Chê nhỏ lớp trưởng - Xê ra bạn ei!
Members

Quay lại thời điểm mà “Nhỏ lớp trưởng phiền phức lúc nào cũng bám lấy tôi” (gọi tắt là “Lớp trưởng” đi, tên dài quá) được đăng lên Hako. Là Romcom ư? Bối cảnh Việt ư? Chắc rồi cũng sẽ như Chuyển mùa với Học lại thôi (đến một thời điểm nào đó rồi sẽ drop). Và rồi main góc cạnh hờ hững với đời, đắm chìm trong cái quá khứ đau khổ, dảk bủh lờ mao (?)

Cơ mà "Lớp trưởng" có thật là như thế không?

Btw, đây không phải review, đây là chê nhé! Làm rõ quan điểm trước đã.

Về nội dung:

Cuộc sống của Long đang vô lo, chẳng phải nghĩ ngợi gì nhiều thì đùng một cái bị lôi vào cuộc thi học sinh giỏi. Thế là bùm một nữ chính chuẩn chỉ nữ chính romcom xuất hiện a.k.a Lớp trưởng bước vào đời cậu. Kéo theo đó là cả một đám kẻ khác mà Long gọi là “dị” dù không thèm nhìn lại chính mình cũng dị chả kém (?)

Về nhân vật:

Truyện có nhiều nhân vật, nhiều đến mức bạn đọc xong cả vol, ngẫm lại, xong đọc thêm lần nữa vẫn nhận ra mình không thể nhớ hết các nhân vật! Kiểu như nhiều nhân vật (được gán cả tên) được nhét vào chỉ để nói vài ba câu là hết vai diễn rồi biến mất.

Chung quy thì tính đến chương 12, tôi đọc xong chỉ ấn tượng được 3 nhân vật (đúng hơn là 4 tính luôn cả Long).

  • Long: boy góc cạnh, boy trầm cảm, boy edgy, typical romcom main character với cái quá khứ sầu thảm mà muốn đồng cảm cũng khó (chung quy cũng vì cái plot của nó mà tôi muốn nói đến sau).
  • Phượng: typical romcom heroine. Được miêu tả qua cái góc nhìn ngôi thứ nhất của main nữa thì chỉ có thể tóm gọn là “phiền phức”, điều đã được đặt hẳn lên tựa đề. Ấy nhưng đến tận gần cuối vol 1 rồi tôi vẫn tự hỏi, vì cái lý do trời ơi đất hỡi nào mà Phượng lại chúi mũi vào, làm những điều đó vì Long???
  • Nhật (or Nhàn): đối thủ (tự nhận) của Long. Nhân vật xuất hiện chỉ để gây sự, võ mồm, đôi lúc là động tay động chân. Và cái lí do vì ghen tị với những gì Long có? Winner đi ghen tị Loser, really bro?
  • Trúc: typical imouto-chan character. Xinh, tinh nghịch, phá phách, gây rối cho Long, nhưng đôi khi lại giúp đỡ anh trai bù lại.

Rất typical luôn! Vậy nên khó mà coi những nhân vật này đủ thú vị để gánh truyện. Nói thêm thì minh họa mlem nên cũng vớt vát được thêm chút.

Ngoài những nhân vật đó ra thì đọc xong vẫn kể tên là đến chừng mười hoặc hơn các nhân vật khác. Nhưng tôi rất nghi ngờ họ còn giữ thêm cái vai trò nào khác trong truyện.

Về plot, cách dẫn truyện:

Plot đâm sâu vào quá khứ đen tối của bố Long, chứ còn chẳng phải của cậu nữa. Nhưng sự liên lụy đó đã ảnh hưởng tiêu cực đến con người cậu, khiến cậu sống tự cách biệt với mọi người, không cần quan tâm đến gì cả.

Nhưng mà để người đọc chạm đến cái plot thì lại rất rất rất rất lâu ở sau. Trong khi chính mạch kể chuyện lại dong dài, lê thê. Thật khó để giữ được cái đầu tập trung khi những tình huống gây buồn ngủ, không cần thiết cứ câu giờ (câu chữ) nối tiếp nhau, xong rồi cũng chả đọng lại được gì. Mà vấn đề dẫn dắt đang là thứ nhứt nhói nhất của truyện.

Như đã nói bên trên. Có quá nhiều chi tiết thừa, không chút tác dụng xây dựng truyện, cứ nối tiếp nhau, hết cái này đến cái khác đến mức ngán. Đã thế cách dẫn lại có vấn đề khi ở góc nhìn thứ nhất của Long, mọi thứ được miêu ta nửa úp, nửa mở dù phần úp lại nhiều gấp mấy lần. Dù tác giả muốn gợi, nhưng vẫn giữ lại không nói ra nhiều, để người đọc suy nghĩ (điều mà tôi tin chắc rất nhiều người đọc bỏ qua luôn mà chẳng cần nghĩ).

Cũng vì điều này mà người đọc rất trễ về sau mới hiểu được nguyên do tạo nên Long hiện tại, nhưng rồi sau đó thì sao? Không thể đồng cảm được. Có khi nói nặng hơn thì chính việc dẫn dắt này đã khiến cái plot đáng lý ra rất tốt lại không gây đủ độ high cần thiết. Khó tính hơn thì khéo người đọc đã drop hết từ trước khi đọc đến plot rồi.

Đặt vấn đến hơn 100k từ hiện tại, nếu lược đi phần lớn những thứ thừa thải tôi tin chỉ còn khoản 50k là đủ để miêu tả hết trọng tâm của vol.

Túm cmn cái váy nhỏ lớp trưởng lại:

Lớp trưởng là một bộ dễ đọc, nếu không đặt nặng vấn đề chuyên môn thì đọc để giải trí cũng tốt. Phiêu drama, cười comedy, cảm romance. Nói chung, cứ vứt não để đọc thôi thì chả vấn đề gì, dù sao càng về cuối tôi đọc mà chẳng cần dùng não nữa là. Đơn giản là nếu lờ đi những thứ gây khó chịu thì tận hưởng truyện này cũng okay.

4 Bình luận

AUTHOR
Ôi không, có bài chê rồi. Đến lúc xóa truyện đập đi xây lại thôi. 1018106809694822471.webp
Xem thêm
giờ cái box ngập tràng chê truyện nhỉ :) đập đi xây lại :)
Xem thêm
AUTHOR
Bình luận đã bị xóa bởi Crepe
:)))) thật thú vị
Xem thêm