Yêu, Chia tay và Review
Members

Tôi nhớ cách đây có vài năm cái thời mà romcom soán ngôi isekai. Lúc đó vui lắm, ế sml ra mà lên mạng lướt đâu cũng toàn cảnh trai gái x nhau.

Romcom khơi mào và đạt đến đỉnh cao ở đâu thì chắc ai cũng biết. Bắt kịp với xu thế mới, ở Việt Nam phong trào cách mạng cũng diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Có thể kể đến những bộ siêu phẩm như Thì ra học tại một năm cũng không tệ, Không có từ trắc học tại phòng 306 hay ngồi chễm trệ trên đỉnh xã hội gần đây như Máu tươi vậy.

Thế nên là một tác lão làng teito như Langsat đây, không đời nào lão không viết lôm côm để hít fami cả.

Vi trình độ có hạn nên mình sẽ không đi phân tích sâu mà chỉ nêu cảm nhận thôi nha.

Đọc qua nhan đề thì cho các bạn cũng nhận ra rồi. Chia tay không khéo có lẽ được lấy cảm hứng từ bộ romcom đình đám love is war. Điều này là mình liên tưởng đến truyện kiều lấy cảm hứng từ Thanh Tâm Tài Nhân của Trung Quốc.

Thế nhưng cũng như đại thì hào Nguyễn Du, là kỵ sĩ OLN danh dự nên Langsat đã tỏ ra không hề thua kém gì đàn anh đi trước cả.

Khi mới bắt đầu đọc mở đầu mình đã mường tượng rất nhiều và kỳ vọng cũng rất nhiều. Thế nhưng khi mới đọc hết chap 1 thì mình mới nhận ra rằng nó đúng như kỳ vọng thật.

Tình tiết truyện được Langsat xây dựng khá táo bạo? Nói chính xác thì đơn giản một cách táo bạo! (không có làm mất não người đọc những bộ gêm ộp nào đó)

Ấy thế nhưng cuộc chiến của Minh Ngọc và Hoàng Cường vẫn không mất đi sức nóng của mình.

Nóng đúng theo nghĩa đen luôn ấy. Bạn cứ thử nghĩ xem, trời nắng 39 40 độ mà bọn nó dán độn mấy lớp áo len, một lớp áo bông để làm chướng mắt đối phương thật. Đọc đến đây mình đến cười sặc sụa trước đôi bạn trẻ này mất.

Nói về cảm hứng của bộ này thực sự là độc của độc. Không phải NTR đang quậy tung sứ mặt trời mọc hay gì cả. Có thể nói chia tay là chủ đề khá mới trong light novel nhưng lại không hề mới trong các cuộc tình. Nói cách khác, nó đã bị các tác giả bỏ quên

Và chính con sói Langsat đây với tính trữ tình sâu sắc cùng ý tưởng miên man nhưng nước sông Đà đã khai quật nó giữa cơn bão tuyết mà tạc nên đóa hồng kiêu sa chỉ riêng mình.

Tên truyện là chia tay nên mình cũng không kỳ vọng gì về cặp Cường Ngọc nhiều. (Mà có thể tác giả sẽ quay xe chăng :)). )

Thôi thì sao cũng được điểm cuối của tình yêu cứ để thời gian trả lời (nhưng thà sinh ly chứ đừng từ biệt như bọn tác mất dạy nào đó là được)

ngoài ra trong truyện ra còn có những câu khịa khá thú vị, cùng với ngôi kể hết sức mới lạ, điều đó đã hiện lên cái tôi của tác giả (không như bộ isaka rách nào đó lạm mếm)

Tổng kết lại cá nhân mình đánh giá Chia tay không khéo là méo có tương lai là một tác phẩm tuyệt vời hoàn toàn xứng đáng để các bạn tìm đọc.

Bài review đến đây xin hết. Cảm ơn các bạn đọc.

P/s: còn hai tiếng nữa thôi là tổng kết rồi. Đừng quên vote cho Chia tay không khéo là méo có tương lai ở mục bình chọn sáng tác nha mọi người.

https://docln.net/thao-luan/2366-binh-chon-truyen-sang-tac#ln-comment-2038446

4 Bình luận

AUTHOR
Oiiiii cảm ơn bác nhiều <3
Xem thêm
3 bài trong ngày rồi...
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
1044200816808038401.webp?size=96&quality=lossless Nice, bro!
Xem thêm
CHỦ THỚT
Phải dùng sức mạnh của quần chúng thôi
Đi cmt link dạo truyện dịch nào 🐧
Xem thêm