Review ngắn về truyện Tôi Yêu Nữ Phản Diện
Members

Hừm, chính tôi cũng thấy kì lạ khi đi viết bài review cho bộ truyện chưa đủ mười chương. Nhưng thôi thì, lỡ mở máy rồi, viết nốt vậy!

 

Đầu tiên thì tôi khá là băn khoăn về các Ver tác đăng trên Hako. Có tới tận hai ver và ver nào cũng có tóm tắt riêng cũng như sự khác biệt về cách triển khai. Thôi thì do không có mặt từ đầu lúc tác còn chưa remake, không rõ đầu đuôi thế nào nên xin phép chỉ nhận xét loanh quanh First Ver (Ngôi ba).

 

Bộ truyện “Tôi yêu nữ phản diện” được chấp bút bởi tác giả Hirako, kể lại câu chuyện của công tử Audrey - người bỗng lấy lại được ký ức kiếp trước và nhận ra mình đang ở trong otome game và nàng tiểu thư chàng simp từ nhỏ - Alicia - cũng chính là nữ phản diện trong thế giới này.

 

Truyện không đi theo một motip mới và có chưa đến mười chương nên tôi không dám nhận xét gì nhiều về cốt truyện. Nhưng nhìn chung, truyện phù hợp để đọc giải trí. Đến với truyện là đến với vựa mía lùi. Phải công nhận là tác rất chăm chút cho những phân cảnh ngọt ngào của Audrey và Alicia, chàng không ngừng thả thính nàng bằng những câu nói ngọt sắc ngọt sặc, ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Phản ứng dễ thương của Alicia cũng rất thoả mãn độc giả, căn bản nhìn vào là simp ngay. Chẳng trách sao Audrey lại đổ nàng như thế.

 

Nói tóm lại, truyện đọc tương đối vui vẻ, chilling. Nhưng xen giữa câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào này cũng là những phân cảnh không kém phần căng thẳng. Ngoài màn đấu đá giữa giới quý tộc chưa triển khai được nhiều lắm thì có một điểm ấn tượng ở truyện, là lời nguyền mang tên Tiskvalkiel lưu truyền từ đời này qua đời khác của dòng họ Valencia. Lời nguyền này sẽ khiến người mắc phải trở nên mất trí khi yêu, khiến họ bất chấp mọi thứ để có được người mình muốn, kể cả những chuyện phi đạo đức nhất. Nhìn qua thì chi tiết này tương đối có triển vọng, hứa hẹn sẽ mở ra nhiều thứ trong tương lai, mang lại những phút giây căng thẳng, rợn người mà cũng không kém phần đê mê, ngọt ngào.

 

Tiếp theo là về các nhân vật. Chà, ngoài cặp đôi chính ra thì truyện cũng chăm bón cơm cho người đọc bằng những couple khác. Với tôi thì là Ludwild và Lina, cặp này thì chưa có gì, có cái hint là chàng lo cho nàng lắm thôi nên cũng không dám chắc. Tuy nhiên, với phần tính cách có phần thú vị của hai người và background khủng là hiệp sĩ dưới trướng thánh nữ Lena một thời của Lina, tôi tự hỏi là sao nàng lại quyết định đi làm hầu gái nhỉ? Liệu có bí mật gì chăng?

 

Thôi, quay về với nhân vật đáng chú ý nhất. Audrey - cậu chàng mới nhớ lại mang máng kí ức kiếp trước. Sở hữu trí tuệ cao cùng sức mạnh siêu bá, đi kèm là một lời nguyền và tác dụng phụ của những lần triển khai ma thuật vượt cấp mang lại, không khó để nhận ra cậu là kiểu nhân vật chính nào trong các bộ truyện. Ấy thế nhưng, chính điều đó lại là điểm nhấn. Như tôi đã nói, truyện phù hợp để giải trí. Audrey không tỏ ra quá trịch thượng, các nhân vật khác cũng không phải bị dìm xuống đáy xã hội. Khi đọc truyện, sẽ chẳng phải tức anh ách vì main được buff quá nhiều mà thay vào đó là cảm giác hả hê khi xem anh trừng trị bọn xấu. Điều này tạo nên cảm giác thoải mái khi theo dõi truyện. Người đọc vừa có thể xem cẩu lương với nàng tiểu thư Alicia ngây ngô, trong sáng, vừa có thể mãn nhãn với những cảnh đánh nhau, đã đời với màn đấu trí.

 

Do tình hình là truyện mới có tám chương (vì trải qua cả đống lần remake) nên tôi cũng chỉ nhận xét được nhiêu đó. Tuy nhiên, thêm cái điểm chốt số nữa là sự đầu tư của tác giả. Có thể thấy tác rất cố gắng để cải thiện chất lượng truyện khi thực hiện nhiều lần remake. Cái này là một điểm cộng, song cũng là một điểm trừ với bằng chứng thấy rõ là tiến trình truyện mới chỉ đến chương 8. Về điều này thì chẳng còn gì cầu mong hơn rằng đây sẽ là lần remake cuối cùng của tác. Chúc tác chóng chóng ra chương cho con dân đỡ thèm và bộ truyện ngày càng tấn tới nhé!

Truyện sáng tác

0 Bình luận