Khái quát về Thần Hệ - Các sinh vật thần thánh. Thần tính, thần thể, thần lực, thần khí là gì?
Members

Đây là bài viết dành riêng cho bộ "Nhật kí hành trình của những con người tới từ thời đại thần thánh. Mục đích đánh giá sơ lược về khái niệm cơ bản nhất để phân biệt các luồng truyện.

Trước tiên, về Thần Hệ. Đây là cách gọi bao quát tất cả hậu duệ của một vị thần sáng thế. Một thần hệ bao gồm các cấp bậc sinh vật từ thấp đến cao, càng lên cao thì mức năng lượng (ma lực) và thần tính càng tăng. Chi tiết hơn, ta có một bảng xếp hạng như sau dành cho các thần hệ:

1. Chủ thần và chủ thần tại vị.

Chủ thần: Vị thần sáng lập ra thần hệ, tương ứng với Tiamat, Gaia và Titania. Là những thực thể mang thần tính ở mức độ tuyệt đối, hầu hết các Chủ thần đều là những thần sáng thế đã sống sót sau Cổ Thần Thánh Chiến và nhận được phần lãnh thổ tương ứng với chiến tích của mình.

Chủ thần tại vị: Thực thể nắm toàn quyền kiểm soát các thành viên trong Thần hệ cũng như quyền phát động Thần khí.

- Các chủ thần của ba thần hệ hiện tại lần lượt là: Titania - Thần hệ Titania, Echidna - Thần hệ Tiamat, và thần hệ Gaia trong trạng thái tự quản thúc, tiếp nhiệm bởi các Seraphim.

2. Liên đoàn sinh thể thần thánh.

Là tập hợp các thực thể mang thần tính cao nhất của thần hệ, nhưng vẫn chưa chạm tới khái niệm Thần Linh, là các ứng cử viên tiềm năng cho chức vụ chủ thần.

-Thần hệ Gaia - Hội đồng Thiên sứ: bao gồm tất cả các Seraphim, Flugel và Valkyrie có mặt trên đảo Paradise.

-Thần hệ Tiamat – Liên minh Ma thần: Gồm bảy Ma thần cổ đại và các Ấu thể ma thần.

-Thần hệ Titania – Liên đoàn Tinh linh cấp cao: Thành lập bởi mười hai Yêu tinh cổ đại  và các đại tinh linh thuộc về Avalon.

3. Thủ hộ giả Tinh Cầu.

Những sinh vật có sức mạnh tương đương với một hệ thống phòng ngự hành tinh tự vận hành. Các thực thể này được tạo ra bởi chính thần sáng thế với mục đích duy nhất là bảo vệ Thần hệ và lãnh thổ của Chủ thần khỏi mọi mối nguy hiểm, tiến hành bằng các cơ chế phòng thủ tạm thời và tiêu diệt mục tiêu khi mối đe doạ đã vượt mức cho phép.

Tương ứng với ba thần hệ Gaia – Titania – Tiamat, có ba thế lực Thủ hộ giả Tinh Cầu là Kyamet – Albion – Chaos.

4. Các sinh thể cấp cao.

Là tập hợp những cá thể có mức năng lượng ( ma lực ) từ mức trung bình đến cao, có thể có hoặc không sở hữu Thần tính. Phần lớn các cá thể này đều vào khoảng vài thế kỉ đến vài thiên niên kỉ tuổi. Ví dụ: Hấp huyết quỷ nguyên thuỷ, yêu tinh tân đại, tân thiên sứ,…

5. Các sinh thể cấp thấp.

Là tập hợp các chủng loại cuối cùng được phân hoá của một Thần hệ, không sở hữu thần tính và mức năng lượng thuộc mức thấp đến trung bình. Ví dụ: Con người, á nhân, tiểu tinh linh, tinh linh cấp thấp, ma thú cấp thấp,… thường có thọ mệnh thấp, các trường hợp đặc biệt thọ mệnh có thể đạt từ vài thế kỉ đến gần một thiên niên kỉ.

Tiếp theo, về Thần tính, Thần thể và Thần lực. Đây là các đặc điểm để phân biệt thần linh với những sinh vật cấp thấp hơn, hoặc để đánh giá sức mạnh của một cá nhân.

Về Thần tính, hiểu đơn giản là "phẩm chất thần thánh". Sinh vật sở hữu càng nhiều thần tính sẽ càng gần với khái niệm "thần linh" hơn. Điều duy nhất khác biệt ở đây là dù không phải thần linh thì sinh vật vẫn có thể mang thần tính ở một mức xác định tuỳ thuộc vào môi trường sống và trường hợp đặc biệt – khi sinh vật đó là đại diện cho một khái niệm ở mức độ Tinh cầu.

Về Thần thể, định nghĩa là "cơ thể thần linh". Đây là đặc trưng duy nhất và tuyệt đối của một vị thần, với cấu trúc hoàn hảo mà không có bất kì sinh linh thấp hơn nào có thể ăn theo được.

Về Thần lực, định nghĩa là "năng lượng" của thần linh. Các vị thần có thể sản sinh thần lực và tích trữ trong cơ thể hoặc thần khí, nhưng cũng có thể truyền nó cho những hậu duệ của mình ( trường hợp của các thủ hộ giả ). Thần lực cũng là điều kiện tiên quyết để phát động Thần khí.

Về Thần khí, cơ bản là "vũ khí của thần", nhưng có thể nói rộng hơn là vũ khí của toàn bộ thần hệ đó. Mỗi thần hệ sở hữu tối thiểu một thần khí được chế tạo bởi chính chủ thần, và những vũ khí này đều có mức năng lượng đạt ở cấp độ Tinh cầu, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ Thần hệ và người phát động không bắt buộc phải là thần linh mà có thể là một cá thể mang thần tính đạt mức tiêu chuẩn. Theo thứ tự của thần hệ Tiamat, Gaia và Titania, ta ghi nhận ba thần khí lần lượt là Drepani Laspion ( Chiếc đàn hạc của Biển bùn đen ), Iokheira ( Tầm sét Đại Địa ) và Vortigern Belos ( Mũi tên phước lành của loài tiên ).

Chủ đề tiếp theo được chọn là luận về Tinh linh giới - Các đại yêu tinh đến từ Avalon.

Lời bạt: Cảm ơn vì đã đọc qua bài tóm gọn khó hiểu này, chúc bạn một ngày tốt lành, tôi ôn thi đây.

 

0 Bình luận