Quỷ Vương là thầy giáo? - Nhận xét của tôi về truyện
Members

     Ờm, đây là một bài review mà tôi để cả tuần rồi mới viết (áy náy với tác quá trời) Thôi, giờ vào việc nào!

 

     Trước tiên thì khen chút đã, về cốt truyện của bộ này thì nó vẫn là một mô-típ cũ : Nhân vật chính chuyển sinh sang thế giới khác và làm bá chủ thiên hạ. Vậy rốt cuộc nó hay ở chỗ nào đây? Chắc là do tác đã viết được một câu chuyện có chiều sâu, từ nhân vật đến cốt truyện, và đây cũng là điểm mạnh của bộ truyện này. 

 

     Vào chi tiết nào, điều gì khiến tôi cho rằng nhân vật có chiều sâu? Tôi nghĩ là câu chuyện, từ chính tới phụ, dù là một kẻ phản diện tôm tép thôi nó cũng có vấn để của riêng mình. Bằng việc kể dưới góc nhìn của từng nhân vật, tôi biết được câu chuyện, suy nghĩ, những vấn đề của họ. Một tên long nhân qua đường vì gia đình bị giết bởi nhân loại nên luôn cố gắng giết những kẻ đó, nó là một câu chuyện đơn giản, nhưng việc tác nhét một câu chuyện vào một tên nhân vật phụ cũng khiến tôi cảm thấy câu chuyện có chiều sâu hơn. Những dòng cuối tên long nhân có chút vui vẻ vì sắp đến bên bên gia đình đã chết của mình, cùng với văn phong của tác thì nó đã thành công khiến tôi càng nhìn thấy chiều sâu trong câu truyện. 

 

     Nhân vật phụ đã thế, hẳn nhân vật chính cũng không cần nói nữa đâu nhỉ? Tôi đánh giá cao sự phát triển của từng nhân vật chính trong truyện. Từ nàng vu nữ thuần khiết đến ả phù thuỷ tàn độc, từ thầy giáo liêm chính đến đến một quỷ vương đau khổ. Mà quá trình phát triển nó từ từ, khiến độc giả cảm nhận được rõ sự thay đổi sau mỗi sự kiện, sự tuyệt vọng, hi vọng của từng nhân vật được thể hiện rất rõ qua từng chương.

 

     World build của truyện tác đầu tư rất chỉn chu, các vùng đất, vương quốc, chủng tộc, ma pháp. Mọi thứ đều được làm rất là tốt, mỗi vùng đất mỗi vẻ. ma pháp tác làm cũng có một hệ thông riêng biệt: Ma pháp độc nhất, chân thể, ... Và không ma pháp của nhân vật nào trùng với nhân vật nào. Sự đa dạng này tuy giúp truyện thú vị hơn nhưng với một người dễ quên như tôi thì có chút khó nhớ. 

 

     Nói qua một chút về vol 1 và 2, vol 1 thì chỉ đơn giản là một khởi đầu, giới thiệu cùng với một số sự việc thúc đẩy cốt truyện. cốt truyện lúc này còn nhuốm màu tươi sáng và vui vẻ, thêm chút cảm giác như đọc những bộ main bá giống bao truyện khác thôi. Nhưng khi vào vol 2, sau lời cảnh báo của Grant thì nó thực sự dark hơn rất nhiều, các nhân vật chính bắt đầu sa ngã nhưng cũng cố tìm chút hi vọng trong bóng tối. Sức mạnh của các nhân vật cũng được nâng lên theo độ đau khổ của nhân vật, các nhân vật phản diện cũng mạnh không kém và bón hành cho dàn nhân vật chính. Đến cuối thì kết thúc bằng cái chết của Vực Thẳm Quỷ Vương.

 

     Giờ thì chê tẹo đi, liên quan chút đến văn phong và cách triển khai cốt truyện của tác. Văn phong của tác rất hay và truyền tải được cảm xúc, nhưng mà phải chăng do viết theo ngôi thứ nhất nên tôi khó có thể nhìn được toàn cảnh của sự việc, đây vốn là điểm trừ của ngôi thứ nhất rồi nên chê hơi kì. Nhưng chốt lại thì khi đọc tôi khó mà định hình được sự việc, đặc biệt là vừa vào vol 2.5 thì não tôi còn loạn vì rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra rồi. Nếu không có bản tóm tắt cốt truyện thì cũng hơi khó để hiểu đó tác.

 

     Còn về cách triển khai cốt truyện, cái này tôi không quen do gu đọc truyện của tôi. Tôi thấy truyện có phần hơi nhiều hint và bí ẩn, tạo ra nhiều vấn đề và tít sau mới giải mã, kèm theo hint và bí ẩn mới. Mà đến lúc giải mã nhiều lúc tôi quên béng cái vấn đề luôn rồi. nên mong tác sau bớt mấy cái việc này chút.

 

     Tôi đoán đây không phải một bài review hay, cũng do tôi không phải một độc giả quá tâm huyết hay gì. Nhưng nói chung tôi vẫn muốn viết cho truyện một bài review, có thể là vì lời hứa nhưng tôi cũng muốn tự tay viết một bài cho truyện lâu rồi. Thế là tôi cạn ý viết rồi, chúc tác có thể viết được đến cuối truyện nhé!

Truyện sáng tác

0 Bình luận