Review Một thời tóc mây
Members

Nhân dịp truyện của Mèo Ngủ đang thi đua tranh phiếu bé ngoan, mình tặng đồng chí một phiếu cổ động, dù phiếu của mình sẽ không được tính =)) quá đen. Nhưng cũng hên là vì không được tính nên sẽ không phải viết đủ 500 từ, nhưng thôi dù sao cũng đăng lên khích lệ tinh thần thím Mèo.

 

Như là một rì viu ờ trước đã viết, Một thời gió mây không được viết để dành cho Hako và không được viết với tâm thế để viết cho Hako. Tuy vậy thì đối với cá nhân mình, người mà đã rong ruổi nhiều forum khác và cũng đã đọc quen văn phong thuần Việt, đây là một truyện tốt so với mặt bằng truyện mạng. Giọng kể chuyện mộc mạc và có hồn riêng, miêu tả kĩ càng và dễ hình dung, và các đoạn đối thoại giữa lũ trẻ đủ cuốn hút để mình không màng việc chúng xuất hiện dày đặc (dù từ chương 2 có lúc cũng phải tua tua trước để speedrun =)) ). Có đoạn mình còn cần tác giả giải thích kĩ hơn ấy chứ, ví dụ như là:

 

[SPOILER RẤT NHẸ, MÀ CŨNG KHÔNG PHẢI SPOILER VÌ NÓ Ở NGAY TRÊN TIÊU ĐỀ CHƯƠNG MÀ]

Ở chương đầu có lòi đâu ra tả hai cô công chúa, nhưng mà nghe cách nói chuyện thì chẳng giống gì công chúa. Mình mong được giải thích kĩ hơn tại sao tự nhiên hai cô này được gọi là công chúa (nếu như không phải hàng real) thì không thấy. Phải vài đoạn sau mới thấy ghép với tên nhân vật, thì mới chắp nối nội dung lại với nhau được, nhưng cá nhân mình nghĩ là nên giới thiệu từ đầu phần chuyển cảnh luôn.

[HẾT SPOILER]

 

Nói chung là mình đọc với tâm thế chìm vào trong thế giới của tác giả, nên chậm chạp cũng được miễn sao là mình được hiểu thêm về nhân vật. Nếu là để hiểu thêm về nhân vật thì hiện tại không có nhiều đoạn thừa thãi. Có một số đoạn thông tin lặp lại, như đầu phân đoạn ba chẳng hai, qua mấy đoạn lại nhắc lại việc 'không biết Húy sao rồi', mấy cái đó tác giả có thể cân nhắc lược bớt đi.

 

Góp ý nho nhỏ là truyện dùng từ đệm 'cái' hơi nhiều, giống như là khi nói chuyện mà thêm mấy từ kiểu 'kiểu', 'à thì', có lúc lặp lại nhiều nữa hơi xao nhãng. Bỏ đi cũng được mà giữ lại cũng không sao. Góp ý thứ hai là thỉnh thoảng thấy mấy lỗi đánh máy, nhưng mà cái này mình mắc còn nhiều hơn thím, nên không phải lo nha =))

 

Thôi nói chung là vậy thôi, gõ nhiêu vậy chứ gõ nữa thì quá 500 từ mất. Dừng ở đây là chính xác 499 từ, chúc thím Mèo và các độc giả vui vẻ nha.

6 Bình luận

Đọc ở đâu vậy ông?
Xem thêm
AUTHOR
Truyện bị xoá rồi
Xem thêm
@Tinker: ông tác giả đăng nơi nào khác nữa ko ông?
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Hì cảm ơn bác đã đọc truyện mình và viết cảm nhận nhé.
Về các đoạn thừa mình sẽ dò lại và chỉnh sửa. Còn về từ cái thì ban noi dung roi day, mình đã cố sửa nhma chả hiểu sao cứ lớ ngớ 1 cái là nó lại xuất hiện.
Dù sao cảm ơn bạn rất nhiều nhé, ngày suýt hủy vì mình sốt nặng khu qsu và phải nhập viện nhma nhờ bài review này mà tui van zui. Mong được bạn chiếu cố hehe
Xem thêm
AUTHOR
Mong ngày cơm bách
Xem thêm
AUTHOR
Mong ngày cơm bách 🐧
Xem thêm