Quỷ Vương là thầy giáo?
Prianist Crepe. Prianist
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 2: Baranima, Sa Đọa và Thánh Hóa.

Bonus?

2 Bình luận - Độ dài: 1,328 từ - Cập nhật:

“Thấy chưa, ta đã cảnh báo ngươi rồi, một câu chuyện chẳng có gì hay ho cả. Chỉ tới thế thôi, tên yếu đuối ấy. Mục tiêu, lý tưởng, thậm chí là cả nói một lời từ biệt tử tế, hắn chẳng làm được dù chỉ một thứ.”

Ờ thì thế thì sao? Ta muốn thì ta coi thôi. Tên này có nhiêu đó mà cứ lèm bà lèm bèm mãi… Mà có khi cũng vì thế mới thấy rằng hắn còn quan tâm và bất mãn về câu chuyện của tên này hơn cả ta. Ban đầu dụ dỗ, bảo rằng cho ta xem tí tin tức bên ngoài hẳn cũng chỉ muốn dụ ta coi kẻ này. Dù sao thì hắn là người đã lần nữa cho ta cơ hội có thể ít nhất ngồi giữa bóng đêm vô tận này mà giao tiếp với tên có vẻ ngoài như một chú hề này.

Cơ mà một tên dõi theo cả chiều dài lịch sử của hành tinh Averion như hắn thì hẳn cũng dễ thấy cảm thông với cuộc vật lộn dài đằng đẵng của sinh vật trên hành tinh đó. 

Còn một kẻ như ta, dù cũng chôn rau cắt rốn trên hành tinh xanh ấy nhưng đã bị cách ly quá lâu với nó, khiến mọi thứ ta từng biết giờ chỉ như một giấc mộng thoáng qua vậy. Quỷ tộc với nhân tộc, dị tộc với thuỷ long, long nhân với tiên nhân, mấy thứ đó quá là huyễn tưởng với ông chú này rồi.

Thứ duy nhất mà không cảm giác như một phần của câu chuyện xa vời nào đó, mà ta thật sự từng chạm tới được, là cô ta… 

Phá lệ… đúng hơn là rất nhiều luật lệ chỉ để cứu, theo cô ta tự nói, “một con búp bê”. Khiến ta phải ghen tị đó… vì hồi đó thì cô ta đâu có dám làm vậy với ta đâu…

Cơ mà buồn cô là một chuyện, ta không nghĩ đây là một lựa chọn tốt đâu, Oui ạ. Cô hẳn đã phát hiện ra rồi, dấu răng của thứ sức mạnh tồn tại xuyên khắp thế gian vô cùng tận này trên cơ thể cô gái đó. Chính nó mới là tập hợp của mọi sự tà dị, là điềm báo tận thế chân thật nhất… và sẽ nuốt chửng mọi thứ dù là công bằng hay bất công đi nữa. 

Nó đang len lỏi và mở rộng ra dần trong cơ thể đó, sẽ gặm nhấm thể xác và tâm trí của cô gái đó… Cho đến khi cô ta trở thành một quả bom sẽ nhấn chìm tất cả mọi thứ, kể cả chúng ta, trong biển lửa vô tận. 

Tới lúc đó thì Oui sẽ lựa chọn ra sao… Chẳng thể thừa nhận với tên hề vẫn còn đang khó chịu nhưng ta rất muốn biết.

Cơ mà khoan đã…

Ta lúc này, có tay chân đầy đủ, có miệng để nói, có mắt để nhìn và thậm chí là mũi và tai để cảm nhận sự trống rỗng của nơi này. 

Vậy thì hà cớ gì ta phải ngồi đây nữa?

Ngày trước, “chúng” nhốt ta vào chỗ này vì e sợ ma pháp của ta sẽ đá chén cơm của chúng. 

Nhưng qua một khoảng thời gian dài đằng đẵng, từ trước cả khi mấy khái niệm và thứ huyễn tưởng mà ta kể trên tồn tại, thì giờ ta chắc chẳng khác một con kiến với chúng. 

Dù cho tên “đại diện” của ta vừa suýt nữa làm cái việc mà ta bị nghi ngờ sẽ làm vào những ngày đó đi nữa… Việc “chúng” đã không động đậy gì cho tới khi mọi thứ kết thúc thì hẳn là chúng đã có đủ sức mạnh để dập tắt mọi thứ trong một cái chớp mắt rồi. Thế nên…

“Giờ ta ra khỏi chỗ này, chắc không có vấn đề gì đâu nhỉ…”

Chết dở, vì đây là lần đầu cả người ta cảm giác nóng lên đôi phần sau một thời gian quá lâu mà ta lỡ miệng. 

Tên hề kia vừa nghe thấy thì cả người giật bắn, quay qua nhìn ta với một biểu cảm chẳng biết là đang nhăn nhó tột độ… hay là đang hứng khởi cười tới mang tai… Phiền rồi…

“Ối giời ơi, lão nghiêm túc đó à? Lão thấy kết cục của những kẻ sở hữu ma pháp của lão rồi vậy mà còn định rời khỏi đây. Tàn ác quá đi mất… Thiên phạt sẽ đến rất sớm đấy! Hay là lão chán quá phát điên giống tôi rồi?”

Từng câu một hắn nói là từng bước hắn nhảy qua nhảy lại vòng vòng ta như một đứa trẻ tăng động. Nhưng mặc kệ hắn mà ta cứ đứng lên, bước tới một góc.

Thật ra việc này ta đã làm nhiều lần trước khi vào tình trạng hấp hối, chẳng còn cơ quan gì. Thế nhưng không lần nào ta dám ra cả… Nhớ đến vẻ mặt khó xử xen đau khổ của Oui khi đó, nhớ lại tiếng gõ kết tội vô lượng thứ và bàn tay như hoá khổng lồ của “chúng” đưa tới… Cảm giác bất lực cứ chạy dọc cơ thể này, khiến ta lại bỏ cuộc, lại tự nhủ “đợi thêm chút nữa”…

Nhưng giờ đây khi thấy cô thuỷ thần ấy đang làm một điều điên rồ chẳng giống dáng vẻ khép nép ngày đó, và cả sự quằn quại của kẻ dù ta không thể đồng cảm nhưng như phản chiếu những gì ta đã có thể trở thành…

Nó khiến bàn tay đen đưa tới trước này không thể ngừng lại được, đưa tới trước mà rạch mở một đường sáng giữa màn đêm vô tận này. 

Chút ánh sáng sáng nhỏ nhoi ấy rọi lên khuôn mặt của tên hề đang đỏ ửng lên vì hứng khởi… Một tên bệnh chính cống.

Và chút ánh sáng nhỏ nhoi ấy cũng rọi lên khuôn mặt tưởng chừng như đã hoà làm một với bóng tối của ta. Loá mắt thật, tưởng chừng như sẽ thiêu mất mắt đen của mình mất.

Chỉ cần qua đó, ta sẽ giáng trần. Dù sao thì cũng cần tránh nhiêu hay nhiêu việc lũ kia phát hiện ra ta ra ngoài. Khi tất cả bọn chúng hẳn đang chú ý đến Oui thì một kẻ ruồi muỗi như ta hạ trần có khi sẽ chẳng lọt nổi tai mắt chúng. Việc này cũng phụ giúp ta kiềm hãm sự phổ biến của ma pháp Bóng Tối nữa… Một công đôi chuyện, quá tuyệt vời. 

Không cần nghe qua lời kể nữa. Kể từ giờ, ta sẽ chứng kiến câu truyện với chính mắt mình. Vì khi nhìn thấy bản thân vẫn còn đang khoẻ mạnh như này, sự tồn tại ngày càng rõ ràng hơn, sinh lực tràn trề, ta biết…

Câu chuyện của hắn vẫn chưa kết thúc. Và cả cô đệ tử nhỏ của hắn nữa nhỉ?

“Nếu người đã quyết tâm tới vậy… thì tôi xin chúc người sẽ thượng lộ bình an ạ. Ngài thần linh đã tự trục xuất bản thân, Ám Thần, Ika.”

Bớt nịnh với xạo lại thì chắc mấy tên kia cũng sẽ trọng dụng ngươi hơn đó hề… Ý đồ của ngươi vẽ đầy mặt hề nhem nhuốc ấy rồi. Cơ mà từ đầu nếu ngươi thật sự muốn lũ kia trọng dụng thì đã không tới nói chuyện không đâu với ta suốt hàng ngàn năm qua để ta đừng phát điên rồi… 

Thế nên như báo đáp, ta quay lại đáp hắn với một nụ cười khinh rồi theo ý hắn, dứt khoát bước qua khe hở ánh sáng… 

Giờ thì, đừng chết trước khi tôi có thể nói chuyện với cô lần nữa đó, Oui. 

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

Vậy là, Ike là nguồn gốc của Ma Pháp Bóng Tối. Và có vẻ bé Minever sắp quay trở lại rồi:>>>> Chương này nhẹ nhàng thật:3

P/s : bao giờ ra vol 3 thế tác? Tôi hóng
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Sẽ có thông tin ở sự kiện be bé nhé mà thông tin là vol 3 hay end truyện thì không biết 🤡
Xem thêm