Chê vội - Cuộc sống thường nhật của nữ phản diện.
Members

Chê vội là gì? Chê vội có lẽ phải chăng là một bài review sinh ra với mục đích phê phán một bài viết nào đó nhưng lại nhanh chóng và không kĩ càng? Tôi biết, vì có lẽ trường hợp của tôi bây giờ là thế.

Nhưng nói thiệt đấy! Tôi chỉ có đọc chăm chút từng chữ một ở bốn chương đầu thôi chứ mấy chương sau gần như là đọc lướt hết đấy.

Mà cái gì cũng có cái lý của nó. Đâu phải tự nhiên mà tôi đọc lướt? Tôi nào giờ có phải cái loại mà sẽ làm cái hành động thiếu tôn trong đến các bác tác giả, những người đã vô cùng chăm chút và tâm huyết hết mình với đứa con của mình như này đâu chứ? À mà, chỉ đáng tiếc là bác này thì khác.

Tóm tắt sơ qua truyện: Ở trong một thế giới bình thường, ở đó có một anh main bình thường và anh có một thằng bạn thân chí cốt. Anh có thầm thương một cô gái nhưng lại tưởng nhầm cổ thích thằng bạn thân của mình nhưng ai ngờ cả hai đều thích cậu (chắc thế) thế mà chưa kịp nhận ra thì cậu đã anh hùng cứu mỹ nhân và bị xe tông vêu mỏ mở mắt ra thấy mình đã chuyển sinh sang thế giới của quyển truyện tầm thường mà mìh hay đọc nhưng mình lại là nữ phị phản diện...

    Còn tôi là Camera man, có nhiệm vụ tìm thanh niên main mà mãi không tìm được và đây là bài chê truyện của tôi.

  1. Kĩ năng tệ quá!!

  Văn phong của bác này gặp vấn đề! Tôi chỉ biết nói vậy thôi, thứ lỗi cho tôi vì đã không thể chỉ ra điểm không tốt của bác, bởi vì tôi cũng không có kinh nghiệm quá trong văn chương nhưng có lẽ để diễn tả cái cảm giác khó chịu mà mình đã đọc qua thì chỉ cần một câu: "Truyện đọc cấn quá!".

  1. Một số luật và có lẽ là một số điều không tốt bác đã mắc phải.

Đầu tiên là và rõ ràng nhất là spam thoại, bác cho thoại quá nhiều trong khi bác nên kể và tả nhiều hơn.
Thứ hai là lạm dụng số, đáng lẽ bác có thể nói "một, hai, ba" thay vì "1, 2, 3" , thế mà bác lại không làm thế.

Thứ ba là về mấy cái như "hầy", "Ayda", "Yooo" hoặc là đa số mấy cái từ tượng thanh khác bác nên tả về nó nhiều hơn là để trong phần thoại như thế.

(À phần này "Hồ, tên nghe ngầu nhỉ? Nó có hay không?". Tôi đã cười nội thương đấy nên sửa đi).
Hết rồi, hoặc có khi còn nữa nhưng do tôi không nhớ ra thôi.

     3. Nội dung.

À, còn nội dung á? Nói chung là nó là truyện theo motif đi theo lối mòn nên tôi cũng chẳng còn gì để nói thêm, vì là plot quá quen thuộc nên nói chung truyện với tôi chán kinh khủng ra thế nên tôi mới  phải lướt truyện đấy.

Lời kết.

  Chúc mọi người một năm mới an lành nha! Và tôi mong bác tác nhớ đập truyện đi xây lại nhé vì nó tiêu tốn của tôi cả đống công sức không đáng có khi mà tôi cứ lở tay bấm reset trang và phải viết lại vô số lần đấy. Mệt kinh.

59 Bình luận

Nói thiệt là đọc qua cũng ko tệ lắm nhưng mà cảm thấy tác hơi bị rush qua ko đi vào kĩ tâm lý nhân vật nên tác sẽ cần lưu ý điểm đó. Về xây dựng cốt truyện thì nó khá là ok nhưng nó vẫn chưa có cái hay đặc trưng riêng để trở nên nổi bật hơn chứ tuy truyện ổn nhưng nó cứ na ná khá nhiều bộ khác.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Truyện ổn à? Tôi cứ thậy truyện nó bị (thô) cùi bắp quá ấy. Nói thật cứ vậy tình trạng này tương lai vào ngày hành quyết của hako, truyện bác ấy chắc sẽ ra đi đầu tiên.
Xem thêm
@Camera man: Mik cũng nghỉ nó chỉ tạm ổn thôi do cốt truyện cũng ko có đặc sắc mấy đấy ạ
Xem thêm
Xem thêm 36 trả lời
Mạnh đấy, nhưng mà nếu đã chê thì ít bro cũng phải chỉ ra mấy điểm tệ nhất với cách vá á. Chứ chê không ai cũng chê được à
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Thật ra thì tôi chỉ làm thế để rung cho bác ấy hồi chung cảnh tinh thôi. Chứ trước đó các điểm tệ này đã bị các bác khác nói qua nói lại nhiều rồi.
Xem thêm
@Camera man: ok vậy thì hiểu rồi
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
Phê game thì có phê vội, Hako thì có chê vội =)))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
=)) tôi thực sự lấy từ đó đấy
Xem thêm
Đồng ý nè nhưng lười không nhắc :")
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đó là tiền đề cho bác tác buông lỏng bản thân đấy.
Xem thêm
TRANS
Tốt nhất là không đặt tên truyện là: "Cuộc sống thường nhật", "Cuộc sống thường ngày nữa" 🐧
Xem thêm
Lời nguyền chăng 🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đập truyện đi xây lại đi chứ cứ như này truyện gặp thiên lôi đấy.
Xem thêm
AUTHOR
@Camera man: đó chính là lúc tui độ kiếp để hoá đấng ấy ☠️
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
CHỦ THỚT
AUTHOR
Happy íu year
Xem thêm
AUTHOR
Cũng mạnh 🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@Giáo sư LG: cameramanbodoiqua🐧
Xem thêm