• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1: Hướng tới cuộc sống học đường bình yên và hạnh phúc

Chương 8: Hình bóng người xưa

17 Bình luận - Độ dài: 2,420 từ - Cập nhật:

Tốc độ mà Schwarz đột ngột bộc phát khiến ánh mắt Tia loé lên vẻ kinh ngạc, mặc dù đã nghe ở chỗ Elsie rồi, chứng kiến tận mắt lại là một chuyện khác. Song, bất ngờ thì bất ngờ, cô vẫn có thể xử lý tình huống này.

Đẩy tốc độ phản ứng của mình lên cao nhất, mọi thứ xung quanh Tia như thể chậm đi hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Cô nhảy lùi về phía sau gần như đồng thời với lúc Schwarz lao tới, cánh cung trên tay bắn ra ba mũi tên liên tiếp, lần lượt nhắm vào hai chân và tay cầm kiếm của hắn. Theo Tia, với tốc độ đó thì Schwarz không thể đưa ra phản ứng hợp lý, không thể né tránh mà chẳng khác gì tự mình cắm đầu thẳng vào những mũi tên của cô.

Đúng như suy đoán của Tia, Schwarz không tránh, nhưng không phải vì không thể mà là vì không cần thiết phải làm vậy. Nhánh cây trên tay hắn loé lên, để lại những vệt mờ trong không khí, dễ dàng đánh bật những mũi tên sang hướng khác mà tốc độ xông lên vẫn không hề suy giảm. 

Vẻ kinh ngạc trong mắt Tia biến thành kinh dị, khi nhánh cây mà Schwarz cầm đã đến ngay trước mắt, chuẩn bị quất vào người cô. Chính cô bây giờ mới ở trong tình trạng không thể phản ứng hợp lý khi mà chân vẫn chưa chạm đất. Trước tốc độ áp sát của Schwarz, Tia đã không thể chuyển hướng hay kịp làm bất cứ điều gì để né tránh, không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cường hoá cánh tay và cây cung gỗ của mình bằng ma lực để phòng ngự thế công của Schwarz.

Lực cánh tay to lớn không thể tưởng tượng được rằng nó đến từ một pháp sư nổi tiếng kém cỏi đó mạnh hơn lượng ma lực cường hoá mà Tia đặt lên cánh cung của mình. Chỉ trong chốc lát, có khi còn chưa đầy một cái chớp mắt, thời gian mà cánh cung của Tia giành được cho cô chỉ có bấy nhiêu, nhưng như vậy là đủ, cô ngã người ra sau, suýt soát để nhánh cây quẹt qua chóp mũi. Cùng lúc đó, Tia chuyển thủ thành công, đùi trái cô hất mạnh lên trên, hướng đầu gối thẳng vào ngực kẻ địch. 

Đỡ cú thúc đầu gối của Tia bằng lòng bàn tay phải, Schwarz xoay nhánh cây, đâm ngược trở lại. May mắn có lẽ đã nghiêng về phía Tia khi cô là người tiếp đất trước, lấy mặt đất làm điểm tựa, Tia dồn sức vào hai cánh tay đẩy mạnh xuống đất, truyền lực toàn thân vào đầu gối vẫn đang bị Schwarz giữ lại, tạo thành lực đẩy hất hắn ra xa, nhờ đó mà tránh được việc bị nhánh cây đâm trúng.

Động lực sinh ra không chỉ hất lui Schwarz mà chính Tia cũng bị phản lực đẩy lùi ra một đoạn, hai người nhanh chóng ổn định thân thể, tiếp đất vững vàng. Hai người lẳng lặng quan sát nhau, tạm thời chưa ai có ý định tấn công trước. Đôi mắt mỏi mệt của Schwarz đã trộn lẫn thêm vài phần bất ngờ, nhưng khi nói về bất ngờ thì kẻ đang cảm thấy khó tin hơn ở đây là Tia. Đòn tấn công cuối cùng của cô không chỉ nhằm mục đích thoát khỏi tình huống nguy hiểm khi nãy. Được ma lực cường hoá cộng thêm kỹ thuật vận lực đặc biệt của yêu tinh, nó thật sự đủ mạnh để nghiền nát cánh tay của một hiệp sĩ được trang bị áo giáp ma thuật bảo vệ hay thậm chí là xuyên thủng tấm hợp kim dày hàng tấc.

Kết quả là đầu gối cô hiện đang nhói lên từng hồi. Chỉ trong khoảng thời gian cực kỳ ngắn đó, Schwarz Skywalker đã nhận ra ý định của cô và chống lại nó bằng một loại kỹ thuật tương tự. 

Thật sự thì Tia đã không mong đợi chuyện này.

Khi được nghe kể lại rằng Arc Leonardo đã thua Schwarz Skywalker, phản ứng đầu tiên của Tia chính là đó là một trò đùa thậm chí còn không buồn cười. Cho tới khi tận mắt nhìn thấy Arc vẫn còn đang bất tỉnh, Tia vẫn cảm thấy không thể tin được.

Trong khi Arc Leonardo, một con người sáng giá mà ai cũng phải công nhận, không chỉ về tài năng vượt trội mà cả về nhân cách ngay thẳng, cương trực đầy tinh thần hiệp sĩ của cậu, thì trái lại, Schwarz Skywalker chẳng là gì nếu loại bỏ thân phận quý tộc cao cấp của hắn. Ngoài ra, tai tiếng của Schwarz Skywalker còn vang dội tới mức một người không mấy quan tâm chuyện thiên hạ như Tia cũng nghe thấy.

Cơ bản thì hai người đó như hai thái cực vậy. Nếu đặt cả hai vào một quyển tiểu thuyết thiếu niên thì một người sẽ là nhân vật chính trưởng thành qua từng khó khăn, kẻ còn lại sẽ là phản diện ỷ vào thân phận mà hiếp đáp người khác rồi cuối cùng bị nhân vật chính đánh bại.

Tất nhiên, Schwarz Skywalker không thể là nhân vật chính.

Do đó, điều duy nhất mà Tia nghĩ đến chính là khả năng Schwarz Skywalker đã chơi xấu trong trận đấu. Lý trí nói cho Tia biết rằng hiệu trưởng là người quan sát trực tiếp cũng như phán định kết quả nên khả năng Schwarz qua được mắt người đứng đầu cả Stellar khá vô lý. Việc hiệu trưởng thiên vị Schwarz và âm thầm giúp đỡ hắn trong trận chiến cũng là một khả năng vô lý. Tuy nhiên, vô lý thế nào cũng không thể vô lý bằng việc Schwarz thắng được Arc trong một cuộc chiến công bằng liêm khiết.

Chắc hẳn hắn đã dùng một phương pháp nào đó để đạt được sức mạnh tạm thời trong thời gian ngắn rồi dùng nó để đánh bại Arc, rất có thể là hắc thuật. Việc Schwarz Skywalker là một pháp sư xuất thân từ gia đình nổi tiếng về các pháp sư càng củng cố niềm tin đó của Tia.

Skywalker là một gia tộc lâu đời chuyên về ma thuật, bọn họ có lưu trữ một vài loại hắc thuật đặc biệt để phục vụ nghiên cứu là bình thường. Việc trưởng tộc tương lai biết về những hắc thuật như vậy cũng chẳng có gì lạ cả. Điều quan trọng là buộc Schwarz phải thừa nhận hành vi đen tối của mình và yêu cầu hiệu trưởng thay đổi kết quả đấu.

Cũng vì vậy nên Tia mới quyết định gặp Schwarz để tìm câu trả lời, cô không chịu nổi việc Arc thua trước một kẻ hèn nhát còn không dám bắt đầu một trận chiến công bằng. Tia biết những kẻ xấu xa sẽ không dễ dàng tiết lộ sự thật cho nên cô đã tính tới cả việc phải dùng bạo lực để cạy miệng hắn ra.

Cho tới lúc này...

Niềm tin của Tia về việc Schwarz chơi xấu bỗng có hơi lung lay một chút.

Không như Arc, là một thiên tài non trẻ vẫn còn tiềm năng phát triển, Tia là một chiến binh đã được mài dũa bởi những trận đấu sinh tử thật sự, việc cô có thể xoay sở trước tốc độ mà Arc còn không kịp phản ứng chính là bằng chứng rõ nhất. Bởi vì có rất nhiều kinh nghiệm chiến đấu nên cô mới có thể nhận ra chuyện đó.

Chỉ mới giao đấu vài đòn qua lại trong thời gian cực kỳ ngắn ngủi, nhưng Tia đã tự mình cảm thụ bản năng chiến đấu và kinh nghiệm vượt trội của Schwarz. 

Có rất nhiều loại hắc thuật trên thế giới, hắc thuật gia tăng sức mạnh đột biến cũng khá phổ biến, nhưng liệu có loại hắc thuật nào biến một người bình thường thành một chiến binh với kinh nghiệm và kỹ năng được rèn luyện qua hàng trăm trận chiến không?

Không có câu trả lời.

Muốn biết đáp án thì chỉ có một cách.

"Có vẻ ta đã đánh giá thấp ngươi rồi."

Tia co duỗi chân vài cái để xoa dịu cơn đau, cô cúi người rút ra hai con dao ngắn giấu trong đôi ủng cao của mình.

"Lần đầu tiên kể từ khi vào Stellar, ta buộc phải chiến đấu nghiêm túc đấy."

Thủ thế, mắt Tia ánh lên vẻ nghiêm nghị.

Phải, chỉ có một cách để có câu trả lời.

Đánh bại kẻ trước mặt.

***

Schwarz đã không mong đợi chuyện này.

Hắn thậm chí còn không nghĩ tới nó.

Việc một cung thủ như Tia Isolet có thể phản ứng kịp trước những đòn tấn công của hắn có hơi bất ngờ nhưng vẫn nằm trong dự đoán. Academy Legacy xếp Tia vào lớp cung thủ, tất nhiên, những khả năng của cô mà hắn từng thấy khi chơi game cũng giới hạn trong đó. Song, nếu xét theo thân phận của cô, có kỹ năng chiến đấu ở mức độ này là chuyện bình thường.

Thứ thật sự nằm ngoài ý nghĩ của Schwarz là kỹ thuật mà Tia đã sử dụng. Nó gợi lên những ký ức hằn trong lòng hắn.

Không phải ký ức của Schwarz Skywalker, mà là ký ức của "anh hùng" kiếp trước. Bởi vì đó là thứ kỹ thuật mà chính hắn đã phát triển, ngoại trừ hắn ra thì chỉ còn duy nhất một người biết tới, không, phải nói là một yêu tinh. Một trong những đồng đội cũ tưởng như chỉ mới chia tay ngày hôm qua.

Công chúa yêu tinh Eris Evergreen.

Tia Isolet cũng là một yêu tinh.

"Lần đầu tiên kể từ khi vào Stellar, ta buộc phải chiến đấu nghiêm túc đấy."

Nhìn kìa, giờ thì cả thái độ ngạo mạn và tư thế chiến đấu cũng tương tự nhau.

"Không thể nào..."

Schwarz nuốt một ngụm nước bọt, ba chữ đó tuôn ra khỏi miệng hắn.

"Có lẽ nào các ngươi cũng chuyển sinh theo ta?"

Nghĩ tới một khả năng đáng sợ, khoé môi hắn co giật vài cái.

"..."

Tia không biết những suy nghĩ gì đang diễn ra trong đầu Schwarz, chỉ thấy gương mặt hắn bỗng nhiên vặn vẹo vài cái khi nhìn thấy tư thế của cô rồi lấy tay ôm đầu như thể bị choáng váng. Mặc dù không biết là chuyện gì đang xảy ra, nhưng Tia sẽ không bỏ qua một cơ hội vàng như vậy. Cô nhanh chóng tiếp cận Schwarz bằng những chuyển động nhẹ nhàng nhanh chóng thoắt ẩn thoắt hiện từ bên này sang bên kia bằng tốc độ còn nhỉnh hơn cả hắn khi nãy một chút.

Không loại trừ trường hợp Schwarz giả vờ lơ đễnh dụ cô tấn công trước, nên Tia cũng giả vờ tấn công trực diện rồi thình lình chuyển hướng ra sau lưng, đập mạnh vào gáy hắn bằng cán dao. 

Phù một tiếng, đòn tấn công của Tia đánh vào hư không, còn cổ tay cô bị một bàn tay mảnh khảnh nhưng rắn chắc như kìm sắt giữ chặt lấy. 

Không để Tia kịp làm bất cứ phản ứng gì, Schwarz giơ bàn tay nắm cổ tay cô lên cao, hắn nhấc Tia lên không trung đồng thời vặn người đập vào ngực trái cô bằng cùi chỏ của tay còn lại.

Tia chỉ cảm thấy tim mình đập lệch đi một nhịp, hơi thở như ngừng lại, mặt mày xây xẩm, trước mắt tối sầm. Chưa dừng ở đó, Schwarz dùng sức xoay Tia vài vòng trên không trung rồi quẳng cô qua một bên.

Cơ thể mảnh mai của Tia va vào một gốc cây to đánh ầm một tiếng, đập nó gãy ngang.

"Ơ?"

Một tiếng thốt kinh ngạc.

Nó không đến từ Tia, người bị chấn động tới mất nhận thức mà tới từ Schwarz, người đang làm biểu cảm như gặp phải ma.

Hắn vội chạy đến kiểm tra tình trạng của cô, ngoại trừ bị gãy hai cái xương sườn và ngực bầm tím một đốm lớn thì không có gì đáng ngại, ít nhất thì có bỏ mặc tới sáng cũng không chết được.

Schwarz đứng dậy trong khi chớp mắt vài cái.

Vừa rồi khi nghĩ tới khả năng đáng sợ rằng Tia có thể là chuyển sinh của Eris, hắn đã vô thức ra tay nặng hơn một chút mà không kiềm chế, dẫn đến kết quả này.

"Chắc là không phải rồi." Gãi gãi má, Schwarz kết luận.

Eris không thể bị đánh gục chỉ với mấy đường cơ bản như vậy được, chắc là hắn nghĩ nhiều.

Hơn hết, cẩn thận nghĩ lại thì nếu Tia là Eris thì không có lý nào một kẻ kiêu ngạo xem thường con người như cô ta lại bám lấy một con người như Arc được. 

"Giờ phải làm gì đây?"

Hắn tự hỏi khi nhìn Tia vẫn còn đang nằm dài trên đất.

Bởi vì người thi triển đã ngất, kết giới sương mù cũng tự động giải trừ. Chỗ này không phải khuôn viên chính nhưng cũng không phải góc hẻo lánh gì, Schwarz đã thấy vài bóng người thấp thoáng kéo đến đây từ xa.

Để thêm điểm phạt vì bị phát hiện dùng bạo lực với bạn học thì bị đuổi học là cái chắc. Có bỏ đi cũng vô nghĩa, chỉ cần Tia tỉnh dậy nói một câu thì chuyện vẫn vậy mà thôi. Tia có thể không nói, nhưng Elsie thì không chắc. Mới chỉ nửa ngày thôi mà con bé đó đã cho hắn cảm thấy nếu không dìm hắn xuống đáy thì nó sẽ không dừng lại. Hắn tin rằng có rất nhiều người sẵn sàng đứng ra làm chứng giả cho chuyện đó. Dù sự thật đúng là hắn đánh Tia gãy xương thật. 

"Cần phải làm công tác khai sáng tư tưởng đã."

Nghĩ vậy, hắn vác Tia lên rồi lẩn mình vào bóng tối, có số việc hắn cũng muốn hỏi sau khi cô tỉnh lại. 

Bình luận (17)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

17 Bình luận

Thì chả chơi hắc thuật,bật hack đánh thắng còn chối🤣🤣🤣
Xem thêm
Ờm về cơ bản thì Tia không sai trong việc main dùng hắc thuật :)))
Xem thêm
Tui tưởng phải còn lâu nữa main mới phát hiện mấy con đồng đội cũ cũng đi theo chớ.Nhưng vầy thì càng đáng để hóng hơn
Xem thêm
Adu đánh con gái nhà người ta bất tỉnh rồi đem tới chốn không người tiến hành công tác "khai thông"
Hê hê hê
Xem thêm
Hehe🌚🌚
Xem thêm
Anh chơi bạo quá thì mấy ẻm chịu ko nỗi đâu🐧
Xem thêm
T đã mong là main ít gì cũng phải xin tí tiết canh cơ🐿️🐿️
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Dã man quá ông
Xem thêm
bị gẫy xương thì cũng phải hộc tí máu
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
Gái gì mà bạo lực vãi :v
Xem thêm