Có gì mới từ bộ truyện bị đổi tên 2 lần
Members

Ya đây không phải lần đầu mình viết review cho bộ này nhưng đợt nọ lão tác cũng đổi tên và viết lại đoạn đầu quyển 1 rồi nên mình cũng review lại cho mới.

Những bộ truyện thuần việt chắc hẳn không xa lạ gì với mọi người trong box sáng tác nữa nhưng để nói về điểm độc đáo của Địa ngục sau giờ học - Cô giáo tôi là một kẻ không bình thường! chắc hẳn là cái tình tiết phá cách ngáo đá của tác giả.

Một nam sinh ái kỷ phát hiện bí mật của cô giáo rồi bị bắt cóc dí súng vào đầu, bị đưa đến câu lạc bộ bí mật không để làm gì cả và gặp gỡ các thành viên trong câu lạc bộ chẳng để làm gì cả. Cuối cùng Kiên lại bị tóm lên xe và chơi đánh trận giả với nhóm.

Có thể lão tác giả viết đoạn này lúc ngáo game. Nhưng phải công nhận khúc này không phải chỉ luyên thuyên về độ bá đạo của Kiên mà còn lộ rõ bệnh ái kỷ của nhân vật cùng tuổi trẻ “nhí nhảnh” của các thành viên câu lạc bộ. 

Có lẽ ngay từ đầu cả bọn đã muốn chơi đùa với Kiên hơn. Quên đi hoàn toàn mục tiêu giết người bịt miệng, sau khi chơi chán rồi bắt thằng nam chính cõng về buộc làm nô lệ. Thái độ của Kiên thì bất thường và đôi lúc thái quá. Sau nhiều lần chi tiết trò dọa nạt chẳng có chút đe dọa mà cậu vẫn cố hùa theo, cùng với đó là khoảng cách giữa Kiên với đám người lạ cũng giảm phi mã chỉ sau một trò chơi. Kể cả có Đăng bạn cậu trong nhóm thì chi tiết đốt cháy giai đoạn này cũng không thuyết phục lắm.

Bỏ qua chi tiết chơi đá ban đầu thì khi bước vào vụ án đầu tiên, mình phải đánh giá tác giả cực cao. Quyết định chọn một tệ nạn thực tế làm đề tài rồi úp mở từng chi tiết để hé lộ cuộc sống đen tối của cô nàng Thiên Vy, phải nói lão tác làm rất tốt ngay trên một chủ đề nhạy cảm. Cái kết ra sao thì để câu view mình sẽ không spoil, nhưng đoạn cuối Kiên quay xe gắt quá, đó không phải nhân cách thằng tác giả mình biết.

Sang vụ án thứ hai thì lão lười viết chưa xong nên mình chưa có đánh giá nhiều, nhưng có lẽ các chi tiết đời thường của một bộ truyện thuần việt vẫn được thể hiện tốt. Không bắt độc giả giải trí bằng mấy đoạn hội thoại sến súa như mấy bộ học đường nào đấy. Cách chơi chữ rồi những phân cảnh đời thường hai thằng bạn thân chửi nhau không thương xót, một đám học sinh lười sợ kiểm tra, đi muộn trèo tường,... hay gần đây là nghệ thuật múa rối thực sự là điểm nhấn của bộ truyện.

Điểm trừ có lẽ là các nhân vật trong câu lạc bộ vẫn chưa được khai thác nhiều sau màn ra mắt như chơi đá. Nhưng chắc chắn họ vẫn có triển vọng để phát triển vì truyện mới chỉ ra mắt được gần hai năm. 

Cảm ơn vì đã đọc hết bài văn luyên thuyên của mình.

Thân ái.

1 Bình luận

AUTHOR
Hình như tôi chính là tác nhân khiến truyện đổi tên ☆ ~('▽^人)
Xem thêm