Thập tự máu và chỉ có vậy [wanderer journal]
Members

 Ah yes, 2022. Mọi người đã trải qua một năm như thế nào nhỉ? Có vui không? Buồn không? Hay có bị deadline dí đến chết không? 

 Dù là gì thì một năm cũ đã sắp trôi qua rồi, Tôm lạc lối mong sao năm tới mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn (và không bị lạc nữa). 

 E hèm để tổng kết một năm chúng ta sẽ cùng ghé thăm Thập tự máu- thế giới của Karl một chuyến nhé. Và hừm… tôi nghĩ chuyến đi này sẽ không mấy dễ chịu cho lắm.

 Những điều bộ truyện làm tốt.

 Đầu tiên chính là độ dài của nó. Tuy không thể so sánh với những bộ top đầu hay những truyện dài nổi tiến khác nhưng Damn! Nó làm tôi khá mất thời gian khi đọc đó. Thứ hai là miêu tả nhân vật rõ ràng hơn khá nhiều so với những bộ tay mơ rồi. No doubt 

 Và ừmmmm… những thứ đó có lẽ là ưu điểm của bộ truyện, vậy…

 Thập tự máu có chán không?

 *Giả vờ xin phép mọi người quăng cục gạch đầu tiên

 Có, rất(+99) chán. Nó không phải chán kiểu lúc đọc trên chăn ấm đệm êm có thể bất ngờ bị điện thoại vả vào mặt. Nó chán kiểu bạn đọc nó một hồi rồi chẳng hiểu nó đang kể cái quái gì và rồi não bạn hối thúc kiểu "má chap này dài vãi chưởng" rồi tắt màn hình để làm cả tỷ việc khác. 

 Karl my friend, thứ lỗi nhưng cậu đúng là bậc thầy khi viết được gần một trăm nghìn từ như vậy. Với người đọc chậm như tôi mà nói thì, tôi rất muốn quẳng một cái hình bocchit the rock đang nằm quằn quại khi đọc ba chương cuối cùng. 

 Vì sao? 

 Những người đọc truyện đều biết rằng nội dung của bộ truyện được lấy reference từ tôn giáo nào, phải không? 

 À thì đúng rồi bởi vì ngay chương đầu chúng ta nói về cả gia phả của nhà Iscariot mà. Nhánh cây bắt đầu từ Judas Iscariot kẻ phản Chúa. Sao? Nghe quen không? 

 Rồi lời nguyền máu bạc, huyết ấn, rồi pháp giới, thực giới, căn nguyên, đế quốc, bức tranh, được nhồi vào một chương truyện làm tôi cảm thấy quá tải. Nhưng mọi thứ đều ổn cả, đấy là nếu nó được thuật lại bởi nhân vật chứ không phải tác giả. 

Dĩ nhiên những kiến thức hiển nhiên của thế giới đó thì không cần phải để cho nhân vật lảm nhảm về nó. Cơ mà tại sao quá khứ(gia phả) của ngài nhân vật chính lại được kể hết ra một cách nhanh chóng như vậy?

  Tôi muốn thấy anh Batman kể với mấy thằng nhóc về quá khứ bi thương của anh chứ không phải một ông giời lên tiếng để kể thay. 

  Với ước muốn như vậy thì tôi muốn thấy một thằng sad boiz gầy gò ói ra bạc vì thử dùng phép thuật, hay quá khứ dảk bủh của cha ông nó chẳng hạn. 

 Không…

 Làm gì có chuyện ngon ăn thế. Đóng lại chương 1 thì chương 2 là một thứ gì đó rất là ba chấm. Chương 2 cho ta thấy nội tâm nhân vật một cách khách quan như là nỗi đau đớn, sự trống rỗng hay cô đơn của nhân vật. Nhưng mà… chúng thực sự không được biểu hiện quá rõ. Đọc xong vài chương tiếp theo thì tôi cảm thấy rằng sẽ có khá nhiều người bỏ ngang khi đọc xong chương 5

 Tất cả chỉ bởi vì một chuyện 

 Gã kể truyện lải nhải quá nhiều

 Đúng vậy, người dẫn truyện không tên thường đóng vai trò dẫn dắt mạch truyện, miêu tả nhân vật và diễn biến. Ấy vậy mà tên này lải nhải hết lần này đến lần khác. Cứ hai phân đoạn hắn lại giảng cho người đọc một loại triết lý. (Hơi thô nhưng mà) Ai hỏi? 

 Có ai muốn nghe đạo lý mãi đâu. Tôi muốn biết diễn biến của Luis và những nhân vật khác chứ không phải một gã lải nhải câu giờ đang cố chứng minh rằng lòng dạ con người có đen tối hay không. Tốt hay xấu đều không quan trọng, quan trọng là diễn biến tiếp theo đâu? 

 Tất nhiên việc xuất hiện những trường đoạn này là cần thiết, nhưng tần suất phải giới hạn và lồng ghép với những diễn biến trơn tru hơn chứ? Chính giọng kể đó làm ấn tượng nhân vật bị mờ nhạt, địa danh thì khó nhớ, cảnh vật xung quanh thì cứ mờ mờ. 

 Phần cuối cùng tôi nghĩ một trong vấn đề quan trọng ảnh hưởng gián tiếp đến truyện. Đó là những nhân vật nói chuyện với cùng tông giọng của người kể.

 Rất lịch sự và trang nhã, rất có tính luân lý và nhân sinh. Song chính thứ đó lại tạo nên sự ảnh hưởng sâu sắc đến lời nói và tính cách của các nhân vật. Tôi tự hỏi, liệu ngoài đời trong một thế giới rộng lớn như vậy, liệu người nào cũng nhẹ nhàng như người nào, liệu ai cũng lấy danh đức mẫu để ứng xử và cầu xin đức mẫu được bình yên như vậy không. Sự trang nhã đó đã làm tôi bỏ qua rất nhiều lời thoại chỉ bởi… họ quá lịch sự? Cũng có thể là do tôi hơi cọc cằn và khó tính khi không chịu được sự thanh lịch này chẳng hạn. 

Hết rồi…

 Những gì tôi cảm nhận được khi đọc thập tự máu. Có thể bài nhận xét này sẽ rất lủng củng, tôi đoán là vậy, bởi vì thực ra lúc đọc nó cảm giác rất mơ hồ, cảm giác như đang đi bộ trong thành phố sương mù vậy. Nhưng mà tôi vẫn muốn Karl có thể là miêu tả nhân vật kĩ càng hơn, mạch truyện được đẩy nhanh hơn chẳng hạn. Hay các nhân vật biểu đạt nhiều cả xúc nhiều hơn và tuyến truyện rõ ràng. Trên tất cả thì tôi nghĩ rằng việc đặt những suy nghĩ hay lời bình luận phải thật phù hợp và có điều độ. Kiểu vậy. 

 Hết thật rồi…(thật đấy)

 Năm cũ sắp qua và năm mới dần đến gần. Dù không phải chưa phải tết nhưng tôi chúc mọi người luôn vui vẻ, tràn đầy năng lượng khi theo đuổi ước mơ của mình nhé! (Tết chúc tiếp kakakakaakakakk)

 Happy new year and bye~~

27 Bình luận

AUTHOR
soon
Xem thêm
AUTHOR
And now it begins.
Xem thêm
Có vài lúc nghe bác Karl kể một đoạn nhỏ của mấy chương đầu tôi đã thấy khó hiểu rồi... (rất xin lỗi Karl)
Ể hay do mình ngốc?
Xem thêm
Hoặc cả 2 k chừng =)))))
Xem thêm
@Christ: não bộ tui chỉ được vậy thôi à.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
1056537315935260672.webp?size=44&quality=losslessoh, nice!
Xem thêm
CHỦ THỚT
What do i say?__la_pluma_arknights_drawn_by_positionsoup__sample-5f8a744f11c2193da67c6c6b73ef4826.jpg
Xem thêm
AUTHOR
Truyện chưa được duyệt mà đã có bài rì viu?
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Tôi thấy được mà. Vừa giúp người khác quyết định xem có nên dấn thân vào cái hố này hay k, vừa giúp tác giả có cái nhìn khách quan về tác phẩm để sửa chữa trước khi đao phủ tới. By the way, theo những gì tôi thấy trong topic bình chọn truyện sáng tác thì k phải bất cứ truyện nào có cmt của mod thì mới tính là đã được duyệt.
Xem thêm
AUTHOR
@Magnet: By the way, tôi thấy việc gã dẫn truyện kể nhiều quá và đều đều thì cũng là con khối ưu nguy hiểm, cũng giống khi bạn được giảng đạo lý thông thường thôi.
Xem thêm
Xem thêm 11 trả lời
Thực ra nhiều khi tớ không nắm bắt nổi cái mạch diễn biến vì mấy đoạn kể lể đấy. Cảm giác như bị dìm trong một bể triết lý, cứ những lúc có một câu thoại là như được ngoi lên trong tích tắc, nhưng rồi lại bị kéo xuống vực sâu khi câu thoại đó qua đi.
Xem thêm
CHỦ THỚT
No doubt bro. Nhưng mà Karl đã cố gắng. Chỉ là chưa đủ thôi(bro đó bận vãi chưởng)
Xem thêm
AUTHOR
My time has come - Afk for a while to redo again, I suppose.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Reboot is necessary Karl
Xem thêm
AUTHOR
:)
Xem thêm
CHỦ THỚT
images?q=tbn:ANd9GcTTcIOLZ7IF9SktgqKG3Iz8bStGO0lm5nmPbw&usqp=CAU
Xem thêm