Chê truyện: Hắc Anh Hùng - Huyền Thoại Vô Danh
Members

Trước khi các bạn đọc mình sẽ nói thật, đây là một bài chê chứ không phải khen. Nên hãy chuẩn bị tinh thần trước khi đọc.

Ok. Mình ít khi chê một truyện nào. Thường khi chê, mình sẽ đi shit post với bạn bè của mình trong kín. Hoặc chỉ chê với trực tiếp mỗi mình tác giả. Nhưng vì một lời hứa sẽ vote cho Hắc Anh Hùng - Huyền Thoại Vô Danh và làm một bài “rì viu” để lấy 2 phiếu, mình nhất định phải làm.

Thôi không dài dòng nữa, vô vấn đề này.

Trước hết, như thế nào là một truyện tệ? Một truyện tệ theo như định nghĩa của đa số người là một câu chuyện có câu từ không tốt, tiết tấu không tốt, nhân vật không được xây dựng cho ra hồn, xây dựng thế giới mờ nhạt hoặc một nội dung chán ngắt không thể đớp nổi. Vậy, khi bảo Hắc Anh Hùng là một bộ truyện tệ, nó chắc chắn phải dính vào ít nhất là một trong những điều trên. Thế Hắc Anh Hùng (Arc 1) có những vấn đề nào?

Câu từ, diễn đạt không tốt.

Hãy đọc câu sau: “Long có thân hình cao ráo cùng khuôn mặt khá đẹp trai, mặc dù gần đây mái tóc mượt của cậu hơi rối do cậu không có thời gian chăm sóc nhưng không ảnh hưởng mấy đến khuôn mặt soái khí hàng đầu của cậu.”

Thấy có gì sai sai không?

Ừ đó là từ “Soái khí”. The fuck? Cái thứ ngôn ngữ gì đây? Sao lại ném một cái từ này vào? Ok bỏ qua việc đó chẳng phải tiếng Việt đi (thậm chí còn chả phải Hán Việt mà là PHIÊN ÂM TỪ TIẾNG TRUNG). Nhưng mình tự hỏi liệu tác giả có hiểu cái từ đó nghĩa là gì không. “Soái khí” không có nghĩa là “đẹp trai”, nó có nghĩa là “trông có vẻ đẹp trai” - thứ thậm chí ghép vô cái câu trên thành “ảnh hưởng đến khuôn mặt trông có vẻ đẹp trai hàng đầu của cậu”, nghe có vô lý không? Nếu muốn gọi là “đẹp trai” sao không viết mợ nó ra là “đẹp trai” đi có chết đâu? Màu mè làm gì cho sai vậy?

Và còn rất nhiều từ phiên âm lạm dụng Hán Việt trong câu dẫn một cách vô tội vạ. Ấy còn chưa nói đến cách dùng từ trong rất là kì cục ngay cả khi là tiếng Việt, sai chính tả, typo rải rác. Giờ đi liệt kê thì thành vạch lá tìm sâu nên mình xin không chỉ ra hết, mất thời gian lắm.

Và mém quên, tác giả có thói quen viết câu rất dài và thường gọp hai ba ý vào lại thành một câu. Khá khen là đa số trường hợp tác giả ngắt câu rất tốt để việc đó không gây ra vấn đề gì. Nhưng việc chấm câu thường xuyên hơn sau khi kết thúc một ý cũng đâu vấn đề gì đâu đúng không?

Vậy tóm lại, Hắc Anh Hùng về mặt câu từ: Không ổn.

Tiếp theo, nhân vật của Hắc Anh Hùng thật sự ngu ngơ vô vị.

Trước tiên là cậu nhân vật chính - Long đi. Cậu ta được diễn tả là một người đẹp trai, tài giỏi từ học tập đến thể thao và với tính cách có chút ngông cuồng lại khiến các bạn gái xung quanh ai ai cũng mê đến điếu đổ. Dần về sau, câu chuyện còn cho ta biết Long là một người từng được Isekai một lần và do đây là lần thứ hai nên cậu ta đã biết khá nhiều và cậu ta phải che giấu sức mạnh của bản thân để không bị kẻ thù lợi dụng. Đồng thời cũng giúp đỡ các bạn bè trong bóng tối để họ dần giải quyết được những vấn đề đang xảy ra.

Nghe cũng có lý. Nhưng Long lại là một trong những nhân vật “góc cạnh” nhất mình từng được thấy trong vai trò nhân vật chính. Trước tiên, cậu ta nhìn ai cũng khinh. Ừ rồi, cậu mạnh, cậu giỏi, cái quần què gì cậu cũng biết nên nhìn ai mà bản thân ghét thì cậu khinh. Cậu khinh bọn bạn học xấu tính, cậu khinh ông vua và tên đại hoàng tử, cậu khinh cái hệ thống chính trị, cậu khinh lịch sử thế giới này… Nói chung là thượng đẳng vcl.

Chương quỷ nào trong suốt Arc 1 dường như đều có một đoạn thanh niên Long phải “giấu nghề” và “giả ngu” thành công thế nào. Và trong những đoạn ấy, thanh niên lại phải tỏ ra khó chịu vì làm việc ấy ra sao. Mình chẳng hiểu tác giả sợ độc giả quên Long bá đạo thế nào hay sao mà cứ nhắc hoài á. Long - người đáng lẽ là mạnh nhất và khôn ngoan nhất lại cứ tỏ thái độ rồi lập đi lập lại việc phải “nhịn nhục”. Đây không phải là “giấu nghề”, đây là muốn lắm nhưng không được thể hiện. Đây không phải “khôn ngoan”, mà là sự trẻ trâu cố thể hiện. Thật tình mà nói thì không phải cứ lượm một thằng edgy rồi ném cho nó sức mạnh vĩ đại, trí khôn vì biết hết mọi thứ sẵn thì sẽ tạo ra được một kẻ mạnh tài giỏi biết nhẫn nhịn đâu. Thế này chỉ tạo ra một thằng edgy mạnh vcl thôi. Và dm thanh niên lại lâu lâu thốt ra mấy câu edgy khiến mình cringe sml.

Đó là nhân vật chính. Giờ là bọn “phản diện”.

Nhân vật phản diện của Arc 1 được giới thiệu là ông vua và tên đại hoàng tử. Ông vua tham lam, giả nai, muốn lợi dụng hội anh hùng vì lòng tham của hắn => Ok typical corrupt quân vương shit. Còn đại hoàng tử là một tên giả nai, kiêu căng, tác giả còn chả thèm cho biết tên hoàng tử này hình dáng ra sao ngoài cái tóc vàng. Nhưng dựa vào tính cách, mị nghĩ thằng này 6 tuổi (khi đọc chương 1). Còn nếu nó lớn hơn thế thì thằng này đang có tính cách của một thằng 6 tuổi trong cái xác của một thằng thanh niên nào đó.

Nhân vật phản diện có vẻ mưu mô lắm cơ. Nhưng nhìn qua nhìn lại bọn chúng chả làm được cái quần gì. Không cần Long nói thì bọn nhân vật khác cũng dễ dàng nhận ra vấn đề. Không biết tác giả đang muốn nói rằng bọn nhân vật chính (bạn của Long) khôn ngoan hay là bọn phản diện ngu nữa. Có lẽ là cả hai?

Nhưng nói thế nào, tương tác của hai phe thật sự quá mờ nhạt. Thậm chí mình còn chả nghĩ nó là một cái conflict nữa. Nếu giờ tác giả quay xe bảo tất cả là âm mưu của Long thì mình cũng tin vì ai mà nghĩ có bọn phản diện ngờ nghệch thế chứ? Chả hiểu.

Nói chung, nhân vật của Hắc Anh Hùng rất là edgy và trẻ con, thích thể hiện.

Tiếp theo là xây dựng thế giới.

Cái này mới vcl nè =))

Long mới qua thế giới mới, mặc nhiên xem thế giới này có Huyết Long Nhân - một định nghĩa ở thế giới mà lần trước mình từng isekai. mới qua chưa đến một ngày mà bịa kinh vl, hên là cái thế giới mới cũng có đó.

Những thiết lập của thế giới này đọc qua đọc lại mấy lần cũng chả thú vị. Nó khác gì mấy bộ isekai, power fantasy khác đâu nhỉ? Con người xấu xa? Ôi dào chắc tôi xem cả trăm bộ như vậy rồi. Hoàn toàn không có gì nổi trội và thật sự mới mẻ.

Hệ thống của truyện cũng được tác giả bảo là Logic lắm, bảo truyện U nào đó là giống game. Nhưng nói chung nó là việc mình tập luyện rồi trở nên tốt hơn trong một việc gì đó. Học nhiều thì tri thức cao, tập phép thì chỉ số ma pháp tăng… NÓ GIỐNG Y HỆT BÊN CÁI TRUYỆN U NÀO ĐÓ LUÔN Á!

Không biết tác giả đọc chưa mà đưa ra nhận định như vậy nha. Chứ bảo một đằng xong nó y hệt cái mà người ta đang so sánh thì kì lắm đó. Mình vốn không thích cái truyện U nào đó nhưng thấy tác giả mạnh miệng xong rồi… thì đúng là đau lắm đấy.

Mà thôi, đây không phải một bài bóc phốt nên không nói vấn đề này nữa. Ừ thì hệ thống logic, nhưng nó không mới mẻ gì cả.

Tóm lại: Thế giới, hệ thống các thứ đều chán ngắt.

 

Cuối cùng, nội dung và diễn biến.

Ok tóm tắt arc 1:

Cái lớp đang vui vẻ bị triệu hồi qua thế giới khác, nhận nhiệm vụ cứu thế giới. Có bảng chỉ số và 1 đứa Nam A chọn làm anh hùng vì hắn mạnh. Nam9 vốn mạnh vcl có 2 linh hồn waifu đi theo thấy chính phủ nơi đây thối nát quá nên mới giấu nghề. Nam9 dùng sức mạnh của mình hóa thành hình dạng khác để thông báo nam A và nữ B về "âm mưu" lợi dụng hội anh hùng để cho đế chế bành trướng. 7749 info dump rồi tập luyện các kiểu.

Nữ C bạn thuở nhỏ nam9 thích nam 9 nhưng nam 9 có bạn gái rồi. Nam 9 bảo sẽ rời đi để mạnh hơn nên nữ C mới tỏ tình. Nam9 lăn tăn 1 hồi cũng ok. Nạp thêm 1 đứa vô harem để mang đi phiêu lưu cùng.

Trước khi đi nam 9 dùng sức mạnh và kinh nghiệm của mình flex sml nam A rồi chỉ dạy nam A và nữ B cách chiến đấu.

HẾT ARC

Mình đã nghĩ, chí ít thì diễn biến nó cũng phải không tệ sau những điều mình đã trải qua. Mình đọc hơn mười chương của Arc 1, diễn biến của nó là như mình đã nói ở trên, xạo làm chó. Diễn biến 80k từ, 10 chương truyện như trên đó ấy, kết thúc một ARC như thế đấy!

VÃI L*N!

Mọi thứ nó cứ tà tà bình bình hết 80k từ ấy. Cái đoạn cao trào nhất mình vẫn tự hỏi có phải là đoạn tỏ tình không vì nó chả có mẹ gì để cao trào cả. Nhưng nếu không phải nó mà bảo đoạn flex chương 10 thì chắc còn cáu hơn vì cứ như đang coi tường thuật một môn thể thao mình éo care vậy. CHÁN VÃI NỒI!

Tóm lại: Nội dung cũng chán nốt!

Ấy là còn chưa nói đến hằng hà vô số tiểu tiết cringe vcl của truyện đặc biệt là cái dàn harem của tên Long. Thề luôn nếu phân tích về chuyện tình của Nguyệt và Long khéo tôi viết thêm một bài hai ngàn từ để rant, hoặc có thể tóm gọn trong một từ: “hời hợt”. QUÁ SỨC TƯỞNG TƯỢNG MÀ!

Phí thời gian.

TLDR: Hắc Anh Hùng - Huyền Thoại Vô Danh là một truyện không hay, không thú vị, nhân vật nhàm chán, thế giới không đặc sắc và quá quá quá sức edgy.

Tác giả từng bảo arc 2 sẽ là lúc truyện hay hơn. Nhưng thôi, xin khiếu, arc 1 xong tôi cringe đủ rồi.

Tôi sẵn xin phép đánh giá 3/10 vì art của Zen vẽ rất đẹp, mém chút đã cứu được truyện rồi nhưng không thành, tiếc ghê.

55 Bình luận

Mong sau bác cũng chê thử :'(
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Ủa badge của đồng chí đâu rồi
Xem thêm
AUTHOR
khi nào truyện của tôi có nhiều chương hơn mong ông đến đánh giá dùm =))
rất cần những lời nhận xét thẳng thắn như này
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
No <(")
Xem thêm
AUTHOR
@Tinker: why ;-;
Xem thêm
Sau khi đọc bài đánh giá này mới thấy mình mở mang được nhiều thứ, vài ông có cái tính toxic thì cũng bỏ đi. Người ta lấy khuyết điểm của mình ra để nói cũng vì không muốn mình dậm chân tại chỗ đấy, nếu không chẳng rảnh đâu để viết một bài dài như vậy.
Xem thêm
tôi có lẽ ăn tạp hơn các bác nên tôi vẫn rate bộ này ở mức khá, một phần là vì do truyện của người Việt mình viết, khi mà chúng ta đã quá ngán với các thg main từ nhật bản, và auto áp dụng môtip, main, có katana, có súp miso, và vô số các thứ khác sặc mùi nhật bản, việc bác này cho cả chi tiết ng Việt mình chiến đấu ngoan cường và tự gọi là " hậu duệ anh hùng " thì tôi đánh giá cao đấy vì phần lớn lịch sử VN mình là chiến tranh bảo vệ mà

tiếp theo thì tôi thấy góc nhìn của main nó rất thực tế, yeah, vì là một kẻ từng tử chiến nhiều lần cũng như từng bị lơi dụng nên main có kinh nghiệm hẳn và không ngờ nghệch như " bánh quy " chả hạn
mặc dù tôi thấy sự xuất hiện của 2 gái có vẻ hơi đột ngột và hơi sớm nhưng bác tính cả rồi nên ko đào
nhưng mà tôi thấy bộ này hơi remake nhiều, tôi nghĩ bác nên chắc chắn trước khi up vì remake đột ngột như vậy dễ ảnh hưởng tới nội dung khi bùm, tự dưng mọc đâu ra thêm 1 chi tiết khác ,
nhưng cá nhân tôi tôi chấm đoạn về công chúa của quốc gia đấy cao thật, có lẽ cô ta chỉ là một người bị cuốn vào và bị bắt ép làm thế theo lệnh của vua cha , và câu nói lúc cuối đấy khiến t ấn tượng thực sự, giống kiểu " tình yêu của phản diện " ?

cũng có đôi chỗ ko ổn thật nhưng mà nhìn chung ưu điểm nó vẫn át nhược điểm nên tôi cũng ko thấy bộ này nên rate tệ thế , à mà quả minh họa nếu bác thấy nó ko đẹp thì tôi nghĩ bác ko nên kẹp vào, đọc tụt mod thực sự :3, và nó khiến truyện chuyển sang " hài "
xin lỗi vì cười tranh của bác nhưng mà uhmm, kệ đi, :3, dù j cũng cho thấy bác thực sự build 1 nhân vật đàng hoàng

nhưng mà bác cứ đi chê tiếp đi để e vào cmt "3 , mà cũng khổ ông tác tự dưng truyện của mình bị bế lên :3
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tác kêu mị viết ấy chứ
Xem thêm
@Tinker:
adu :3
vậy mà em đã trách nhầm người vô tội rồi ư :3 , khó cho ngài rồi :3
nhưng quả đánh giá cũng làm rõ điểm không ổn thật :3
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
đây là cảm quan riêng nhưng mình thấy rằng cái cốt truyện nó hơi mì ăn liênf mặc dù viết nó thì không có vấn đề nhưng mình mong rằng tác giả sẽ sang tạo hơn chút .mình dù sao cũng ghi nhận sự cố gắng của tác giả
Xem thêm
Uh... Mình nghĩ là phần sau khi remake lại đã ổn hơn rồi mà. hay là do mình tưởng tượng ra thôi???
Thì mình vẫn cố gắng cải thiện hơn từng ngày. Bác cần sự sáng tạo? Ok, tác sẽ cố gắng hơn nữa vậy.
ᕦ⁠⊙⁠෴⁠⊙⁠ᕤ
Xem thêm
Cho hỏi bộ U gì đấy là gì v? Tò mò quá muốn đọc thử
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Giới thiệu truyện khác trong bài review cũng kì.
Nhưng nó đây.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Theo tôi thấy thì tiêu chí đánh giá của hako không cũng quá khắt khe. Nhìn vào box duyệt của mod thì cũng đủ thấy tiêu chí để duyệt một truyện chỉ xoay quanh mấy kỹ thuật viết cơ bản như là quy tắc đánh máy, dấu câu, câu từ, nhịp kể, xây dựng thế giới, xây dựng bối cảnh, ngoại cảnh. Còn về nội dung thì không đòi hỏi quá nhiều miễn không lan man là được. Và tất cả những tiêu chí này thì theo tôi thấy chỉ cần đủ chứ chưa cần tốt là đã được duyệt rồi. Và ngoài ra thì phần lớn tác giả và độc giả đến với oln thì chỉ cần làm và có được mấy "gói mì ăn liền" thuần giải trí là đủ rồi. Vậy nên cái việc mà có những truyện với nội dung, cốt truyện chưa QUÁ HOÀN CHỈNH được duyệt hay thậm chí là lên mục bình chọn cũng là chuyện bình và chẳng chứng tỏ được gì. Ví như bộ Useless đi, bộ này tôi khá thích và đang theo dõi, nhưng mà sau 3 tập thì tôi vẫn không hình dung nổi ngoại hình nhân vật. Đấy, khuyết điểm đấy. Nếu muốn chỉ ra sai sót của một truyện nào đó thì làm ơn đừng nhắn riêng với tác giả, mà thay vào đó là post lên cho cả thiên hạ đều thấy đi ạ, thật đấy. Có thế thì những tác giả đang ấp ủ pj trong đầu mới có tư liệu để mà tham khảo. Nhưng mà chỉ nên chê chứ không công kích, và chê thì phải đúng. Nếu tác giả nào mà thấy mất động lực thì coi như hako bớt được một tác phẩm chưa tốt, còn nếu mà biết rút kinh nghiệm thì chúng ta lại có được những truyện chất lượng cao. Ủng hộ chủ post.
Xem thêm
Mình đồng tình ý chính của bác. Phần đa các tác phẩm Sáng tác trên hako đều từ tay mơ tập viết mà ra. Dễ thấy là cứ khoảng thời gian ngắn là luôn có ít nhất 1-2 truyện không đạt tiêu chí mà ra đi. Việc xét duyệt ở mức vừa phải rõ ràng sẽ giữ chân một số tác giả chưa nhiều kinh nghiệm và cả người nghiêm túc và biết học hỏi đầu tư cho truyện mình. Nhìn chung hako là sân chơi tốt cho những người mới bắt đầu. Theo mình là thế.
Xem thêm
Nghe ông tả mà tôi nghĩ ngay đến đống tác phẩm của pháp sư trung khựa
Xem thêm
tôi khuyến khích mọi người hãy chê truyện của nhau nhiệt tình lên nào, thậm chí cứ chê đi, để cho mấy ông sáng tác oải k muốn sáng tác nữa, các bạn, tích cực chê đi nào, chê truyện sáng tác xong thì mình đi chê văn phong của các mod của Hako cho nó hấp dẫn và lôi cuốn, chê nhau đi, chê nhau nhiều vào, trầm cảm nhiều lên, mình rất thích những post tiêu cực ntn
Xem thêm
Đây có phải lời thì thầm của đá hay chỉ là joke nhỉ 🤔
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi ILOVENOVEL(ver3)
Xem thêm 16 trả lời
Nát vậy luôn sao 😭
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Truyện Harem mà tuyến tình cảm + nhân vật không ok thì chịu rồi.
Xem thêm
Loy
TRANS
Ủng hộ hai tay hai chân làm thêm nhiều phần Chê truyện nữa
Xem thêm
AUTHOR
Chê ác =))))
Xem thêm
Review có tâm, cùng cảm nhận. Thấy truyện đăng rồi gỡ nhiều, nên kỳ vọng cũng cao. Nhưng đọc Arc 1 xong thấy chán quá. Thường truyện có hệ thống bình thường, tình tiết không nổi trội và không rõ hoặc không có tinh thần/thông điệp thì nhân vật phải tốt, dẫn truyện phải có điểm nhấn. Còn này dàn nhân vật chán, mô tip quen thuộc thì thôi, ối giờ ơi. Thiệt, tui nghĩ nhiều người kiên nhẫn hết Arc đầu cũng khó gắn bó lâu dài được á, chứ mà bảo họ đợi Arc 2 mới lên cao trò, đặc sắc thì khó quá.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn đồng chí đã chỉ ra một yếu tố khác mình quên mang vào.
Truyện này còn thiếu cả thông điệp và ý nghĩa chủ đạo trong Arc 1. Điều đó cũng là lý do chính khiến cho tác phẩm trở nên nhàm chán và không có chủ đích.
Xem thêm
AUTHOR
+2 vote cho hắc anh hùng
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Nói là làm nào
Xem thêm
AUTHOR
@Tinker: ý em là bài chê này +2 vote cho Hắc Anh Hùng ;))
Xem thêm
TRANS
Chê game, chê phim, chê truyện và giờ thì chúng ta có chê ln =))) Tuyệt vời, hóng phần sau của ông.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Mong sao không có truyện nào khác khiến mình phải thế này lần thứ 2...
Nếu có thì thoải mái đề cử nhé.
Xem thêm