồ sạch sẽ thì Alicia không trả lời vì cô vẫn muốn giữ bí mật về Shizue. Dù gì thì thứ ma pháp mà cô ấy dùng để tẩy sạch máu me bám dính trên bộ đồ này cũng thật lạ, một thứ mà Alicia chưa từng thấy một lần nào. Có lẽ đến khi cô hiểu hơn về cô bạn mới quen ấy thì sẽ giới thiệu với mọi người sau.

    “Vậy à. Nào anh xuống được không?”

    “Thôi khỏi đi.”

    “Nhóc phũ với anh quá đấy…À mà nhìn nhóc như đang băn khoăn điều gì phải không Alicia.”

    “Hừmmmm, liệu rằng ở đây có ma vật không?”

    Bỗng dưng anh Hans cười phá lên trước câu hỏi ngớ ngẩn này khiến cô đỏ mặt tức giận.

    “Đùa kiểu gì vậy haha, nhóc mới ngủ dậy nên vẫn còn sảng à? Làm quái gì có vụ ma vật ở nơi này. Ai bảo nhóc cái đó vậy haha?” – Hans chỉ về phía Alicia mà ôm bụng cười lớn. Có khi ngồi ở trong nhà vẫn nghe được giọng của anh ta.

    “Ư…”

    Quá cay cú mà lại không thể nói gì, Alicia dùng phong hệ đẩy anh Hans khiến chàng thanh niên trượt ngã vào cái cây đã bị nghiêng khi nãy khiến nó đổ rạp xuống cùng. Anh Hans không thoát khỏi tình cảnh phải lăn lóc thêm mấy vòng vì dính phải quán tính. Còn Alicia thì mặc kệ cậu trai mà bỏ về trước.

    Thế là một điều mà cô thành giao với Shizue đã thất bại thảm hại. Thôi thì đành phải cố nốt cái còn lại vậy.

    “Em về trước đây.” – Alicia nói với giọng điệu khó chịu.

    Còn anh Hans vẫn nằm đó chưa tỉnh lại. Chắc phải mất thêm một lúc nữa đây.

89a8ed64-f39c-4d8c-a9c1-be9798bfac84.jpg

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận