Cộng Hòa Altai có thể chính là ý tưởng cho Karemustan ?

Sau khi đọc xong chap【Cái gì Tại sao? Karemustan】- Karemustan là đất nước ở đâu?, dựa vào các thông tin địa lý mà nó đưa ra, tôi đoán có thể tác giả đã lấy ý tưởng từ nước Cộng Hòa Altai để viết nên quốc gia Karemustan. 

Dẫn chứng: Đầu tiên là vị trí địa lý, cộng hòa Altai cũng giáp cả 4 quốc gia là Nga, Trung Quốc, Kazakhstan và Mông Cổ và cũng có diện tích và dân số rất nhỏ, chỉ 90.000 km2 và hơn 200k dân.

250px-Altai_republic_map.png

Điểm mấu chốt tiếp theo cho sự tương đồng giữa Altai và Karemustan đó là chúng đều bị lược bỏ trên bản đồ thế giới và bản đồ châu lục.  Đó là vì nước Cộng Hòa Altai là một chủ thể của liên bang Nga.
Hiến pháp Nga chia Liên bang Nga được chia thành 89 chủ thể liên bang (đơn vị hợp hiến), 24 trong số đó là nước cộng hòa. Các nước cộng hòa đại diện cho các khu vực không phải của dân tộc Nga. Các nhóm dân tộc bản địa của một nước cộng hoà tạo thành tên riêng của nước cộng hòa được coi là "dân tộc đại diện".

Các nước cộng hòa phân biệt với các đối tượng khác của liên bang chủ thể liên bang Nga ở chỗ là họ có quyền thiết lập ngôn ngữ chính thức (Điều 68 của Hiến pháp Nga) và có hiến pháp riêng của mình. Các đối tượng khác của liên bang như vùng lãnh thổ và tỉnh không có quyền này. Người đứng đầu của hầu hết nước cộng hòa có chức danh là tổng thống.

Mức độ tự trị thực tế được trao cho các đơn vị hành chính luôn thay đổi nhưng nhìn chung khá là rộng lớn. Quốc hội của các nước cộng hòa thường ban hành các luật có lợi thế hơn so với hiến pháp liên bang và người đứng đầu các nước cộng hòa có xu thế rất quyền lực. 
700px-Republics_of_Russia_%28labeled%29.svg.png

0 Bình luận