Chuyện cô gái trên mặt bi...
Suzuki Niino, Makoto Inoue không có =((
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Phù thuỷ biển cả

Chương 05: Kiến thức

0 Bình luận - Độ dài: 6,057 từ - Cập nhật:

    “Oáp…”

    Alicia tỉnh dậy với mái tóc rối bù. Có lẽ ngày hôm qua do mải mê tiệc tùng với mọi người mà cô quên khuấy mất việc tắm rửa vệ sinh.

    Trong căn phòng nhỏ, một tia sáng rọi vào qua khe nhỏ giữa tấm rèm cửa vừa đủ để thấy được hầu hết mọi thứ bên trong. Vẫn là một khun cảnh bừa bộn hết sức với ngổn ngang sách giấy, tài liệu rải rác trên khắp sàn nhà bằng gỗ. Tấm chăn trắng tinh của cô nàng không biết đã tuột khỏi giường từ khi nào. Bên cạnh chỗ Alicia nằm ngủ là một hộc tủ có chiếc đèn chạy bằng ma lực đặt bên trên đã tắt ngúm. Kế bên đó là giá sách đã bám một lớp bụi dày, ắt hẳn nó đã không được cô dọn dẹp. Ở ngăn thứ ba từ trên xuống có một quyển sách với cái tên mạ vàng được đặt ngay ngắn ở giữa.

    Phù thuỷ biển cả

    Có lẽ hôm trước mẹ cô đã xếp nó lại lên giá vì dẫu sao đây cũng là quyển sách mà bố cô nàng đã mua tặng vào năm sinh nhật bảy tuổi của Alicia. Song đó cũng chính là ngày sinh nhật đáng nhớ nhất.

    Alicia đứng dậy với bộ đồng phục bốc mùi đã mặc từ ngày hôm trước mà vươn vai cái một. Vài tiếng răng rắc kêu lên cùng sự thoải mái của cô nàng. Dù gì ngày hôm nay cũng là thứ bảy nên cô không phải đến học viện để ngồi thỉnh những tiết học nhàm chán nữa. Chung quy lại là thời gian vẫn còn dư dả khá là nhiều cho tới khi hết ngày chủ nhật.

    Sau vài ba động tác khởi động cơ thể đơn giản, Alicia từ tốn mở cửa bước ra khỏi căn phòng nhưng việc này cũng gặp đôi chút khó khăn vì có vài quyển sách bị kẹt dưới nền nhà. Phải mất một lúc loay hoay thì cô mới thành công thoát ra khỏi cái ổ lợn do mình tạo nên. Lúc ấy Alicia mới thấy cánh cửa phòng mẹ cô vẫn còn đóng chặt hẳn là bà vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau đêm hôm trước. Đó cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời mà cô nàng đã có thể dậy sớm hơn mẹ của mình, điều này khiến cô nhảy cẫng lên đầy thích thú.

    Nhưng rồi Alicia nghe thấy một âm thanh gì đó dưới tầng một. Để mà miêu tả về thứ này thì nó ăn đứt tất cả những thứ tiếng kinh khủng mà cô đã từng nghe thấy từ trước tới giờ. Nếu nói một cách vu vơ chắc nó phải ngang nguyền chú từng xuất hiện trong truyền thuyết mất.

    Alicia đã phải bịt kín tai lại để tránh việc thứ tởm lợn này lọt vào tai trong lúc bước xuống khỏi cầu thang.

    Cô nàng đã ngã ngửa khi biết được sự thật. Hoá ra thứ đó lại phát ra từ miệng anh Hat, người đang nằm ngủ lăn lóc trên sàn nhà, trên tay vẫn ôm một bình thuỷ tinh rỗng tuếch. Alicia không thể tin được thứ âm thanh đó lại được tạo ra từ một con người, thật đáng sợ mà. Nhưng rốt cuộc tại sao anh Hat lại nằm ở đây mà không phải đi về nhà chứ, cô vò đầu cố gắng nhớ lại chuyện tối hôm trước đã xảy ra tại quán ăn.

    Khi bữa tiệc đã tàn thì Lucas và chị Mary ra về cùng nhau vì biệt thự của họ nằm sát gần nên chuyện này không có gì lạ. Thực chất thì đó mới là lúc bữa tiệc của người lớn bắt đầu. Mẹ cô là bà Belle cùng anh Hat đã lập tức đem rượu thật cùng với một chút đồ nhắm để nhậu cùng nhau. Họ uống say bét tè lè nhè chẳng biết sao chăng gì cả vậy nên đống bát đĩa cùng thìa dĩa bẩn vẫn còn nằm nguyên si trên bàn. Chí ít thì cửa quán ăn vẫn được khoá cẩn thận nên cũng không có vấn đề gì lắm.

    Còn mẹ cô với anh Hat chắc phải mất thêm một thời gian dài nữa thì mới có thể tỉnh giấc khỏi cơn mê được.Nhưng dù sao cả hai đang ngủ khá ngon lành nên Alicia không tiện đánh thức. Biết vậy Alicia đành bê chỗ đĩa trên bàn vào trong phòng bếp để dọn rửa hộ mẹ dẫu sao đây cũng là đồ gỗ nên có thể đảm bảo không vấn đề gì nếu cô vô tình đánh rơi.

    Ở bên trong nhà bếp có hai khu vực chiếm khoảng bảy mươi phần trăm diện tích là nơi để nấu ăn với đầy đủ các dụng cụ khác nhau còn lại sẽ dành cho việc rửa bát với hai bồn rửa lớn được lắp tinh thạch hệ thuỷ để có thể tạo ra nước. Tuỳ thuộc với mức độ sử dụng mà phải thay thế khi lượng ma lực bên trong cạn kiệt thường thì quán ăn của mẹ cô sẽ mất tầm một tuần. Ngoài ra bên cạnh đó còn có hệ thống làm khô tự động cũng bằng vài viên tinh thạch hệ hoả khá hữu ích trong nhiều trường hợp đặc biệt là sấy quần áo.

    Quả thực không nằm ngoài dự liệu Alicia làm rơi không chỉ một hay hai chiếc đĩa mà là gần như là toàn bộ đống đồ mà cô đã đem vào từ bên bên ngay cả thìa dĩa cũng không phải ngoại lệ. Thôi thì chúng không gặp vấn đề gì nên Alicia có thể thở phào nhẹ nhõm chứ đây mà là đồ sứ thì. Mới nghĩ đến thôi mà cô đã lạnh người.

    Có điều rửa bát xong thì phần bụng với gấu áo cũng ướt sạch sành sanh nên cô nàng quyết định đi tắm rửa để chuẩn bị cho cuộc gặp mặt ngày hôm nay của cô và Shizue.

    Bộ đồ mà cô lựa chọn là một chiếc áo cộc tay màu trắng cùng chiếc váy nâu được thêu bằng tay dài tới đầu gối có thể gọi tạm là mát mẻ trong mùa hè. Mọi thứ thực sự vô cùng hoàn hảo và vừa vặn đối với dáng người của cô nàng đặc biệt là chiếc áo cô đang mặc vì dẫu sao ngực Alicia cũng bằng phẳng có chút nhú lên nhưng chẳng đáng kể.

    Song cô lại chạy lịch bịch lên phòng với mái tóc vẫn còn ẩm ướt của mình để chọn sách cho Shizue.

    Nhìn tủ sách bám bụi của mình mà Alicia cũng hơi khó nghĩ. Do cô không có quá nhiều sách về lịch sử với ma thuật mà rặt chỉ toàn là mấy loại sách linh tinh cô mò ra được trong mấy tiệm sách cũ, đâu đấy có quyển còn nát bét chẳng nhìn ra được chữ gì. Biết thế chiều hôm trước cô đã tới thư viện để mượn cho nhanh chứ giờ để lấy ra được mấy quyển thực sự hay thì khá khoai.

    ‘Thôi thì đành chọn tạm mấy quyển có thể gọi là tạm ổn vậy.’ – Cô vừa nghĩ vừa rút những quyển sách cũ ra từ ngăn thứ nhất, hai và năm.

    Vỏn vẹn chỉ được mỗi bốn quyển.

    Lịch sử hình thành ma lực

    Chiến tranh lục địa

    Sử thi khám phá cây ma lực

    Ma vật chiến kí

    Nếu chỉ vậy thì sẽ khá ít nên Alicia lấy thêm quyển Phù thuỷ biển cả được đặt ngay ngắn ở đó. Xong việc cô nàng sắp xếp để đặt cả năm quyển vào trong chiếc túi nhỏ được đeo bên hông của mình khiến nó nặng trũi. Toàn là sách dày nên không thể tránh khỏi điều này.

    Lúc chuẩn bị rời đi bỗng Alicia nhìn thấy một thứ gì đó trên bàn học của mình. Đó là quyển sách cô mượn về từ thư viện mà tưởng như bản thân đã đánh mất nó cơ. Không gì khác chính là Đơn giản hoá ma cụ.

    Bỗng dưng cô nở nụ cười rồi vơ luôn quyển sách đó song chạy lại xuống dưới tầng một.

    Dưới này thì đã sạch đẹp hơn khá là nhiều so với ngày hôm qua vì Alicia còn bỏ thời gian ra để đi nhặt rác xung quanh quán ăn nữa tiện quét dọn luôn chỗ bán ma cụ của mẹ cô nàng. Chỉ tiếc là anh Hat vẫn nằm đó với tiếng gáy kinh khủng khiếp, thứ mà cô nàng vĩnh viễn không thể quen được.

    Vậy nên cô lấy cái chổi bay gia truyền được treo trên giá đỡ ở góc nhà rồi chạy thật nhanh ra khỏi quán bằng đường cửa sau. Ở đây có một khoảng sân không quá nhỏ để anh Hat chuyển thức ăn tới cũng như lâu lâu sẽ giúp gia đình cô chặt củi.

    Đứng giữa nơi đó, Alicia triển khai ma lực và truyền vào bên trong cây chổi khiến cả cô và nó đều bay lên không trung. Lần này có vẻ như Alicia đã cẩn thận hơn nên việc làm mọi thứ xung quanh rối mù lên đã không còn nữa.

    Chớp mắt bóng hình của Alicia đã khuất dần vào bầu trời cùng lúc tháp chuông giữa thị trấn rung lên mấy hồi khi đã tới chín giờ sáng.

    Hôm nay quán ăn của bà Belle đã không mở cửa.

Ã

    Alicia lại hạ cánh trên bờ cát trắng quen thuộc. Tuy vậy cô lại không thấy bóng hình của Shizue trên mặt biển đâu đáng lí ra cả hai nên hẹn trước chứ không phải tới một cách bừa bãi như thế này.

    Nhưng giờ đâu thể làm gì được vì mọi thứ đã xảy ra rồi. Thôi thì cô sẽ ngồi đợi cho tới khi Shizue xuất hiện vậy. Mong rằng sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc đợi chờ.

    Cô tiến tới gần khúc gỗ hôm trước nhìn nó bằng sự cay cú một hồi song mới để chiếc chổi bay của bản thân sang bên cạnh. Kế đó, cô chèo lên bên trên khiến chiếc túi đựng sách nặng trĩu như thể muốn đứt ra.

    Hướng mắt về phía biển khơi đằng xa. Mọi thứ vẫn thật bình dị đến lạ thường. Bầu trời tháng năm vô cùng trong trẻo với vô vàn loài chim đang dang cánh. Trong nền trời xanh, có vài đám mây trôi đi chậm rãi như thể thời gian đang đọng lại trong từng khoảnh khắc. Khi một khối trắng muốt khổng lồ rời vị trí của nó cũng là khi vầng dương ló rạng tạo ra ánh nắng chói loà soi rọi khắp thị trấn Lauwern này.

    Đứng dang hai tay dưới cái nắng hè ấm áp, Alicia nhắm mắt cảm nhận sự đẹp đẽ vô hạn của thiên nhiên.

    Nhưng chỉ làm vậy thôi thì chán quá độ thế nên Alicia đã chọn bừa một cuốn sách từ trong túi để thẩm lại trong khi mà Shizue vẫn chưa xuất hiện. Sau khi chơi trò rút thăm may rủi thì cô đã lựa được quyển Lịch sử hình thành ma lực. Một thứ sách phải nói là cực kì chán đối với Alicia vì bên trong chỉ toàn chữ là chữ, lâu lâu còn xen chút cổ ngữ vào đã vậy mấy thông tin này còn khó hiểu hơn hẳn những quyển sách khác. Đúng là thứ đồ được viết từ hơn trăm năm trước do vậy giấy được dùng còn là giấy da nữa. Bảo quản được tới lúc này thì đúng là một kì tích.

    Đã lỡ rồi thì phải đọc thôi chứ chẳng thể làm gì khác. Dẫu sao đó cũng là việc tôn trọng những tác phẩm được tạo ra mà.

    Đương lúc cô mới lật được vài trang thì một cơn gió xuất hiện. Tiếng lá cây xào xạc với nhau hoà quyện cùng âm thanh sóng biển vỗ nhẹ vào bờ cát. Một con tàu chạy bằng ma lực rú lên ở đằng xa thật xa. Có một viên sỏi rơi từ trên mỏm đá xuống mặt biển tõm một cái.

    “Này, cho tôi mượn quyển sách đó đi.”

    Shizue không biết từ lúc nào đã xuất hiện trên mặt biển. Việc đó khiến cho cô nàng Alicia bị giật mình. Cũng không thể trách được vì ai mà lại không bất ngờ khi có người cứ hiện ra bất thình lình như kiểu hồn ma cơ chứ. Nếu Alicia mà là người yếu bóng vía chắc đã ngất từ lâu rồi.

    “Ơ ờm chào cậu nhé Shizue.”

    “Vậy thì cho tôi xem thử sách mà cô mang theo đi. Quyển hôm trước tôi đã đọc xong rồi.” – Shizue vẫn cầm quyển Tổng quan ma lực và sự phát triển trên tay.

    “Được rồi, mình tới đây.”

    Alicia nhảy xuống khỏi thân cây đang nằm trên bãi cát và chạy về phía người thiếu nữ đang đứng trên mặt biển. Cô đưa cho Shize chiếc túi mà mình đang đeo trên người cùng với quyển sách cầm trên tay. Còn cô nàng kia nhẹ nhàng trả lại quyển sách về với vị chủ nhân tạm thời.

    “Cảm ơn cô, Alicia.”

    “Không có chi, cậu vui là mình vui rồi. À mà quyển sách này có gì hay ho không vậy, mình tò mò quá. Cậu có thể nói cho mình trước vài điều bên trong được không?”

    “Cũng được nhưng cô đừng bất ngờ đấy.”

    “Không sao không sao. Kể từ vụ việc vài tháng trước là không gì có thể khiến mình sốc tới há miệng nữa rồi hehe.”

    “Quyển sách đó thiếu sót khá nhiều nếu không muốn nói là chẳng đủ thông tin gì cả. Quá sơ sài, không ấn tượng, tác dụng chẳng được bao nhiêu tóm lại là vô ích, tốn thời gian.”

    “Hể hể thật sao. Không phải nó được các học giả từ trên tận vương đô cùng tổng hợp và viết ra sao, nếu thế thì nó đâu thể gặp những bất cập lớn tới vậy cơ chứ. Tận năm đồng vàng cơ đó.”

    “Tôi chẳng rõ mệnh giá tiền hay nó được viết bởi ai đâu, đây chỉ là đánh giá dựa trên những gì nó mang lại thôi.”

    “Chờ chút, để tớ đọc qua thử đã biết đâu cậu lừa tớ thì sao.”

    “Ai thèm lừa cô chứ.”

    Kết thúc cuộc trò chuyện đầy chóng vánh, cả hai người bắt đầu đi vào không gian của riêng mình. Một người ngồi trên thân cây bật rễ mà bắt đầu tiếp thu một cuốn sách được coi là cực kì kém chất lượng theo đánh giá của một ai đó. Còn Shizue đang lướt nhanh qua những cuốn sách mà Alicia mang theo, phải nói tốc độ đọc của cô nàng quả thực quá ghê gớm.

    Trong khi Alicia mãi mới đọc hết nửa quyển thì Shizue đã gần kết thúc quyển sách thứ hai rồi. Khuôn mặt cô nàng vẫn chẳng có chút cảm xúc nào dù đang tiếp xúc những thứ được coi là thú vị, hay ho và đôi lúc khó hiểu.

    “Lạ nhỉ, tớ thấy bên trong được tổng hợp khá đầy đủ mà ta. Tất tần tật khái niệm với cách vận hành đều được ghi rõ ràng nè đã vậy lại còn dễ hiểu nữa cơ chứ. Nó có giống những gì mà cậu nói đâu.” – Alicia tỏ ra khá khó hiểu.

    Nhưng vốn dĩ Shizue đang tập trung cực độ nên mấy lời nói ấy hoàn toàn không chạm đến cô nàng. Chỉ còn lại tiếng lật sách giữa một vùng biển tĩnh lặng. Thấy cô bạn không chịu đáp lại mình, Alicia chán nản ngồi nhìn thiếu nữ xinh đẹp ấy một cách chăm chú. Cô nghĩ rằng chỉ cần làm thế này thì chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý.

    Một phút.

    Hai phút.

    Ba phút.

    Gần mười bốn phút rồi mà Shizue còn chẳng thèm liếc nhìn cô lấy một cái. Thế này khác nào coi cô là khí không thôi cơ chứ. Không biết vì lí gì mà Alicia bày ra bộ mặt hờn dỗi song quay đi chỗ khác đọc sách tiếp. Dẫu sao cũng biết được là Shizue đang nói đùa nên Alicia cũng chú tâm vào nghiên cứu thứ này cũng không vấn đề gì.

    Lại một lúc nữa trôi đi nhanh chóng.

    Alicia gập quyển sách không quá dày trên tay thở ra một hơi thoả mãn. Phải nói rằng thứ này quá tuyệt vời, chữ nghĩa rõ ràng, chất lượng giấy phải gọi là cực tốt, nội dung vượt ngoài mức mong đợi và đặc biệt là cho cô nàng thêm một đống kiến thức hữu ích. Quả thực năm đồng vàng(của mẹ cô) là không uổng phí mà.

    “Cuối cùng cô cũng đọc xong rồi sao. Chậm quá.”

    “Ơ kìa tớ đọc nhanh đấy chứ bộ. Mà tại sao cậu lại lừa tớ, rõ ràng những gì được tổng hợp trong cuốn sách này cực kì đầy đủ cơ mà. Hơn thế nữa nó cũng đem lại tác dụng to lớn đó. Hà cớ gì mà cậu lại chê nó là thứ đồ không ra gì.”

    “Giờ giải thích thì có vẻ khá khó. Vậy thì cô sử dụng ma lực như thế nào.”

    “Ừm thì tui sẽ để tập trung dòng chảy ma lực vào một chỗ để phóng ra bên ngoài. Cái này là cơ bản trong hầu hết các phép ma pháp đó.”

    “Cái đó chỉ là một phần trong những cách sử dụng thôi.”

    “Hả là sao? Không phải nó là duy nhất à? Cậu nói gì kì vậy.” – Alicia tỏ ra khó hiểu trước những gì Shizue đang nói.

    “Sáng tạo vật chất, điều khiển vật chất, x… Nói ngắn gọn thì cô và hầu hết mọi người đều chỉ sử dụng cái cơ bản nhất và cũng có thể gọi là khá kén ma lực đấy.” – Shizue chỉ vào người Alicia nói.

    “Đơn giản thì cô sẽ dùng ma lực đang chảy bên trong mình để tạo ra ma pháp dựa trên thứ gọi là ‘thiên phú’. Có nghĩa thứ vật chất đó ban đầu hoàn toàn không tồn tại mà chỉ mới xuất hiện ngay trong khoảnh khắc ấy mà thôi. Việc này tương đương với việc nó ngốn lượng lớn ma lực trong cơ thể của cô. Ngoài ra tốc độ chuyển hoá mana càng nhanh thì việc sử dụng càng dễ dàng nhưng đó là điều không thể đạt được chỉ bằng luyện tập mà hoàn toàn thuộc về bẩm sinh.”

    Những gì mà Shizue đang nói hoàn toàn làm Alicia cảm thấy choáng ngợp. Vốn dĩ ma lực dùng để tạo ra ma pháp nhưng cô không hề để ý tới việc bản chất của ma pháp thực sự là gì. Liệu rằng cô và những vị học giả kia đã đào đủ sâu để với cái chân thực nhất không?

    “Nhưng có một cách tốt hơn để sử dụng ma lực của cô đó chính là điều khiển vật chất. Giống như người có thiên phú về phong hệ như cô thì có thể sử dụng những ngọn gió đang tồn tại bây giờ chứ không nhất thiết phải tạo ra một cơn gió mới. Và nếu như cô có thể làm tốt hơn thì can thiệp thẳng vào không khí cũng sẽ đơn giản mà thôi. Để dễ hiểu hơn thì tôi sẽ biểu diễn một chút vậy.”

    Dứt lời, Shizue nhắm chặt hai mắt, bầu không khí xung quanh cô nàng dần tĩnh lặng đến khó tin. Sau đó một vùng nước biển được một chùm sáng xanh dương bao bọc lấy. Chẳng mất quá lâu để cô ấy có thể hoàn toàn kiểm soát được chúng.

    “Tạo hình-thuỷ long.”

    Nước biển bắt đầu bay lên không trung với nhịp độ ổn định. Chúng quyện vào nhau với tốc độ dễ thấy bằng mắt thường, đẹp đẽ và hấp dẫn đến khó tin. Dòng chảy của nước lúc này chẳng khác nào thứ mà đã nhìn thấy trong phòng thí nghiệm ở câu lạc bộ. Nó giống như việc đang làm chậm lại quá trình chuyển hoá ma lực của mana. Càng ngày không khí xung quanh càng bị xáo động, dòng nước di chuyển chậm cũng từ từ có hình dạng của riêng nó. Từ khung xương cho tới các thớ cơ và lớp vảy cùng bộ lông. Mọi thứ đều thật chân thật tới khó tin khiến Alicia không khỏi trầm trồ. Cuối cùng một con rồng khổng lồ với uy thế kinh hồn đang bơi quanh vị trí của Shizue như một sinh vật ngoan ngoãn nghe lời chủ.

    “Thuỷ nhận.”

    Dòng nước trên không trung bất ngờ phân tách thành những hạt nhỏ li ti rồi gộp lại thành một thanh dài trong suốt. Song nó dần tạo thành hình những thanh kiếm kiểu phương tây đầy sắc bén tưởng như có thể cắt đứt mọi thứ nó chạm vào. Không chỉ một mà là vô số thanh gươm đang lơ lửng xung quanh con thuỷ long mà Shizue đã tạo ra.

    “Đây chính là điều khiển vật chất, một trong những thứ không hề tồn tại trong quyển sách đó. Và cũng là cách sử dụng ma lực khôn ngoan nhất.”

    “T-Tuyệt quá. Tớ cũng muốn làm được điều này.”

    “Cô cứ cố gắng một chút là đảm bảo sẽ làm được thôi.” – Shizue phẩy tay một cái, toàn bộ những gì cô vừa tạo ra đã hoá thành nước bình thường và trút xuống như một cơn mưa. Thế nhưng nó lại chẳng thể làm ướt nổi cô nàng dù chỉ là một mảnh vải nhỏ nhất.

    “Có điều thứ tôi sử dụng không phải là ma lực, mà lại chính là mana thứ mà cô và nhiều người không thể điều tiết một cách dễ dàng được. Nói về khái niệm giữa hai thứ này căn bản không khác nhau là mấy vậy nên chỉ cần luyện tập đủ lâu thì chắc chắn cô sẽ kiểm soát được mana.”

    “Ư…Ừm.”

    “Về cơ bản thì việc điều khiển này bao hàm trong hai việc là truyền dẫn và kiểm soát. Nếu hai việc đó cô làm đủ tốt thì chắc chắn sẽ điều khiển được ngọn gió xung quanh cô. Chung quy lại vẫn đòi hỏi mức độ kiểm soát ma lực ở mức độ trên cả tốt.”

    Truyền dẫn và kiểm soát. Hai khái niệm mà bất cứ người nào theo đuổi ma pháp đều phải thấu hiểu rõ ràng vì nó chính là cái căn bản của ma lực. Muốn sử dụng được ma pháp thì phải truyền dẫn được đồng thời muốn ổn định được ma pháp bản thân sử dụng thì phải kiểm soát được.

    Theo như lời mà Shizue nói thì việc truyền dẫn ở đây có nghĩa là phát tán ma lực trong cơ thể ra ngoài để bao bọc lấy một nguyên tố thuộc về thiên phú của người dùng. Nếu như Alicia là một người có thiên phú trong ma pháp hệ phong tương đương với việc cô phải lấy ma lực trong cơ thể mình để phủ lên một cơn gió đang tồn tại trong không khí.

    “Được rồi. Cô cứ tưởng tượng nó như chiếc bánh mì kẹp hôm trước đi. Giả dụ lớp vỏ sẽ là không khí, sau đó là tới phần nhân là mana và ở chỗ rau ở giữa sẽ là vật chất. Nếu như muốn điều khiển được vật chất đồng nghĩa với việc phải thẩm thấu ma lực của bản thân vào giữa lớp mana và vật chất thì có thể chiếm quyền kiểm soát của mana.”

    “Ồ ra là như vậy, mình có thể hiểu được đại khái cái này rồi.”

    Tuy vậy vấn đề này thì chưa từng là dễ dàng kể cả đối với một thiên tài như Alicia. Bởi lẽ khi rời khỏi cơ thể, ma lực sẽ tiếp xúc trực tiếp với mana đồng nghĩa với việc liên kết trong ma lực sẽ trở nên yếu ớt hơn nếu như không kiểm soát tốt thì chắc chắn việc truyền dẫn sẽ bị phá vỡ mà gây nguy hại nặng nề. Đó là lí do mà ma cụ mới được tạo ra giúp con người tránh khỏi những tình huống ngoài ý muốn như vậy.

    Hơn nữa việc phát tán ma lực ra bên ngoài giống như đang can dự trực tiếp vào dòng chảy mana. Tuy không gây mất ổn định nhưng nó là điều không phải ai cũng làm được. Vì độ đậm đặc của mana gấp nhiều lần ma lực do đó cách tốt nhất để điều khiến vật chất chính là nương vào ma lực tự nhiên tức mana.

    “Ưmmmmmm cái này khó quá, vốn dĩ việc điều chuyển ma lực ra khỏi cơ thể mình khá đơn giản nhưng vấn đề nằm ở chỗ là khiến nó thẩm thấu vào bên trong lớp mana và vật chất cơ, hầu như toàn bị chặn đứng thôi à. Mình cũng mệt bở hơi tai rùi.”

    “Điều này cũng chẳng lạ gì với người mới luyện tập đâu hơn nữa việc sử dụng ma lực của cô hướng tới khái niệm kiểm soát là chính yếu. Một khi thành thục được điều này thì lúc đó cô mới chạm tới thứ gọi là mana.” – Shizue vẫn chăm chú nhìn cô nàng đang nỗ lực hết mình.

    Sau một thời gian luyện tập về khái niệm kiểm soát, Alicia cảm giác được có điều gì đó khác lạ. Độ đậm đặc của ma lực mà cô phát tán ra ngoài ngày càng tăng cao song việc dòng chảy mana đang trở nên khác thường cũng rõ rệt hơn. Rõ ràng cô đã chạm tới thứ mà con người của thời đại này khó lòng đạt được.

    Cảm tưởng như ma lực cô đã đi xuyên qua lớp mana vững chắc để bám lấy thứ vật chất bên trong. Song có một thứ gì đó đang dần xuất hiện trong bàn tay cô. Là một cơn gió nhỏ, nó đang di chuyển xung quanh đôi bàn tay nhỏ nhắn của Alicia. Cô không hề sử dụng ma lực để tạo ra nó mà đơn giản chỉ là lấy đi quyền kiểm soát cơn gió từ dòng chảy mana mà thôi.

    “Đ…Đây là điều khiển vật chất ư. Tuyệt quá tuyệt quá. Cậu nhìn này Shizue, mình đã làm nó được rồi. Thành công rồi.”

    “Vậy sao.” – Shizue trầm ngâm nhìn vào ngọn gió trên tay của Alicia. Điều này là không hề bình thường, kể cả có mang danh là thiên tài đi chăng thì việc này vẫn quá nhanh.

    Phải chăng có gì đó không bình thường sắp xảy đến như thể việc này là một lời cảnh báo trước. Đúng như lo ngại của Shizue, mọi thứ đang dần chuyển biến theo hướng tồi tệ hơn.

    Chân tay của Alicia bắt đầu run lên từng nhịp khiến cô đã khuỵu gối xuống mặt cát nóng. Máu mũi bắt đầu chảy ra rồi rơi xuống bộ đồ của cô nàng. Không chỉ vậy Alicia bỗng dưng nhổ ra một bụm máu đỏ ngầu xuống bãi cát. Từ hốc mắt của cô cũng chảy ra huyết lệ trông vô cùng đáng sợ. Móng tay cũng bật tung lên, máu tươi theo đà đó úa ra liên tục. Toàn thân Alicia bị nhuộm một màu đỏ kinh tởm. Cô không trụ được nữa mà đổ rạp người xuống bãi cát, ngọn gió trên tay cũng tan biến vào trong hư vô.

    Hai mắt cô nàng trở nên trống rỗng song khép dần lại. Alicia đã rơi vào trạng thái bất tỉnh vì bản thân đã phải chịu một cú sốc sát thương quá lớn. Mọi thứ đang dần trở nên trầm trọng hơn.

    Đây chính là một trong những điều cực kì nguy hiểm mà các ma thuật sư có thể gặp phải khi huy động lượng lớn ma lực.

    Hiện tượng phản phệ.

    Trái ngược với những điều thường thấy ở những vụ việc mất kiểm soát khi sử dụng ma lực. Thì phản phệ chỉ diễn ra khi ma thuật sư sử dụng ma lực quá nhiều khiến cơ thể bị cạn kiệt, do đó lượng mana cần hấp thụ vào bên trong tăng cao để lấp đầy lại. Hiển nhiên nó sẽ vượt ngưỡng cho phép khiến tâm ma lực không thể chuyển hoá nó thành ma lực kịp thời. Điều này khiến cho dòng chảy mana tác động thẳng vào tim, các cơ quan nội tạng, não bộ và tứ chi khác dẫn đến triệu chứng xuất huyết. Nhẹ thì chỉ cần điều trị trong một tuần ngắn ngủi nhưng nếu nặng hơn một chút thì mạch ma lực sẽ bị phá huỷ mà chẳng thể sử dụng ma thuật được nữa. Tệ nhất chính là chết ngay tức khắc. Tuy được coi là hiếm xảy ra nhất suốt những năm gần đây nhưng con số ấy chưa bao giờ là không. Hằng năm thường sẽ có ít nhất một người trúng phải nó khi sử dụng ma pháp.

    Do khi nãy Alicia đã giải phóng một lượng lớn ma lực trong cơ thể bên ngoài điều đó khiến cho lượng mana cô hấp thụ đã tăng lên khá nhiều khiến tâm ma lực ở phía đối diện trái tim bị quá tải mà dẫn tới hiện tượng này.

    Nếu cứ để cô ở đây thì chắc chắn không cần đến nửa phút mạng sống của Alicia sẽ chấm dứt.

    Nhưng chuyện này chỉ xảy ra nếu như cô đang ở một nơi hoang vu hiu quạnh bởi lẽ nơi đây đã có Shizue một người thông hiểu tường tận về ma lực tự nhiên tức mana.

    Chỉ thấy thiếu nữ tóc đen đưa tay mình lên phía trên. Gió bắt đầu nổi lên khiến tóc của cô tung bay, dòng chảy mana đang dần hội tụ vào trong lòng bàn tay của Shizue. Kế đó, một chùm sáng trắng xoá xuất hiện mang theo uy áp không hề tầm thường. Cô nhẹ nhàng hướng ngón tay mình về vị trí mà Alicia đang đắm mình trong vũng máu mà giải phóng thứ năng lượng kì bí này.

    Toàn thân của Alicia phát sáng ngay sau khi thứ đó tiếp xúc với cơ thể của cô nàng. Máu tươi đang chảy ra chậm dần và cuối cùng là dừng hẳn, các vết thương cũng khép miệng song lành lặn trở lại. Ngay cả móng tay của cô cũng mọc mới ra. Khuôn mặt Alicia cũng không còn mấy nét nhăn nhó vì cơn đau đớn quằn quại. Hơi thở gấp gáp của cô nàng cũng đã biến mất hẳn thay vào đó là nhịp thở ổn định của người bình thường. Mạch và tâm ma lực của cô cũng đã hồi phục trở lại như cũ thậm chí còn trở nên tốt hơn cả thảy. Đây chính là một trong những loại ma thuật đã bị quên lãng khi sử dụng chính mana để tác động lên con người. Thứ phép thuật mang tên “tái tạo”.

    Sau cùng trạng thái của cô cũng bình ổn trở lại. Shizue cũng thở phào nhẹ nhóm khi thấy vậy. Thật quái lạ.

    Cớ sao lại phải như thế kia chứ. Cả hai thực tế chỉ là người dưng dù có vô tình gặp mặt nhưng nó cũng không đáng khiến cô lưu tâm như vậy. Vì dù cho Alicia có chết tại đây thì cũng chẳng ai có thể buộc tội được Shizue cả. Thế mà cuối cùng cô cố gắng cứu chữa cho Alicia như vậy. Thực sự trong lòng của thiếu nữ đứng trên mặt biển ấy cũng rấy đôi chút khó chịu và áy náy khi thấy cô nàng bị thương nặng tới nhường này.

    Thiếu nữ tóc đen cảm thấy khó hiểu vô ngần nhưng lại chẳng thể tìm cho mình một đáp án. Trong lúc cô đang để bộ mặt khó chịu thì một tia điện chợt xẹt qua đầu Shizue khiến cô đau nhói ấy vậy mà cô lại chẳng thể nhớ ra được gì.

Ã

    “Oé!”

    Alicia la lên rồi tỉnh dậy trên bãi cát vẫn còn nhuốm máu đỏ tươi. Cô nàng tiếp tục la lớn khi thấy đống “tương cà” đã khô trên bãi cát. Một tiếng hét vang tới tận trời xanh.

    “Cô làm gì mà ồn ào quá thể.”

    “Nhưng-Nhưng đống máu này là…”

    “À của cô đấy.” – Shizue đáp bằng giọng tỉnh bơ.

    “Oé! Sao tui chảy lắm máu quá vậy, phải chẳng tui sắp ngỏm rồi ư? Tệ qué cậu cứu tớ với Shizue.”

    Alicia mặt mày mếu máo định chạy tới ôm chầm lấy Shizue đang đứng bình thản trên mặt biển. Nhưng đã bị cô nàng tóc đen cự tuyệt bằng hai tia nước không quá mạnh giúp cho Alicia bình tĩnh trở lại.

    Dưới cái nắng dịu nhẹ của tiết trời tháng năm. Shizue giải thích tường tận ngọn ngành mọi chuyện cho thiếu nữ tóc vàng đang ngồi trên bãi cát với bộ đồ nhuốm máu. Về việc cô cố gắng điều khiển vật chất khi sắp thành công thì dính phải hiện tượng phản phệ mà suýt nữa thì đi toi mất cái mạng này. Và cả việc Shizue đã chữa trị cho cô nàng thế nào.

    “T-Tuyệt vời quá! Cậu dạy tớ loại ma thuật ấy đi. Nghe có vẻ thú vị đó hén.”

    Cốp. Shizue gõ vào đầu Alicia một cái đau điếng, chắc do khoảng cách hai người khá gần nên cô mới làm thế được.

    “Cô bị ngốc à? Mới nãy cô suýt chết vì hấp thụ mana quá nhiều đấy, giờ còn học đòi chiêu thức bằng mana thì đúng là coi mạng sống mình không ra gì.”

    Alicia ôm đầu mình đáp trả bằng khuôn mặt giận dỗi.

    “Nhưng không phải Shizue sẽ cứu tớ sao…”

    “Cái đấy là tôi cảm thấy bản thân phải có trách nhiệm với cô mà thôi.”

    “Vậy ư…Sao nghe tớ giống mấy đứa hay quậy phá làng xóm quá vậy.”

    “Thì sự thật là thế còn gì.”

    “Không phải!”

    Dù gì tất cả đều xuất phát từ việc Shizue đã đánh giá sai khả năng ma thuật của người con gái mới quen này. Tâm ma lực của cô ấy gần như mất đi hoàn toàn khả năng điều chuyển mana và việc chuyển hoá cũng không thể đạt được mức độ tốt. Nói thô ra thì cô nàng này quá kém, chỉ mới chịu một chút áp lực nhỏ nhoi mà đã gần mất mạng rồi. Qua quyển sách được coi là hàng xịn xò thì Shizue nhìn ra được những kiến thức căn bản về ma lực cũng đã mai một đi khá nhiều, như thể con người mới bắt đầu trong quá trình tìm hiểu về ma lực vậy. Chỉ riêng việc không sử dụng được điều khiển vật chất đã đủ để cô đánh giá tổng quan về con người bây giờ.

    Nhưng nhìn Alicia đang cúi mặt buồn bã, Shizue không đành lòng phải an ủi cô gái này bằng lời ngon ý ngọt.

    “Tuy vậy thì vẫn còn một cách khác giúp cô điều khiển vật chất.”

    “Thật ư? Chỉ tớ đi chỉ tớ đi chỉ tớ đi.” – Tâm trạng Alicia lập tức xoay trăm tám mươi độ.

    “Nó có hơi khó so với lần trước và cũng là cách duy nhất vì tâm ma lực của cô không đủ khả năng chịu được áp lực lớn tới nhường này.” – Shizue véo má của cô gái mới quen mà giải thích.

    “Không seo miễn là mình dùng được ma thuật giống cậu là được.”

    “Đó là trung hoà mana.”

    “Trung…hoà?”

119ee621-26fc-450f-8be4-c286cdc855b3.jpg

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận